Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bí thư Hà Nội “vi hành” xe buýt

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 4.42K Lượt đọc
  • 14 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #1
    Bí thư Hà Nội “vi hành” xe buýt

    Sáng qua Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đứng chờ xe buýt dưới mưa. Đúng giờ cao điểm, nên xe đến chậm, trên xe hết chỗ ngồi, vị Bí thư đành đứng suốt hành trình từ cầu Vĩnh Tuy đến gần cầu Chương Dương.
    Vị lãnh đạo cao nhất của thành phố vừa có chuyến “vi hành” trên xe buýt mà không hề có sự sắp đặt.

    bithu-f11e7
    Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trên xe buýt số 48 sáng 12/3.

    Bí thư cũng phải đứng

    Khu đề-pô sửa chữa của xí nghiệp xe buýt Hà Nội tại số 29 Lạc Trung với hàng trăm xe buýt vào bảo dưỡng mỗi ngày là địa điểm đầu tiên Bí thư thành ủy Hà Nội đến thăm. Tại đây, Bí thư Phạm Quang Nghị lưu ý, trước khi ra đường hằng ngày xe đều phải qua các trạm bảo dưỡng như thế này, do vậy xe vận hành có an toàn, hành khách có yên tâm đi trên những xe buýt hay không khâu bảo dưỡng, kiểm tra là rất quan trọng.

    Rời xí nghiệp xe buýt Hà Nội, ông Nghị và đoàn công tác của Thành ủy - UBND TP Hà Nội đã ra bến xe buýt trên đường Nguyễn Khoái đón một xe buýt bất kỳ. Do là giờ cao điểm sáng nên trên xe buýt 48 khá đông người và hết ghế ngồi, nên Bí thư Hà Nội cũng rất vất vả mới tìm được một chỗ đứng có tay vịn gần cửa xuống. Sau khi ổn định chỗ đứng, trong tư thế tay phải nắm tay vịn, tay trái bám vào cửa kính xe để giữ thăng bằng, ông Nghị bắt đầu trò chuyện với hành khách đứng bên.

    Qua hỏi han một nữ hành khách trạc khoảng ngoài 30 tuổi, chị cho biết đi xe buýt từ thời còn đi học và đến nay đi làm hằng ngày vẫn bằng xe buýt, tính thời gian chị đã có 8 năm đi xe buýt. “Trong 8 năm qua, tôi chưa mất cắp hay bị va chạm với ai” - hành khách nữ cho biết khi được ông Nghị hỏi.

    Taxi cũng phải quản như xe buýt

    Trước khi vào phòng làm việc với lãnh đạo Tổng Cty Vận tải, ông Nghị đã ghé thăm trung tâm điều hành xe buýt, tại đây ông đã thực tế hệ thống quản lý, giám sát mạng lưới hơn 1.000 xe buýt của Transerco. Tất cả đều được ứng dụng cộng nghệ hiện đại trong điều hành, quản lý.

    Giới thiệu với Bí thư thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Thủy, trưởng Trung tâm điều hành cho biết, nhờ việc áp dụng công nghệ mới trong quản lý, giám sát hoạt động của tất cả các tuyến, xe buýt của Transerco hoạt động hằng ngày trên địa bàn TP đều được theo dõi chặt qua các bảng điện tử hiển thị tại trung tâm. Từ đó giúp trung tâm biết được xe nào đang hoạt động, xe nào đang gặp sự cố; với các xe đi vào khu vực ùn tắc, xe đóng mở cửa, dừng đỗ không đúng quy định hoặc vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định… đều được báo về trung tâm.

    Với hệ thống quản lý như trên, ông Nghị cho rằng, rất tiện dụng, hiệu quả và văn minh; đây là hình thức cần nhân rộng trong quản lý vận tải công cộng. Nói rồi ông quay sang phía ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Sở GTVT nhắc nhở: Hệ thống taxi Hà Nội nếu được cũng phải quản lý như thế này.

    Sau chuyến hành trình trên xe buýt số 48, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, lộ trình đi chỉ vài ki lô mét nhưng ông đã ghi nhận được nhiều điều, thứ nhất người dân vẫn rất yêu mến và dành tình cảm cho xe buýt, điều đó được chứng minh qua các tuyến buýt luôn đông khách.

    Tuy nhiên số lượng hành khách đứng ôm cột, thậm chí đứng chắn cửa lên xuống vẫn còn nhiều. “Khi hành khách lên xe, phụ xe thường phải đến hỏi vé rất mất thời gian, công sức. Làm sao khách lên xe chỉ việc giơ vé lên hoặc có hành động nào đó giúp phụ xe phân biệt được vé tháng hay vé ngày. Có như thế người dân mới thấy được sự thuận tiện của xe buýt”, ông Nghị nói.

    Phải chia sẻ với người nghèo

    Sau khi đề nghị nâng cao dịch vụ xe buýt, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: Ngoài lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Transerco, ở đây còn có đại diện 6 sở ngành, ông rất muốn nghe báo cáo về phương án đổi mới phát triển xe buýt; đặc biệt so với các nước trong khu vực, xe buýt Hà Nội đang đứng vị trí nào, hơn kém ra sao, nguyên nhân?

    Thay mặt Tổng Cty Vận tải Hà Nội, Tổng giám đốc Nguyễn Phi Thường cho biết: “Nhờ có các biện pháp quản lý, điều hành hợp lý mà Transerco từng bước vượt qua ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nếu năm 2013 Transerco được nhà nước trợ giá 750 tỷ đồng thì năm 2014 số tiền này chỉ còn 689 tỷ đồng”.

    Theo ông Thường, trong những lần tham quan xe buýt Hà Nội, lãnh đạo TPHCM đánh giá cao mô hình tổ chức hoạt động cũng như việc đầu tư trang thiết bị công nghệ cho hoạt động xe buýt.

    “Số lượng lượt, tuyến của TP HCM lớn hơn Hà Nội và được trợ giá mỗi năm khoảng 1.400 tỷ nhưng sản lượng hành khách lại thấp hơn Hà Nội”. Ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, so với các nước trong khu vực xe buýt Hà Nội được xếp ở thứ hạng trên trung bình.

    “Đây là kết quả đánh giá của tổ chức JICA (Nhật Bản) trong dự án Trahud 2 về hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội” vừa được thực hiện”, ông Hùng thông tin. Cũng theo ông Hùng, trong tháng 5 tới Sở GTVT sẽ đưa thêm 5 tuyến buýt mới đi vào hoạt động.

    Nói về tình hình an ninh trật tự trên xe buýt, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc CATP Hà Nội cho biết, so với các năm trước năm 2013 số vụ TNGT liên quan đến xe buýt giảm và chỉ xảy ra 4 vụ. Hiện Transerco đang phối hợp tốt với CATP và đã lập 10 tổ công tác theo chuyên đề 142 để đảm bảo an ninh và xử lý nghiêm các đối tượng móc túi trên xe buýt.

    Kết luận buổi làm việc Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của Transerco trong việc đưa hoạt động xe buýt ngày một chuyên nghiệp, hiệu quả.

    Theo ông, hành khách đi xe buýt đa số là người thu nhập thấp, tuy nhiên mạng lưới xe buýt phải tiến tới ngày càng thuận lợi để phục vụ đa dạng nhu cầu của hành khách.

    Trong các chính sách liên quan đến xe buýt, trong đó có giá vé cần quan tâm chia sẻ với người dân và tăng có lộ trình. Xe buýt đã phát triển gần đến bão hòa, cần phát triển theo quy hoạch và phải sớm đưa thêm các loại hình vận tải khác nhằm giảm áp lực cho phương tiện này.

    Năm 2013 Transerco vận chuyển trên 410 triệu lượt hành khách, doanh thu đạt trên 4.100 tỷ, đảm bảo việc làm cho gần 10.000 lao động với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/tháng.

    Hiện Transerco có trên 1.000 đầu xe, phục vụ 52/65 tuyến buýt của TP với sản lượng trên 1,1 triệu lượt hành khách/ngày, chiếm khoảng 90% thì phần xe buýt Thủ đô.

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-thu-h...uyt-849000.htm

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của taiuong
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 12,659 Bài viết

    • 80,864 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Vi hành cái nỗi gì?
    Bác rủ một thằng cận vệ, 2 đứa 2 cái áo len cổ lọ, áo khoác sờn vai, dép tổ ong cùng lên xe buýt đi khắp nơi để đc nhìn, đc nghe mới là vi hành.
    Bàn tay trồng hoa hồng bao giờ cũng ngát hương.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,231 Bài viết

    • 2,929 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi taiuong Xem bài viết
    Vi hành cái nỗi gì?
    Bác rủ một thằng cận vệ, 2 đứa 2 cái áo len cổ lọ, áo khoác sờn vai, dép tổ ong cùng lên xe buýt đi khắp nơi để đc nhìn, đc nghe mới là vi hành.
    Trời, bạn khó tính quá,
    Mình đánh giá điểm + cho hành vi của bác ấy.
    Mong bác ấy làm thêm vài chuyến nữa, đi làm và về bằng xe buýt, chứ không chỉ đi thăm quan.
    Nhưng mong hơn là qua đấy, bác có biện pháp hiệu quả để xe buýt trở thành phương tiện thay thế được xe máy: tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.
    Đầu tư cho xe buýt đỡ tốn hơn rất nhiều so với các biện pháp khác, nhanh chóng hơn các biện pháp khác, phát huy hiệu quả ngay.
    Tăng thêm nhiều tuyến,
    tăng thêm điểm đỗ,
    giảm thời gian cách nhau giữa mỗi chuyến,
    Xe có đủ chỗ ngồi,
    An ninh đảm bảo
    Lái xe, phụ xe lịch sự,
    Được thế thì tự khắc xe máy giảm ngay, đường thông thoáng, ít tai nạn.

    Mong các bác lãnh đạo khác cũng thử nghiệm đi xe buýt chỉ 1 tuần thôi, vất vả không đáng gì so với xưa kia các bác đàn anh của họ phải chui hầm bí mật. lội rừng, cận kề cái chết. Thế mà khó thực hiện điều mong mỏi ấy.

    Cho nên mình rất tán thưởng hành vi của bác bí thơ này.
    • 2,744 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    #4
    Vi hành cũng tốt nhưng làm ơn đeo cái khẩu trang vào, thực hiện đúng như một hành khách thực sự, chứ vi hành mà chường cả mặt ra thế kia thì cả làng nhận ra, đố phụ xe hay lái xe nào cư xử tự nhiên như thường ngày.
    Em đã biết tự tập sống cho riêng mình.


    https://www.youtube.com/watch?v=3rp4l...eature=related
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,462 Bài viết

    • 5,027 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Đây sắp đặt hết rồi, bao h đi xong về sờ túi thấy mất cái thẻ đảng thì mới đúng là vi hành .
    Ta đợi em và mùa thu cũng đợi
    Em giấu em sau nụ cười chợt vội
    Ta giấu ta - mưa lá ngang lời
    Có điều gì em mím ở vành môi
    Vành môi mảnh như trăng chiều cả thẹn

    Ta buông rèm đêm, em đừng níu nắng
    Đừng thả giọt lòng
    lơ lửng
    hóa heo may…

    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,072 Được cảm ơn

    #6
    so với các năm trước năm 2013 số vụ TNGT liên quan đến xe buýt giảm và chỉ xảy ra 4 vụ
    1 năm có 4 vụ tai nạn xe buýt có đúng ko các chị?
    • 101 Bài viết

    • 223 Được cảm ơn

    #7
    Đi "vi hành" mà còn đeo thẻ tên + vài anh vệ sĩ bu xung quanh áo có gắn "logo" + phóng viên chụp ảnh làm hàng =.= ạ bác luôn...
    Đọc tiêu đề tưởng bác tìm hiểu được dân tình đi xe bus nó vất vả khổ sở thế nào, thế này còn lâu dân mới bớt khổ...

    Gởi từ ứng dụng Cafe trên iPhone
    • 442 Bài viết

    • 176 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi lonely_angel Xem bài viết
    Đi "vi hành" mà còn đeo thẻ tên + vài anh vệ sĩ bu xung quanh áo có gắn "logo" + phóng viên chụp ảnh làm hàng =.= ạ bác luôn...
    Đọc tiêu đề tưởng bác tìm hiểu được dân tình đi xe bus nó vất vả khổ sở thế nào, thế này còn lâu dân mới bớt khổ...


    Gởi từ ứng dụng Cafe trên iPhone
    Chuẩn không cần chỉnh luôn ah. Bác vi hành mà thằng phóng viên nào nó lại biết mà chụp được cận cảnh luôn thế bác nhỉ?
    lhlZp7
    5pynp7
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của MAMT
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 5 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 72 Bài viết

    • 243 Được cảm ơn

    #9
    Nghề chính của bác Nghị là chém gió và ra Nghị quyết để mị dân.
    Còn nhớ năm 2008 Hà Lội lụt nặng. Khu Tân Mai lụt ngang đầu, dân dở sống dở chết hàng tuần trong làn nước bẩn, cuộc sống đảo lộn, trẻ con nghỉ học, không điện, không nước sạch, mì tôm còn hiếm... ấy vậy mà bác còn lên báo trách móc nhân dân "chỉ biết dựa dẫm trông chờ vào nhà nước"... Khi thấy ông Ngô Quang Kiệt lội nước vào từng nhà để động viên thăm hỏi giúp đỡ nhân dân thì bác Nghị mới giật mình, cũng giả vờ xắn quần, mặc áo mưa đội mũ cối làm hàng cho đẹp để phóng viên chụp ảnh trong khi trời ...đã hết mưa. Nhưng lỡ lời nên phát đó bị bác bị dân chửi cho te tua.
    Vụ đi xe bus này cũng là hành động làm hàng cho đẹp là chính thôi.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 336 Bài viết

    • 645 Được cảm ơn

    #10
    Cái đới người ta gọi là " thị sát" bác ợ .
    Còn " vi hành " theo nghĩa cao quý của nó phải là đi quan sát, nắm bắt tềnh hềnh một cách lặng lẽ cơ ạ... Bác vi hành kiểu ấy thì tìm hiểu được cái gì?
    Mình giỏi thật .
    Chả hiểu gì mà vẫn làm xong.
    Làm xong mà vẫn chả hiểu gì.......

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 290 Bài viết

    • 1,170 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi riri89 Xem bài viết
    Qua hỏi han một nữ hành khách trạc khoảng ngoài 30 tuổi, chị cho biết đi xe buýt từ thời còn đi học và đến nay đi làm hằng ngày vẫn bằng xe buýt, tính thời gian chị đã có 8 năm đi xe buýt. “Trong 8 năm qua, tôi chưa mất cắp hay bị va chạm với ai” - hành khách nữ cho biết khi được ông Nghị hỏi.
    Chời ơi, thánh nữ xuất hiện \(-_-)/ _(_ _)_
    --------------------
    Bản chất xấu nên không bị dòng đời xô đẩy.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,072 Được cảm ơn

    #12
    Tưởng đi vi hành thì ko mặc comple cavat chứ nhỉ, phải mặc áo khoác đội mũ sùm sụp dáng điệu "khả nghi" vào , xem có bị lơ , tài nó quát ko
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BNHP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 175 Bài viết

    • 239 Được cảm ơn

    #13
    Nhìn như tranh biếm họa, thế mà cũng đòi vi hành. Nhìn mặt mấy ông tươi cười hớn hở thế kia cơ mà?
    • Avatar của cmscelio
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 666 Bài viết

    • 2,668 Được cảm ơn

    #14
    Đúng kiểu mấy nước kém phát triển và tk, hài chảy nước mắt!
    • 798 Bài viết

    • 2,054 Được cảm ơn

    #15
    "alo các đồng chí công an phường... quận.. nghe rõ này, mai có sếp tướng đi vi hành xe bus nhé. cấm tuyệt đối bán hàng rong, vé số, ăn xin lai vãng trạm xe số ...
    Bố trí một số các em gái xinh tuơi lên xe đi chung, một số nhân viên trong phường lên từ trạm trước đó đóng vai quần chúng..
    Chú ý thằng tài xế , phụ xe ăn mặc đồng phục nghiêm chỉnh, bảng tên đầy đủ..
    Đánh tiếng cho bọn nhà báo lên xe, chụp hình cho tự nhiên
    Lo thật tốt vụ này cho tôi, đứa nào có sai sót, trảm"

    Và cuối cùng, chuyến xe vi hành của sếp tướng đã thành công tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng
    i'm NOT woman
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)