TIN TÀI TRỢ.

Dân đòi tháo dải phân cách, mở lối sang đường

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.01K Lượt đọc
  • 20 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 10,347 Bài viết

    • 12,836 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    TPO - Sáng ngày 8/4, tại Km 346+700m trên tuyến đường Quốc lộ 1A (thuộc địa phận thôn Thạch Tiến, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) nhiều người dân đã tập trung yêu cầu ngành chức năng tháo một phần dải phân cách, để mở lối sang đường.
    SAM_0269_VRLQ.JPG
    Ảnh: Phạm Nhài.

    Thông tin ban đầu được biết, thôn Thạch Tiến có hơn 300 hộ ở hai bên phía Đông đường Quốc lộ 1A. Trong khi diện tích đất sản xuất nông nghiệp phần lớn tập trung tại phía Tây đường Quốc lộ 1A là 105 ha.

    Sau khi hoàn thành Dự án nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 1A, người dân thôn Thạch Tiến phải đi khoảng 1 km mới có điểm để sang đường. Vì vậy, nhiều người ở thôn Thạch Tiến, xã Quảng Trung đã kiến nghị lên đơn vị thi công, chính quyền xã nhiều lần về việc này.

    Vào ngày 27/1/2015, ông Phạm Hoài Hòa- Chủ nhiệm điều hành Dự án gói thầu số 27, đã làm biên bản và ký cam kết với chính quyền xã Quảng Trung và thôn Thạch Tiến sẽ giải quyết kiến nghị của người dân.

    Biên bản cam kết có nội dung như sau: Thực hiện công văn số 112, ngày 26/1/2001 của UBND huyện Quảng Xương về việc đảm bảo ATGT lắp đặt giải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Quảng Xương) theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh về đảm bảo việc thông xe trên tuyến Quốc lộ 1A vào ngày 31/1/2015.

    Nay đơn vị thi công lập biên bản cam kết với chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn Thạch Tiến. Sau ngày 31/1/2015 đơn vị thi công, chính quyền địa phương sẽ đấu mối với các cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị của nhân dân thôn Thạch Tiến về việc mở điểm quay đầu để đảm bảo thuận tiện cho nhân dân đi lại và sản xuất kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

    Tuy nhiên, việc đề nghị mở lối sang đường không được thực hiện, nên tối ngày 5/4/2015, nhiều người dân thôn Thạch Tiến, xã Quảng Trung đã tự tháo 3 tấm bê tông dải phân cách cứng và 5 tấm lưới chống chói để mở đường đi.

    Sau khi người dân tháo dỡ dải phân cách thì UBND xã Quảng Trung và các đơn vị huyện Quảng Xương đã có mặt tại hiện trường, tuyên truyền vận động nhân dân khắc phục lại tấm bê tông và lưới chống chói đúng hiện trạng ban đầu nhưng người dân vẫn không đồng tình.

    Đến sáng ngày 8/4, chính quyền địa phương và Công an huyện Quảng Xương đã có mặt tại điểm Km346+700m để lắp lại dải phân cách mà người dân tháo dỡ. Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, việc lắp lại dải phân cách mới được tiến hành.

    Hiện tại, UBND xã Quảng Trung đã có công văn số 07/BC-UBND, ngày 07/4/2015, báo cáo về sự việc và kiến nghị các cấp lãnh đạo xem xét di chuyển điểm sang đường từ vị trí Km 347+100m lùi lại Km 346+700m phù hợp với giao thông và tạo điều kiện cho nhân dân qua lại trên Quốc lộ 1A sản xuất, sinh hoạt.

    Trước đó, Báo Tiền Phong đã liên tục phản ánh thông tin về việc nhiều người dân đã tự ý tháo dỡ các miếng chống chói, dải phân cách cứng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ Quảng Xương đến Tĩnh Gia (Thanh Hóa), nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Về việc này, ngành chức năng và tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm trên, đồng thời yêu cầu hoàn trả lại dải phân cách theo đúng thiết kế ban đầu.

    Một số hình ảnh tại hiện trường:


    SAM_0279_WEHE.JPG

    SAM_0281_GQFT.JPG

    SAM_0286_SQSY.JPG

    SAM_0287_JDPN.JPG

    SAM_0258_MQWU.JPG

    SAM_0263_EELX.JPG

    SAM_0277_MINZ.JPG

    Hoàng Lam - Phạm Nhài
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/dan-d...ong-844857.tpo
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,050 Bài viết

    • 5,792 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Có biết được dời điểm sang đường đến vị trí mới có thỏa mãn được sự tiện lợi cho tất cả
    người dân hay không?

    Nơi tôi ở giữa phố rộng lớn cũng có dãi phân cách kiên cố, nhưng cách điểm sang đường
    tầm chục mét thì dãi phân cách cũng vẫn bị đám bần nông thành thị lười nhác tháo bỏ không
    thương tiếc.
    • Avatar của IKEA
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 2,542 Bài viết

    • 4,786 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #3
    Dân Việt Nam lười bỏ bu ra, lúc nào cũng muốn bước 1 bước là tới. Có 1km còn lười nhác. Chuyện này ko chiều đc.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 230 Bài viết

    • 1,150 Được cảm ơn

    #4
    Đường quốc lộ toàn xe lớn chạy nhanh, sang đường cái gì! Trong khu dân phải xây cầu vượt cho người qua đường.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của wicket
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 15,356 Bài viết

    • 118,808 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Be Hoang Hoa Xem bài viết
    Đường quốc lộ toàn xe lớn chạy nhanh, sang đường cái gì! Trong khu dân phải xây cầu vượt cho người qua đường.
    Cầu vượt họ ko xài đâu bạn. Họ chỉ thích phi xe máy 1-2p tới ngay. Cái tật này thì chả riêng gì ở khu này, ngay giữa thủ đô thì họ cũng tìm cách đi tắt (bằng cách đi ngược đường 1 đoạn chẳng hạn).

    Mình công nhận dân mình lười, chỉ thích tiện cho mình, ko có khả năng nhìn toàn cảnh/toàn cục.
    • Avatar của aaabbbccc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 713 Bài viết

    • 2,688 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Be Hoang Hoa Xem bài viết
    Đường quốc lộ toàn xe lớn chạy nhanh, sang đường cái gì! Trong khu dân phải xây cầu vượt cho người qua đường.
    Nhà ngay chân cầu vượt nó còn éo thèm đi qua cầu, vẫn băng đường và leo rào cho tiện, chỉ vì tiết kiệm mấy trăm mét đường mà cái lũ ngu ấy nó sẵn sàng đi ngược chiều, xé rào, leo dải phân cách.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của killer87
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 48 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #7
    Các cụ nghĩ tới lợi ích cá nhân quá
    • 17,573 Bài viết

    • 26,562 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Đi đường xa lộ mình sợ nhất qua mấy chỗ ko có dải phân cách, vì dân đi bộ sang đường người ta cứ phi vèo vèo. Nói đúng hơn là chạy xe máy sợ gặp phải người đi bộ sang đường
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,180 Được cảm ơn

    #9
    Nay đơn vị thi công lập biên bản cam kết với chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn Thạch Tiến. Sau ngày 31/1/2015 đơn vị thi công, chính quyền địa phương sẽ đấu mối với các cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị của nhân dân thôn Thạch Tiến về việc mở điểm quay đầu để đảm bảo thuận tiện cho nhân dân đi lại và sản xuất kinh doanh theo đúng quy định pháp luật
    Có cái đường gì hơi cong mềm mại 1 tý mà nhiều người còn vào kêu đi tốn xăng nữa là.
    Đúng là nhiều chỗ rõ ràng có lối đi, nhiều người cần đi thì ko nên bịt lại như vậy, đi vòng vòng vèo vèo cũng phát mệt, lại tốn xăng...
    • Avatar của glass29
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 79 Bài viết

    • 69 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Nếu 1-2 người ý kiến thì ko nói nhưng cả trăm hộ dân đều ý kiến thì nên xem xét lại cho hợp lí.
    • 2,637 Bài viết

    • 4,009 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Nhín đoạn đường trong hình cong cong, đường cũng hẹp và tầm nhìn hạn chế, nói thật mở dãi phân cách sẽ rất nguy hiểm. Nhớ hồi nào chổ mình sau khi làm lại đường quốc lộ cũng làm luôn dãi phân cách, phải đi ngược hoặc xuôi gần 2km mới có lối sang đường, dân tình xin mấy năm mới được mở lại, đó là chổ mình dân cư đông đúc, có chợ, có nhà thờ mà còn vậy.
    MTM2OTcyNjMyMw
    • 58 Bài viết

    • 24 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Lâu lâu đi du lịch, nhìn cách sang đường của bà con dọc quốc lộ, nhất là những đoạn ko có đèn đỏ là thóp tim.
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,180 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi killer87 Xem bài viết
    Các cụ nghĩ tới lợi ích cá nhân quá
    Vậy thực chất đây cũng chỉ là xung đột quyền lợi giữa 2 bên mà thôi. 1 bên thì chỉ biết đến quyền lợi của mình, chỉ muốn phóng nhanh phóng thẳng cho nhanh nhanh chóng chóng đạt dc mục đích của mình, chứ ko muốn phải mất time giảm tốc 1 chút nào hết.

    1 bên là hàng trăm, nghìn người dân sở tại, họ ở ngay đó nên là người phải sử dụng con đường nhiều nhất hàng ngày. Nên mỗi bên phải nhường 1 tý để làm sao cho hài hóa lợi ích cả 2 bên thì mới được.

    Với lại nếu bắt họ đi vòng xa cả km thì chỉ tổ thời gian chiếm dụng lòng đường của họ càng lâu hơn, càng gây tắc / vướng cho các xe khác hơn, chi bằng cho họ rẽ luôn 1 lần cho nhanh thoát đường.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Danny95
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,050 Bài viết

    • 5,792 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Vậy thực chất đây cũng chỉ là xung đột quyền lợi giữa 2 bên mà thôi. 1 bên thì chỉ biết đến quyền lợi của mình, chỉ muốn phóng nhanh phóng thẳng cho nhanh nhanh chóng chóng đạt dc mục đích của mình, chứ ko muốn phải mất time giảm tốc 1 chút nào hết.

    1 bên là hàng trăm, nghìn người dân sở tại, họ ở ngay đó nên là người phải sử dụng con đường nhiều nhất hàng ngày. Nên mỗi bên phải nhường 1 tý để làm sao cho hài hóa lợi ích cả 2 bên thì mới được.

    Với lại nếu bắt họ đi vòng xa cả km thì chỉ tổ thời gian chiếm dụng lòng đường của họ càng lâu hơn, càng gây tắc / vướng cho các xe khác hơn, chi bằng cho họ rẽ luôn 1 lần cho nhanh thoát đường.
    Trong ngành giao thông không phải muốn đặt lối băng qua đường ở chỗ nào là tùy ý đặt
    được đâu bạn, đều có quy luật hết. Cho gia giảm tốc độ, đặt lối qua đường hay lối quay
    đầu xe phụ thuộc nhiều vào đặc tính của đoạn đường đó. V.d. như 1 bạn ở trên có lưu ý,
    đoạn đường trong bài viết là khúc cua có thể áng tầm nhìn, đặt lối băng ngang sẽ không
    an toàn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,895 Bài viết

    • 7,110 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi diep.tuyen Xem bài viết
    Lâu lâu đi du lịch, nhìn cách sang đường của bà con dọc quốc lộ, nhất là những đoạn ko có đèn đỏ là thóp tim.
    hic, đi chơi QL1A, chạy mấy trăm cây số mà cứ rề rề 30-40km/h tại vì thói băng ngang rẽ tắt của dân mình thật khủng khiếp
    • 3,505 Bài viết

    • 5,552 Được cảm ơn

    #16
    Ở phương Tây, người ta ko làm đường cao tốc qua khu dân cư.
    • 197 Bài viết

    • 848 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    ở Việt Nam, cho dù ban đầu đường không được làm qua khu dân cư thì cũng chỉ vài năm sau là thành đường qua khu dân cư.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Violet8
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 8 năm
    • 375 Bài viết

    • 1,147 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thợ xẻ Xem bài viết
    ở Việt Nam, cho dù ban đầu đường không được làm qua khu dân cư thì cũng chỉ vài năm sau là thành đường qua khu dân cư.
    Bạn nói quá đúng. Hồi trước mình đi họp trong ngành du lịch, một diễn giả nói rất hay, trong đó có câu đại loại như ông ấy đi nhiều nước và nhận thấy VN có đặc điểm gây tò mò cho du khách nước ngoài là đường/ đường cao tốc mở đến đâu thì khu dân cư mọc sát bên đến đấy. Đường rày xe lửa cũng giống vậy, dần dần nhà cứ mọc lên 2 bên đường rày, bởi sao tai nạn đáng tiếc cứ xảy ra.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Cua_Bể
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 251 Bài viết

    • 419 Được cảm ơn

    #19
    Mình cũng cảm thấy sợ cho sự tùy tiện trong việc sang đường của dân mình. Ngay chân cầu vượt, không kẻ vạch cho người sang đường mà vẫn cả đàn cả đống ngang nhiên sang đường khi chiều mình đi vẫn là đèn xanh. Hầm đi bộ hay cầu vượt phần lớn để làm cảnh và thằng xe đụng thằng sang đường vẫn bị bắt vạ.
    Còn nói là đám đông đòi hỏi tức là có lí thì cũng không hoàn toàn đúng. Họ đều thấy tiện cho họ thì họ đòi, kéo cả xóm ra đòi là đông ngay. Đúng là đường cao tốc sợ nhất người và trâu bò đủng đỉnh qua đường.
    • 291 Bài viết

    • 51 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Giải phân cách thực chất là an toàn cho dân thôi, chỉ vì cái tiện lợi mà mọi người bất chấp tất cả.
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2