TIN TÀI TRỢ.

Cận cảnh nút giao thông 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam trước khi đón khách

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.61K Lượt đọc
  • 5 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #1
    Cận cảnh nút giao thông 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam trước khi đón khách

    Hải Châu | 24/03/2015 09:29

    6-infonet-nga-ba-hue-xong-anh6-1427163683088-49-0-355-600-crop-1427163921325Chia sẻ:
    Trước khi nút giao thông khác mức Ngã ba Huế đón người dân Đà Nẵng và du khách lên tham quan (sáng 24/3 đến tối 26/3), trưa 23/3 PV Infonet đã có dịp cận cảnh cầu vượt 3 tầng đầu tiên này của Việt Nam.


    Ngày 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng, công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế - cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam, sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác.

    Đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân và du khách, từ 8h30 – 20h30 các ngày 24 - 26/3, chủ đầu tư là Tập đoàn Trung Nam sẽ tổ chức cho mọi người lên tham quan cây cầu vượt có kiến trúc ấn tượng và độc đáo này.

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế sắp khánh thành và đưa vào khai thác

    Khu vực Ngã ba Huế vốn là đầu mối giao thông quan trọng, giao cắt đồng mức giữa QL1 với trục đường Điện Biên Phủ dẫn vào trung tâm TP Đà Nẵng và đường sắt Bắc Nam nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT).

    Số vụ TNGT tại đây chiếm hơn 30% tổng số vụ TNGT trên toàn TP, trong đó có nhiều vụ nghiêm trọng và đau lòng. Cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế ra đời chính là để xóa "điểm đen" về ách tắc và TNGT này.

    Trong đó, tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt, cho phép tất cả các loại xe cơ giới lưu thông theo hướng đường Trường Chinh đi vào và ra khỏi TP kết hợp với cầu bộ hành vượt đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao có đường kính 150m với các nhánh rẽ cho phép tất cả các loại xe cơ giới và xe máy lưu thông theo 4 hướng ra vào TP; cầu vượt tầng 2 với nhịp dây văng và cầu dẫn dành cho các loại xe cơ giới lưu thông từ Thừa Thiên - Huế vào TP Đà Nẵng và ngược lại.

    Đáng chú ý, nút giao thông khác mức, lập thể hình xuyến này lấy cảm hứng từ Linga và Yoni - biểu tượng văn hóa của đồng bào Chăm với ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của loài người để làm ý tưởng thiết kế kiến trúc.

    Trong đó, điểm nhấn kiến trúc của toàn bộ công trình là trụ tháp Linga cao 65m kết hợp với hệ cầu dây văng parabol 2 mặt phẳng nằm giữa vòng xuyến Yoni nhằm gợi lên hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngơi nghỉ.

    Đó cũng là sự hòa hợp của âm - dương, của thiên thời - địa lợi - nhân hòa để đưa Đà Nẵng lên những tầm cao mới...
    Với quy mô xây dựng vĩnh cửu và thiết kế hiện đại, cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế có tổng chiều dài hơn 2,5km, gồm 50 nhịp cầu, cống hộp và tường chắn đường dẫn đầu cầu.

    Toàn công trình có tổng cộng 491 cọc khoan nhồi đường kính 1m, 1,2m, 2m; 57 trụ và mố cầu, 1 trụ tháp cao 65m, hệ dây văng 2 mặt phẳng, vòng xuyến có đường kính rộng 150m... với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, cao hơn cầu Rồng (1.700 tỉ đồng), cầu Trần Thị Lý (1.500 tỉ đồng)...
    Đặc biệt, điều kiện thi công công trình rất phức tạp do vừa thi công vừa đảm bảo giao thông cho cả đường bộ và đường sắt, di dời công trình ngầm nổi và đền bù giải tỏa giải phóng mặt bằng với khoảng 450 hộ dân, có mặt bằng tới đâu thi công tới đó.

    Do vậy, nhiều lúc phải điều chỉnh hồ sơ thiết kế thay đổi biện pháp thi công cho phù hợp...

    Thế nhưng điều khiến nhiều người kinh ngạc là thời gian thi công công trình này chỉ 16 tháng (cầu Rồng 44 tháng, cầu Trần Thị Lý 36 tháng).
    Tuy tiến độ thi công đạt mức kỷ lục như vậy nhưng chất lượng và yếu tố kỹ, mỹ thuật công trình vẫn đảm bảo, được các bộ, cơ quan chuyên ngành của TƯ đến kiểm tra, đánh giá đây là công trình có chất lượng, tiến độ, kiến trúc cần được nhân rộng và áp dụng cho các dự án cũng như các TP lớn khác trong cả nước.

    Trước khi cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế mở cửa đón khách vào tham quan (từ sáng 24/3), trưa 23/3, PV Infonet đã có dịp cận cảnh nút giao thông đặc sắc này. Dưới đây là những hình ảnh mà PV Infonet ghi nhận được:

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Trụ tháp Linga cao 65m kết hợp với hệ cầu dây văng parabol 2 mặt phẳng nằm giữa vòng xuyến Yoni nhằm gợi lên hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngơi nghỉ

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Toàn công trình có tổng cộng 491 cọc khoan nhồi đường kính 1m, 1,2m, 2m; 57 trụ và mố cầu...

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Từ Huế vào lên cầu vượt ở tầng 3 rồi hướng thẳng vào trung tâm TP Đà Nẵng

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Nhánh rẽ ở tầng 2 hướng vào Nam

    Và nhánh rẽ ở tầng 2 nối với trục Tây Bắc sẽ được TP Đà Nẵng khởi công xây dựng ngày 29/3/2015

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Tầng mặt đất dành cho đường sắt và các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Cầu vượt dành cho người đi bộ và đi xe đạp...

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    băng qua đường sắt khi có tàu chạy qua

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach


    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Công nhân đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng và vệ sinh công trình

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Khẩn trương hoàn tất việc lát vỉa hè, trồng cây xanh, thảm cỏ...

    can-canh-nut-giao-thong-3-tang-dau-tien-tai-viet-nam-truoc-khi-don-khach
    Và gắn bảng tên công trình!
    http://soha.vn/xa-hoi/can-canh-nut-g...4092903228.htm
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #2
    Hee nhìn cũng được phết. Giá mà đường nào cũng 2 tầng như thế này, mỗi chiều đi 1 tầng cho đỡ tắc thì tốt.


    cv3t_owrz

    anh_4_cau_duoc_xay_dung_kinh_phi_hon_2_000_ty_dong_wrdg_hlhw.jpg
    • Avatar của Gammy_bn
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 2,312 Bài viết

    • 4,455 Được cảm ơn

    #3
    Bữa trước trên fb có đọc stt của một thầy dạy bên BK ĐN là cây cầu này có sự đóng góp của các thầy, cựu sinh viên khoa cầu đường của ĐH BK ĐN rất nhiều từ thiết kế, thi công, đến giám sát, kiểm định chất lượng
    Nhìn từ xa đã thấy hoành tráng và đẹp lắm rồi. Hình như bây giờ ĐN đang mở cho dân tham quan đó.
    To be or not to be
    • 670 Bài viết

    • 725 Được cảm ơn

    #4
    Đẹp quá, giờ ai cũng muốn vào Đà Nẵng du lịch cả, xanh sạch đẹp và hiện đại nữa
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #5
    Trong đó, điểm nhấn kiến trúc của toàn bộ công trình là trụ tháp Linga cao 65m kết hợp với hệ cầu dây văng parabol 2 mặt phẳng nằm giữa vòng xuyến Yoni nhằm gợi lên hình ảnh về một cửa ngõ mà ở đó dòng chảy cuộc sống không bao giờ ngơi nghỉ.

    Đó cũng là sự hòa hợp của âm - dương, của thiên thời - địa lợi - nhân hòa để đưa Đà Nẵng lên những tầm cao mới...
    Đảm bảo giao thông, thi công nhanh mà nhất là mang tính thẩm mỹ, mỹ thuật cao, thu hút người dân, thu hút đc du lịch nữa. 1 cây cầu mà đáp ứng được nhiều chức năng chứ ko phải chỉ để mỗi lưu thông.
    Mà cầu ở ĐN sao lại gọi là Ngã 3 Huế nhỉ, lúc đầu đọc loáng thoáng lại tưởng ở Huế

    Người dân háo hức tham quan cầu vượt 3 tầng:
    http://danangplus.net/2015/03/nguoi-...ot-3-tang.html
    • Avatar của Gammy_bn
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 2,312 Bài viết

    • 4,455 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Đảm bảo giao thông, thi công nhanh mà nhất là mang tính thẩm mỹ, mỹ thuật cao, thu hút người dân, thu hút đc du lịch nữa. 1 cây cầu mà đáp ứng được nhiều chức năng chứ ko phải chỉ để mỗi lưu thông.
    Mà cầu ở ĐN sao lại gọi là Ngã 3 Huế nhỉ, lúc đầu đọc loáng thoáng lại tưởng ở Huế

    Người dân háo hức tham quan cầu vượt 3 tầng:
    http://danangplus.net/2015/03/nguoi-...ot-3-tang.html
    Vì hồi xưa chỗ ngã ba này có một nhánh là đường ra huế (ra bắc) đó chị nên dân ĐN gọi ngã ba huế cho dễ nhớ
    To be or not to be
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)