TIN TÀI TRỢ.

Bộ trưởng Thăng đến hiện trường vụ lật cầu

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 25.7K Lượt đọc
  • 94 Trả lời

  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #81
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chivas2013 Xem bài viết
    Cầu Lai Châu chịu được đoàn xe mỗi xe 1,5 tấn, các xe cách nhau khoảng cách nhất định.
    Cầu Thanh Trì chịu tải được đoàn xe mỗi xe có tải trọng 30 tấn, các xe cách nhau khoảng nhất định.

    Khoảng cách này tuân theo luật giao thông, nếu xe chạy nhanh thì khoảng cách giữa hai xe phải xa, xe chạy chậm thì khoảng cách gần.
    Đoàn 10 xe 30 tấn (=300 tấn) chạy cầu Thanh Trì (tải trọng 30 tấn) nối đuôi nhau với tốc độ rùa bò (mỗi xe cách nhau 50cm), khác gì với đoàn 40 người (2 tấn) đi trên cầu Lai Châu (tải trọng 1,5 tấn) với tốc độ rùa bò (cũng cách nhau 50cm) ?

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của ant9999
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 2,502 Bài viết

    • 11,397 Được cảm ơn

    #82
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gocart Xem bài viết
    Một người chạy qua lòng suốt để sang bên kia. Chắc là đón đoàn tang.
    Sao lại lội suối để đón đoàn tang nhỉ? Nếu bình thường muốn đón thì chỉ việc chạy qua cầu trước mà đón thôi. Suối lúc đó rất nhiều nước, đá thì to...ko ai dại mà xuống đó cho cực thân
    533654_4525803961732_822850116_n



    553997_4525806081785_1928330125_n
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #83
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gocart Xem bài viết
    Một người chạy qua lòng suốt để sang bên kia. Chắc là đón đoàn tang.
    Lại chiêu PS tung hỏa mù, giờ sẽ chẳng ai có lỗi cả nhóe, lỗi tại .... bóng ma (ko phải tại thời tiết như cầu Thăng Long, Vĩn Tuy nhóe)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của gocart
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 523 Bài viết

    • 1,024 Được cảm ơn

    #84
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ant9999 Xem bài viết
    Sao lại lội suối để đón đoàn tang nhỉ? Nếu bình thường muốn đón thì chỉ việc chạy qua cầu trước mà đón thôi. Suối lúc đó rất nhiều nước, đá thì to...ko ai dại mà xuống đó cho cực thân
    Chuyện thường xảy ra mà. Những người khênh quan tài thì chóng mệt cần phải thay nhưng địa hình chật hẹp. Ko len qua được nên chạy xuống lòng suối qua bên kia đợi sẵn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Ly_Thong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,164 Bài viết

    • 4,704 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #85
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2O14m Xem bài viết
    Đoàn 10 xe 30 tấn (=300 tấn) chạy cầu Thanh Trì (tải trọng 30 tấn) nối đuôi nhau với tốc độ rùa bò (mỗi xe cách nhau 50cm), khác gì với đoàn 40 người (2 tấn) đi trên cầu Lai Châu (tải trọng 1,5 tấn) với tốc độ rùa bò (cũng cách nhau 50cm) ?
    Nói như chụy này thì tôi hiểu thế này

    Tôi lái con Camry nặng 1250kg, nó có 4 bánh, 2 bánh trước cách 2 bánh sau 2.5m. Như vậy mỗi 2 bánh của nó chịu tải là 655kg (vì tôi nặng 60kg nữa nên thành 1310kg cho cả xe và người). Như vậy là con xe của tôi đi trên cầu dân sinh không sao vì cầu chịu tải được 1500kg/m2, mà xe tôi có nhõn 655kg/m2. Hơn nữa cái cầu dân sinh đó với mức chịu tải 1500kg/m2 có thể chịu được 8 chiếc Camry (vì cầu dài 54m, cứ mỗi 7 mét cho đặt 1 con camry)???

    Vậy thì cầu đường VN kinh nhể, xây cái cầu cho người đi bộ và xe máy mà chịu tải được 8 chiếc xe hơi loại trung mới tài!
    Suất ăn miễn phí, chúng ta có thể giúp được gì? Hãy cùng chung tay ủng hộ cho bệnh nhi nghèo viện Nhi trung ương: https://www.webtretho.com/forum/f479/...-uong-1267380/

    Quán cơm 5.000 đồng ở Hà Nội: https://www.webtretho.com/forum/f26/q...a-noi-1326188/
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #86
    "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu. Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực kém. Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua”

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...t-2957336.html
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,092 Bài viết

    • 2,855 Được cảm ơn

    #87
    Các mợ không hiểu cái cầu treo nó khác cầu bê tông à. Trọng tải của cầu treo nó ăn vào hết hai bên mố cầu còn cầu bê tông nó có cả mớ cột trụ để chia đều trọng tải. Nhưng chủ yếu là do con ốc kia gãy thôi chứ cáp thì khó đứt lắm, mà có đứt cũng ko phựt phát được đâu.

    Kiểu này BQLD huyện này chắc mệt đây.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,599 Bài viết

    • 13,940 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #88
    Cái vụ sập cầu này được nhiều nước trên thế giới quan tâm.

    Cầu Lai Châu: 'Tiền Đan Mạch, VN tự làm'

    140228063001_1_464x261_vnexpressBộ Giao thông Vận tải nói đã cử nhóm chuyên gia độc lập đi kiểm tra sự cố cầu treo Chu Va




    Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam vừa xác nhận Đan Mạch tài trợ vốn xây cầu Chu Va 6, Lai Châu tới Bộ Tài chính, nhưng toàn bộ các khâu sau đó là do Việt Nam tự tiến hành.



    Ông John Nielsen nói với BBC từ Hà Nội hôm 28/02: "Chúng tôi hôm nay đã nhận được xác nhận rằng một phần tiền của Quỹ Danida đã được dùng cho dự án cầu treo ở Lai Châu."

    Các bài liên quan




    "Tôi muốn nhấn mạnh rằng, số tiền mà chúng tôi tài trợ chính quyền địa phương đó thực ra là từ quỹ chúng tôi tài trợ qua Bộ Tài chính của Việt Nam và họ đưa tới các kênh địa phương. Và toàn bộ việc xử lý và xây dựng các cây cầu hoàn toàn nằm trong tay của chính quyền địa phương."


    Ngài đại sứ cho rằng, cho tới thời điểm này, trách nhiệm vẫn hoàn toàn thuộc về chính quyền Việt Nam.


    Khi được hỏi liệu các quỹ nước ngoài có thiếu trách nhiệm khi chỉ rót tiền tài trợ và không có đánh giá chất lượng dự án, chất lượng công trình hay giám sát thi công, trong khi có tham nhũng xảy ra ở nhiều cấp khác nhau trong chính quyền, ông John Nielsen nói vẫn chưa có kết luận điều tra thì chưa biết lý do gây tai nạn thực sự là gì.


    Ông Nielsen giải thích thêm, khi tiến hành tài trợ, phía Đan Mạch đã yêu cầu có những bản đánh giá và cam kết từ phía Việt Nam đối với việc dùng tiền vào mục đích xây cầu.


    "Khi chính quyền địa phương làm theo những yêu cầu cụ thể của chính quyền Việt Nam điều đó cũng có nghĩa là chính quyền Việt Nam phải chịu trách nhiệm việc giám sát và kiểm định."

    140228110035_john_nielsen_dannish_ambassador_to_vietnam_304x171_dannishembassy
    "Khi chính quyền địa phương làm theo những yêu cầu cụ thể của chính quyền Việt Nam điều đó cũng có nghĩa là chính quyền Việt Nam phải chịu trách nhiệm việc giám sát và kiểm định"
    John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam








    Tai nạn cầu treo Chu Va 6 ở huyện Tam Đường, Lai Châu hôm 24/02 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn đang được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho tiến hành.

    "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu," ông Thăng được báo điện tử VnExpress dẫn lời nói tại cuộc họp chính phủ sáng 28/2.


    "Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực kém."


    "Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua."


    Trước đó, ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, cũng cho rằng nguyên nhân vụ sập cầu là do ốc neo không đạt chất lượng.


    “Kiểm tra thực tế cho thấy cáp cầu treo là loại chịu được trọng tải tới 79 tấn, tự trọng của cầu cũng có tải trọng lớn nhưng kết cấu neo lại không đồng bộ với cáp," ông Sanh được báo Giao thông Vận tải dẫn lời nói.


    Đại sứ Đan Mạch cũng nói trong số hơn ba mươi cây cầu ở huyện Tam Đường, chỉ có một vài cây cầu được xây từ quỹ Danida - quỹ hợp tác phát triển của Bộ Ngoại giao Đan Mạch.

    Trách nhiệm của ai?

    140227093639_lai_chau_bridge_collapsed_624x351_getty


    Trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 26/2, Cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Tiến sỹ Phạm Sỹ Liêm, cho rằng "nhất định phải có bên chịu trách nhiệm" trong vụ sập cầu ở Lai Châu.


    "Bây giờ phải xem thiết kế tính toán để xem có phải sai sót của người tính toán hay không," ông nói.


    "Nếu tính toán đúng mà lại xảy ra tai nạn thì tức là tại bên thi công. Xin nói thêm là tính toán đúng thì cũng phải sử dụng vật liệu cho đúng."


    Bên cạnh đó, ông Liêm cũng cho rằng vì chính quyền huyện Tam Đường cũng phải có trách nhiệm, với tư cách là bên giám sát công trình.


    "Cây cầu do cấp huyện quản lý. Cái gì thì cũng phải có tiêu chuẩn, dù là công trình ở cấp huyện. Bên thi công thì bao giờ cũng phải có bên giám sát, nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy nói là công tác giám sát có được thực hiện hay không," ông nói.


    Ông Thăng cho biết dự án cầu treo Chu Va do huyện Tam Đường làm chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng nằm trên địa bàn này, theo VnExpress.


    Tuy nhiên, theo ông, "công tác thẩm định thiết kế không có vấn đề mà nguyên nhân là do chế tạo thiết bị không theo thiết kế".


    VnExpress cho biết công an tỉnh Lai Châu đang triệu tập nhiều đơn vị và người liên quan trách nhiệm trong vụ sập cầu treo đến làm việc, .


    Tuy nhiên trang này cũng dẫn lời ông Bùi Gia Lượt, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, nói hiện chưa đủ căn cứ khởi tố vụ án, mà phải chờ kết luận giám định về mẫu ốc neo.


    Cho tới nay, con số người chết từ vụ sập cầu hôm 24/2 được nói đã lên 9 người, trường hợp mới nhất vào sáng thứ Ba 25/2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, theo báo trong nước.


    Bệnh viện này cũng điều trị gần 30 người bị thương, nhiều người bị thương nặng.


    Hồi tháng 10/2012, Chính phủ Bấm Đan Mạch loan báo đóng ba dự án nghiên cứu biến đổi khí hậu tại Việt Nam sau khi cơ quan kiểm toán phát hiện nghi vấn trong quản lý.



    nguồn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/viet...e_update.shtml
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 36 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #89
    Thà dưới đó có nước, may ra họ sống sót, nếu họ bjk bơi thì sống sót ko chết kinh khủng như zay

    Gởi từ ứng dụng Cafe trên iPhone
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #90
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chivas2013 Xem bài viết
    Với 40 người cùng đi tương đương xe 2 tấn + hiện tượng cộng hưởng + chất lượng cầu kém = sập cầu
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ly_Thong Xem bài viết
    Nói như chụy này thì tôi hiểu thế này... bla bla....

    Vậy thì cầu đường VN kinh nhể, xây cái cầu cho người đi bộ và xe máy mà chịu tải được 8 chiếc xe hơi loại trung mới tài!
    Như thế này còn đổ tại vì" trọng lượng 40 người "dám đi" trên cầu trọng tải 1,5t "nên cầu sụp là phải" không thưa 2 cô dlv?:

    "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu," ông Thăng được báo điện tử VnExpress dẫn lời nói tại cuộc họp chính phủ sáng 28/2. "Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực kém." "Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua."
    • 88 Bài viết

    • 169 Được cảm ơn

    #91
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2O14m Xem bài viết
    Như thế này còn đổ tại vì" trọng lượng 40 người "dám đi" trên cầu trọng tải 1,5t "nên cầu sụp là phải" không thưa 2 cô dlv?:
    Chị Bin - chị không đọc dòng cuối tôi viết là chất lượng cầu kém à?
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #92
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Chivas2013 Xem bài viết
    Chị Bin - chị không đọc dòng cuối tôi viết là chất lượng cầu kém à?

    Tôi thừa biết chị sẽ chống chế thế, nhưng 2 yếu tố mà chị và 1 vài thím dlv cố tình gài vào: : "40 người cùng đi tương đương xe 2 tấn + hiện tượng cộng hưởng " + xxx = cầu sập hoàn toàn bị loại bỏ, căn cứ lời chính ông chủ của chị........ và trong trường hợp cụ thể cầu Lai Châu tải trọng 1,5 tấn chỉ cần thế này:
    Chất lượng cầu kém = sập cầu
    • Avatar của gocart
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 523 Bài viết

    • 1,024 Được cảm ơn

    #93
    Công trình này do Đan Mạch tài trợ vốn, cấp huyện tổ chức xây cầu.
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #94
    Trích dẫn Nguyên văn bởi gocart Xem bài viết
    Công trình này do Đan Mạch tài trợ vốn, cấp huyện tổ chức xây cầu.
    Cầu treo dân sinh Chu Va 6 được khởi công xây dựng tháng 8/2012 và được hoàn thành đưa vào khai thác tháng 12/2012. Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; Công ty TNHH tư vấn công nghiệp Lào Cai là Tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban QLDA huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn là sở GTVT tỉnh Lai Châu.
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #95
    Trích dẫn Nguyên văn bởi yourdalink Xem bài viết
    Các mợ không hiểu cái cầu treo nó khác cầu bê tông à. Trọng tải của cầu treo nó ăn vào hết hai bên mố cầu còn cầu bê tông nó có cả mớ cột trụ để chia đều trọng tải. Nhưng chủ yếu là do con ốc kia gãy thôi chứ cáp thì khó đứt lắm, mà có đứt cũng ko phựt phát được đâu.
    Tôi cũng thấy so sánh kết cấu và tải trọng của cái cầu treo này với cầu bê tông cốt thép kiên cố nó cứ khập khiễng thế nào đó. So với cái cáp treo hay cái thang máy thì tôi thấy tương xứng hơn

    Cầu treo; Ko có thêm 1 cái trụ đỡ nào khác cả mà toàn bộ tải trọng cầu đổ vào cái con ốc bé tý bằng bàn tay (sao ko làm thêm con ốc sơ cua nữa nhỉ, nhỡ đứt con này vẫn còn con khác chịu tải thì an toàn hơn)

    Cầu Bê tông Cốt thép cọc khoan nhồi: Ngoài 2 mố đầu cầu thì có thêm rất nhiều trụ đỡ dọc thân cầu, tải trọng cầu đuoc dàn đều cho các tru đó nữa chứ ko chỉ tập trung vào 1 cái, mỗi cái trụ phải to bằng vài vòng tay ôm , cọc khoan nhồi sâu vài mét dưới mặt đất, cho nên mỗi cái trụ đó nó có chịu tải duoc 1 cái xe 30 tấn thì cũng là chuyện bình thường

    Ngoài ra 1 chuyện nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng công trình đó là rút ngắn tiến độ. Nếu rút ngắn tiến độ Giải phóng MB thì ko sao chứ rút ngắn Tiến độ Thi công chỉ để nhằm mục đích chào mừng dịp nọ dịp kia thì e là ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

    Các công trình xây dựng, cầu đường tôi thấy cứ thi công đúng tiến độ là tốt nhất, ko thì chậm 1 , 3 tháng cũng chả sao, ko chào mừng dịp nọ dịp kia cũng chả chêt ai, nếu lâu cả năm thì mới đáng kể chứ ko nên đẩy nhanh tiến độ quá để ảnh hưởng chất lượng . Giờ cái nhà xây 1 năm mới xong mà ông nào bảo có thể xây nhanh trong vòng 6-9 tháng chắc tôi chả dám ở vì nó sập lúc nào cũng chả biết

    Tôi ví dụ bài báo này, thấy viết từ cách đây mấy năm:

    Cầu Vĩnh Tuy thi công thần tốc chất lượng có đảm bảo:
    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Cau-Vinh-Tu.../70028143/157/
  • Trang 5/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 4
  • 5