Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 21.9K Lượt đọc
  • 54 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của dowell
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 65 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #21
    Đường thẳrng thì chẳng hóa ra Hà Nội giống Bắc Kinh, New York à?!Đường Hà nội phải cong, cong nhiều nữa vào như rắn lượn mới giữ được bản sắc dân tộc để người ngoài nhìn vào biết ngay chúng ta là con cháu Rồng!Việt nam là đất nước hình chữ S mà!!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Fiber
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 448 Bài viết

    • 2,532 Được cảm ơn

    #22
    Đọc tiêu đề cứ ngỡ chồng em Diễm Hương sau khi thất tình từ thẳng thành cong.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của XDL
    • XDL
      Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • 46 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #23
    Cong mới khó, chứ thẳng thì ai mà chả làm được, nước Mỹ họ không có tư duy như ta, phải uốn lượn nó mới đẹp, hoa hậu phải có đường cong chuẩn,thì đường đẹp cũng phải vậy ,cong cong một tý chứ kêu ca cái nỗi gì.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 222 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #24
    Đường này chưa làm xong, cái chỗ tôn xanh xanh là đang làm mà. Mình nghĩ là khi thi công xong rồi thì đường sẽ không cong như mọi người tưởng đâu.
    Tìm một con đường
    Tìm một lối đi
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #25
    Ông Nguyễn Quang Minh, nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc (Bộ Xây dựng) cho rằng việc "làm cong đường Trường Chinh sẽ tốn thêm cả nghìn tỷ đồng và hàng trăm hộ dân mất nhà".

    Trao đổi với VnExpress, kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh không đồng tình với lý giải của Ban quản lý dự án rằng bẻ cong đường Trường Chinh sẽ tiết kiệm được 139 tỷ đồng. Người từng đoạt giải thiết kế cải tạo kiến trúc nước Đức những năm 1987 nói "đó là nhận định thiếu căn cứ và mang tính chủ quan".
    chu-minh-7285-1396885503
    Kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh cho rằng việc làm đường cong là tối kỵ trong thiết kế kiến trúc, trường hợp này, đường cong gây tốn cho ngân sách nhà nước cả nghìn tỷ đồng. Ảnh: Bá Đô.
    Ông Minh phân tích, bản đồ quy hoạch chi tiết dự án cho thấy phía bắc đường Trường Chinh có 461 hộ dân và 10 cơ quan, phía nam có 188 hộ và 12 cơ quan, trong đó đất của Quân chủng Phòng không Không quân (PKKQ) chiếm gần 2/3.
    Nếu lấy đất về phía nam sẽ giảm được cả nghìn tỷ đồng vì tính trung bình mỗi hộ dân giải tỏa, nhà nước phải trả khoảng 3 tỷ đồng (giá đất hiện tại ở đường Trường Chinh được tính từ 35-40 triệu đồng/m2).
    Hơn nữa, trong hầu hết quyết định quy hoạch được Thủ tướng ký và Hà Nội phê duyệt trước đây luôn thể hiện đường Trường Chinh là thẳng và phần lớn đều "mở rộng ra phía nam, chứ không phải về phía bắc như hiện nay vì phía bắc có nhiều hộ dân hơn, thậm chí xây nhiều nhà kiên cố hơn", ông Minh lý giải.
    Từng tham gia quy hoạch kiến trúc đô thị nhiều năm, ông Minh cũng cho rằng việc xuất hiện đường cong ở đường Trường Chinh mở rộng là phương án không khả thi.
    "Thông thường, các dự án cần phải đưa ra 4 đến 5 phương án để so sánh và đánh giá, phương án nào kinh tế nhất, đảm bảo an toàn nhất... sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, dự án này không theo quy trình đó, thậm chí quy hoạch không lấy ý kiến của người dân", ông Minh nhấn mạnh.
    duong-cong-2166-1396885503
    Bản đồ tổng thể đường ống kỹ thuật cho thấy, đường Trường Chinh bị cong từ ngõ 150, tức là cong về phía Bắc. Ảnh: Bá Đô.
    Nguyên lãnh đạo Vụ Quy hoạch Kiến trúc cũng tính toán việc bẻ cong con đường không chỉ làm tăng chi phí nhiều lần so với làm đường thẳng mà còn tạo ra nhiều hệ lụy vì phá vỡ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chưa nói đến hàng loạt công trình phải phá dỡ, chi phí cho việc tháo lắp hạ tầng hàng trăm tỷ đồng, chi phí giao thông và môi trường cũng bị ảnh hưởng.
    "Cứ thử làm bài toán, nếu mỗi xe ôtô chậm 2 phút/ngày, trung bình lưu lượng là 15.000 lượt xe chạy/ngày như vậy sẽ tiêu hao bao nhiêu tiền của, ảnh hưởng bao nhiêu khói bụi", ông Minh viện dẫn.
    Đồng tình với ông Minh, đại tá Nguyễn Tâm Trinh (nguyên Phó tư lệnh radar, Quân chủng PKKQ và đại tá Phan Văn Toản, (nguyên Phó hiệu trưởng trường Sĩ quan PKKQ) cùng nhiều tướng lĩnh khác cho rằng, đường Trường Chinh bị bẻ cong là lỗi của Sở Quy hoạch Kiến trúc, nhưng cơ quan này không có câu trả lời thấu đáo.
    Theo tài liệu và một số đơn kiến nghị mà tổ dân phố 40 phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) gửi tới VnExpress, trong đó cóCông văn 193, do Thiếu tướng Mai Văn Cương, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ ký gửi UBND Hà Nội năm 2000, việc lấy đất về phía nam không ảnh hưởng tới Quân chủng và các công trình ngầm nổi của đơn vị này.
    Quân chủng cũng đề nghị mở đường Trường Chinh đoạn từ Hố Mẻ đến Cống Chéo (Sông Lừ) về phía Bắc lấy 7 m, còn lại lấy về phía Nam cho đủ mặt cắt là 53,5 m.
    Đến năm 2007, Bộ Quốc phòng tiếp tục có văn bản số 762 do Thứ trưởng, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên ký, xin lui thêm 1 m, tức chỉ lấy từ mép đường vào phía bắc 6 m. Từ đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2008 theo hình cong.
    IMG-9154-5225-1396321043-1881-8116-4721-1396885504
    Trên thực tế, từ ngõ 150 đường Trường Chinh mở rộng lấy sâu về phía bắc khoảng 15 m thậm chí trên 20 m và đường cong cũng xuất hiện từ đây. Ảnh: Bá Đô.
    Thiếu tướng Mai Văn Cương cho rằng, theo những văn bản gần đây nhất của Bộ Quốc phòng nếu có lấy vào phía bắc 7 m, hoặc 6 m thì đường Trường Chinh vẫn thẳng, việc làm đường cong như hiện nay là khó chấp nhận vì không đúng với tinh thần của những công văn trước đó do chính ông ký.
    Về phía cơ quan quy hoạch tuyến đường, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vẫn khẳng định "chỉ giới đỏ vành đai II - đường Trường Chinh đã được Hà Nội phê quyệt, cập nhật chính xác theo ý kiến thống nhất của Bộ Tư lệnh PKKQ, Bộ Quốc phòng và việc mở từ nam sang bắc là để khớp nối với chỉ giới đường đỏ này, ngoài ra đường cong xuất hiện là do yếu tố kỹ thuật".
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...g-2974800.html
    Trước thông tin "đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch", Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã yêu cầu Hà Nội phải giải quyết dứt điểm và làm rõ.
    Còn ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, quá trình triển khai lập quy hoạch, phê duyệt chỉ giới đường đỏ và đầu tư dự án này được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, có sự đồng thuận của các cơ quan liên quan.
    Quan điểm của thành phố là làm nghiêm túc, không có chuyện cong thẳng để né nhà ai đó, "không có khái niệm nhà quan chức, nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, tốn kém ít nhất cho ngân sách nhà nước, đúng quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì làm", ông Thịnh nhấn mạnh.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...g-2974800.html
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #26
    KTS Nguyễn Quang Minh: 'Đường Trường Chinh thẳng tiết kiệm cả nghìn tỷ đồng'

    Nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc (Bộ Xây dựng) cho rằng việc "làm cong đường Trường Chinh sẽ tốn thêm cả nghìn tỷ đồng và hàng trăm hộ dân mất nhà".





    Trao đổi với VnExpress, kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh (nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc) không đồng tình với lý giải của Ban quản lý dự án rằng bẻ cong đường Trường Chinh sẽ tiết kiệm được 139 tỷ đồng. Người từng đoạt giải thiết kế cải tạo kiến trúc nước Đức những năm 1987 nói "đó là nhận định thiếu căn cứ và mang tính chủ quan".


    chu-minh-7285-1396885503
    Kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh cho rằng việc làm đường cong là tối kỵ trong thiết kế kiến trúc, trường hợp này, đường cong gây tốn cho ngân sách nhà nước cả nghìn tỷ đồng. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Minh phân tích, bản đồ quy hoạch chi tiết dự án cho thấy phía bắc đường Trường Chinh có 461 hộ dân và 10 cơ quan, phía nam có 188 hộ và 12 cơ quan, trong đó đất của Quân chủng Phòng không Không quân (PKKQ) chiếm gần 2/3.


    Nếu lấy đất về phía nam sẽ giảm được cả nghìn tỷ đồng vì tính trung bình mỗi hộ dân giải tỏa, nhà nước phải trả khoảng 3 tỷ đồng (giá đất hiện tại ở đường Trường Chinh được tính từ 35-40 triệu đồng/m2).
    Hơn nữa, trong hầu hết quyết định quy hoạch được Thủ tướng ký và Hà Nội phê duyệt trước đây luôn thể hiện đường Trường Chinh là thẳng và phần lớn đều "mở rộng ra phía nam, chứ không phải về phía bắc như hiện nay vì phía bắc có nhiều hộ dân hơn, thậm chí xây nhiều nhà kiên cố hơn", ông Minh lý giải.
    Từng tham gia quy hoạch kiến trúc đô thị nhiều năm, ông Minh cũng cho rằng việc xuất hiện đường cong ở đường Trường Chinh mở rộng là phương án không khả thi.


    "Thông thường, các dự án cần phải đưa ra 4 đến 5 phương án để so sánh và đánh giá, phương án nào kinh tế nhất, đảm bảo an toàn nhất... sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, dự án này không theo quy trình đó, thậm chí quy hoạch không lấy ý kiến của người dân", ông Minh nhấn mạnh.


    duong-cong-2166-1396885503
    Bản đồ tổng thể đường ống kỹ thuật cho thấy, đường Trường Chinh bị cong từ ngõ 150, tức là cong về phía Bắc. Ảnh: Bá Đô.

    Nguyên lãnh đạo Vụ Quy hoạch Kiến trúc cũng tính toán việc bẻ cong con đường không chỉ làm tăng chi phí nhiều lần so với làm đường thẳng mà còn tạo ra nhiều hệ lụy vì phá vỡ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chưa nói đến hàng loạt công trình phải phá dỡ, chi phí cho việc tháo lắp hạ tầng hàng trăm tỷ đồng, chi phí giao thông và môi trường cũng bị ảnh hưởng.


    "Cứ thử làm bài toán, nếu mỗi xe ôtô chậm 2 phút/ngày, trung bình lưu lượng là 15.000 lượt xe chạy/ngày như vậy sẽ tiêu hao bao nhiêu tiền của, ảnh hưởng bao nhiêu khói bụi", ông Minh viện dẫn.


    Đồng tình với ông Minh, đại tá Nguyễn Tâm Trinh (nguyên Phó tư lệnh radar, Quân chủng PKKQ và đại tá Phan Văn Toản, (nguyên Phó hiệu trưởng trường Sĩ quan PKKQ) cùng nhiều tướng lĩnh khác cho rằng, đường Trường Chinh bị bẻ cong là lỗi của Sở Quy hoạch Kiến trúc, nhưng cơ quan này không có câu trả lời thấu đáo.


    Theo tài liệu và một số đơn kiến nghị mà tổ dân phố 40 phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) gửi tới VnExpress, trong đó có Công văn 193, do Thiếu tướng Mai Văn Cương, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ ký gửi UBND Hà Nội năm 2000, việc lấy đất về phía nam không ảnh hưởng tới Quân chủng và các công trình ngầm nổi của đơn vị này.


    Quân chủng cũng đề nghị mở đường Trường Chinh đoạn từ Hố Mẻ đến Cống Chéo (Sông Lừ) về phía Bắc lấy 7 m, còn lại lấy về phía Nam cho đủ mặt cắt là 53,5 m.


    Đến năm 2007, Bộ Quốc phòng tiếp tục có văn bản số 762 do Thứ trưởng, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên ký, xin lui thêm 1 m, tức chỉ lấy từ mép đường vào phía bắc 6 m. Từ đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2008 theo hình cong.


    IMG-9154-5225-1396321043-1881-8116-4721-1396885504
    Trên thực tế, từ ngõ 150 đường Trường Chinh mở rộng lấy sâu về phía bắc khoảng 15 m thậm chí trên 20 m và đường cong cũng xuất hiện từ đây. Ảnh: Bá Đô.

    Thiếu tướng Mai Văn Cương cho rằng, theo những văn bản gần đây nhất của Bộ Quốc phòng nếu có lấy vào phía bắc 7 m, hoặc 6 m thì đường Trường Chinh vẫn thẳng, việc làm đường cong như hiện nay là khó chấp nhận vì không đúng với tinh thần của những công văn trước đó do chính ông ký.


    Về phía cơ quan quy hoạch tuyến đường, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vẫn khẳng định "chỉ giới đỏ vành đai II - đường Trường Chinh đã được Hà Nội phê quyệt, cập nhật chính xác theo ý kiến thống nhất của Bộ Tư lệnh PKKQ, Bộ Quốc phòng và việc mở từ nam sang bắc là để khớp nối với chỉ giới đường đỏ này, ngoài ra đường cong xuất hiện là do yếu tố kỹ thuật".


    Trước thông tin "đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch", Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã yêu cầu Hà Nội phải giải quyết dứt điểm và làm rõ.


    Còn ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, quá trình triển khai lập quy hoạch, phê duyệt chỉ giới đường đỏ và đầu tư dự án này được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, có sự đồng thuận của các cơ quan liên quan.


    Quan điểm của thành phố là làm nghiêm túc, không có chuyện cong thẳng để né nhà ai đó, "không có khái niệm nhà quan chức, nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, tốn kém ít nhất cho ngân sách nhà nước, đúng quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì làm", ông Thịnh nhấn mạnh.




    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...g-2974800.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 911 Bài viết

    • 1,546 Được cảm ơn

    #27
    Mình thấy nhiều báo chí đưa tin về đường này, nhưng toàn dùng tấm ảnh chụp đang thi công nên mới như vậy. Sao ko công bố bản đồ chi tiết quy hoạch?
    Còn mình thì ủng hộ việc thi công như thế vì ko bị tắc đường, ko ảnh hưởng đến các phương tiện, thi công từng đoạn vừa sạch vừa nhanh đấy chứ.
    Mẹ yêu con nhất trên đời.
    • 7 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #28
    Nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc (Bộ Xây dựng) cho rằng việc "làm cong đường Trường Chinh sẽ tốn thêm cả nghìn tỷ đồng và hàng trăm hộ dân mất nhà".





    Trao đổi với VnExpress, kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh (nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc) không đồng tình với lý giải của Ban quản lý dự án rằng bẻ cong đường Trường Chinh sẽ tiết kiệm được 139 tỷ đồng. Người từng đoạt giải thiết kế cải tạo kiến trúc nước Đức những năm 1987 nói "đó là nhận định thiếu căn cứ và mang tính chủ quan".

    chu-minh-7285-1396885503
    Kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh cho rằng việc làm đường cong là tối kỵ trong thiết kế kiến trúc, trường hợp này, đường cong gây tốn cho ngân sách nhà nước cả nghìn tỷ đồng. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Minh phân tích, bản đồ quy hoạch chi tiết dự án cho thấy phía bắc đường Trường Chinh có 461 hộ dân và 10 cơ quan, phía nam có 188 hộ và 12 cơ quan, trong đó đất của Quân chủng Phòng không Không quân (PKKQ) chiếm gần 2/3.

    Nếu lấy đất về phía nam sẽ giảm được cả nghìn tỷ đồng vì tính trung bình mỗi hộ dân giải tỏa, nhà nước phải trả khoảng 3 tỷ đồng (giá đất hiện tại ở đường Trường Chinh được tính từ 35-40 triệu đồng/m2).

    Hơn nữa, trong hầu hết quyết định quy hoạch được Thủ tướng ký và Hà Nội phê duyệt trước đây luôn thể hiện đường Trường Chinh là thẳng và phần lớn đều "mở rộng ra phía nam, chứ không phải về phía bắc như hiện nay vì phía bắc có nhiều hộ dân hơn, thậm chí xây nhiều nhà kiên cố hơn", ông Minh lý giải.

    Từng tham gia quy hoạch kiến trúc đô thị nhiều năm, ông Minh cũng cho rằng việc xuất hiện đường cong ở đường Trường Chinh mở rộng là phương án không khả thi.

    "Thông thường, các dự án cần phải đưa ra 4 đến 5 phương án để so sánh và đánh giá, phương án nào kinh tế nhất, đảm bảo an toàn nhất... sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, dự án này không theo quy trình đó, thậm chí quy hoạch không lấy ý kiến của người dân", ông Minh nhấn mạnh.

    duong-cong-2166-1396885503
    Bản đồ tổng thể đường ống kỹ thuật cho thấy, đường Trường Chinh bị cong từ ngõ 150, tức là cong về phía Bắc. Ảnh: Bá Đô.

    Nguyên lãnh đạo Vụ Quy hoạch Kiến trúc cũng tính toán việc bẻ cong con đường không chỉ làm tăng chi phí nhiều lần so với làm đường thẳng mà còn tạo ra nhiều hệ lụy vì phá vỡ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chưa nói đến hàng loạt công trình phải phá dỡ, chi phí cho việc tháo lắp hạ tầng hàng trăm tỷ đồng, chi phí giao thông và môi trường cũng bị ảnh hưởng.

    "Cứ thử làm bài toán, nếu mỗi xe ôtô chậm 2 phút/ngày, trung bình lưu lượng là 15.000 lượt xe chạy/ngày như vậy sẽ tiêu hao bao nhiêu tiền của, ảnh hưởng bao nhiêu khói bụi", ông Minh viện dẫn.

    Đồng tình với ông Minh, đại tá Nguyễn Tâm Trinh (nguyên Phó tư lệnh radar, Quân chủng PKKQ và đại tá Phan Văn Toản, (nguyên Phó hiệu trưởng trường Sĩ quan PKKQ) cùng nhiều tướng lĩnh khác cho rằng, đường Trường Chinh bị bẻ cong là lỗi của Sở Quy hoạch Kiến trúc, nhưng cơ quan này không có câu trả lời thấu đáo.

    Theo tài liệu và một số đơn kiến nghị mà tổ dân phố 40 phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) gửi tới VnExpress, trong đó cóCông văn 193, do Thiếu tướng Mai Văn Cương, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ ký gửi UBND Hà Nội năm 2000, việc lấy đất về phía nam không ảnh hưởng tới Quân chủng và các công trình ngầm nổi của đơn vị này.

    Quân chủng cũng đề nghị mở đường Trường Chinh đoạn từ Hố Mẻ đến Cống Chéo (Sông Lừ) về phía Bắc lấy 7 m, còn lại lấy về phía Nam cho đủ mặt cắt là 53,5 m.

    Đến năm 2007, Bộ Quốc phòng tiếp tục có văn bản số 762 do Thứ trưởng, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên ký, xin lui thêm 1 m, tức chỉ lấy từ mép đường vào phía bắc 6 m. Từ đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2008 theo hình cong.

    IMG-9154-5225-1396321043-1881-8116-4721-1396885504
    Trên thực tế, từ ngõ 150 đường Trường Chinh mở rộng lấy sâu về phía bắc khoảng 15 m thậm chí trên 20 m và đường cong cũng xuất hiện từ đây. Ảnh: Bá Đô.

    Thiếu tướng Mai Văn Cương cho rằng, theo những văn bản gần đây nhất của Bộ Quốc phòng nếu có lấy vào phía bắc 7 m, hoặc 6 m thì đường Trường Chinh vẫn thẳng, việc làm đường cong như hiện nay là khó chấp nhận vì không đúng với tinh thần của những công văn trước đó do chính ông ký.

    Về phía cơ quan quy hoạch tuyến đường, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vẫn khẳng định "chỉ giới đỏ vành đai II - đường Trường Chinh đã được Hà Nội phê quyệt, cập nhật chính xác theo ý kiến thống nhất của Bộ Tư lệnh PKKQ, Bộ Quốc phòng và việc mở từ nam sang bắc là để khớp nối với chỉ giới đường đỏ này, ngoài ra đường cong xuất hiện là do yếu tố kỹ thuật".

    Trước thông tin "đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch", Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã yêu cầu Hà Nội phải giải quyết dứt điểm và làm rõ.
    Còn ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, quá trình triển khai lập quy hoạch, phê duyệt chỉ giới đường đỏ và đầu tư dự án này được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, có sự đồng thuận của các cơ quan liên quan.
    Quan điểm của thành phố là làm nghiêm túc, không có chuyện cong thẳng để né nhà ai đó, "không có khái niệm nhà quan chức, nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, tốn kém ít nhất cho ngân sách nhà nước, đúng quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì làm", ông Thịnh nhấn mạnh.

    • 52 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bố Mẹ Cu Tý Xem bài viết
    Mình thấy nhiều báo chí đưa tin về đường này, nhưng toàn dùng tấm ảnh chụp đang thi công nên mới như vậy. Sao ko công bố bản đồ chi tiết quy hoạch?
    Còn mình thì ủng hộ việc thi công như thế vì ko bị tắc đường, ko ảnh hưởng đến các phương tiện, thi công từng đoạn vừa sạch vừa nhanh đấy chứ.
    Mẹ này có tầm nhìn 1m ....^^. Chỉ có mẹ với mấy ông quan sở quy hoạch HN đúng....haha.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 227 Bài viết

    • 1,081 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #30
    "Quan tham, Dân gian"...động đến quyền lợi là nhảy dựng đứng, dựng ngược lên bất cần giải thích!
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #31
    (ĐSPL) – Liên quan đến dự án đường Trường Chinh, lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại.
    Đường vẫn cong trong tiêu chuẩn
    Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra vào chiều 8/4, có lẽ nôi dung “nóng” và được quan tâm nhiều nhất là nội dung về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Theo đó, trước câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!
    6
    Ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội trả lời báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.

    Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá cao vai trò của tuyến đường vành đai 2, và việc triển khai dự án này cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quy hoạch đô thị phía nam thành phố.
    Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm.

    2
    Bản vẽ thể hiện chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh.

    Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết thêm: “Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực Quân chủng Phòng không – Không quân (dài khoảng 800m), phương án chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mở rộng đường. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch và thực tiễn”.
    “Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.” – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định.
    Không có chuyện lợi ích nhóm hay bất cứ tiêu cực nào
    Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã khẳng định như vậy với phóng viên báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.
    Theo ông Thịnh, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng.
    IMG_0642
    Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông

    Lý giải về chuyện trên bản vẽ quy hoạch thì đường Trường Chinh là một đường thẳng, nhưng khi thi công lại “cong bất thường”, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung chỉ là trên tỉ lệ 1/10.000, điều đó thể hiện trên bản vẽ rất nhỏ nên không thể rõ những chỗ nào thẳng, chỗ nào cong. Sau khi đã khảo sát xin ý kiến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới trình UBND TP phê duyệt. Như vậy chỉ có phê duyệt một lần vào năm 2008 và không có điều chỉnh. Có chăng chỉ là triển khai từ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và đến quy hoạch 1/500, tức là chỉ quy hoạch một lần và từng bước cụ thể hóa. Đường cong trong dự án cũng không phải đến mức như báo chí nêu, mà đường cong đó vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông trên tuyến đường vành đai 2”.
    4
    Ý kiến thống nhất của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh.

    Đồng quan điểm với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng khẳng định không có lợi ích cá nhân xung quanh vấn đề nắn đường Trường Chinh.
    “Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở” – ông Tuấn nhấn mạnh.

    http://www.doisongphapluat.com/xa-ho...l#.U0RccPldWSo
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 177 Bài viết

    • 264 Được cảm ơn

    #32
    KTS Nguyễn Quang Minh: 'Đường Trường Chinh thẳng tiết kiệm cả nghìn tỷ đồng'

    Việc "làm cong đường Trường Chinh sẽ tốn thêm cả nghìn tỷ đồng và hàng trăm hộ dân mất nhà".

    Trao đổi với VnExpress, kiến trúc sư Nguyễn Quang Minh (nguyên Vụ phó Quy hoạch Kiến trúc) không đồng tình với lý giải của Ban quản lý dự án rằng bẻ cong đường Trường Chinh sẽ tiết kiệm được 139 tỷ đồng. Người từng đoạt giải thiết kế cải tạo kiến trúc nước Đức những năm 1987 nói "đó là nhận định thiếu căn cứ và mang tính chủ quan".

    Nguyên lãnh đạo Vụ Quy hoạch Kiến trúc cũng tính toán việc bẻ cong con đường không chỉ làm tăng chi phí nhiều lần so với làm đường thẳng mà còn tạo ra nhiều hệ lụy vì phá vỡ hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chưa nói đến hàng loạt công trình phải phá dỡ, chi phí cho việc tháo lắp hạ tầng hàng trăm tỷ đồng, chi phí giao thông và môi trường cũng bị ảnh hưởng.

    "Cứ thử làm bài toán, nếu mỗi xe ôtô chậm 2 phút/ngày, trung bình lưu lượng là 15.000 lượt xe chạy/ngày như vậy sẽ tiêu hao bao nhiêu tiền của, ảnh hưởng bao nhiêu khói bụi", ông Minh viện dẫn.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...g-2974800.html

    Ái chà! Căng nhỉ!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 924 Bài viết

    • 2,792 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Ông Dương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định đoạn cong ở đường Trường Chinh mở rộng là do yêu cầu của Bộ Quốc phòng và "đường cong mềm mại" này không ảnh hưởng giao thông.


    - Theo quy hoạch thủ đô tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt, đường Trường Chinh là thẳng, tuy nhiên nay lại xuất hiện đường cong, ông lý giải việc này như thế nào?
    - Nếu căn cứ vào quy hoạch trước đây thì đúng là đường Trường Chinh luôn thẳng, song căn cứ vào yêu cầu thực tiễn và đề nghị của Quân chủng PKKQ (Bộ Quốc Phòng), theo văn bản số 762 do Thứ trưởng, Trung tướng Nguyễn Khắc Nghiên ký, xin lui thêm 1 m, tức chỉ lấy từ mép đường vào phía Bắc 6 m. Từ đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2008 theo hình cong.
    Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) là cơ quan thẩm định nhà nước về chỉ giới đường đỏ tuyến này nên phải tuân thủ các quy định, thủ tục xin ý kiến các bên liên quan chứ không có chuyện làm theo ý mình. Tôi cũng xin khẳng định chỉ giới đường đỏ có từ năm 2008, đường Trường Chinh đã cong như vậy và từ đó đến nay không có sự thay đổi nào khác.
    - Vậy trên thực tế, đường Trường Chinh mở rộng cong như thế nào và ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông ra sao?
    - Đường Trường Chinh mở rộng đúng là cong và hơi cong từ hồ Hố Mẻ đến cống Chéo (Sông Lừ) để chuyển tiếp, khớp nối chỉ giới đường đỏ với đầu Ngã Tư Vọng. Đây là đường cong mềm mại, nên về cơ bản không ảnh hưởng đến công trình, giao thông và các vấn đề kỹ thuật khác.
    Trên thực tế không có khái niệm nào buộc đường phải thẳng hay cong và trên tuyến này cũng vậy. Việc quan trọng là phải căn cứ vào hiện trạng của cả tuyến đường để điều chỉnh cho hợp lý nhất.

    ong-tuan-8446-1396957366Ông Dương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho rằng đường Trường Chinh mở rộng cong mềm mại và không ảnh hưởng đến các yếu tố kỹ thuật khác. Ảnh: Bá Đô.
    - Căn cứ đề xuất của Bộ Quốc phòng thì đường mở rộng "ăn" về phía Bắc 6 m nhưng trên thực tế, đến ngõ 150 đã lấy sâu 15 m nên xảy ra kiện cáo kéo dài hơn hai năm nay, điều này được giải thích thế nào?
    - Theo văn bản của Bộ Quốc phòng yêu cầu lấy về phía Bắc 6 m, chúng tôi tuân thủ, tuy nhiên khi gặp phải đoạn vuốt nối với chỉ giới Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, chúng tôi phải vuốt cong lên phía Bắc 15 m, tịnh tiến lên để đấu nối cho chuẩn.
    Về cơ bản, từ cầu Ngã Tư Sở nhìn đường hiện hữu là không phải, vì chưa giải phóng mặt bằng, đoạn cong là do đơn vị thi công quây tôn, rào chắn nên nhìn như vậy, còn thực chất nó cong rất ít và rất mềm mại.
    Còn về việc kiện cáo của người dân, chúng tôi đã nhiều lần có văn bản và trực tiếp giải thích, trích những quy định cụ thể, nhưng nhiều hộ vẫn tiếp tục khiếu kiện, gây khó khăn cho việc thực hiện dự án.
    - Một số ý kiến cho rằng việc dịch chuyển đường thẳng thành cong là có lợi ích nhóm?
    - Dự án này có rất nhiều người và cơ quan cùng thực hiện, chúng tôi là những người đi sau nên khó nắm rõ trước đây như thế nào. Khi làm việc chúng tôi luôn thống nhất là làm đúng đủ quy trình, thủ tục với các bên liên quan.
    Tôi cũng có thể khẳng định hiện tại đường Trường Chinh cong không vì một lợi ích cá nhân nào cả. Không có cơ sở nào nói về việc lợi ích nhóm. Còn ý này ý kia thuộc khuôn khổ nội bộ của các cơ quan.
    - Nhiều chuyên gia giao thông, kiến trúc sư cho rằng nếu mở về phía Nam, đường Trường Chinh thành thẳng, có thể tiết kiệm được cả nghìn tỷ đồng, vậy trước khi làm dự án, Sở có đưa ra những phương án khác nhau để so sánh về lợi ích kinh tế?
    - Dự án được xây dựng trên cơ sở tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng và tổng thể các tiêu chí khác. Tuy nhiên để có con số cụ thể so sánh thì chúng tôi không nắm rõ để nêu ở đây, việc này là thuộc quyền quản lý của Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án.
    Về cơ bản có một bản vẽ do kiến trúc sư trưởng lập để làm việc với Quân chủng PKKQ, đề xuất phương án thẳng theo hướng tuyến đúng quy hoạch chung của thành phố tầm nhìn 2030. Tuy nhiên, các đơn vị Bộ Quốc phòng không đồng ý, buộc Hà Nội phải điều chỉnh quy hoạch.
    Hai bên đã ngồi lại với nhau làm rõ những vấn đề về kỹ thuật và thống nhất được phương án tối ưu như hiện nay.

    Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cũng khẳng định, đường Trường Chinh tuân thủ đúng quy định, quy hoạch chung của Hà Nội: "Quyết định được phê duyệt từ năm 2008, nhưng 6 năm sau chúng ta mới thực hiện, là một quá trình rất dài xin ý kiến, cân nhắc các phương án để xây dựng, dựa trên những tiêu chí kinh tế, kỹ thuật để đảm bảo an toàn giao thông".
    Việc thẳng, cong đều có lý do riêng, vì triển khai trong các thời kỳ khác nhau, yêu cầu phải khớp nối hai đầu Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng cho thẳng chỉ giới phê duyệt.
    Việc làm đường cong cũng đã lấy ý kiến rộng rãi từ phía người dân và cộng đồng, chính vì lấy ý kiến cộng đồng là Quân chủng PKKQ, nên đường mới cong như vậy. Tuy nhiên, đường cong này theo tiêu chuẩn, hợp lý và không ảnh hưởng đến giao thông nên không có vấn đề gì phải dừng dự án và điều chnh quy hoạch.


    Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...i-2975242.html
    • 911 Bài viết

    • 1,546 Được cảm ơn

    #34
    Mình nói là mình thích kiểu thi công từng đoạn như vậy thì ko bị tắc đường thì được cho là tầm nhìn 1m???
    Vậy chắc mẹ nó có tầm nhìn siêu dài??? Xin chúc mừng nhé

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    Mẹ yêu con nhất trên đời.
    • 591 Bài viết

    • 1,516 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi riri89 Xem bài viết
    (ĐSPL) – Liên quan đến dự án đường Trường Chinh, lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại.
    Đường vẫn cong trong tiêu chuẩn
    Trong buổi họp giao ban báo chí diễn ra vào chiều 8/4, có lẽ nôi dung “nóng” và được quan tâm nhiều nhất là nội dung về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Theo đó, trước câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!
    6
    Ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội trả lời báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.

    Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá cao vai trò của tuyến đường vành đai 2, và việc triển khai dự án này cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quy hoạch đô thị phía nam thành phố.
    Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là "hoàn toàn phù hợp với quy định". Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND Thành phố phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm.

    2
    Bản vẽ thể hiện chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh.

    Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết thêm: “Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực Quân chủng Phòng không – Không quân (dài khoảng 800m), phương án chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi mở rộng đường. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch và thực tiễn”.
    “Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.” – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định.
    Không có chuyện lợi ích nhóm hay bất cứ tiêu cực nào
    Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã khẳng định như vậy với phóng viên báo chí trong cuộc họp giao ban chiều 8/4.
    Theo ông Thịnh, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng.
    IMG_0642
    Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông

    Lý giải về chuyện trên bản vẽ quy hoạch thì đường Trường Chinh là một đường thẳng, nhưng khi thi công lại “cong bất thường”, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung chỉ là trên tỉ lệ 1/10.000, điều đó thể hiện trên bản vẽ rất nhỏ nên không thể rõ những chỗ nào thẳng, chỗ nào cong. Sau khi đã khảo sát xin ý kiến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới trình UBND TP phê duyệt. Như vậy chỉ có phê duyệt một lần vào năm 2008 và không có điều chỉnh. Có chăng chỉ là triển khai từ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và đến quy hoạch 1/500, tức là chỉ quy hoạch một lần và từng bước cụ thể hóa. Đường cong trong dự án cũng không phải đến mức như báo chí nêu, mà đường cong đó vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông trên tuyến đường vành đai 2”.
    4
    Ý kiến thống nhất của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân về chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh.

    Đồng quan điểm với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn – Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng khẳng định không có lợi ích cá nhân xung quanh vấn đề nắn đường Trường Chinh.
    “Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở” – ông Tuấn nhấn mạnh.

    http://www.doisongphapluat.com/xa-ho...l#.U0RccPldWSo
    Chúng nó ngày càng trắng trợn.
    ************************************************** ****
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 979 Bài viết

    • 606 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #36
    Có những con đường kì lạ chỉ có ở Việt Nam mới có, hy vọng đây là điểm thu hút khách du lịch quốc tế , một kiểu kích cầu du lịch sáng tạo. Tội nghiệp cho những người bị giải tỏa nhà cửa, đất đia vì cái cong mềm mại ...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 112 Bài viết

    • 462 Được cảm ơn

    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi uniquemerse;31421759[B
    Ông Dương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định đoạn cong ở đường Trường Chinh mở rộng là do yêu cầu của Bộ Quốc phòng và "đường cong mềm mại" này không ảnh hưởng giao thông.
    .....................

    Ông Dương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định đoạn cong ở đường Trường Chinh mở rộng là do yêu cầu của Bộ Quốc phòng và "đường cong mềm mại" này không ảnh hưởng giao thông.
    Phát biểu NGU và đầy ngụy biện . Chứng tỏ kiến thưc và đâu óc của vị Lãnh Đạo này có vấn đề . Nhìn cái đường cong như vậy đến đứa kém hiểu biết cũng thấy được giao thông sẽ bị tắt ách như thê' nào . Chưa kể đoạn cong "mềm mại" này của Ông có thể tiềm ẩn biết bao nhiêu tại nạn giao thông trong tương lai .

    Vậy mà cũng leo lên được chức Phó Giám Đốc Sở Quy Hoạch à ?? Đám ngu này làm lãnh đạo chỉ là hại dân chứ chẳng được tích sự gì .
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của violetine
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 4,557 Bài viết

    • 3,168 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #38
    Từ mới trong từ điển 2014 - Đường Trường Chinh "cong mềm mại"
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 112 Bài viết

    • 462 Được cảm ơn

    #39
    Tưòng trình phương án đường Trường Chinh thẳng

    10007451_785629888116551_2082200995544205494_n_WGUT.jpg
    Tác phẩm dự thi tranh biếm họa VACI 2014. Tác giả: Leo


    TP - Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh Văn phòng UBNDTP Hà Nội khẳng định như vậy tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy chiều 8/4.

    “Chúng tôi cho rằng nếu như phải xem xét lại phương án tốt hơn, kinh tế hơn, phù hợp quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp lợi ích của Thành phố và người dân thì tại sao chúng ta không nghiên cứu...?” - ông Thịnh nói.

    Vì ý kiến cộng đồng nên từ thẳng hóa cong

    Báo Tiền Phong: Chỉ giới đường đỏ dự án mở rộng đường Trường Chinh có căn cứ vào Quyết định 108 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội hay không? Và theo các chỉ giới quy hoạch Thành phố quản lý qua các thời kỳ thì hướng tuyến mở đường là thẳng. Vậy khi nắn cong có xin ý kiến Thủ tướng?

    Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội: Chỉ giới đường đỏ dự án được thực hiện trên cơ sở Quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhưng từ quy hoạch chung, đến quy hoạch chi tiết để triển khai thực hiện là một quá trình rất dài, cụ thể hoá thuộc thẩm quyền của Thành phố. Và nếu không có gì thay đổi định hướng của Thủ tướng Thành phố phê duyệt. Cái này chỉ cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ là Thành phố có thể phê duyệt được.

    “Nếu vẽ lại sẽ vẽ thẳng”

    IMG_3504_VGYB.jpg


    Tiền Phong: Nếu được vẽ lại chỉ giới đường đỏ của dự án mở đường Trường Chinh, với tư cách là một công dân của Thủ đô và là một kiến trúc sư độc lập, ông sẽ thực hiện như thế nào?

    Ông Nguyễn Văn Thịnh: “Tất nhiên tôi sẽ vẽ thẳng. Bao giờ cũng muốn thẳng nhưng bản thân cái tên của đường vành đai đã là cong rồi”.
    Khi triển khai dự án mở rộng đường Trường Chinh, TP Hà Nội phải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan và cộng đồng, chứ không chỉ có những hộ dân ở đó. Và cũng vì lấy ý kiến cộng đồng cho nên đường chúng tôi dự kiến nó thẳng mà thành cong. Đường Trường Chinh được điều chỉnh nhưng vẫn đảm bảo theo quy chuẩn, cong ở mức độ.

    Một vấn đề nữa, vì phương án điều chỉnh đảm bảo lợi ích kinh tế, ổn định tình hình xã hội, ít tác động đến đất của người dân nhất thì nên lựa chọn.

    Báo Tiền Phong: Vì sao các bản vẽ quy hoạch trước đây thể hiện tuyến đường Trường Chinh đi thẳng thì nay lại bị bẻ cong nhiều đoạn khó hiểu?

    Ông Dương Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Chúng tôi là cơ quan quản lý Nhà nước thẩm định chỉ giới đường đỏ. Đối với dự án này, đây là lần đầu tiên thẩm định, phê duyệt, chưa từng có điều chỉnh. Và cũng không có bất cứ tác động nào điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng sang cong.

    Nhưng trong quá trình nghiên cứu chỉ giới đường đỏ, chúng tôi từng đưa ra phương án thẳng, đồng bộ với Quy hoạch chung Thủ đô, song phương án này không nhận được sự đồng thuận của Bộ Quốc phòng.

    Tại Quy hoạch 1/2000 của quận Thanh Xuân, Đống Đa, hướng tuyến đã có hơi cong chuyển tiếp từ hồ Hố Mẻ, nhưng không phải quá cong mà chỉ cong mềm mại. Không có chuyện chỉ giới duyệt thẳng rồi chúng ta lại điều chỉnh thành cong.

    Nếu khả thi hơn: Vẫn có thể điều chỉnh

    Tiền Phong, Đất Việt: Dư luận cho rằng tuyến đường đã bị nắn cong so với Quy hoạch chung của Thủ tướng. Vậy Thành phố có lắng nghe dư luận, có cân nhắc, điều chỉnh để có phương án tốt hơn hiện nay hay không?

    Ông Nguyễn Văn Thịnh-Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội: Chúng tôi cho rằng nếu như phải xem xét lại phương án tốt hơn, kinh tế hơn, phù hợp quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp lợi ích của Thành phố và người dân thì tại sao chúng ta không nghiên cứu? Chúng ta hoàn toàn có thể nghiên cứu. Và khi đã thay đổi như vậy thì chúng ta công khai để thay đổi.

    Cho nên câu hỏi là có thay đổi được không thì tôi nói hoàn toàn có thể thay đổi được. Vì đây hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Thành phố, nhưng phải thỏa mãn các điều kiện quan trọng: Một là phải ổn định tình hình xã hội; thứ hai là phải mang tính kinh tế cao, không phải phá dỡ nhiều, hiệu quả dự án phải rất cao; thứ ba phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, đảm bảo quy hoạch.

    Dù vậy, tới nay chúng tôi vẫn thấy phương án đã chọn là phù hợp nhất nên chưa có gì phải điều chỉnh.

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu của dự án, còn rất nhiều ý kiến khác nhau trong quá trình thi công, Thành phố sẽ ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đó.

    Báo Tuổi trẻ: Có lợi ích nào của người làm quy hoạch khi đường thẳng thành cong?

    Ông Dương Đức Tuấn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 19/2008/QD-UBND ngày 31/3/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực đã được UBND TP phê duyệt, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm.

    Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào. Nếu có thông tin nào về vấn đề này, tôi cho là không có cơ sở...

    Phương án chỉ giới mở đường đã duyệt có độ cong với bán kính R=600, phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đảm bảo các phương tiện di chuyển một cách êm thuận.

    Link : http://www.tienphong.vn/xa-hoi/tung-trinh-phuong-an-duong-truong-chinh-thang-693853.tpo
    • 443 Bài viết

    • 1,212 Được cảm ơn

    #40
    10007451_785629888116551_2082200995544205494_n_WGUT.jpg

    ý nguyện của toàn dân là đây.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)