Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bộ trưởng GTVT xin thêm 65.000 tỷ đồng làm đường Hồ Chí Minh

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.46K Lượt đọc
  • 16 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của binbin2013x
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 252 Bài viết

    • 691 Được cảm ơn

    #1
    Thứ Ba Ngày 15 Tháng 10 Năm 2013


    Bộ trưởng GTVT xin thêm 65.000 tỷ đồng làm đường Hồ Chí Minh



    (15/10/2013 0909) - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, tổng nhu cầu vốn đến năm 2020 cho việc thực hiện thông tuyến hai làn xe đường Hồ Chí Minh khoảng hơn 65.000 tỷ đồng. Đến năm 2015, để có thể nâng cấp mở rộng đoạn qua Tây Nguyên cũng còn thiếu 24.000 tỷ đồng.
    UB Thường vụ Quốc hội xem xét đề nghị sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 38 năm 2004 của Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh.

    Tờ trình Chính phủ do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trình bày khẳng định, dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh được triển khai đã cơ bản bám sát yêu cầu của Nghị quyết về việc lựa chọn hướng tuyến, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở những vùng có tuyến đường đi qua; đồng thời tạo được khả năng liên kết giữa các khu đô thị, vùng dân cư, các khu công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm.

    Dự án đã được xem xét và phân kỳ đầu tư một cách tương đối hợp lý cho từng đoạn tuyến căn cứ vào nhu cầu phát triển, khả năng cân đối vốn và tính phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đường bộ toàn quốc. Từ khi đưa vào khai thác đến nay tuyến đường đã thực hiện tốt chức năng hỗ trợ quốc lộ 1, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và đảm bảo giao thông thông suốt khi quốc lộ 1 bị ách tắc trong mưa lũ.
    dinh-la-thang-27cf3
    Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, đến năm 2015, số vốn thiếu để hoàn thành giai đoạn 2 đường Hồ Chí Minh là 24.000 tỷ đồng.

    Bộ trưởng GTVT nêu đề nghị điều chỉnh một số nội dung cơ bản về tổng chiều dài toàn tuyến, hướng tuyến, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật... Theo phân kỳ đầu tư, dự kiến, đến năm 2015 cơ bản hoàn thành nối thông hai làn xe từ Pác Bó đến Đất Mũi những đoạn có nhu cầu cấp thiết, các đoạn tuyến còn lại và một số cầu lớn hoàn thành trong giai đoạn đến năm 2020. Việc phân kỳ đầu tư và tổng mức đầu tư giai đoạn cao tốc (giai đoạn 3) tùy thuộc vào tình hình triển khai thực tế và khả năng cân đối vốn.

    Về vốn, Bộ trưởng Thăng cho biết, tổng nhu cầu vốn từ nay đến năm 2020 cho việc thực hiện thông tuyến hai làn xe đường Hồ Chí Minh khoảng 65.000 tỷ đồng. Để có thể hoàn thành giai đoạn 2 và nâng cấp mở rộng đoạn qua Tây Nguyên (quốc lộ 14 cũ) vào năm 2015, nhu cầu vốn còn thiếu khoảng 24.000 tỷ đồng.

    Thẩm tra nội dung này, UB Khoa học - Công nghệ & Môi trường chỉ rõ, băn khoăn lớn nhất là nguồn vốn, tổng vốn đầu tư, tiến độ phân kỳ đầu tư. Về nguồn vốn, trong dự thảo Nghị quyết điều chỉnh chưa rõ, có ưu tiên vốn hay không, tiền đâu để làm, khi nào làm, cái nào trước và cái nào sau, ngoài nguồn vốn trái phiếu, các nguồn vốn khác là nguồn nào?

    Do nhu cầu vốn lớn, các ủy viên UB Thường vụ yêu cầu xác định cụ thể khả năng huy động các nguồn vốn bảo đảm tính khả thi. Chủ nhiệm UB Tài chính – Ngân sách Phùng Quốc Hiển nêu lo lắng, trong tình hình khó khăn hiện nay, liệu dự án có hoàn thành vào năm 2020?

    Ông Hiển cho rằng, cần rà soát kỹ hơn việc thay đổi hướng tuyến, vì xem trên bản đồ, trên cùng một trục miền Trung, mật độ các tuyến đường tương đối dày đặc, có đoạn đường Hồ Chí Minh trùng với quốc lộ 14. Ông Hiển nhấn mạnh, vấn đề không nên quyết ở UB Thường vụ mà cần đưa ra Quốc hội xem xét vì Quốc hội đã quyết định về chủ trương đầu tư dự án thì Quốc hội cũng phải "bấm nút" về vấn đề kinh phí.

    Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Chính phủ làm rõ các nguồn vốn lấy ở đâu, cân đối trả nợ khi phát hành trái phiếu, trả trái phiếu Chính phủ trong thời hạn bao nhiêu năm, nói rõ về các hình thức hợp tác đầu tư. Theo đó, bà Phóng yêu cầu nên có bản tổng hợp ý kiến của các địa phương, các đường tránh cần thuyết minh thêm trong bản báo cáo tóm tắt.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng quán triệt, xây dựng dự thảo Nghị quyết về nội dung này cần thể hiện rõ ràng, từ tiến độ dự án, nguồn vốn, số vốn huy động từ trái phiếu Chính phủ đến phân kỳ đầu tư, điều chỉnh hướng tuyến, mặt cắt... “không thể làm chung chung theo kiểu tùy khả năng, tùy điều kiện hoàn cảnh”.

    P.Thảo
    Theo Dân trí


    ---------------------

    3 tỷ Mỹ kim làm 1 phát nhẹ hều như 3 tỷ VND ý nhỉ. Thế này nhà máy in xiền chuẩn bị hoạt động hết công suất dồi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,470 Được cảm ơn

    #2
    65.000 tỷ từ giờ đến năm 2020 để nâng cấp thì ok. Tuy nhiên, việc phát sinh thêm, trượt giá là bao nhiêu nữa?
    • Avatar của chiloc
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 10 năm
    • 1,850 Bài viết

    • 3,630 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    sáu mươi lăm ngàn tỷ mà nó làm như xin 65 triệu dễ như chơi vậy,còn đang đương chức xin cho đã,tới hồi về hưu ,thằng khác lên lại xin tiếp
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Phuc85
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 5,253 Bài viết

    • 12,502 Được cảm ơn

    #4
    Mấy con sâu tham nhũng này sao còn tồn tại hoài vậy ? Dân thì lầm than,,quan thì ung dung hưởng lạc từ xương máu của dân.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 355 Bài viết

    • 555 Được cảm ơn

    #5
    Phí làm đường ở VN đắt gấp 3 lần mỹ:
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/lam-duong-viet-nam-dat-gap-3-lan-my-2715835.html
    Thảo nào trông các bác cứ béo phây phây.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,011 Bài viết

    • 1,400 Được cảm ơn

    #6
    Anh Thăng ơi, em thật muốn anh "thăng" luôn.
    Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng lòng người không bao giờ là lòng lợn!!!
    • Avatar của big_monster
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 74 Bài viết

    • 86 Được cảm ơn

    #7
    xin tiền không thành vấn đề, đường phải làm, làm phải có tiền.
    Nhưng nếu không có cơ quan đối lập để kiểm tra tính hiệu quả của việc làm đường, chất lượng, giải pháp có phải tối ưu không, và NGĂN NGỪA THAM NHŨNG... thì quan xin cứ xin và dân không tin cứ không tin.
    Một ngày nào đó, con giun xéo lắm cũng quằn...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,163 Bài viết

    • 8,927 Được cảm ơn

    #8
    Ôi sợ quá, ăn gì mà khiếp, làm gì mà 65.000 tỷ, ăn hết của dân, mồm to, bụng bự
    # định xin , làm quả xong quả này zông sang mẽo luôn, đủ tiền mua một thị trấn
    • Avatar của Dungoc2008
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,624 Bài viết

    • 5,470 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi funnywoman Xem bài viết
    Ôi sợ quá, ăn gì mà khiếp, làm gì mà 65.000 tỷ, ăn hết của dân, mồm to, bụng bự
    # định xin , làm quả xong quả này zông sang mẽo luôn, đủ tiền mua một thị trấn
    Mượn lời 1 cụ bên otofun trả lời bạn nhé:
    Trích dẫn ORIJEANS viết Nghía cột cây số
    65 ngàn tỷ cho khoảng 1.700km, vị chi 1km hết 40 tỷ, 100m hết 4 tỷ, 10m hết 400 triệu, 1m hết 40 triệu. Thế là ít rồi mà các cụ. 1km xã đàn còn hết cả ngàn tỷ cơ mà.
    Con số 65 ngàn tỷ cho đoạn đường đó không hề đắt. Nhưng cái đáng lo ngại là nó sẽ không dừng ở đó đâu, nó sẽ có phát sinh, trượt giá... đủ kiểu để nâng thêm lên, lên gấp rưỡi, gấp đôi là bình thường. Cá biệt có những dự án gấp 3 lần luôn.
    Trong xây dựng đường bộ, cầu cống... thường bị nâng lên rất nhiều so với phê duyệt ban đầu. Có bác làm ở 1 tổng xây dựng giao thông nói với tớ: Ăn là ăn ở chỗ phát sinh, chứ làm đúng với kinh phí được duyệt ban đầu thì bốc cám.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,523 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Chắc đ/c này đang định "sánh vai cùng (tỷ phú) các cường quốc 5 châu" về độ giàu. Cố lên!
    • Avatar của binbin2013x
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 252 Bài viết

    • 691 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dungoc2008 Xem bài viết
    Mượn lời 1 cụ bên otofun trả lời bạn nhé:
    Trích dẫn ORIJEANS viết Nghía cột cây số
    65 ngàn tỷ cho khoảng 1.700km, vị chi 1km hết 40 tỷ, 100m hết 4 tỷ, 10m hết 400 triệu, 1m hết 40 triệu. Thế là ít rồi mà các cụ. 1km xã đàn còn hết cả ngàn tỷ cơ mà.
    Con số 65 ngàn tỷ cho đoạn đường đó không hề đắt. Nhưng cái đáng lo ngại là nó sẽ không dừng ở đó đâu, nó sẽ có phát sinh, trượt giá... đủ kiểu để nâng thêm lên, lên gấp rưỡi, gấp đôi là bình thường. Cá biệt có những dự án gấp 3 lần luôn.
    Trong xây dựng đường bộ, cầu cống... thường bị nâng lên rất nhiều so với phê duyệt ban đầu. Có bác làm ở 1 tổng xây dựng giao thông nói với tớ: Ăn là ăn ở chỗ phát sinh, chứ làm đúng với kinh phí được duyệt ban đầu thì bốc cám.
    Mọi người nhầm lẫn hết dồi.
    Như chỗ đậm đậm thím DN viết ở trên là tính chia đều 3 tỷ USD cho 1700km LÀM MỚI TỪ ĐẦU VÀ TÒAN BỘ con đường này nhóe.
    Còn đây đường HCM đã hòan thành giai đọan 1 từ năm 2007 cả 1500 km rồi. 65 ngàn tỷ này chỉ là XIN THÊM để làm nốt vài đoạn chưa xong thôi, là muỗi nhóe!

    Giai đoạn 1

    Thi công phần dài hơn 2000 km từ Hòa Lạc (Hà Nội) tới Bình Phước. Ngày 5 tháng 4 năm 2000, đường Hồ Chí Minh khởi công xây dựng giai đoạn 1 và đến năm 2006 đã tiến hành nghiệm thu cơ sở được 1.234,5 km đường, 261 cầu, 2 hầm và 2 nhà hạt. Vào những tháng đầu năm 2007, các đơn vị thi công đang gấp rút thi công các đoạn Hòa Lạc - Xuân Mai thuộc Hà Nội (dài 13 km), Hà Nội-Hòa Bình và đoạn qua Vườn Quốc gia Cúc Phương phần thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa (dài 93 km đường, 2 cầu lớn, 22 cầu trung và 6 cầu cạn), đoạn Ngọc Hồi - Tân Cảnh thuộc tỉnh Kon Tum (dài 22 km) và đường ngang nối cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh (dài 54 km). Theo nhận định của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đến cuối tháng 6-2007, toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 sẽ được hoàn tất và tiến hành nghiệm thu cấp Nhà nước (Nguồn). Đến 30 tháng 4 năm 2008, Đường Hồ Chí Minh trên phần giai đoạn 1 đã thông tuyến.[1]
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,301 Bài viết

    • 879 Được cảm ơn

    #12
    doc đến đoạn mẹ Dungoc2008 và mẹ binbin2013x trích dẫn.ôi mẹ ơi. đầu óc quay cuồng,đổ mồ hôi hột tim đập loạn xạ ln.
    • Avatar của koonjang
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 267 Bài viết

    • 592 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Bản thân con đường HCM này là 1 sự phí phạm khủng khiếp, đặc biệt là các tuyến chạy ngang miền Trung. Do phá núi làm đường nên cứ mùa mưa là sạt lở, không cách nào cản được. 2009 mình đi xuyên Việt bằng đường HCM, đoạn Quảng Nam đến Huế 80km có thể đếm được bao nhiêu xe ngược chiều, dọc đường chỉ gặp các nhóm thợ đang vá những chổ sạt lở. Xe khách không dám đi tuyến này.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2013x
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 6 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 252 Bài viết

    • 691 Được cảm ơn

    #14
    Cái đường này bao nhiêu năm nay vắng như chùa Bà Đanh, ai đi qua cũng sợ cướp, trẻ trâu ném gạch vỡ đầu, giờ lại quoẳng hàng tấn tỉ xiền thêm vào, tui phục anh # 4` quá cơ


    Phá sản đề án xe khách chạy đường Hồ Chí Minh
    Thứ Hai, ngày 16/09/2013 08:02 AM (GMT+7)
    Cách đây hơn một năm, đề án chuyển xe khách lên đường Hồ Chí Minh để giảm tải cho Quốc lộ 1A (QL 1A) triển khai rầm rộ. Tuy nhiên, đến nay, đề án coi như đã phá sản. Đáng báo động là phương tiện trên tuyến đường này có nguy cơ giảm mạnh.
    Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày
    Ít xe hoạt động

    Đầu tháng 2 năm 2012, Tổng cục Đường bộ (TCĐB) đốc thúc toàn bộ xe khách tuyến cố định có hành trình trên 1.000 km và 30% xe khách tuyến cố định có hành trình từ 300 km trở lên đi đường Hồ Chí Minh thay vì Quốc lộ (QL) 1A. Lúc đó, 414 xe của 151 đơn vị vận tải đã được gọi tên.
    Tuy nhiên, hơn một năm rưỡi trôi qua, xe khách chạy trên tuyến Hồ Chí Minh vẫn vắng vẻ, không xoay chuyển được. Đi từ Xuân Mai (Hà Nội) đến Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhiều lần trong những ngày qua, PV Tiền Phong quan sát thấy khoảng 30-45 phút mới có một xe khách đi qua. Đoạn từ huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào Quảng Bình, hầu như không có xe khách hoạt động.
    Cty Quản lý xe khách Hà Nội cho biết, hiện chỉ có 2 doanh nghiệp có tiếng và một số xe của HTX chạy trên tuyến đường này. Tìm hiểu thêm PV được biết, Thanh Hóa có 21 xe, gồm 14 xe của Cty Hoàng Phương và 7 xe của các HTX khác. Nghệ An có 8 xe chạy trên tuyến này của Cty Văn Minh và một vài xe khác. Tổng cộng, số xe khách thường xuyên chạy trên đường này chỉ hơn 30 xe.
    Lý giải cho việc “bám trụ” đường Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Hoàng, Giám đốc Cty Hoàng Phương cho biết, sau nhiều năm chịu lỗ, xe Cty đã có khách quen. Đến nay, khách cũng bão hòa, doanh nghiệp nào làm ăn lớn trên đường này sẽ bị lỗ. Theo ông Nguyễn Đàm Văn, Giám đốc Cty Văn Minh, mỗi chuyến xe chạy đường Hồ Chí Minh phải bù thêm 500 nghìn đồng tiền dầu/ngày, nhưng vẫn chạy vì phải đón khách tại trạm của Cty Văn Minh ở huyện Nghĩa Đàn và chủ yếu để khách được ngắm cảnh đẹp khi đi trên cung đường này.
    Với đặc thù vận tải bắt khách dọc đường, “đường là một bến xe lớn” như hiện nay, tuyến Hồ Chí Minh thưa vắng dân cư không phải là lựa chọn ưu tiên của doanh nghiệp. Hỏi một số doanh nghiệp từ Hà Tĩnh trở vào đều lắc đầu. “Gặp việc gì mới chạy lên đường Hồ Chí Minh, còn lại chỉ chạy QL1A để bắt thêm khách” - một chủ doanh nghiệp vận tải hành khách tại Hà Tĩnh nói.
    Trong khi đó, theo Thiếu tá Trần Văn Long - Đội trưởng Đội CSGT số III (Phòng CSGT Thanh Hóa) phụ trách đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, QL1A đang dần hoàn thiện, xe chuyển xuống đó chạy nhiều, đường Hồ Chí Minh vắng hẳn.
    1379292875-duong-ho-chi-minh1
    Đường HCM vắng như chùa bà Đanh. Ảnh: Sỹ Lực
    Cần sớm hỗ trợ doanh nghiệp
    Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng TCĐB đưa ra một con số thống kê lớn hơn là tại hai huyện Cẩm Thủy, Như Xuân (Thanh Hóa), lưu lượng xe khách trung bình 210 xe/ngày. Ngay cả với con số này, ông Quyền thừa nhận là “chưa đạt như kỳ vọng” (210 lượt xe qua lại/ngày tương đương 105 xe; chỉ bằng 1/4 so với con số 414 xe như dự kiến ban đầu của TCĐB - PV).
    Khác với việc bắt buộc chuyển các xe khách đang hoạt động từ QL1A lên đường Hồ Chí Minh, nay TCĐB khuyến cáo các địa phương doanh nghiệp nên có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động và không bắt ép doanh nghiệp phải chạy tuyến Hồ Chí Minh khi xin phép mới. “Bây giờ doanh nghiệp khó khăn, không ai bắt buộc họ nữa”, ông Nguyễn Đức Thắng, Tổng Cục trưởng TCĐB nói.
    Ông Thân Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho rằng, nỗ lực của TCĐB là đáng ghi nhận để khai thác tiềm năng vận tải của đường Hồ Chí Minh (bên cạnh các tiềm năng to lớn của tuyến đường chiến lược, đa mục tiêu này). Tuy nhiên nhược điểm của đề án là dùng biện pháp “hành chính cưỡng bức”. “Nên có các giải pháp kinh tế. Chẳng hạn miễn cho doanh nghiệp một hay vài loại thuế phí nào đó để họ chạy tuyến đường Hồ Chí Minh”, ông Thanh kiến nghị.
    Trong các loại phương tiện, ông Thanh cho biết, nên tập trung hơn vào xe tải. “Yêu cầu xe khách đi hoàn toàn lên đường Hồ Chí Minh rất khó vì họ phải bắt khách dọc đường để đảm bảo chi phí. Trong khi đó, container, xe tải đông lạnh có hành trình dài, không dừng nhiều giữa chừng. Chạy tuyến này dù tốn xăng hơn nhưng nếu được hỗ trợ, họ sẽ đi”, ông Thanh nói.
    Để thực hiện các giải pháp kinh tế trên, theo ông Thanh, phải được thực hiện ở cấp Chính phủ. Bộ GTVT hoặc Bộ Tài chính không thể quyết được. Ông Thanh đề nghị thêm, Chính phủ cần chú trọng hơn nữa việc phát triển các khu, cụm công nghiệp, vùng nguyên liệu dọc 2 bên tuyến đường để phát triển hàng hoá và dân cư. Lúc đó, bài toán về vận tải và kinh tế - xã hội vùng này mới được giải quyết cơ bản.
    Lưu lượng vận tải trên QL1 đoạn Hà Nội - Vinh hiện nay khoảng 25.000-40.000 xe ô tô/ngày đêm. Năng lực của đường Hồ Chí Minh đạt khoảng 11.000 xe/ngày đêm. Tuy nhiên, theo TCĐB, nơi có lưu lượng cao nhất của đường Hồ Chí Minh là Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạt hơn 5.000 xe; đoạn qua Thanh Hóa, Nghệ An chỉ đạt hơn 1.100 xe ô tô/ngày đêm (bằng 1/10 năng lực thiết kế).

    Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)
    • 223 Bài viết

    • 337 Được cảm ơn

    #15
    Mình ở gần nhà với một em có bà con làm kỹ sư cầu đường, trước khi làm dự án nhà cũng bình thường, sau khi làm xong con đường xxxx anh ta đón vợ và con ở quê lên chễm chệ sống trong ngôi biệt thự quận 2, tài khoản ngân hàng ngót nghét có hơn trăm tỉ và thêm vài căn biệt thự bé xinh gần đó (cái này là hắn khoe với em đó nhé! vì 2 người ấy là bà con tuyệt đối thân luôn), hắn còn ganh tị với cấp trên của hắn được những gấp mấy lần hắn cơ, còn cấp trên nữa... nữa... và nữa...
    Nhìn xuống mình thấy cứ mỗi ngày cọc cạch chiếc xe quèn, mỗi tháng chong mắt chờ lãnh lương xong đóng tiền học cho con hết veo 1/3, tự thấy thương cho phận bọt bèo như cọng rau muống.
    Phàm làm việc gì, trước tiên hãy nghĩ đến hậu quả của nó.
    • 3,163 Bài viết

    • 8,927 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chim_en_nho Xem bài viết
    Mình ở gần nhà với một em có bà con làm kỹ sư cầu đường, trước khi làm dự án nhà cũng bình thường, sau khi làm xong con đường xxxx anh ta đón vợ và con ở quê lên chễm chệ sống trong ngôi biệt thự quận 2, tài khoản ngân hàng ngót nghét có hơn trăm tỉ và thêm vài căn biệt thự bé xinh gần đó (cái này là hắn khoe với em đó nhé! vì 2 người ấy là bà con tuyệt đối thân luôn), hắn còn ganh tị với cấp trên của hắn được những gấp mấy lần hắn cơ, còn cấp trên nữa... nữa... và nữa...
    Nhìn xuống mình thấy cứ mỗi ngày cọc cạch chiếc xe quèn, mỗi tháng chong mắt chờ lãnh lương xong đóng tiền học cho con hết veo 1/3, tự thấy thương cho phận bọt bèo như cọng rau muống.
    Học ĐHGT, khoa cầu đường giá trị quá