Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Đà Nẵng: Cầu dây văng 1.000 tỷ xuất hiện nhiều vết nứt

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 512 Lượt đọc
  • 4 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của nhuheomi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,149 Bài viết

    • 605 Được cảm ơn

    #1
    Đà Nẵng: Cầu dây văng 1.000 tỷ xuất hiện nhiều vết nứt
    23/07/2010 14:27

    Những ngày qua, người dân Đà Nẵng xôn xao bàn tán về những vết nứt xuất hiện trên mặt cầu Thuận Phước - cầu dây văng dài nhất Việt Nam bắc qua sông Hàn. Công trình này vừa mới khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 7/2009.

    14_cac1822-270
    Khảo sát sơ bộ, có tổng cộng hơn 20 vết nứt xuất hiện khá rõ, theo tất cả phương ngang, dọc và xiên với bề rộng 1-3cm, dài từ 1-2m. Ông Lê Văn Trung, Trưởng ban QLDA Đầu tư XD công trình GTCC Đà Nẵng, đơn vị quản lý dự án cầu Thuận Phước cho biết: "Lớp phủ mặt cầu được thi công bằng vật liệu và công nghệ mới, hiện đại nhất hiện tại. Đó là công nghệ thi công lớp phủ mặt cầu bằng vật liệu và công nghệ Epoxy. Tuy nhiên, do công nghệ quá mới nên không tránh khỏi việc xuất hiện cục bộ các vết nứt".

    Ông Mai Triệu Quang, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư XD ECC (Công ty ECC), đơn vị tư vấn và thi công lớp phủ mặt cầu Thuận Phước thì cho rằng nguyên nhân nứt có thể do phủ bị trượt khỏi lớp dính bám với bản mặt cầu do chịu ngoại lực lớn như ôtô tải trọng lớn đi qua, cộng với những biến dạng do thay đổi nhiệt độ và làm việc của cầu dây văng.

    Hiện đơn vị này đang tiến hành vá vết nứt bằng bê tông nhựa và thi công thêm các gờ neo liên kết chống trượt dọc trên mặt đường nhằm chống chuyển dịch lớp bê tông nhựa do co giãn nhiệt hoặc do tải trọng động của xe cộ.

    Cầu Thuận Phước ban đầu dự tính được thiết kế tải trọng X80-H30. Vốn để hoàn thành công trình vượt nhiều lần so với dự toán và cận con số 1.000 tỷ. Nhưng trong quá trình thi công, do các vấn đề phức tạp về địa chất và kỹ thuật nên tải trọng cầu được thiết kế giảm xuống chuẩn H10. Sau khi khánh thành, cây cầu được dựng biển báo cấm xe tải, phương tiện qua cầu chỉ là xe máy và một số lượng nhỏ xe chở khách du lịch nhưng vẫn xảy ra sự cố về chất lượng


    Thân Lai (CAND)
    http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/xa...eu-vet-nut.htm

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Tsang
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 356 Bài viết

    • 498 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    "Lớp phủ mặt cầu được thi công bằng vật liệu và công nghệ mới, hiện đại nhất hiện tại. Đó là công nghệ thi công lớp phủ mặt cầu bằng vật liệu và công nghệ Epoxy. Tuy nhiên, do công nghệ quá mới nên không tránh khỏi việc xuất hiện cục bộ các vết nứt".
    Đúng là miệng nhà quan có gang, có thép.
    • Avatar của khbinh83
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,049 Bài viết

    • 470 Được cảm ơn

    #3
    Kỳ vừa rồi cầu Thủ THiêm phát hiện nhiều vết nứt, loang lỗ, thấm nước . Các quan bẩu " Đó là trong giới hạn cho phép ". Mai mốt xây nhà máy điện hạt nhân có bị gì chắc là cũng công nghệ mới quá...
    1 không đổ tội cho thiên nhiên, thì 2 cũng đổ cho công nghệ...Từ điển làm quan VN không có từ chức và nhận tội..
    • Avatar của Beaupearl
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 5,774 Bài viết

    • 2,200 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhuheomi Xem bài viết
    Cầu Thuận Phước ban đầu dự tính được thiết kế tải trọng X80-H30. Vốn để hoàn thành công trình vượt nhiều lần so với dự toán và cận con số 1.000 tỷ. Nhưng trong quá trình thi công, do các vấn đề phức tạp về địa chất và kỹ thuật nên tải trọng cầu được thiết kế giảm xuống chuẩn H10. Sau khi khánh thành, cây cầu được dựng biển báo cấm xe tải, phương tiện qua cầu chỉ là xe máy và một số lượng nhỏ xe chở khách du lịch nhưng vẫn xảy ra sự cố về chất lượng


    Thân Lai (CAND)
    http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/xa...eu-vet-nut.htm
    Đây cũng là điều mình rất ngạc nhiên khi đi qua cầu Thuận Phước. Mình vào ĐN du lịch, đi từ trung tâm thành phố ra cảng Tiên Sa, chồng chở xe đi qua cầu này, nghe chồng giới thiệu về cầu rất hoành tráng, trông cây cầu rất hiện đại, nhưng đúng là vắng tanh, cả cây cầu dài như vậy mà ko hề thấy bóng ô tô, chỉ lác đác vài cái xe máy đi qua, xe đạp thì càng ko thấy. Mình được thể trêu chồng là cái cảng Tiên Sa đó ở nơi khỉ ho cò gáy nên có cây cầu to như vậy mà ko ai thèm qua. Giờ mới biết là bị cấm như vậy :Sigh:
    Hãy chọn một kết thúc buồn, thay vì một nỗi buồn không bao giờ kết thúc
    • 415 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn

    #5
    nó mà sập 1 cái thì!! Biết có vết nứt thì lo mà tu sửa hay thế nào đi chứ:Thinking: