Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

“Bộ GTVT sẽ chịu trách nhiệm về các vụ cháy nổ xe”

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.67K Lượt đọc
  • 43 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của HScabiet
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 328 Bài viết

    • 695 Được cảm ơn

    #1
    (Dân trí) - “Những vụ cháy nổ xe gần đây khi hỏi đến trách nhiệm thì không ai nhận cả. Từ năm 2012, đã cháy nổ xe thì Bộ GTVT với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước sẽ đứng ra nhận trách nhiệm, trong đó trước hết là Cục Đăng kiểm Việt Nam…”

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tối 3/1/2012, tại trụ Bộ GTVT.
    SH20111_82ea4

    Hàng loạt các vụ cháy nổ xe máy, ô tô xảy ra trong thời gian gần đây (ảnh minh họa)

    Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc các cơ quan chức năng chưa có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm trong các vụ cháy, nổ ô tô xe máy thời gian vừa qua là một khoảng trống về pháp luật.

    “Từ năm 2012, khi xảy ra vụ cháy ô tô xe máy máy nào là phải có người chịu trách nhiệm, Bộ GTVT với chức năng cơ quan quản lý Nhà nước phải đứng ra chịu trách nhiệm, mà trước hết là Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), trong Cục ĐKVN có bộ phận chuyên trách rồi đến đăng kiểm viên... Theo đó, để hoàn thành trách nhiệm của mình, Cục ĐKVN cần khẩn trương hoàn thành hệ thống văn bản pháp luật liên quan trong thời gian tới” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

    Cũng trong buổi họp báo chiều qua, liên quan đến số lượng vụ cháy nổ xe trong thời gian qua, Cục trưởng Cục ĐKVN Trịnh Ngọc Giao cho biết theo số liệu từ Sở Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội, từ đầu tháng 12/2010 đến ngày 18/12/2011, riêng tại Hà Nội xảy ra 42 vụ cháy nổ ô tô, xe máy.

    Qua báo chí, trong năm 2011 trên cả nước đã ghi nhận 89 trường hợp tương tự; trong đó liên quan đến ô tô là 50 xe, xe máy là 39 vụ gây thiệt hại về tài sản và làm 2 người chết, 2 người bị thương.

    Riêng vụ nổ xe đặc biệt nghiêm trọng làm 2 mẹ con bị tử vong ở Bắc Ninh, ông Giao cho biết: “Theo văn bản chính thức từ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), vụ việc này được xác định có yếu tố hình sự. Những đối tượng có liên quan đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Ông Giao cũng cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ xe; trong đó, nguyên nhân do chập điện gây nên là 5 vụ, chiếm 11,6% tổng số vụ; va chạm hai xe khi lưu thông trên đường gây cháy là 2 xe, chiếm 4,6%; hỏa hoạn tại khu để xe gây cháy 3 xe, chiếm 6,9%; cố ý đốt xe chiếm 2,3%; số vụ chưa rõ nguyên nhân là 31, chiếm 72%. Riêng về sự cố xảy ra với ô tô, số vụ chưa xác định được nguyên nhân chiếm 30%. Ngoài ra, cơ quan chức năng xác minh việc cháy, nổ loại phương tiện này còn do chập điện, va chạm, ống xả tiếp xúc với vật dễ cháy và cháy do hỏa hoạn tại khu vực để xe.

    Để đảm bảo chất lượng an toàn và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới trong quá trình sử dụng là ô tô và xe máy, Cục ĐKVN kiến nghị ngành Công an cung cấp thông tin khi có vụ cháy nổ xe xảy ra, để Cục ĐKVN tập hợp và đưa ra giải pháp.

    Ngoài ra, Cục đề nghị tăng cường quản lý đối với cơ sở bảo dưỡng và bảo hành ôt ô xe máy. Về vấn đề này, theo ông Giao, trong thời gian tới Cục ĐKVN sẽ có tờ trình với Bộ về các giải pháp tăng cường quản lý đối với cơ sở bảo dưỡng và bảo hành ôt ô xe máy.

    Ông Giao kiến nghị phải nghiên cứu và ban hành thêm các tiêu chuẩn về khả năng chống cháy của một số vật liệu sử dụng có thể làm được để lắp trên ô tô và xe máy để giảm thiểu cháy nổ xe. Bên cạnh đó, Cục trưởng Giao cũng cho rằng, cần phải thực hiện việc kiểm tra định kỳ an toàn kỹ thuật kết hợp với kiểm tra khí thải trong quá trình sử dụng xe máy.

    Quỳnh Anh
    http://dantri.com.vn/c20/s20-553661/...chay-no-xe.htm

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,182 Bài viết

    • 2,753 Được cảm ơn

    #2
    ôi, hóa ra các a giống nhau nhể!

    a. Dũng cũng "chịu trách nhiệm với Vinashin" đấy!

    ôi, các a thật là trách nhiệm quá!
    • 805 Bài viết

    • 488 Được cảm ơn

    #3
    Mọi người hãy chờ đợi xem trách nhiệm của BGTVT thể hiện thế nào và quan trọng là cụ thể hóa
    trách nhiệm ấy ra sao?-Đặc biệt là khâu thực hiện.
    • Avatar của Navt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 382 Bài viết

    • 540 Được cảm ơn

    #4
    Cứ xem anh đứng đầu lò gạch trách nhiệm thế nào thì mấy anh kia cũng rứa cả thôi. Đừng hy vọng nhiều mà thất vọng
    • 1,795 Bài viết

    • 794 Được cảm ơn

    #5
    Càng ngày mất dần niềm tin, chán đến không muốn thốt ra câu nào nữa.
    8924
    • 9,977 Bài viết

    • 37,580 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #6
    Hí hí! Hồi hộp xem chịu trách nhiệm kiểu gì. Với trình độ như thế, với phong cách "miệng quan trôn trẻ" như thế, theo dõi mà hồi hộp còn hơn coi phim hành động ấy chứ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,795 Bài viết

    • 794 Được cảm ơn

    #7
    Xe máy cháy như củi thế này không thấy đề đạt họp hành cho ra vấn đề chỉ nhăm nhe chuyện thu phí lưu hành xe với cả quyền được mua xe máy, ô tô.. haiz...
    8924
    • Avatar của beomap2
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,973 Bài viết

    • 7,756 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Tuy vẫn biết anh # hay nổ, nhưng vụ này vẫn vote anh điểm + vì trong khi luật pháp có kẽ hở, không cơ quan quản lý nào chịu trách nhiệm, mà anh # đứng ra nhận trách nhiệm thay cho các anh khác thì rất là dũng cảm.

    Híc, nếu anh # nhận nốt trách nhiệm xăng dầu rởm nữa thì bái phục anh luôn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 90 Bài viết

    • 114 Được cảm ơn

    #9
    " Tôi nhận trách nhiệm là vì tôi phụ trách cái sự đi lại thôi chứ tôi có châm lửa đốt xe đâu, tôi cũng không làm các chi tiết cấu thành ra xe. Và... và tôi nói trước là chỉ có trách nhiệm với xe đang bon bon thôi đấy, xe nằm im mà cháy là tôi không có trách nhiệm đâu ".
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9,977 Bài viết

    • 37,580 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi beomap2 Xem bài viết
    Tuy vẫn biết anh # hay nổ, nhưng vụ này vẫn vote anh điểm + vì trong khi luật pháp có kẽ hở, không cơ quan quản lý nào chịu trách nhiệm, mà anh # đứng ra nhận trách nhiệm thay cho các anh khác thì rất là dũng cảm.
    Nhưng chịu trách nhiệm kiểu đầy tớ VN là nói câu "tôi chịu trách nhiệm" là xong, quá khỏe. Cộng thêm tính bác # là không tôn trọng lời nói của chính mình ( như vụ đi xe bus đó)-->không vote
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ChipIn
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 12 năm
    • 1,356 Bài viết

    • 7,045 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Bác # chịu trách nhiệm về nạn kẹt xe bằng cách nghĩ ra phí lưu thông xe máy, ô tô rồi. Bây giờ bác chịu trách nhiệm về xe cháy nổ bằng cái phí gì nữa đây?
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,551 Bài viết

    • 20,459 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ChipIn Xem bài viết
    Bác # chịu trách nhiệm về nạn kẹt xe bằng cách nghĩ ra phí lưu thông xe máy, ô tô rồi. Bây giờ bác chịu trách nhiệm về xe cháy nổ bằng cái phí gì nữa đây?
    Chắc phí đăng kiểm. Đúng là toàn nhận trách nhiệm suông, không thì lại đẻ ra các thể loại phí, hic
    Có kiến thức thì không nghi ngờ, có lòng nhân thì không ưu tư, có dũng cảm thì không sợ hãi
    • Avatar của beomap2
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,973 Bài viết

    • 7,756 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cloud_cherry Xem bài viết
    Nhưng chịu trách nhiệm kiểu đầy tớ VN là nói câu "tôi chịu trách nhiệm" là xong, quá khỏe. Cộng thêm tính bác # là không tôn trọng lời nói của chính mình ( như vụ đi xe bus đó)-->không vote
    Vâng, cái vụ đó thì ôi quá, tôi còn biết cái vụ yêu cầu cán bộ của Bộ GTVT không chơi golf và đi xe buýt hàng tuần, nhưng cán bộ cấp Bộ của bác # vẫn sáng đi BMV trắng muốt, chiều đi Le sợt nâu đều. Cán bộ của bác vẫn hàng tuần ưỡn ngực chơi golf, mà có thằng hầu cao to đi theo khệ nệ, lặc lè bê túi gậy cơ. Thế mới biết bác Đinh thì vẫn là Đinh.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Sugarsea
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 15 năm
    • 3,630 Bài viết

    • 2,636 Được cảm ơn

    #14
    Cảm giác bác ấy như là người của giới showbiz, cứ vài ngày không thấy nổi là lại tìm cái gì đó hot hot để PR mình lên. Kiểu mấy em "lộ hàng".
    Lần này là nhận trách nhiệm cháy xe cơ đấy! Chạm đúng cái ..."cục" sốt của dân tình. Nhưng chẳng thấy bác ấy bảo chịu trách nhiệm thế nào? Đền xe mới hay "trảm" cây xăng? Mà cây xăng thì đâu phải thuộc cấp của bác ấy nhỉ?!
    Một ngày như mọi ngày, chỉ niềm vui là khác!

    _____________________
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,477 Bài viết

    • 2,389 Được cảm ơn

    #15
    Vấn đề là, đã họp gia đình chỉ bảo con cháu dzồi: Chúng mày đừng bán xăng đểu nữa nhá, lộ dzồi, với cả bọn mình đớp thế cũng đã đủ.

    Thì sang năm mới con Rồng này, nàm gì có xăng đểu để mà dùng nữa, nàm gì có xe cháy để mà chiệu trách nhuyệm nữa. Phỏng ạ?
    [/SIGPIC][/SIGPIC]
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ChipIn Xem bài viết
    Bác # chịu trách nhiệm về nạn kẹt xe bằng cách nghĩ ra phí lưu thông xe máy, ô tô rồi. Bây giờ bác chịu trách nhiệm về xe cháy nổ bằng cái phí gì nữa đây?
    Phí an toàn GT.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,794 Bài viết

    • 5,847 Được cảm ơn

    #17
    Không ai nhận thì các bạn cũng chửi, giờ có người đứng ra nhận cũng chửi là làm hàng này nọ, thật khó chiều các bạn quá. Tìm ra nguyên nhân cháy xe đâu đơn giản, hãng chế tạo tìm còn chưa ra, ông Thăng đứng ra nhận cũng vì để cho dân an tâm thôi chứ bên đăng kiểm chắc gì đã tìm ra được nguyên nhân.
    Dù sao người ta đứng ra nhận cũng là được rồi, muốn nhanh thì phải từ từ chứ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,321 Bài viết

    • 816 Được cảm ơn

    #18
    Không còn tý niềm tin nào vào anh # nữa, tưởng anh sẽ rút ra nhiều bài học khi ở những nơi a đã đi qua, nhưng a vẫn chứng nào tật ấy, mới lên thì nổ kinh người, để rồi khi anh ra đi là 1 đống hoang tàn chả có tý tương lai nào.
    Cuộc sống rất cần sự nhẹ nhàng :Rose: và bạn hãy thể hiện điều đó trong gia đình thân yêu của mình
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,529 Bài viết

    • 3,311 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ChipIn Xem bài viết
    Bác # chịu trách nhiệm về nạn kẹt xe bằng cách nghĩ ra phí lưu thông xe máy, ô tô rồi. Bây giờ bác chịu trách nhiệm về xe cháy nổ bằng cái phí gì nữa đây?
    Phí phòng chống cháy nổ. Tính thẳng vào tiền mua xăng. Lấy một ít đưa cho bọn đại lý xăng và bảo "tiền đây, đừng pha thêm gì bậy bạ vào xăng nữa nhé".
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,444 Bài viết

    • 5,954 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi beomap2 Xem bài viết
    Vâng, cái vụ đó thì ôi quá, tôi còn biết cái vụ yêu cầu cán bộ của Bộ GTVT không chơi golf và đi xe buýt hàng tuần, nhưng cán bộ cấp Bộ của bác # vẫn sáng đi BMV trắng muốt, chiều đi Le sợt nâu đều. Cán bộ của bác vẫn hàng tuần ưỡn ngực chơi golf, mà có thằng hầu cao to đi theo khệ nệ, lặc lè bê túi gậy cơ. Thế mới biết bác Đinh thì vẫn là Đinh.
    Em thì mong các bác ấy cứ đánh golf cho em nhờ, chứ chuyển sang mấy món như cờ tướng ở Sóc Trăng còn tội hơn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3