TIN TÀI TRỢ.

Bộ Giao thông "đẻ phí" như sinh đẻ không kế hoạch!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.77K Lượt đọc
  • 41 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Pikamoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 59 Bài viết

    • 227 Được cảm ơn

    #21
    Trước cửa cơ quan em vừa xảy ra một vụ cướp vô cùng táo tợn. Thủ phạm đi xe Lexus phóng ào đến, chĩa súng vào bác xe ôm tội nghiệp và cướp đi chiếc xe máy wave tàu của bác ấy. Công an đang tạm giữ chiếc Lexus do hung thủ để lại để phục vụ công tác điều tra. Theo phỏng đoán của nhiều người, có thể hung thủ bị sức ép từ các loại phí ôtô, túng quá hóa liều... :-s
    8 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của LT2009
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 10 năm
    • 459 Bài viết

    • 970 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #22
    mình thì căm thù cái bọn đục khoét này. Mình vẫn búc xúc vô cùng cái vụ Bảo hiểm thất nghiệp. Đang yên đang lành chúng nó nghĩ ra cái BHTN, trong khi nếu k có BHTN thì ng lđ k phải mất 1% lương hàng tháng- mà đến lúc ngỉ việc chả dễ j lấy đc tiền BHTN, và nếu k có BHTN thì đương nhiên khi mình nghỉ việc, chuyển cty là đã đc allowance 1/2 tháng lương cho 1 năm làm việc. Giờ mà nghỉ việc chả hi vọng nhận đc khoản đó, mà mỗi tháng còn mất 1% lương. Căm thù, căm thù.........
    Yêu bố nó và SR nhất trên đời:Kiss::Rose:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 188 Bài viết

    • 133 Được cảm ơn

    #23
    Mình có một người quen làm ở Bộ Giao thông vận tải, có tý chức vụ, khi Bộ trưởng # mới nhận chức, có đến nhà chơi, nhà bác ở chung cư khu Mỹ Đình và cả sàn luôn. Trong có sân Tennis, Bể bơi... choáng váng với bác #. Bác quà giàu rồi nên chẳng hiểu nỗi khổ của dân.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của YoCj
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 966 Bài viết

    • 3,242 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #24
    E rất thích cái tít của bài báo "Bộ Giao thông "đẻ phí" như sinh đẻ không kế hoạch!"
    :Rose:
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 452 Bài viết

    • 369 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi congaixinh Xem bài viết
    Mình có một người quen làm ở Bộ Giao thông vận tải, có tý chức vụ, khi Bộ trưởng # mới nhận chức, có đến nhà chơi, nhà bác ở chung cư khu Mỹ Đình và cả sàn luôn. Trong có sân Tennis, Bể bơi... choáng váng với bác #. Bác quà giàu rồi nên chẳng hiểu nỗi khổ của dân.
    Tớ nghe thông tấn xã vỉa hè bác # còn bán cả vợ để lên chức đấy .Cứ hỏi dân dầu khí khi bác ý làm kế toán đã bán vợ cho ai là họ biết đấy
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hamabeoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,346 Bài viết

    • 2,623 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thichthenhi Xem bài viết
    úi bác này lương thế còn cao, bọn em mới có 3,5 triệu mà bao nhiêu khoản phải chi, nghĩ mà chóng cả mặt , chắc em về mua cái xe đạp điện cho tiện chứ thề này thì chết
    Đi xe đạp điện mà vớ phải mùa mưa, Em ơi Hà Lội phố, là tèo luôn xe điện đấy nhá.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hamabeoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,346 Bài viết

    • 2,623 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #27
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DatNuocToi Xem bài viết
    Kể có nhiều phí cũng hay, vì bệnh không hoạt động là kẻ giết người hàng đầu (dân vă phòng bị ảnh hưởng nhiều nhất), nên việc phải đi bộ, chạy ... bắt cơ thể vận động luôn luôn sẽ là biện pháp tốt!

    Hoan hô chú #
    Vâng Bác ạ, sẽ có môn chạy marathon nữa đấy ạ, chạy từ đầu thành phố đến cuối thành phố mới tới được chỗ làm, toàn dân trở thành vận động viên chuyên nghiệp hết, phen này mấy vận động viên điền kinh là phải dẻ chừng không có thất nghiệp hết.
    • Avatar của quangdp
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 3,495 Bài viết

    • 11,942 Được cảm ơn

    #28
    CHẮC CHẮN SẼ THÔNG QUA VIỆC ÁP CÁC LOẠI PHÍ GIAO THÔNG RỒI

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...di-xe-ca-nhan/

    Bí thư Hà Nội: 'Gia đình tôi đã hạn chế đi xe cá nhân'

    Đồng tình với các giải pháp giảm ùn tắc, nhất là cấm trông giữ xe trên nhiều tuyến phố, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng nếu người dân và thành phố quyết tâm hạn chế xe máy thì ùn tắc đã không trở thành vấn nạn.
    >Nhiều phương tiện bị tạm giữ vì đỗ sai quy định/'Đi xe cá nhân sẽ rất phức tạp'

    Phát biểu tại Hội nghị giao ban quận huyện quý 1 sáng 27/3, ông Phạm Quang Nghị đồng tình trước nhiều giải pháp giảm ùn tắc mà Hà Nội đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là việc cấm trông xe trên nhiều tuyến phố.


    Bí thư Phạm Quang Nghị. Ảnh: Tiến Dũng.
    "Cấm trông giữ xe rất có hiệu quả, ngay gia đình tôi đã hạn chế đi xe cá nhân vì khó tìm chỗ đỗ và phí cao. Có khi tiền đi taxi ngang bằng phí đỗ xe", ông Nghị nói và cho rằng biện pháp đổi giờ học, giờ làm thời gian qua nhìn chung có hiệu quả, không vì vài vụ ùn tắc tại cổng trường, một số tuyến phố mà phủ nhận hiệu quả của nó.

    Bí thư Nghị cũng ủng hộ việc thu phí bảo trì đường bộ, mặc dù để thực hiện một bộ phận người dân sẽ bị ảnh hưởng... "Chúng ta phải lấy tiêu chí vì cái chung, quyền của mỗi người phải hài hòa với lợi ích chung", ông Nghị nói.

    Lãnh đạo thành phố cũng chỉ ra những hành động thiếu quyết liệt trong thời gian qua dẫn đến bùng phát phương tiện cá nhân. "Quy hoạch về bãi đỗ xe tĩnh nếu dư luận ủng hộ thì không đến nỗi như bây giờ. Có thời hạn chế đăng ký xe máy thì người dân lại phản ứng. Chúng ta không quyết tâm được như Bắc Kinh đã cấm triệt để xe máy. Đây là do không đồng bộ về nhận thức và quyết tâm không được cao khi mức độ động chạm đến người dân rộng lớn", ông Nghị nói.

    Theo Bí thư, chính quyền đã đề ra giải pháp gì thì phải quyết tâm làm. Bên cạnh kết quả đạt được, thành phố cần nghiêm túc với những tồn tại, thiếu sót, bởi các biện pháp đã góp phần giảm ùn tắc nhưng chưa triệt để.


    Phương tiện giao thông ngày càng tăng ở các đô thị lớn. Ảnh: Hoàng Hà.
    Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo thành phố cần có lộ trình hạn chế tăng xe cá nhân, mỗi chủ phương tiện phải cam kết có chỗ để xe. Ngoài ra, phải thay đổi cơ chế thu phí trông giữ xe để thu hút các nhà đầu tư... "Chúng ta thiếu điểm đỗ song nếu không có cơ chế thu phí thì không thể làm được. Nhà đầu tư nước ngoài không dám, vì mất cả thập kỷ mới thu hồi vốn được", ông Nghị nói.

    Trước đó, Phó chủ tịch HĐND Hà Nội Lê Văn Hoạt cho rằng Nghị quyết 34 của HĐND từ năm 2003 đã đưa ra 8 nhóm giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, song không được quan tâm nghiêm túc. Trong đó, HĐND có đề cập quy hoạch 34 điểm giao thông tĩnh song thực tế không được triển khai hoặc đã biến thành nhà ở.

    Ngoài ra, thành phố đã có văn bản yêu cầu di dời các nhà máy thì phải dành đất cho giao thông tĩnh hoặc công trình công cộng, song đa số diện tích đất lại thành dự án nhà ở.

    "Chúng ta cần nhìn lại, từng có tư duy định hướng đúng song không được thực hiện. Đây có trách nhiệm của Thành ủy, UBND, HĐND trong giám sát thực hiện. Vấn đề ở đây là trách nhiệm, phải quyết liệt thực hiện sau 10 năm. Nếu không không bao giờ làm được, lúc này không thể lùi được nữa", ông Hoạt thẳng thắn bày tỏ.

    Tại hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông như tăng cường hạ tầng giao thông bằng cách xén hè, đường, thêm cầu vượt kết cấu nhẹ, xây cầu, hầm cho người đi bộ, khai thông các tuyến vành đai... Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh tổ chức giao thông như phân làn, đổi giờ, hạn chế phương tiện cá nhân giờ cao điểm, kiểm soát taxi, sắp xếp điểm đỗ xe.

    Đặc biệt, các lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra và xử phạt để lập lại trật tự hè phố trong khu trung tâm, giải tỏa chợ cóc, hàng rong. Về lâu dài, thành phố sẽ có lộ trình giảm xe cá nhân, di dời cơ sở sản xuất ra ngoài và hạn chế nhập cư...

    Chủ tịch Hà Nội đồng tình thu phí ôtô vào nội đô

    Trao đổi với báo chí sáng 24/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng mục đích của thu phí vào nội đô là giảm phương tiện cá nhân vào giờ cao điểm, bởi hiện nay mật độ phương tiện vào nội đô rất lớn, gây ùn tắc. Tuy nhiên, xây dựng phương án như thế nào để tổ chức kiểm soát là bài toán rất khó, bởi Hà Nội có rất nhiều ngõ ngách nhỏ, kiểm soát như thế nào, bằng cửa hay vé lưu hành, đây là bài toán rất khó mà phải nghiên cứu rất kỹ.

    Lãnh đạo Hà Nội cho biết, để xây dựng phương án thu phí, thành phố từng có ý tưởng thu lũy tiến phí đỗ xe. Ví dụ lưu hành một giờ sẽ thu bao nhiều tiền, giờ thứ hai sẽ tăng lên để chủ phương tiện đi lại trong trung tâm với thời gian ngắn nhất, nhằm giảm mật độ phương tiện.

    Tại cuộc họp mới đây, ông Thảo đã chỉ đạo các ngành nghiên cứu cơ chế thu phí trông xe theo lũy tiến trong nội đô. Nếu chủ phương tiện đỗ thêm 30 phút thì sẽ tăng gấp đôi mức phí, đỗ thêm một giờ có thể tăng 3-4 lần.

    Đoàn Loan
    • Avatar của mecubanh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 474 Bài viết

    • 776 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meocoi88 Xem bài viết
    Trước tiên, với tư cách là "tư lệnh ngành", cần thiết triệt sản bác # trước. Để bác khỏi làm cho cái Bộ ý sinh đẻ không kế hoạch nữa....
    Đúng thế, phải triệt hết, bắt đầu từ bác #, mặc dù các bác ko muốn đẻ nữa nhưng các bác ở trên cứ đè các bác ấy ra để mà mần thịt thì bảo sao ko đẻ...phải triệt..triệt..triệt..
    Và em sẽ là người đàn ông của đời anh !!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Duy7312
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 87 Bài viết

    • 105 Được cảm ơn

    #30
    Bộ Giao thông vừa đề xuất thu phí lưu hành phương tiện với ô tô, xe máy và phí lưu thông vào nội đô tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, TPHCM, Huế, Đà Nẵng và Hải Phòng...

    Ông nhà báo có vấn đề ah.
    Cần Thơ chứ Huế bao giờ.
    Dạo này báo chí nhảm hết sức, type xong chẳng cần kiểm tra gì cả.Vãi nhà báo.
    • Avatar của fri13th
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,459 Bài viết

    • 2,764 Được cảm ơn

    #31
    Nếu đánh thuế thành phố thì mình mua xe đăng ký ở tỉnh có đc k?
    • Avatar của MeCuaCay
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 139 Bài viết

    • 105 Được cảm ơn

    #32
    nhà mình ở ngoại thành, đi làm trong nội thành cách hơn 20 km. Cũng vì xác định rất khó có nhà ở trong nội thành nên để đảm bảo sk 2 vợ chồng vay mượn mua cái xe cóc ghẻ để đi lại, đảm bảo sk và an toàn còn làm việc, nuôi con. Bây giờ thu phí, cái xe của mình chắc bị 20tr/năm thì 5 năm là hết cái xe, có muốn bán cũng chả ai mua. Nếu áp dung mức phí hạn chế phương tiện này thì các xe xịn vẫn đi bt vì với họ vài chục chả thấm gì, chỉ những xe cỏ như nhà mình là chết sạch. Khổ quá, h chả biết sao??
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #33
    Gần 300 ngày nhậm chức, gió dư luận xoay chiều thế nào với BT Thăng?

    Thứ tư 28/03/2012 13:00

    (GDVN) - Từng được người dân tin là một vị Bộ trưởng dám nghĩ, dám làm nhưng với những "chiêu" gần đây mà ông đưa ra nhiều độc giả của báo GDVN lại nghi ngờ về sự quá nôn nóng, vội vàng...?

    Thu phí đối với xe máy là bất công với người lao động nghèo?
    Nóng sáng 26/3: Hiệp hội ôtô (VAMA) đề nghị ngừng thu phí ô tô, xe máy
    Thu phí để giảm ùn tắc: "ngứa một đường – gãi một nẻo"
    Nóng tối 25/3: Xe máy đóng tối thiểu 500 nghìn/năm cho 8 loại phí
    "Tôi muốn chia sẻ với Bộ trưởng Đinh La Thăng về các mức phí"


    Một Bộ trưởng từng được đánh giá dám nghĩ, dám làm


    Ngay sau khi Quốc hội phê chuẩn vào chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (từ tháng 8/2011 đến nay đã được gần 300 ngày) ông Đinh La Thăng từng được người dân cả nước biết đến là một vị Tư lệnh đã dám "tả xung hữu đột" và đưa ra nhiều quyết định mang tính đột phá, mạnh mẽ.

    Phát biểu với báo giới sau khi được Quốc hội phê chuẩn vào chức bộ trưởng, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng từng bày tỏ: "Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội".

    Ông cũng tuyên bố: "Bộ Giao thông sẽ tập trung giải quyết 3 khâu đột phá chiến lược. Thứ nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thứ hai là tình trạng tai nạn giao thông, thứ ba là ùn tắc giao thông. Tôi sẽ thực hiện quyết liệt 3 vấn đề trên". Những phát ngôn của ông khá ấn tượng và rõ ràng khá hợp lòng dân.

    dinh-la-thang-bandoc-giaoduc.net.vn
    Bộ trưởng Đinh La Thăng từng được đánh giá là người dám nghĩ, dám làm. (ảnh: Tuổi trẻ)


    Theo bạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng là người như thế nào trong công việc?

    Quyết đoán, dám nghĩ dám làm
    Nôn nóng, vôi vàng
    Không nôn nóng, vội vàng
    Thiếu quyết đoán
    Bình thường


    Nhiều người cho rằng những phát biểu của ông Đinh La Thăng tại Quốc hội, sau thời điểm nhậm chức cũng chỉ là phát biểu xã giao. Tuy nhiên, sau 2 tháng những lời hứa của ông đã bắt đầu được thực hiện.

    Ngày 4/10/2011, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình. Theo báo giới, quyết định này như một "cú sốc".

    Theo kế hoạch, lẽ ra nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý 1/2010 nhưng việc thi công hết sức ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm. Khi bộ trưởng vào thị sát thì đâu vẫn hoàn đấy.

    Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng chính thức tuyên bố ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam, sẽ thay ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng) làm tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10. Chính ông sẽ chịu trách nhiệm về mọi quyết định của ông Bình đối với dự án này.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nêu rõ nếu từ nay trở đi còn để tình trạng việc đấu thầu xây dựng đường băng mà chỉ có một nhà thầu thì cục trưởng Cục HK dân dụng VN sẽ bị kỷ luật.

    Tiếp đó, trong buổi họp báo sáng 5/10/2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT ủng hộ đề xuất của lãnh đạo TP.HCM về tăng mức xử phạt đối với người tham gia đua xe trái phép, bởi đua xe là gây tai nạn, gây chết người. Khi họp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ông đã đề nghị mức cao hơn, người tham gia đua sẽ bị thu và hủy luôn phương tiện.

    Ngay sau khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời về việc hạn chế phương tiện cá nhân, đẩy mạnh giao thông công cộng, nhiều bạn đọc của báo Giáo dục Việt Nam đã bày tỏ quan điểm, mời Bộ trưởng vi hành xe buýt vào giờ tan tầm.

    Ngày 6/10/2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng kí công văn hỏa tốc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT có trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ, nhân viên sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần. Và gửi báo cáo đánh giá, kiến nghị về Vụ Vận tải trước ngày 25 hàng tháng. Cán bộ, công chức trong ngành chủ động tuyên truyền, vận động người thân tại Hà Nội và TP.HCM sử dụng xe buýt.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cam kết bản thân ông sẽ đi xe buýt ít nhất một lần mỗi tuần.

    Ngay sau đó trong ngày 8/10/2011, chia sẻ về những “hành động nóng” gần đây, Bộ trưởng khẳng định với Tuổi trẻ: “Tôi làm không phải đánh bóng tên tuổi”, “Những việc vừa qua ở Bộ Giao thông vận tải chưa là gì so với cách tôi đã làm ở Tập đoàn Dầu khí VN”.

    Đồng thời, ông cũng cho biết ông không sợ cấp dưới chống đối: "Tôi không sợ và chưa hề có ý nghĩ đó. Tôi quyết định cũng chỉ vì cái chung. Còn nếu sợ thì tôi đã không làm. Nếu ai đánh giá tôi làm thế là cho oai, thể hiện là bộ trưởng mới thì cứ đánh giá. Tôi không nghĩ mình muốn “thể hiện”, chỉ nghĩ mình đã phụ trách ngành thì cần làm quyết liệt theo cái cần thiết cho ngành, phải làm vì cái chung. Muốn mọi người vui vẻ cả thì đừng đụng chạm, nhưng như thế thì làm bộ trưởng làm gì? Nếu sợ, cứ lo giữ ghế, ngại người ta nghĩ mình “nổ” thì tôi sẽ chẳng dám làm gì"....

    Đến ngày 17/10/2011, ông tiếp tục ký Công văn số 6630/BGTVT-TCCB, trong đó quy định: “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf”. Mặc dù có nhiều tranh cãi xung quanh quyết định này nhưng theo một thăm dò khi đó của báo Giáo dục Việt Nam chỉ trong 2 ngày 25 - 26/10/2010 đã có 82% độc giả đồng tình ủng hộ...

    Với những quyết định, hành động cương quyết, dám nghĩ, dám làm của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong thời gian đầu khi mới nhậm chức đã được đông đảo người dân cả nước bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình, đánh giá cao. Không ít người còn mong rằng Bộ trưởng Thăng tận tâm, tận lực vì nhân dân, vì những tuyến đường an toàn, những con phố bình yên...

    81,6% độc giả báo GDVN đánh giá vị Tư lệnh Đinh La Thăng nôn nóng, vội vàng trong công việc?

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, với hàng loạt "sáng kiến" khác nhau được Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra lại khiến cho người dân "chưa kịp mừng đã vội lo" và thậm chí nhiều người đã phải "khiếp vía".

    Còn nhớ, vào tháng 10 năm 2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề xuất phương án đổi giờ làm, giờ học các trường trung học phổ thông để giảm ùn tắc giao thông, thử nghiệm trước hết tại Hà Nội và TP.HCM. Hà Nội đã thay đổi giờ học các trường phổ thông từ ngày 1 tháng 2 năm 2012, trong đó các học sinh đi học từ 7 giờ sáng đến 19 giờ, sau đó được điều chỉnh lại giờ kết thúc buổi học chiều của học sinh là 18 giờ. Những sự thay đổi đó đã gây xôn xao dư luận và xáo trộn giờ giấc của nhiều người dân tại thủ đô. Đa số người dân có con em là học sinh đều bày tỏ sự bất bình bởi mặc dù giờ đã đổi nhưng tắc đường vẫn không hề giảm.

    Và mới đây nhất, những "sáng kiến" thu các loại phí giao thông: phí bảo trì đường bộ, phí lưu hành phương tiện cá nhân (tại năm TP: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng) và phí lưu thông ôtô trong đô thị giờ cao điểm được Bộ trưởng Thăng đưa ra lại tiếp tục là tâm điểm gây xôn xao dư luận và khiến cho không ít người, dù không yếu bóng vía cũng phải... rùng mình.

    bau-chon-Dinh-La-Thang-bandoc-giaoduc.net.vn1
    81,6% độc giả đánh giá Bộ trưởng Thăng là người nôn nóng, vội vàng trong công việc.

    Rất nhiều các ý kiến của các chuyên gia và đông đảo người dân, doanh nghiệp đều bày tỏ, việc thu các loại phí theo đề xuất của Bộ trưởng là bất khả thi và vội vàng bởi lẽ, trên thực tế để sử dụng các phương tiện, đặc biệt với ôtô, các cá nhân, doanh nghiệp đều đã phải chịu không ít các khoản phí khác.

    Đó là chưa kể việc giá xăng, dầu, giá điện, gas tăng trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, hoạt động của các doanh nghiệp, giờ đây lại thêm phí giao thông được thu sẽ tiếp tục làm cuộc sống của người dân, doanh nghiệp thêm khó khăn hơn và thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, xã hội.

    Không ít ý kiến cùng cho rằng, việc Bộ trưởng cho rằng thu phí để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông là không hợp lý. Bởi lẽ muốn giảm các vấn đề trên phải có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nghiêm minh, trong đó quan trọng nhất chính là việc quy hoạch hạ tầng giao thông đường bộ và ý thức của người tham gia giao thông phải được cải thiện. Còn việc thu phí không những không khiến giảm mà còn tạo thêm sức ép không cần thiết cho xã hội trong lúc kinh tế còn khó khăn...

    Một số người còn đã tính đến chuyện phải bán cả ôtô, chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng dù chất lượng của chúng còn nhiều điều phải bàn, vì không chịu nổi mức phí quá cao và để ủng hộ chống ùn tắc giao thông mà Bộ trưởng đang hướng tới...

    Đại đa số ý kiến người dân đều bày tỏ, với những "sáng kiến" gần đây, đặc biệt là những đề xuất về các khoản phí giao thông của Bộ trưởng đưa ra dường như đã cho thấy, có sự thay đổi trong tư duy lãnh đạo, trong quản lý công việc. Sự quyết liệt, dám nghĩ, dám làm từng làm lên "hiện tượng" Đinh La Thăng có vẻ đã có sự thay đổi (?).

    Trong thăm dò mới đây do báo Giáo dục Việt Nam thực hiện, với câu hỏi, Bộ trưởng Đinh La Thăng là người thế nào trong công việc?. Tính đến 12 giờ trưa ngày 28/3/2012, đã có 810/992 ý kiến độc giả chiếm 81,6% cho rằng, Bộ trưởng Thăng là người nôn nóng, vội vàng trong công việc. 83/992 ý kiến chiếm 8,3% cho rằng bình thường, 55/992 ý kiến chiếm 5,5% cho rằng Bộ trưởng Thăng quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, 40/992 ý kiến chiếm 4% cho rằng Bộ trưởng là người thiếu quyết đoán và 0,4% cho rằng Bộ trưởng là người không nôn nóng, vội vàng trong công việc.

    Bạn thấy thế nào về phương án thu phí giao thông do Bộ GTVT trình lên Thủ tướng?

    Không khả thi
    Khả thi
    Phương án khác


    Thành Chung (tổng hợp)

    http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Gan-30...hang/135273.gd
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của rocy03
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 2,032 Bài viết

    • 1,315 Được cảm ơn

    #34
    Em thích cái tiêu đề bái báo quá đi mất "sinh đẻ không có kế hoạch". Nếu mà thế thật thì chắc cũng bắt mỗi luật chỉ cho sinh 2 phí (2 con) để nuôi dạy cho tốt nhể
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mysons
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 451 Bài viết

    • 1,052 Được cảm ơn

    #35
    Đấy là sinh đẻ chính thức, còn có đẻ rơi, đẻ rớt, đẻ hoang nữa cơ. Ví dụ như đẻ ra cái trạm thu phí QL1 để thu phí những xe tránh đi cao tốc trung lương.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 492 Bài viết

    • 784 Được cảm ơn

    #36
    Hê hê, mấy việc này đâu phải lỗi anh Thăng đâu. Việc anh Thăng phải làm, đau đầu lắm, tự nhiên phải ra hứng đạn hộ. Chửi cái người không biết quản lý, rơi mất hàng ngàn tỷ, giờ kiếm cách gõ dân ấy.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 814 Bài viết

    • 970 Được cảm ơn

    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bongsusu Xem bài viết
    Hít vào O2 thải ra CO2 nên săp tơí sẽ có khí hít thơ ...đê bảo vê môi trương
    hihi dễ mà mấy bác y tế lại áp dụng thu tiền hít thở O2 như chơi ấy chứ. mẹ ơi! cứu con
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #38
    #33: Chú # chắc mạnh mẽ trong chuyện sinh đẻ lắm.
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của Kazumy
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 10 năm
    • 3,201 Bài viết

    • 5,821 Được cảm ơn

    #39
    Hơn nữa việc thu phí theo đầu xe liệu có công bằng? Có người một tháng xe không lăn bánh 1 lần thì sao? Có chiếc ô tô chỉ giá trị 50 triệu đồng, 100 triệu đồng mà mỗi năm phải nộp đến 60 - 70 triệu đồng thì liệu có chịu nổi?. Liệu các thành phố lớn có trở lại thời kỳ thành phố toàn xe đạp như những thập kỷ 60-70? Chỉ còn xe của các quan chức đi xe công không phải nộp phí.
    Tâm đắc nhất câu này, nhưng liệu có cải thiện đc tình hình ko?
    Hãy chịu đựng chứ đừng kêu than những gì không thể thay đổi được
    • Avatar của tvquoc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 9 năm
    • 759 Bài viết

    • 1,277 Được cảm ơn

    #40
    Được sống làm con người là quá sướng rồi nên tui đề nghị nn nên thu phí hưởng dương, hễ ai đang sống điều phải đóng phí này. Trẻ em, người già không có thu nhập đóng 160.000đ/tháng, người có thu nhập đóng 400.000đ/tháng (= 10% mức giảm trừ).

    Phải cùng nhau xây dựng đất nước thiên đường chứ, hé hé
    chén rượu ngon không làm giặc say chết, tiếng hát hay không làm giặc điếc tai