TIN TÀI TRỢ.

Bị mắng vì "tội" gọi 115 báo tin tai nạn

  • 2 Lượt chia sẻ
  • 1.63K Lượt đọc
  • 5 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 5,745 Bài viết

    • 15,127 Được cảm ơn

    #1
    (Dân trí) - Khi tai nạn xảy ra, thấy có người bị thương, một người dân đi đường đã gọi điện cho xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh. Nhưng anh chẳng những không được giúp đỡ mà còn bị người trực tổng đài nói những lời lẽ thiếu tôn trọng.

    Ngày 20/6, báo Dân trí nhận được phản ánh của anh Hoàng Đức Tứ (trú ở Hà Nội, đang vào Hà Tĩnh công tác) phản ánh về việc lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh không những tắc trách mà còn tỏ thái độ xúc phạm, coi thường những thông tin xin giúp đỡ của người dân.
    anh-1-027e2
    Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tối 19/6 được anh Tứ ghi lại
    Anh Tứ cho biết, khoảng 21h20 tối 19/6, khi anh đang đi trên đường Lê Hồng Phong, TP Hà Tĩnh thì gặp một vụ tai nạn. Chiếc xe máy đã bị một chiếc xe tải tông trực diện từ phía sau khiến 2 người trên chiếc xe máy bị thương. Thấy có người bị thương, anh Tứ đã gọi đến số điện thoại của lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh để xin được giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ anh Tứ, rất lâu sau vẫn không thấy lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh cử xe cấp cứu đến cứu giúp người bị nạn.
    Khoảng 30 phút sau, anh Tứ tiếp tục gọi lực lượng 115. Lần này anh bị người trực tổng đài có những lời lẽ thiếu tôn trọng.
    Anh Tứ cho biết: “Cuộc gọi ban đầu họ đã ghi nhận thông tin nhưng mãi sau đó vẫn không thấy đến. Khoảng 30 phút sau tôi tiếp tục gọi thì bị anh Nam (trực tổng đài) có những lời lẽ khó nghe như anh đùa bọn tôi à, tai nạn xảy ra sao chỉ có anh gọi rồi cúp máy”.
    Người trực tổng đài của trung tâm còn nói đã cử xe đến nhưng không thấy tai nạn. Trước tình thế này, mọi người đã dùng xe máy đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
    anh-2-027e2
    Trụ sở Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh
    Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, ông Huy thừa nhận có sự việc đáng tiếc trên.
    Ông Huy cho biết: “Anh em ở đây phải làm việc 24/24h nên hết sức căng thẳng. Một ngày có đến hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến. Hơn nữa đây là số điện thoại gọi đến miễn phí nên có rất nhiều gọi đến trêu chọc, lừa nên nhiều khi anh em không phân định được”.
    “Hôm đó là anh Nam trực tổng đài. Chúng tôi thành thật xin lỗi và nhận lỗi vì đã để xảy ra sực việc đáng tiếc trên. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý đối với anh Nam” – ông Huy nói.
    Xuân Sinh – Văn Dũng

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-mang-...nan-891071.htm

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 5,745 Bài viết

    • 15,127 Được cảm ơn

    #2
    Đồng ý là 1 số cuộc gọi đến 115 là đùa giỡn, nhưng mình nghĩ đã là người trực tổng đài cho những cuộc gọi khẩn cấp như thế thì phải có cái tâm, bởi mỗi cuộc gọi là lời kêu cứu, là niềm hy vọng to lớn trong lúc tuyệt vọng. Ở nước ngoài, chỉ cần vài phút sau là mình thấy xe cứu thương, thậm chí trực thăng đến cứu người ngay. Ở nước mình chưa kể là giao thông tắc nghẽn mà chính vì tác phong lề mề theo kiểu "hành" là "chính" của 1 số cán bộ này đã khiến bao nhiệu mạng người chết oan vì ko được cấp cứu tạm thời. Thế mà vẫn ko thấy có hình thức xử lý, kỷ luật nào thích đáng nhỉ?
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,418 Bài viết

    • 6,133 Được cảm ơn

    #3
    Ai đã từng trải qua thời khắc người thân bị bệnh, tai nạn phải gọi điện kếu cấp cứu mới hiểu được sự hy vọng, mong đợi và tâng trạng lo lắng của thân nhân. Một đất nước mà không lo được dịch vụ 115 cho đàng hoàng, có những phương tiện, nghiệp vụ để kiểm tra xác minh thông tin, cũng như đủ nhân lực để hoàn thành trách nhiệm cho mọi cuộc gọi khẩn cấp, thì quản lý quá yếu kém. Xin đừng đổ thừa cho việc thiếu nhân lực và cho những trường hợp gọi đến trêu chọc
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 275 Bài viết

    • 168 Được cảm ơn

    #4
    Nên phạt.

    Cấp cứu trễ, bồi thường 9 triệu USD

    Thứ bảy, 21/06/2014, 03:06 (GMT+7)

    Theo Metro, một tòa án ở Anh vừa ra phán quyết Sở Cấp cứu London phải bồi thường 5 triệu bảng Anh (khoảng 9 triệu USD) cho cô Caren Paterson (36 tuổi), người bị cấp cứu chậm trễ, ảnh hưởng nặng tới sức khỏe.

    Năm 2007, cô Caren bất tỉnh trong căn hộ ở London. Bạn trai cô đã nỗ lực gọi xe cứu thương nhưng gần 2 giờ sau, nhân viên cứu thương mới đến nơi với lý do họ phải chờ cảnh sát dọn đường dù xe đậu cách chỗ cô Caren chỉ 100m. Cô Caren hiện vẫn sống nhưng não đã bị tổn thương nặng do mất ôxy quá lâu. Cô không thể tiếp tục làm việc. Trước đó, cô là nhà nghiên cứu di truyền học.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,254 Bài viết

    • 6,482 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #5
    Lôi cái thằng chết tiệt đó ra đánh cho 50 hèo.
    Lỡ vì cái sự cả nghi ngu xuẩn của nó mà người ta mát mạng thì sao!?
    mjkFfHv
    • 567 Bài viết

    • 266 Được cảm ơn

    #6
    Thằng bạn mình hồi trước đi trên đườhg Quốc lộ gặp tai nạn GT, có bà già bị chảy máu nhiều, cũng gọi 115, nó kiu " anh ơi 10p gọi lại nha", thằng bạn mình chửi, nó lại nói " 5p anh gọi lại", thằng bạn mình điên quá, chữi 1 lèo rồi cúp máy, cạch luôn
    .Dõi......oooo0.............
    ..theo ...(.....)....0oooo..
    con........\...(......(.....)....
    .bé... ......\._)......).../.....
    .....yêu...............(_./......