TIN TÀI TRỢ.

Bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria do sốc thuốc

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 820 Lượt đọc
  • 7 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,968 Được cảm ơn

    #1
    pkmarria
    Ảnh: Nam Phương.


    Ngày 28/8, Viện Pháp y Quân đội đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Phong, 35 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội, tại Phòng khám đa khoa Maria (phố Thái Thịnh) tối 14/7 là sốc phản vệ do truyền thuốc.

    > Phòng khám Maria lạm dụng kỹ thuật cao gây chết người/ Vụ việc phòng khám Maria

    Kết luận này được chuyển cho Công an quận Đống Đa. Trao đổi với VnExpress.net, Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết căn cứ vào kết luận pháp y, cơ quan này sẽ xem xét các yếu tố sai phạm, từ đó mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hay không.

    Theo tường trình của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư An Thịnh (chủ đầu tư phòng khám Maria), khoảng 19h30 tối 14/7, chị Phong đến phòng khám này. Kíp trực khi đó gồm 10 người, trong đó có 3 bác sĩ Trung Quốc trực tiếp điều trị là: Châu Kiện Kiều (Zhou Ji Anjao), Đặng Cẩm Chi (Deng Qin Zhi) và Trương Lệnh Công (Zhang Ling Gong).

    Sau khi khám và soi tử cung cho chị Phong, bác sĩ Châu Kiện Kiều chẩn đoán bệnh nhân bị viêm lộ tuyến tử cung độ 3 và tư vấn điều trị bằng kỹ thuật Laze bán dẫn (dao Leep). Bệnh nhân được đưa lên tầng 6 để bác sĩ Đặng Cẩm Chi làm thủ thuật, đồng thời chỉ định truyền một chai Gluco 5% 100 ml. Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có hiện tượng ngạt mũi nên được bác sĩ chỉ định tiêm 2 ống Dexamethazone 4mg/1ml.

    Tiếp đó, chị Phong được chuyển xuống tầng 5 giao cho y tế theo dõi, chăm sóc truyền chai Gluco và một chai Negatidazol 0,4g/100ml. Lúc mới xuống tầng 5, bệnh nhân hơi mệt nhưng vẫn nói chuyện bình thường. Khoảng hơn 21h chị Phong gọi điện thoại về cho gia đình.

    Khi truyền đến chai Levofloxaxin (một loại kháng sinh), bệnh nhân mệt, phát ban ở tay, vai và có biểu hiện phản ứng thuốc. Y tá trực tiếp liên hệ với bác sĩ tiến hành cấp cứu, dừng truyền kháng sinh và thay bằng chai Gluco 5% 100 ml. Bệnh nhân có hiện tượng khó thở nên được kíp trực bóp bóng, ép ngực, tiêm 2 ống Dexamethazone 4mg/1ml trực tiếp vào tĩnh mạch, sau đó liên hệ với Cấp cứu 115.

    Sức khỏe bệnh nhân không tiến triển nên được duy trì bóp bóng và tiêm 2 ống Adrenaline. 20 phút sau, cấp cứu 115 đến nơi tiếp tục phối hợp cùng y bác sĩ phòng khám cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

    Sau khi sự việc xảy ra, nhóm bác sĩ Trung Quốc liên quan đến việc khám, chữa bệnh của chị Phong đã bỏ trốn về nước. Phòng khám Maria tạm thời bị đình chỉ hoạt động chờ phục vụ điều tra.

    Sau vụ chết người này, hàng loạt phòng khám có yếu tố Trung Quốc khác ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh cũng bị phát hiện sai phạm sử dụng bác sĩ Trung Quốc không phép, áp dụng các kỹ thuật y tế không đăng ký và "chặt chém" người bệnh.

    Nam Anh

    http://vnexpress.net/gl/suc-khoe/201...-do-soc-thuoc/
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 23,100 Bài viết

    • 34,968 Được cảm ơn

    #2
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của pampam86
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 2,088 Bài viết

    • 3,941 Được cảm ơn

    #3
    Mỗi thế thôi à? Sao không triệu tập mấy thằng khựa bs làm bệnh nhân chết về VN để xử lý. Tố sư bọn TQ khốn nạn. làm chết ng ta rồi té về nước thế là kô còn trách nhiệm gì nữa. Bố bọn ch ó.
    • 28 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi pampam86 Xem bài viết
    Mỗi thế thôi à? Sao không triệu tập mấy thằng khựa bs làm bệnh nhân chết về VN để xử lý. Tố sư bọn TQ khốn nạn. làm chết ng ta rồi té về nước thế là kô còn trách nhiệm gì nữa. Bố bọn ch ó.
    Gửi giấy triệu tập ra cửa khẩu hả mẹ nó
    • Avatar của Huong_Mio
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,772 Bài viết

    • 3,109 Được cảm ơn

    #5
    Thằng PK Khương Trung mấy hnay em đi qua thấy mở cửa hoạt động lại rồi, chả hiểu thế nào???
    MTM1ODU3MjkyMg

    Cầu Trời Phật ông bà tổ tiên phù hộ độ trì cho con trai luôn khỏe mạnh, phát triển tốt, ngoan ngoãn!

    Kinh nghiệm cho con tập ăn dặm
    • Avatar của me_too
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 560 Bài viết

    • 647 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Huong_Mio Xem bài viết
    Thằng PK Khương Trung mấy hnay em đi qua thấy mở cửa hoạt động lại rồi, chả hiểu thế nào???
    Vì chưa có đồng chí nào chết nên cứ mở cửa thoải mái mẹ nó ạ.
    • 23,100 Bài viết

    • 34,968 Được cảm ơn

    #7
    Thực ra thì tử vong do sốc thuốc cũng rất hay xảy ra và khó phòng ngừa, do cơ địa quá mẫn cảm. Có những người chỉ bị một tí pê ni xi lin bắn vào mắt cũng chết ngay được. Do đó khi dùng kháng sinh, nhất là kháng sinh tiêm, phải hết sức cẩn thận, và phải do người có tay nghề cao và tính chu đáo tiêm (sau hàng loạt phép thử) mới đảm bảo.
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • Avatar của myphamjapan1
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 598 Bài viết

    • 118 Được cảm ơn

    #8
    tiêm truyền bất cứ cái gì vào người đúng nguyên tắc đều phải test thử trước dưới da khoảng 15 phút. nhưng giờ bác sĩ thì đa số chủ quan, bệnh nhân thì ko biết nguyên tắc này nên đều tặc lưỡi bỏ qua. em đi tiêm bác sĩ hỏi có dị ứng ko em cứ bảo là có để họ test trước cho yên tâm. đến mấy cô y tá em quen còn bị dị ứng với thành phần này thành phần kia của thuốc cơ mà, tránh sao đc