Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Đường Trường Chinh thẳng thành cong sau quy hoạch

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 21.9K Lượt đọc
  • 54 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #1
    Từ một tuyến đường thẳng, theo quy hoạch của Hà Nội đường Trường Chinh lại uốn lượn. Người dân bức xúc vì mất đất mất nhà, còn lãnh đạo giải thích cong thẳng là do hiện trạng và những yếu tố kỹ thuật.
    Dự án xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng, dài gần 2 km, điểm đầu giao với phố Vương Thừa Vũ, điểm cuối giao với đường Giải Phóng. Dự án được dự kiến hoàn thành và thông xe vào năm 2015.
    Hà Nội đã chi đền bù 182 tỷ đồng cho 25/32 cơ quan và 90/637 hộ dân. Hàng chục ngôi nhà mặt tiền đang được tháo dỡ, nhiều ngôi mới đã được xây lùi vào trong gần chục mét, không ít ngôi nhà lồi lõm và méo mó xuất hiện, sau khi bị cắt xén để phục vụ dự án.
    truongchinh-4446-1396409913
    Đường Trường Chinh trên thực tế và "uốn lượn" theo quy hoạch mới (hình dưới).
    Khởi công hơn 5 tháng nay, dự án hoàn thiện được một đoạn đường dài hơn 100 m trước bảo tàng Phòng không Không quân. Các đoạn tuyến khác đang được quây hàng rào tôn, làm hệ thống cống thoát nước, xây cầu...
    Đối diện cổng Quân chủng Phòng không Không quân, đoạn đường sát hồ Hố Mẻ bị lấy khoảng 3-5 m, một dãy nhà kiên cố gồm hai nhà cao trên chục tầng, hai trụ sở ngân hàng và nhà khách của quân đội chưa được giải phóng mặt bằng. Cùng phía, cách đó không xa, đường mở rộng sâu vào phía trong hơn chục mét khiến nhiều ngôi nhà, trụ sở công ty phải tháo dỡ và di chuyển. Theo bản đồ quy hoạch, đường cong cũng xuất hiện từ điểm này.
    Tuyến đường bị nắn cong đã khiến hàng trăm hộ dân thuộc tổ 40 phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc. Hiện chỉ một số hộ dân đồng ý phương án đền bù và đã chuyển đi nơi khác. Các hộ còn lại vẫn tiếp tục kinh doanh ở tầng 1 và không chấp thuận quy hoạch.
    a3-9345-1396252885
    Đoạn đường từ cuối hồ Hố Mẻ (đại Học Y) đến cầu chéo (Sông Lừ), được mở rộng, sâu về phía Bắc 15 m dẫn đến đoạn này bị xiên chéo và uốn lượn. Ảnh: Bá Đô
    Là người giao mặt bằng khá sớm cho dự án, đứng trong ngôi nhà méo mó vừa bị cắt xén, ngổn ngang vật liệu xây dựng, ông Tuấn Sơn phân trần, người dân chấp nhận mức đền bù 40 triệu đồng/m2 để có con đường rộng rãi và đẹp hơn. Tuy nhiên, "không hiểu vì lý do gì, con đường đang thẳng đến đoạn này lại bị nắn cong như vậy, chỉ khổ dân, nhiều gia đình vì đường cong mà bị ảnh hưởng, hơn nữa chi phí giải phóng mặt bằng sẽ tăng cao, gây tốn kém tiền của của nhà nước", ông Tuấn Sơn nói.
    Nhiều người dân ở tổ 40 phường Khương Thượng, những người nằm trong diện bị thu hồi đất cho rằng, đề án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 6/1998 và bản vẽ quy hoạch của Bộ Quốc phòng đề nghị lên UBND Hà Nội đều hiển thị đường Trường Chinh là đường thẳng. Tuy nhiên đến năm 2008, UBND Hà Nội phê duyệt chỉ giới đỏ vành đai II (Trường Chinh) có đoạn bị uốn cong (đặc biệt là đoạn từ hồ Hố Mẻ đến cầu sông Lừ).
    Còn trên thực tế, theo quy hoạch chi tiết được Ban quản lý dự án công bố thì đoạn từ phố Vương Thừa Vũ đến cống chéo đường Trường Chinh (sông Lừ) sẽ rộng 53,5 m, đoạn giao từ ngõ 102 đường Trường Chinh đến Ngã Tư Vọng là 57,5 m và đoạn từ cống chéo (sông Lừ) đến ngõ 102 sẽ có mặt cắt bằng hoặc lớn hơn 57,5m, tức là từ đoạn này đường sẽ rộng hơn về phía Bắc vài mét.
    Lý giải việc diện tích mặt cắt ngang không đồng nhất, Thành phố Hà Nội cho rằng đây là đoạn tiếp giữa hai mặt cắt và do đặc điểm hiện trạng xây dựng nên chỉ giới đường đỏ phải được mở rộng cục bộ về phía Bắc.
    IMG-9149-3620-1396252885
    Đoạn từ ngõ 150 đến Ngã Tư Vọng có mặt cắt bằng và lớn hơn 57,5 m. Cũng từ đoạn này, đường cong thể hiện rõ nhất. Ảnh: Bá Đô
    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Sỹ Bảo, giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, từ khi được thành phố bàn giao "chỉ nhận một quyết định xuyên suốt về chỉ giới đường đỏ Vành đai 2, căn cứ vào đó, chủ đầu tư mới thi công chứ không có việc tự ý nắn cong đường".
    Việc cong hay thẳng do Sở Quy hoạch Kiến trúc của thành phố làm. "Nhiệm vụ của chúng tôi là lên phương án, thực hiện thi công làm sao cho dự án về đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng", ông Bảo nói.
    Hiện nay, các đơn vị vẫn tiếp tục thi công, phối hợp với hai quận để vận động người dân bàn giao mặt bằng. Đây là dự án liên quan nhiều hộ dân, kinh phí rất lớn nên phải thực hiện từng bước. "Về cơ bản, tiến độ dự án không bị ảnh hưởng nhiều, dự kiến đến năm 2015 tuyến đường này sẽ được hoàn thiện", ông Bảo cho biết thêm.
    Về phía đơn vị thiết kế, quy hoạch, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc cho rằng tuyến đường cong là do yếu tố kỹ thuật, khi quy hoạch đã lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng và được chấp thuận phương án lấy về phía Bắc 20 m, còn lại lấy về phía Nam (thuộc Quân chủng Phòng không Không quân).
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...h-2971188.html

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của diepsam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,450 Bài viết

    • 1,972 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    TƯởng Trường Chinh Sài Gòn, lần sau có viết nhớ ghi cụ thể rõ ràng nhà mấy nhà báo
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của luckyl
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #3
    Quy hoạch mở rộng cho tương lai Sau này mở rộng mổi bên ngược lại 20m thì con đường thẳng lại ngay mà.Các bạn cố sống lâu lâu sẽ nhìn thấy tầm nhìn quy hoạch xa ... xôi đó liền.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của MAMT
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 72 Bài viết

    • 243 Được cảm ơn

    #4
    Các bác thông cảm, thước vẽ made in China nó cong như thế, hơn nữa lúc vẽ run tay quá nên có người cầm tay giúp. Cong thì cong nhưng những chỗ quan trọng không phạm phải là được rồi ... hê hê
    • Avatar của window8
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 57 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #5
    Hà Nội trước kia là thành Thăng Long, mà Thăng Long tức là Rồng bay, mà Rồng bay thì phải uốn lượn, cong queo; vì thế đường thủ đô ngày nay cũng phải uốn lượn, cong cong mới đẹp chứ Có gì mà phải kêu
    • Avatar của wiliwam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 22 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #6
    bổ sung thêm tí, rồng thì phải có vẩy, thêm nhiều ổ gà ổ voi mới giống
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #7
    Trước mỗi lần phải đi qua con đường này vào giờ cao điểm thì thật kinh hồn táng đởm vì tắc, có khi phải mất 3h hít khói xăng mới thoát ra khỏi con đường, tắc ở cái nút Ngã Tư Vọng mới kinh.

    Còn Ngã tư Sở thì ghét cái có cầu vượt rồi mà đi ở phía dưới cầu từ Tây Sơn lên Nguyễn Trãi vào chợ Ngã Tư Sở vẫn bị chắn đường bắt phải đi vòng chứ ko cho đi thẳng, cực khó chịu cái đoạn này. Rất ghét những cái ngã tư mà ko cho đi thẳng cứ chắn chắn thế này , cứ phải đi đường vòng sang đường vượt qua mũi các phương tiện khác tới 2 lần chỉ để đi thẳng thật mất an toàn , ko biết sẽ bị đâm lúc nào. Thà phải dừng lại 1 tý đèn đỏ còn an toàn và đỡ phải đi "mua đường" hơn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,658 Bài viết

    • 2,779 Được cảm ơn

    #8
    Ngày xưa đường này gọi là đường tàu bay, vì nó vốn là đường bay của máy bay quân sự mà. Mà đường bay thì phải thẳng, thế mà giờ thành thế này
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #9
    Uốn đường cong né 'nhà quan', tiết kiệm 130 tỷ?

    logo - Các chuyên gia cho rằng, với phương án uốn cong đường Trường Chinh đến thời điểm hiện nay, lý do chưa được rõ ràng.
    Xung quanh việc đường Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) bị quy hoạch bẻ cong khiến hơn 100 hộ dân ven đường bức xúc, ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nộicho rằng, đường Trường Chinh trong quy hoạch được vẽ thẳng, nhưng sở dĩ một đoạn bị vẽ cong về khu vực hướng Bắc vì khu vực phía Nam là đất công vụ dành cho cán bộ cấp cao.
    20140403095242-2
    Theo bản đồ quy hoạch TP.Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đường Trường Chinh không bị bẻ cong
    Theo ông Nghiêm, về nguyên lý quy hoạch phải tìm hướng giải quyết nhu cầu đất ở của công vụ để lấy đất làm đường, nhưng thực tế ở đây có tình trạng quá chậm trễ trong việc bố trí nhà công vụ nên mới xảy ra hiện tượng đường bị bẻ cong.
    Về việc hiện phần đất công vụ (phía Nam) đã được Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân sẵn sàng dành để làm đường cho đủ 53,5 m, nhưng không hiểu vì sao quy hoạch vẫn bẻ cong, ông Nghiêm cho rằng xảy ra tình trạng này là do người làm quy hoạch không nắm được quá trình cải thiện thực tế.
    “Nếu Bộ tư lệnh PKKQ đã nhất trí cho lấy đất về phía Nam cho đủ 53,5 m thì ngay thời điểm này Hà Nội hoàn toàn có thể điều chỉnh nắn thẳng tuyến đường lại”, ông Nghiêm nói.
    20140403095242-3
    Một góc đường Trường Chinh sẽ bị uốn cong
    Trong khi đó, ông Trần Hữu Minh, chuyên gia nghiên cứu, đánh giá tác động giao thông (Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội) khẳng định, những tuyến đường thẳng sẽ giúp dòng phương tiện lưu thông tốt hơn với tốc độ cao hơn.
    Bởi vậy, để kết nối hai khu vực, quy hoạch nên hướng tới những phương án ngắn nhất, thẳng nhất để giảm thời gian đi lại và tiết kiệm chi phí cho xã hội.
    Theo ông Minh, có nhiều lý do có thể dẫn tới một tuyến đường cong, gấp khúc...Chẳng hạn như để tránh các công trình văn hóa/kỹ thuật, hay để tránh phương án phải đề bù quá lớn, hay đơn giản là để kết nối với một trục đường chính khác sắp hoàn thành ở khu vực lân cận, hoặc an ninh quốc phòng...
    Tuy nhiên, với phương án uốn cong con đường Trường Chinh đến thời điểm hiện nay lý do chưa được rõ ràng.
    Bởi vậy, điều quan trọng nhất là những người làm quy hoạch triển khai thực hiện cần có trách nhiệm giải trình với công chúng tại sao lại làm như vậy và giải trình này phải có sức thuyết phục.
    Ông Minh cũng cho rằng, cách thức giải trình phải đầy đủ, rõ ràng và công khai minh bạch, đảm bảo công chúng được cung cấp đầy đủ các thông tin sử dụng trong quá trình ra quyết định.
    Ngoài ra, cần chứng minh những đề xuất này hướng tới lợi ích cộng đồng thay vì lợi ích một số cá nhân.
    20140403095242-4
    Đường Trường Chinh vốn dĩ được quy hoạch là đường thẳng (như vạch màu đỏ trên bản vẽ) nhưng trong Quyết định 19/2008 của UBND TP.Hà Nội đường lại bị vẽ cong (như vạch màu xanh trên bản vẽ)
    “Trên thế giới đã xảy ra nhiều trường hợp quá trình triển khai bị tác động, nắn tuyến đường đi qua những khu vực nhất định nhằm đem lại những lợi ích cho một số cá nhân/tổ chức. Bởi vậy, đây rõ ràng là một cảnh báo và các cơ quan có liên quan đến phương án đề xuất cần có giải thích rõ ràng chi tiết với công chúng”, ông Minh nói.
    Theo ông Minh, chừng nào phương án giải trình chưa đầy đủ và thuyết phục, người dân sẽ còn khiếu nại phản đối. Không những thế, chi phí xã hội trong trường hợp này rất lớn vì ngoài việc người dân mất thời gian công sức đi khiếu kiện, các cơ quan công quyền cũng mất thời gian và nguồn lực để thụ lý và xử lý các yêu cầu này.
    Trong khi tuyến đường Trường Chinh lại là trục giao thông huyết mạch của Hà Nội nên cần có giải pháp sớm.
    Liên quan đến vấn đề này, trả lời trên Tiền Phong, ông Nguyễn Đức Hưng, Trưởng phòng Dự án 3 - Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị HN - chủ đầu tư dự án thừa nhận 'đường có cong nhưng không đến nỗi cong như ghi đông xe đạp”!.
    "Tuyến đường được thiết kế trên quan điểm của Bộ Quốc phòng, sử dụng ít ngân sách nhà nước nhất và an ninh với Bộ Quốc phòng được bảo đảm. Lấy đất của Bộ Quốc phòng chỉ mất có 26 tỷ đồng, lấy phía bên kia gấp 5 lần (khoảng 130 tỷ đồng- PV)" - ông Hưng nói.

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/16861...m-130-ty-.html
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #10
    Uốn đường cong né 'nhà quan', tiết kiệm 130 tỷ?

    Liên quan đến vấn đề này, trả lời trên Tiền Phong, ông Nguyễn Đức Hưng, Trưởng phòng Dự án 3 - Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị HN - chủ đầu tư dự án thừa nhận 'đường có cong nhưng không đến nỗi cong như ghi đông xe đạp”!.
    "Tuyến đường được thiết kế trên quan điểm của Bộ Quốc phòng, sử dụng ít ngân sách nhà nước nhất và an ninh với Bộ Quốc phòng được bảo đảm. Lấy đất của Bộ Quốc phòng chỉ mất có 26 tỷ đồng, lấy phía bên kia gấp 5 lần (khoảng 130 tỷ đồng- PV)" - ông Hưng nói.

    Ha ha ha "đường có cong nhưng không đến nỗi cong như ghi đông xe đạp”!

    Xin đề cử : đây là câu nói hay nhất trong năm con ngựa !!!
    • Avatar của Redlips
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 94 Bài viết

    • 1,101 Được cảm ơn

    #11
    À phải bẻ cong nó đi chứ đâm thẳng như quy hoạch thì bay luôn nhà ông tướng Phó Tổng tham mưu trưởng đi à? Toà nhà vừa mới xây xong còn đang rao cho thuê kia kìa...
    Chuyện bình thường ở xứ thiên đường
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BeToMi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 434 Bài viết

    • 2,160 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Redlips Xem bài viết
    À phải bẻ cong nó đi chứ đâm thẳng như quy hoạch thì bay luôn nhà ông tướng Phó Tổng tham mưu trưởng đi à? Toà nhà vừa mới xây xong còn đang rao cho thuê kia kìa...
    Chuyện bình thường ở xứ thiên đường
    Như vậy tránh nhà của ong Phó tông hả bạn ?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 380 Bài viết

    • 547 Được cảm ơn

    #13
    Bẻ cong tiết kiệm được 130 tỷ chia nhau, vì vậy ở VN mọi thứ đều cong cong
    Trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ luôn biến mình thành người bị hại ​!!!
    • Avatar của XDL
    • XDL
      Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • 46 Bài viết

    • 49 Được cảm ơn

    #14
    được phản ánh thế này cũng đã mayâ mắn lắm rồi, chúng tôi ở con đường THÁI HÀ - VOI PHỤC nằm trên địa bàn phường Láng Thượng, quy hoạch đã bao năm nay, vẫn chưa đâu vào đâu, xây nhà không xây được, hiện tại quy hoạch này đang bị sẻ thịt để làm bãi đỗ xe và sân bóng đá! nhiều sự ngang nhiên trước mắt, là người dân chúng tôi chẳng biết kêu ai, rất mong được báo trí vào cuộc, để người dân bớt khổ
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #15
    Thanh tra Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ 'nắn cong' đường

    Thanh tra Chính phủ vừa đề nghị Hà Nội tập trung giải quyết hàng loạt vấn đề “nóng” mà nhân dân phản ánh lên Trung ương, trong đó có vụ “nắn cong” đường Trường Chinh.



    Ngày 3/4, Thanh tra Chính phủ làm việc với Hà Nội để làm rõ nhiều vấn đề còn vướng mắc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng - Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội - cho biết, trong năm 2013, qua rà soát 26 vụ việc nổi cộm trên địa bàn, đã xử lý dứt điểm 14 vụ việc, còn lại 12 vụ đang trong quá trình rà soát. Thanh tra thành phố Hà Nội xác định năm 2014, tiếp tục rà soát 18 vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, khó giải quyết.
    20140404143619-tra
    Vì sao đường Trường Chinh phải uốn lượn, "né" như thế này?
    Đại diện Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2013 thành phố chuyển hồ sơ, khởi tố 65 vụ, có 53 vụ được đưa ra xét xử.
    Những vụ án tham nhũng luôn được xét xử nghiêm minh, trong đó đã có án tử hình như vụ Vinalines. Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục điều tra 8 - 10 vụ việc ở đơn vị cơ sở.
    Tại buổi làm việc, những vụ việc nổi cộm ở Hà Nội như chợ Ninh Hiệp, Dương Nội hay vụ đường Trường Chinh đang “thẳng thành cong” được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ.
    Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đại diện Thanh tra Chính phủ đề nghị Hà Nội tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm đó.
    Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đề nghị Hà Nội phải công khai kết luận của thanh tra tại đơn vị, niêm yết tại trụ sở, trên các phương tiện thông tin…
    Ngoài ra, ông Tranh đánh giá, khiếu nại, tố cáo dù giảm về số lượng nhưng tính chất vụ việc lại rất phức tạp, thậm chí còn tình trạng đối đầu, xâm phạm lực lượng thi hành công vụ.
    (Theo Dân trí)
    • Avatar của window8
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 57 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #16
    Cứ quan niệm đơn giản là, uốn cong đi để mấy năm sau làm hô sơ xin thế giới công nhận di sản nọ kia cho dễ... Trước đó có con đường đắt nhất hành tinh rồi. Giờ bổ sung con đường khó hiểu nhất trái đất. Mình đang được mùa về di sản mà
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 922 Bài viết

    • 2,790 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    Làm đường thẳng thì quá dễ, thế giới nó làm đầy ra rồi, nhất là mấy nước tư bản lạc hậu. Còn ở ta là XHCN, luôn đi tắt đón đầu nên phải áp dụng công nghệ tiên tiến nhất. Làm đường cong theo kiểu ghi đông xe đạp mới là đỉnh cao/
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 772 Bài viết

    • 6,515 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    "Không cong như ghi đông xe đạp " tui cười té ghế với câu này
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #19
    Khởi công xây dựng vào năm Tỵ thì đường cong là đúng
    Mà cong nên nhìn khúc nào ra khúc ấy. Cong cho nó uyển chuyển, sinh động. Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai cũng cong queo mà bạn.
    • 10,724 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #20
    Đường nào cũng cong cong thế này các bác tài xe buýt phải nâng bằng lái lên cấp Z thôi, E, F chưa ăn thua.
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3