TIN TÀI TRỢ.

Cảnh sát giao thông làm xe ôm, lái taxi

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.24K Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của lyan158
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 41 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #1
    Sau khi trút bỏ bộ cảnh phục cảnh sát giao thông (CSGT), không ít người hành nghề xe ôm, lái taxi hoặc về làm nông để mưu sinh. Đằng sau cái nghề được đánh giá chỉ thích đứng đường và giàu sụ, có những thân phận khó tin...
    ImageHandler
    Trung tá Kiên nén nỗi buồn từ bi kịch gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Đình Thắng .
    Cha CSGT, con hy sinh, ở nhà thuê
    Chiều về trên một ngã tư đường phố Hà Nội, có một bác xe ôm mặt thể hiện sự nhẫn nại đợi khách. Ở một ngã ba khác, một CSGT đang tả xung hữu đột giữ dòng xe ngược xuôi.
    Cả hai đều từng là đồng nghiệp, người đã hưu, người vài tháng nữa cũng đến lượt. Trung tá Nguyễn Hữu Kiên (thuộc Đội CSGT số 5 - Phòng CSGT Hà Nội) có gương mặt đen sạm, khắc khổ, vài năm gần đây khá quen mặt với nhiều người gần khu vực đầu cầu Chương Dương (phía Ngọc Thụy - Long Biên).
    Ít ai biết, người CSGT dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những mất mát, đến nỗi như anh nói: “Tôi cố làm cho xong vài tháng nữa để về hưu, rồi đưa vợ về quê Hưng Yên làm ruộng. Ở Hà Nội hiện cũng không còn nhà, phải đi thuê”.
    “Tôi có đứa con trai sinh năm 1984 là thiếu úy Nguyễn Trường Quân, công tác tại Đội CSGT số 4 hy sinh đầu năm 2011. Sau khi cháu mất, tôi chán chường vô cùng, phải nỗ lực lắm để đi làm việc”, anh Kiên nói.
    Số phận dường như thử thách sự kiên cường của gia đình trung tá Kiên. Những tưởng không gì hạnh phúc hơn: Con trai lớn là đồng nghiệp với bố (con làm ở đầu thành phố, bố cuối thành phố trên những tuyến đường huyết mạch), con gái thi đỗ điểm cao vào Khoa Ngoại ngữ và Pháp luật (Học viện An ninh).
    Tương lai, cả nhà làm công an. Thế rồi, trong một lần đi tuần tra trên đường Giải Phóng (Hà Nội), một chiếc xe ô tô khách vi phạm luật giao thông đã đâm vào xe máy tuần tra của thiếu úy Quân làm anh tử vong.
    Chuyện không dừng ở đó, “con tôi là người chất phác, trước đó đã bị một cô gái lừa phải cắm cả sổ đỏ của bố mẹ”.
    Trung tá Kiên đã phải nhờ bạn bè về tận quê cô bạn gái của con trai và phát hiện nhiều sự thực đau đớn, nhưng mọi sự đã muộn: Tưởng được con dâu tốt, ai ngờ phải bán hết gia sản vì nó.
    “Người tài xế đâm chết con tôi, nhưng tôi viết đơn xin bãi nại. Còn đứa con gái lừa lọc kia, tôi đã phải kiên quyết để pháp luật trừng trị và hiện đang thụ án 16 năm tù về tội lừa đảo”, anh Kiên chua chát nói.
    Vừa mất nhà xong, lại tới mất con trai, tưởng như cú đấm của số phận đã quật ngã người đàn ông trông sương gió này. Bây giờ, hằng ngày, trung tá Kiên phóng chiếc xe máy cà tàng từ nhà trọ (anh bán nhà xong, thuê ở trọ chính nhà mình) tới nơi làm việc, vợ anh vốn thất nghiệp, nay xin một chân tạp vụ nhì nhằng.
    An ủi lớn nhất là cô con gái học giỏi tương lai sẽ nối gót bố trong lực lượng CAND.
    Chả ai giống như trung tá Kiên, CSGT thường muốn xin ra ngoại thành Hà Nội làm cho thoáng, nhưng đằng này được tạo điều kiện lại từ chối. Đã thế lại xin về chốt trực tại điểm khá vất vả vào giờ cao điểm ngay đầu cầu Chương Dương với lưu lượng phương tiện qua lại hằng ngày lớn.
    Ngày CSGT, tối xe ôm chuyên nghiệp

    ImageHandler
    Ảnh: Bảo Khánh.
    Mới về hưu năm 2008, nhưng trung tá Lê Hồng Hà (nguyên CSGT đội 6-Phòng CSGT Hà Nội) chẳng còn “dấu vết” của một người từng làm CSGT. Ông Hà quê Nghệ An (sinh năm 1957), ra Hà Nội học rồi ở lại lấy vợ sinh 2 cô con gái. Cho đến nay, ông vẫn ở cùng bố mẹ vợ.
    Gia cảnh hai bên ngoại nội đều khó khăn, 2 con gái đến tuổi ăn, học nên khi còn công tác, ông Hà (lúc đó mang hàm thiếu tá) ngày đi trực, tối về trút bỏ quân phục chạy xe ôm.
    Để trấn an cho bản thân, ông tự nhủ thử làm xe ôm chạy đêm biết đâu khám phá ra các vụ cướp. Thế rồi, ông giấu vợ con lẫn đồng nghiệp ra khu vực cây đa nhà bò (trên đường Lò Đúc - Hà Nội) gia nhập đội quân xe ôm.
    Mới đầu vì sĩ diện nên ngại không dám mời khách, sau dần quen, ông còn tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng tránh tội phạm cho “đồng nghiệp” xe ôm.
    Những người cùng cảnh cứ mắt tròn, mắt dẹt không hiểu ông xe ôm này mới vào nghề sao hiểu luật pháp ghê thế. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội đang tuần tra kiểm soát trên phố, ông Hà nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.
    “Lúc đó, còn 1 năm nữa về hưu, nhưng con bé đầu vào đại học, bé thứ hai học cấp 3, tuy lương khoảng 6 triệu đồng/tháng, nhưng nếu trang trải các khoản thì khó lắm”, ông Hà kể.
    Thế rồi, vợ con cũng biết vì địa điểm đứng xe ôm cách nhà không xa, nhưng tất cả nhìn bố, chồng mình với ánh mắt trìu mến hơn. Bố mẹ vợ, và mẹ ruột ông Hà (vẫn ở quê Nghệ An) năm nay đều trên 80 tuổi lúc nào cũng dặn con về hưu rồi, chân tay yếu nhớ chạy xe ôm cẩn thận.
    Gia đình bé nhỏ của ông Hà tuy ở trong khu tập thể vài chục mét vuông, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Các con ông giờ đã trưởng thành, có tháng lương đầu tiên đã biết biếu ông bà và bố mẹ.
    Bản thân ông Hà là con một, phải sống cảnh mồ côi bố từ lúc vài tuổi (bố là liệt sỹ ngành công an) nên rất quý trọng cuộc sống gia đình.
    Giờ về hưu vài năm, ông Hà đã chuyển vị trí hành nghề sang chỗ khác trên đường Lò Đúc. Cuộc sống tuy không còn chật vật như xưa, nhưng lỡ quen với cách mưu sinh này, giờ làm cho vui là chính.
    Còn nữa
    Trường hợp của trung tá Nguyễn Hữu Kiên khi được hỏi, hầu như Phòng CSGT Hà Nội đều biết. Nhiều CSGT vẫn chưa quên cảnh trung tá cha đẫm nước mắt chít khăn tang tiễn biệt thiếu úy con. Đội trưởng CSGT số 6 Nguyễn Ngọc Mẽ vẫn nhớ như in hình ảnh thiếu tá Lê Hồng Hà (về hưu mới lên trung tá) hiền lành, lam lũ luôn tận tụy với công việc cho tới khi nghỉ hưu.

    Nguồn: Cảnh sát giao thông làm xe ôm, lái taxi
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 369 Bài viết

    • 564 Được cảm ơn

    #2
    Chỉ thấy lặng người đi khi đọc bài này...
    Là nước để ta chấp nhận sự tuần hoàn tự nhiên định sẵn, mặc gió trăng, mặc hào nhoáng, mặc những bon chen, ta vẫn là ta, một giọt nước biết yêu thương và chấp nhận, biết đối diện và bước đi...
    • Avatar của bon-xinh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,066 Bài viết

    • 9,776 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Những ng như bác Kiên này chỉ là số cực ít, đâu thể khái quát hóa thành toàn bộ CSGT được. Cá nhân tớ thì vẫn k thể ưa nổi mấy bác áo vàng này, toan rình mò để bắt chẹt dân, mấy lần bị mất tiền oan rồi.
    • Avatar của TwoEagles
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 2,753 Bài viết

    • 4,843 Được cảm ơn

    #4
    Khổ, những bác CS tốt thì nghèo, còn bọn CS đểu được ăn bẫm và giàu có. Đời thật bất công. Dân tình thì không thể phân biệt vẫn chán ghét CS như nhau.
    Chúc các bác luôn mạnh khỏe.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 227 Bài viết

    • 1,081 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Cứ chửi CSGT vòi tiền, nhưng đi đúng luật thì có bố chúng nó cũng ko vòi đc xu nào. Khổ cái dân vn đa số đi lại theo cảm tính, thói quen và sự tùy tiện. Khi vi phạm bị dừng thì 100 người có đến 99 người đầu tiên xin xỏ, quen này quen nọ thì alo cầu viện chỗ này chỗ kia. Khi ko đc thì bắt đầu quay sang dấm dúi tiền để vừa tiết kiệm chi phí thay cho nộp phạt cao hơn và đỡ mất thời gian đi nộp.
    Túm lại chửi cái bọn csgt này kia thì các mợ cũng nên chửi lại cái bản thân mình dung túng cái xấu nhé. Và các mợ còn cái tật xấu nữa là xong việc rồi, mình cũng xấu bỏ bu ra nhưng lại trút hết ức chế vào mấy cái đứa đã linh động cho mình...đa số đưa tiền csgt nó nhận cho vui ra mặt và còn cảm ơn chúng nó đã tạo điều kiện cho đi ấy chứ

    CSGT ăn đút lót có khác tí chút bọn ngồi bàn giấy ăn lỗi lộ là nó ăn tiền và làm thuận tiện hơn cho người phạm luật. Còn đa số bọn đòi đút lót ngồi bàn giấy là nó gây khó dễ việc j đó để kiếm tiền. Vậy nên csgt ít ra chúng nó ko đáng chửi bằng cái bọn nằm trong CQ ăn bẩn kia.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,092 Bài viết

    • 2,855 Được cảm ơn

    #6
    Đúng là mình có sai thì họ mới bắt được. Và việc "linh động" rất đúng với nghĩa của từ này, tôi được lợi, anh cũng được lợi. Chỉ mỗi nhà nước thất thu và giao thông thì rối loạn. Mình chả hiểu chửi cái khỉ gì (trừ một số lỗi bắt kiểu bắt bí ko tính làm gì).
    • 26 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #7
    Mình cứ nắm luật cho chắc vào thì 70% các trường hợp là không mất tiền cho CSGT, còn lại 30% là hên xui do bị bẫy.
    • 1,182 Bài viết

    • 2,750 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi happy030285 Xem bài viết
    Chỉ thấy lặng người đi khi đọc bài này...
    mợ đa cảm quá,
    những hoàn cảnh như bác Kiên, bác Hà cũng ko phải là bi kịch ở XH này,
    họ đều có công việc tốt, thu nhập cao, thật sự là thế,
    bác Kiên chịu một cái "hạn" của cuộc sống là mất con thôi,
    còn chuyện nhà cửa phải thuê là do bác ấy ko quản lý tốt gia đình, để con dâu nó lừa mất cái nhà!
    nếu là nhà chồng bạn, bạn có cầm được sổ đỏ của ông bà nội đi cắm ko?!
    còn bác Hà, bây giờ bác làm xe ôm cho vui thôi, luơng hưu cũng hơn 6 triệu rồi, mức lương còn cao hơn nhiều mẹ ở wtt này đấy!
    nói chung, ở đâu cũng có người tốt và người tốt nhưng vẫn phải làm viêc ko tốt để tồn tại.
    (cọng rau trong nồi canh sâu )
    các bác CA GT mà ko ăn tiền, ko cống nạp đủ chỉ tiêu được giao, thì đã bị điều chuyển về làm gác bốt hoặc việc khác rồi, chứ ko còn trụ được nghề "đứng đường" đâu!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 834 Bài viết

    • 1,859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Đọc mà rớt nước mắt. Ngày xưa gia đình mình gặp nạn, có chú công an hình sự thụ lý vụ của bố. Còn nhớ trung thu năm đó (cũng gần 30 năm rồi), mẹ thì mới qua đời, bố thì bị giam, chú còn mang cho anh em mình bánh trung thu nữa.

    Cuộc đời nhiều người tốt, chỉ là mình không gặp hoặc không thấy cái tốt của người ta thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của dzung2112
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,128 Bài viết

    • 633 Được cảm ơn

    #10
    Mình thì toàn bị bắt những lỗi nhỏ như lơ đãng quên xi nhan, hoặc trời vừa tối quên bật đèn (vì đèn đường sáng), ... Và cảnh sát mình thấy ớn nhất là các chu mặc áo xanh, ăn chặn bằng mọi giá ngay cả 20 nghìn, hihi, còn các bác màu vàng có lần cũng bị rùi, nhưng mức độ lấy tiền đỡ "ăn mày" hơn các chú áo xanh.
    Ai có bí kíp làm người 42kg thành 50kg thì cho em nhé!!!!!!!!!!!!!!
    • Avatar của Ruoigiam87
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 795 Bài viết

    • 470 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dzung2112 Xem bài viết
    Mình thì toàn bị bắt những lỗi nhỏ như lơ đãng quên xi nhan, hoặc trời vừa tối quên bật đèn (vì đèn đường sáng), ... Và cảnh sát mình thấy ớn nhất là các chu mặc áo xanh, ăn chặn bằng mọi giá ngay cả 20 nghìn, hihi, còn các bác màu vàng có lần cũng bị rùi, nhưng mức độ lấy tiền đỡ "ăn mày" hơn các chú áo xanh.
    CÓ khi cũng phải làm cái chứ ký giống bạn này! Nhưng mơ ước của mình chỉ cần 45 kg thui

    Uh, có lần mình ko mang tiền, có lão công an còn bảo vào vay tạm tiền của mấy bà bán hàng, vì lúc ấy mình đang đi chợ mà. Sao khốn nạn thế ko biết.

    Còn như bài báo này thì ít thôi, còn đại đa số an chặn của dân thì 1 vài cá nhân như này cũng chẳng làm thay đổi cái nhìn của mọi người được.