Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bí thư Hà Nội nói lý do bẻ cong đường Trường Chinh

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.85K Lượt đọc
  • 28 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 2,274 Bài viết

    • 5,987 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Bí thư Hà Nội nói lý do bẻ cong đường Trường Chinh

    (Tin tức thời sự) - Đúng ra đường Trường Chinh làm thẳng nhưng theo đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân mở đường về phía nam, chi phí đền bù ít hơn.


    Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã giải thích như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội tại quận Đống Đa sáng 1/10 khi cử tri Phan Hồng Nhật (phường Phương Mai) đề cập đến một dự án gây ồn ào trong thời gian qua là việc điều chỉnh tuyến đường Trường Chinh đang thẳng thành cong.
    Theo ông Nghị, về nguyên lý, đúng là xây dựng tuyến đường làm sao phải đẹp nhất, ngắn nhất, thuận lợi nhất và có lợi nhất.
    "Giai đoạn đầu tuyến đường Trường Chinh cũng được triển khai thẳng. Nhưng sau có đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân mở đường về phía nam, chi phí đền bù ít hơn, và cũng ít bị ảnh hưởng lợi ích của những người có công.
    Sau đó thành phố Hà Nội còn yêu cầu Bộ Quốc phòng có công văn nêu rõ quan điểm. Rồi Bộ Quốc phòng gửi công văn đồng ý với phương án của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân. Sau đó Hà Nội quyết định điều chỉnh từ thẳng thành cong", ông Nghị nói.
    duong-truong-chinh_11537182
    Đường Trường Chinh được uốn thẳng thành cong
    Phương án này, theo Bí thư Hà Nội là không đẹp bằng phương án cũ, và lại liên quan đến lợi ích người dân 2 bên đường. “Tôi rất chia sẻ điều này với người dân. Đáng lẽ người này phải đi thì khi điều chỉnh lại được ở lại. Đáng lẽ người này ra ở mặt đường thì lại không được sau điều chỉnh, dẫn đến nghi ngờ không biết có móc nối khuất tất gì khhông?”.
    Trước đó, Thiếu tướng Mai Văn Cương, nguyên Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) cho biết: "Đầu năm 2000, Văn phòng Kiến trúc sư trưởng (nay là Sở Quy hoạch - Kiến trúc) và Quân chủng PK-KQ đã có cuộc gặp gỡ trao đổi về quy hoạch mở rộng đường Trường Chinh.
    Thời điểm này, lòng đường Trường Chinh đang có chiều rộng khoảng 10 m, theo phương án của Văn phòng Kiến trúc sư trưởng đường sẽ mở rộng về hai bên, mỗi bên lấy từ tim đường vào 27,5 m".
    Theo ông Cương, việc điều chỉnh đường Trường Chinh thời điểm đó đã được làm đi làm lại nhiều lần theo yêu cầu của cấp trên, cũng là người có nhà trong khu vực nêu trên.
    Còn Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh khẳng định, quá trình triển khai lập quy hoạch, phê duyệt chỉ giới đường đỏ và thực hiện dự án đầu tư đã được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định của pháp luật, với sự đồng thuận của các cơ quan liên quan.
    "Quan điểm của TP không có khái niệm “nhà quan chức”. Nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, đúng quy hoạch và đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì nên làm”, ông Thịnh nói.
    Phương Nguyên (Tổng hợp)
    http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-ho...chinh-3103431/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #2
    Ko hiểu bà con nhìn thế nào ấy chứ, do bây giờ 1 nửa đường vừa đi, 1 nửa vừa làm kiểu cuốn chiếu nên dân tình thấy nó cong uốn lượn thôi chứ tui thấy làm xong là nó sẽ thẳng.

    Cái đường này phải mở rộng ra là đúng rồi, tắc ghê quá, rộng gấp đôi may ra mới hết tắc...
    • 3,599 Bài viết

    • 13,966 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mesochayhay Xem bài viết
    Bí thư Hà Nội nói lý do bẻ cong đường Trường Chinh

    (Tin tức thời sự) - Đúng ra đường Trường Chinh làm thẳng nhưng theo đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân mở đường về phía nam, chi phí đền bù ít hơn.

    ...
    "Giai đoạn đầu tuyến đường Trường Chinh cũng được triển khai thẳng. Nhưng sau có đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân mở đường về phía nam, chi phí đền bù ít hơn, và cũng ít bị ảnh hưởng lợi ích của những người có công.

    Sau đó thành phố Hà Nội còn yêu cầu Bộ Quốc phòng có công văn nêu rõ quan điểm. Rồi Bộ Quốc phòng gửi công văn đồng ý với phương án của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân. Sau đó Hà Nội quyết định điều chỉnh từ thẳng thành cong", ông Nghị nói.
    Mấy ông đã xác nhận vì lợi ích của nhóm người có công mà bẻ cong tuyến đường.

    Những con người chân chính xưa nay họ còn hy sinh cả mạng sống và cuộc đời cho sự nghiệp cao cả của đất nước, dân tộc thì sá làm gì mấy mét vuông đất.

    Té ra cái đám người gọi là có công đó còn thua xa người dân đen biết hiến đất làm đường, xây trường học ... mà không đòi hỏi hơn thua, chỉ mong cuộc sống chung tốt hơn thôi.
    Té ra cái đám người gọi là có công đó cũng chỉ biết mưu cầu lợi ích cá nhân, cục bộ, và sẵn sàng bẻ cong mọi thứ, bất chấp cả công lý, dư luận, bất chấp lẽ phải.

    Bây giờ mấy ông có giỏi thì nắn thẳng nó lại, tạo chút gì đó gọi là biết nghe dân, biết phải biết trái.
    • 843 Bài viết

    • 1,864 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Ko hiểu bà con nhìn thế nào ấy chứ, do bây giờ 1 nửa đường vừa đi, 1 nửa vừa làm kiểu cuốn chiếu nên dân tình thấy nó cong uốn lượn thôi chứ tui thấy làm xong là nó sẽ thẳng.

    Cái đường này phải mở rộng ra là đúng rồi, tắc ghê quá, rộng gấp đôi may ra mới hết tắc...
    Vẫn hơi cong bạn ạ. Nhưng độ cong không đáng kể. Nhà báo chụp cái ảnh đang thi công thì thấy nó có vẻ cong ghê gớm chứ thật ra chẳng đáng gì.
    • 98 Bài viết

    • 220 Được cảm ơn

    #5
    Ôi thích cái comment của mẹ tuyen2068 quá, chỉ vì mưu cầu lợi ích riêng của 1 nhóm người mà người người phải chịu thiệt thòi. Và lợi đâu ko thấy, cứ 1 người đi qua đoạn đó tốn thêm 1ml xăng dầu thì thử hỏi 1 năm tốn bao nhiêu cho toàn bộ dân đi qua đoạn ấy.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #6
    Tóm lại như thế này, nếu như không có chuyện vì lợi ích của một số cá nhân thì không có chuyện hy sinh quyền lợi của cả một tập thể đâu ạ! Ví dụ như cái dự án cầu Nhật Tân cũng vậy, theo như phương án đầu tiên thì phải di dời cả một doanh trại quân đội để lấy mặt bằng giao cho dự án, sau khi doanh trại quân đội này đã di dời đi rồi thì đùng một cái quy hoạch bị thay đổi, đất của doanh trại không mất nữa, thế là tự nhiên thành đất...hoang! Để tránh cho bọn nghiện vào đó tiêm chích, thế là con cháu của " ông ấy" phải chia ô nhỏ ra, mỗi người chịu trách nhiệm trông coi một ô!
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 404 Bài viết

    • 1,303 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi conyeucuabo07 Xem bài viết
    Tóm lại như thế này, nếu như không có chuyện vì lợi ích của một số cá nhân thì không có chuyện hy sinh quyền lợi của cả một tập thể đâu ạ! Ví dụ như cái dự án cầu Nhật Tân cũng vậy, theo như phương án đầu tiên thì phải di dời cả một doanh trại quân đội để lấy mặt bằng giao cho dự án, sau khi doanh trại quân đội này đã di dời đi rồi thì đùng một cái quy hoạch bị thay đổi, đất của doanh trại không mất nữa, thế là tự nhiên thành đất...hoang! Để tránh cho bọn nghiện vào đó tiêm chích, thế là con cháu của " ông ấy" phải chia ô nhỏ ra, mỗi người chịu trách nhiệm trông coi một ô!
    Hình như bạn giác ngộ được 1 phần nhỏ, chuyện vì lợi ích của một số cá nhân, hy sinh quyền lợi của cả một tập thể là bình thường ở VN , chừng nào ngược lại thì VN mới có hạnh phúc ấm no.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 881 Bài viết

    • 2,319 Được cảm ơn

    #8
    Vòng vo mãi rồi cũng phải nói lên sự thật...Vì một nhóm "công thần" mà người dân phải đi đường cong . Tuyến đường Vành đai 2 rất quan trọng HN làm cho thế hệ hôm nay và con cháu mai sau...Tiếc rằng có thời các vị "công thần" vì nhân dân quên mình nên đã được phong tặng anh hùng và nhiều ưu đãi nay họ lại làm ngược lại" Vì mình quên nhân dân".So với việc Hn đã chi hàng nghìn tỷ cho xây nhà "Bảo tàng đắp chiếu " hồi nghìn năm Thăng long ,hơn trăm tỷ đền bù thêm cho con đường trọng điểm này nếu chọn phương án làm đường thẳng có thì có đáng là bao...Con đường cong được giải thích loanh quanh...
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #9
    "Giai đoạn đầu tuyến đường Trường Chinh cũng được triển khai thẳng. Nhưng sau có đề nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân mở đường về phía nam, chi phí đền bù ít hơn, và cũng ít bị ảnh hưởng lợi ích của những người có công.
    Đoạn này tui cũng chưa hiểu lắm. Cụ thể cong là cong chỗ nào? Cả đường TC dài thế phải nói rõ cong ở đoạn khoảng số nhà bao nhiêu thì mới biết được.

    Nhưng theo tui hiểu thì lấy đất về phía nam tức là lấy về phía bên đất của mấy doanh trại quân đội với Phòng không gì đó, chứ ko phải là lấy về bên phía nhà dân.

    Tấc đất tấc vàng, nếu lấy về phía nhà dân thì chi phí đền bù lớn lắm, lại thành đắt nhất hành tinh. 1 bên là nhà dân phải giải tỏa đền bù, 1 bên là đất nhà nước ko phải giải tỏa nhà dân, ko mất nhiều phí đền bù thì hỏi các chị nên lấy bên nào?
    • 1,209 Bài viết

    • 3,904 Được cảm ơn

    #10
    Nghe nói bác này cơ cấu được làm vua nước Vệ. Cơ mà đường đường là thái thú của Hà lọi mà không quản được 1 con đường cong hay thẳng thì thử hỏi bác làm vua thì có ích lợi gì cho đời?
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Đoạn này tui cũng chưa hiểu lắm. Cụ thể cong là cong chỗ nào? Cả đường TC dài thế phải nói rõ cong ở đoạn khoảng số nhà bao nhiêu thì mới biết được.

    Nhưng theo tui hiểu thì lấy đất về phía nam tức là lấy về phía bên đất của mấy doanh trại quân đội với Phòng không gì đó, chứ ko phải là lấy về bên phía nhà dân.

    Tấc đất tấc vàng, nếu lấy về phía nhà dân thì chi phí đền bù lớn lắm, lại thành đắt nhất hành tinh. 1 bên là nhà dân phải giải tỏa đền bù, 1 bên là đất nhà nước ko phải giải tỏa nhà dân, ko mất nhiều phí đền bù thì hỏi các chị nên lấy bên nào?
    Bạn này dễ tin người thật đấy! Nếu lấy đất của quân chủng, dân không bị mất nhà mất cửa thì họ đi kiện làm cái giề????
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,202 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi conyeucuabo07 Xem bài viết
    Bạn này dễ tin người thật đấy! Nếu lấy đất của quân chủng, dân không bị mất nhà mất cửa thì họ đi kiện làm cái giề????
    Thì đã được giải thích trong bài #1 rồi đó. Họ kiện vì đáng nhẽ lấy về phía nhà dân như kế hoạch ban đầu thì sẽ có 1 số người khác bị bật đi để nhà họ được ra mặt đường. Nay đổi phương án lấy đất Phòng ko quân đội chứ ko lấy nhà dân nữa cho khỏi tốn kha khá tiền đền bù nên đường nó mới hơi cong chút và 1 số người vẫn được ở lại và những người kia ko được chòi ra mặt đường nữa tức quá kiện tung lên Bạn thử đọc lại xem có ai kiện vì bị mất nhà mất cửa ko hay kiện vì bị ở lại thì có

    Còn bạn ra đường đó sẽ thấy lấy về phía nam có phải là phía đất Phòng ko ko quân với doanh trại quân đội hay ko nhé, đoạn từ Tôn Thất Tùng về phía Vọng ấy, lù lù ra trước mắt ai cũng có thể nhìn thấy.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mesochayhay Xem bài viết
    “Tôi rất chia sẻ điều này với người dân. Đáng lẽ người này phải đi thì khi điều chỉnh lại được ở lại. Đáng lẽ người này ra ở mặt đường thì lại không được sau điều chỉnh, dẫn đến nghi ngờ không biết có móc nối khuất tất gì khhông?”.
    PS Đường cong 1 tý chả quan trọng, miễn là nó ko tắc thì vẫn nhanh hơn là thẳng mà đường tắc cứ đứng ỳ 1 chỗ cả tiếng.

    Chính ra mở rộng thêm cái đường sẵn có ở phía trong mà chạy song song với Trường Chinh là đường Lê Trọng Tấn ấy, kéo dài LTT ra cho chạy song song với Trường Chinh thông thẳng ra đường Giải Phóng thì cũng giảm tải được cho đường TC nhiều, chứ đoạn gần Ngã Tư vọng chưa mở rộng được vẫn tắc quá. Nếu Lê Trọng Tấn vẫn bé thì lấy thêm đất về phía bắc của LTT tức là toàn đất Ko quân với doanh trại quân đội ko, chả lo phải đền bù.
    • 60 Bài viết

    • 277 Được cảm ơn

    #13
    Đường Trường Chinh chỉnh sửa quy hoạch nhiều lần lắm rồi ạ
    - Lần 1: dự tính lấy về bên Thanh Xuân 15m, còn lại lấy về bên Đống Đa
    - Lần 2: Lấy về bên Thanh Xuân 10,5m
    - Lần 3: làm xong cầu vượt Ngã Tư Sở thì chính thức lấy về bên Thanh Xuân 4m, lấy bên Đống Đa 36m
    - Lần 4: chính là vụ đường cong này,đoạn từ Ngã Tư Sở đến hồ Hố Mẻ lấy như bình thường,qua ngã 3 thì lấy sang bên Thanh Xuân nhiều hơn nên mới xảy ra tình trạng này. Nói đi cũng phải nói lại rõ ràng đường cong thế này tiền đền bù ít hơn hẳn vì lấy đất quân đội nên chả mất tiền đền bù, giải phóng mặt bằng lại nhanh nên mới có đường mà đi sớm. Khi triển khai dự án vào cuối năm 2013 bên Thanh Xuân đã tiến hành bàn giao dần mặt bằng còn bên Đống Đa vẫn chây ỳ chưa làm được với lý do tiền đền bù chưa thỏa đáng.
    • 109 Bài viết

    • 252 Được cảm ơn

    #14
    hlq nhưng trên fb thấy cái này cũng hay hay

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ban-phao...-do-937104.htm

    10612584_1565773516976830_4873693703229935940_n
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi aBebi Xem bài viết
    Thì đã được giải thích trong bài #1 rồi đó. Họ kiện vì đáng nhẽ lấy về phía nhà dân như kế hoạch ban đầu thì sẽ có 1 số người khác bị bật đi để nhà họ được ra mặt đường. Nay đổi phương án lấy đất Phòng ko quân đội chứ ko lấy nhà dân nữa cho khỏi tốn kha khá tiền đền bù nên đường nó mới hơi cong chút và 1 số người vẫn được ở lại và những người kia ko được chòi ra mặt đường nữa tức quá kiện tung lên Bạn thử đọc lại xem có ai kiện vì bị mất nhà mất cửa ko hay kiện vì bị ở lại thì có

    Còn bạn ra đường đó sẽ thấy lấy về phía nam có phải là phía đất Phòng ko ko quân với doanh trại quân đội hay ko nhé, đoạn từ Tôn Thất Tùng về phía Vọng ấy, lù lù ra trước mắt ai cũng có thể nhìn thấy.



    PS Đường cong 1 tý chả quan trọng, miễn là nó ko tắc thì vẫn nhanh hơn là thẳng mà đường tắc cứ đứng ỳ 1 chỗ cả tiếng.

    Chính ra mở rộng thêm cái đường sẵn có ở phía trong mà chạy song song với Trường Chinh là đường Lê Trọng Tấn ấy, kéo dài LTT ra cho chạy song song với Trường Chinh thông thẳng ra đường Giải Phóng thì cũng giảm tải được cho đường TC nhiều, chứ đoạn gần Ngã Tư vọng chưa mở rộng được vẫn tắc quá. Nếu Lê Trọng Tấn vẫn bé thì lấy thêm đất về phía bắc của LTT tức là toàn đất Ko quân với doanh trại quân đội ko, chả lo phải đền bù.
    Bạn thử xem phóng sự của VTC14 này xem
    http://hoituthienquangnam.com/video/...ang-iefc9.html
    • Avatar của Zinzin238
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,214 Bài viết

    • 469 Được cảm ơn

    #16
    Ui giời, đến đất ở đường 32 lấy của dân từ năm 2010 rồi, dân xây nhà ổn định rồi. Giờ còn không cấp sổ đỏ và còn bắt dân nộp thêm mỗi nhà vài trăm triệu nữa mới cấp sổ đỏ kia kìa. Tin gì miệng quan, lật mặt như lật bàn tay. Ai không tin thì về huyện Từ Liêm, đoạn đường 32 từ Cầu Diễn lên Nhổn mà xem. Khu tái định cư Phú Diễn. Dân cũng đang làm đơn kiện tùm lum ra kìa. Sờ sờ ra đấy, tin éo gì.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 108 Bài viết

    • 71 Được cảm ơn

    #17
    tắc đường kinh khủng ở chỗ này ấy >_<
    mỗi lần có việc đi qua đúng là bực mình thật, không biết bao giừo cái dự án của mấy ông mới xong đây.
    • 34 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #18
    Vì lợi ích của 1 số người mà bắt những người khác chịu thiệt hại, ko trả lời thì thôi còn đỡ, giờ trả lời mang luôn cái bộ mặt thật ra trả lời.
    • 109 Bài viết

    • 252 Được cảm ơn

    #19
    hlq lần 2, thấy trên fb
    10685367_698707193517633_8282963727560859940_n
    • 287 Bài viết

    • 865 Được cảm ơn

    #20
    Nói thật là chỉ có những ai trải qua mới thấm được cái lũ của khốnnạn thế nào!!!! Đừng có ai tin lời chúng nó nói là nắn chỉnh quy hoạch vì lợi ích chung hay để tiết kiêm...Âu cũng chỉ là một cơn lũ dối trên lừa dưới mà thôi! Tôi ví dụ như thế này, theo sự chỉ đạo của Ttg chính phủ, trước khi lên phương án thì phải họp dân và có sự đồng thuận nhất trí của dân, ấy thế mà cái đường dẫn ở đầu cầu phía nam cầu Nhật Tân nó bị nắn quy hoạch vào đất của khu dân cư tổ 47, phường Phú Thượng, ấy thế mà chúng nó lại đi họp dân và lấy chữ ký của tổ 51, phường Phú Thượng, sau đó làm hồ sơ báo cáo lên trên là có sự nhất trí đồng thuận của dân! Thế có phải là đến Ttg chúng nó còn qua mặt, dân đen là cái giề?????
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2