Bé 3 tuổi hôn mê vì tưởng thuốc động kinh là kẹo
Cập nhật lúc 08:37, Thứ Sáu, 12/02/2010 (GMT+7)
,

- Thấy trên nền nhà lọ thuốc chữa bệnh động kinh vương vãi lăn lóc, cha, mẹ tá hỏa đi tìm thì phát hiện cậu con trai 3 tuổi đã…hôn mê. Ngay lập tức nạn nhân được đưa đi sơ cứu tại bệnh viện địa phương rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.



Thông tin trên được Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết ngày 11/9.



Nạn nhân của tai nạn đáng tiếc trên là bé trai Nguyễn N. M. T., 3 tuổi, ngụ tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Qua điều tra bệnh sử, các bác sĩ biết được gia đình bé T. có một người cô bị bệnh động kinh sống cùng.

Thuốc chữa động kinh mà bé T. ăn nhầm vì tưởng là kẹo. Ảnh: ND.



Sau khi uống thuốc phenobartibal để điều trị bệnh, bà cô của bé đã để lọ thuốc trên bàn ăn. Thấy màu sắc thuốc sặc sỡ, tưởng lầm là kẹo nên bệnh nhi đã lấy ăn.



Tại bệnh viện, bé T. được chẩn đoán bị ngộ độc thuốc phenobartibal. Các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, cho bệnh nhi uống than hoạt tính hấp thụ độc chất, truyền dịch…



Sau 3 ngày tích cực điều trị tình trạng của bé đã hồi phục và có thể xuất viện.



Theo các bác sĩ của khoa Hồi sức – Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, trẻ rất dễ gặp phải tai nạn trong thời gian cận Tết do người lớn bận rộn, ít để mắt trông coi. Qua đó, phụ huynh dù lu bu nhưng tuyệt đối không được để trẻ chơi một mình, đặc biệt lưu ý cất những vật dụng nguy hiểm khỏi tầm với của trẻ.



*
Thanh Huyền
http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2...la-keo-894323/