Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bí thư Hà Nội: 'Gia đình tôi đã hạn chế đi xe cá nhân'

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 818 Lượt đọc
  • 8 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 1,487 Bài viết

    • 4,991 Được cảm ơn

    #1
    Đồng tình với các giải pháp giảm ùn tắc, nhất là cấm trông giữ xe trên nhiều tuyến phố, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng nếu người dân và thành phố quyết tâm hạn chế xe máy thì ùn tắc đã không trở thành vấn nạn.

    Phát biểu tại Hội nghị giao ban quận huyện quý 1 sáng 27/3, ông Phạm Quang Nghị đồng tình trước nhiều giải pháp giảm ùn tắc mà Hà Nội đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là việc cấm trông xe trên nhiều tuyến phố.

    Đồng tình với các giải pháp giảm ùn tắc, nhất là cấm trông giữ xe trên nhiều tuyến phố, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng nếu người dân và thành phố quyết tâm hạn chế xe máy thì ùn tắc đã không trở thành vấn nạn.

    Phát biểu tại Hội nghị giao ban quận huyện quý 1 sáng 27/3, ông Phạm Quang Nghị đồng tình trước nhiều giải pháp giảm ùn tắc mà Hà Nội đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là việc cấm trông xe trên nhiều tuyến phố.

    pqn
    Phương tiện giao thông ngày càng tăng ở các đô thị lớn. Ảnh: Hoàng Hà.

    Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo thành phố cần có lộ trình hạn chế tăng xe cá nhân, mỗi chủ phương tiện phải cam kết có chỗ để xe. Ngoài ra, phải thay đổi cơ chế thu phí trông giữ xe để thu hút các nhà đầu tư... "Chúng ta thiếu điểm đỗ song nếu không có cơ chế thu phí thì không thể làm được. Nhà đầu tư nước ngoài không dám, vì mất cả thập kỷ mới thu hồi vốn được", ông Nghị nói.

    Trước đó, Phó chủ tịch HĐND Hà Nội Lê Văn Hoạt cho rằng Nghị quyết 34 của HĐND từ năm 2003 đã đưa ra 8 nhóm giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, song không được quan tâm nghiêm túc. Trong đó, HĐND có đề cập quy hoạch 34 điểm giao thông tĩnh song thực tế không được triển khai hoặc đã biến thành nhà ở.

    Ngoài ra, thành phố đã có văn bản yêu cầu di dời các nhà máy thì phải dành đất cho giao thông tĩnh hoặc công trình công cộng, song đa số diện tích đất lại thành dự án nhà ở.

    "Chúng ta cần nhìn lại, từng có tư duy định hướng đúng song không được thực hiện. Đây có trách nhiệm của Thành ủy, UBND, HĐND trong giám sát thực hiện. Vấn đề ở đây là trách nhiệm, phải quyết liệt thực hiện sau 10 năm. Nếu không không bao giờ làm được, lúc này không thể lùi được nữa", ông Hoạt thẳng thắn bày tỏ.

    Tại hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông như tăng cường hạ tầng giao thông bằng cách xén hè, đường, thêm cầu vượt kết cấu nhẹ, xây cầu, hầm cho người đi bộ, khai thông các tuyến vành đai... Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh tổ chức giao thông như phân làn, đổi giờ, hạn chế phương tiện cá nhân giờ cao điểm, kiểm soát taxi, sắp xếp điểm đỗ xe.

    Đặc biệt, các lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra và xử phạt để lập lại trật tự hè phố trong khu trung tâm, giải tỏa chợ cóc, hàng rong. Về lâu dài, thành phố sẽ có lộ trình giảm xe cá nhân, di dời cơ sở sản xuất ra ngoài và hạn chế nhập cư...
    gt

    Chủ tịch Hà Nội đồng tình thu phí ôtô vào nội đô

    Trao đổi với báo chí sáng 24/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng mục đích của thu phí vào nội đô là giảm phương tiện cá nhân vào giờ cao điểm, bởi hiện nay mật độ phương tiện vào nội đô rất lớn, gây ùn tắc. Tuy nhiên, xây dựng phương án như thế nào để tổ chức kiểm soát là bài toán rất khó, bởi Hà Nội có rất nhiều ngõ ngách nhỏ, kiểm soát như thế nào, bằng cửa hay vé lưu hành, đây là bài toán rất khó mà phải nghiên cứu rất kỹ.

    Lãnh đạo Hà Nội cho biết, để xây dựng phương án thu phí, thành phố từng có ý tưởng thu lũy tiến phí đỗ xe. Ví dụ lưu hành một giờ sẽ thu bao nhiều tiền, giờ thứ hai sẽ tăng lên để chủ phương tiện đi lại trong trung tâm với thời gian ngắn nhất, nhằm giảm mật độ phương tiện.

    Tại cuộc họp mới đây, ông Thảo đã chỉ đạo các ngành nghiên cứu cơ chế thu phí trông xe theo lũy tiến trong nội đô. Nếu chủ phương tiện đỗ thêm 30 phút thì sẽ tăng gấp đôi mức phí, đỗ thêm một giờ có thể tăng 3-4 lần.


    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/...di-xe-ca-nhan/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,487 Bài viết

    • 4,991 Được cảm ơn

    #2
    giờ mình mới biết được đúng là bọn quan chức lãnh đạo việt nam thật là vô học và lố bịch. đã ác thì phải ác cho khéo chứ cả lũ chúng nó thằng nào trả lời phỏng vấn cũng ngờ u hết. làm lãnh đạo mà kiểu này thì đúng là như mẹ nào đó đã nói " đến cây cột đèn cũng muốn vượt biên" thật xui xẻo khi sinh vào một đất nước như thế này
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của min-hee
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 232 Bài viết

    • 342 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mivannguyen Xem bài viết
    tiên sư, chúng bay có biển xanh đưa đón thì cần éo gì xe cá nhân. cứ ăn rồi la liếm đồng bọn của bọn bay đi, sau này chết xuống đấy hạnh phúc như nhau nhá...
    Chị nóng quá :d
    Em thì thấy đây là tình hình chung rồi mà đời nào vẫn thế các bác ý cũng ko thể 1 mình chệch ra khỏi đường ray của quan chức bây giờ, nếu 1 mình 1 kiểu chắc j cac bác ấy đã ug dung ngồi trên cái ghế đó.
    • Avatar của Binbull
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 136 Bài viết

    • 163 Được cảm ơn

    #4
    Vào xem gia đình cụ í hạn chế đi xe cá nhân thế nào. Đọc mãi chả thấy đâu
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,371 Bài viết

    • 75,085 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bố_Bin Xem bài viết
    Vào xem gia đình cụ í hạn chế đi xe cá nhân thế nào. Đọc mãi chả thấy đâu
    uh, mình cũng "tòa mòa" xem nhà cụ có bao nhiêu cái xe cá nhân, và hạn chế dư lào, mà chẳng thấy!
    Hị hị, chắc hạn chế đi xe cá nhân, chuyển qua đi xe công hết á. Đừng nói nhà cụ đi xe bus nha.
    Chán mấy cụ nghị +++ quá.
    • Avatar của KhoiEur
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,126 Bài viết

    • 4,140 Được cảm ơn

    #6
    Phát biểu rất đúng chỉ đạo!
    Hãy suy nghĩ về việc sau khi bạn qua đời vẫn có thể giúp những người khác được sống khỏe mạnh!
    Hãy suy nghĩ về việc hiến xác và nội tạng! Đó là quà tặng cuộc sống!
    • 2,744 Bài viết

    • 13,006 Được cảm ơn

    #7
    Gia đình tôi hạn chế đi xe cá nhân vì gia đình tôi dùng xe công để đi lại .
    Em đã biết tự tập sống cho riêng mình.


    https://www.youtube.com/watch?v=3rp4l...eature=related
    • Avatar của tvquoc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 10 năm
    • 759 Bài viết

    • 1,280 Được cảm ơn

    #8
    Đồng tình với các giải pháp giảm ùn tắc ...
    đồng tình trước nhiều giải pháp giảm ùn tắc ...
    Đồng tình với các giải pháp giảm ùn tắc...
    đồng tình trước nhiều giải pháp giảm ùn tắc ...
    đồng tình thu phí ôtô vào nội đô ..
    Đọc lòi con mắt thấy toàn "đồng tính" chứ có thấy gia đình bác ấy đã hạn chế đi xe cá nhân éo gì đâu
    chén rượu ngon không làm giặc say chết, tiếng hát hay không làm giặc điếc tai
    • 659 Bài viết

    • 3,296 Được cảm ơn

    #9
    Chả tốn tiền xăng mà cũng chả tốn đồng phí nào cả. Thu của dân đen chứ đừng hòng thu phí được của gia đình tôi...
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LePapillon Xem bài viết
    Gia đình tôi hạn chế đi xe cá nhân vì gia đình tôi dùng xe công để đi lại .
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)