TIN TÀI TRỢ.

Bộ trưởng Thăng lý giải việc mua 13 tàu điện Trung Quốc

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 631 Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,444 Bài viết

    • 3,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, việc mua 13 tàu điện của Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông là theo Hiệp định được ký giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Trung Quốc từ năm 2008.

    Sáng nay (9/6) tại buổi gặp gỡ báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lý giải vì sao Việt Nam mua 13 tàu điện của Trung Quốc cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông mà không phải là của các nước khác.

    Bộ trưởng Thăng cho biết, những ngày qua ông nhận được rất nhiều lời cuộc gọi, tin nhắn đề nghị giải thích việc mua 13 tàu điện của Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Ông Thăng cho biết, có nhiều người tỏ ra bất bình việc này.

    Theo ông Thăng, việc mua 13 tàu điện của Trung Quốc là thực hiện theo điều kiện sử dụng vốn ODA. "Dự án được thực hiện theo Hiệp định được ký giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Trung Quốc từ năm 2008", Bộ trưởng cho hay.

    bo-truong-thang-ly-giai-viec-mua-13-tau-dien-trung-quoc
    Bộ trưởng Thăng lý giải việc mua 13 tàu điện Trung Quốc

    Cụ thể, phía Trung Quốc đồng ý cho vay ưu đãi thực hiện dự án với điều kiện doanh nghiệp họ làm tổng thầu xây lắp; trong đó bao gồm cả gói thầu cung cấp trang thiết bị, mua tàu điện. Ông Thăng cho biết, các điều khoản của dự án này tương tự như các dự án sử dụng ODA của Nhật Bản và Hàn Quốc đang triển khai.

    Đẩy nhanh tiến độ ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông
    Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sập giàn giáo, đè bẹp taxi
    Tổng thầu Trung Quốc thay Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông
    Sẽ chi khoảng 1.300 tỷ mua đoàn tàu cho đường sắt Cát Linh-Hà Đông
    Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khởi công tháng 10/2011, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 550 triệu USD, trong đó, vốn vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc là 169 triệu USD; vốn vay ưu đãi là 250 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 2.123 tỷ đồng. Sau đó, vào năm 2014, tổng mức đầu tư tăng thêm 315 triệu USD

    Ban quản lý dự án Đường sắt trình Bộ Giao thông vận tải 6 sẽ mua 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ. Nhà sản xuất đoàn tàu là Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd). Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ. Trong đó, chi phí sản xuất đoàn tàu (giá thành, bảo hiểm và cước tại cảng Hải Phòng) là 59,2 triệu USD. Chi phí bảo hiểm, vận chuyển tài sản về tới chân công trình tạm tính là 4 triệu USD. Với đặc thù hoạt động, Tổng thầu Trung Quốc cũng đưa ra các phương án thiết kế ngoại thất để lựa chọn.


    http://phununews.vn/doi-song/bo-truo...uoc-81505.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 158 Bài viết

    • 146 Được cảm ơn

    #2
    không biết bao giờ thì HN có tàu điện để đi nhỉ. Hóng qá
    • 314 Bài viết

    • 88 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Sang Thái đi tàu điện trên cao cũng bị thích nhưng vé đắt.