TIN TÀI TRỢ.

'Cha đẻ' Flappy Bird không sợ bị kiện, tập trung phát triển phiên bản mới

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 49.6K Lượt đọc
  • 240 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Meily.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 118 Bài viết

    • 276 Được cảm ơn

    #181
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bác Bo Bo Xem bài viết
    Avatar nhìn cũng xinh mà trình đọc hiểu có vấn đề. Tiếc thế!
    Mình chả bàn tới vế sau, chỉ tính cái vế trước đã thấy vô lý rồi!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của yuki2012
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 1,172 Bài viết

    • 3,584 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #182
    Bao nhiêu bài báo nói về tính đố kỵ của dân Việt qua vụ Flappy bird này rồi, kiểu "Ai cho mày giỏi hơn tao", hay 3 thằng VN rơi xuống hố thì ko thằng nào leo lên dc vì bị 2 đứa kia kéo xuống. Thành ra, khi qd gỡ bỏ game, Đông có vẻ được thông cảm hơn . Mình ko nghĩ Đông gàn tính, dại dột hay tính toán giỏi gì cả, chỉ thấy Đông khá sáng suốt biết dừng đúng lúc khi ngta ngày càng săm soi hơn thôi.

    Thêm 1 bài viết cũng hay

    Giải mã những lời buộc tội về Flappy Bird

    Nếu Nguyễn Hà Đông là một sinh viên ở Đại học Nam California hay chuyên viên công nghệ ở San Francisco, mọi thứ sẽ ổn và không có tin đồn vi phạm bản quyền hay ăn may.

    Flappy Bird đã vỗ cánh những lần cuối cùng, trò chơi miễn phí nổi nhất trên iPhone đầu năm nay đã được gỡ xuống bởi chính tác giả Nguyễn Hà Đông: “Tôi xin lỗi những người chơi Flappy Bird, 22 tiếng kể từ bây giờ tôi sẽ gỡ Flappy Bird xuống”; “Tôi không thể tiếp tục được nữa” – anh chia sẻ trên Twitter. Một vài người nhìn thấy đây như chiến thắng ngắn ngủi của một nhà thiết kế game đích thực, số khác lại quở trách Đông về số tiền kiếm được tới 50.000 USD mỗi ngày. Tất cả đều không công bằng, Flappy Bird đã bị xem thường, ít nhất một phần, bởi những hiểu lầm về cách mà ngành công nghiệp game và các nhà phát triển game làm việc.

    anh0
    Flappy Bird có cách chơi rất đơn giản.

    Trong trường hợp bạn đã bỏ lỡ trò chơi hấp dẫn này, xin được giải thích rằng Flappy Bird là một game miễn phí (free-to-play), trong đó người chơi đưa chú chim vượt qua chướng ngại vật là các cột hình ống bằng cách chạm vào màn hình để điều khiển độ cao của chú chim. Giao diện này rất đơn giản, song lại đặc biệt khó. Nhiều người phải mất vài phút để qua được ống đầu tiên, và có những người phải bỏ ra hàng giờ để chinh phục mốc 10 điểm. Người ta ghét nó, song họ không thể dừng lại.

    Có một sự cân bằng tuyệt vời trong Flappy Bird


    Flappy Bird là sự tiếp nối của một phong cách tiếp cận thiết kế game không khoan nhượng, đã có cả một lịch sử dài đằng sau phong cách này. Về cơ bản, video game hướng đến sự cân bằng, khiến người chơi có đủ cảm hứng để luôn giữ lấy tay cầm và cũng đủ khó khăn để họ không cảm thấy nhàm chán. Cách tốt nhất để làm được điều này chính là khiến người chơi cảm thấy họ có thể làm được tốt hơn. Còn nếu thất bại, họ sẽ tự giận dữ với bản thân mình đủ để bị cuốn vào vòng lặp không hồi kết.

    Vào những năm đầu sự nghiệp, tác giả Shigeru Miyamoto của trò Super Mario đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu các game đình đám như Pac-Man và cố gắng tìm ra lý do tại sao chúng nổi tiếng như vậy. Cuối cùng, ông kết luận: “Đó là bởi người chơi tự phát điên với chính mình, nên tôi đã cố gắng phân tích ra cách để khiến họ cảm thấy như vậy”. Tất cả đều phải xoay quanh sự cân bằng.

    anh2

    Một sự cân bằng rất tốt trong Flappy Bird.

    Tương tự, mặc dù Flappy Bird chỉ dựa trên sự tương tác đơn giản: “chạm để đập cánh” - song rõ ràng Hà Đông đã phải dành hàng giờ để tìm ra khoảng “nâng thẳng đứng” (của chú chim khi chạm vào màn hình) chỉ bằng đầu vào đơn giản này, cũng như khoảng cách chính xác và hợp lý giữa những chiếc ống. Với người chơi, họ cảm thấy mình có khả năng điều khiển chú chim thật tốt, và khi thất bại, họ sẽ tự trách mình – xin nhắc lại, điều này là cực kỳ quan trọng, là hạt nhân của các dòng game từ Space Invaders đến Call of Duty. Flappy Bird có một thiết kế tuyệt vời khi nhìn từ góc độ này.

    “Điều khiến Flappy Bird làm việc đặc biệt hiệu quả là nó giúp loại bỏ tất cả những sự phức tạp bên lề và tập trung vào một cơ chế đầu vào đơn giản”, Bennett Foddy, nhà thiết kế game nổi tiếng với nhiều game ăn khách như Qwop and Girp nhận định. Foddy bổ sung: “Nó cũng có cả sự tinh tế, ví dụ như chiều rộng của các vật cản chỉ lớn hơn một nửa khoảng cách của mỗi lần vỗ cánh/nhảy một chút – khiến bạn phải phân vân xem có nên chạm vào màn hình khi nằm giữa một chiếc ống hay không. Điều này thực sự là thiên tài. Flappy Bird chính là bằng chứng rõ ràng về việc điều chỉnh kỹ càng một trò chơi quan trọng hơn nhiều so với đưa ra các cơ chế thông minh hay đồ họa đẹp, xét về khía cạnh thưởng thức thiết yếu của người dùng”.

    Ăn cắp từ Super Mario?

    Vậy tại sao có nhiều người (hầu hết không thuộc lượng người chơi khổng lồ của Flappy Bird) lại ghét nó đến vậy? Một lý do khá phổ biến là cáo buộc game đã “nhái” thiết kế của Super Mario, và rằng nó đã dùng lại rất nhiều hình ảnh vốn đã quen thuộc trong các dòng game cổ điển của Nintendo. Song nên nhớ rằng đã có rất nhiều video game ăn theo Super Mario như vậy trong hàng chục năm qua, ví dụ như Great Giana Sisters.

    Foddy tiếp tục: “Các yếu tố nghệ thuật của Flappy Bird thực tế không hề gần gũi hơn với Super Mario khi so cùng hàng ngàn game nổi tiếng và cả ít được biết đến trong 20 - 30 năm qua. Hầu hết các chỉ trích nhắm vào những chiếc ống màu xanh lá cây - cũng chính là những gì hai dòng game đình đám Super Meat Boy và Braid sử dụng, song chẳng ai trong số chúng phải nhận lấy những gì Flappy Bird bị cáo buộc”.

    anh3

    Hầu hết những cáo buộc nhắm đến Flappy Bird đều là về vấn đề bản quyền khi so sánh với tựa game kinh điển Super Mario.

    Một số người khác chỉ ra rằng Flappy Bird có cách chơi giống với trò Piou Piou hay Helicopter Game ra đời từ lâu. Song hãy nhớ rằng các tựa game nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay đều được lấy ý tưởng từ những sản phẩm trước đó, bổ sung thêm các tính năng mới, sửa đổi chúng và phát hành các biến thể. Ví dụ như Space Invaders “đẻ” ra Galaxian và nhiều game khác, Minecraft vay mượn ý tưởng từ Infiniminer và Dwarf Fortress, các nhà làm game người Anh thập niên 80 thậm chí còn tự tạo cho riêng mình phiên bản của Donkey Kong hay Pac-man... Đó là cách để lan truyền và phát triển ý tưởng.

    “Thực tế, Flappy Bird thuộc thể loại game đã rất lâu đời, đó là cưỡng bức di chuyển. Những game tương tự xuất hiện từ rất sớm như Mars, Jump Bug hay Fly Boy hồi thập niên 80 và hàng ngàn game tương tự khác đã và sẽ được khai sinh mỗi năm. Một game tôi khá thích là Thrustburst cũng có cách chơi rất giống Flappy Bird”, Foddy cho hay.

    Trận chiến nhân bản

    Dĩ nhiên, luôn có những nỗ lực để đánh lạc hướng game thủ bằng những cái tên rất giống một sản phẩm thành công nào đó. Và họ lợi dụng những gian hàng trực tuyến để bán những sản phẩm được gọi là “nhân bản” này. Đó là lý do tại sao nhà phát hành nổi tiếng King muốn bảo vệ Candy Crush Saga khỏi hàng tá người vi phạm bản quyền, song, trong mảng thiết kế, chính Candy Crush Saga cũng tương đồng với nhiều dòng game “nhóm ba” khác như Bejeweled, và Bejeweled cũng tương đồng với Puyo Pop, Puyo Pop tương đồng với Tetris...

    Bên cạnh thiết kế, cũng có nhiều chỉ trích rằng Flappy Bird bị quá tải với các quảng cáo, và điều đó đúng. Song đây cũng là lựa chọn gần như duy nhất của các nhà làm game tự do. Chưa kể đến nhiều người làm game thậm chí đã bị dọa giết khi cố gắng kiếm thêm vài bảng từ việc bổ sung gói đính kèm, nâng cấp... Nói rõ hơn, để kiếm tiền, hoặc bạn phải yêu cầu người chơi trả phí cho các tùy biến của họ, hoặc phải liên hệ với các nhà quảng cáo, và hiển nhiên là người dùng không thích cả hai điều này.

    Dĩ nhiên, Hà Đông đã thành công khi kiếm về tới 50.000 USD mỗi ngày từ quảng cáo. Và đó là căn nguyên của mọi sự ghen ghét, giận dữ. Đã có ý kiến cho rằng Đông sử dụng chương trình đăng bình luận giả để tăng xếp hạng của trò chơi, và rằng việc anh phải gỡ bỏ game vì bị ép buộc... Không ai khẳng định được điều này, và Hà Đông cũng đã lên tiếng phủ nhận mọi vấn đề liên quan đến pháp lý.

    anh4

    Phải chăng có sự tương đồng giữa Flappy Bird và WoW?

    Ẩn đằng sau tất cả là bóng ma “bài ngoại”. Nếu Đông là một là một sinh viên ở Đại học Nam California hay chuyên viên công nghệ ở San Francisco, mọi thứ sẽ ổn thôi. Người ta sẽ gọi dự án của anh là “mô phỏng Super Mario”, thay vì “ăn cắp” từ game này. Tuy nhiên, Đông đến từ Việt Nam - quốc gia châu Á vốn không thật nổi tiếng với việc tôn trọng bản quyền. Giống như nhà thiết kế Merritt Kopas đã so sánh trên Twitter giữa trường hợp WoW trước kia và Flappy Bird hiện nay, cùng về hiện tượng “bài châu Á”.

    Flappy Bird rõ ràng là một game vay mượn rất nhiều từ những người tiền nhiệm, và có thể nó gợi đến hình ảnh của Super Mario - một lần nữa - giống như hàng ngàn tên tuổi khác. Song hẳn phải bằng cách nào đó, nó mới thu hút được hàng triệu người chơi và thành công đến thế. “Tôi không thể tiếp tục được nữa” - Hà Đông đã viết như vậy, và trừ phi đây là một chiêu tiếp thị siêu hạng, hẳn anh đã học được một bài học từ lâu đời rằng: Thành công không phải lúc nào cũng đem đến hạnh phúc, nhất là trong thời buổi những phán xét qua mạng xã hội tràn lan như hiện nay.


    Vũ Vũ

    Theo Theguardian


    http://news.zing.vn/Giai-ma-nhung-lo...cover.samecate
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,927 Bài viết

    • 3,665 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #183
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Meily. Xem bài viết
    Trích dẫn Nguyên văn bởi oooooooooooooooooooo Xem bài viết
    Nếu có 1 người Mỹ và 1 Việt Nam thì có thể Việt Nam sẽ giỏi hơn. Nhưng nếu có 1 người Mỹ mà có tới 2 người Việt Nam thì người Mỹ sẽ giỏi hơn.
    Mình chả bàn tới vế sau, chỉ tính cái vế trước đã thấy vô lý rồi!
    Bé cưng, 2 vế này phải đi đôi với nhau thì mới ra nghĩa. Vế trước người viết cũng đã cẩn thận thêm chữ "có thể". Và vế sau là câu chuyện tính cách dân tộc.

    Bé đọc thêm truyện cười dưới đây sẽ hiểu:

    Có truyện cười kể rằng, có một nhóm người cùng bị rơi xuống hố sâu, nếu đó là người Tây, họ sẽ nhanh chóng lên được khỏi hố bằng cách người nọ làm thang, làm ghế cho người kia lên, sau đó những người lên được mặt đất sẽ tìm cách đưa nốt người còn ở dưới lên. Nhưng nếu trong hố là người Việt, sẽ chẳng bao giờ có ai lên được khỏi hố, bởi khi một anh cố trèo sắp thoát ra thì những anh khác đã kéo tuột anh xuống, quyết không để kẻ khác gặp vận may trước mình.
    Chợt nhớ đến câu chuyện cười về người Việt Nam và người Nhật Bản. Một cuộc thi giữa 2 đội, Việt Nam và Nhật, mỗi đội có 3 người. Lúc đầu, cho lần lượt một người Việt Nam và một người Nhật xuống một cái hố, cả 2 phải tự leo lên miệng hố rồi chạy một khoảng đường xa bằng nhau. Lần nào người Việt Nam cũng thắng.

    Nhưng khi bỏ mỗi đội vào một hố thì sau khi đội Nhật đã về đến đích một lúc lâu vẫn chưa thấy thành viên nào của đội Việt Nam. Ban giám khảo chạy ra miệng hố nhìn xuống thì thấy các thành viên của đội Việt Nam đang ở dưới đáy hố, cứ người nào vừa leo lên được một khúc thì người kia lại kéo người đó xuống.
    Chẹp, thì không ký nữa!
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Me&be
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,071 Bài viết

    • 11,347 Được cảm ơn

    #184
    http://vitalk.vn/threads/flappy-birds-hay-con-ngong-vang-cua-viet-nam.211591/#.UvpiA86wXLI

    Flappy Birds hay con "ngỗng vàng" của Việt Nam


    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Nguyễn Hà Đông, Forbes cho biết thêm trước buổi phỏng vấn, Nguyễn Hà Đông đã có buổi gặp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

    Chỉ một chi tiết nhỏ này, kết hợp với không khi sôi sục mấy ngày qua khiến mình không thể đặt dấu hỏi cho những việc làm của Hà Đông. Anh lên tiếng ngay khi mà dư luận đang nóng nhất, hot nhất. Anh có những chi tiết (chưa được kiểm chứng) rằng anh được quan tâm, anh được gặp một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Điều này có lợi gì vậy?
    img_7821_2ihghmsft1r87_2ihghphqq25rl

    Nếu mà theo tâm lý e dè, nhút nhát, sống khép kín của Hà Đông, mình nghĩ đây chưa phải là lúc anh lên tiếng. Thậm chí anh cũng chẳng cần lên tiếng. Rõ ràng, sức nóng từ sự kiện đang giảm dần, người ta đang dần chấp nhận việc anh gỡ game, mọi thứ đang quay về quỹ đạo cũ. Sẽ thật bình lặng, anh lại tiếp tục code game, kiếm tiền. Người ta lại về cuộc sống bình thường. Mọi chuyện êm đẹp, thế thôi.

    Nhưng khi mà mọi người đang thông cảm, Nintendo không kiện cáo, anh bỗng lên tiếng, ra mặt. Với một lý do mình nghĩ là không hợp lý cho lắm. Sợ game gây nghiện? Tại sao vậy? Đó là điều mà một nhà lập trình game mong muốn cơ mà. Angry Birds cũng từng gây nghiện, Candy Crush cũng từng gây nghiện, đâu có ai thấy có vấn đề gì đâu.

    Chi tiết gặp mặt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng được câu ra như một phần để nâng tầm quan trọng vấn đề.

    Càng ngày tôi càng thấy đây giống như một kịch bản Marketing được đầu tư. Bùng phát đột ngột, rút lui đột ngột không một lời nói, không một ý kiến và giờ là trở lại. Sức nóng của Hà Đông sẽ lại lan tỏa. Bây giờ, thương hiệu người ta nhắc đến là Hà Đông chứ không hẳn là sức hút từ Flappy Birds.

    Nếu bây giờ Hà Đông ra game, mọi người sẽ săn lùng, sẽ đổ xô tải về, chơi game ngấu nghiến. Nếu bây giờ anh phát hành một Flappy Birds 2, đó sẽ là một cơn sốt khủng khiếp trên toàn cầu. Mọi game, mọi hành động của Hà Đông bây giờ đều là những quả trứng vàng. Thậm chí, nếu bây giờ anh tuyên bố: Tôi quyết định đưa Flappy Birds trở lại, đó sẽ là một cơn chấn động.

    Vậy đấy, không phải tự nhiên mà những sự kiện hot liên tiếp diễn ra thế này! Mỗi ngày anh lại đánh động dư luận một ít. Và danh tiếng của anh sẽ tăng lên không chỉ một ít như thế.
    • Avatar của Me&be
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,071 Bài viết

    • 11,347 Được cảm ơn

    #185
    http://nhanh.net.vn/tin-tuc/flappy-bird-noi-tieng-vuot-gangnam-style

    Flappy Bird nổi tiếng vượt Gangnam Style

    12-02-2014 0025 - Xem bài gốc







    So sánh hai cái tên "Flappy Bird" và "Gangnam Style" qua công cụ Google Trends (công cụ chuyên phân tích mức độ tìm kiếm các từ khoá), con chim của Nguyễn Hà Đông đã vượt qua điệu nhảy ngựa của ca sĩ Hàn Quốc Psy.
    1885
    fe323
    Biểu đồ so sánh mức độ nổi tiếng của Flappy Bird (màu xanh) đã vọt lên, cao hơn Gangnam Style.
    Theo công cụ này, Flappy Bird đang đạt 100 điểm trong khi đỉnh cao của "Gangnam Style" vào tháng 10.2012 chỉ đạt 93.
    Trò chơi Flappy Bird hiện vượt qua con số 50 triệu lượt tải và đêm 10.2, Nguyễn Hà Đông đã quyết định đóng của Flappy Bird trên Appstore và Android Market.
    Đỗ Trọng
    • 334 Bài viết

    • 296 Được cảm ơn

    #186
    Flappy Bird đã đến Quốc hội Mỹ?

    x2007-WashingtonDC000b-700x325.jpg.pagespeed.ic._PNOj7jtlN


    Tòa nhà Quốc hội Mỹ - Ảnh: LBS

    Like Techdaily.vn Blog để cập nhật thông tin công nghệ hữu ích từ Việt Nam & toàn Thế giới!



    Phạm Thắng+ | Đăng ngày 11/02/2014


    Techdaily.vn – Sáng nay đến Văn phòng (Quốc hội Mỹ), bạn bè cứ hỏi, Mr. Nguyễn và Flappy Bird là ai ở Việt Nam.
    Xin kể hai chuyện khác, ngoài VP:

    1. Tối nay tôi dự tiệc chiêu đãi do Sứ quán Việt Nam và Mỹ tổ chức nhân dịp 20 năm quan hệ Mỹ – Việt, 1994-2014 ngay trong tòa nhà Dirksen dành cho các Thượng nghị sỹ làm việc, ngay cạnh đổi Capitol. Anh Khang Lưu và tôi gặp ông Sherman Katz, cố vấn cao cấp của Trung tâm nghiên cứu về Tổng thống và Quốc hội người từng giúp rất nhiều Tổng thống đắc cử, kể cả ông Obama (www.thepresidency.org).
    Hỏi vài câu chuyện xã giao, bỗng ông hỏi, anh có biết Flappy Bird không, thế là câu chuyện quay sang 50.000$/ ngày. Ông ngạc nhiên, ở Mỹ kiếm từng ấy tiền cũng là kinh hoàng, nhưng ở Việt Nam thì khó mà tưởng tượng.
    sherman-katz-vc3a0-anh-lc6b0u-nge1bb8dc-khang-c491ang-bc3a0n-flappy-bird Sherman Katz (phải) và anh Lưu Ngọc Khang (trái) đang bàn về Flappy Bird – Ảnh: HM


    Sherman bảo, giá anh Đông và con chim của anh vào tay tôi… Chúng tôi cùng cười. Sự ngưỡng mộ đã tới cả tòa nhà Quốc hội Mỹ.
    2. Về tới nhà, thấy cu Luck đang nhoay nhoáy cái Iphone của Tiger, tôi hỏi con có biết Flappy Bird không. Có chứ, các bạn con ở lớp đang rất thích chơi. Con không download về được vì mẹ không cho.
    Có thể người Việt chẳng cần tiền, chẳng cần tiếng tăm, coi thường nhân tài, nhưng thế giới lại thích, lạ lắm.
    HM. 10-2-2014
    Theo Hiệu Minh
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 334 Bài viết

    • 296 Được cảm ơn

    #187
    Trích dẫn Nguyên văn bởi kiyeujay Xem bài viết
    Làm vì tiền thì chẳng sao cả, nhưng vì ai cũng nghĩ làm bất cứ việc gì cũng vì tiền nên khi đưa ra lí do làm vì đam mê thì bị gọi là giả tạo.

    Bạn thật sự ko biết lí do vì sao được ca ngợi hơn ư?
    Ý tớ muốn nói làm vì tiền để có nhiều tiền, chẳng có gì xấu cả. Để làm có nhiều tiền đâu phải dễ. Chính vì ở vn nếu cứ thấy ai làm vì tiền là nói này nọ, nên mới có người ở mỹ nói người vn chẳng cần tiền (điều này chẳng có gì hay đâu)
    • 334 Bài viết

    • 296 Được cảm ơn

    #188
    Tớ nghĩ lý do bạn này dỡ xuống là ko đúng. Chẳng qua, ở vn, anh ta bị nhiều tư tưởng chi phối quá. Bảo đảm, nếu bạn ta ở mỹ, bạn ta sẽ không dỡ xuống. Ủng hộ Bạn Đông xin nhập cư Mỹ
    • Avatar của QuNm
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 5 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #189
    (ĐSPL) - Lãnh đạo Tổng cục thuế sẽ phối hợp cùng Bộ Tài chính để nghiên cứu nhằm đưa ra hướng giải quyết, mức đóng thuế phù hợp nhằm tạo điều kiện cho Nguyễn Hà Đông.
    Việc game Flappy Bird bị Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ ra khỏi ứng dụng iOS và Android vào 0h ngày 10/2 khiến dư luận cho rằng anh phải chịu áp lực từ cáo buộc vi phạm bản quyền và truy thu thuế.
    Tuy nhiên, về vấn đề bản quyền chính hãng game nổi tiếng thế giới Nintendo đã xác nhận không hề có ý kiến gì về vấn đề này và "bác bỏ nghi ngờ" cho rằng Flappy Bird đã sao chép hình ảnh chiếc cống xanh trong game Mario nổi tiếng của hãng này.
    Về việc truy thu thuế từ doanh thu trên 1 tỷ/ ngày (50.000 USD) thu về từ quảng cáo trên game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, đã được ông Bùi Văn Nam – Tổng Cục trưởng Tổng cục thuế (Bộ Tài chính) trả lời trên báo Trí thức trẻ: "Cơ quan thuế sẵn sàng hỗ trợ Đông về mặt kê khai theo tinh thần ủng hộ."
    Riêng con số 1 tỷ/ ngày (50.000 USD) mới là con số ước tính và chưa có thống kê chính xác bởi chủ nhân Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông mới đây cũng đã từ chối xác nhận con số này, anh chỉ nói: "Tôi không biết con số chính xác, nhưng tôi biết nó rất lớn".
    Do trường hợp của chàng trai phát triển game, 29 tuổi, cựu sinh viên ĐH Bách Khoa HN khá đặc biệt, cần khuyến khích phát triển nên Tổng cục thuế sẽ báo cáo, họp bàn với Bộ Tài chính để nghiên cứu sao cho có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện, triển khai đầy đủ các chế độ ưu đãi.
    Chủ nhân Flappy Bird sẽ được Tổng cục thuế đưa ra chế độ ưu đãi - Ảnh 1
    Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế.
    Do con số doanh thu từ game "đình đám" Flappy Bird vẫn chưa chính thức nên mọi giả thiết về số tiền thuế anh phải nộp vẫn được đặt ra.
    Thu nhập "khủng" của Nguyễn Hà Đông chủ yếu từ nguồn quảng cáo của Google. Đây lại là tập đoàn xuyên quốc gia, có chi nhánh tại nhiều nước trong đó có những nước đã từng ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần đối với Việt Nam. Nước ta lại là nước áp dụng mức thuế thu nhập cá nhân tương đối thấp: 35% đối với bậc thuế cao nhất là bậc 7.
    Chủ nhân Flappy Bird sẽ được Tổng cục thuế đưa ra chế độ ưu đãi - Ảnh 2
    Những người đam mê Flappy Bird toàn cầu đang mong chờ từng ngày Nguyễn Hà Đông mở lại game.
    Vì Nguyễn Hà Đông là thể nhân, mức thu sẽ là 10% tổng thu nhập theo quy định của luật thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, giả thiết đặt ra nếu doanh thu 50.000 USD/ngày của Nguyễn Hà Đông phải đóng 10% theo luật thuế thu nhập cá nhân thì số tiền thuế phải nộp là 5.000 USD, tương đương khoảng 100 triệu đồng.
    Một giả thiết khác mà một vị kế toán tại một công ty tại Hà Nội chia sẻ trên báo Trí thức trẻ đưa ra: Giả sử, số tiền chưa nộp thuế của anh Đông là 50.000 USD và tính theo các mức thuế của Việt Nam, làm một phép tính đơn giản, mức thuế mà Đông phải nộp là gần 358 triệu đồng/ngày và gần 11 tỷ đồng/tháng.
    Vị kế toán này cũng cho biết thêm, nếu mức thu nhập khủng này của Hà Đông tại Anh thì số tiền phải nộp thuế lên đến 50% thu nhập (khoảng 500 triệu đồng/ngày hoặc 15 tỷ đồng/tháng). Mức nộp ở nước Pháp là 75% thu nhập (khoảng 750 triệu đồng/ngày hoặc gần 21 tỷ đồng/tháng). Tại nước Mỹ là 39,6% thu nhập (mức thuế liên bang).
    Mức thuế thu nhập cá nhân mà Nguyễn Hà Đông phải nộp chỉ thực sự chính xác khi được anh công khai kê khai với cơ quan thuế. Tuy nhiên, mọi áp lực về bản quyền và nộp thuế đã được tháo gỡ, những người đam mê Flappy Bird toàn cầu nói chung và người Việt nói riêng đang mong chờ từng ngày Nguyễn Hà Đông sẽ mở lại game và tự tin xuất hiện trước công chúng.

    http://www.doisongphapluat.com/kinh-...ai-a21116.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 608 Bài viết

    • 6,559 Được cảm ơn

    #190
    Trích dẫn Nguyên văn bởi anh.yeu.em.lam Xem bài viết
    Ý tớ muốn nói làm vì tiền để có nhiều tiền, chẳng có gì xấu cả. Để làm có nhiều tiền đâu phải dễ. Chính vì ở vn nếu cứ thấy ai làm vì tiền là nói này nọ, nên mới có người ở mỹ nói người vn chẳng cần tiền (điều này chẳng có gì hay đâu)
    Làm việc vì tiền không xấu, làm việc không vì tiền lại càng không xấu, có gì để tranh luận nữa nhỉ? Bạn Đong bạn ấy cũng kiếm được khá rôi với Flappy Bird, chắc chắn là đủ để bạn ấy theo đuổi tiếp đam mê nên bạn ấy không cần thêm nữa. Tôi thấy bạn ấy rất biết mình muốn gì, đừng áp đạt ý muốn của mình lên bạn ấy. Còn bạn muốn làm việc kiếm tiền tôi nhiệt liệt ủng hộ và chân thành cũng xong bạn giàu.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,163 Bài viết

    • 8,923 Được cảm ơn

    #191
    Ôi niềm mơ ước
    • 334 Bài viết

    • 296 Được cảm ơn

    #192
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuot-tui Xem bài viết
    Làm việc vì tiền không xấu, làm việc không vì tiền lại càng không xấu, có gì để tranh luận nữa nhỉ?
    Tự tìm đọc lại và tự trả lời nhe. Làm vì tiền càng tốt hơn, trừ khi là tỷ phú usd và sống trên mây. làm như tiền dễ kiếm lắm.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuot-tui Xem bài viết
    Bạn Đong bạn ấy cũng kiếm được khá rôi với Flappy Bird, chắc chắn là đủ để bạn ấy theo đuổi tiếp đam mê nên bạn ấy không cần thêm nữa. Tôi thấy bạn ấy rất biết mình muốn gì, đừng áp đạt ý muốn của mình lên bạn ấy
    Sao Bạn biết Bạn ấy ko cần thêm nữa vậy?? Mang về đóng thuế cho nhà nước, xài không hết mang đi cho cũng tốt. Qtrọng là áp lực xh, thói quen từ quan niệm xh, nên Bạn ấy như vậy. Vấn đề là nếu ở mỹ, Bạn ấy sẽ lại khác. Tôi thích áp đặt ý muốn của tôi lên bạn ấy đó. (làm như áp đặt là Bạn ấy nghe đó!)
    • 334 Bài viết

    • 296 Được cảm ơn

    #193
    Qtrọng là tui thấy nó là game hot tòan cầu, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho vn. Tui thích Bạn ấy cứ bình thản nổi tiếng, thậm chí xuất hiện trước công chúng tòan cầu, đi giao lưu diễn thuyết ký tặng chữ ký khắp TG. Update game đó liên tục. Chứ không phải tháo xuống vì áp lực gì đó ( Bg Bạn đó phải nói do sợ mn nghiện, đã làm game là mong người ta nghiện). Nếu người ta nghiện thái quá, Bạn đó cần lên tiếng mn nên chơi lành mạnh là đc rồi.

    Vấn đề tui thích Bạn đó chuyên nghiệp như thế và tiền cũng thu được về và quan trọng các nước khác thấy mình rất bài bản , chuyên nghiệp, ấn tượng và sẽ có lợi cho vn. Chứ không phải đơn giản là tui nhăm nhe cục tiền khổng lồ không thôi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 770 Bài viết

    • 4,586 Được cảm ơn

    #194
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Me&be Xem bài viết
    http://vitalk.vn/threads/flappy-birds-hay-con-ngong-vang-cua-viet-nam.211591/#.UvpiA86wXLI

    Flappy Birds hay con "ngỗng vàng" của Việt Nam


    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Nguyễn Hà Đông, Forbes cho biết thêm trước buổi phỏng vấn, Nguyễn Hà Đông đã có buổi gặp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

    Chỉ một chi tiết nhỏ này, kết hợp với không khi sôi sục mấy ngày qua khiến mình không thể đặt dấu hỏi cho những việc làm của Hà Đông. Anh lên tiếng ngay khi mà dư luận đang nóng nhất, hot nhất. Anh có những chi tiết (chưa được kiểm chứng) rằng anh được quan tâm, anh được gặp một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Điều này có lợi gì vậy?
    img_7821_2ihghmsft1r87_2ihghphqq25rl

    Nếu mà theo tâm lý e dè, nhút nhát, sống khép kín của Hà Đông, mình nghĩ đây chưa phải là lúc anh lên tiếng. Thậm chí anh cũng chẳng cần lên tiếng. Rõ ràng, sức nóng từ sự kiện đang giảm dần, người ta đang dần chấp nhận việc anh gỡ game, mọi thứ đang quay về quỹ đạo cũ. Sẽ thật bình lặng, anh lại tiếp tục code game, kiếm tiền. Người ta lại về cuộc sống bình thường. Mọi chuyện êm đẹp, thế thôi.

    Nhưng khi mà mọi người đang thông cảm, Nintendo không kiện cáo, anh bỗng lên tiếng, ra mặt. Với một lý do mình nghĩ là không hợp lý cho lắm. Sợ game gây nghiện? Tại sao vậy? Đó là điều mà một nhà lập trình game mong muốn cơ mà. Angry Birds cũng từng gây nghiện, Candy Crush cũng từng gây nghiện, đâu có ai thấy có vấn đề gì đâu.

    Chi tiết gặp mặt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng được câu ra như một phần để nâng tầm quan trọng vấn đề.

    Càng ngày tôi càng thấy đây giống như một kịch bản Marketing được đầu tư. Bùng phát đột ngột, rút lui đột ngột không một lời nói, không một ý kiến và giờ là trở lại. Sức nóng của Hà Đông sẽ lại lan tỏa. Bây giờ, thương hiệu người ta nhắc đến là Hà Đông chứ không hẳn là sức hút từ Flappy Birds.

    Nếu bây giờ Hà Đông ra game, mọi người sẽ săn lùng, sẽ đổ xô tải về, chơi game ngấu nghiến. Nếu bây giờ anh phát hành một Flappy Birds 2, đó sẽ là một cơn sốt khủng khiếp trên toàn cầu. Mọi game, mọi hành động của Hà Đông bây giờ đều là những quả trứng vàng. Thậm chí, nếu bây giờ anh tuyên bố: Tôi quyết định đưa Flappy Birds trở lại, đó sẽ là một cơn chấn động.

    Vậy đấy, không phải tự nhiên mà những sự kiện hot liên tiếp diễn ra thế này! Mỗi ngày anh lại đánh động dư luận một ít. Và danh tiếng của anh sẽ tăng lên không chỉ một ít như thế.
    Ghớm, cứ làm như thế giới cũng mông muội như cái đầu bạn ấy. Nói ngờ u quá!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của shiluo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 2,104 Bài viết

    • 5,681 Được cảm ơn

    #195
    Trích dẫn Nguyên văn bởi concuameoi Xem bài viết
    Ghớm, cứ làm như thế giới cũng mông muội như cái đầu bạn ấy. Nói ngờ u quá!
    He he đọc cái bài đấy mình cũng phì cười. Tưởng tượng ra cảnh trước khi gỡ game xuống cu Đông gọi điện cho cụ Đam, "Anh ơi em đang có một chiến lược marketing khủng, em kiếm được ít tiền và danh tiếng, còn lãnh đạo các anh thì thơm lây. Giờ thế này thế này, đợi mấy hôm nữa chín muồi thì anh gọi em lên văn phòng của anh, nhớ phím cho cánh nhà báo nữa. Rồi anh em mình rung đùi chờ thành quả, nhể?" Biết đâu vụ báo Kotaku lên tiếng xin lỗi rồi làm một bài ca ngợi dài loằng ngoằng kia cũng do cu Đông sắp xếp tất, đúng là thiên tài
    Gấu yêu xinh nhất nhà!
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,671 Bài viết

    • 3,538 Được cảm ơn

    #196
    hehe, các bác nhà mình rút kinh nghiệm nên đã duy trì nguồn tiền rồi này

    (ĐSPL) - Lãnh đạo Tổng cục Thuế sẽ phối hợp cùng Bộ Tài chính để nghiên cứu nhằm đưa ra hướng giải quyết, mức đóng thuế phù hợp nhằm tạo điều kiện cho Nguyễn Hà Đông.

    http://www.doisongphapluat.com/kinh-...l#.UvstC2J_tb0
    --------------
    sống vì con là tạo cho con một gia đình thực sự hạnh phúc :Rose:.[/CENTER]
    • 3,671 Bài viết

    • 3,538 Được cảm ơn

    #197
    ặc, tiền thuế nhiều thế này cơ à


    Những người đam mê Flappy Bird toàn cầu đang mong chờ từng ngày Nguyễn Hà Đông mở lại game. Vì Nguyễn Hà Đông là thể nhân, mức thu sẽ là 10% tổng thu nhập theo quy định của luật thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, giả thiết đặt ra nếu doanh thu 50.000 USD/ngày của Nguyễn Hà Đông phải đóng 10% theo luật thuế thu nhập cá nhân thì số tiền thuế phải nộp là 5.000 USD, tương đương khoảng 100 triệu đồng. Một giả thiết khác mà một vị kế toán tại một công ty tại Hà Nội chia sẻ trên báo Trí thức trẻ đưa ra: Giả sử, số tiền chưa nộp thuế của anh Đông là 50.000 USD và tính theo các mức thuế của Việt Nam, làm một phép tính đơn giản, mức thuế mà Đông phải nộp là gần 358 triệu đồng/ngày và gần 11 tỷ đồng/tháng. Vị kế toán này cũng cho biết thêm, nếu mức thu nhập khủng này của Hà Đông tại Anh thì số tiền phải nộp thuế lên đến 50% thu nhập (khoảng 500 triệu đồng/ngày hoặc 15 tỷ đồng/tháng). Mức nộp ở nước Pháp là 75% thu nhập (khoảng 750 triệu đồng/ngày hoặc gần 21 tỷ đồng/tháng). Tại nước Mỹ là 39,6% thu nhập (mức thuế liên bang).
    http://www.doisongphapluat.com/kinh-...am-a21065.html
    --------------
    sống vì con là tạo cho con một gia đình thực sự hạnh phúc :Rose:.[/CENTER]
    • 411 Bài viết

    • 937 Được cảm ơn

    #198
    Bây giờ thì tổng cục thuế lại mơ có mấy cái game như thế này để tạo nguồn thu khủng cho ngân sách chứ nhỉ.
    • Avatar của acomm
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 1,810 Bài viết

    • 2,045 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #199
    Trích dẫn Nguyên văn bởi shiluo Xem bài viết
    He he đọc cái bài đấy mình cũng phì cười. Tưởng tượng ra cảnh trước khi gỡ game xuống cu Đông gọi điện cho cụ Đam, "Anh ơi em đang có một chiến lược marketing khủng, em kiếm được ít tiền và danh tiếng, còn lãnh đạo các anh thì thơm lây. Giờ thế này thế này, đợi mấy hôm nữa chín muồi thì anh gọi em lên văn phòng của anh, nhớ phím cho cánh nhà báo nữa. Rồi anh em mình rung đùi chờ thành quả, nhể?" Biết đâu vụ báo Kotaku lên tiếng xin lỗi rồi làm một bài ca ngợi dài loằng ngoằng kia cũng do cu Đông sắp xếp tất, đúng là thiên tài
    Lạy bà , bọn Kotaku đó game trị giá hàng chục triệu $ của các hãng game hàng đầu thế giới nếu dở nó lại chửi như chó ấy chớ
    Đừng mong mà mua bài của bọn nó, bọn nó lập ra từ 1 nhóm geek, tiền không mua nổi đâu ạ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ves
    • ves
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 295 Bài viết

    • 625 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #200
    Trích dẫn Nguyên văn bởi acomm Xem bài viết
    Lạy bà , bọn Kotaku đó game trị giá hàng chục triệu $ của các hãng game hàng đầu thế giới nếu dở nó lại chửi như chó ấy chớ
    Đừng mong mà mua bài của bọn nó, bọn nó lập ra từ 1 nhóm geek, tiền không mua nổi đâu ạ
    Đúng đó. Ví dụ như trên twitter của mình bao nhiêu tụi developers nước ngoài cũng không thực sự "nể" flappy bird đâu. Nói chung thành công đó là may mắn phần nhiều nên tụi nước ngoài cũng nhiều đứa chê thẳng tay mà thôi (về mặt kĩ thuật).
    Life Is Good