Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 21.9K Lượt đọc
  • 54 Trả lời

  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của tungngx
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,335 Bài viết

    • 2,115 Được cảm ơn

    #41
    Bẻ cong đường Trường Chinh là theo kiến nghị của Bộ Quốc phòng

    “Không có chuyện tuyến đường bị bẻ cong để né nhà quan chức” - ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, khẳng định.
    Phương án xác định phạm vi mở đường Trường Trinh đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 31-3-2008 là phù hợp với các đồ án quy hoạch chi tiết của khu vực đã được phê duyệt.
    Phó Giám đốc Sở QH-KT TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo về dự án đường Trường Chinh do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 8-4.
    Trước đó nhiều tờ báo phản ánh tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ phố Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng đến cống Chéo qua sông Lừ, dài khoảng 800 m) đã bị nắn cong để né nhà một số cán bộ quân đội cao cấp.

    20140410082338-a
    Đường Trường Chinh (Ảnh: VietNamNet)
    Theo ông Tuấn, căn cứ để thiết kế tuyến đường cong bắt nguồn từ một công văn đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân (PKKQ) ngày 13-4-2000 với giải thích: “Việc mở rộng xuống phía nam đoạn đường trên không làm ảnh hưởng đến quy hoạch các công trình ngầm của Quân chủng”.

    Sau đó, ngày 18-12-2000, Viện Quy hoạch Xây dựng TP Hà Nội đã lập bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỉ lệ 1/500 của tuyến đường. Bản vẽ này cũng có ý kiến đề nghị của Bộ Tư lệnh PKKQ. Đến ngày 12-2-2007, Bộ Quốc phòng đã có ý kiến thống nhất với ý kiến của Bộ Tư lệnh PKKQ về phương án mở rộng tuyến đường. Và đến ngày 31-3-2008, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh.

    “Theo quy định việc thực hiện dự án qua đất quốc phòng phải lấy ý kiến bên Bộ Quốc phòng. Đoạn 800 m cong cũng là ý kiến đề nghị của Bộ Quốc phòng. Bên đó có những ý kiến mà chúng tôi không đi sâu được. Đó là vấn đề nội bộ của Bộ Quốc phòng, trong đó có vấn đề công trình ngầm, hạ tầng…” - ông Tuấn nói.

    Ông Tuấn cũng cho biết thêm, khi xin ý kiến bên Bộ Quốc phòng, Sở QH-KT (khi đó là Văn phòng Kiến trúc sư trưởng TP Hà Nội) đã đưa ra phương án làm đường thẳng, tuy nhiên bên Bộ Quốc phòng đề nghị theo phương án đang triển khai.

    Về việc tại sao trong quy hoạch chung thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1998, đường Trường Chinh được thiết kế thẳng, đến khi triển khai Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường lại cong, ông Tuấn cho hay: Quy hoạch chung có tỉ lệ 1/10.000.
    Luật Xây dựng cho phép cụ thể hóa nghiên cứu vì vậy quy hoạch phân khu có tỉ lệ 1/2.000 (trong đó có quy hoạch về giao thông) của Đống Đa và Thanh Xuân đã chuyển hướng hai đoạn đường này.
    Cuối cùng quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, căn cứ để thực hiện dự án mở rộng đường Trường Chinh, đã thiết kế tuyến đường cong như hiện nay cho phù hợp với thực tế. Vì thế quy hoạch chi tiết hoàn toàn tuân thủ theo định hướng của quy hoạch chung thủ đô.

    (Theo Pháp luật TP HCM)
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/169669/be-cong-duong-truong-chinh-la-theo-kien-nghi-cua-bo-quoc-phong.html

    Không hiểu Bộ Quốc Phòng là cái bộ gì mà kinh nhỉ?
    Sân bay TSN trật trội không có chỗ để mở rộng lẫy chỗ đỗ máy bay vì BQP nhất định không chịu nhường đất, mà để đất xây sân golf cho quan chức chơi.
    Đường Trường Chinh giữa thủ đô bị quan chức cấp cao quân đội chiếm giữ đến nỗi phải oằn mình uốn cong cho mềm mại...
    Thật không hiểu cái bộ này vì nước vì dân hay vì quan nữa????

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 600 Bài viết

    • 1,707 Được cảm ơn

    #42
    Trích dẫn Nguyên văn bởi laytenngangonthoinhe Xem bài viết
    10007451_785629888116551_2082200995544205494_n_WGUT.jpg


    Đường Trường Chinh không cong hẳn mà cong mềm mại

    Buồn cười không chịu nổi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,405 Bài viết

    • 7,685 Được cảm ơn

    #43
    Ở nước nào cũng có tham nhũng, nhưng họ tham nhũng và vẫn làm, vẫn đóng góp và có trách nhiệm xã hội. Còn cái ví dụ "cong mềm mại" ở trên là minh họa rõ nét cho thói khôn lỏi và tham lam vặt vãnh của "ai cũng biết là ai" rồi đấy.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10,726 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #44
    Trích tựa đề của 1 bài báo: "Đường cong là ý chủ quan của con người, nhưng “cong mềm mại” thì chỉ có thể là hình ảnh của cái...lưỡi không xương."
    • Avatar của metiumiu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 3,198 Bài viết

    • 5,936 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #45
    Lạy mấy bố sủa oang oang là ko có chuyện mờ ám ở đây vậy thì mấy bố bẻ cong cái cung đg này để cho nó đẹp lạ đấy chắc?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10,726 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #46
    Mong gặp thanh tra để nói hết nghi án nắn đường Trường Chinh
    Thieu-tuong-Mai-Van-Cuong2_TMTO.jpg
    Thiếu tướng Mai Văn Cương. Ảnh: Nguyễn Tú

    TP - Thiếu tướng Mai Văn Cương - nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), cho biết, trước thông tin đường bị bẻ cong, ông mong muốn gặp cơ quan Thanh tra để nói hết.

    Trao đổi với Tiền Phong, Thiếu tướng Mai Văn Cương- người đã ký văn bản 193 (ngày 13/4/2000) nêu ý kiến về hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh mở rộng cho biết, ông mong muốn gặp cơ quan Thanh tra để nói hết, để trả lại hiện trường cho tuyến đường Trường Chinh.

    Phải ký vì tôi là cấp phó

    Thiếu tướng Mai Văn Cương cho biết, ông đã theo dõi rất kỹ thông tin trả lời của lãnh đạo Văn phòng UBND TP và Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội về dự án mở rộng đường Trường Chinh tại buổi giao ban báo chí Thành ủy.

    “Tôi thấy việc giải thích của Hà Nội rất mâu thuẫn. Bởi trong khi dư luận cho rằng, đường Trường Chinh mở rộng bị uốn cong như cái ghi đông của xe đạp mà tại cuộc họp báo họ lại giải thích đường Trường Chinh không có uốn cong như thế mà chỉ cong mềm mại. Nếu thế tại sao chúng ta không xuống thực tế hiện trường để xem nó có cong thực sự hay không?”, Thiếu tướng Cương nói.

    Theo Thiếu tướng Cương, đầu năm 2000, Văn phòng Kiến trúc sư trưởng (nay là Sở Quy hoạch-Kiến trúc) và Quân chủng PK-KQ đã có cuộc gặp trao đổi về quy hoạch mở rộng đường Trường Chinh. Thời điểm này, lòng đường Trường Chinh đang có chiều rộng khoảng 10 m và theo phương án của Văn phòng Kiến trúc sư trưởng đưa ra, đường sẽ mở rộng về hai bên, mỗi bên lấy từ tim đường vào 27,5 m.

    “Nếu như việc mở rộng đường Trường Chinh cứ thực hiện như phương án ban đầu thì chắc chắn sẽ không có khiếu kiện nào của người dân. Vì đường sẽ mở rộng về hai bên, mỗi bên lấy từ tim đường vào 27,5m thì không có chuyện bên thụt bên thò”, Thiếu tướng Cương phân tích.

    Từ phương án quy hoạch ban đầu mỗi bên lấy từ tim đường vào 27,5m, Thiếu tướng Mai Văn Cương đã ký văn bản đề nghị Văn phòng Kiến trúc sư trưởng lấy từ mép đường vào 7 m. Đến năm 2007, Bộ Quốc phòng có văn bản số 762 đề nghị lùi thêm 1 m, tức chỉ lấy từ mép đường vào phía bắc 6 m.

    Theo Thiếu tướng Cương, nếu theo phương án lấy từ mép đường vào 7 m hoặc 6 m như ý kiến của Quân chủng PK-KQ và Bộ Quốc phòng thì đường Trường Chinh vẫn thẳng.

    “Tôi nói rõ quan điểm mình ký văn bản đề nghị này là sai do sức ép nào đó. Tôi phải ký vì tôi là cấp phó, mà thực chất văn bản chỉ là ý kiến đề nghị Quân chủng PK-KQ, chứ việc quyết định là phải do TP Hà Nội”, ông Cương nhấn mạnh.
    “Để xác minh văn bản nào đúng văn bản nào sai cũng không khó. Nhưng trong văn bản tôi ký đề nghị về hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ nêu rõ từ đoạn Hố Mẻ đến hết sông Lừ là từ mép đường cũ lùi vào 7m và là đường thẳng mà giờ sao lại chưa đến sông Lừ đã uốn rồi. Tôi nói rõ quan điểm mình ký văn bản đề nghị này là sai do sức ép nào đó. Tôi phải ký vì tôi là cấp phó, mà thực chất văn bản chỉ là ý kiến đề nghị của Quân chủng PK-KQ, chứ việc quyết định là phải do TP Hà Nội”, ông Cương nhấn mạnh.

    Trả lại tuyến thẳng cho đường Trường Chinh

    Theo Thiếu tướng Cương, việc quy hoạch đường Trường Chinh là một tuyến đường thẳng đã được thể hiện tại Quyết định số 108 Thủ tướng ký ban hành.

    Đây là con đường lịch sử trong hàng thế kỷ nó nối giữa hai cửa ô ngã Tư Vọng và ngã Tư Sở theo một đường thẳng tắp chứ có phải bây giờ nó mới có đâu.

    “Thời điểm Kiến trúc sư trưởng thành phố xuống làm việc với Quân chủng PK-KQ có mở bản đồ ra thì tuyến đường này vẫn thẳng tắp. Giờ chẳng vì cái gì cả mà tại sao lại uốn con đường. Tôi cũng mong được gặp cơ quan Thanh tra Chính phủ hoặc Thanh tra Hà Nội để nói hết. Và nếu Hà Nội không giải quyết được thì đề nghị Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng để trả lại hiện trường cho tuyến đường Trường Chinh”, Thiếu tướng Mai Văn Cương đề nghị.

    Trước lý giải của các sở, ban ngành Hà Nội cho rằng, đoạn cong ở đường Trường Chinh mở rộng (ở phía Bắc bị nghi là để né nhà quan-PV), là do đề nghị, yêu cầu của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Cương cho biết:

    “Từ đoạn Hố Mẻ cho đến hết khu vực nhà riêng của một số đồng chí, hiện trạng trước đây hoàn toàn là dãy nhà cấp bốn sau đó phá đi. Tiếp đó là khu chỉ thể hiện hai nhà xây dựng thời Pháp cao hai tầng chứ hoàn toàn không có công trình chiến đấu quân sự nào cả. Ngay cả trong văn bản tôi cũng nói rõ không ảnh hưởng đến công trình nào quan trọng của Bộ Quốc phòng để khiến đường phải đổi hướng”.

    Nguyễn Tú
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/mong-gap-thanh-tra-de-noi-het-nghi-an-nan-duong-truong-chinh-694102.tpo
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Minhrau2014
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • 322 Bài viết

    • 145 Được cảm ơn

    #47
    Đường cong mà nhằm nhò gì lịch sử còn bị bẻ cong nữa kia. tôi mới xem bài này bình luận về vụ bẻ cong con đường, rất chính xác. Xem ở link này
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/foru...uongcong.shtml
    • 10,726 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #48
    Đại tá Nguyễn Tâm Trinh: Tôi ức phát khóc vì “đường cong mềm mại"

    TIN LIÊN QUAN

    Cứ nghĩ đến việc họ bẻ cong con đường, lại còn cho rằng đó chỉ là “một đường cong mềm mại” mà tôi uất ức đến phát khóc – Đại tá Nguyễn Tâm Trinh chia sẻ.

    Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về những chuyện lùm xùm xung quanh dự án đường Trường Chinh bị bẻ cong né nhà quan chức. Trước những ý kiến gay gắt của dư luận, chiều 8/4, trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội, Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã trần tình về vấn đề này.

    Theo đó, ông Dương Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất đường Trường Chinh không đến mức “Cong như ghi-đông xe đạp” như báo chí phản ánh, mà đó chỉ là “một đường cong mềm mại”.

    dai-ta-nguyen-tam-trinh-toi-uc-phat-khoc-vi-duong-cong-mem-mai_1
    Trong cuộc họp giao ban báo chí, lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng đường Trường Chinh chỉ là một “đường cong mềm mại".
    Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm.

    “Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.” – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định.

    Trước thông tin này, nhiều người dân vẫn tỏ ra vô cùng bức xúc và cho biết, lý giải như lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc là hoàn toàn không thỏa đáng.

    dai-ta-nguyen-tam-trinh-toi-uc-phat-khoc-vi-duong-cong-mem-mai_2
    Đại tá Nguyễn Tâm Trinh:Tôi ức phát khóc vì “đường cong mềm mại".
    Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Tâm Trinh - nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Rada – Quân chủng PK-KQ (hiện là tổ trưởng tổ 40, phường Khương Thượng Đống Đa, Hà Nội) là người có nhà nằm trong diện bị thu hồi để giải phóng mặt bằng tỏ thái độ rất bức xúc về “đường cong mềm mại” của đường Trường Chinh hiện nay.

    Đại tá Trinh từng là cán bộ tiền khởi nghĩa, tham gia bộ đội từ trước năm 1945, trải qua cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và cả chiến tranh biên giới.

    Đến năm 1987, ông được nhà nước cấp cho ngôi nhà số 10 ngõ 150 Trường Chinh để ở. Sau đó, ông đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính để mua căn nhà theo quy định của nhà nước và làm đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Nhớ lại thời điểm được nhận nhà, ông trầm ngâm: “Khi tôi nhận nhà, Tư lệnh Phòng không – Trung tướng Trần Nhẫn còn nói là “nhà nước giao đất cho bác, bác được ở đây ổn định, lâu dài, an cư lạc nghiệp. Nếu có mở đường thì sẽ mở về phía nam, đất của quân chủng, không lấy đất của cán bộ, bộ đội bên này. Cho đến nay đã gần 30 năm tôi gắn bó với ngôi nhà nơi đây. Đối với tôi, nó không chỉ là nơi sinh sống, mà còn là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm không thể nào quên. Gần 90 tuổi đời, tôi cứ nghĩ sẽ được tận hưởng những ngày còn lại trong ngôi nhà thân yêu, vậy mà có lẽ sắp tới đây sẽ chẳng biết sẽ phải đi về đâu”.

    dai-ta-nguyen-tam-trinh-toi-uc-phat-khoc-vi-duong-cong-mem-mai_3
    Đường Trường Chinh có thực sự chỉ là một đường cong mềm mại như Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định?

    Liên quan đến việc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng đường Trường Chinh cong mềm mại, đại tá Nguyễn Tâm Trinh bức xúc: “Như thế nào mà gọi là mềm mại? Con đường đang thẳng bỗng bẻ quặt vào 15m mà gọi là mềm mại sao? Vì cái mềm mại đó mà nhiều người khổ sở, bức xúc lắm. Còn chuyện các ông cho rằng việc bẻ cong con đường là vì nhân dân, để tiết kiệm chi phí thì là điều hoàn toàn vô lý”.

    “Thậm chí giờ đây, cứ nghĩ đến chuyện con đường đang thẳng bỗng bị bẻ cong, lại còn “cong mềm mại”, tôi rất uất ức. Thật không thể chấp nhận nổi việc họ bẻ cong con đường một cách trắng trợn như thế. Hàng đêm, cứ nghĩ đến chuyện này là tôi lại khóc. Khóc vì uất ức, và khóc vì thấy thật bất công. Trải qua bao cuộc kháng chiến ác liệt, tôi chưa bao giờ run sợ trước quân thù, thế nhưng giờ đây, tôi lại phải khóc vì sự bất công trên chính đất nước của mình” – đại tá Trinh tâm sự.

    Về việc, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, con đường đang thẳng được làm cong sẽ tiết kiệm được chi phí giải phóng mặt bằng. Ông Trinh phản bác: "Nếu theo quy hoạch ban đầu thì TP Hà Nội chỉ phải bồi thường cho diện tích 6m tính từ mép đường cho người dân. Nhưng nay, nếu mở rộng về phía Bắc theo đường cong mềm mại của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì ít nhất có 26 ngôi nhà phải phá bỏ hoàn toàn, mỗi căn nhà có diện tích cũng phải 100m2 và Nhà nước phải đền bù toàn bộ diện tích thu hồi đó. Như vậy, tôi không hiểu Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nói sẽ tiết kiệm được gần 300 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng nếu làm cong con đường là ở đâu ?".
    dai-ta-nguyen-tam-trinh-toi-uc-phat-khoc-vi-duong-cong-mem-mai_4
    Trên bản vẽ, đường Trường Chinh thẳng chứ không hề "cong bất thường" như con đường sau quy hoạch
    .

    Đồng quân điểm đó, ông Nguyễn Quang Minh - Nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc (Bộ Xây dựng) cũng cho rằng, nếu bẻ cong con đường thì chuyện tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi, theo bản đồ quy hoạch chi tiết dự án thì phía bắc đường Trường Chinh có 461 hộ dân và 10 cơ quan, phía nam có 188 hộ và 12 cơ quan, trong đó đất của Quân chủng Phòng không - Không quân chiếm gần 2/3. Tính trung bình mỗi hộ dân giải tỏa, nhà nước phải trả tối thiểu 3 tỷ đồng (giá đất hiện tại ở đường Trường Chinh được tính từ 35-40 triệu đồng/m2), nhưng nếu mở rộng về phía nam và làm theo thiết kế ban đầu (đường thẳng) thì sẽ tiết kiệm được hàng nghìn tỷ bức đồng.

    Trước những bức xúc ấy, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Rada – Quân chủng PK – KQ cũng cho biết, ông đã gửi đi khoảng 30 lá đơn để kiến nghị về vấn đề này trong suốt hơn 1 năm qua nhưng cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời thỏa đáng nào từ phía các cơ quan chức năng.


    Theo Hoài Thu (Đời Sống & Pháp Luật)
    http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20140411104133290/dai-ta-nguyen-tam-trinh-toi-uc-phat-khoc-vi-duong-cong-mem-mai.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 69 Bài viết

    • 187 Được cảm ơn

    #49
    Trích dẫn Nguyên văn bởi BigMommy81 Xem bài viết
    Ngày xưa đường này gọi là đường tàu bay, vì nó vốn là đường bay của máy bay quân sự mà. Mà đường bay thì phải thẳng, thế mà giờ thành thế này
    Đường tàu bay là đường Lê Trọng Tấn kìa má
    • 69 Bài viết

    • 187 Được cảm ơn

    #50
    Khổ quá nó đã làm xong đâu
    Với cả Quy hoạch còn cả bản vẽ xong bản vẽ chi tiết. Mấy người trong nghề người ta không nói thì thôi chứ mấy mệ biết giề mà nói ...Cong tý có làm sao, nếu như thẳng nó phải đền bù nhiều hơn, phải liên quan đến bên này bên kia nhiều hơn mà cong không gặp vấn đề đó thì cong cho nhanh còn gì. Chả phải các mẹ đi thẳng không đi toàn đi cong qua cửa này cửa kia cho nhanh đấy thây

    Tại ngã tư Hố Mẻ, 1 là đường làm chưa xong, 2 là bên tay phải hướng Ngã tư Vọng lên có nhiều nhà dân KD, chưa hoặc khó giải tỏa nên họ làm bên kia đường trước. Còn bên đối diện thì đất của PKKQ, lại cây xăng vẫn lấy được dễ dàng hơn nên chỉnh sang phía đằng ấy chả ngon hơn còn gì
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #51
     Cả nhà cứ thử qua xem cái đường dẫn lên cầu Nhât Tân, cũng bị nắn quy hoạch để né đất của sở GTCC Hà Nội, sau đó no đươc xây thành văn phòng khách sạn cho thuê, cụ thể là khách san Hoa Anh Đào, chủ sở hữu của nó chính là con trai của Bộ trương Bộ QP đó ạ!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #52
    giadinhtre-123 ơi, khi bạn nói ra những câu như vậy, lương tâm của bạn thấy ntn?
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #53
    Bạn ơi, cài Ông Tuấn này cũng chỉ là "một trong những công cụ mà bọn ăn đất lợi dụng thui, đừng chửi ổng quá mà tội nghiệp! Nếu ông không làm theo nhời của chúng, thì đừng hy vọng leo cao hơn nữa! Ổng cũng chỉ là " hy sinh đời bố, củng cố đời con thui", hy vọng đến đời con Ổng sẽ có những đóng góp cho đất nước VN để dân mình bớt " nhục" hêy
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,523 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #54
    Thiệt tình tui thấy vụ "cong mềm mại" này thể hiện trình độ thẩm mỹ siêu việt của "anh hùng dân tộc" bay vào vũ trụ và các đ/c tướng tá đã hy sinh xương máu vì tổ quốc.

    Trong nghệ thuật, đường thẳng là đường không sexy, đường cong là đường sexy. Ví dụ đi bar mà thấy mấy em nhìn thẳng cũng cong mà nhìn nghiêng cũng cong thì ta kêu là "sexy girl" đó.

    Vậy là các bác ấy 0 thích đường thẳng mà chỉ thích đường sexy.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #55
    Cả nhà ơi, hãy vào xem phóng sự này của các bạn phóng viên trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết vtv14.vn để thấy được sự thật kinh khủng phía sau những quyết định của những con đường bị nắn nha! Nó kinh khủng hơn những gì mà chúng ta tưởng tượng!
    http://vtc14.vn/can-canh/duong-cong-...ng-t22653.html
  • Trang 3/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3