Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Cận cảnh đoàn tàu hỏa "5 sao" đầu tiên của Việt Nam

  • 6.14K Lượt chia sẻ
  • 53.2K Lượt đọc
  • 38 Trả lời

  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,286 Bài viết

    • 5,512 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #21
    Đi tàu dọc Bắc Nam thì ngoài đến điểm cuối thì còn là những trải nghiệm khác dọc đường đi. Còn muốn nhanh như máy bay thì chỉ đợi có tàu cao tốc như ở châu Âu hay Nhật Bản này kia thôi. Còn 5 sao thì thứ nhất là bài báo để trong ngoặc kép. Thứ 2 thì tiêu chuẩn sao ở Vn chưa bao giờ tương đương với tiêu chuẩn thế giới.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 98 Bài viết

    • 191 Được cảm ơn

    #22
    Miễn là giữ gìn tàu sạch sẽ thì khách hàng khắc gắn sao cho tàu đọc bài xong không biết nên vui hay nên buồn. Hơi buồn là tàu nước ngoài ngta coi lịch sự như này là đương nhiên chứ không phải của hiếm của lạ như nước mình. Nhưng mà cũng vui vì cuối cùng tàu hoả nước nhà cũng rục rịch thay đổi rồi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của me oto
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 160 Bài viết

    • 233 Được cảm ơn

    #23
    Tớ sẽ đi. Tớ thích tàu hoả và thích ngắm cảnh dọc đường từ cửa sổ.
    Tớ đã quay lại, lợi hại hơn xưa hehe
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 482 Bài viết

    • 3,425 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #24
    Tàu thì công nhận có vẻ sạch đẹp chứ không bẩn thỉu hôi hám như mấy cái tàu trước. Bao nhiêu năm rồi mà ngành đường sắt vẫn dẫm chân tại chỗ, không tiến bộ. Nhớ là có bài báo nào đó cách đây 20 năm có nói là năm 2014 đường sắt Việt nam sẽ đuổi kịp Nhật vậy mà đến bây giờ cũng không bằng Nhật cách đây 50 năm và không bằng Nga cách đây 20 năm. Bề ngang tàu vẫn bé tý vì chúng ta vẫn dùng đường ray từ thời Pháp thuộc. Cái 5* này là tự phong. Nhưng dù sao có vẫn hơn không. Nghĩ mà vẫn sợ cái cảnh đi tàu ở Việt nam.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 74 Bài viết

    • 193 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #25
    đi tàu thì tốn thời gian nhưng được cái ngắm cảnh cũng thích chứ ạ. đi đông đông xong chơi board games, ăn sản vật địa phuơng mỗi khi tàu dừng cũng có cái thú riêng của nó.
    • Avatar của tieuduy.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 80 Bài viết

    • 171 Được cảm ơn

    #26
    Đúng là 5 sao tự phong, tàu 5 sao ở VN giống tàu bình thường của TQ mình đã đi cách đây 6 năm.
    Còn tàu bình thường của VN từ những năm 70, 80 chạy như rùa bò, âm thanh ầm ầm chúa chát.
    Giá vé thì đắt ngang ngửa vé máy bay, mà chất lượng tàu mấy chục năm trời vẫn y nguyên như vậy.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của 4nnie
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,916 Bài viết

    • 3,733 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #27
    Sao lớp sơn vỏ ngoài xấu thế nhỉ Quê vãi
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 957 Bài viết

    • 4,167 Được cảm ơn

    #28
    Kiểu gì cũng không chiều được các Thiên thần

    Càng ngày càng tốt hơn vậy là Ok rồi .... nhà Tui rảnh nhãm là leo tàu đi Phan Thiết .... thấy tốt lên dần dần mà .
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mahina
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 6 năm
    • 870 Bài viết

    • 6,009 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #29
    Tóm lại tàu hoả chỉ phục vụ được cho đối tượng sợ đi máy bay và thích ngắm cảnh Nam-Bắc vì giá vé thế này ngang ngửa máy bay rồi mà tàu cũng chả sang trọng gì hơn mức căn bản phải có. Mình bay từ Sài Gòn ra Hà Nội ngồi có 1:45 mà cảm thấy ê mông lắm rồi, đi tàu dù có đứng lên đi lại nhiều thì vẫn ngồi là chính, vô cùng hại cho sức khoẻ. Tóm lại là không có lý do gì khác để đi tàu.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,363 Bài viết

    • 3,090 Được cảm ơn

    #30
    Tốt thì cứ đi, nó kêu ầm ầm lắc lắc khỏi ngủ luon
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,200 Được cảm ơn

    #31
    Tàu này thì đi hết mấy tiếng? mà giá như vậy cũng ngang với máy bay nhỉ.
    • 192 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #32
    đắt ngang đi máy bay luôn
    • 30 Bài viết

    • 57 Được cảm ơn

    #33
    em vừa đi tàu này xong, từ HN vào vinh, nằm mềm, giá gần 400k. Lúc lên tàu cũng hơi bị ngạc nhiên vì giường gối đệm trắng tinh mà tàu đi cũng khá êm và ko ồn mấy, có lẽ em dễ ngủ nên lên giường phát là ngủ tít một mạch luôn. Chỉ có cái wc và chỗ rửa tay là vẫn hơi í ẹ, nhưng cũng rất khá rồi.

    Em nghĩ nếu đi chặng ngắn và ngại máy bay thì tàu hỏa cũng là một giải pháp tốt giờ nếu cho em chọn giữa máy bay cánh quạt để đi từ HN vào miền Trung và tàu thì em xin phép đi tàu cho lành ạ
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,813 Bài viết

    • 6,140 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #34
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LouisKathy Xem bài viết
    Nói chứ đi tàu cũng có cái thú riêng, ngắm cảnh từ Nam ra Bắc, đi máy bay nhanh nhưng mình ko đc ngắm nhiều cảnh như vậy. Nếu có thời gian mình cũng thích đi tàu như vậy hơn hihi.
    ĐÚng vậy, mình đi tàu nhiều, và cũng đi máy bay nhiều , nhưng nếu có thời gian vẫn thik đi tàu
    Đi tàu ngày có cái hay của tàu ngày ( ngắm cảnh xung quanh, dừng ở các ga xuống 1 tý, biết thêm tý
    Và thích nhất cảm giác ngồi trong tàu đi tầm 7h tối, đi qua các làng, thấy nhà nào cũng mở tivi chương trình thời sự ( mặc dù rất ghét chương trình này, ) cả nhà đỏ đèn, cảm giác rất nhớ nhà
    ( cảm nhận riêng thoai )
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #35
    trông chuyên nghiệp phết, phải thế chứ, đường sắt quan trọng lắm mà
    • 10 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #36
    cái này trước đây cũng có nhưng ko duy trì được. trông chuyên nghiệp đấy, đường sắt phải thế chứ
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của karolina
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 702 Bài viết

    • 2,322 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #37
    Sạch đẹp thế này thì 3 hôm cũng bị tàn phá bởi ý thức hành khách thôi. Rất sợ đi tàu đường dài ở VNam, nhớ 1 lần đi tàu vào Huế du lịch, hết vế nên mua khoang ngồi, trời ơi, có một gia đình họ cứ như mang cả...siêu thị lên tàu ý. Hết mỳ tôm, xúc xích, bánh mỳ, pate, dưa chuột, cam, bưởi, bim bim,...mà khoang kín, điều hoa, oimeoi ốm vì cái mùi luôn. Chưa kể, một số vô tư thải rác ra sàn tàu nữa, sợ thật đấy.

    Chắc cạch tàu Bắc Nam đến già, nó chậm so với dự kiến cứ gọi là...không có sức quan tâm. Được cái ngồi cạnh cửa sổ ngắm cảnh dọc đương đi thì đẹp, nhất là đi qua mây vùng biển, đèo. Mình ngồi tàu từ Huế vô Đà Nẵng, nhìn biển Lăng Cô sao mà nó đẹp zậy lol.
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,200 Được cảm ơn

    #38
    Thêm đoàn này nữa nè:

    29/5/2015 | 16:12 GMT+7
    icon_fbicon_twicon_google|icon_printicon_letter

    Bên trong đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Lạng Sơn

    http://vnexpress.net/photo/giao-thon...n-3225918.html

    Toa xe rộng hơn 0,4m, ghế ngồi mềm ngả lưng 45 độ, hệ thống điều hòa, màn hình LCD, toa ăn uống... là những thay đổi đáng kể của tàu chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội - Lạng Sơn trong hình trình kéo dài 3,5 giờ.



    anh7-1432882733_660x0
    Sáng 29/5, tàu khách Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) theo tiêu chuẩn chất lượng cao bắt đầu chạy chuyến đầu tiên phục vụ hành khách. Chạy trên đường sắt khổ 1.435mm, tàu đạt tốc độ trung bình khoảng 70km/h, cao nhất có thể lên tới 90km/h, rút ngắn thời gian chạy trên cùng hành trình từ 5,5 xuống còn 3,5 giờ.



    anh-14-1432882736_660x0
    6 toa tầu chất lượng cao được sơn màu vàng nhạt - xanh lá cây, khác với những toa tầu truyền thống.



    IMG-7473-1432883502_660x0
    Đoàn tàu chất lượng cao được trang bị ghế ngồi mềm, có khoang rộng hơn tàu truyền thống trên 40 cm do chạy trên khổ đường lớn hơn.



    anh13-1432882735_660x0
    Bên trong các toa tầu được trang bị hệ thống điều hòa, loa thùng, tranh ảnh giới thiệu các địa danh thắng cảnh, du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.



    IMG-7346-1432882737_660x0
    Ghế ngồi mềm có tay vịn và có thể ngả về phía sau 45 độ. Các toa tàu cũng được trang bị 3 màn hình LCD, phát các chương trình giải trí để phục vụ hành khách.



    qnh12-1432882738_660x0
    Nhà vệ sinh rộng rãi và trang bị thiết bị hiện đại, sạch sẽ.



    anh6-1432882732_660x0
    Tàu chất lượng cao đi Đồng Đăng (Lạng Sơn) có một toa phục vụ ăn uống, giải khát.



    IMG-7468-1432886875_660x0
    Ngoài ra trên tàu cũng có nhân viên phục vụ đồ ăn, thức uống tận tay hành khách.



    anh-2-1432886875_660x0
    Các các cửa lên xuống có hai nhân viên nam, ngoài nhiệm vụ kiểm soát vé, còn hỗ trợ người già, người khuyết tật, ốm yếu.

    anh5-1432882731_660x0
    Tàu chất lượng cao Hà Nội - Lạng Sơn xuất phát tại ga Gia Lâm lúc 9h45 và 18h35 đến ga Đồng Đăng lúc 13h20 và 22h10. Tàu xuất phát tại ga Đồng Đăng lúc 5h30 và 14h20 đến ga Gia Lâm lúc 9h05 và 17h45. Tàu đón, trả khách tại các ga: Gia Lâm, Bắc Giang, Lạng Sơn, Đồng Đăng.

    Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc cho biết, trong tháng đầu tổ chức chạy tàu, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ khuyến mại giảm 30% giá vé để thu hút hành khách đi tàu. Hành khách mua vé tại các ga và qua hệ thống các website bán vé điện tử của Tổng công ty ĐSVN (http://dsvn.vn).

    Bá Đô

    Ý kiến bạn đọc (19)

    Quá sang trọng, thật không thể tin được.
    Tony - 16:30 29/5 Trả lời | Thích 53 | Vi phạm | Chia sẻ

    giá vé lại chỉ có 70 ngàn, thật tuyệt vời
    Anh Hoàng Duy - 09:39 30/5 Trả lời | Thích 11 | Vi phạm | Chia sẻ

    đẹp quá, hãy giữ dìn và phát huy.
    lê hoàng hà - 16:17 29/5 Trả lời | Thích 36 | Vi phạm | Chia sẻ

    Đề nghị dùng loại xe đẩy nhỏ hơn để chở nước phục vụ khách (cho dễ xoay sở), và không sử dụng màn vải cho cửa sổ (vì nhìn luộm thuộm, dễ bám bẩn, mau bệ rạc), mà nên thay thế bằng loại tấm che kéo xuống, tương tự như tấm che dùng cho cửa sổ bên trong phi cơ .
    Đề Nghị - 16:52 29/5 Trả lời | Thích 28 | Vi phạm | Chia sẻ

    ý thức của một số hành khách là rất kém, hay còn gọi là phá hoại
    lehoa.tayho - 17:31 29/5 Trả lời | Thích 23 | Vi phạm | Chia sẻ

    Rất đẹp và dịch vụ tốt nhưng vấn đề là có duy trì được không đặc biệt công tác bảo dưỡng, vệ sinh và thái độ phục vụ. Việt nam thường có kiểu là lúc mới rất sạch đẹp, lịch sự nhưng nhanh chóng thay đổi sau thời gian ngắn sử dụng do ko duy trì đc các quy định
    tvthang7711 - 21:23 29/5 Trả lời | Thích 17 | Vi phạm | Chia sẻ

    Hôm qua tôi đã đi chuyến tàu hỏa Gia Lâm - Đồng Đăng, thật bất ngờ với toa xe sạch đẹp, hiện đại. Tiếp viên đs chuyên nghiệp, phục vụ tốt như cầu ăn uống. Trên tàu có điều hòa, ti vi tạo thoải mái cho hành khách và đặc biệt đoàn tàu chạy trên khổ đường sắt 1435mm theo tiêu chuẩn quốc tế. Màu sơn đoàn tàu trang nhã, bắt mắt.
    Nguyễn Thành Thái - 06:28 30/5 Trả lời | Thích 12 | Vi phạm | Chia sẻ

    qua tot
    hoangsa11 - 16:52 29/5 Trả lời | Thích 12 | Vi phạm | Chia sẻ

    Không thấy có wifi
    Trường Khoa - 17:20 29/5 Trả lời | Thích 10 | Vi phạm | Chia sẻ

    Khoái nhất là toa phục vụ ăn uống, ngồi đây uống cafe vừa nói chuyện với bạn bè vừa ngắm cảnh chả mấy chốc mà tới.
    T.Đ.Hải - 02:53 30/5 Trả lời | Thích 8 | Vi phạm | Chia sẻ

    nên phát triển xe lửa như này nhiều hơn, đường xá quá phức tạp, để người lao động, sinh viên mỗi khi về quê nên chọn xe lửa cho an toàn
    Ngân Hoàng - 23:02 29/5 Trả lời | Thích 8 | Vi phạm | Chia sẻ

    Tôi muốn che chở cho người phụ nữ lớn hơn mình 20 tuổi

    Tốt quá, mong sao ngành đường sắt phát triển thêm nhiều tuyển khác như vậy.
    phạm văn phấn - 21:23 29/5
    • 939 Bài viết

    • 2,322 Được cảm ơn

    #39
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dieule.bah Xem bài viết
    Vé đắt vậy nhỉ? Ko đề cập đến tốc độ gì cả, nếu 1,7tr thì đi máy bay cho nhanh

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của dieule.bah
    Đắt vậy nhưng vẫn lỗ đấy, chi phí cho hệ thống đường sắt quá lớn do thiết bị, công nghệ lạc hậu và bộ máy nhân sự cồng kềnh và ko hiệu quả. Riêng việc chạy trên khổ đường 1,1m đã ko thể tăng tốc độ lẫn toa xe bị hẹp chiều ngang nên bố trí chỗ ko tiện ích...giải pháp này chắc bác Thăng cho làm tạm thời để lấy hình ảnh thôi chứ Nhà nước bù lỗ chán. Bao giờ có đường sắt cao tốc chạy điện thì mới cạnh tranh đc với máy bay.
    Cũng những người Phụ nữ ấy, trong ánh mắt của những người đàn ông khác ngoài chồng...
    họ trở nên dịu dàng, nữ tính và quyến rũ lạ thường
  • Trang 2/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2