Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 28 ứng cử Kỳ quan Thiên nhiên mới

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.04K Lượt đọc
  • 7 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 3,756 Bài viết

    • 8,909 Được cảm ơn

    #1
    Vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách 28 địa điểm trong vòng chung kết 7 Kỳ quan Thế giới. Vậy ngoài vịnh Hạ Long ra, 28 thắng cảnh còn lại nằm ở đâu?

    280

    Cuộc bình chọn 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới đã đi tới vòng chung kết với danh sách 28 địa danh khắp Thế giới. Dưới đây là 28 địa điểm lọt vào danh sách đó:

    1. Rừng Amazon (Nam Mỹ)

    281

    Rừng Amazon hiện chiếm một nửa số rừng mưa nhiệt đới còn lại trên Trái Đất cùng rất nhiều loài sinh vật quý hiếm. Bên cạnh đó, sông Amazon còn là con sông có trữ lượng nước lớn nhất Thế giới.

    2. Đảo Bu Tinah (Ả Rập)

    282

    Nằm ở bờ biển phía tây Abu Dhabi, Ả Rập với thềm nước nông, thảm cỏ biển, rừng đước cao và nhiều dải san hô ngầm. Là nơi sinh sống của hồng hạc, chim ưng biển, nhiều chủng loại cá heo, loài rùa mỏ diều hâu quý hiếm và quần thể cá nược lớn thứ hai Thế giới.

    3. Đảo núi lửa Galapagos (Ecuador)

    283

    Những hòn đảo núi lửa Galapagos nằm ở vùng ven biển Ecuador, nổi tiếng với sự phong phú các loài động vật đặc hữu chỉ có ở đây.

    4. Thác Iguazu (Argentina - Brazil)

    284

    Nằm ở biên giới Argentina và Brazil, gồm 275 thác nhỏ. “Devil’s Throat” (Họng Quỷ) là thác nhỏ cao nhất Thế giới với chiều cao 80m. Đây là một trong những thác lớn nhất Thế giới với tổng chiều dài 2.700m.

    5. Công viên Quốc gia Komodo (Indonesia)

    285

    Bao gồm hòn đảo Komodom Rinca và Padar cùng nhiều đảo nhỏ khác. Công viên được thành lập năm 1980 nhằm mục đích bảo vệ rồng Komodo. Đây là nơi bảo vệ nhiều loài sinh vật hải dương khác.

    6. Đảo Milford Sound (New Zealand)

    286

    Hòn đảo phía Nam này chạy sâu vào lục địa 15km từ vùng biển Tasman, được bao quanh bởi những mặt đá thẳng dốc cao đến 1.200m. Nơi đây còn là chỗ trú ẩn của các loài hải cẩu, chim cách cụt và cá heo.

    7. Núi "chiếc bàn" (Nam Mỹ)

    287

    Quả núi có đỉnh phẳng lì ở thị trấn Cape (thuộc Nam Mỹ) đã trải qua 6 triệu năm bị bào mòn để có được hình dạng độc đáo này. Ngọn núi là một vương quốc thu nhỏ của các loài hoa với 1.470 chủng loại quý hiếm.

    8. Thác Angel (Venezuela)

    288

    Thác nước cao nhất Thế giới (1.002m) này nằm ở Venezuela, vùng biên giới giáp với Brazil. Nó cao gấp 19 lần thác Niagara, có đoạn nước đổ thẳng dài 807m.

    9. Vách đá Moher (Ai-len)

    289

    Được tạo nên từ phiến thạch và sa thạch, tọa lạc ở hạt Clare, Ai-len. Con sông 300 triệu năm tuổi chảy xuyên qua phần nền của những vách đá là nơi trú ngụ của nhiều loài vật, trong đó chủ yếu là chim.

    10. Hẻm núi Grand Canyon (Mỹ)

    2810

    Hẻm núi Grand Canyon thuộc quần thể công viên Quốc gia Grand Canyon, được tạo ra cách đây hơn 6 triệu năm trước đây bởi con sông Colorado. Hẻm núi dài 446km và sâu hơn 1,6km.

    11. Hang động Jeita Grotto (Li-băng)

    2811

    Nằm cách 20km về phía Bắc Thủ đô Beirut trong thung lũng Nahr al-Kalb. Hang động Jeita Grotto là đường hầm thông thoát cho một con sông dưới lòng đất dài 6.230m. Tổng chiều dài của hang lên đến hơn 9.000m.

    12. Dải san hô The Maldives

    2812

    Kỳ quan này bao gồm 26 dải san hô vòng rải rác trên biển Ấn Độ Dương. Toàn bộ khu vực gồm 1.192 đảo nhỏ, trong đó hơn 200 đảo có người sinh sống.

    13. Núi lửa bùn (Azerbaijan)

    2813

    Những núi lửa bùn này được hình thành từ chất lỏng và khí ga trong lòng đất. Ước tính, khoảng 300 trong tổng số 700 núi lửa bùn được tìm thấy ở Gobustan, Azerbaijan, và vùng biển Caspi.

    14. Núi đổi màu Uluru (Úc)

    2814

    Ngọn núi này cao 348m với chu vi 9,4km, có thể thay đổi màu tùy theo từng thời điểm trong ngày.

    15. Vịnh Fundy (Canada)

    2815

    Khu vực này là nơi có thủy triều cao nhất trên Thế giới với độ sâu 16,2m. Nổi tiếng với những cụm đá hình thành ven biển, những tác động thủy triều đặc thù và hóa thạch. Đây là nơi sinh sống của loài cá heo quý hiếm và những chú chim di cư.

    16. Biển Chết (Israel - Jordan - Palestine)

    2816

    Bờ biển Chết thì nằm thấp hơn những 420m so với mực nước biển. Đây là điểm đất liền thấp nhất trên Trái Đất. Biển Chết có nồng độ mặn khoảng 30%, cao gấp 8,6 lần so với đại dương.

    17. Dải đá ngầm Great Barrier (Úc)

    2817

    Dải đá ngầm này là nơi có hệ thống dải san hô lớn nhất Thế giới với khoảng 3000 dải san hô và 900 đảo. Với diện tích lên đến 344.400 km vuông, đây là dải san hô có thể nhìn thấy từ vệ tinh.

    18. Đảo Jeju (Hàn Quốc)

    2818

    Hòn đảo núi lửa này nằm cách bờ biển phía nam Hàn Quốc 130km. Đây là nơi chế ngự ngọn núi lửa ngầm Hallasan và "sở hữu" khoảng 360 ngọn núi lửa lân cận.

    19. Khu vực hồ Masurian (Phần Lan)

    2819

    Khu vực này có hơn 2000 hồ, toàn bộ khu vực được tạo thành từ Kỷ Băng hà, trải dài khoảng 290km theo hướng Đông chạy từ hạ lưu sông Vistula đến tận biên giới Phần Lan và Lithuania.

    20. Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines)

    2820

    Đây là con sông ngầm dài nhất Thế giới (8,2km), chạy qua một hang động sau đó đổ ra biển. Những cây cổ thụ mọc trên miệng hang đã tạo nên nét đặc biệt cho Puerto Princesa.

    21. Núi lửa Vesuvius (Ý)

    2821

    Đây là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất Thế giới mặc dù đã ngừng hoạt động từ năm 79 sau Công nguyên, sau khi phun trào và phá hủy hai thành phố La Mã là Pompeii và Herculaneum.

    22. Rừng đen (Đức)

    2822

    Khu vực núi phủ rừng này nằm ở phía Tây Nam nước Đức, được bao bọc bởi thung lũng Rhine ở mặt Tây và mặt Nam. Đỉnh cao nhất của khu rừng là Feldberg với độ cao 1.493m.

    23. Rừng Quốc gia El Yunque (Puerto Rico, Mỹ)

    2823

    El Yunque là tên một khu rừng Quốc gia tại Puerto Rico và cũng là tên của đỉnh núi cao thứ hai hòn đảo này. Được biết, đây là khu rừng nhiệt đới ẩm duy nhất trong hệ thống rừng quốc gia của Mỹ.

    24. Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

    2824

    Không những nổi tiếng với hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ cùng những khu làng sinh sống của người chài lưới nổi trên mặt nước, Vịnh Hạ Long còn có vô vàn hồ nước đẹp tuyệt vời nằm trong những đảo đá vôi.

    25. Đỉnh núi Kilimanjaro (Tanzania)

    2825

    Nằm ở phía Đông Nam Tanzania, là một trong những ngọn núi đỉnh phẳng cao nhất Thế giới (5.895m) gồm 3 ngọn núi lửa và 4 vùng thực vật khác biệt nhau: Vùng dốc thấp, vùng rừng nhiệt đới, vùng đầm lầy, vùng núi cao với sa mạc và đỉnh đóng băng.

    26. Núi Matterhorn/Cervino (Thụy Sĩ – Ý)

    2826

    Đỉnh núi ấn tượng này có 4 mặt dốc đứng, nằm trên khu làng Zermatt (Thụy Sĩ) và khu làng Breuil-Cervinia (Ý). Tuyết lở thường xuyên đã tạo nên những vùng băng rất thích hợp cho hoạt động trượt tuyết nơi đây.

    27. Rừng Sundarbans (Bangladesh - Ấn Độ)

    92e2827

    Đây là khu rừng đước lớn nhất Thế giới, tọa lạc ngay cửa sông Hằng, trải dài trên một phần Bangladesh và phía Tây Bengal (Ấn Độ). Nơi đây có hệ động vật phong phú nằm trong hệ thống những kênh nước thủy triều, đầm lầy và rừng đước ngập mặn.

    28. Núi Yushan (Đài Loan)

    2828

    Núi Yushan còn có tên gọi khác là núi Jade, cao 3.952m. Đây là đỉnh núi cao nhất trong dải núi trung tâm Đài Loan. Vùng chân núi là nơi sinh sôi của vùng rừng lá nhiệt đới.

    Theo TTVN/PLXH

    Nguồn: http://biz.cafef.vn/2011929105219752...-nhien-moi.chn
    Cười lên đi em ơi! :Laughing::Laughing::Laughing:
    1275560kcqnbjd7k5

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 831 Bài viết

    • 3,243 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Sự thật về New7wonders

    Thứ Sáu, 18.4.2008 | 09:30 (GMT + 7)
    (LĐĐT) - Bernard Weber, một nhà làm phim người Canada gốc Thụy Sĩ có sáng kiến tổ chức cuộc bình chọn 7 kỳ quan mới của thế giới. Để tổ chức cuộc bình chọn này, ông Weber lập ra The New 7 Wonders Foundation (Quỹ 7 kỳ quan mới của thế giới) và xác định đó là một tổ chức phi lợi nhuận.

    Giữa năm 2007, UNESCO ra thông cáo báo chí khẳng định chiến dịch mang tên "7 kỳ quan mới của thế giới" của ông Weber hoàn toàn không liên quan tới UNESCO.

    Thực tế, N7W là một tổ chức vì lợi nhuận. Chỉ có điều sau vụ N7W tạm rút vịnh Hạ Long ra khỏi danh sách bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên thế giới, chúng ta mới nhận thức rõ điều này. Năm 2007, tờ The Times (Anh) đã phê phán N7W tìm cách kiếm tiền bằng những "lá phiếu" của người bầu chọn. N7W còn khích lệ người bầu tiếp tục "bỏ phiếu" lần 2, lần 3 qua điện thoại và tin nhắn tuy nhiên chỉ có lần "bỏ phiếu" đầu tiên là được miễn phí. N7W được hưởng một phần cước phí viễn thông mà người bầu phải trả. Thậm chí, nhiều người còn trả tiền mua "sự xác nhận" của N7W để có thể bầu thêm nhiều lần trên mạng với giá 2 USD/lần.

    Tia Viering, thành viên của N7W bao biện rằng tổ chức này phải áp dụng hình thức "paid for voting" (tạm dịch: trả tiền để bầu) để có thêm tiền trang trải khoản chi hơn 15 triệu USD mà chiến dịch "7 kỳ quan mới của thế giới" đã tiêu tốn. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc "mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền" này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W "không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế gần đây, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu".

    Tờ Standard (Áo) trích dẫn lời N7W cho biết nhờ tiền bán bản quyền phát sóng Lễ công bố 7 kỳ quan mới của thế giới tối 7.7.2007 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), N7W đã đạt tới điểm "hòa vốn" và "chuyển sang hoạt động có lãi". Sau cuộc bầu chọn 7 kỳ quan mới của thế giới có 100 triệu người tham gia (số liệu từ N7W), tổ chức này đã tận dụng thương hiệu đã trở nên nổi tiếng của mình để triển khai một loạt hoạt động kinh doanh mới như bán quyền tài trợ; bán quảng cáo trên trang web www.new7wonders.com; bán sách và phim, ảnh; bán đồ lưu niệm (áo, cốc, tách và thậm chí cả đồ chơi); bán quyền sử dụng tên New7Wonders, logo và ý tưởng hoạt động của N7W v.v... Trên trang web của mình, N7W giới thiệu rõ tất cả những "cơ hội kinh doanh độc nhất vô nhị" đó, kèm theo mẫu hợp đồng để phục vụ ngay những ai có nhu cầu.

    Trong bài báo có tiêu đề "Bảo vệ di sản thế giới hay là thương mại", báo Sachsen (Đức) dẫn lời bà Viering: "Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác". Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, bà này im lặng. Đến nay, phần "50% dành cho tu bổ" mới chỉ là lời hứa hẹn. N7W viện dẫn lý do là còn phải trang trải các chi phí của chiến dịch "7 kỳ quan thế giới mới". Giờ đây, N7W tiếp tục phải "trang trải" cho cuộc bầu chọn "7 kỳ quan thiên nhiên", sau đó lại tiếp tục có kế hoạch tổ chức tiếp cuộc bầu chọn "7 thành tựu kỹ thuật" rồi "7 biểu tượng hòa bình"..... Không biết khi nào họ mới có thể thực hiện lời hứa tu bổ của mình.

    Nguồn: http://laodong.com.vn/Home/Su-that-v.../85252.laodong
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sao dành phần tôi!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 831 Bài viết

    • 3,243 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Xin đăng lại nguyên văn bài của bạn tunggiang85 từng viết trên diễn đàn về chủ đề này:

    nghe cuộc vận động bầu cho HL lại nhớ có 1 câu chuyện cười thế này:

    Liên hiệp quốc tổ chức 1 kỳ thi để các quốc gia chứng minh dân tộc mình vĩ đại thế nào:

    Người Mỹ với bản tính khoe khoang khoác lác thì làm cả 1000 trang nói về những thành tựu khoa học kỹ thuật hàng đầu của họ: Đưa người lên mặt trăng, máy tính điện tử, internet, kể cả giấc mơ Mỹ cũng được đề cập.

    Người Nhật thì chỉ khiêm tốn 10 trang nói về những thành công khiêm tốn trong đời sống vượt qua khó khăn của họ. Họ có thi thoảng đề cập vài dòng về mấy công ty đa quốc gia nổi tiếng như: Sony, Toshiba, Nintendo... Kết bài là 1 câu: Chúng tôi cần được học hỏi nhiều hơn.

    Người Trung Quốc làm vài trăm trang về tứ đại phát minh thời cổ đại rồi những thành tựu của nên văn minh Hoa Hạ.

    Đến khi đoàn vn nộp bài của mình thì cả hội trường ồ lên ngạc nhiên: Bài của đoàn vn có cả 1 triệu trang. Ban giám khảo mở ra thì thấy: Trang đầu tiên: "Dân tộc vn thông minh, tài giỏi, hiếu khách, blah, blah", còn 999999 trang tiếp theo là chữ ký và vote ủng hộ câu ở trang đầu tiên.
    Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sao dành phần tôi!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 8 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #4
    Hãy đọc bài này trên mạng và cho lời bình luận thế nào nhé ? Tại sao lại có kẻ viết như thế này ? Quá đáng không ?
    Mình bầu chọn rồi; nhưng nay mới đọc được bài này; vội post lên cho các ACE xem, nhận xét và so sánh với nguồn tin do kehuydiet cung cấp, thì phải hiểu vấn đề ra sao?

    Tại sao tôi không bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ?

    Post : 07.04.2008

    Tác giả : Lê Hồng Giang

    1. Khi tôi vào trang web của tổ chức bình chọn (new7wonders.com) điều đầu tiên tôi thắc mắc là tại sao tên miền của website này không phải là .org hay .net mà lại là .com. Điều này làm tôi nghi ngờ về tính phi vụ lợi của tổ chức này (bạn có bao giờ tin các website unesco.com, worldbank.com, hay greenpeace.com không?) .

    2. Ngay tại trang chủ của new7wonders.com có một cái banner quảng cáo động của Google. Thông thường những hoạt động văn hoá lớn đều cần tài trợ, nhưng thường là một vài nhà tài trợ chính là các công ty có tên tuổi và thông tin về các nhà tài trợ sẽ được thông báo rõ ràng trên trang chủ. Còn hình thức quảng cáo qua Google (chỉ phụ thuộc vào page views) chỉ thích hợp cho các trang web nhỏ không có khả năng thu hút các nhà tài trợ vì không có uy tín và không chứng minh được tính phổ cập của mình.

    Nhìn vào danh sách các nhà tài trợ của một hoạt động (văn hóa/thể thao) cũng có thể đánh giá được tầm vóc và mức độ quan trọng của hoạt động đó. Trên tiêu chí này rõ ràng new7wonders không thể bằng các kỳ Olympics, các hoạt động của Greenpeace, các buổi hòa nhạc quyên tiền từ thiện cho châu Phi, thậm chí cả giải vô địch bóng đá quốc gia của một nước cỡ nhỏ như Việt nam.

    3. Lần đầu tiên tôi vào trang web này, các địa danh của VN còn chưa chiếm vị trí đầu mà còn đứng sau ba địa danh của Bangladesh. Quả thật tôi không phải là người biết nhiều về địa danh thế giới, nhưng cái tên Cox’s Bazar Beach thì tôi tin phần lớn người Việt nam đều không biết chứ đừng nói gì đã từng đến đó và biết nó đẹp xấu thế nào mà so sánh với Vinh Hạ long hay các thắng cảnh khác.

    Khi tôi tò mò vào phần thông tin của Cox’s Bazar Beach thì hầu như chẳng có gì ngoài một tấm ảnh và vài dòng giới thiệu ngắn ngủi. Chắc chắn những người chưa biết gì về địa danh này không thể dựa vào đó mà bầu chọn cho nó là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Việc Cox’s Bazar Beach đã từng đứng đầu có lẽ hoàn toàn do người dân Bangladesh đổ dồn phiếu cho nó khi báo chí và giới bloggers Bangladesh kêu gọi (search “vote for Cox’s Bazar Beach” thấy phong trào này bắt đầu từ giữa tháng 11/2007, sớm hơn ở Việt nam).

    4. Để tìm hiểu thêm về page view của new7wonders tôi vào Alexa kiểm tra traffic history thì thấy đồ thị này: (copy nên không hiện hình đồ thị được)

    Tôi đoán vào nửa cuối tháng 12/2007 khi người Bangladesh dồn phiếu cho Cox’s Bazar Beach và các địa danh khác của họ thì traffic của trang này tăng gấp 3 lần (0.5% lên hơn 1.5%). Đến đầu tháng 01/2008 khi báo Tuổi trẻ bắt đầu kêu gọi bỏ phiếu cho Hạ long thì traffic tăng lên gần gấp đôi, và đến đầu tháng 02/2008 khi thông tin Hạ long đứng đầu bảng xếp hạng tràn ngập trên mặt báo Việt nam thì traffic vào new7wonders.com tăng lên gấp bốn lần.

    Alexa còn cho biết thông tin về số truy cập từ các nước và không có gì ngạc nhiên khi ở thời điểm hiện tại 33% lượng truy cập đến từ Việt nam, có nghĩa là các địa danh của Việt nam đứng đầu chẳng qua do “con hát khen hay”. Nếu hai năm nữa Hạ long và các thắng cảnh khác của Việt nam chiến thắng thì cũng chủ yếu do người Việt nam bầu chọn để thể hiện “lòng yêu nước” của mình chứ tôi không hi vọng sẽ có hơn 100 triệu người khắp nơi trên thế giới biết đến các địa danh của Việt nam và sẽ có ý định đi du lịch thăm quan các địa danh này.

    Một thông tin nhỏ nữa mà Alexa cung cấp là số trang trung bình một người vào new7wonders.com mở xem. Hiện tại là 4,1 đúng bằng số page view tối thiểu cho một lần bầu chọn như hướng dẫn trên báo Tuổi trẻ (bấm vào link, chọn đăng ký member, bấm vào submit, rồi confirm trong email). Điều này cho thấy rất ít người tìm hiểu các thông tin khác trên website này (thậm chí là xem trang chủ và bảng xếp hạng hiện thời). Vậy nên tôi không hi vọng gì người dân nước khác sẽ nhớ đến cái tên Phong nha hay Fansipan của Việt nam cũng như tôi sẽ nhanh chóng quên đi Cox’s Bazar hay Sundarbans của Bangladesh.

    5. Thôi thì không hi vọng gì những người vào bầu chọn sẽ nhớ đến các địa danh của mình, vậy có chăng khi được bầu thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới sau hai năm nữa thì báo chí các nước chú ý hơn, qua đó quảng bá cho du lịch của nước mình? Có thể kiểm chứng mục Press Coverage trên website này vào tháng 7/2007 khi kết quả cuộc bầu chọn lần trước (Bảy kỳ quan thế giới mới) được công bố. Vẻn vẹn có khoảng 20 bản tin về sự kiện này và đều chỉ là những bản tin rất ngắn và hầu hết của các báo hay websites không mấy tên tuổi. Tôi nhớ thời điểm đó báo chí Việt nam cũng không có tin tức gì nổi bật về cuộc bầu chọn này và kết quả của nó. Tôi dám chắc là ngoại trừ những người có liên quan đến new7wonders, đa số mọi người đến giờ này sẽ chẳng ai nhớ được hết bảy kỳ quan thế giới mới đó là gì, ngoại trừ những cái tên đã quá nổi tiếng chẳng cần phải quảng cáo thêm như Vạn lý trường thành hay Taj Mahal.

    Việc UNESCO thẳng thừng tuyên bố không liên quan gì đến cuộc bầu chọn của new7wonders (http://whc.unesco.org/en/news/352) cho thấy kết quả bầu chọn sẽ không được một tổ chức quốc tế uy tín nào công nhận và chúng ta có thể dựa vào đó để quảng bá du lịch hay lấy đó làm niềm tự hào dân tộc. Liệu khi đi quảng bá du lịch chúng ta sẽ “khoe” Vịnh Hạ long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận hay là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên do new7wonders tổ chức bầu chọn? Liệu chúng ta có nên tự hào nếu một hay cả ba địa danh của Việt nam chiến thắng trong một cuộc bầu chọn mà ta biết chắc chắn rằng ta bỏ phiếu cho ta?

    6. Và cuối cùng, liệu chúng ta có nên tin tưởng vào một cuộc bầu chọn mà những nguyên tắc cơ bản của một cuộc bỏ phiếu khách quan, công bằng và trung thực chưa chắc đã được đảm bảo. Một chuyên gia lập trình cho biết có thể dễ dàng viết một đoạn mã nhỏ (bot) tự động bỏ phiếu cho một địa danh nào đó vì những cách thức cơ bản chống bot trang web new7wonders.com cũng không có hay cố tình không có. Bởi vậy mới có chuyện đất nước Jordan có 7 triệu dân mà số phiếu bầu từ nước này lên đến 14 triệu (http://en.wikipedia.org/wiki/New_Sev...s_of_the_World).

    7. Tôi đã không bỏ phiếu cho Vịnh Hạ long vì với tôi lòng yêu nước không thể thể hiện một cách hời hợt như vậy.

    Giang Le, 02/2008
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 8 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #5
    Nói chung ngắn gọn cái cuộc thi này giống hồi anh Tiến Đoàn nhà ta làm Mister International thôi. Sau đó báo chí nước nhà phong anh đoàn là "Hoa Vương Thế Giới " - người đàn ông đẹp nhất hành tinh :Laughing:

    1 tổ chức vô danh, ko có uy tín cũng như được chính thức thế giới công nhận.

    Đơn giản là tự tổ chức, tự vote tự kiểm phiếu và tự bầu cho nhau.

    Vậy mà cái trò lừa kệch cỡm này kéo được cả lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham gia nhận giải thì đúng quả là buồn cười.

    Kì quan thiên nhiên là phải hữu xạ tự nhiên hương, chứ đâu phải là qua mấy cái trò vote trẻ con này.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #6
    Báo NLD từ 2008 đã có bài viết thế này, giờ sao mấy bác ý lại lao đầu vào là sao?:


    NOW lật lọng?


    Theo ông Hùng, sau sự cố mất tên khỏi danh sách, phía đơn vị chủ quản các website bị nêu trên đã liên hệ với phía NOW và được tổ chức này thông báo các đơn vị này nếu muốn tiếp tục sử dụng hình ảnh, website của họ để tiến hành tuyên truyền quảng bá sẽ phải nộp số tiền 5.000 USD/tháng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp khẩn liên ngành để bàn phương án tháo gỡ, đồng thời đã có văn bản gửi các bộ, ngành trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các website VN tháo dỡ việc tranh thủ logo, website của NOW để tuyên truyền cổ động cho việc bình chọn.

    Trước câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về uy tín, độ tin cậy trong quảng bá rộng rãi trên phạm vi toàn cầu của cuộc bình chọn này, ông Hùng không khẳng định là NOW có uy tín hay không. Trước đó, NOW đã liên hệ với tỉnh Quảng Ninh và quảng cáo về cuộc bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới trên website: http://www.new7wonders.com. Để thuyết phục tỉnh Quảng Ninh, phía NOW đã đưa ra sự kiện bình chọn bảy kỳ quan văn hóa thế giới cũng trên website này từ năm 1999 đến năm 2007. Đồng thời, nói rõ phía VN sẽ không mất kinh phí cho việc bình chọn thực hiện trên website này và được đưa hình ảnh về vịnh Hạ Long. Để quảng bá cho việc bình chọn này, phía NOW đã giới thiệu với Ban Quản lý vịnh Hạ Long là họ đã tiến hành 4 đợt tuyên truyền có quy mô lớn, trong đó có một đợt tại hội nghị thường niên các cơ quan báo chí châu Á - Thái Bình Dương ở Hà Nội. Sau đó, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chủ động liên hệ đăng ký vào danh sách để bình chọn. Mọi thông tin về số lượng các kỳ quan đăng ký tham gia cũng như số lượng người tham gia bình chọn đều do phía NOW thông báo đến Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

    Ông Hùng thông tin thêm chủ nhân của tổ chức NOW là một tỉ phú người Thụy Sĩ và đây là chương trình do cá nhân hoàn toàn, không phải là tổ chức quốc tế. Đồng thời, ông Hùng cũng không nắm rõ cơ chế tài chính của tổ chức này. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trong cam kết giữa Ban Quản lý vịnh Hạ Long với NOW là sau này khi được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, mọi cá nhân, tổ chức tại VN sử dụng hình ảnh vịnh Hạ Long có kèm theo danh hiệu “Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới” để tuyên truyền, quảng bá đều phải nộp tiền cho NOW. Số tiền này sẽ được NOW sử dụng vào việc tu bổ các kỳ quan.
    http://nld.com.vn/221479P0C1020/new-...-nha-lo-mo.htm


    UNESCO lạnh nhạt với cách bầu chọn của NOW

    Theo từ điển Wikipedia, NOW (tên chính thức là New Seven Wonders Foundation) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có trụ sở ở Thụy Sĩ, được thành lập năm 2001. Ngày 7-7-2007, tổ chức này làm sống lại 7 kỳ quan mới theo cách nếu trúng trên 100 triệu phiếu bầu chọn qua Internet hoặc qua điện thoại. Việc bình chọn do các chính phủ, các tổ chức du lịch cùng với người dân và mỗi tổ chức, cá nhân đều có thể bầu chọn nhiều lần nên cuộc bầu chọn này bị coi là “không mang tính khoa học”. Tổ chức này sống nhờ vào các khoản tài trợ tư nhân, bán sản phẩm và bản quyền truyền thông. New Seven Wonders Foundation cam kết đầu tư 50% thu nhập vào việc bảo tồn và tái thiết các kỳ quan được bầu chọn.

    Chương trình bầu chọn nhận được các phản ứng khác nhau. Một số nước chào hàng để được vào vòng bầu chọn rồi cố sức giành được nhiều phiếu bầu trong khi một số nước khác tẩy chay hoặc chỉ trích. Lúc đầu Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ủng hộ New Seven Wonders Foundation nhưng đến năm 2007 đã tỏ thái độ lạnh nhạt đối với cách bầu chọn này.

    (NLD)
    • Avatar của total
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 2,591 Bài viết

    • 6,245 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    giờ mà ngừng vận động thì khác gì tự vả vào mặt mình , tự chừi mình ngu nên mấy bác vẽ ra cái trò này vẫn tiếp tục hô hào , ko biết được bao nhiêu hoa hồng mà nhiệt tình thế :cool:
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #8
    (Ngày Nay) Cách đây một tháng, sau nhiều lần được một tờ báo điện tử mời mọc, ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới (WFUCA), đã đồng ý phát biểu quan điểm dưới hình thức một bài phỏng vấn liên quan đến việc Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng 7 kỳ quan thiên nhiên do NOWC tổ chức.

    - Ông nghĩ thế nào trước một số ý kiến cho rằng nếu các địa danh của Việt Nam được bình bầu là kỳ quan thế giới thì du lịch của Viêt Nam sẽ phát triển?

    Đó chỉ là cái lợi bề nổi trước mắt. Nhưng ai dám bảo đảm với Nhà nước, với nhân dân rằng thành quả đạt được từ cuộc chạy đua tốn nhiều công của và thời gian này sẽ đem lại vinh quang cho đất nước và làm cho du lịch Việt Nam chuyển vận? Ai dám chứng minh và dám chịu trách nhiệm về điều này? Chỉ có danh tiếng không làm nên kỳ tích, nhất là đối với ngành du lịch. Nếu môi trường Hạ Long ngày càng ô nhiễm như đà hiện nay, cảnh quan ngày càng bị lạm dụng khai thác bừa bãi, ngành du lịch không cải tiến nội dung và chất lượng dịch vụ thì dù chúng ta có giành được bao nhiêu danh hiệu cao quý thì tình hình cũng khó thay đổi, thậm chí là càng phản tác dụng. Nhân đây cũng xin nói thêm, Du lịch là một ngành kinh tế kinh doanh dựa trên việc khai thác tài nguyên văn hoá của đất nước, còn Văn hoá là cả một sự nghiệp toàn dân nhằm bảo tồn gìn giữ các giá trị cao quý mang tính kế thừa. Hai quá trình này tuy hậu thuẫn nhau nhưng ngược chiều, nếu văn hoá mất đi là vĩnh viễn không thể lấy lại được. Điều này không phải là chúng tôi nói mà là UNESCO nói, thế giới nói, đã được khuyến cáo nhiều trong Thập kỷ Quốc tế phát triển văn hoá do Liên Hợp quốc phát động cách đây 20 năm. Những bài học cay đắng của Indonesia vì quá ưu tiên cho du lịch đã để mất đi văn hoá Bali mà nếu phải huy động một khối lượng tiền bằng cả trăm lần doanh thu do du lịch đem lại trong mười năm tàn phá Bali thì có mất cả một thế kỷ để khắc phục cũng chưa chắc lấy lại được những gì Bali đã mất. Thái Lan cũng vậy, họ đang vô cùng khó khăn khi cố đô Authaya nguy nga tráng lệ 600 tuổi của họ vốn được xếp hạng Di sản văn hoá thế giới từ rất sớm, hiện đang có nguy cơ bị UNESCO đưa ra khỏi danh sách di sản thế giới. Các bạn Thái Lan đang phải đau đầu lựa chọn: Tiếp tục khai thác cạn kiệt Authaya cho du lịch hay gìn giữ Authaya cho các thế hệ mai sau. Chúng ta đang chứng kiến việc danh thắng của một số quốc gia đã và đang bị đưa ra khỏi danh mục các di sản của thế giới, mà đáng tiếc nguyên nhận chủ yếu đều do các hoạt động hoạch định phục vụ các mục tiêu kinh tế tại các quốc gia đó đã phương hại đến giá trị căn bản của các công trình văn hoá và thiên nhiên của chính quốc gia mình.

    - Như vậy là có quá nhiều mâu thuẫn mà chúng ta chưa tính đến khi lao vào cuộc chạy đua này. Vậy theo ông thì ai sẽ được lợi nhất trong cuộc bình chọn này?

    Xét cái lợi ở tầm quốc tế, người có lợi nhất là Công ty NOWC. Còn trong nước, không còn nghi ngờ gì nữa, đắc lợi nhất chính là các công ty PR ăn theo NOWC: Các nhà kinh doanh truyền thông và tổ chức các sự kiện. Tham mưu để tạo nên các sự kiện càng ồn ào, chi phí càng tốn kém thì họ càng được hưởng lợi.

    http://www.unescovietnam.vn/vnf/inde...kin&Itemid=162
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)