Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bộ trưởng Thăng đến hiện trường vụ lật cầu

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 25.8K Lượt đọc
  • 94 Trả lời

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #1
    Bộ trưởng Thăng đến hiện trường vụ lật cầu

    Thứ Ba, ngày 25/02/2014 07:28 AM (GMT+7)
    Sự kiện: Lật cầu thảm khốc ở Lai Châu

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hủy bỏ một chuyến thị sát để lập tức cùng đoàn công tác bay chuyến sớm nhất lên Điện Biên.Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày


    Chiều 24/2, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ đứt cáp cầu treo tại Lai Châu khiến 50 người rơi xuống suối, 7 người thiệt mạng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã hủy bỏ chuyến thị sát tại cầu Đông Trù, Vĩnh Thịnh theo kế hoạch để lập tức cùng đoàn công tác bay chuyến sớm nhất lên Điện Biên.

    1393287854-di-truc-thang-1
    Từ Bệnh viện đa khoa Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo qua điện thoại đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT quốc gia điều trực thăng chở bác sỹ giỏi tăng cường cho bệnh viện tỉnh đang quá tải, thiếu bác sỹ phẫu thuật


    Từ đây, Bộ trưởng đã đi ô tô hơn 5 tiếng đồng hồ tới Lai Châu và 9 giờ tối có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu để thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

    Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Giang cho biết đã có 8 người thiệt mạng, 7 người chết tại hiện trường, 1 người đưa đến Bệnh viện thì tử vong. Còn lại 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, bị thương nặng vì đa chấn thương. Tuy nhiên với năng lực của bệnh viện, từ sáng tới giờ, bệnh viện mới mổ được cho 12 nạn nhân, còn lại rất nhiều nạn nhân vẫn đang phải nằm chờ phẫu thuật.

    Ngay sau khi thăm hỏi bệnh nhân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Bộ trưởng điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại đây nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân. Bộ trưởng cũng báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT quốc gia, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc về tình hình tại hiện trường và đề nghị Chủ tịch điều trực thăng để chở các bác sỹ của Bệnh viện trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh viện tỉnh và huyện không đủ phương tiện, máu và bác sĩ tay nghề cao để có thể cứu chữa tốt nhất.

    1393287854-di-truc-thang-2

    Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với Giám đốc Bệnh viện về khả năng cấp cứu kịp thời các bệnh nhân nguy kịch
    Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch UB ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định điều 2 trực thăng vào sáng 25/2 chở các bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức lên Lai Châu. Chuyến bay cũng sẽ mang theo phương tiện thiết bị và cơ số máu cần thiết để chuẩn bị phẫu thuật. Bộ trưởng cũng đã báo cáo nhanh tình hình tại hiện trường với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

    Tại bệnh viện Đa khoa Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi của Thủ tướng, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch UB ATGT quốc gia tới gia đình những người chết, các nạn nhân bị thương. Bộ trưởng đã cám ơn những người tham gia cứu hộ, các bác sỹ tại bệnh viện đã nỗ lực hết sức trong điều kiện có thể để cứu chữa kịp thời các nạn nhân.

    Tại cuộc làm việc với Bí thư tỉnh ủy Lai Châu Lò Văn Giàng và Chủ tịch UBND Nguyễn Khắc Chử tối nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu địa phương sớm kiểm tra và đánh giá nguyên nhân dẫn tới sập cầu. Trao đổi với Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu cho biết đã chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT rà soát ngay toàn bộ hệ thống cầu treo tại địa bàn và bổ sung ngay các hướng dẫn cụ thể để đồng bào dân tộc thiểu số hiểu quy định tải trọng cầu khi qua cầu treo. Không để tình trạng người, xe qua cầu quá tải trọng cho phép gây tai nạn.

    1393287854-di-truc-thang-3

    Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ bác sĩ giỏi, phương tiện thiết bị cho bệnh viện Đa khoa Lai Châu để kịp thời phẫu thuật cho các bệnh nhân nguy kịch


    Tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thay mặt UBATGT quốc gia, Quỹ Từ thiện xã hội của Bộ GTVT trao 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong, 2 triệu đồng cho người bị thương. Cùng có mặt tại bệnh viện, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cũng đã trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ Chung tay vì ATGT do Báo phát động với số tiền 2 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử nạn và 1 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương.

    http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-...46a611734.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,060 Được cảm ơn

    #2
    Cầu tải trọng 1,5 tấn mà 40 người đi qua. Nhanh thế này thì đúng là chẳng kịp bám:




    Clip khoảnh khắc cầu treo đứt cáp, đổ sập

    http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-...46a611739.html

    Thứ Ba, ngày 25/02/2014 08:03 AM (GMT+7)
    Sự kiện: Lật cầu thảm khốc ở Lai Châu

    Clip ghi lại cảnh cầu treo đứt cáp khiến 50 người đang đi đưa tang rơi từ độ cao 10 mét xuống suối cạn tại Lai Châu.
    Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

    Hình ảnh duy nhất và độc quyền về cảnh cầu treo đứt cáp khiến 50 người đang đi đưa tang qua cầu rơi từ độ cao 10 mét xuống suối cạn tại Lai Châu vừa được một người dân cung cấp cho UBND tỉnh.

    Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lai Châu, Báo Giao thông xin chia sẻ với bạn đọc hình ảnh thương tâm này và mong sớm có một cây cầu mới được dựng lên tại đây thay thế cho cây cầu cũ. Đồng thời cũng mong muốn, các cây cầu treo sẽ sớm được rà soát và bổ sung hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu cho người dân qua cầu an toàn.

    Được biết, theo nhận định ban đầu, cây cầu treo tải trọng 1,5 tấn đã không chịu nổi sức nặng của 40 người cùng lúc qua cầu. Cầu đứt cáp, lật ngang, cả quan tài lẫn người khiêng, người đưa tiễn đang đi trên cầu đều rơi xuống suối cạn. Độ cao 10 mét khiến 7 người chết tại chỗ, 1 người chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện, 37 người khác đều đang trong tình trạng nguy kịch bởi đa chấn thương.

    Do địa hình khó khăn, ô tô không thể vào chân cầu nên phải hơn 1 tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, những người có mặt tại hiện trường và lực lượng cứu hộ mới đưa hết được các nạn nhân lên khỏi suối cạn, chở bằng xe máy ra vị trí xe cứu thương chờ ngoài quốc lộ 4D.
    http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-...46a611739.html
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,391 Bài viết

    • 1,216 Được cảm ơn

    #3
    https://www.facebook.com/photo.php?v=217173768488701
    ở trên fb của bạn này có clip xem ám ảnh quá. Cách nhà mình mấy chục cây, Hy vọng có sự hộ trợ từ TW, sẽ không còn ai bị chết trong vụ này nữa.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,599 Bài viết

    • 13,955 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Chuyện quá tải còn để chờ điều tra. Dân Việt Nam quá hiểu và quen thuộc với chuyện quá tải.
    Cầu tấn rưỡi sao không đặt bảng báo giới hạn 20 người hay 10 người cộng xe máy ở 2 đầu cầu ?

    Ông Bộ trưởng bay lên hiện trường là hành động cần thiết.
    Sáng nay 2 chiếc máy bay trực thăng chở các bác sỹ và nhân viên y tế, thuốc men cũng đã rời Hà Nội. Có hơn 20 người bị chấn thương rất nặng.

    Phó TT NX Phúc họp báo yêu cầu rà soát lại các cầu yếu và cầu treo.

    Những hành động cần thiết nhưng có lẽ đúng với câu mất bò mới lo làm chuồng.
    Thực sự cũng không đến nỗi quá thiếu tiền, bớt lễ hội (gần 8000, tám ngàn cái hàng năm), bớt những công trình chưa thực sự cần thiết như bảo tàng ngàn tỷ, cổng chào chục tỷ chẳng hạn.
    • 2,637 Bài viết

    • 4,010 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Tối qua xem tin tức trên ti vi, quá khủng khiếp, nhưng em nghĩ: đi đông như vậy, cầu không đứt mới lạ.
    MTM2OTcyNjMyMw
    • 1,226 Bài viết

    • 5,164 Được cảm ơn

    #6
    "NGUYÊN NHÂN SẬP CẦU TREO. Cầu treo dài 54 m bị sập khi có đám tang đi qua ( nguyên nhân trực tiếp, rõ ràng là đứt dây cáp. Cái gì gây ra đứt dây, người ta tạm cho là sự quá tải...vì tải trọng thiết kế của cầu chỉ là 1,5 tấn ). Tôi không thể nào tin được. Hỏi 1,5 tấn là tải trọng toàn bộ hay trên mỗi mét dài. Nếu là tải toàn bộ thì trên mỗi mét chỉ là 1,5/54 = 0,028 T/m = 28 kg/m ( đây là tải trọng cho dán hoặc cùng lắm là chuột đi qua cầu ), Cần hiểu tải trọng thiết kế 1,5 tấn trên mỗi mét dài, vậy tổng tải trọng sẽ là 1,5x54=81 tấn. Tải trọng của đám tang còn xa mới đạt con số ấy.
    Ngay cả khi tải trọng vượt tải thiết kế thì dây vẫn chưa thể đứt ( nếu được thiết kế và thi công với chất lượng bảo đảm) vì hệ số an toàn của dây cáp được quy định rất cao ( từ 4 trở lên ).
    Nghĩ cho cùng, nguyên nhân sâu xa của vụ sập cầu là " tệ nạn tham nhũng tràn lan" ( tiền chi để làm cầu phải dùng một tỷ lệ khá lớn đút lót, hối lộ người có quyền ) dẫn đến bớt xen vật liệu, làm không đạt chất lượng."
    Trích stt của GS.Nguyễn Đình Cống
    Đây là stt của GS ngành xây dựng.
    • Avatar của heomeo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 359 Bài viết

    • 264 Được cảm ơn

    #7
    Anh Thăng dạo này năng nổ phát biểu và xuất hiện khắp nơi nhỉ? Chiến dịch tranh cử vị trí Phó TT nhiệm kỳ sắp tới có lẽ anh # tiến hành sớm như ở bển nhỉ?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 786 Bài viết

    • 853 Được cảm ơn

    #8
    Khổ quá.Quá khổ.Khổ ko còn j để khổ hơn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 10,728 Bài viết

    • 13,007 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #9
    Video sau khi cầu treo bị đứt đây, thương tâm quá:

    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 235 Bài viết

    • 480 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi maximax43kd Xem bài viết
    Video sau khi cầu treo bị đứt đây, thương tâm quá:

    Đau quá, đúng là máu chảy đầy sông. Giờ đâu còn là thời chiến.
    • 1,306 Bài viết

    • 1,628 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi maximax43kd Xem bài viết
    Video sau khi cầu treo bị đứt đây, thương tâm quá:


    coi mà tay chân còn thấy muốn rụng rời, những người ở đó chứng kiến thì như thế nào nữa...
    Đau thương, máu chảy thành sông...
    Lỗi tại ai????
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,094 Bài viết

    • 17,232 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Mình ko có can đảm xem hết video thứ 2 đầy tang thương, đau xót. Tiếng khóc ai oán như cào vào ruột gan, ám ảnh. Cầu mong cho những nạn nhân xấu xố đc an nghỉ, và những ai đang nguy kịch sẽ đc các bác sỹ cứu qua khỏi.

    Nếu cây cầu chỉ có tải trọng 1.5 t, có cảnh báo nào để người dân biết ko? Nếu cả cây cầu 54m mà tải trọng chỉ 1.5 t, nghĩa là 1m chỉ chứa đc 28kg??? Đinh La Thăng và các đầy tớ ơi, các ông có lời nào giải thích thấu đáo đc ko? Đồng bào dân tộc đã khổ lắm rồi. Giờ nhìn cảnh máu họ chảy mà quặn đau.
    There is a will, there is a way
    __________________________________________________ ____________________________________________
    1/6/2012 - B2: 86cm; 12.5kg - B1:105cm; 17kg 1/6/2013 - B2: 91cm; 15kg - B1: 110cm; 19kg
    1/6/2014 - B2:100cm; 16kg - B1:120cm; 22kg 1/6/2015 - B2: 106cm; 17.5kg - B1: 123cm; 24kg
    15/8/2015-B2: 107cm; 17kg - B1:125cm; 28kg 1/2/2016 - B2: 111cm; 19kg - B1: 128 cm; 29kg
    1/6/2016 - B2: 116cm; 19.5kg - B1: 130cm; 30kg 1/11/2016 - B2: 118cm; 19.5kg - B1: 131cm; 32kg
    • Avatar của enzo81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,002 Bài viết

    • 1,714 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Buồn thảm quá , hic.
    Làm điều mình thích.
    • Avatar của rua_hanoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 98 Bài viết

    • 230 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mebibo_2010 Xem bài viết
    Mình ko có can đảm xem hết video thứ 2 đầy tang thương, đau xót. Tiếng khóc ai oán như cào vào ruột gan, ám ảnh. Cầu mong cho những nạn nhân xấu xố đc an nghỉ, và những ai đang nguy kịch sẽ đc các bác sỹ cứu qua khỏi.

    Nếu cây cầu chỉ có tải trọng 1.5 t, có cảnh báo nào để người dân biết ko? Nếu cả cây cầu 54m mà tải trọng chỉ 1.5 t, nghĩa là 1m chỉ chứa đc 28kg??? Đinh La Thăng và các đầy tớ ơi, các ông có lời nào giải thích thấu đáo đc ko? Đồng bào dân tộc đã khổ lắm rồi. Giờ nhìn cảnh máu họ chảy mà quặn đau.
    Đừng gào lên như được lập trình thế chứ. Không thấy người ta đang nỗ lực khắc phục sao? Bây giờ mà ngồi giải thích cho mợ hiểu thì ai xử lý công việc cùng nạn nhân đây?. Đau buồn cũng phải cố mà tỉnh táo chứ. Không giúp được gì, không làm được gì thì phải trân trọng những người đang vất vả khắc phúc hậu quả cùng nạn nhân. Chửi bới và đổ tội cho người khác không giải quyết được vấn đề gì bây giờ.
    Cầu mong các nạn nhân thiệt mạng sớm đc siêu thoát, các nạn nhân bị thương sẽ
    được chữa trị kịp thời và mong các bác có trách nhiệm liên quan sớm hoàn thành nhiệm vụ khắc phục hậu quả để ko ai phải đau hơn nữa
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,470 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Real_Madird Xem bài viết
    "NGUYÊN NHÂN SẬP CẦU TREO. Cầu treo dài 54 m bị sập khi có đám tang đi qua ( nguyên nhân trực tiếp, rõ ràng là đứt dây cáp. Cái gì gây ra đứt dây, người ta tạm cho là sự quá tải...vì tải trọng thiết kế của cầu chỉ là 1,5 tấn ). Tôi không thể nào tin được. Hỏi 1,5 tấn là tải trọng toàn bộ hay trên mỗi mét dài. Nếu là tải toàn bộ thì trên mỗi mét chỉ là 1,5/54 = 0,028 T/m = 28 kg/m ( đây là tải trọng cho dán hoặc cùng lắm là chuột đi qua cầu ), Cần hiểu tải trọng thiết kế 1,5 tấn trên mỗi mét dài, vậy tổng tải trọng sẽ là 1,5x54=81 tấn. Tải trọng của đám tang còn xa mới đạt con số ấy.
    Ngay cả khi tải trọng vượt tải thiết kế thì dây vẫn chưa thể đứt ( nếu được thiết kế và thi công với chất lượng bảo đảm) vì hệ số an toàn của dây cáp được quy định rất cao ( từ 4 trở lên ).
    Nghĩ cho cùng, nguyên nhân sâu xa của vụ sập cầu là " tệ nạn tham nhũng tràn lan" ( tiền chi để làm cầu phải dùng một tỷ lệ khá lớn đút lót, hối lộ người có quyền ) dẫn đến bớt xen vật liệu, làm không đạt chất lượng."
    Trích stt của GS.Nguyễn Đình Cống
    Đây là stt của GS ngành xây dựng.
    Đọc thì bạn nên đọc thêm cả các phản biện bên dưới bài đó. Trên thế giới này chưa có cái cầu treo kiểu như này mà tải trọng lên đến 81 tấn cả. Thiết kế cho xe tải chạy qua chăng?
    • 1,226 Bài viết

    • 5,164 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Đọc thì bạn nên đọc thêm cả các phản biện bên dưới bài đó. Trên thế giới này chưa có cái cầu treo kiểu như này mà tải trọng lên đến 81 tấn cả. Thiết kế cho xe tải chạy qua chăng?
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...u-2956066.html
    Bạn này không hiểu người khác nói cái gì cũng phản biện, ở đây là bài viết chính thức trên vnexpress.
    Có đoạn thế này, "Cáp treo chịu được trọng tải 79 tấn, nhưng kết cấu neo không đồng bộ với cáp dẫn đến việc đứt ốc neo, gây tai nạn thương tâm tại bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu). Trước thực trạng này, Bộ trưởng Giao thông đã lập tổ điều tra độc lập."
    Tổng tải trọng trong đoạn bình luận của giáo sư kia là ám chỉ sức chịu tải của cáp treo, chứ không có nghĩa hiểu theo cách cái xe có sức nặng tương đương sẽ đi được qua cầu (tạm loại bỏ hệ số an toàn), có thể tưởng tượng đơn giản sức nặng cái xe cộng thêm sức nặng cái cầu, và nhiều yếu tố nữa mới tác động một lực lên cáp treo theo một hướng nào đó như bạn học vật lý thời cấp 3 về các vector lực, lực tổng hợp có thể phân tích thành tổng các vector lực khác.
    Tuy nhiên, đây không phải vấn đề cần bàn vì nó lạc hướng sang chủ đề khác, chỉ xin nhấn mạnh dù thế nào thì 50 người đi qua không thể sập cầu.
    Vị giáo sư ấy trả lời quá rõ ràng rồi còn gì, tôi chỉ xin tính thêm, giả sử chấp mỗi người đều là đàn ông cao to lực lưỡng, mỗi người 80kg thì 50 người ta mới có 4 tấn, cộng thêm sức nặng của cầu thì cách qua xa con số mà cáp treo phải chịu lên đến 79 tấn, chưa kể tính hệ số an toàn nữa (có nhiều nguồn, thôi lấy nguồn tối thiểu là 3 đi).
    Nhìn qua thấy quá vô lý khi 50 người bước bình thường thay vì đi đều thì không thể cộng hưởng mà sập cầu (vì không có hiện tượng dao động cưỡng bức theo kiểu rung lắc mạnh rồi mới sập) càng không thể vì nặng quá mới sập.
    P/s: Mấy bài phản biện bên dưới cũng là chuyện bình thường thôi, cũng như một lớp học, có kẻ học giỏi có kẻ học dở, thằng học giỏi mà gặp giáo sư thì thấy sâu không thấy đáy, thằng học dở thì chả hiểu cái mô tê gì, đôi khi đứng dậy nói vài câu để người ta biết mình ngu.
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,470 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Real_Madird Xem bài viết
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...u-2956066.html
    Bạn này không hiểu người khác nói cái gì cũng phản biện, ở đây là bài viết chính thức trên vnexpress.
    Có đoạn thế này, "Cáp treo chịu được trọng tải 79 tấn, nhưng kết cấu neo không đồng bộ với cáp dẫn đến việc đứt ốc neo, gây tai nạn thương tâm tại bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu). Trước thực trạng này, Bộ trưởng Giao thông đã lập tổ điều tra độc lập."
    Tổng tải trọng trong đoạn bình luận của giáo sư kia là ám chỉ sức chịu tải của cáp treo, chứ không có nghĩa hiểu theo cách cái xe có sức nặng tương đương sẽ đi được qua cầu (tạm loại bỏ hệ số an toàn), có thể tưởng tượng đơn giản sức nặng cái xe cộng thêm sức nặng cái cầu, và nhiều yếu tố nữa mới tác động một lực lên cáp treo theo một hướng nào đó như bạn học vật lý thời cấp 3 về các vector lực, lực tổng hợp có thể phân tích thành tổng các vector lực khác.
    Tuy nhiên, đây không phải vấn đề cần bàn vì nó lạc hướng sang chủ đề khác, chỉ xin nhấn mạnh dù thế nào thì 50 người đi qua không thể sập cầu.
    Vị giáo sư ấy trả lời quá rõ ràng rồi còn gì, tôi chỉ xin tính thêm, giả sử chấp mỗi người đều là đàn ông cao to lực lưỡng, mỗi người 80kg thì 50 người ta mới có 4 tấn, cộng thêm sức nặng của cầu thì cách qua xa con số mà cáp treo phải chịu lên đến 79 tấn, chưa kể tính hệ số an toàn nữa (có nhiều nguồn, thôi lấy nguồn tối thiểu là 3 đi).
    Nhìn qua thấy quá vô lý khi 50 người bước bình thường thay vì đi đều thì không thể cộng hưởng mà sập cầu (vì không có hiện tượng dao động cưỡng bức theo kiểu rung lắc mạnh rồi mới sập) càng không thể vì nặng quá mới sập.
    P/s: Mấy bài phản biện bên dưới cũng là chuyện bình thường thôi, cũng như một lớp học, có kẻ học giỏi có kẻ học dở, thằng học giỏi mà gặp giáo sư thì thấy sâu không thấy đáy, thằng học dở thì chả hiểu cái mô tê gì, đôi khi đứng dậy nói vài câu để người ta biết mình ngu.
    Ha ha, anh xem lại chỗ tôi bôi đỏ: Nói rõ ràng tổng tải trọng là 81 tấn. Giờ anh lại bảo ông ấy chỉ nói cái cáp chịu 79 tấn? Thế là sao? Xem ra anh đang mập mờ giữa hai khái niệm tổng tải trọng và sức chịu của dây cáp.
    Tôi đang thấy ông ấy nói vô lý ở cái chỗ tổng tải trọng của cái cầu là 81 tấn đó. Anh thủng chưa? Chứ tôi bàn đến việc vì sao nó đứt vội. Chờ thêm thông tin đã.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mua_88
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 833 Bài viết

    • 2,466 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Xem clip lúc cầu sập giật cả mình còn clip vớt người thì bi thương quá đi . Nhìn cảnh máu me than khóc và chiếc quan tài bị lật up trên nước thấy xót xa ghê.

    Trước tien xin chia buồn tới người bị nạn và gia đình người bị nạn

    Giờ dân mạng cũng đang tranh cái là do chất lượng cầu? quá tải thực sự ? hay do cộng hưởng? Lại ngoài lề chuyện đổi người cầm di ảnh và bóng người đi xuống ở giây thứ 5 nữa kia
    Trường hợp cầu sập ở nước ngoài vì cộng hưởng là do đoàn lính đi đều nhịp một hai nên gây cộng hưởng chứ đoàn người này khó gọi là đi đều được.
    Chờ các anh chị trong ngành vào giải thích
    Có yêu thương nào bỗng hóa thành ngọn gió lang thang sớm khuya
    Để lặng yên theo anh
    Lặng nhìn..... Lặng thương yêu.....
    • Avatar của vantc1
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 390 Bài viết

    • 738 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Hình dung như thế này cho dễ nhé, nếu tính tải trọng của cầu là 1.5T thì có nghĩa là trên toàn bộ cầu chỉ treo được 1 vật nặng 1.5T tại vị trí bất kỳ nào, chứ làm gì có chuyện tổng tải trọng là 81T?
    Chưa hiểu gì thì đừng vội nói có chuyện tham nhũng với ăn bớt vật liệu nhé.
    • Avatar của vtb35
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 37 Bài viết

    • 186 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Ha ha, anh xem lại chỗ tôi bôi đỏ: Nói rõ ràng tổng tải trọng là 81 tấn. Giờ anh lại bảo ông ấy chỉ nói cái cáp chịu 79 tấn? Thế là sao? Xem ra anh đang mập mờ giữa hai khái niệm tổng tải trọng và sức chịu của dây cáp.
    Tôi đang thấy ông ấy nói vô lý ở cái chỗ tổng tải trọng của cái cầu là 81 tấn đó. Anh thủng chưa? Chứ tôi bàn đến việc vì sao nó đứt vội. Chờ thêm thông tin đã.
    Bạn kia ban đầu nói 81t là do ông tiến sĩ nhẩm tính trọng tải mỗi met là 1,5t thôi, bây giờ ó thông báo chính thức là 79t.
    Cho dù có bênh chủ thì cũng tìm hiểu kĩ để khỏi mất công hố.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5