TIN TÀI TRỢ.

Bộ trưởng Thăng đến hiện trường vụ lật cầu

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 25.7K Lượt đọc
  • 94 Trả lời

  • Trang 3/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4
  • ...
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,465 Bài viết

    • 6,549 Được cảm ơn

    #41
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ss18satan Xem bài viết
    Bạn nói thế không đươc, đấy là giáo sư tính nhẩm theo lý thuyết của cái được công bố là tải trọng cầu. Trong thiết kế có phương pháp chất tải khi tính toán đã được đúc kết nhiều năm qua thực tế và thí nghiệm. Xin nhắc lại cho bạn biết thấy Nguyễn Đình Cống là giáo sư đâu nganh về kết câu của trường đại học xây dựng, trường mình được học. Bạn chửa hiểu đúng sai thế nào mà gọi thầy là lão, theo bạn thì có được không.
    nhưng mình thấy giáo sư "đầu ngành" lấy 1.5 tấn x chiều dài cây cầu = 81 tấn, nó thiếu hợp lý thế nào ấy

    trên mỗi cây cầu đều có tải trọng, vd 20 tấn, thì common sense là người dân sẽ hiểu là cả cây cầu sẽ chịu được sức nặng là 20 tấn, chứ có ai đi đo chiều dài cây cầu rồi nhân với 20 tấn đâu.
    news_264a65c0bd_2428b624_japan-sakura-005_21
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,458 Được cảm ơn

    #42
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ss18satan Xem bài viết
    Bạn nói thế không đươc, đấy là giáo sư tính nhẩm theo lý thuyết của cái được công bố là tải trọng cầu. Trong thiết kế có phương pháp chất tải khi tính toán đã được đúc kết nhiều năm qua thực tế và thí nghiệm. Xin nhắc lại cho bạn biết thấy Nguyễn Đình Cống là giáo sư đâu nganh về kết câu của trường đại học xây dựng, trường mình được học. Bạn chửa hiểu đúng sai thế nào mà gọi thầy là lão, theo bạn thì có được không.
    Ông ấy nhẩm theo kiểu suy luận: tải trọng cầu 1,5 tấn/m dài x chiều dài cầu = 81 tấn???
    Vậy nghĩa là tất cả các cây cầu trên đất nước này ví dụ ghi tải trọng cầu 20 tấn (rất phổ biến nhé) cũng đem 20 tấn x chiều dài cây cầu đó = tải trọng???
    Mà bạn thử trả lời hộ tớ: Câu cầu đó thiết kết chịu tải đến tận 81 tấn để làm gì vậy? để xe container chạy qua à?
    Mà sao thiết kế 81 tấn lại ghi tải trọng ở đầu cầu có 1,5 tấn?
    Đừng nghĩ cứ giáo sư là chuẩn nhé! Ngay trên facebook của ông ta cũng đang bị ném đá tơi bời kia kìa.
    • 8 Bài viết

    • 20 Được cảm ơn

    #43
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Ông ấy nhẩm theo kiểu suy luận: tải trọng cầu 1,5 tấn/m dài x chiều dài cầu = 81 tấn???
    Vậy nghĩa là tất cả các cây cầu trên đất nước này ví dụ ghi tải trọng cầu 20 tấn (rất phổ biến nhé) cũng đem 20 tấn x chiều dài cây cầu đó = tải trọng???
    Mà bạn thử trả lời hộ tớ: Câu cầu đó thiết kết chịu tải đến tận 81 tấn để làm gì vậy? để xe container chạy qua à?
    Mà sao thiết kế 81 tấn lại ghi tải trọng ở đầu cầu có 1,5 tấn?
    Đừng nghĩ cứ giáo sư là chuẩn nhé! Ngay trên facebook của ông ta cũng đang bị ném đá tơi bời kia kìa.
    Đấy là nguyên tắc chất tải cơ bản trong thiết kê. Ví dụ thiết kế sàn nhà Hoát tải là 200kg/m2 thì phải nhân với diện tích để dồn tải vào dầm. Đây là cầu tải trọng lớn nhất là 20t thì xe lớn nhất là 20 t sẽ được qua cầu, nhưng k phải chỉ một xe đấy qua mà họ sẽ thiết kế cho cả đoàn xe với khoảng cách đã được nghiên cứu trước ( mình k chuyên ngành cầu nhưng suy luận theo kt là như vậy. mình ngành nhà cơ ) Vì tất cả các cầu không có ai đi đếm xe qua cả. Ở đây thầy nói một cách đơn giản nhất để mọi người cùng hiểu, nhưng sâu là thầy muốn nói là dây cáp chịu tải rất lớn, mà đứt thì cực vô lí. ( vì trường hợp này đứt móc ) đã thiết kế dây cáp chịu tải lớn như vậy ( thực tế cáp rất to, đk là 50mm ) thì móc liên kết cũng phải tương đương.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,465 Bài viết

    • 6,549 Được cảm ơn

    #44
    cây cầu Sài Gòn, xây ở thành phố lớn nhất nước, nơi có số lượng xe qua lại rất lớn, gồm cả xe tải, xe container mà tải trọng mới có 32 tấn thôi nhé

    Sau khi nâng cấp, mặt cầu được mở rộng từ 19,63m lên 24m đạt tải trọng H30-XB80, có 4 làn xe, có tải trọng 32 tấn, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao của thành phố Hồ Chí Minh.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/C%E1%BA...3%A0i_G%C3%B2n
    vậy thì cây cầu ở vùng sâu, vùng xa có tải trọng 81 tấn để làm gì

    nên nói ông giáo sư này dỏm cũng chẳng có gì sai
    news_264a65c0bd_2428b624_japan-sakura-005_21
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,458 Được cảm ơn

    #45
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ss18satan Xem bài viết
    Đấy là nguyên tắc chất tải cơ bản trong thiết kê. Ví dụ thiết kế sàn nhà Hoát tải là 200kg/m2 thì phải nhân với diện tích để dồn tải vào dầm. Đây là cầu tải trọng lớn nhất là 20t thì xe lớn nhất là 20 t sẽ được qua cầu, nhưng k phải chỉ một xe đấy qua mà họ sẽ thiết kế cho cả đoàn xe với khoảng cách đã được nghiên cứu trước ( mình k chuyên ngành cầu nhưng suy luận theo kt là như vậy. mình ngành nhà cơ ) Vì tất cả các cầu không có ai đi đếm xe qua cả. Ở đây thầy nói một cách đơn giản nhất để mọi người cùng hiểu, nhưng sâu là thầy muốn nói là dây cáp chịu tải rất lớn, mà đứt thì cực vô lí. ( vì trường hợp này đứt móc ) đã thiết kế dây cáp chịu tải lớn như vậy ( thực tế cáp rất to, đk là 50mm ) thì móc liên kết cũng phải tương đương.
    Chốt lại vẫn là ý bạn bảo vệ ý kiến rằng cái cầu này nếu làm đúng thiết kế tải trọng, vật liệu chuẩn là có thể chất được tối đa 81 tấn lên cùng 1 lúc?
    Tôi vẫn không tin ai đi thiết kế cái cầu treo ở miền núi này mà tải trọng lên đến mức ấy cả.
    • Avatar của MiMiChan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,018 Bài viết

    • 5,656 Được cảm ơn

    #46
    Mình k0 trong ngành nên nếu nói cầu 1.5t hay 2t thì cũng chả hỉu, và ng dân ở đây cũng vậy, với những cầu dân sinh như vậy thì ngoài thong báo về yếu tố kỹ thuật, nên chăng tương luôn 1 câu k0 kỹ thuật nữa đi: tối đa là 8 hay 10 ng qua cầu (giống như trong thang máy vậy, ngoài khối lượng kg ng ta luôn luôn chua them 1 dòng là số ng max nữa). Nhin clip nay co the thay ro la luc do moi ng di lai k0 de y gi den tai trong het

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/lanh-dao-xa-da-can-ngan-truoc-khi-doan-dua-tang-qua-cau-842606.htm
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,465 Bài viết

    • 6,549 Được cảm ơn

    #47
    mình mới đọc được là đối với cầu treo thì cáp treo mới là phần chịu lực.
    news_264a65c0bd_2428b624_japan-sakura-005_21
    • Avatar của cuphe
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 12 năm
    • 358 Bài viết

    • 1,120 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #48
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Maybien90 Xem bài viết
    cây cầu Sài Gòn, xây ở thành phố lớn nhất nước, nơi có số lượng xe qua lại rất lớn, gồm cả xe tải, xe container mà tải trọng mới có 32 tấn thôi nhé



    vậy thì cây cầu ở vùng sâu, vùng xa có tải trọng 81 tấn để làm gì

    nên nói ông giáo sư này dỏm cũng chẳng có gì sai
    đến là chịu với một số người. không biết thì dựa cột mà nghe. người ta đã giải thích rõ thế mà cũng không hiểu!!!!

    lấy ví dụ đơn giản của bạn này nói tải trọng cầu sài gòn là 32mt. vậy có nghĩa là xe nào có trọng tải dưới 32t sẽ được qua cầu. người ta cũng không qui định trên cầu chỉ được phép 1 xe 32mt mà có thể có rất nhiều xe, mỗi xe theo qui định cách nhau xx met. vậy, tổng tải trọng của cầu sg sẽ vược rất nhiều con số 32 tấn, đúng không?
    vì thế, nếu cầu treo tải trọng 1.5mt, có nghĩa là nó thừa sức chứa được 40nguoi. chứ không thể bị đứt vì "quá tải trọng" được
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #49
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Maybien90 Xem bài viết
    thế túm lại là ông giáo sư trên kia sai đúng ko ? giáo sư này mình cũng thấy dỏm không thua gì mấy anh làm cầu ăn xen vật liệu

    Vì mình thấy 1.5 tấn cả cây cầu thì nghe hợp lý hơn. Cầu nào cũng thế, ở biến báo trên cầu có ghi tải trọng là 20 tấn, 30 tấn, ect. thì mình tự hiểu là cây cầu chỉ chịu đựng tối đa sức nặng là 20, 30 tấn, chứ không ai đem 20 tấn x chiều dài cầu

    Hơn nữa, cây cầu này bắc ngang qua con suối, chỗ người dân tộc ít người, chủ yếu là người dân qua lại cây cầu này, chứ ít có xe tải nào qua đây cả, nên làm cây cầu tải trọng 81 tấn làm gì

    vậy lỗi là do không thông báo trên cầu số lượng người tối đa khi qua cầu cùng lúc

    Bạn nào làm trong ngành xây dựng thì cho ý kiến cái
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Nó có ghi anh ạ. Ghi rất rõ là tải trọng 1,5 tấn. Nhưng lẽ ra nên ghi dễ hiểu hơn là tối đa 20 người qua cầu cùng lúc sẽ dễ hiểu hơn.
    Bởi thú thật lắm lúc tôi nhìn cái biển báo nào đó cũng ít khi tôi làm phép tính nhẩm kiểu đại loại như: tải trọng tối đa 1,5 tấn, mỗi ông người khoảng 70 Kg vậy tương đương 20 ông người lắm. Nói gì bà con dân tộc.
    Nếu có ghi 1,5 tấn thì tôi hiểu là tải trọng cả cầu ko duoc quá 1,5 tấn, 40 người là trên 2 tấn rõ ràng là quá tải rồi còn gì phải bàn cãi nữa . Như thang máy cũng vậy , ghi tải trọng bao nhiêu mà chở quá khối lượng đó thì cũng dễ đứt cáp rớt thang thôi.

    Nhìn cái cầu treo miền núi bé tý bề ngang chắc chỉ đủ 2 người tránh nhau , chỉ cho nguoi đi bộ với xe máy qua là cùng , khu vực này ô tô cũng ko tiếp cận được chứ có phải hoành tráng cho ô tô hay công te nơ qua duoc đâu mà bảo 81 tấn được ?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,561 Bài viết

    • 6,284 Được cảm ơn

    #50
    ngay hôm xem thời sưu, mình đã bảo 40 người cùng qua cầu thì cầu treo k thể chịu đc

    khổ thân người sống, khổ cả người chết, khổ cả người nằm trong quan tài - phải chết 2 lần

    thương quá
    "Khi bạn yêu một ai đó, mọi mong ước thầm kín bấy lâu nay bắt đầu bộc lộ. Elizabeth Bowen ''
    • 3,611 Bài viết

    • 1,869 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #51
    Chia buồn cùng gia đinh, đám tang nên toàn là người trong họ hàng gia đình nữa chứ. Khổ quá!
    Với người khác, thành công của con cái làm họ hạnh phúc. Riêng với tôi, nhìn con cái hạnh phúc là thành công

    FABOOK
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 670 Bài viết

    • 726 Được cảm ơn

    #52
    Dù lý do là gì thì thật quá đau lòng,máu chảy thành sông, tiếng khóc ai oán, người chết người bị thương tang tóc quá . Mong cho các linh hồn được siêu thoát, Có lẽ đây sẽ là tai nạn ám ảnh mãi mãi về sau cho người dân sống gần khu vực đó cũng như người dân cả nước . Thật buồn quá
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của gocart
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 523 Bài viết

    • 1,024 Được cảm ơn

    #53
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Maybien90 Xem bài viết
    nhưng mình thấy giáo sư "đầu ngành" lấy 1.5 tấn x chiều dài cây cầu = 81 tấn, nó thiếu hợp lý thế nào ấy

    trên mỗi cây cầu đều có tải trọng, vd 20 tấn, thì common sense là người dân sẽ hiểu là cả cây cầu sẽ chịu được sức nặng là 20 tấn, chứ có ai đi đo chiều dài cây cầu rồi nhân với 20 tấn đâu.
    Lấy ảnh thử tải để mẹ nó hiểu khỏi ném đá linh tinh:
    Ví dụ: một cây cầu 4 làn xe có cho phép xe 30 tấn qua cầu có nghĩa là nó cho phép 4 làn ô tô 30 tấn, xe nọ cách xe kia X m chay liên tục qua cầu.
    Không ai đi đếm xem trong lúc mình qua đã có bao nhiêu xe trên cầu và có quá tải trọng của cầu không.
    7
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #54
    dutcautreo1_ILFT.JPG

    tang-do_tlwa.jpg

    Tăng-đơ của chiếc neo cây cầu bị gãy tại Lai Châu.

    Cây cầu treo Chu Va 6 có kết cấu neo tăng-đơ không đồng bộ với cáp. Kết cấu neo đáng ra phải sử dụng bu lông cường độ cao mới đảm bảo chất lượng nhưng tai nạn xảy ra là do đứt ốc neo lại ở vị trí chịu tải yếu nhất.
    Ông cho rằng, cầu treo Chu Va 6 không được bảo vệ nên rất dễ bị gỉ sét và bào mòn theo thời gian, dễ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

    Còn theo ông Trần Quốc Toản - Vụ phó Vụ Kết cấu hạ tầng - cũng cho rằng nguyên nhân đứt ốc neo là do tăng-đơ và cáp không đồng bộ. Qua khảo sát tại hiện trường không có bảo vệ tăng-đơ nên bộ phận này rất dễ bị gỉ sét, qua thời gian rất dễ bị bào mòn, ảnh hưởng đến chất lượng cây cầu.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của zipyeu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 75 Bài viết

    • 18 Được cảm ơn

    #55
    Dưới thời cầm quyền của Bác # ở tập toàn dầu khí thì em bị mất 600t trong đó có 100t tiền mua cổ phần của PVC-ME và 500t mua chung cư Văn Phú của pvr.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,458 Được cảm ơn

    #56
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apeti Xem bài viết
    dutcautreo1_ILFT.JPG

    tang-do_tlwa.jpg

    Tăng-đơ của chiếc neo cây cầu bị gãy tại Lai Châu.

    Cây cầu treo Chu Va 6 có kết cấu neo tăng-đơ không đồng bộ với cáp. Kết cấu neo đáng ra phải sử dụng bu lông cường độ cao mới đảm bảo chất lượng nhưng tai nạn xảy ra là do đứt ốc neo lại ở vị trí chịu tải yếu nhất.
    Ông cho rằng, cầu treo Chu Va 6 không được bảo vệ nên rất dễ bị gỉ sét và bào mòn theo thời gian, dễ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

    Còn theo ông Trần Quốc Toản - Vụ phó Vụ Kết cấu hạ tầng - cũng cho rằng nguyên nhân đứt ốc neo là do tăng-đơ và cáp không đồng bộ. Qua khảo sát tại hiện trường không có bảo vệ tăng-đơ nên bộ phận này rất dễ bị gỉ sét, qua thời gian rất dễ bị bào mòn, ảnh hưởng đến chất lượng cây cầu.
    Sau khi xem cái ảnh này thì tôi cho rằng nguyên nhân chính là cái ốc neo này được làm bằng gang chứ phải là thép đúng tiêu chuẩn và được chế tạo đúng tiêu chuẩn.
    Nhưng tôi vẫn bảo lưu ý kiến của anh ráo xư phát biểu tải trọng cầu lên đến 81 tấn là vớ vẩn.
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,458 Được cảm ơn

    #57
    Trích dẫn Nguyên văn bởi zipyeu Xem bài viết
    Dưới thời cầm quyền của Bác # ở tập toàn dầu khí thì em bị mất 600t trong đó có 100t tiền mua cổ phần của PVC-ME và 500t mua chung cư Văn Phú của pvr.
    Cái đó thì tự mình trách mình thôi, trách ai được. Mà thời anh ấy còn ở dầu khí thì cổ phiếu các DN ngành đó đang hot mà bạn còn lỗ thì trách ai?
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2O14m
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 41 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #58
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cuphe Xem bài viết
    đến là chịu với một số người. không biết thì dựa cột mà nghe. người ta đã giải thích rõ thế mà cũng không hiểu!!!!

    lấy ví dụ đơn giản của bạn này nói tải trọng cầu sài gòn là 32mt. vậy có nghĩa là xe nào có trọng tải dưới 32t sẽ được qua cầu. người ta cũng không qui định trên cầu chỉ được phép 1 xe 32mt mà có thể có rất nhiều xe, mỗi xe theo qui định cách nhau xx met. vậy, tổng tải trọng của cầu sg sẽ vược rất nhiều con số 32 tấn, đúng không?
    vì thế, nếu cầu treo tải trọng 1.5mt, có nghĩa là nó thừa sức chứa được 40nguoi. chứ không thể bị đứt vì "quá tải trọng" được
    Cũng như vậy với cầu THanh Trì HN chả hạn, tải trọng của cầu là 30 tấn, ko lẽ chỉ cho được tối đa 1 chiếc xe 30 tấn đi qua cầu xong rồi mới cho xe 30 tấn khác lên cầu! ?

    Tắc ô tô ở cầu THanh Trì trọng tải 30 tấn đây:
    Ô tô đâm liên hoàn, cầu Thanh Trì ùn tắc kéo dài hàng km

    Thế Long - theo Trí Thức Trẻ | 30/07/2013 16:10
    embed-btn


    tong1-96a76
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,458 Được cảm ơn

    #59
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2O14m Xem bài viết
    ĐÚng là não mịn.
    Nói như mụ thì cái cầu Thanh Trì hàng trăm cái xe chục tấn đi/ dừng (khi tắc đường) liên tục không phải là tải trọng 30 tấn như hiện nay mà cần phải là 3000 tấn (tương đương trọng tải của 10 cái xe tải 30 tấn hoặc 100 cái xe tải nhỏ 3 tấn) chắc?
    Não mịn như anh thì mới hâm mộ em Bin Bin răng vẩu chớ, he he, nhớ em quá cơ Bin ạ.
    • 97 Bài viết

    • 332 Được cảm ơn

    #60
    Đầu dây cáp gắn với hố neo, chiếc tăng đơ bằng sắt, to bằng cổ chân người lớn đứt đôi như gạch vỡ. Chính từ điểm đứt gãy này, cáp bị lôi đi làm nghiêng mặt cầu, hất văng toàn bộ người trong đám tang xuống cầu, gây ra hậu quả không thể đau lòng hơn.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Quản lý chất lượng và công trình giao thông (Bộ GTVT), tổ phó thường trực của tổ công tác nêu trên cho rằng: Dùng phép loại trừ thì nguyên nhân đang được tập trung vào tăng đơ. Chiếc tăng đơ này sẽ được đưa đi để kiểm nghiệm về sức bền vật liệu, độ chịu lực.

    Theo ông Sanh, dây cáp của chiếc cầu có thể chịu được tải trọng 79,7 tấn; các trụ, hố neo, mặt cầu không bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn. Vì thế, bước đầu có thể đánh giá, chiếc tăng đơ không tương thích với các hạng mục khác của cầu.

    Các yếu tố khác sẽ được tổ điều tra làm rõ là giới hạn an toàn của cầu treo (còn được hiểu là độ dư tải, cụ thể là xem xét chiếc tăng đơ có đảm bảo độ dư tải hay không); khi xây dựng xong cầu, các đơn vị liên quan có tổ chức thử tải theo quy định hay không...

    “Chiếc cầu ghi tải trọng 1,5 tấn, số lượng người đi trên cầu vượt quá tải trọng đó. Tuy nhiên, thời điểm này mà đặt vấn đề do người dân đi quá đông là phản cảm. Trước hết phải xem xét chất lượng cầu. Khi chất lượng có vấn đề, tuỳ theo kết quả mà xem trách nhiệm của đơn vị thiết kế, giám sát hay thi công” - ông Sanh nói.

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/16306...ot-con-oc.html
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 3/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 2
  • 3
  • 4
  • ...
  • 5