TIN TÀI TRỢ.

Đức Huy và ca sĩ Thảo My chia tay vì kinh tế khó khăn

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 14.3K Lượt đọc
  • 45 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 9,592 Bài viết

    • 16,079 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #21
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DAM-THI-KIEU-HUNG Xem bài viết
    bào mùa đông sắp đến thì Hưng thích Lâm thúy vân hát hơn
    Ê phải cái bài heo mây từng con gió bước chưn về căn gác nhỏ hong mậy? Chị cũng ưng bài đó ghê Ghét mụ Y PHọng gì đâu, ca sĩ mà hát dở như hạch, vậy mà cũng có người nghe

    Ủa nhắc mới nhớ! Còn cái bài gì mà gác vắng mưa gợi niềm chăn chiêuuuuuuuuuuuuuuuuu.. của ai ta? nghe lãng mạn ghê
    1472952_455152651258174_702817447_n1526242_394446977354920_1107079274_n
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 2,908 Bài viết

    • 7,100 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #22
    Mấy loại đàn ông chọn vợ/người tình theo tiêu chí nhan sắc trẻ đẹp và sung sướng thì lãnh hậu quả này là phải rồi. Hồi lão khoe khoang cưới vợ nhỏ tuổi đã ghét cay ghét đắng ổng rồi dù nhạc của ổng hay. quay qua quay lại bị đá 1 phát.
    Đâu có nghèo tới mức ko có tiền mua gạo nấu cơm, mua sữa con uống mà rên la dữ vậy. Bao nhiêu bài học nhãn tiền mà các lão Việt kiều vẫn mắc bẫy liên tục
    • Avatar của Cavuive
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 279 Bài viết

    • 566 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoihattinhca Xem bài viết
    Ê phải cái bài heo mây từng con gió bước chưn về căn gác nhỏ hong mậy? Chị cũng ưng bài đó ghê Ghét mụ Y PHọng gì đâu, ca sĩ mà hát dở như hạch, vậy mà cũng có người nghe
    Chính xoác.
    Ủa nhắc mới nhớ! Còn cái bài gì mà gác vắng mưa gợi niềm chăn chiêuuuuuuuuuuuuuuuuu.. của ai ta? nghe lãng mạn ghê
    Bài này tên là Rồi mai tôi đưa em T.Ngọc ca, tác già Trường sA, nghe tên lạ hoắc mà bài này cực hay.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 171 Bài viết

    • 4,099 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #24
    Thường nhạc sỹ VN ở hải ngoại khó lòng sống bằng nghề sáng tác nhạc. Họ phải có một nghề khác để lo cơm áo, hổ trợ đam mê sáng tác của mình.

    R rất ấn tượng với nhạc sỹ Ngô Thuỵ Miên. Không phải vì ông có bài hit "Riêng Một Góc Trời" mà R thích. Hình như có lần đọc đâu đó có nói NS Ngô Thuy Miên có nghề tay phải là Computer Programmer/Software Engineer. Chính nghề này đã cho ông yên tâm về tài chính cuộc sống để thoải mái sáng tạo trong âm nhạc.

    Cũng rất thú vị khi với một người có công việc chuyên môn hằng ngày đòi hỏi những coding, technical work, nhưng Ngô Thụy Miên vẫn có đủ hồn thơ và lãng mạn để cho ra bài hit như RMGT.

    P/S : Ca Sỹ Thảo My lúc trẻ đẹp như lai Tây. Bà chị R nói Đức Huy chỉ nên sáng tác chứ đừng nên hát . Bà chê ĐH hát hư gà mái kêu .
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 994 Bài viết

    • 4,059 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #25
    Nhạc Ngô Thụy Miên nghe rất hay và có vẻ "sang" , kiểu như tiểu thư vậy đó...mình rất thích ...nhạc Đức Huy cũng hay vậy nó có vẻ trẻ trung trong tình yêu dù là buồn...nói chung nhạc xưa và hải ngoại thích nghe hơn...ca sĩ cũng vậy , ca sĩ trẻ hải ngoại vẫn thích hơn trong nước huống chi là ca sĩ ngày xưa...nhưng mà sao cảm giác mình thấy các cô chú ca sĩ xưa hát ở hải ngoại thấy hay và có hồn hơn khi về Việt Nam hát ....
    • 994 Bài viết

    • 4,059 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    Nhạc Ngô Thụy Miên nghe rất hay và có vẻ "sang" , kiểu như tiểu thư vậy đó...mình rất thích ...nhạc Đức Huy cũng hay vậy nó có vẻ trẻ trung trong tình yêu dù là buồn...nói chung nhạc xưa và hải ngoại thích nghe hơn...ca sĩ cũng vậy , ca sĩ trẻ hải ngoại vẫn thích hơn trong nước huống chi là ca sĩ ngày xưa...nhưng mà sao cảm giác mình thấy các cô chú ca sĩ xưa hát ở hải ngoại thấy hay và có hồn hơn khi về Việt Nam hát ....
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 5,915 Bài viết

    • 17,497 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #27
    Ở hải ngoại thì hát bằng tim, về VN hát bằng mắt nên vậy đó.

    Ví dụ tui, ở bên này nhớ VN thì mơ tưởng VN hay lắm, đẹp lắm, vui lắm,.. về tới nơi thì ô nhiễm, nóng nực, khói bụi, ngồi taxi hay ngồi xe máy tim rớt lên rớt xuống vì sợ, ăn đồ ăn thì dị ứng, Tào Tháo rượt, .. thế là giấc mộng lại tan. Nhưng qua lại bên này lại nhớ ở bển - cứ như là 1 vòng tròn hén.
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 830 Bài viết

    • 1,429 Được cảm ơn

    #28
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cavuive Xem bài viết
    Bài này tên là Rồi mai tôi đưa em T.Ngọc ca, tác già Trường sA, nghe tên lạ hoắc mà bài này cực hay.
    thôi má, ns TS mà lạ, có má mù nhạc nên lạ là phai roi
    Đàm thị kiều Hưng
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,201 Bài viết

    • 18,037 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cavuive Xem bài viết
    Bài này tên là Rồi mai tôi đưa em T.Ngọc ca, tác già Trường sA, nghe tên lạ hoắc mà bài này cực hay.
    Nguyên Sa (sinh ngày 1 tháng 3 năm 1932 tại Hà Nội[1]- mất 18/4/1998) tên thật là Trần Bích Lan, còn có bút danh Hư Trúc. Ông là một nhà thơ lãng mạn Việt Nam nổi tiếng từ thập niên 1950 với những tác phẩm nổi danh như "Áo lụa Hà Đông", "Paris có gì lạ không em", "Tuổi mười ba", "Tháng Sáu trời mưa", v.v.

    Nguyên Sa (sinh ngày 1 tháng 3 năm 1932 tại Hà Nội[1]- mất 18/4/1998) tên thật là Trần Bích Lan, còn có bút danh Hư Trúc. Ông là một nhà thơ lãng mạn Việt Nam nổi tiếng từ thập niTổ tiên Nguyên Sa gốc ở Thuận Hóa (Huế), ông cố ông là Thượng thư Trần Trạm, giữ chức Hiệp tá Đại học sĩ trong triều đình thời Tự Đức, đến đời ông nội mới ra Hà Nội.Sau khi kháng chiến toàn quốc bùng nổ, gia đình ông tản cư đi Hà Đông. Tại đây, ông bị Việt Minh bắt giam khi mới 15 tuổi. Hồi cư về Hà Nội, gia đình cho ông qua Pháp du học vào năm 1949.
    Năm 1953, ông đậu tú tái Pháp, lên Paris ghi danh học triết tại Đại học Sorbonne. Nhiều bài thơ nổi tiếng của ông được sáng tác trong thời gian này.
    Năm 1955, ông lập gia đình với bà Trịnh Thúy Nga ở Paris. Đầu năm 1956, hai ông bà về nước.
    Năm 1975, ông di tản đi Pháp. Ba năm sau, ông và gia đình qua Hoa Kỳ và ở California từ đó cho tới ngày qua đời.
    Ông mất ngày 18 tháng 4 năm 1998.
    Dạy học

    Sài Gòn, Nguyên Sa dạy triết tại trường Trung học Chu Văn An, đồng thời mở lớp tại nhà dạy triết cho học sinh chuẩn bị thi tú tài 2. Ông cũng có thời gian dạy triết tại Đại học Văn khoa Sài Gòn.
    Ông mở hai trường tư thục là Văn Học và Văn Khôi.
    Ngoài hai trường nhà, ông còn cộng tác với nhiều trường khác ở Sài Gòn như: Văn Lang, Nguyễn Bá Tòng, Hưng Đạo, Thủ Khoa, Thượng Hiền.
    Báo chí

    Tại Việt Nam, Nguyên Sa chủ trương tạp chí Hiện Đại. Tạp chí này được xem là một trong ba tạp chí sáng tác hàng đầu của Việt Nam, cùng với Sáng TạoThế Kỷ 20.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,201 Bài viết

    • 18,037 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #30
    Chỉ bít là từ hồi ông ni về VN chả xáng tác được thêm bài nào ra hồn.
    Thành đạt về kinh té, gia đình, cơm no diệu xay..... tỉ lệ nghịch với thành công trong xáng tác
    • 4,201 Bài viết

    • 18,037 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #31
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PANAN Xem bài viết
    Nguyên Sa thì nhiều người biết chứ ở trên mụ Cavuive nói Trường Sa thì như tôi không biết!

    Đức Huy hai đời vợ, cũng đâu có nhiều. Bác Duẫn hai đời vợ vô tư mà đâu thèm li dị, bác Nông Strong cũng hai đời vợ có sao đâu.....

    Nhạc tình ca lãng mạn của Ngô Thụy Miên chịu ảnh hưởng của Trịnh Công Sơn. Ban đầu, nghe nhạc Ngô Thụy Miên là bài Giáng Ngọc tôi tưởng như nghe nhạc Trịnh (thể loại tình ca lãng mạn) như Hạ Trắng, Biển Nhớ, Nắng Thủy Tinh,......

    Do đó, về nhạc thì hay nhưng vẫn xếp chiếu dưới so với Trịnh Công Sơn

    Nói thêm: nghe nhạc của Đức Huy là nghe nhạc miền nam thời thập niên 1970 đến 1975, thời của các nhạc sĩ trẻ có trình độ học vấn, hoặc xuất thân từ trường Tây như Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang, Trường Kỳ, ..... một nét chấm phá, đặc sắc mà không được nghiên cứu hay ghi vào âm nhạc sử nhà nước
    Ko bít sao chứ VNS dù có tài đến mấy mà cứ động đến cơm xườn ở những mức độ khác nhau.. là ... tịt ngòi!
    Tiền chiến có Đoàn Chuẩn, Văn Cao, Huy Cận, Xuân Diệu sau 54, hay TCS, ĐH rồi 1 loạt các nhạc sĩ trong Nam thành danh pre75 mà ở lại trong nước sau 75 .... hầu như rất ít sáng tác thêm được bài hay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Cavuive
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 279 Bài viết

    • 566 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PANAN Xem bài viết
    Nguyên Sa thì nhiều người biết chứ ở trên mụ Cavuive nói Trường Sa thì như tôi không biết!

    Đức Huy hai đời vợ, cũng đâu có nhiều. Bác Duẫn hai đời vợ vô tư mà đâu thèm li dị, bác Nông Strong cũng hai đời vợ có sao đâu.....

    Nhạc tình ca lãng mạn của Ngô Thụy Miên chịu ảnh hưởng của Trịnh Công Sơn. Ban đầu, nghe nhạc Ngô Thụy Miên là bài Giáng Ngọc tôi tưởng như nghe nhạc Trịnh (thể loại tình ca lãng mạn) như Hạ Trắng, Biển Nhớ, Nắng Thủy Tinh,......

    Do đó, về nhạc thì hay nhưng vẫn xếp chiếu dưới so với Trịnh Công Sơn

    Nói thêm: nghe nhạc của Đức Huy là nghe nhạc miền nam thời thập niên 1970 đến 1975, thời của các nhạc sĩ trẻ có trình độ học vấn, hoặc xuất thân từ trường Tây như Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang, Trường Kỳ, ..... một nét chấm phá, đặc sắc mà không được nghiên cứu hay ghi vào âm nhạc sử nhà nước
    Ca khúc Rồi mai tôi đưa em là của nhạc sĩ Trường Sa chứ không phải Nguyên Sa. Tiểu sử Trường Sa mình mới search được. Từ lâu có thể là những năm 1994 tôi đã thích bài này với bài Xin còn gọi tên nhau.
    Tiều sử đây:
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C6%...A1c_s%C4%A9%29
    • Avatar của yuki2012
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,165 Bài viết

    • 3,567 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Xí, cho giơ tay gõ phím đính chính xíu. Nguyên Sa là thi sĩ mà Ngô Thụy Miên hay lấy thơ phổ nhạc. Còn Trường Sa là nhạc sĩ hay sáng tác bài hát về lính CH (Hành trang giã từ, Chuyện người đan áo, Sầu biển...) và nhiều tình ca nổi tiếng qua giọng hát Lệ Thu mà bác Panan chắc cũng biết đó như Xin còn gọi tên nhau, Rồi mai tôi đưa em, Mùa thu trong mưa (chiều mưa không có em, bờ đá công viên âm thầm ...). Còn nhiều bài hay khác như Một mai em đi (một mai xa nhau xin nhớ cho nhau nụ cười ...), Trong giấc mơ em ...
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Cavuive
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 279 Bài viết

    • 566 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #34
    Có thể nói khi ĐH còn ở bển thì co nhiều bài hát hay như Người tình 500, đặc biệt cácbài hát về mưa như Sao vẫn còn mưa rơi hay Cơn mưa phùn, Tuếng nưa đêm,... qua các giọng hát Ngọc Lan, Lâm Thuý Vân và ko thể ko nói đến Thào Mi. Nói chung nhạc ĐH nhẹ nhàng, buòn nhưng không uỷ mị, ca từ văn minh hợp thời đại, đúng là có học có khác.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,201 Bài viết

    • 18,037 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #35
    Trích dẫn Nguyên văn bởi yuki2012 Xem bài viết
    Xí, cho giơ tay gõ phím đính chính xíu. Nguyên Sa là thi sĩ mà Ngô Thụy Miên hay lấy thơ phổ nhạc. Còn Trường Sa là nhạc sĩ hay sáng tác bài hát về lính CH (Hành trang giã từ, Chuyện người đan áo, Sầu biển...) và nhiều tình ca nổi tiếng qua giọng hát Lệ Thu mà bác Panan chắc cũng biết đó như Xin còn gọi tên nhau, Rồi mai tôi đưa em, Mùa thu trong mưa (chiều mưa không có em, bờ đá công viên âm thầm ...). Còn nhiều bài hay khác như Một mai em đi (một mai xa nhau xin nhớ cho nhau nụ cười ...), Trong giấc mơ em ...
    Nếu nói về các ck của TS thì ko thể ko nhắc đến ca sĩ Lệ Thu là người thể hiện thành công nhất, ko ai có thể thay thế được: "Một mai em đi", "Xiin còn gọi tên nhao", "Rồi mai tôi đưa em"....
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 159 Bài viết

    • 1,652 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sistersAnh Xem bài viết
    Nhạc Ngô Thụy Miên nghe rất hay và có vẻ "sang" , kiểu như tiểu thư vậy đó...mình rất thích ...nhạc Đức Huy cũng hay vậy nó có vẻ trẻ trung trong tình yêu dù là buồn...nói chung nhạc xưa và hải ngoại thích nghe hơn...ca sĩ cũng vậy , ca sĩ trẻ hải ngoại vẫn thích hơn trong nước huống chi là ca sĩ ngày xưa...nhưng mà sao cảm giác mình thấy các cô chú ca sĩ xưa hát ở hải ngoại thấy hay và có hồn hơn khi về Việt Nam hát ....
    Không chỉ ca sĩ, nhạc sĩ, mà cả diễn viên hải ngoại hễ về nước diễn là nhạt đi, dễ dãi đi, điển hình như diễn viên hài HL, xưa ở hải ngoại nhẹ nhàng mà sâu sắc bao nhiêu thì về VN dễ dãi, hời hợt đi bấy nhiêu.
    Vầy mới thấy là không phải họ không làm được tốt, mà là khả năng trình diễn của họ phản ánh thị hiếu khán giả mà họ đang phục vụ, là một khán giả trong nước, tui thấy vừa tủi vừa giận
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 750 Bài viết

    • 3,693 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Chỉ bít là từ hồi ông ni về VN chả xáng tác được thêm bài nào ra hồn.
    Thành đạt về kinh té, gia đình, cơm no diệu xay..... tỉ lệ nghịch với thành công trong xáng tác
    Lại va phải Bin! Hê hê!

    Cũng vừa hỏi bác Gúc về Đức Huy, thấy cuộc sống của ổng cũng nhiều thăng trầm, thời thanh niên phóng khoáng nhiều nhiệt huyết thì lại chiến tranh, rồi lênh đênh chạy loạn, nhiều thất bại, bất đắc chí. Đỉnh điểm là sự đổ vỡ nhiều cay đắng trong cuộc hôn nhân đầu với Thảo My. So sánh thường khập khiễng nhưng tui lại liên tưởng đến Khánh Ly, có điều sự bôn ba của Khánh Ly vốn "giang hồ" hơn, lại được "phổ biến rộng rãi" đến quần chúng và dễ được thấu hiểu hơn, trong khi Đức Huy, dù sao cũng là một người đàn ông, lại có chút học hành nên cái sự thấu hiểu kia nó có vẻ hơi không cần thiết. Và bác ý cũng im lặng suốt một thời gian rất dài. Cho đến bài phỏng vấn này.

    Sáng tác của Đức Huy không phản ánh đầy đủ và trung thực cuộc sống có nhiều nét lận đận và buồn của bác ý. Các sáng tác nhẹ nhàng, tha thiết mà vẫn có những lạc quan và khao khát yêu thương. Nó phản ánh một lý trí tự tại và ước muốn vươn lên của người nghệ sĩ dù trong những lúc khó khăn và bế tắc cùng cực nhất. Và Đức Huy theo tui biết thì cũng chưa bao giờ có những sáng tác mang hơi hướm oán thán hay nuối tiếc hay bất mãn chế độ. Chắc tại cái gốc tiểu tư sản Hà Nội nó thế.

    Lấy vợ lần đầu tiên năm 44 tuổi (với đàn ông VN hay gốc Việt thì là rất muộn), sau đó chừng 13-14 năm thì hôn nhân tan vỡ. Chắc bác ấy cũng đã xác định cmnl là "tạch", ai ngờ Trời không chịu buông, ngoài 60 lại bắt bác ý phải vướng thêm bụi trần lần nữa. Nên thôi cũng mừng cho bác ý. Thấy mấy bài phỏng vấn mấy năm rồi cũng thấy bác ý an tâm tĩnh tại vui với cuộc sống giản dị bình thường. Người nghệ sĩ cũng đã cống hiến những gì tinh túy nhất của mình trong những năm tháng tươi đẹp nhất của một đời người rồi. Giờ còn có thêm thắt được chút gì thì cũng là phúc phần cho khán giả, cho đời. Vậy thôi.

    À mà bạn nào nói mấy ông nghệ sĩ VK cứ về VN là bỏ vợ là không đúng. Đức Huy và Thảo My ly dị lâu rồi Đức Huy mới về lại VN như một giải pháp tình thế bắt buộc và tìm hướng đi mới cho mình. Nói vậy thật tội nghiệp cho người vô ... tội!
    Just because it burns doesn't mean you're gonna die
    You've gotta get up and try and try and try!
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,116 Bài viết

    • 4,472 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #38
    TM đánh bài hơi bị kinh...đúng nghĩa con bạc khát nước luôn.
    • 4,201 Bài viết

    • 18,037 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #39
    Trích dẫn Nguyên văn bởi iwantanewlife Xem bài viết
    Lại va phải Bin! Hê hê!

    Cũng vừa hỏi bác Gúc về Đức Huy, thấy cuộc sống của ổng cũng nhiều thăng trầm, thời thanh niên phóng khoáng nhiều nhiệt huyết thì lại chiến tranh, rồi lênh đênh chạy loạn, nhiều thất bại, bất đắc chí. Đỉnh điểm là sự đổ vỡ nhiều cay đắng trong cuộc hôn nhân đầu với Thảo My. So sánh thường khập khiễng nhưng tui lại liên tưởng đến Khánh Ly, có điều sự bôn ba của Khánh Ly vốn "giang hồ" hơn, lại được "phổ biến rộng rãi" đến quần chúng và dễ được thấu hiểu hơn, trong khi Đức Huy, dù sao cũng là một người đàn ông, lại có chút học hành nên cái sự thấu hiểu kia nó có vẻ hơi không cần thiết. Và bác ý cũng im lặng suốt một thời gian rất dài. Cho đến bài phỏng vấn này.

    Sáng tác của Đức Huy không phản ánh đầy đủ và trung thực cuộc sống có nhiều nét lận đận và buồn của bác ý. Các sáng tác nhẹ nhàng, tha thiết mà vẫn có những lạc quan và khao khát yêu thương. Nó phản ánh một lý trí tự tại và ước muốn vươn lên của người nghệ sĩ dù trong những lúc khó khăn và bế tắc cùng cực nhất. Và Đức Huy theo tui biết thì cũng chưa bao giờ có những sáng tác mang hơi hướm oán thán hay nuối tiếc hay bất mãn chế độ. Chắc tại cái gốc tiểu tư sản Hà Nội nó thế.

    Lấy vợ lần đầu tiên năm 44 tuổi (với đàn ông VN hay gốc Việt thì là rất muộn), sau đó chừng 13-14 năm thì hôn nhân tan vỡ. Chắc bác ấy cũng đã xác định cmnl là "tạch", ai ngờ Trời không chịu buông, ngoài 60 lại bắt bác ý phải vướng thêm bụi trần lần nữa. Nên thôi cũng mừng cho bác ý. Thấy mấy bài phỏng vấn mấy năm rồi cũng thấy bác ý an tâm tĩnh tại vui với cuộc sống giản dị bình thường. Người nghệ sĩ cũng đã cống hiến những gì tinh túy nhất của mình trong những năm tháng tươi đẹp nhất của một đời người rồi. Giờ còn có thêm thắt được chút gì thì cũng là phúc phần cho khán giả, cho đời. Vậy thôi.

    À mà bạn nào nói mấy ông nghệ sĩ VK cứ về VN là bỏ vợ là không đúng. Đức Huy và Thảo My ly dị lâu rồi Đức Huy mới về lại VN như một giải pháp tình thế bắt buộc và tìm hướng đi mới cho mình. Nói vậy thật tội nghiệp cho người vô ... tội!
    Còm của thím chả liên quan gì tới quote của tui.
    Tui chỉ nói 1 thực tế là khi cuộc sống còn lận đận khó khăn, 3 chìm bảy nổi .. thì người NS vẫn cho ra đời được nhiều tp để đời, ngược lại khi cuộc sống ổn định, sung túc.... thì lại ... tịt ngòi!. Còn tui đâu có lên án việc ổng có cs no đủ, vợ đẹp con khôn, v.v,...
    Âu đó cũng là quy luật với tất cả những người NS. No cơm ấm cật, hoặc chuyển sang làm quan .... thì lại khó mà rặn ra dc bài nào hay như đã từng.
    Còn 1 "quy luật" nữa như tui đã nói, thường những NS có tài trong quá khứ khi chuyển sang sống hoặc có liên quan gì đó với +S thì cũng tịt ngòi xáng tạo nốt!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 830 Bài viết

    • 1,429 Được cảm ơn

    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi iwantanewlife Xem bài viết
    Lại va phải Bin! Hê hê!

    Cũng vừa hỏi bác Gúc về Đức Huy, thấy cuộc sống của ổng cũng nhiều thăng trầm, thời thanh niên phóng khoáng nhiều nhiệt huyết thì lại chiến tranh, rồi lênh đênh chạy loạn, nhiều thất bại, bất đắc chí. Đỉnh điểm là sự đổ vỡ nhiều cay đắng trong cuộc hôn nhân đầu với Thảo My. So sánh thường khập khiễng nhưng tui lại liên tưởng đến Khánh Ly, có điều sự bôn ba của Khánh Ly vốn "giang hồ" hơn, lại được "phổ biến rộng rãi" đến quần chúng và dễ được thấu hiểu hơn, trong khi Đức Huy, dù sao cũng là một người đàn ông, lại có chút học hành nên cái sự thấu hiểu kia nó có vẻ hơi không cần thiết. Và bác ý cũng im lặng suốt một thời gian rất dài. Cho đến bài phỏng vấn này.

    Sáng tác của Đức Huy không phản ánh đầy đủ và trung thực cuộc sống có nhiều nét lận đận và buồn của bác ý. Các sáng tác nhẹ nhàng, tha thiết mà vẫn có những lạc quan và khao khát yêu thương. Nó phản ánh một lý trí tự tại và ước muốn vươn lên của người nghệ sĩ dù trong những lúc khó khăn và bế tắc cùng cực nhất. Và Đức Huy theo tui biết thì cũng chưa bao giờ có những sáng tác mang hơi hướm oán thán hay nuối tiếc hay bất mãn chế độ. Chắc tại cái gốc tiểu tư sản Hà Nội nó thế.

    Lấy vợ lần đầu tiên năm 44 tuổi (với đàn ông VN hay gốc Việt thì là rất muộn), sau đó chừng 13-14 năm thì hôn nhân tan vỡ. Chắc bác ấy cũng đã xác định cmnl là "tạch", ai ngờ Trời không chịu buông, ngoài 60 lại bắt bác ý phải vướng thêm bụi trần lần nữa. Nên thôi cũng mừng cho bác ý. Thấy mấy bài phỏng vấn mấy năm rồi cũng thấy bác ý an tâm tĩnh tại vui với cuộc sống giản dị bình thường. Người nghệ sĩ cũng đã cống hiến những gì tinh túy nhất của mình trong những năm tháng tươi đẹp nhất của một đời người rồi. Giờ còn có thêm thắt được chút gì thì cũng là phúc phần cho khán giả, cho đời. Vậy thôi.

    À mà bạn nào nói mấy ông nghệ sĩ VK cứ về VN là bỏ vợ là không đúng. Đức Huy và Thảo My ly dị lâu rồi Đức Huy mới về lại VN như một giải pháp tình thế bắt buộc và tìm hướng đi mới cho mình. Nói vậy thật tội nghiệp cho người vô ... tội!
    có dính vnch heng
    https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%A9c_Huy
    Đàm thị kiều Hưng