Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Diện mạo ga Hà Nội sau khi có cầu vượt 25 tỷ đồng

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.23K Lượt đọc
  • 17 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #1
    Với sự xuất hiện của cầu vượt bộ hành, khách đi tàu phía Nam tại Hà Nội không phải đi vòng qua nhiều đường ray để tìm đúng tàu và toa của mình như trước đây.


    TMK_1799
    Sau gần 2 tháng thi công, ngày 21/2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khánh thành cầu đi bộ trong ga Hà Nội.
    TMK_2017
    Cầu đi bộ trong ga Hà Nội bắc ngang trên đường tàu chạy có tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng, được thiết kế với 2 cầu vượt phía Bắc và phía Nam.
    TMK_2085
    TMK_1889
    Cầu được thiết kế mái che bằng tấm nhựa tổng hợp, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. Trên cầu lắp đặt đầy đủ điện chiếu sáng, biển báo, biển chỉ dẫn cho hành khách.
    TMK_1961
    Ke trung gian có hai cầu thang 2 bên, chiều rộng mỗi cầu thang là 1,35m, gồm 1 trơn dài kéo hành lý rộng 0,6m và một dải bậc cầu thang rộng 0,75m.
    TMK_2081_1
    Vị trí xây dựng cầu vượt bộ hành phía Bắc có tim trùng với cửa ra vào ga số 7, cầu vượt bộ hành phía Nam có tim cầu trùng với cửa ra vào ga số 4. Đây là 2 vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu ra tàu và phù hợp với các khu ga.
    TMK_1946_1
    Việc xây dựng và đưa vào sử dụng cầu vượt bộ hành là một giải pháp tổ chức giao thông đối với ga Hà Nội giúp cho hoạt động tác nghiệp tại các khu ga, đưa tiễn hành khách lên xuống tàu thuận lợi và an toàn.
    TMK_2005
    Trong thời điểm tàu rời sân ga hoặc về bến, cầu vượt đã giúp cho nhà ga đón đưa hành khách thuận tiện hơn, hành khách rời ga an toàn hơn và rút ngắn khoảng thời gian chờ tàu.
    TMK_2106
    Hành khách sau khi xuống tàu thuận tiện lên cầu thang với hành lý kéo dọc dải trơn dài.
    TMK_2117
    Cầu có khổ rộng lưu thông là 2,40m, mỗi cầu dài 37,20m, từ ke cơ bản đến ke trung gian số 3.
    TMK_2139
    Trên ke cơ bản bố trí được một cầu thang rộng 2m gồm 1 dải trơn kéo hành lý rộng 0,5m và 2 dải bậc thang 2 bên mỗi dải rộng 0,75m đủ rộng cho một người cùng hành lý xách tay.
    TMK_2198
    Hàng năm ga Hà Nội đưa đón khoảng 3,5 triệu lượt hành khách, tuy nhiên việc đi lại và đưa tiễn khách lên tàu tại một số đường ga chưa được thuận tiện. Hành khách phải đi vòng về 2 đầu ga, vượt ngang các đường ray để lên xuống tàu gây khó khăn và mất an toàn trong mỗi khu ga khi có tàu đi/đến.
    TMK_2211
    Trong thời gian tới, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam sẽ có những phương án giúp hành khách đi tàu ra vào ga ở cổng Trần Quý Cáp được thuận tiện hơn, tránh phải vất vả băng qua đường ray tàu như hiện nay.
    http://infonet.vn/dien-mao-ga-ha-noi...ost119791.info
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Napal
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 651 Bài viết

    • 406 Được cảm ơn

    #3
    Già thành xây cầu này chỉ khoảng 40% trong 25tỉ thôi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 235 Bài viết

    • 471 Được cảm ơn

    #4
    Có mỗi 1 việc đơn giản mà với cái cơ chế độc quyền nên đến giờ "thượng đế" mới trải nghiệm tiện nghi này
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 61 Bài viết

    • 69 Được cảm ơn

    #5
    cây cầu vầy 25 tỉ??? bó tay luôn, hỏi sao đất nước nghèo mạt riệp
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Jemai
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 2,102 Bài viết

    • 6,524 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PatrickVan Xem bài viết
    Những 25 tỷ mà ko lắp được cái cầu thang cuốn, kéo lên xuống cũng bở hơi tai chứ bộ...
    thang cuốn tốn nhất là tiền vận hành chị ơi.

    Mà công nhận cái cầu 25 tỉ ko bằng cái tolet công cộng vài chục triệu ở chỗ em nữa. Chắc 5 tỉ cho cái cầu, 20 tỉ vào các khoản khác rồi.
    l58m
    gvUWp7
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #7
    Hàng năm ga Hà Nội đưa đón khoảng 3,5 triệu lượt hành khách, tuy nhiên việc đi lại và đưa tiễn khách lên tàu tại một số đường ga chưa được thuận tiện. Hành khách phải đi vòng về 2 đầu ga, vượt ngang các đường ray để lên xuống tàu gây khó khăn và mất an toàn trong mỗi khu ga khi có tàu đi/đến
    Thử hỏi với 3,5 triệu lượt khách/năm thì các ông ĐS thu được bao nhiêu tấn tỉ ức triệu USD qua mấy chục năm hoạt động liên tục, vậy mà mấy chục năm ko chịu chi 1 cắc bạc nào cho tiện ích phục vụ hành khách tối giản như cái cầu đi bộ này, đúng là chuyện chỉ có ở thiên đường!

    Mà đã xây thì xây luôn cái thang cuốn cho xong (với 25 tỷ thừa sức làm toàn bộ bằng thang cuốn), tiền vận hành thử hỏi chiếm mấy phần tỷ tiền vé móc túi của 3,5tr khách mỗi năm?

    Nhìn cái cầu vừa mới xây xong đã thấy bẩn bẩn, xám xịt quê mùa, chật hẹp rồi. Đảm bảo chỉ sau 1 tháng là hành khách sẽ chen lấn mửa mật qua cái cầu thang bé tí rộng nhõn 1,35m-2m này cho mà xem!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,794 Bài viết

    • 5,847 Được cảm ơn

    #8
    Cầu này ở các nhà ga bên Pháp đầy, và cũng là thang sắt, không có thàng cuốn.
    Tuy nhiên cái giá 25 tỷ thì ối mẹ ơi, nhìn cái tấm nhựa phủ mái màu xanh cảm giác chỉ nửa năm nữa là nó vỡ lỗ chỗ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,092 Bài viết

    • 2,865 Được cảm ơn

    #9
    Hầu hết trong xây dựng là có đơn giá rồi. Đắt rẻ thì mềnh chệu nhưng cũng ko quá lệch được đâu. Mình chỉ tò mò là việc này mà giờ mới có. Còn ga này cũng nhỏ, có cái bậc trơn để kéo hành lý cũng ok rồi.
    • Avatar của OIMUOI
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 714 Bài viết

    • 1,332 Được cảm ơn

    #10
    Một công trình công cộng nhưng vẫn thiếu đi một điều, luôn là thiếu trong tư duy của những nhà thiết kế xứ Việt - có lẽ đây là một tiềm thức thể hiện sự thiếu quan tâm tới những người yếm thế (khuyết tật) ở cái xứ này: không có lối đi cho xe lăn. Hay người khuyết tật không được phép di chuyển bằng tàu hỏa, một phương tiện công cộng?
    Còn giá tiền của công trình, chả nói gì vì công trình nào cũng vậy à
    Sống không giận, không hờn, không oán trách
    Sống mỉm cười với thử thách chông gai
    Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
    Sống chan hoà với những người chung sống
    Sống là động, nhưng trong lòng bất động
    Sống là thương, nhưng lòng chẳng vấn vương
    Sống yên vui, danh lợi mãi coi thường
    Tâm bất biến, giữa dòng đời vạn biến
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của enzo81
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 1,002 Bài viết

    • 1,715 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Xấu tổng thế, xấu toàn diện.
    Làm điều mình thích.
    • Avatar của dzoach
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #12
    nhìn qua là thấy làm cẩu thả và không an toàn
    • 204 Bài viết

    • 1,064 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Không nói về giá, không nói về việc tới giờ mới có cầu vượt
    Về thiết kế cái cầu vượt này hơn khối cái cầu vượt ở Anh đấy các mẹ
    Mẹ nào từng ở London đi mấy cái ga xa xa trung tâm xem có hơn thế này không ạ
    Ví dụ như ở Clapham junction mỗi lần vác hành lý chuyển platform đến bở hơi tai, họ còn không có cái khoảng phẳng ở giữa để kéo hành lý nữa cơ
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,472 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tungatbham Xem bài viết
    Không nói về giá, không nói về việc tới giờ mới có cầu vượt
    Về thiết kế cái cầu vượt này hơn khối cái cầu vượt ở Anh đấy các mẹ
    Mẹ nào từng ở London đi mấy cái ga xa xa trung tâm xem có hơn thế này không ạ
    Ví dụ như ở Clapham junction mỗi lần vác hành lý chuyển platform đến bở hơi tai, họ còn không có cái khoảng phẳng ở giữa để kéo hành lý nữa cơ
    Có thể khối cái cầu vượt đó ở Anh nó được làm từ thời 194X roài. Giờ vẫn xài tốt nên không phí phạm phá đi xây cái mới. Anh tớ chưa tới nhưng Nhật Bản thì nó hơn cái Ga Hàng Cỏ này nhiều lắm.
    • 333 Bài viết

    • 602 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PatrickVan Xem bài viết
    Những 25 tỷ mà ko lắp được cái cầu thang cuốn, kéo lên xuống cũng bở hơi tai chứ bộ...
    Hic, đúng vậy. Mỗi lần lôi được cái vali lên đc trên cầu là mỗi lần bở hơi tai với tớ, cứ sợ vali kéo cả người cả vali ngã xuống. Hôm nào bế thêm con nhỏ nữa thì thôi rồi Lượm ơi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của dangthi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 92 Bài viết

    • 65 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Cầu này ở các nhà ga bên Pháp đầy, và cũng là thang sắt, không có thàng cuốn...
    Bên Pháp, các nhà ga chủ yếu được xây từ những năm 184x-195x, hồi chưa có công nghệ thang cuốn phổ biến như bây giờ. Hệ thống nhà ga đó đến giờ vẫn sử dụng tốt nên người ta vẫn khai thác bình thường đấy thôi. Đoạn về sau, cứ có dự án nâng cấp ga cũ hoặc xây ga mới là người ta đều có cho lắp thang cuốn hết.

    Xây một cái cầu vượt trong nhà ga, năm 201x rồi mà vẫn còn 100% thang bộ(với từng ấy tiền đổ vào) thì trách gì... Cơ sở hạ tầng là để phục vụ người dân, cứ cho chi phí vận hành thang cuốn nhiều đi thì phục vụ từng ấy con người đi lại hàng ngày không đáng hay sao? Với lại, với giá vé như thế, người dân cũng bỏ tiền ra cho dịch vụ công cộng chứ có đi không đâu.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi tungatbham Xem bài viết
    Không nói về giá, không nói về việc tới giờ mới có cầu vượt
    Về thiết kế cái cầu vượt này hơn khối cái cầu vượt ở Anh đấy các mẹ
    Mẹ nào từng ở London đi mấy cái ga xa xa trung tâm xem có hơn thế này không ạ
    Ví dụ như ở Clapham junction mỗi lần vác hành lý chuyển platform đến bở hơi tai, họ còn không có cái khoảng phẳng ở giữa để kéo hành lý nữa cơ
    Mấy cái ga xép có nhõn 1-2 cái platform, hành khách thì lèo tèo vài chục người/ chuyến thì vẽ ra làm cầu vượt làm gì thế mụ, phát biểu có não ko vậy?
    • 1,413 Bài viết

    • 1,477 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    công nhận là cầu hẹp. đi thì chỉ được 1 người thôi. Hôm tết bọn m đi, có người quên đồ hạy chạy ra ngoài lấy gì đó thì hoặc là dưới hoặc trên phải dứng đợi.
    VC m xách gạo ở quê ra mà muốn đứt hơi. M xách đồ lại chỉ đạo 2 đứa trẻ tuổi MG với nhà trẻ đi cầu thang nữa, vừa đi vừa sợ con ngã trong khi đông mà đằng sau cứ giục nhanh lên.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)