TIN TÀI TRỢ.

Cầu treo Chu Va 6 bị sập là do làm ẩu ốc neo cáp

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 1.64K Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 11,436 Bài viết

    • 6,303 Được cảm ơn

    #1
    Cầu treo Chu Va 6 bị sập là do làm ẩu ốc neo cáp

    HOÀNG TÙNG (TTXVN) LÚC : 28/02/14 20:40
    http://www.vietnamplus.vn/cau-treo-chu-va-6-bi-sap-la-do-lam-au-oc-neo-cap/246288.vnp

    28022014_Chu_va_6

    Hiện trường vụ cầu treo bị lật. (Ảnh: Công Hải/TTXVN)

    Ngày 28/2, Bộ Giao thông Vận tải đã ra thông báo ban đầu về nguyên nhân trực tiếp gây lật cầu treo Chu Va 6, tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu làm 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương vào ngày 24/2 vừa qua.

    Theo báo cáo của Tổ công tác kỹ thuật, sự cố xảy ra là do đứt ốc neo tăngđơ tại đầu neo cáp ở đầu cầu hướng bản Chu Va 8, phía thượng lưu cầu dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây lật mặt cầu, hất người đi trên cầu xuống sông. Bộ phận ốc neo tăngđơ bị đứt đã được cơ quan chức năng thu giữ làm tang vật để giám định phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

    Hiện các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục thu thập tài liệu, hồ sơ kỹ thuật liên quan, chỉ đạo cơ quan chuyên môn đủ năng lực tiến hành kiểm toán lại toàn bộ quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu của cầu dân sinh Chu Va 6 và cầu treo giao thông nông thôn Chu Va 8 (vì cầu Chu Va 8 có cùng đơn vị thiết kế, cùng đơn vị thi công và thời điểm xây dựng).

    Cùng với đó, các đơn vị rà soát toàn diện việc tuân thủ quy trình quy phạm kỹ thuật ở các khâu khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu, vận hành khai thác cầu treo dân sinh Chu Va 6; rà soát, bổ sung hướng dẫn về quy trình quản lý khai thác cầu treo dân sinh.

    Đối với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu sẽ chỉ đạo chủ đầu tư là Ủy ban Nhân dân Huyện Tam Đường lập đầy đủ các báo cáo sự cố công trình Chu Va 6 theo đúng quy định hiện hành. Trong đó, Ủy ban Nhân dân huyện tập trung làm rõ các nhóm vấn đề như tuân thủ quy định về đầu tư và quản lý chất lượng xây dựng công trình; các vấn đề kỹ thuật liên quan đến thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống cáp chủ và neo cáp chủ; quy trình quản lý khai thác cầu, xác định số lượng, vị trí, mật độ tập trung của người và tải trọng trên cầu khi xảy ra sự cố, thu thập các số liệu về nhiệt độ, tốc độ gió... tại thời điểm xảy ra sự cố.

    Tỉnh Lai Châu chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng tổ chức giám định đánh giá các chỉ tiêu kỹ thuật của bộ phận ắc neo tăng đơ bị đứt. Cùng với đó, các cơ quan chức năng huyện Tam Đường tổ chức cảnh giới, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân qua lại gần khu vực cầu treo dân sinh Chu Va 6 đang có sự cố, xin ý kiến cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành tạm tháo dỡ phần cầu Chu Va 6 hiện hữu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại trong khu vực và giảm thiểu thiệt hại công trình.

    Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, cầu treo dân sinh Chu Va 6 nối hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8 được khởi công xây dựng tháng 8/2012 và đưa vào khai thác tháng 12/2012. Chủ đầu tư dự án là Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu. Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn công nghiệp Lào Cai là đơn vị tư vấn thiết kế.

    Nhà thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban quản lý dự án huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu.

    Cầu có chiều dài 54m, bề rộng mặt cầu 1,5m; cột cổng cao 5,4m; độ vồng cầu 1,1m; độ võng cầu 4,0m. Tải trọng thiết kế: 1,5 tấn đơn chiếc; hoạt tải tính chung 100 kg/m2 mặt cầu. Cổng cầu bằng bêtông cốt thép M200, khoảng cách tim hai cột cổng là 2m.

    Hệ mặt cầu, dầm ngang thép hình I 110x50mm, dầm dọc dùng thép U 100x46mm, tôn mặt cầu dùng thép tôn chống trơn dày 3mm, cáp chủ dùng hai sợi cáp D32mm, cáp chống lắc ngang dùng cáp D16mm, liên kết dầm bằng hệ thống bulông D12mm và các mối hàn. Riêng về hệ cấu kiện tăngđơ, cọc cáp dùng loại thép 40X theo GOST4543-71. Trục ốc neo tăng đơ có cấu tạo ren hình thang có đường kính danh định 70mm, đường kính ngoài 72mm và được chế tạo bằng thép đúc./.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Trizzie
    • Thành viên webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 621 Bài viết

    • 589 Được cảm ơn

    #2
    Tôi cũng có suy đoán như vậy. Lập luận của bác này hoàn toàn khoa học và thuyết phục http://m.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-...g-tai-3002224/
    Chỉ có khả năng làm ẩu quá thôi. Hy vọng bâc Thăng làm cho ra ngô ra khoai để mấy ông xd đỡ đục khoét đi, vụ này quá tang thương


    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    • Avatar của fake
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,871 Bài viết

    • 2,865 Được cảm ơn

    #3
    Trục ốc neo tăng đơ có cấu tạo ren hình thang có đường kính danh định 70mm, đường kính ngoài 72mm và được chế tạo bằng thép đúc./.
    oc-neo-tang-do-bi-dut,-nhung-sau-do-da-duoc-thu-hoi-de-phuc-vu-cong-trac-dieu-tra-f9391

    Đúc cái đếck, nhìn cái hình này thì biết là nó dùng đèn hơi khoét lỗ của cái tăng đơ này. Nhìn mặt cắt thì khác gì gang đâu.