Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Đường cao tốc dài nhất VN: Vừa thông xe đã nứt toác

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.77K Lượt đọc
  • 26 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của binbin2014ii
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • 76 Bài viết

    • 197 Được cảm ơn

    #1
    Đường cao tốc dài nhất VN: Vừa thông xe đã nứt toác

    • 24/09/2014 07:32



    Sau 2 ngày tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạtđộng, tại km 83, chiều từ Yên Bái về Phú Thọ đã có một vết nứt dài, gâynguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

    Được biết: tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.

    Ngày 21/9 vừa qua đã làm lễ thông xe, thông đường. Việc nứt đường khiến dư luận nghi ngờ chất lượng công trình của toàn tuyến đường này, liệu có đảm bảo như mong muốn? Hay chỉ là được “giây phút ban đầu”…

    Sạt ta luy, nứt đường hàng chục mét

    Chiều ngày 23/9, phóng viên tiếp nhận thông tin từ các lái xe và đã tiếp cận hiện trường (ảnh) thì thấy khu vực km83 đoạn từ Yên Bái về đã thấy một vết nứt khá lớn, dài khoảng hơn chục m, xuống cấp nghiêm trọng, chạy dọc theo tuyến đường.

    225518baoxaydung1copy
    225524baoxaydung2copy
    225528baoxaydung3copy
    Hiện trường vết nứt gẫy tại km 83 đoạn từ Yên Bái về Phú Thọ.

    Do nằm ở đoạn cua nên khá nhiều phương tiện đã chủ động né tránh. Nếu cứ để các phương tiện giao thông chạy lên sẽ rất nguy hiểm và dễ tai nạn. Trao đổi với một số người đang khoan tại đây, hầu hết các cán bộ phụ trách đều từ chối trả lời vì lý do “tế nhị”.

    Tiếp tục đi dọc tuyến này, phóng viên tiếp tục phát hiện ra một số tả luy đã bị nứt lở. Điển hình như đoạn km 103, một ta luy sau cơn mưa đã sạt lở toàn bộ (ảnh), một vài điểm khác thì đang được nhà thầu múc, hót, sửa chữa.

    Trao đổi với những người dân sinh sống gần đây, nhiều người cho biết: không rõ đơn vị nào là nhà thầu chính bởi ở đây có rất nhiều nhà thầu phụ, nhận lại cho các nhà thầu của Hàn Quốc. Các kè này mới xây được một thời gian, không có ai xâm phạm, không có người đi, lối lại không mà không hiểu tại sao lại đổ sập được.

    Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Dự án này khởi công từ quý 3 năm 2008. Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai do nhà thầu Hàn Quốc thi công (chiếm 6/8 gói thầu) gồm: Tập đoàn Posco, Keangnam, Doosan. Công ty cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc), Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex (Việt Nam).

    Toàn bộ dự án có 19 điểm giao cắt với đường quốc lộ cũ và đường nội bộ chính, có thể qua lại một cách an toàn. Với 120 cầu lớn nhỏ (trong đó có 2 cầu lớn là cầu Sông Hồng và Sông Lô với chiều dài 1,68km, rộng 16,5m), Một hầm xuyên núi (530m, cao 9m, rộng 14m), Một hầm chui (giao Quốc lộ2 dài 645m), Đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá, Xử lý mái dốc hơn 1,3 triệu m2, 460 cống hộp và cống phục vụ dân sinh, 895 cống tròn thoát nước các loại; Trên 6 triệu m3 cấp phối đá dăm; gần 1,8 triệu tấn bê tông nhựa các loại, trên 600.000 m3 bê tông; gần 91.000m dài cọc khoan nhồi, Với 13 trạm thu phí, 5 trạm dừng nghỉ rộng 23 ha.

    225531baoxaydung4copy
    225537baoxaydung5copy
    Hiện trường tả luy sạt lở ở Km 103, đoạn từ Yên Bái về Phú Thọ.

    Tổng mức đầu tư của dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã được điều chỉnh tại quyết định số 3008/QĐ-BGTVT ngày 07/8/2014 của Bộ Giao thông Vận tải là 1,46 tỷ USD (giai đoạn 1) bao gồm vay ưu đãi ADF (ADB) 236,21 triệu USD, vay thông thường OCR (ADB) 1,03 tỷ USD và vốn đối ứng là 170,31 triệu USD cho giải phóng mặt bằng.

    Phóng viên đã gọi điện đến Tổng Công ty (TCT) đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam để tìm hiểu sự việc. Sau khi trình bày nội dung sự việc với ông Lê, thư ký của TCT, ông này cho biết: Cũng chưa nắm được gì cả nên chưa trả lời, ông Lê hướng dẫn gọi điện cho ông Thành, Phó TGĐ, tuy nhiên ông Thành không nhấc máy.

    Được biết, Dự án này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái có 4 làn, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100km/h và đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80 km/h.

    Trao đổi với phóng viên, kỹ sư Nguyễn Đăng Tâm (Hiệp hội Xây dựng Việt Nam) cho biết: tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến đường mới, cho đến ngày thông xe mới cho các xe con, xe tải vào hoạt động. các phương tiện xe khách cũng chưa lên tuyến đường này để khai thác. Vậy khó có thể nói là đường nứt, hỏng là do các phương tiện giao thông vận tải, xe quá tải, quá khổ gây nên được. Cái chính cần làm rõ là chất lượng của công trình có đảm bảo? Hay các nhà thầu làm ẩu, dẫn đến tình trạng trên.

    Cần làm rõ công tác giải phóng mặt bằng


    Được biết, từ khi dự án hình thành và đi vào đầu tư, phía chủ đầu tư đã chuyển cho Hội đồng GPMB của các tỉnh, TP là Hà Nội , Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái , Lào Cai . Diện tích giải phóng mặt bằng của dự án là 2.062,38 ha; đền bù giải phóng mặt bằng cho 25.031 hộ dân bị ảnh hưởng; xây dựng 99 khu tái định cư; di dời và xây mới hàng trăm công trình công cộng; dự án áp dụng chương trình phục hồi thu nhập cho gần 17.000 hộ dân.

    Tuy nhiên, đã có nhiều khiếu kiện về đất đai như: tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Người dân đã làm đơn khiếu nại về những dấu hiệu sai phạm tại Hội đồng GPMB huyện Văn Yên về những “vô lý” mà người dân gánh chịu. Điển hình như công tác di dân, tái định cư ở xã An Thịnh, Gia đình ông Trương Minh Xim, vợ Đoàn Thị Hiền, trú tại thôn Đại An, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái tố cáo:

    225542baoxaydung6copy
    225545baoxaydung8copy
    Người dân tố cáo những vết nứt của khu tái định cư Đại An, xã An Thịnh.

    Vì dự án của quốc gia, nhà chị đã bị thu hồi hơn 3000 m2 đất, trong đó có 300 m2 đất thổ cư. Giá đất thổ cư thu hồi là 100 ngàn m2, sau khi nhận tái định cư, gia đình chỉ có nhận được 280 m2 đất tái định cư (hụt 20 m2), giá đất lại tính 150 ngàn m2. Cao hơn 50 ngàn/1m2. Bởi vậy, cho đến nay, người dân vẫn chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Nhiều người dân tiếp tục tố cáo: hiện tại khu tái định cư này chưa có đường dẫn nước sạch vào đây, người dân không thể đào được giếng vì tái định cư trên quả đồi. Hội đồng GPMB huyện Văn Yên khi trả tiền GPMB cũng “cấu” của một số hộ gia đình số tiền 25 triệu đồng, lý do nộp là tiền “đường - điện”.

    Đến thực tế khu dân cư, phóng viên quan sát thấy nhiều dấu hiệu “ăn bớt” công trình như: một số bờ kè đã bị nứt, lở, cao trình của khu tái định cư bị “tố” làm cao đến 1,5m, không hạ xuống như thiết kế, yêu cầu người dân ký nhận tiền đền bù GPMB năm 2008, nhưng đến 2010 mới mời nhận tiền, vậy suốt 2 năm, số tiền hàng chục tỷ của người dân nằm “ở đâu” mà không chi trả, chưa kể thu hồi đất ở thời điểm nào thì phải tính tiền thời điểm đó…

    Đến trụ sở UBND huyện Văn Yên đề nghị làm việc, tiếp phóng viên, ông Đức, Chánh văn phòng đã giới thiệu sang gặp Hội đồng GPMB và một báo cáo đầy “tươi sáng” đã được gửi cho phóng viên. Tuy nhiên, khi hỏi về những vấn đề cụ thể như: Thu khoản tiền 25 triệu đồng của dân vào việc gì? Đơn giá đền bù, sao có chuyện thu giá thấp, bán đất giá cao, một số công trình hư hỏng… thì các nhân viên ở đây không trả lời nổi vào thoái thác.
    Theo Báo Xây Dựng

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của vy_caro
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,395 Bài viết

    • 7,989 Được cảm ơn

    #2
    Anh X cắt băng mở hàng cái đường cao tốc này phải không nhẻ!

    Sạt taluy là mệt rồi. Mà trước khi làm thì phải tính toán đâu là taluy dương, đâu là taluy âm thì chúng nó phải biết rõ là địa hình Việt Nam chưa thẳng được bao nhiêu thì đã cong rồi, chứ bên nước ngoài đường đi vừa dài vừa thẳng tắp.

    Ta nói đánh chết cũng ko chừa cái thói nói láo. Bọn chủ đầu tư của cái đường cao tốc này là "Tổng công ty đầu tư và phát triển đường Cao tốc Việt Nam - VEC" nó bẩu là: do đoạn cao tốc này chạy qua 5 tỉnh thành phố có địa chất thủy văn phức tạp. Rồi lại còn viện cớ nhiều vùng đất lún, mềm....nên gây ra sạt lở.

    Sao trước khi nó thi công nó ko làm khảo sát địa trắc, xử lý kỹ thuật thật kỹ rồi mới xây. ???

    Xây đã khó, mà bây giờ lên phương án gia cố sạt taluy đường còn khó hơn.

    P/s: mà hết người thầu rồi hay sao mà để cho cái công ty bết bát Vinaconex nó tham gia vào nhể??!!!
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của north21
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 59 Bài viết

    • 166 Được cảm ơn

    #3
    Nứt khe khẽ, cong mềm mại
    • 404 Bài viết

    • 1,303 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Vừa mới khánh thành mà phải chuẩn bị sửa, thế mới là tài
    Chứ bình thường hư sau vài chục năm sử dụng thì quá bình thường, còn gì chuyện để nói
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mi0mi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 588 Bài viết

    • 2,466 Được cảm ơn

    #5
    Sạt ta luy thì xử phạt ta luy
    Nền đất yếu thì xử phạt nền đất!

    Có gì đâu mà ầm ĩ

    Các đồng chí cần phải hiểu là VN là một quốc gia chịu nhiều thời tiết khắc nghiệt, nhưng con người VN vốn cần cù và thông minh,lại nhiều anh hùng... các đồng chí nhất định phải tin tưởng, quán triệt và xây dựng thành công CNXH.
    Không có gì quý hơn độc lập tự do tư tưởng
    • Avatar của north21
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 59 Bài viết

    • 166 Được cảm ơn

    #6
    Sai đến đâu sửa đến đấy, xử đúng người đúng tội, ko để mắc oan xai, có gì thì dút kinh nghịm nghim khắc
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 49 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #7
    Tham quá mà, rút ruột công trình mà không thương tiếc. thôi thì ta lại chắp vá cho thành zin vậy
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vy_caro
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,395 Bài viết

    • 7,989 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi north21 Xem bài viết
    Sai đến đâu sửa đến đấy, xử đúng người đúng tội, ko để mắc oan xai, có gì thì dút kinh nghịm nghim khắc
    Đ ồng chí nên nhớ cho là, Việt Nam có 1 sợi dây kinh nghịm dài nhất thế zới, nên có rút hoài cũng hông có hết đâu nghe chưa hử đồng chí iu quí
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của thuym4
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 65 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi north21 Xem bài viết
    Nứt khe khẽ, cong mềm mại
    Đọc cái comment này cười chết mất thôi.
    • 92 Bài viết

    • 166 Được cảm ơn

    #10
    Quán triệt là gói thầu này chưa rút hết thì để gói thầu sau ta rút tiếp. Ko ở đâu mà các bác lờ đờ lại có tinh thần sửa sai và rút kinh nghiệm cao như ở ta . Em là e chả còn gì để phàn nàn QUOTE=thuym4;32200640]Đọc cái comment này cười chết mất thôi.[/QUOTE]



    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Thuphuongdo
    • 58 Bài viết

    • 31 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Không biết rồi sẽ sao đây ta ơi. Lại sửa sửa và cỡ 5 năm nữa là hư và bắt đầu sửa chữa.
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #12
    Cứ ở đâu có Vina con êch là ở đấy thấy nứt, vỡ ... chuyên về xây dựng mà giờ còn vươn sang cả làm đường nữa

    Tuy nhiên các đồng chí cũng phải hiểu là 300km mà chỉ nứt có mấy chục mét là ít dồi đới
    • 1,209 Bài viết

    • 3,904 Được cảm ơn

    #13
    Thấy mỗi người dân VN bây giờ ai ai cũng quán triệt "Đường mới mà bị nứt là do địa chất phức tạp", "Nước ngập là do Trời mưa"

    Mừng!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,274 Bài viết

    • 5,987 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Cao tốc vừa thông xe đã lún, nứt: Chỉ là 'chuyện thường ngày ở huyện'

    “Đường vừa làm xong đã lún, nứt cũng chỉ là điệp khúc bấy lâu nay, mà dễ thấy nhất là cao tốc TP HCM – Trung Lương, Ninh Bình – Cầu Giẽ, giờ đến Nội Bài – Lào Cai”.
    Noi_bai__lao_cai
    Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị phát hiện lún nứt chỉ 2 ngày sau khi thông xe
    Chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Xuân Thủy cho biết khi trao đổi với PV trước thực trạng cao tốc hiện đại nhất Việt Nam vừa hoàn thành đã bị lún, nứt.Chỉ một vài ngày sau khi thông xe đã có đoạn trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị lún nứt. Cá nhân ông có thấy lạ về điều này? Đường bình thường hay cao tốc vừa làm xong đã xuống cấp, lún nứt cũng chỉ là một điệp khúc từ bấy lâu nay, mà dễ thấy nhất là cao tốc TP HCM – Trung Lương, Ninh Bình – Cầu Giẽ, giờ đến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.Vừa qua, tôi có đến 6 nước châu Âu, đi trên cao tốc của họ không hề có lún, rất hoàn mỹ. Có được điều này do họ xử lý kỹ thuật rất đảm bảo, còn ở ta thì ngược lại. Vị trí xảy ra sự cố trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai do việc xử lý nền đất yếu không tốt, khi có tải trọng sẽ bị nứt ngay. Sự yếu kém về công nghệ và kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận. Tuy nhiên, theo lý giải của chủ đầu tư – Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thì họ đã lường trước được những điều này, thậm chí còn cắm biển theo dõi lún nứt tại những vị trí nền đất yếu. Vậy có thể hiểu việc lún nứt xảy ra tại cao tốc Nội Bài – Lào Cai là bất khả kháng? Khi đã làm một công trình giao thông thì ở quốc gia nào cũng vậy cả thôi. Nơi nào cũng có thể xảy ra nền đất yếu, mạch nước ngầm, lầy lội… Tuy nhiên tất cả những điều này trong kỹ thuật đã có quy định rồi. Những nguyên nhân này không có gì mới mẻ cả và các công trình giao thông đều phải khắc phục. Theo ông nguyên nhân dẫn đến hệ quả này do đâu?Có lẽ do cơ chế giám sát công trình không được chặt chẽ, thậm chí có sự buông lỏng, dễ dãi với nhau. Chúng ta thấy các công trình hiện nay thường có tình trạng tuyến đường nào cũng đội giá, thời gian kéo dài, rồi chất lượng kém. Nguyên nhân vì sao? Đơn giản vì cơ chế không chặt, cố tình buông lỏng cho nhau. Nhìn chung, việc giám sát chất lượng công trình giao thông chưa nghiêm túc, chưa làm hết trách nhiệm.Chỉ nói riêng về cơ chế giám sát giá, lẽ ra mỗi công trình phải giao cho một đơn vị giám sát độc lập thực hiện và phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc này. Chẳng hạn mỗi công trình anh chỉ được tăng giá tối đa 15%, và không thể cho phép tăng tới 2 – 3 lần được.
    ong_thuy_long_mau_copy_nxgx
    TS Nguyễn Xuân Thủy không ngạc nhiên khi cao tốc vừa làm xong đã xảy ra lún nứt
    Công trình đội giá, xuống cấp kém hiệu quả…Vậy trách nhiệm này sẽ thuộc về ai?Ở nước ngoài công trình nào cũng phải có người chịu trách nhiệm. Đã liên quan đến trách nhiệm thì phải có chủ, chứ không thể là trách nhiệm tập thể được. Khi đã bị gắn trách nhiệm cá nhân thì người đó sẽ phải ý thức xây dựng bộ máy thật tốt để triển khai công trình cho thực sự hiệu quả. Như thế sẽ hạn chế tối đa tiêu cực xảy ra. Nếu họ làm tốt sẽ được thưởng, ngược lại làm kém sẽ bị xử lý, thậm chí còn bị truy tố trước tòa.Còn chúng ta lại chẳng ai đứng ra chịu trách nhiệm đối với mỗi công trình, không có sự ràng buộc trách nhiệm cá nhân. Thậm chí còn không xử lý một cách nghiêm túc khi xảy ra sự cố công trình.Đã có ý kiến cho rằng, trong bối cảnh nước ta hiện nay, ngành giao thông nên tập trung đầu tư phát triển cho mạng lưới giao thông đô thị thay vì đầu tư cho đường cao tốc. Ông nghĩ sao về điều này?Tôi cũng cho rằng chiến lược phát triển ngành giao thông của chúng ta chưa hợp lý. Nguyên tắc cơ bản của đầu tư là phải làm cái gì để mang lại hiệu quả nhất. Chúng ta đang quá chú ý đến đầu tư hệ thống sân bay, cảng biển, đường cao tốc…mà chưa quan tâm đúng mức tới giao thông đô thị, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM.Chúng ta đang giảm đầu tư cho những nơi cần thiết nhất và lại đầu tư cho những cái hiệu quả thấp hơn, nói cách khác là đang đón đầu quá xa. Tôi không phủ nhận hiệu quả từ đường cao tốc, nhưng chẳng hạn với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bỏ mức đầu tư rất lớn, nhưng đổi lại chúng ta thử xem có bao nhiêu lượng xe chạy mỗi ngày? Cũng với số tiền đó chúng nếu ta ưu tiên đầu tư phát triển tàu điện ngầm cho đô thị thì lưu lượng vận chuyển sẽ vô cùng lớn, và sẽ giảm ùn tắc, tai nạn giao thông… Điều này sẽ giúp các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM tiết kiệm hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên chúng ta vẫn coi giao thông đô thị là giao thông địa phương nên ít chú trọng đầu tư. Nếu chiến lượng phát triển giao thông không hợp lý sẽ dẫn đến hiệu quả nguồn vốn đầu tư thấp, điều này ngành giao thông cần hết sức lưu tâm.Xin cảm ơn ông!

    Thành Nam
    http://infonet.vn/cao-toc-vua-thong-...ost146079.info
    • Avatar của Bowthoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 255 Bài viết

    • 1,995 Được cảm ơn

    #15
    Cụ chuyên gia già nói năng lung tung.

    Thứ nhất đây không phải là đường của nhà nước đầu tư bằng ngân sách. Đây là đường của công ty người ta đầu tư bằng vốn của họ và với mục tiêu kinh doanh thu hồi vốn bằng cách thu phí. Của người ta tự đầu tư, tự kinh doanh thì người ta đầu tư vào đâu là việc của họ, có liên quan gì đến giao thông đô thị với cả chiến lược của ông, đấy là việc của nhà nước.

    Hơn nữa ông nói vớ vẩn ở cái chỗ là ông đòi tập trung vào giao thông đô thị, chắc tại ông đang sống ở đô thị. Thế nếu không phát triển giao thông toàn quốc thì đến bao giờ mới phát triển được các vùng sâu vùng xa, phát triển được các trung tâm kinh tế khác, bao giờ mới giảm tải được cho đô thị? Càng đầu tư vào đô thị thì chỉ càng tập trung người vào đó và tốc độ di dân luôn lớn hơn tốc độ phát triển giao thông, vì thế cách tốt nhất là hạn chế di dân vào đô thị lớn như Hà Nội hay Sài gòn bằng cách phát triển đồng đều các tỉnh khác, muốn làm điều đó thì tất yếu phải có mạng lưới giao thông toàn quốc tốt.

    Đấy mới là chiến lược lâu dài chứ không phải chống tắc đường tại Hà Nội là chiến lược lâu dài.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,444 Bài viết

    • 5,956 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bowthoi Xem bài viết
    Cụ chuyên gia già nói năng lung tung.

    Thứ nhất đây không phải là đường của nhà nước đầu tư bằng ngân sách. Đây là đường của công ty người ta đầu tư bằng vốn của họ và với mục tiêu kinh doanh thu hồi vốn bằng cách thu phí. Của người ta tự đầu tư, tự kinh doanh thì người ta đầu tư vào đâu là việc của họ, có liên quan gì đến giao thông đô thị với cả chiến lược của ông, đấy là việc của nhà nước.

    Hơn nữa ông nói vớ vẩn ở cái chỗ là ông đòi tập trung vào giao thông đô thị, chắc tại ông đang sống ở đô thị. Thế nếu không phát triển giao thông toàn quốc thì đến bao giờ mới phát triển được các vùng sâu vùng xa, phát triển được các trung tâm kinh tế khác, bao giờ mới giảm tải được cho đô thị? Càng đầu tư vào đô thị thì chỉ càng tập trung người vào đó và tốc độ di dân luôn lớn hơn tốc độ phát triển giao thông, vì thế cách tốt nhất là hạn chế di dân vào đô thị lớn như Hà Nội hay Sài gòn bằng cách phát triển đồng đều các tỉnh khác, muốn làm điều đó thì tất yếu phải có mạng lưới giao thông toàn quốc tốt.

    Đấy mới là chiến lược lâu dài chứ không phải chống tắc đường tại Hà Nội là chiến lược lâu dài.
    Chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải bác ạ, nó cũng như mấy anh em bên hàng hải: Vinashin, Vinaline, vốn toàn ngân sách mà ra, nên bác bảo chúng nó làm ăn, lỗ tự chịu là sai, toàn tiền thuế cả đấy.
    Thứ 2, ngay cả đây là cty tư nhân thì chất lượng công trình cũng phải đảm bảo về an toàn, kỹ thuật, chứ k phải nói cái kiểu họ làm gì là việc của họ, phí tao cứ thu, còn bà con chạy xe lên đó sạt lở thì sống chết mặc bay.
    Khi bạn sinh ra, bạn khóc mọi người cười.
    Hãy sống sao cho khi bạn chết đi, bạn cười...
    .
    .
    Và đám chủ nợ phải khóc.............
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ngheO
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 11 năm
    • 5,342 Bài viết

    • 13,213 Được cảm ơn

    #17
    Lập đàn xin động đất đi, chứ tự nhiên cứ nứt thế khó giải thích lắm!
    Nghé Ọ

    “Kẻ biết thì không nói, kẻ nói thì không biết!”
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #18
    Nói chung các cty đầu tư vào giao thông là hoan nghênh, người dân có đường mà đi, ai đi thì trả tiền, ko đi thì cũng chả ai bắt.

    Còn muốn giảm tải đô thị thì phải phát triển hạ tầng giao thông các vùng ven lân cận để mở rộng thành phố ra. Thu hồi công trình nhà ở gì thì lại di dân ra vùng ven cho người ta giãn bớt dần ra xung quanh khỏi tập trung vào 1 chỗ.

    Dân tỉnh khác mới đến ko được nhập cư vào nội thành cũ đã quá tải nữa, nếu muốn nhập cư thì cũng mời ra các vùng ven ngoại thành...như kiểu di dân đi vùng kinh tế mới ấy... như vậy dần dần mới giãn ra được.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ng0cbi1
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 30 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #19
    chuyện thường ở Huyện :3, trước em đi xuống Hạ Long đoạn Tuần Châu cũng vậy, chưa mở cả quầy thu phí mà đường đã hỏng "v
    • Avatar của va_bz
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 155 Bài viết

    • 429 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Đọc báo thì bài nói bất khả kháng, bài nói đã lường trước sẽ xảy ra chuyện này và đã cắm miễn tử kim bài đường chờ lún. Xe chưa chạy mà đã nứt tơ hơ như thế thì không hiểu chạy rồi thì còn nứt thế nào nữa. Làm gì thì làm phải đạt được yêu cầu tối thiếu là đường phải đáp ứng cho xe chạy được. Giờ không dám cho xe chạy qua vết nứt thì hòa cả làng sao? Thế tôi mua vé cầu đường để chạy 100km/h, đến đoạn nghẽn cổ chai đó xe đi chậm lại và tốn thêm mấy nghìn tiền xăng thì ai bù tiền tôi? Để xem anh Thăng bắt đền khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát, VEC thế nào?
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2