TIN TÀI TRỢ.

Chuyên gia nổi tiếng phản đối đề án 13.000 tỷ xây trụ sở Bộ GTVT

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.77K Lượt đọc
  • 33 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của unuchun
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,088 Bài viết

    • 3,746 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    "Tôi tin với một Bộ trưởng bộ GTVT có lương tâm, các cán bộ có lương tâm thì đó là điều hạnh phúc hơn là việc ngồi trong một trụ sở to hoành tráng".

    LTS: Như đã đưa tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa phê duyệt đề án trị giá 223.000 tỉ đồng để hiện đại hóa trụ sở làm việc, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển đội tàu biển, máy bay, đào tạo nguồn nhân lực theo đề án công nghiệp hóa - hiện đại hóa Bộ GTVT đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

    Trong đó, đầu tư trụ sở văn phòng bộ là 1.000 tỉ đồng và các tổng cục, cục là hơn 4.800 tỉ đồng. Ngay sau khi đề án được phê duyệt, đã có khá nhiều thông tin trái chiều về đề án này. Để hiểu rõ vấn đề hơn, Phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan về vấn đề này.

    PV: Bà nghĩ gì về đề án vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký duyệt liên quan đến việc nâng cấp nhà làm việc đảm bảo tiêu chuẩn tại văn phòng bộ, tám tổng cục, cục chuyên ngành và 22 tổng công ty, sáu trường, viện của Bộ GTVT?

    Chuyên gia Phạm Chi Lan: Tôi nghĩ, hiện tại muốn có một trụ sở khang trang hiện đại là nguyện vọng chính đáng của tất cả các đơn vị như các doanh nghiệp cũng như các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bộ xây dựng thì sẽ dùng tiền ngân sách. Và trong điều kiện kinh tế hiện nay đang khó khăn như thế này, ngân sách nhà nước đang có đòi hỏi thắt chặt chi tiêu, đầu tư từ ngân sách để vừa tăng hiệu quả và vừa giảm bớt những gánh nặng trên những nguồn nộp thuế thì đề xuất này của Bộ GTVT là không hợp thời.

    PV: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chính phủ đang thực hiện việc cắt giảm chi tiêu, kiềm chế lạm phát, việc duyệt đề án này của bộ GTVT nói lên điều gì, thưa bà?

    Chuyên gia Phạm Chi Lan: Nó thể hiện là hình như Bộ GTVT không nghĩ đến bối cảnh chung mà chỉ đề xuất riêng cho mình như vậy. Thêm nữa là ngành GTVT cũng là ngành còn đòi hỏi đầu tư rất nhiều để cải thiện hạ tầng giao thông chung đỡ ách tắc cho xã hội hiện nay nhưng mà mọi việc trong vài tháng nay bộ GTVT đề xuất đều là đánh qua phí vào đầu người dân. Trong khi những biện pháp để cải thiện hạ tầng giao thông thì chưa thấy đâu.

    Vậy mà bây giờ tiền lại muốn dồn vào để đầu tư cho trụ sở hoành tráng như vậy thì thử hỏi ngân sách dành cho giao thông rồi ngân sách lại dùng để cho Bộ GTVT xây dựng trụ sở lớn như vậy thì liệu hạ tầng giao thông có cải thiện được trong thời gian tới hay không? Đó cũng là trách nhiệm của bộ và bộ phải nghĩ tới. Nếu có sự ưu tiên của bộ bây giờ thì đó nên là sự ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông hơn là cho việc xây dựng trụ sở bộ, các tổng cục và cục của ngành.

    PV: Thời gian vừa qua, bộ trưởng Đinh La Thăng có nhiều đề xuất liên quan đến chuyện thu phí gây nhiều dư luận trái chiều. Trong một cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Thăng có nói tới vấn đề thu phí là để có kinh phí làm giao thông. Tuy nhiên, nay Bộ GTVT lại có đề án như vậy thì theo bà, việc này có gây ra hiểu nhầm cho người dân về việc bộ thu phí để xây dựng trụ sở?

    Chuyên gia Phạm Chi Lan: Tôi không nghĩ là sẽ gây ra hiểu lầm như vậy đâu. Bởi vì có muốn huy động được tiền của dân thi cũng phải hỏi ý kiến của dân, phải có sự phê duyệt của Quốc hội và nhất là sự đồng tình từ người dân chứ không phải muốn thu bao nhiêu là thu được. Thêm nữa là nếu có thu được phí từ dân để cải thiện hạ tầng thì cái đó phải được đầu tư vào hạ tầng đồng thời có sự giám sát của người dân chứ không phải ngành giao thông thu được rồi thì muốn tiêu gì thì tiêu.

    Nếu danh nghĩa là thu để cải thiện hạ tầng GTVT mà thực tế lại thu để xây dựng trự sở thì điều đó không thể có được.

    PV: Vấn đề xây dựng trụ sở to hoành tráng, mua xe “xịn” đã từng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận. Theo bà, với đề án như vậy của Bộ GTVT, dư luận có để yên?

    Chuyên gia Phạm Chi Lan: Tôi tin chắc, xã hội sẽ không để cho Bộ GTVT làm như vậy. Và cả chính phủ, quốc hội cũng sẽ không để cho Bộ GTVT làm như vậy. Sẽ không có hiểu nhầm đó vì người dân hiểu rằng tiền họ đóng để làm gì. Xã hội bây giờ thông tin rộng rãi và người ta hoàn toàn có thể phản hồi ngay khi có vấn đề.

    Tôi nghĩ là dư luận sẽ lên tiếng thậm chí là lên án một đề án như vậy. Và cho dù tiền của dự án như vậy, Bộ GTVT có thể huy động từ chỗ này chỗ khác trên danh nghĩa là ủng hộ bộ, hỗ trợ bộ thì tiền từ mặt bằng cũ hiện nay được nhà nước cho phép bộ bán đi lấy tiền xây dựng trụ sở mới cũng không phải là hợp lẽ. Vì trụ sở hiện nay bộ đang dùng, nhà nước quyết định di dời đi thì đó là đất của công, tài sản của quốc gia chứ không phải tài sản của riêng các bộ. Cái này không phải do bộ làm ra nên bộ muốn tiêu gì thì tiêu.

    Các cơ quan nhà nước phải hiểu rõ, mọi nguồn đầu tư và phát triển đều là từ ngân sách, từ tiền thuế của người dân chứ không phải là từ đâu cả. Bộ không phải là cơ quan kinh doanh nên cũng không có quyền nói vì tôi kinh doanh tốt nên được doanh nghiệp cho hưởng cái nọ, cái kia. Điều đó là không thể có được. Ngay cả việc Bộ trưởng Thăng nhận cái xe do một đơn vị phía dầu khí tặng cũng đã làm xôn xao dư luận và hầu hết ý kiến được đưa ra thì tôi hiểu người dân không đồng tình kể cả nguyên lãnh đạo của các cơ quan.

    PV: Trong đề án có nêu: với nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục nhà làm việc, trang thiết bị, dự án, đào tạo nghề, Bộ GTVT đề nghị các doanh nghiệp tự huy động, cân đối các nguồn vốn tự có, vốn vay, ODA, vốn huy động từ xã hội. Bà nghĩ sao về vấn đề này?

    Chuyên gia Phạm Chi Lan: Tôi cho rằng phải có 2 việc phải tách bạch ra: trụ sở của bộ là cơ quan công quyền là trụ sở của cơ quan nhà nước, không có doanh nghiệp lẫn vào đó. Không thể lẫn lộn trụ sở của bộ với trụ sở dành cho doanh nghiệp. Đã là doanh nghiệp dù là thuộc bộ và là doanh nghiệp nhà nước thì cũng phải lo trụ sở riêng. Nếu bộ GTVT để chung một “rọ” thì sẽ tạo ra sự không minh bạch rất lớn, từ đó sẽ tạo sự hiểu nhầm trong chi tiêu.

    Tôi cho rằng bộ GTVT xây dựng thì lo cho trụ sở của bộ, nơi làm việc cho bộ trong điều kiện ngân sách cho phép nếu phù hợp với yêu cầu hiện nay của nhà nước về việc di chuyển bộ để tập trung vào một số nơi và ra khỏi trung tâm thành phố thì điều nhà nước cũng sẽ bố trí một khoản ngân sách nhất định cho việc đó.

    Tiền xây dựng của bộ không thể nói là tự huy động từ ODA hay là vay mượn ở đâu được vì ODA suy cho cùng cũng là đất nước mình đứng ra vay đất nước khác rồi gánh nặng trả sẽ đè nặng lên vai các thế hệ sau này nếu không phải trả sớm ngay bây giờ. ODA không phải là tiền cho không. Không có chuyện bộ nọ bộ kia đứng ra huy đọng ODA cho mình để xây dựng trụ sở cho mình được. Tôi nghĩ là các nước cung cấp ODA cho mình cũng không ai cung cấp cho việc xây dựng trụ sở cơ quan. Họ cũng phải chịu sự giám sát của người dân đã đóng tiền cho chính phủ nước khác đã cung cấp ODA cho mình.

    Còn các nguồn khác thì tôi cũng không nghĩ là nhà nước đứng ra đi vay. Tôi tin là chính phủ không cho phép các bộ được tùy tiện đứng ra tự đi vay để làm việc nọ việc kia nhất là đi xây trụ sở cho mình.

    Tóm lại, tôi hoàn toàn không ủng hộ đề án này của bộ GTVT. Tôi nghĩ rằng trên đất nước này còn rất nhiều nơi người dân đi đường vẫn phải lầy lội. Nói trong ngành giao thông thì với số tiền hàng nghìn tỉ đồng như vậy không dám nói là sẽ phủ kín đường nhựa trên đất nước này nhưng nó sẽ giúp cho dân bớt khó khăn đi. Tôi tin với một Bộ trưởng bộ GTVT có lương tâm, các cán bộ có lương tâm thì đó là điều hạnh phúc hơn là việc ngồi trong một trụ sở to hoành tráng.

    Rộng hơn, trên đất nước này còn thiếu bao nhiêu trường học, bao nhiêu bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ cho người dân. Tôi nghĩ con số như vậy là quá lớn trong khi nhà nước đang còn yêu cầu phải cải cách hành chính, thu hẹp hoạt động, tổ chức hoạt động sao cho hợp lý.

    Cảm ơn bà đã trả lời phỏng vấn!

    TheoGDVN

    http://2sao.vn/p0c1048n2012050211152...so-bo-gtvt.vnn
    tumblr_mx2owr65wV1qbxx00o3_250 tumblr_mx2owr65wV1qbxx00o5_250tumblr_mx2owr65wV1qbxx00o6_250tumblr_mx2owr65wV1qbxx00o1_250
    qK6Ip7
    npqXp7

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,021 Bài viết

    • 2,098 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    "Tôi tin với một Bộ trưởng bộ GTVT có lương tâm, các cán bộ có lương tâm thì đó là điều hạnh phúc hơn là việc ngồi trong một trụ sở to hoành tráng".

    Lương tâm của Bộ trưởng Đinh La Thăng đâu?
    • Avatar của KuXiXi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 445 Bài viết

    • 1,680 Được cảm ơn

    #3
    Không rõ chuyện đời, nhưng trong hài kịch thì thằng hề vẫn có lương tâm, còn con rối thì không!
    Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
    Thì chắc gì, ta đã nhận ra ta!
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Lucky368
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,830 Bài viết

    • 8,548 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    - Chú Thăng ơi là chú # ... đúng là xem hài kịch mà ứa nước mắt !!! Dân ta còn khổ, nhiều nơi trẻ em vẫn phải bơi qua sông để đi học ! Vậy mà chú chưa cống hiến được gì đã lo hưởng thụ rồi ... Buồn lắm thay ???



    Phút ưu tư !!!

    Lỡ một nhịp
    lòng ta đành chôn giấu ! 2

    Nỗi niềm riêng
    chẳng tỏ cùng ai ... 106

    Lòng buồn !
    qua tháng năm dài ... 12 12 12

    Rồi ta bỗng hiểu
    một điều ... thật chân lý !

    Hạnh phúc đó
    là vô cùng giản dị ...

    Ở bên ta
    và ... luôn vẫn ở quanh ta !!!


    -----------------------------
    Lucky368_TQH 9/2010


    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của VeeBee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 225 Bài viết

    • 275 Được cảm ơn

    #5
    Anh đã quyết rồi, việc phải làm và làm được, các chú đừng có cản anh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của CHU DU
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 159 Bài viết

    • 441 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi VeeBee Xem bài viết
    Anh đã quyết rồi, việc phải làm và làm được, các chú đừng có cản anh
    Và anh làm gì cũng phải làm quyết liệt, quyết liệt, qưyết liệt... # ơi là #
    Ước gì gặp được người tri kỷ. Đem rượu đem mồi túy lúy chơi
    • 73 Bài viết

    • 256 Được cảm ơn

    #7
    Cán bộ cần phải có cơ chế để quản lí, cách chức và bỏ phiếu bất tín nhiệm.

    Chứ ko ai kêu gọi cán bộ có lương tâm cả. Obama phụng sự dân Mỹ tốt là vì sợ Mitt Romney cướp mất ghế. Chứ ko phải vì Obama có lương tâm nhân cách cao cả.

    Thời đại này là năm bao nhiêu rồi mà còn kêu goi lương tâm của người lãnh đạo ?
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,982 Được cảm ơn

    #8
    # quen đút túi và vung tiền trăm ngàn tỷ bên "daonh nghiệp" Pê trồ của him rồi, nên về CQ Bộ cũng nghĩ Bộ là 1 cái doanh nghiệp bỏ túi của mình mà, nên chẳng có gì là lạ khi anh ý muốn triển khai kinh doanh mặt hàng thuế phí của dân để xây trụ sở cho bản thân và đám lâu la của mình
    • Avatar của connit002
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,458 Bài viết

    • 2,485 Được cảm ơn

    #9
    Cái này tôi ủng hộ #` # 4`. Tận thu của dân đen là xong hết. Hàng năm dân đen nhận 9 tỉ USD kiều hối từ nước ngoài về, thu đê, thu đê. Dân đen giàu lắm. Tận thu, tận thu.
    Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp
    Giấc mơ con đè nát cuộc đời con
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,982 Được cảm ơn

    #10
    Quan chức Quốc hội lên tiếng về đề án trụ sở Bộ GT 12000 tỷ đồng (P2)
    Thứ tư 02/05/2012 11:59
    (GDVN) – Theo nhiều chuyên gia, trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, việc Bộ trưởng Đinh La Thăng phát đi thông điệp “xin” hơn 10 nghìn tỷ đồng xây dựng trụ sở của Bộ GTVT chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ”.


    Từ khi nhận sứ mệnh “chủ tướng” ngành giao thông đến nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trở thành “hiện tượng”. Khi câu chuyện đổi giờ học, giờ làm vẫn chưa ngã ngũ, dư luận lại “sôi sùng sục” trước đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, phí hạn chế ô tô vào nội đô…

    Mới đây nhất, vị “tư lệnh của ngành giao thông” lại khiến dân tình “sốt sình sịch” khi đăng đàn công bố Đề án công nghiệp hóa, hiện đại hóa Bộ GTVT. Được biết, kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020.

    Đặc biệt, vị tư lệnh ngành giao thông đã “mạnh dạn” “xin” 10.998 tỉ đồng, tương đương khoảng 500 triệu USD để xây nhiệm sở. Dự án này được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2012-2015.

    Dù chưa biết hiệu quả sẽ đến đâu nhưng với khoản kinh phí khổng lồ mà Bộ Giao thông “xin” để xây dựng trụ sở khiến nhiều người phải giật mình thon thót. Các chuyên gia đánh giá, trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, việc dốc hơn 10.000 tỷ đồng xây nhiệm sở chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ” mà hiệu quả thực tế không cao.

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Khá, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách… Các cơ quan ban ngành cần thực hiện nghiêm túc, thực hành tiết kiệm, giảm tối đa chi phí. Chỉ ưu tiên ngân sách cho các vấn đề dân sinh, cấp bách. Thời điểm này nhiều vấn đề dân sinh cấp thiết hơn việc xây trụ sở của một Bộ”.

    Theo bà Khá, đề xuất chi hơn 10 nghìn tỷ xây nhiệm sở của Bộ GTVT là chưa phù hợp ở thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này.

    Cũng theo bà Khá, đề xuất chi hơn 10 nghìn tỷ xây nhiệm sở của Bộ GTVT là chưa phù hợp ở thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này. Việc đề xuất với các khoản chi lớn cần tới ngân sách nhà nước cần phải phụ thuộc vào tiến độ phục hồi nhanh hay chậm của nền kinh tế.

    “Kinh tế đang khó khăn, làm việc gì cũng phải tiến từng bước, không nên lãng phí. Nếu có thể tạm hoãn “xin” được việc gì thì nên hoãn, để lấy tiền phát triển hạ tầng quốc gia. Tôi được biết, Bộ Xây dựng cũng đang rục rịch kế hoạch chuyển và xây trụ sở mới tại khu vực Hồ Tây. Tuy nhiên, theo tôi cần xem xét lại “phong trào” “xin” xây dựng lại trụ sở của các Bộ. Một số Bộ trọng điểm đã xây dựng mới rồi. Theo tôi, nên tạm hoãn kế hoạch xây dựng trụ sở Bộ Giao thông lại một thời gian nữa”, bà Khá nhấn mạnh.

    Liên quan đến đề án mới này của “tư lệnh” ngành giao thông, anh Nguyễn Thành Đô, kỹ sư xây dựng của Tập đoàn Tincom Thăng Long cho rằng, việc chuyển trụ sở ra ngoài khu trung tâm để giảm xung đột giao thông trong nội đô là hoàn toàn có lý. Tuy nhiên, điều mấu chốt của đề án này là không đúng thời điểm. Chiến lược của Chính phủ là tập trung vốn vào những công trình, dự án có ích. Ngay như lĩnh vực xây dựng, những dự án đang dang dở hoặc ngốn nguồn vốn khổng lồ cũng bị tạm dừng lại. Do đó, cần xem xét lại hiệu quả của việc xây trụ sở Bộ GTVT đến đâu.


    “Theo tôi, chỉ nên tạo điều kiện cho những Bộ tối quan trọng và cần thiết phải di dời hoặc xây dựng mới. Còn lại hãy tiết kiệm ngân sách nhà nước cho những công trình trọng điểm quốc gia”, anh Đô nói thêm.

    Kỹ sư xây dựng này cũng đặt câu hỏi: “Hãy nhìn những nước giàu họ sử dụng tiền để xây cơ quan công quyền như thế nào? Nước Anh không chỉ nổi tiếng vì sự phát triển, họ còn được kính nể bởi những trụ sở công quyền giản dị nhất thế giới. Nơi ở của các Thủ tướng từ hàng trăm năm nay, vẫn chỉ là một ngôi nhà nhỏ 3 tầng màu sẫm, với cánh cửa chỉ vừa hai người đi. Vậy, tại sao ở nước ta, những toà nhà nhiệm sở phải xây to, hoành tráng, hao tiền tốn của của dân, của nước?. Thay vì xây nhiệm sở ngàn tỷ, hãy quan tâm hơn đến đời sống người dân, đưa ra những quyết sách có lợi cho dân”.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Quan-ch...g-P2/156412.gd
    images408301_TN3a
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Lucky368
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,830 Bài viết

    • 8,548 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Chú Thăng này chắc ít chịu lên mạng và đọc báo nhể ?

    - Cái quan trọng là làm gì cho dân đỡ khổ trước đã ... chứ tiền bạc cứ tiêu theo dự án rơi vãi dài dài thế này thì dân còn khổ !!!
    - Nếu chú bỏ dự án đó đem tiền xây cầu đường cho dân vùng sâu vùng xa được mở mày mở mặt thêm, trẻ em tới trường không phải tự bơi lội qua sông nữa thì anh ủng hộ chú ngay !

    ---> Hãy xem một trong những công trình chạy theo dự án dưới đây thì biết tiêu tiền kiểu gì ?

    - Haizzzzzzzzzzz............


    Đầu tư hơn 200 tỉ xây Cung Trí Thức để... bỏ không

    http://dantri.com.vn/c76/s76-497060/...e-bo-khong.htm

    (Dân trí) - Hà Nội đầu tư hơn 200 tỉ đồng xây dựng Cung Trí Thức để làm nơi hội tụ các hội, hiệp hội. Tuy nhiên, hơn 8 tháng đi vào hoạt động (từ 10/2010), chỉ có 7 hội về Cung, 2 khối nhà cao 15 và 3 tầng gần như bỏ không.

    Cung Trí Thức được xây dựng trên diện tích rộng 6.668m² tại khu đô thị mới Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với tổng mức đầu tư 202 tỉ đồng, khởi công ngày 30/6/2007 và khánh thành trong tháng 10/2010. Cung Trí Thức là món quà có ý nghĩa lớn của thành phố dành cho giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô nhân kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

    Lời mời không đắt
    Nhiều lần có mặt tại Cung Trí Thức, tòa nhà cao, đẹp lộng lẫy nhưng vắng tanh người, phóng viên nhận thấy phần lớn các phòng làm việc đều cửa đóng, then cài. Trên cửa vẫn còn dán nguyên giấy có dấu niêm phong của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội.

    cung1_22acc
    Cung Trí Thức đẹp lộng lẫy nhưng chưa phát huy hết giá trị sử dụng

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Cung Trí Thức - cho biết, thành phố Hà Nội bố trí diện tích cho 36 đơn vị (đợt 1), hiện nay một số đơn vị đã nhận bàn giao diện tích thuê và chuyển đến làm việc.

    Theo bà Thanh, một số đơn vị được mời đến làm hợp đồng nhưng họ có công văn trở lại đề nghị xin không thuê diện tích làm việc như: Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ hỗ trợ thiên tai Miền Trung, Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam. Lý do họ đưa ra là đã có cơ sở làm việc ổn định, Cung Trí Thức cũng không thuận tiện cho hoạt động nên họ không có nhu cầu chuyển đến.

    Một số đơn vị khác dù đã được quản lý Cung gửi công văn mời đến làm thủ tục hợp đồng thuê nhà nhưng họ vẫn chưa đến làm hồ sơ, thủ tục ký hợp đồng thuê như: Hiệp hội Hóa học Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Hội làm vườn…

    “Những trường hợp trên sau ngày 15/7, nếu họ không nộp hồ sơ và ký hợp đồng, chúng tôi sẽ bố trí cho các tổ chức, hiệp hội khác có nhu cầu thuê vào sử dụng”, bà Thanh nói.

    "Ao nước" xuất hiện trong Cung
    Mặc dù ngoài trời nắng to nhưng nhiều nơi bên trong Cung Trí Thức xuất hiện vũng nước. Đặc biệt dưới tầng hầm của tòa nhà như một ao nước. Phần tiếp nối giữa hai khối nhà xuất hiện những vết nứt lớn làm cho trần nhà bong tróc, loang lổ.


    cung2_89ae0
    Ao nước dưới tầng hầm của Cung Trí thức

    Về việc một số hạng mục tại Cung Trí Thức bị hỏng hóc, bà Thanh cho biết ngay sau khi phát hiện đợn vị này đã có công văn yêu cầu nhà thầu thi công xây dựng công trình khẩn trương sửa chữa khắc phục, đảm bảo cho công trình hoạt động bình thường.

    “Hiện tại, công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành theo quy định. Nhà thầu đã và đang sửa chữa khắc phục những tồn tại thấm dột tại công trình”, bà Thanh nói.

    Theo quan sát của chúng tôi vào chiều ngày 8/7, mặc dù trời không mưa tầng hầm vẫn còn ngập nước.

    Quang Phong
    Phút ưu tư !!!

    Lỡ một nhịp
    lòng ta đành chôn giấu ! 2

    Nỗi niềm riêng
    chẳng tỏ cùng ai ... 106

    Lòng buồn !
    qua tháng năm dài ... 12 12 12

    Rồi ta bỗng hiểu
    một điều ... thật chân lý !

    Hạnh phúc đó
    là vô cùng giản dị ...

    Ở bên ta
    và ... luôn vẫn ở quanh ta !!!


    -----------------------------
    Lucky368_TQH 9/2010


    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ngoaili
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 236 Bài viết

    • 240 Được cảm ơn

    #12
    em vi phạm ngôn từ chỗ nào mà mod xoá bài em? đầu óc mod đen tối quá rồi nhe :-s
    • 96 Bài viết

    • 152 Được cảm ơn

    #13
    Từ lúc ông Thăng lên làm BT, chưa thấy gì ngoài đề xuất thu phí (bất hợp lý), và chi dùng quỹ NSNN vào những chuyện không đâu vào đâu
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Navt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 382 Bài viết

    • 538 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ha_misi_return12 Xem bài viết
    Cán bộ cần phải có cơ chế để quản lí, cách chức và bỏ phiếu bất tín nhiệm.

    Chứ ko ai kêu gọi cán bộ có lương tâm cả. Obama phụng sự dân Mỹ tốt là vì sợ Mitt Romney cướp mất ghế. Chứ ko phải vì Obama có lương tâm nhân cách cao cả.

    Thời đại này là năm bao nhiêu rồi mà còn kêu goi lương tâm của người lãnh đạo ?
    Bác này nói chuẩn quá. Đợi chờ lương tâm thì đến tết Công Gô. Vấn đề là phải có chế tài, và cơ chế giám sát....
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,301 Bài viết

    • 878 Được cảm ơn

    #15
    lương tâm của bác này cho cẩu nó nhai rùi. thật là trơ trẽn
    • Avatar của Yellowtea
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,512 Bài viết

    • 10,917 Được cảm ơn

    #16
    Buồn nẫu cả người!
    • Avatar của HuyBach
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,264 Bài viết

    • 3,384 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2011 Xem bài viết
    Quan chức Quốc hội lên tiếng về đề án trụ sở Bộ GT 12000 tỷ đồng (P2)
    Thứ tư 02/05/2012 11:59
    (GDVN) – Theo nhiều chuyên gia, trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, việc Bộ trưởng Đinh La Thăng phát đi thông điệp “xin” hơn 10 nghìn tỷ đồng xây dựng trụ sở của Bộ GTVT chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ”.


    Từ khi nhận sứ mệnh “chủ tướng” ngành giao thông đến nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trở thành “hiện tượng”. Khi câu chuyện đổi giờ học, giờ làm vẫn chưa ngã ngũ, dư luận lại “sôi sùng sục” trước đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân, phí hạn chế ô tô vào nội đô…

    Mới đây nhất, vị “tư lệnh của ngành giao thông” lại khiến dân tình “sốt sình sịch” khi đăng đàn công bố Đề án công nghiệp hóa, hiện đại hóa Bộ GTVT. Được biết, kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020.

    Đặc biệt, vị tư lệnh ngành giao thông đã “mạnh dạn” “xin” 10.998 tỉ đồng, tương đương khoảng 500 triệu USD để xây nhiệm sở. Dự án này được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2012-2015.

    Dù chưa biết hiệu quả sẽ đến đâu nhưng với khoản kinh phí khổng lồ mà Bộ Giao thông “xin” để xây dựng trụ sở khiến nhiều người phải giật mình thon thót. Các chuyên gia đánh giá, trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, việc dốc hơn 10.000 tỷ đồng xây nhiệm sở chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ” mà hiệu quả thực tế không cao.

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Khá, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Chúng ta đang thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách… Các cơ quan ban ngành cần thực hiện nghiêm túc, thực hành tiết kiệm, giảm tối đa chi phí. Chỉ ưu tiên ngân sách cho các vấn đề dân sinh, cấp bách. Thời điểm này nhiều vấn đề dân sinh cấp thiết hơn việc xây trụ sở của một Bộ”.

    Theo bà Khá, đề xuất chi hơn 10 nghìn tỷ xây nhiệm sở của Bộ GTVT là chưa phù hợp ở thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này.

    Cũng theo bà Khá, đề xuất chi hơn 10 nghìn tỷ xây nhiệm sở của Bộ GTVT là chưa phù hợp ở thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này. Việc đề xuất với các khoản chi lớn cần tới ngân sách nhà nước cần phải phụ thuộc vào tiến độ phục hồi nhanh hay chậm của nền kinh tế.

    “Kinh tế đang khó khăn, làm việc gì cũng phải tiến từng bước, không nên lãng phí. Nếu có thể tạm hoãn “xin” được việc gì thì nên hoãn, để lấy tiền phát triển hạ tầng quốc gia. Tôi được biết, Bộ Xây dựng cũng đang rục rịch kế hoạch chuyển và xây trụ sở mới tại khu vực Hồ Tây. Tuy nhiên, theo tôi cần xem xét lại “phong trào” “xin” xây dựng lại trụ sở của các Bộ. Một số Bộ trọng điểm đã xây dựng mới rồi. Theo tôi, nên tạm hoãn kế hoạch xây dựng trụ sở Bộ Giao thông lại một thời gian nữa”, bà Khá nhấn mạnh.

    Liên quan đến đề án mới này của “tư lệnh” ngành giao thông, anh Nguyễn Thành Đô, kỹ sư xây dựng của Tập đoàn Tincom Thăng Long cho rằng, việc chuyển trụ sở ra ngoài khu trung tâm để giảm xung đột giao thông trong nội đô là hoàn toàn có lý. Tuy nhiên, điều mấu chốt của đề án này là không đúng thời điểm. Chiến lược của Chính phủ là tập trung vốn vào những công trình, dự án có ích. Ngay như lĩnh vực xây dựng, những dự án đang dang dở hoặc ngốn nguồn vốn khổng lồ cũng bị tạm dừng lại. Do đó, cần xem xét lại hiệu quả của việc xây trụ sở Bộ GTVT đến đâu.


    “Theo tôi, chỉ nên tạo điều kiện cho những Bộ tối quan trọng và cần thiết phải di dời hoặc xây dựng mới. Còn lại hãy tiết kiệm ngân sách nhà nước cho những công trình trọng điểm quốc gia”, anh Đô nói thêm.

    Kỹ sư xây dựng này cũng đặt câu hỏi: “Hãy nhìn những nước giàu họ sử dụng tiền để xây cơ quan công quyền như thế nào? Nước Anh không chỉ nổi tiếng vì sự phát triển, họ còn được kính nể bởi những trụ sở công quyền giản dị nhất thế giới. Nơi ở của các Thủ tướng từ hàng trăm năm nay, vẫn chỉ là một ngôi nhà nhỏ 3 tầng màu sẫm, với cánh cửa chỉ vừa hai người đi. Vậy, tại sao ở nước ta, những toà nhà nhiệm sở phải xây to, hoành tráng, hao tiền tốn của của dân, của nước?. Thay vì xây nhiệm sở ngàn tỷ, hãy quan tâm hơn đến đời sống người dân, đưa ra những quyết sách có lợi cho dân”.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Quan-ch...g-P2/156412.gd
    images408301_TN3a


    Đoạn này hay quá.
    You give to make a life.
    • 642 Bài viết

    • 1,798 Được cảm ơn

    #18
    Mình rất thích bà Phạm Chi Lan. Bà là người có tâm với các vấn đề đời sống của đất nước. Còn chuyện để làm lãnh đạo giỏi thì đúng là ngoài cái tâm còn pải có chế tài giám sát nữa, chứ cái tâm là cái có thể biến đổi. Quan chức mới lên có thể có chút tâm nhg rồi họ thay đổi nương theo dòng nước thôi.

    Việc bác # công bố đầu tư dự án ngoài vốn từ ngân sách còn lấy vốn huy động ở bên ngoài chắc làm khối doanh nghiệp giật mình vì biết sắp pải nộp cho bác nhiều nhiều để bác xây trụ sở rồi. . Nghĩ đến ngần đó tiền xây trụ sở mà xót xa cho các cháu mẫu giáo ko đủ trường để học, các bé pải bơi qua sông để đi học, nhiều nơi đường xá, cầu cống, còn kém, bệnh viện còn thiếu, hạ tầng xã hội chưa đc gọi là đầy đủ, ... Mà cái trụ sở của Bộ giao thông bg có tệ đâu. Các bộ khác bg cũng đòi xây mới tiện nghi hiện đại bậc nhất như BGTVT rồi mới làm việc thì sao nhỉ.
    ..đi về nơi lý trí được bình yên .. đừng để cuộc sống dối trá làm đánh mất..
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của me_kuTin
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 3,549 Bài viết

    • 8,361 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018
    #19
    Em cứ mơ đến 1 ngày đẹp trời, các bác phán 1 câu: Chúng tôi định lấy mấy chục ngàn tỷ đồng để xây trụ sở mới. Nhưng thấy dân tình khốn khó nên chúng tôi lấy số tiền đó để tu bổ đường xá, cải thiện an sinh xã hội....
    Đúng là:đời không như là mơ nhỉ?
    Đề nghị các giáo sư tiến sĩ và dân đen không phản đối để xuất gì nữa nhé. Kẻo em lại ói cả tháng vì những câu đại loại như: hãy nhìn sang Sing, sang TL, Mỹ...trụ sở của tụi nó hoành tráng ghê chưa. Tại sao Vn lại thua kém? Phải hoành tráng hơn chứ.
    ẤU DÂM LÀ BIẾN THÁI, KHÔNG PHẢI ANH HÙNG.
    TẨY CHAY MINH BÉO VÀ NHỮNG KẺ ỦNG HỘ CHÀO ĐÓN ANH TA KHỎI SHOWBIZ
    • Avatar của chi-na
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,561 Bài viết

    • 8,142 Được cảm ơn

    #20
    Thế kỷ 21 rồi mà đòi hỏi cán bộ mí lại lãnh đạo điều hành đất nước theo Khổng Tử, Mạnh Tử cứ như thế kỷ 12 ý nhể, chả nhẽ chúng ta tiến hóa ngược.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2