Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bí thư Hà Nội: Nên quan tâm giảm ô tô hơn xe máy

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 939 Lượt đọc
  • 18 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,816 Được cảm ơn

    #1
    (VnMedia) - Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Ngh, nói đến hạn chế phương tiện cá nhân thì nên tiến hành đồng thời cả xe máy và xe ô tô cá nhân, nhưng đối tượng nên quan tâm nhiều hơn là xe ô tô cá nhân.



    vnm_2011_392634
    Cảnh tắc đường thường thấy ở Hà Nội - ảnh: VOV


    Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội hôm 24/10 về các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, Hà Nội chưa quyết định bất cứ giải pháp nào, kể cả việc giảm phương tiện cá nhân cũng như đổi giờ làm.



    Thưa Bí thư, ông có ý kiến gì về đề xuất đổi lệch giờ làm, giờ học mà Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra?



    Mọi giải pháp trước khi quyết định đều cần phải nghe thông tin phản biện của xã hội, phải đưa ra lấy ý kiến của người dân, thậm chí phải có điều tra xã hội học xem việc điều chỉnh như vậy cái gì được, cái chưa được, phần nào lợi hơn phần nào... Khi đưa ra một giải pháp thì phải ước lượng những vấn đề mới phát sinh là gì. Nếu như giải pháp đó mang lại lợi ích nhiều hơn thì dẫu khó cũng quyết tâm thực hiện, còn nếu như những vấn đề phát sinh lại không giải quyết được tình hình thì cần phải thận trọng. Bây giờ tôi chỉ có thể nói đó là một đề xuất đang được tiếp tục cân nhắc.



    Điều chỉnh giờ là một giải pháp mà hiện nay Hà Nội đang cùng Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu đề xuất. Tuy nhiên, cần phải nghe phản biện, dư luận xã hội, điều tra xã hội học. Hiện nay Hà Nội chưa quyết điều gì.



    Thưa Bí thư, Bộ giao thông đã khuyến khích cán bộ đi xe buýt. Vậy Hà Nội có chủ trương này không?



    Bộ giao thông đã khuyến khích cán bộ đi xe buýt, nhưng Hà Nội thì chưa có chủ trương đó. Đưa ra chủ trương phải tính đến các biện pháp tương ứng. Việc tăng người đi xe buýt thì tốt, nhưng với số lượng đầu xe buýt như hiện nay thì không khả thi.



    Trong lộ trình hạn chế xe cá nhân, theo Bí thư thì nên quan tâm hạn chế phương tiện nào nhiều hơn, xe máy hay ô tô?



    Theo tôi, nói đến hạn chế phương tiện cá nhân thì nên tiến hành đồng thời cả xe máy và xe ô tô cá nhân. Nhưng đối tượng nên quan tâm nhiều hơn là xe ô tô cá nhân.



    Bí thư có cho rằng, giảm phương tiện cá nhân hay đổi giờ làm sẽ giải được bài toán ùn tắc tại Hà Nội?



    Tất cả các biện pháp khác chỉ có tính tình thế giảm thiểu ở mức độ nhất định thôi. Muốn giải quyết căn bản tình hình thì cần những giải pháp đồng bộ, mà ai cũng hiểu rằng trong các giải pháp đồng bộ thì cái ưu tiên số một là phải nâng cao chất lượng, tăng cường năng lực hạ tầng giao thông. Đó là biện pháp số một trong hoàn cảnh xe nhiều, người nhiều mà đường thì ít.



    Rồi những biện pháp về điều tiết các loại hình phương tiện giao thông làm sao cho nó hợp lý giữa giao thông công cộng và giao thông cá nhân. Trong giao thông công cộng có xe buýt, nhưng cũng phải tăng cường các phương tiện giao thông công cộng khác sắp tới sẽ có như đường sắt trên cao, đường sắt dưới thấp… cái đó nằm trong yêu cầu tăng cường năng lực giao thông.



    Mặc dù đã làm nhiều, báo chí nói tới nhiều nhưng chưa cải thiện được bao nhiêu, đó là ý thức của người tham gia giao thông. Thực ra mật độ người và mật độ phương tiện giao thông của Hà Nội chưa nhiều bằng một số thành phố lớn ví dụ như Thái Lan, Singgapores, càng không nhiều bằng Hồng Kông (Trung Quốc), nhưng chúng ta đi lại rất xộn chen lấn, vượt đèn đỏ, đi lên vỉa hè… nên cần tiếptục tuyên truyền để mọi người thực hiện tốt luật giao thông. Nếu ai cũng thực hiện tốt luật giao thông thì có thể chúng ta chỉ phải đi tốc độ chậm đều chứ không tắc nghẽn. Nhưng mà ý thức không tốt nên xảy ra tắc nghẽn rất nhiều.



    Để hỗ trợ cho các biện pháp chống tắc nghẽn thì cũng phải có các chế tài đủ mạnh để cưỡng chế những người vi phạm và có mức phạt đủ mạnh để tương xứng với hậu quả do họgây ra. Bây giờ, hậu quả gây ra tắc đường mà chỉ phạt mấy chục ngàn thì không tương xứng, phải có mức phạt đủ nghiêm.



    Vâng, xin cảm ơn Bí thư.

    http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_252657_Catid_23.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,816 Được cảm ơn

    #2
    sieuthiNHANH2011102029242ytq3mzlimd907106
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của total
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 2,591 Bài viết

    • 6,245 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    đúng quá rồi
    chuẩn ko cần chỉnh , chỉnh là mất chuẩn :cool:
    • 11,983 Bài viết

    • 5,939 Được cảm ơn

    #4
    đầu tiên.thử hạn chế ô tô ra đường giờ cao điểm.hay những chỗ hay ắch tắc trước.
    Tỉnh
    Việt Nam nghèo vì
    https://www.webtretho.com/forum/f26/v...-gioi-1549918/
    Đường đi của đồng tiền
    https://www.webtretho.com/forum/f26/d...g-tien-753988/
    Lạm phát.Xót xa vì 'bão giá"..
    https://www.webtretho.com/forum/f26/x...ao-gia-693250/
    Tô Linh Hương 24 tuổi, làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex
    https://www.webtretho.com/forum/f26/t...conex-1222198/



    Tạm biệt nhé dù ta không gặp lại
    Xin đừng quên kỷ niệm ban đầu
    Có những cánh chim khi rời tổ ấm
    Lướt xa rồi nhưng lòng vẫn bên nhau


    Xuân.Hạ.Thu.Đông.
    Nước hòa mình vào Sông.Sông chảy ra ngoài biển.
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,816 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hoa_Sữa_tháng_10 Xem bài viết
    đầu tiên.thử hạn chế ô tô ra đường giờ cao điểm.hay những chỗ hay ắch tắc trước.
    Chắc là có hiệu quả rõ rệt đấy.
    • 198 Bài viết

    • 309 Được cảm ơn

    #6
    bác Nghị toàn ý tứ ngáng chân bác Thăng thôi.

    Chẹp, mình không thích bác Nghị.

    Các bố bàn nhau nghĩ cái chung đi, sắp bội thực bụi đến nơi rồi mà còn ăn miếng trả miếng nhau...chỉ chết dân ngu cu đen thôi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 442 Bài viết

    • 901 Được cảm ơn

    #7
    Ô tô chỉ nên dành cho đi ra ngoài phạm vi vành đai 2 HN thôi.
    HẠn chế ô tô trước mắt chắc chắn sẽ giảm tắc đường trông thấy.
    Về lâu dài thì vẫn phải phát triển CSHT, mở nhiều đường xá thay vì xây nhà cao tầng trong nội đô. Làm CSHT giao thông trước, sau đó mới cho xây CT. Nhà CT bắt buộc phải có 2-3 tầng ngầm làm bãi để xe.
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,816 Được cảm ơn

    #8
    Cấm xe máy là đi ngược lợi ích xã hội, kéo lùi sự phát triển kinh tế và sẽ bị lịch sử luận tội , bởi:

    1. Xe máy phát triển ở Việt Nam trong 20 năm qua là sự tất yếu. Lịch sử đã lựa chọn xe máy cho VN và đó là sự lựa chọn tối ưu cho điều kiện, hoàn cảnh.

    + Nếu là xe đạp: thì với năng suất lao động của xe đạp, kinh tế VN giờ chắc quanh quẩn quy mô GDP 10-15 tỷ đô (= 1/10 hiện nay, tôi đoán vậy, đừng bắt bẻ tôi về con số, dự đoán vậy thôi).
    + Nếu là ô tô: thì xin lỗi, cách đây 10-20 năm thì đào đâu ra ô tô. Ô tô vài năm gần đây mới phát triển, nhờ vào kinh tế tăng trưởng 7-8% liên tiếp nhiều năm (nhờ xe máy rất nhiều), người dân mới có của ăn của để, tích lũy để có ô tô; nói trắng ra thì có nhiều ô tô như ngày nay cũng nhờ vào xe máy đấy ạ.

    Cho nên, uống nước phải nhớ lấy nguồn. Đừng có mới nới cũ, bước chân lên ô tô rồi quay ra phỉ báng xe máy, tức là phỉ báng vào lịch sử đó.

    2. "Nếu chỉ ăn chay mà thành chính quả, thì trâu bò thành Phật từ lâu rồi"

    Ô tô là hệ quả của văn minh phát triển, chứ không phải văn minh là hệ quả của ô tô. Ai mà nghĩ rằng cứ phát triển nhiều ô tô vào thì xã hội sẽ văn minh hơn, thì người đó - tôi đánh giá - là thể loại đú bẩn, mà không nghĩ thấu đáo.
    Xe máy thiếu an toàn hơn, ô tô an toàn tiện nghi, ai chẳng muốn. Nhưng điều kiện hạ tầng hiện nay, và trong chục năm nữa có lẽ khó có bứt phá gì đáng kể, và xe máy sẽ vẫn là sự lựa chọn của lịch sử trong ít nhất chục năm nữa.

    Hơn nữa, việc tắc đường khủng khiếp tại các nước phát triển hơn như TQ - Bắc Kinh, thậm chí tắc đường vài ngày vì ô tô, là hậu quả nhãn tiền cho sự phát triển a dua đó.

    3. Phát triển ô tô ồ ạt vào thời điểm hiện nay sẽ khiến giao thông tại đô thị như HN thành thảm họa ngay tức khắc, bởi ý thức kém sẵn lại điều khiển ô tô thì tác hại sẽ gấp chục lần xe máy. Dân Vịt sử dụng xe máy ví như trẻ con nghịch dao vậy, nó có tác hại. Nhưng nếu để dân Vịt dùng ô tô ồ ạt thì không khác gì trẻ con nghịch súng, hậu quả còn thảm khốc gấp nhiều lần.

    Cùng một ý thức kém đó, lái xe máy gây hại 1, thì lái ô tô gây hại 10.

    4. Cuối cùng, cấm xe máy sẽ gây ra thảm họa xã hội, hàng triệu người mất việc, hàng triệu người tái nghèo, và kèm theo đó là những biến động Chính trị - Xã hội không lường trước được. Cái này khi nào có time tôi sẽ phân tích kỹ hơn.

    Kết: Xe máy là sự lựa chọn lịch sử, nói cách khác là lịch sử đã chọn xe máy cho Việt Nam. Và nếu muốn phát triển ô tô để tiện nghi hơn hay "văn minh" hơn, thì cũng không phải bây giờ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Schadeli
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 10 năm
    • 1,149 Bài viết

    • 6,282 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Tranh thủ thò mặt vào cười 1 cái, vì thể nào tí nữa cũng có 1 lô nick nhảy vô bảo vệ cái tư duy oto và chứng minh bọn xe máy là bọn hạ cấp thế nào :Laughing::Laughing::Laughing::Laughing::Laughing: :Laughing::Laughing::Laughing::Laughing::Laughing: :Laughing::Laughing::Laughing::Laughing::Laughing: :Laughing:
    • 242 Bài viết

    • 1,107 Được cảm ơn

    #10
    Nhà mình 1 người đi ô tô, một người đi xe máy. Hôm nào trời mưa nhờ ông xã đưa con đến trường cho đỡ ướt, y như rằng cùng với mấy chú ô tô nữa làm tắc đường ở cổng trường hoc của sau tự thấy ngại và cắn dứt... nên những lần sau xuống xe cách xa cổng trường cầm ô dắt con vào trong trường. Bố mẹ nào hay đưa con đi học là thấy rõ nhất. Vì vậy nếu hạn chế thì nên hạn chế ô tô cá nhân, vì ai cũng biết nó là thủ phạm của tắc đường.
    Biển ngàn đời vẫn xanh
    Vẫn dạt dào sóng vỗ
    Vẫn mặn mòi muôn thuở
    Ẩn giấu bao sóng ngầm
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nhatnheo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,790 Bài viết

    • 5,816 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Muathu9401 Xem bài viết
    Nhà mình 1 người đi ô tô, một người đi xe máy. Hôm nào trời mưa nhờ ông xã đưa con đến trường cho đỡ ướt, y như rằng cùng với mấy chú ô tô nữa làm tắc đường ở cổng trường hoc của sau tự thấy ngại và cắn dứt... nên những lần sau xuống xe cách xa cổng trường cầm ô dắt con vào trong trường. Bố mẹ nào hay đưa con đi học là thấy rõ nhất. Vì vậy nếu hạn chế thì nên hạn chế ô tô cá nhân, vì ai cũng biết nó là thủ phạm của tắc đường.
    Chúc mừng chồng bạn và con bạn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của tea2209
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 259 Bài viết

    • 571 Được cảm ơn

    #12
    Vì sao các bác nghĩ bác Nghị ngáng bác Thăng nhỉ? Em thấy đúng khi hạn chế xe ô tô cá nhân giờ cao điểm vì ô tô bây giờ nhiều hơn xe máy mà. Đường bé, 1 bác xe buýt, thêm 2 bác ô tô là Tắc đường.
    Mẹ yêu con, Mặt trời bé bỏng...:LoveStruc:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Gigolo
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 74 Bài viết

    • 319 Được cảm ơn

    #13
    Việt Nam ngựa bé như chó, trâu bò dùng để kéo cày, chó dùng để thịt. Đề xuất người Việt Nam nên cưỡi lợn. Đầu óc ngu hơn hoặc bằng lợn, cưỡi lợn là chuẩn. Hàng hiêu, hotgirl, người mẫu, đại gia thì cưỡi lợn lai kinh tế, to khỏe, béo hồng và đẹp. Dân thường cưỡi lợn móng cái...

    Mấy ngày hôm nay bác Nghị toàn dí tốt, cản con mã non háu đá Thăng.

    Đọc topic này thấy bực cả mềnh, nên mượn chuyện để văng chó, trâu ngựa, lợn, trúng ai thì trúng.
    • 3,066 Bài viết

    • 10,825 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Teta2209
    Vì sao các bác nghĩ bác Nghị ngáng bác Thăng nhỉ? Em thấy đúng khi hạn chế xe ô tô cá nhân giờ cao điểm vì ô tô bây giờ nhiều hơn xe máy mà. Đường bé, 1 bác xe buýt, thêm 2 bác ô tô là Tắc đường.

    Mình cũng lạ khi một số đồng chí cứ cho rằng bác Nghị đang ngáng bác # nhỉ? Nhất là ở chủ trương cần phải hạn chế ô tô.

    Không phải chính bác # giờ cũng nhất trí là cần phải hạn chế ô tô, trong tình hình hạ tầng đường sá như ở HN hiện nay thì ô tô là tác nhân gây tắc đường nhiều hơn xe máy đó sao? Như vậy là trong vấn đề này thì 2 bác đồng quan điểm đấy chứ?

    Vấn đề là bác Nghị miệng thì nói “quan tâm hạn chế ô tô” nhưng cả hai tay hai chân thì đang rất tích cực xẻ thịt lòng đường HN ra để biến thành bãi đỗ xe ô tô thu phí … hihi …
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của tea2209
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 259 Bài viết

    • 571 Được cảm ơn

    #15
    Ủa sao bác Người HN quote tên e lại ra Teta thế? Em cũng nhất trí câu cuối của bác. Đôi khi các bác lãnh đạo cứ hay bị như thế
    Mẹ yêu con, Mặt trời bé bỏng...:LoveStruc:
    • 3,066 Bài viết

    • 10,825 Được cảm ơn

    #16
    Bác Tea2209: xin lỗi bác ,mình phải copy ra rồi mới type được nên type nhầm tên bác , bây h ko thể sửa lại được... hihi…
    • Avatar của teta
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 177 Bài viết

    • 569 Được cảm ơn

    #17
    Túm váy lại là bác Nghị sắp tới dự định làm những gì, hay bác cứ nằm im nghe ngóng, hóng tin dư luận cho đến hết nhiệm kỳ của bác. Ôi thảm thương thay cái thời "quan quàn dân", biết bao giờ mới đến lúc "dân dần quan" đây!
    • Avatar của binbin2011
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 8 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,450 Bài viết

    • 2,984 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nguoi_Ha_Noi_ Xem bài viết
    Mình cũng lạ khi một số đồng chí cứ cho rằng bác Nghị đang ngáng bác # nhỉ? Nhất là ở chủ trương cần phải hạn chế ô tô.

    Không phải chính bác # giờ cũng nhất trí là cần phải hạn chế ô tô, trong tình hình hạ tầng đường sá như ở HN hiện nay thì ô tô là tác nhân gây tắc đường nhiều hơn xe máy đó sao? Như vậy là trong vấn đề này thì 2 bác đồng quan điểm đấy chứ?

    Vấn đề là bác Nghị miệng thì nói “quan tâm hạn chế ô tô” nhưng cả hai tay hai chân thì đang rất tích cực xẻ thịt lòng đường HN ra để biến thành bãi đỗ xe ô tô thu phí … hihi …
    Vấn đề là từ lời nói đến việc làm khoảng cách mấy chục năm ánh sáng
    • 2,688 Bài viết

    • 11,771 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Thế mà các bác cũng ủng hộ ông Nghị .. toét này được. Chẳng giảm ô tô, cũng ko cấm xe máy. Các nước nó chỉ "hạn chế" phương tiện cá nhân chứ ko có nước nào cấm cả. Ông ấy mồm thì nói cấm ô tô, cho xe máy chạy (để mị dân tí) chứ các thể loại phường xã quận huyện vẫn thu tiền vỉa hè, nhà thì thò ra, nhà thì thụt vào, đường tránh nhà :Surprise: uốn lượn như đường đua F1, làm gì hỏng nấy, vỉa hè nậy lên đắp xuống, đường đào từa lưa (cái này thuộc sở giao thôg công chính thuộc HN nhé), thì chẳng nhẽ cũng do bộ giao thông à?

    Các ông toàn bàn chuyện trên ngọn, chán!