TIN TÀI TRỢ.

Bộ Giao thông: 10 ngàn tỷ để xây trụ sở

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 5.89K Lượt đọc
  • 61 Trả lời

  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 19 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #1
    Đề án Công nghiệp hóa - hiện đại hóa (CNH - HĐH) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký phê duyệt.

    Kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020. Ở đây cũng cần phải nói rõ, nội dung đề án chỉ giới hạn trong các cơ quan và doanh nghiệp thuộc quyền chủ quản của Bộ GTVT.

    Danh mục đầu tư trong khuôn khổ đề án gồm 12 nhóm nội dung, từ xây dựng trụ sở làm việc, thiết lập hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho đến mua sắm trang thiết bị, phát triển đội tàu biển, máy bay và đào tạo nguồn nhân lực.

    Một trong những nội dung đầu tiên trong danh mục là xây dựng nhà làm việc cho các cơ quan, đơn vị của bộ và trực thuộc Bộ GTVT. Tổng kinh phí dự chi cho phần này 10.998 tỉ đồng và hầu hết sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2012-2015.

    Trong đó, đầu tư trụ sở cho khối văn phòng bộ 1.000 tỉ đồng và các tổng cục, cục trực thuộc 3.118 tỉ đồng để trụ sở làm việc đạt tiêu chuẩn hiện đại.

    95022501_1335265578.jpg
    Bên cạnh đó, chương trình phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ quản lý và quản trị doanh nghiệp sẽ tiêu tốn 470 tỉ đồng.

    Khoản chi lớn nhất trong đề án này là phát triển đội tàu biển cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), với 100.000 tỉ đồng để "phục vụ CNH - HĐH". Theo đề án, từ nay đến năm 2015, dự kiến chi 30.000 tỉ đồng để mua thêm 67 con tàu, gồm 48 tàu chở hàng khô, 14 tàu container và 5 chiếc tàu chở dầu để bảo đảm đến năm 2015 có đội tàu với tổng trọng tải ít nhất 15 triệu tấn.

    Đề án không phân tích tính khả thi cũng như hiệu quả kinh tế của chủ trương đầu tư đội tàu này, nhất là trong bối cảnh ngành vận tải biển nói chung đang lao đao vì thua lỗ, nhiều công ty tư nhân đã phải bán tàu để trả nợ. Từ năm 2016-2020 sẽ đầu tư tiếp 70.000 tỉ đồng để sắm thêm 95 con tàu, trong đó có 50 tàu chở hàng, 25 tàu container và 20 tàu chở dầu.


    Khoản chi lớn thứ hai là 80.083 tỉ đồng để phát triển đội máy bay của hàng không Việt Nam, trong đó giai đoạn 2012-2015 chi 43.838 tỉ đồng và năm năm tiếp theo 36.245 tỉ đồng. Với khoản đầu tư trên, đến năm 2020 Vietnam Airlines sẽ có 171 máy bay, trong đó 70 chiếc thuộc sở hữu của Vietnam Airlines và còn lại là máy bay thuê.

    Đề án cũng nêu rõ danh mục các loại máy bay Vietnam Airlines sở hữu và thuê, gồm Boeing 787-9, Boeing 777, các loại Airbus A350, A321 và A320, ATR72-200, Fokker 70. Cũng như trong lĩnh vực tàu biển, đề án này không phân tích rõ các yếu tố thị trường, hiệu quả kinh tế của chương trình đầu tư này.

    Khối doanh nghiệp công ích cũng sẽ được đầu tư khá nhiều, đến 15.379 tỉ đồng. Số tiền này tập trung cho ba doanh nghiệp là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Đảm bảo an toàn Hàng hải miền Bắc và Tổng công ty Đảm bảo an toàn Hàng hải miền Nam.

    Về giải pháp vốn, Bộ GTVT dự kiến ngân sách nhà nước sẽ chi 20.000 tỉ đồng cho các chương trình đầu tư phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý, trụ sở làm việc của cơ quan quản lý nhà nước, đầu tư cho các công trình và dịch vụ công ích.

    Số còn lại huy động từ vốn tự có của doanh nghiệp, vốn vay, ODA và huy động từ xã hội. Ngoài ra, Bộ GTVT còn đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi, tạo cơ chế thuận lợi về thuế, nhân lực để giúp thực hiện CNH - HĐH theo nội dung của đề án.

    (Theo TBKTSG)

    Link nguồn: http://vef.vn/2012-04-24-bo-giao-tho...-de-xay-tru-so

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của VeeBee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 225 Bài viết

    • 274 Được cảm ơn

    #2
    Đây chắc là đề án giải ngân vốn ngân sách thu từ phí GT đấy nhỉ, haizz
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 19 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi VeeBee Xem bài viết
    Đây chắc là đề án giải ngân vốn ngân sách thu từ phí GT đấy nhỉ, haizz
    Úm ba la xì bùa, phí GT biến biến....
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 437 Bài viết

    • 644 Được cảm ơn

    #4
    Sặc tiết, kêu tiền thuế thiếu để xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông cải thiện giao thông vậy mà đi kí cái dự án "hầm hố" này. Cơ mà cái tiêu đề là 10 ngàn tỷ để xây cái trụ sở nhưng mà đó mới chỉ là cái trụ sở thôi chứ Kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020 tức là hơn 200 nghìn tỷ để "CNH-HĐH". Và 100 nghìn tỷ để đầu tư cho đội tàu biển Vinalines (tự nhiên đến đây em nhớ về Vinasin). Hơn 200 nghìn tỷ tiền dân mà ko đánh giá hiệu ích kinh tế ?
    • 873 Bài viết

    • 485 Được cảm ơn

    #5
    quả này # kiếm kha khá
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của sky_2010
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,696 Bài viết

    • 4,615 Được cảm ơn

    #6
    Bác Thăng thông mình nhỉ, nghĩ ra đc nhiều cách tiêu tiền quá
    Mẹ yêu con
    • 1,301 Bài viết

    • 873 Được cảm ơn

    #7
    nghe đến trăm nghìn tỷ mà run hết cả ng.chúng ns nói nhẹ như vài triệu vậy.đúng là tiền chùa nên xài ko tiếc mà.khổ cho dân đen làm đầu tắt mặt tối dành dụm,chắt mót từng đồng từng xu cho chúng nó xài.ức ko chịu được
    • 1,120 Bài viết

    • 1,540 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Inuyasha1987 Xem bài viết
    Sặc tiết, kêu tiền thuế thiếu để xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông cải thiện giao thông vậy mà đi kí cái dự án "hầm hố" này. Cơ mà cái tiêu đề là 10 ngàn tỷ để xây cái trụ sở nhưng mà đó mới chỉ là cái trụ sở thôi chứ Kinh phí để thực hiện đề án này lên đến 223.790 tỉ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2020 tức là hơn 200 nghìn tỷ để "CNH-HĐH". Và 100 nghìn tỷ để đầu tư cho đội tàu biển Vinalines (tự nhiên đến đây em nhớ về Vinasin). Hơn 200 nghìn tỷ tiền dân mà ko đánh giá hiệu ích kinh tế ?
    đây đây
    Về giải pháp vốn, Bộ GTVT dự kiến ngân sách nhà nước sẽ chi 20.000 tỉ đồng cho các chương trình đầu tư phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác quản lý, trụ sở làm việc của cơ quan quản lý nhà nước, đầu tư cho các công trình và dịch vụ công ích.

    Số còn lại huy động từ vốn tự có của doanh nghiệp, vốn vay, ODA và huy động từ xã hội. Ngoài ra, Bộ GTVT còn đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi, tạo cơ chế thuận lợi về thuế, nhân lực để giúp thực hiện CNH - HĐH theo nội dung của đề án.
    Cái bụng A Páo thương cái bụng Thỷ Dung mất rồi
    • Avatar của Navt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 382 Bài viết

    • 538 Được cảm ơn

    #9
    Xây trụ sở mà kinh phí sơ sơ 10 nghìn tỉ....sao giống lá mít vậy trời....kiểu này đề án thu phí chắc chắc thực hiện rồi..
    • Avatar của Navt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 382 Bài viết

    • 538 Được cảm ơn

    #10
    Xây trụ sở mà kinh phí sơ sơ 10 nghìn tỉ....sao giống lá mít vậy trời....kiểu này đề án thu phí chắc chắc thực hiện rồi..
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vinameo
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 568 Bài viết

    • 1,398 Được cảm ơn

    #11
    trời, giàu như thằng Apple cũng không chịu chơi như các quan VN. Xây trụ sở 500 triệu USD . kinh hoàng .
    • 23,100 Bài viết

    • 34,968 Được cảm ơn

    #12
    Với một BT hoành tráng như chú em #, thì trụ sở còn phải hoành tráng hơn thế nhiều ấy chứ!
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 437 Bài viết

    • 644 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sung.A.Pao Xem bài viết
    đây đây
    Đó đâu fải đánh giá hiệu ích kinh tế đâu bác . Cơ mà tiền huy động từ nguồn nào chung quy về bản chất vẫn là tiền của dân. Tiền của nhà nước đem đầu tư là tiền thu từ thuế của nhân cơ mà. Tiền từ các nguồn vốn nước ngoài thì dù lãi suất rất thấp cũng vẫn fải trả và tiền trả cũng là huy động từ dân chứ đâu phải 1 vài cá nhân nào đó trả đâu. Các vị ấy tiêu tiền là "tiêu hộ", "tiêu dùm" dân nhưng lại ko có cơ chế nào cụ thể để kiểm soát và quy trách nhiệm cả, có chăng là cơ chế ... tự đánh giá, tự kiểm điểm, tự phê bình. Ở nước ngoài tiêu sai, chi ko hợp lý, chi ko đúng đều bị quy trách nhiệm rõ ràng và bị phạt tù còn mình thì ... hình phạt cao nhất là ... tự kiểm điểm rồi thì thuyên chuyển công tác. Thật là pó tay chấm com. Em là h em ghét cái lão này rồi, tưởng công minh thế nào hoá ra vẫn là vớ vẩn. Hết hò hét tăng thuế, đóng thuế là yêu nước, thu phí này nọ cuối cùng là để thực hiện cái dự án cải tổ ba nhăng nhít này.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 437 Bài viết

    • 644 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sung.A.Pao Xem bài viết
    đây đây
    Đó đâu fải đánh giá hiệu ích kinh tế đâu bác . Cơ mà tiền huy động từ nguồn nào chung quy về bản chất vẫn là tiền của dân. Tiền của nhà nước đem đầu tư là tiền thu từ thuế của nhân cơ mà. Tiền từ các nguồn vốn nước ngoài thì dù lãi suất rất thấp cũng vẫn fải trả và tiền trả cũng là huy động từ dân chứ đâu phải 1 vài cá nhân nào đó trả đâu. Các vị ấy tiêu tiền là "tiêu hộ", "tiêu dùm" dân nhưng lại ko có cơ chế nào cụ thể để kiểm soát và quy trách nhiệm cả, có chăng là cơ chế ... tự đánh giá, tự kiểm điểm, tự phê bình. Ở nước ngoài tiêu sai, chi ko hợp lý, chi ko đúng đều bị quy trách nhiệm rõ ràng và bị phạt tù còn mình thì ... hình phạt cao nhất là ... tự kiểm điểm rồi thì thuyên chuyển công tác. Thật là pó tay chấm com. Em là h em ghét cái lão này rồi, tưởng công minh thế nào hoá ra vẫn là vớ vẩn. Hết hò hét tăng thuế, đóng thuế là yêu nước, thu phí này nọ cuối cùng là để thực hiện cái dự án cải tổ ba nhăng nhít này.
    P/s: Web mình bị sao ấy nhỉ, sao đăng bài ko đc
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Meo_con
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 2,344 Bài viết

    • 4,490 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #15
    Coi thường dân quá!
    "Cả nhà ta cùng thương yêu nhau, xa là nhớ, gần nhau là cười"
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 617 Bài viết

    • 436 Được cảm ơn

    #16
    Dân đen vẫn hoàn đen thôi!
    • Avatar của mebeuyen
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,059 Bài viết

    • 10,424 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    hà hà, lòi cái đuôi nói dối nhé, kêu thu phí để giảm tắc đường, đầu tư hạ tầng ah....từng đấy tiền xây dựng thì chắc 1 nửa nó đi đằng nào rùi á.....thật là trắng trợn....
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hamabeoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,346 Bài viết

    • 2,623 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Ngày càng lỗ liễu trơ tráo, vậy mà có ai làm gì được đâu, chỉ ngồi im mà ngậm một nỗi căm hờn trong cổ thôi hehe..
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của yeunhem
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,481 Bài viết

    • 660 Được cảm ơn

    #19
    Tiền này bỏ vào mà làm đường cho dân đi ,lại vẽ ra để bòn rút tiền của mồ hôi xương máu của dân đây mà
    • Avatar của catphuc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 191 Bài viết

    • 345 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Lũ khốn nạn. Chúng nó không bỏ thời gian về các vùng quê xem người dân họ đang bị bần cùng hóa như thế nào, không mở mắt ra xem mõi ngày có bao nhiêu người chết, bao nhiêu gđ tan nát vì tai nạn giao thông
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4