TIN TÀI TRỢ.

Bảo vệ cầu Thăng Long bị tố nhũng nhiễu người vi phạm

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 951 Lượt đọc
  • 15 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 343 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #1
    Sau khi bị chặn xe, kiểm tra giấy tờ, người đi vào đường cấm rút từ trong ví ra thứ gì đó, cuộn tròn vào tay, bước vào phòng bảo vệ cầu Thăng Long (Hà Nội). Theo quy định, bảo vệ cầu không có chức năng kiểm tra giấy tờ xe.
    > Cấm xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long
    * Clip: Bảo vệ cầu Thăng Long kiểm tra giấy tờ trong phòng kín

    Từ 21/10, Bộ Giao thông Vận tải quyết định xe máy chỉ được lưu thông ở tầng 1 cầu Thăng Long (cấm đi trên tầng 2) để tránh ùn tắc cho tuyến cửa ngõ nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Sau khi có quy định này, nhiều độc giả phản ánh bị bảo vệ cầu nhũng nhiễu khi họ đi vào đường cấm.

    Chiều 27/1 VnExpress.net có mặt tại khu vực chân cầu Thăng Long (phía Từ Liêm). Ngoài biển cấm xe máy khuất sau biển chỉ hướng đi cầu phao Chèm, nơi đây không hề có biển chỉ dẫn cho xe máy. Chốt trực của thanh tra giao thông vắng bóng người.

    Vừa thoáng thấy một xe máy đi vào đường dẫn lên cầu, một số người đứng bên đường đã gọi với theo: "Quay lại đi. Lên đó bị phạt đấy!".
    Ảnh: Khánh Chi.
    Trạm hướng dẫn dưới chân cầu khi thanh tra giao thông đi vắng và không có biển hướng dẫn lối đi dành cho xe máy, Ảnh: Khánh Chi.

    Ngay trên đường dẫn lên cầu, hai nhân viên bảo vệ mặc đồng phục, cầm dùi cui. Họ chờ những xe máy đến gần là chạy ra yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ và dẫn từng người vào phòng "làm việc". Chừng một phút sau, người vi phạm đi ra, quay đầu xe máy sang làn ngược lại để xuống tầng dành cho xe máy.

    Trong khoảng một giờ, tại Trạm bảo vệ và hướng dẫn giao thông (Công ty Quản lý đường sắt Hà Thái) có hàng chục người bị dừng xe.
    Ảnh: Khánh Chi.
    Một người vi phạm trình giấy tờ cho nhân viên bảo vệ. Ảnh: Khánh Chi.

    Tương tự, ở đầu cầu phía sân bay Nội Bài, chừng 4 nhân viên bảo vệ luôn túc trực để tuýt xe, kiểm tra và cầm giấy tờ vào đưa cho người ngồi phía trong phòng. Trong lúc chờ đến lượt, một số người vi phạm đã đứng ở chỗ khuất, rút từ trong ví ra thứ gì đó và cuộn tròn trong lòng bàn tay...

    Khi bị phóng viên bắt gặp, một nhân viên ấp úng: "Chúng tôi có kiểm tra giấy tờ ai đâu. Họ vi phạm, mình chỉ đứng ra chỉ dẫn họ quay đầu lại thôi. Những ai thắc mắc sao lại cấm xe máy thì chúng tôi dẫn họ vào phòng cho xem văn bản của Sở Giao thông Vận tải chứ không phạt ai cả".

    Và để chứng minh, những nhân viên bảo vệ này liền đứng thổi còi inh ỏi, vẫy dùi cui yêu cầu người đi xe máy quay lại. Trường hợp cố tình đi cũng chỉ bị vẫy lại để nhắc nhở: "Anh đã đi vào đường cấm. Quay xe lại đi đường dưới nhé".

    Tuy nhiên theo phản ánh của độc giả, người vi phạm phải nộp cho bảo vệ cầu 50.000-100.000 đồng. "Lên đến cầu, tôi và nhiều người khác bị bảo vệ chặn lại, kiểm tra giấy tờ vì đi vào đường cấm... Không có nhiều thì giờ nên tôi đành phải nộp tiền cho họ để được đi", một độc giả tên Hùng cho hay.
    Khi có mặt phóng viên, những bảo vệ này chỉ tuýt xe người vi phạm để thông báo họ đã đi vào đường cấm. Ảnh: Khánh Chi.
    Khi có mặt phóng viên, những bảo vệ này chỉ dừng xe người vi phạm để thông báo họ đã đi vào đường cấm, lần sau không tái phạm. Ảnh: Khánh Chi.

    Chiều 29/1, trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Hà Thái Nguyễn Bá Thực cho hay, chưa hề nhận được thông tin phản ánh tình trạng nhũng nhiễu của nhân viên bảo vệ cầu.

    Theo ông Thực, bảo vệ cầu có nhiệm vụ bảo vệ và quản lý tất cả trang thiết bị trên cầu, đảm bảo an toàn giao thông. Những người này không có chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ cũng như xử phạt người vi phạm mà chỉ ngăn không cho đi vào đường cấm.

    "Có bằng chứng và thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cho điều tra và nếu tiêu cực thật thì sẽ xử lý", Giám đốc Nguyễn Bá Thực nói.

    Chiều 1/2, 3 ngày sau khi VnExpress.net phản ánh tình trạng nhũng nhiễu trên với lãnh đạo Công ty Hà Thái, chốt bảo vệ cầu phía Từ Liêm đóng cửa im ỉm, còn chốt bảo vệ phía Nội Bài chỉ còn 2 thanh tra giao thông đứng hướng dẫn người dân đi vào đường cấm quay đầu xe.

    Một thanh tra thừa nhận, hiện hai đầu cầu thiếu biển hướng dẫn hướng đi của xe máy. "Chúng tôi sẽ đề xuất việc lắp thêm biển này", vị thanh tra giao thông nói

    VnExpress - B?o v? c?u Th?ng Long b? t? nh?ng nhi?u ng??i vi ph?m - Bao ve cau Thang Long bi to nhung nhieu nguoi vi pham
    Phàm làm việc gì, trước hãy xét kỹ đến hậu quả của nó!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của 3days
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 236 Bài viết

    • 117 Được cảm ơn

    #2
    ôi dào, nào là tự vệ phường giờ cũng có quyền chặn ng vi phạm luật giao thông mới hài.
    Đúng là xã hội loạn.
    • 1,794 Bài viết

    • 5,841 Được cảm ơn

    #3
    Cái này gọi là ngu và thiếu hiểu biết.
    Ngu vì biển cấm sờ sờ ra đấy, báo chí đăng đầy ra là cấm xe máy lưu thông trên cầu nhưng các vị lười, thích ăn bớt đường nên cứ cắm cổ đi. Đa số những người này đều biết là cấm xe máy lưu thông trên cầu hết nhưng cái tính thích ăn gian nó ngấm vào máu rồi nên cố đi cho nó ngắn.
    Thiếu hiểu biết vì nhân viên bảo vệ cầu không phải lực lượng vũ trang, không có chức năng phạt, thấy bị bắt 1 cái là dúm dó lại đưa tiền ngay.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của konika
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 13 năm
    • 335 Bài viết

    • 262 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Cái này gọi là ngu và thiếu hiểu biết.
    Bạn đừng nặng lời thế. Tham gia giao thông có phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn biển đâu, nhất là cầu Thăng Long mới bị cấm xe máy nên có thể những ng đã từng đi xe máy trên cầu thời gian trước không lường được,biển cấm xe máy lại còn bị khuất sau biển chỉ dẫn sang cầu phao nữa kia mà. Không phải ai cũng có điều kiện đọc báo, xem TV, lướt Web hàng ngày để cập nhật tin tức đâu. Chỉ trách những ông giao thông công chính và những ông bảo vệ " kẻ đặt bẫy, người ăn thịt" những ng dân không may mắn thôi.
    • Avatar của chugacon
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 406 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Cái này gọi là ngu và thiếu hiểu biết.
    Ngu vì biển cấm sờ sờ ra đấy, báo chí đăng đầy ra là cấm xe máy lưu thông trên cầu nhưng các vị lười, thích ăn bớt đường nên cứ cắm cổ đi. Đa số những người này đều biết là cấm xe máy lưu thông trên cầu hết nhưng cái tính thích ăn gian nó ngấm vào máu rồi nên cố đi cho nó ngắn.
    Thiếu hiểu biết vì nhân viên bảo vệ cầu không phải lực lượng vũ trang, không có chức năng phạt, thấy bị bắt 1 cái là dúm dó lại đưa tiền ngay.
    Bạn này nói thi thật là ............ thiếu hiểu biết. Tớ là tớ thấy thế này dân mình đi lên cũng ko phải là NGU VÀ THIẾU HIỂU BIẾT như bạn nói vì những vẫn đề sau:
    1. Buổi sáng hoặc buổi chiều ở tầng 1 cầu TL rất đông phương tiện đi lại và rất hay tắc đường. vì các nguyên nhân sau đường nhỏ, quá nhiều loại xe đi ở tầng 1, nào là xe thồ, xe đạp, xe máy, xe 3 gác đủ cả trừ ô tô, ngoài ra còn rất nhiều đinh tặc, đám thợ sửa xe toàn rắc đinh rồi đi rình hai bên xe nào mà dính phải đinh là xuống vá ngay tại cái đường bé tí đấy nào là xọt, nào là trứng nào là .... cộng với 2 người ngồi hì hục người vá người ngồi chờ nên hễ cứ 1 xe bị ngã hay bục lốp hay xe thồ ko đi lên được cầu mà phải đẩy cùng hay xọt thật to thì ......... lại tắc đường. nhất là giờ cao điểm
    còn vấn đề ý thức của mấy đứa học sinh và những đôi tình nhân chứ cứ chiều là phi xe lên cầu hóng mát chiếm bao nhiêu diện tích cầu.
    2. Lênh cấm đường theo mình đọc trên báo thấy cấm tất cả các phương tiên đi lên tầng 2 trừ những xe ưu tien và xe 4 chỗ ra vì đang sửa chữa, đến khi sửa xong thì những xe trong lệnh cấm được đi ầm ầm trở lại trừ xe máy thử hỏi bạn có bao nhiều người lên mạng mà đọc báo, vậy nên nếu người nào hay thường xuyên đi qua đây mới biết những người ít đi qua thì ko biết nhất là dân ở xa ko biết + biển báo cấm xe nấp sau cái 101 cái biển thì ai mà để ý.
    3. Biển chỉ dẫn xe máy đi vào đường tầng 1 thì ko có tí tẹo nào luôn ........... thì hỏi rằng những người ko biết đường người ta làm thế nào để qua cầu?
    4. Nếu nhà nước cấm xe máy và một số xe khác đi trên tầng 2 thì phải có những giải quyết bức xúc cho bà con hàng ngày qua đấy chứ. thứ nhất cấm ko cho người dân lên cầu tầng 1 ngắm cảnh và hóng gió, và xử lý bọn đinh tặc hoành hành, đường xá phải sửa sang vì nhu cầu đi lại của người dân bây giờ chủ yếu là xe máy mà cái đường to và rộng thì dành cho ô tô nhỏ thì xe máy thì làm sao người ta chẳng phi lên cầu tầng 2. nếu ngày nào bạn cũng đi qua cầu bạn xẽ thấy bức xúc thực sự với những sự việc trên.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,794 Bài viết

    • 5,841 Được cảm ơn

    #6
    Chúng ta vẫn cứ bị suy nghĩ theo lối tình cảm.
    Pháp luật đã quy định vậy thì ta phải chấp hành chứ không có chuyện ta thấy nó không hợp lý nên ta không theo. Nếu bạn cảm thấy việc cấm xe máy đi lên tầng 2 là bất hợp lý thì kiến nghị báo chí để họ nêu vấn đề, nếu bộ GTVT thấy không hợp lý thì họ sẽ thay đổi lệnh cấm. Còn hiện tại người ta cấm như thế thì ta cứ chấp hành thôi.
    Những người bị bắt trên kia họ đều biết đấy là đường cấm mà, nhưng họ vẫn cố đình đi vào.
    Không thể lấy lý do có thể có những người ở xa đến, không đọc báo nên không biết cấm đi xe 2 bánh lên cầu.
    Việc của người tham gia giao thông là phải nhìn biển báo, thí dụ tôi ở Hà Nội thì dù tôi có đi đâu khắp mọi miền đất nước tôi cũng phải để ý biển báo để chấp hành, không thể có chuyện tôi đi đến Thanh Hóa rồi đi vào đường cấm, bị công an bắt thì kêu em ở xa nên không biết !!!
    • Avatar của Kai
    • Kai
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 876 Bài viết

    • 481 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chugacon Xem bài viết
    Bạn này nói thi thật là ............ thiếu hiểu biết. Tớ là tớ thấy thế này dân mình đi lên cũng ko phải là NGU VÀ THIẾU HIỂU BIẾT như bạn nói vì những vẫn đề sau:
    1. Buổi sáng hoặc buổi chiều ở tầng 1 cầu TL rất đông phương tiện đi lại và rất hay tắc đường. vì các nguyên nhân sau đường nhỏ, quá nhiều loại xe đi ở tầng 1, nào là xe thồ, xe đạp, xe máy, xe 3 gác đủ cả trừ ô tô, ngoài ra còn rất nhiều đinh tặc, đám thợ sửa xe toàn rắc đinh rồi đi rình hai bên xe nào mà dính phải đinh là xuống vá ngay tại cái đường bé tí đấy nào là xọt, nào là trứng nào là .... cộng với 2 người ngồi hì hục người vá người ngồi chờ nên hễ cứ 1 xe bị ngã hay bục lốp hay xe thồ ko đi lên được cầu mà phải đẩy cùng hay xọt thật to thì ......... lại tắc đường. nhất là giờ cao điểm
    còn vấn đề ý thức của mấy đứa học sinh và những đôi tình nhân chứ cứ chiều là phi xe lên cầu hóng mát chiếm bao nhiêu diện tích cầu.
    2. Lênh cấm đường theo mình đọc trên báo thấy cấm tất cả các phương tiên đi lên tầng 2 trừ những xe ưu tien và xe 4 chỗ ra vì đang sửa chữa, đến khi sửa xong thì những xe trong lệnh cấm được đi ầm ầm trở lại trừ xe máy thử hỏi bạn có bao nhiều người lên mạng mà đọc báo, vậy nên nếu người nào hay thường xuyên đi qua đây mới biết những người ít đi qua thì ko biết nhất là dân ở xa ko biết + biển báo cấm xe nấp sau cái 101 cái biển thì ai mà để ý.
    3. Biển chỉ dẫn xe máy đi vào đường tầng 1 thì ko có tí tẹo nào luôn ........... thì hỏi rằng những người ko biết đường người ta làm thế nào để qua cầu?
    4. Nếu nhà nước cấm xe máy và một số xe khác đi trên tầng 2 thì phải có những giải quyết bức xúc cho bà con hàng ngày qua đấy chứ. thứ nhất cấm ko cho người dân lên cầu tầng 1 ngắm cảnh và hóng gió, và xử lý bọn đinh tặc hoành hành, đường xá phải sửa sang vì nhu cầu đi lại của người dân bây giờ chủ yếu là xe máy mà cái đường to và rộng thì dành cho ô tô nhỏ thì xe máy thì làm sao người ta chẳng phi lên cầu tầng 2. nếu ngày nào bạn cũng đi qua cầu bạn xẽ thấy bức xúc thực sự với những sự việc trên.
    nếu các " bảo vệ " ấy là CSGT thì ta đuối lý rồi, nhưng họ là bảo vệ,nhiệm vụ nhắc nhở và ngăn chặn nguời dân đi xe máy lên cầu thôi,làm gì có quyền phạt .Luật hình như ko viết " ngu thì chết " thì phải !
    Xét về cuộc sống, thì khi gặp CSGT, cơ động, ta cứ chủ động đưa tiền cho lành. Luật chả có khả năng quái gì trong vụ này . nhiều khi đưa đủ tiền, bọn hắn còn chả đưa giấy phạt ,bảo " muốn giấy phạt thì lên nộp trên kho bạc, làm xong mới trả lại bằng " ,thế nên ,chả ai muốn dây với bọn đấy, mà cái chương trình táo quân năm nào đấy, bọn nó mới bảo CSGT là " Chó !chuyên cắn trộm " ( vỗ tay !!! )
    Con là bông hoa nhỏ
    Tỏa sáng bầu trời của mẹ, trong sáng, dịu dàng ...
    • 257 Bài viết

    • 132 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Cái này gọi là ngu và thiếu hiểu biết.
    Ngu vì biển cấm sờ sờ ra đấy, báo chí đăng đầy ra là cấm xe máy lưu thông trên cầu nhưng các vị lười, thích ăn bớt đường nên cứ cắm cổ đi. Đa số những người này đều biết là cấm xe máy lưu thông trên cầu hết nhưng cái tính thích ăn gian nó ngấm vào máu rồi nên cố đi cho nó ngắn.
    Thiếu hiểu biết vì nhân viên bảo vệ cầu không phải lực lượng vũ trang, không có chức năng phạt, thấy bị bắt 1 cái là dúm dó lại đưa tiền ngay.
    Trước khi nói người khác ngu thì bạn hãy kiểm tra lại bộ lão của mình đi nhé, bạn đã biết như thế nào đâu mà nói như vậy. Ở nông thôn người ta đầu tắt mặt tối chứ có mấy người rảnh rỗi như bạn mà xem báo chí với truyền hình. Biển báo thì không rõ mà mới ra thông báo thì phải nhắc nhở người ta chứ sao lại phạt được (họ có ngu thì họ mới phải làm nông dân bạn ạ).
    • Avatar của 3days
    • Đã bị khóa
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 236 Bài viết

    • 117 Được cảm ơn

    #9
    Biển cấm ở nước mình rất chi là nhiều cái phải nói. Đơn cử là ngày xưa, đoạn quốc lộ Pháp Vân, đang phi xe như ngựa từ tốc độ 80, đùng 1 cái thấy biển hạn chế tốc độ dưới 30km, có mà phanh khựng lại cũng ko thể giảm tốc kịp.
    Hoặc là có trường hợp, đi trên cầu Thăng Long, 1 xe ô tô đỗ bên tay phải, các xe đang đi cùng chiều phải chuyển hướng vào trong. Thế cũng có xe bị tóm vì "ko bật signal"
    Dân ta mà ai cũng hiểu biết và chấp hành luật, thì người ta sống làm sao đc. Hiểu chứ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,794 Bài viết

    • 5,841 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi longlinhdangyeu Xem bài viết
    Trước khi nói người khác ngu thì bạn hãy kiểm tra lại bộ lão của mình đi nhé, bạn đã biết như thế nào đâu mà nói như vậy. Ở nông thôn người ta đầu tắt mặt tối chứ có mấy người rảnh rỗi như bạn mà xem báo chí với truyền hình. Biển báo thì không rõ mà mới ra thông báo thì phải nhắc nhở người ta chứ sao lại phạt được (họ có ngu thì họ mới phải làm nông dân bạn ạ).
    Mình chỉ biết có từ "bộ não" chứ không biết "bộ lão" là gì cả?
    Bạn nói sõi tiếng Việt đi rồi hẵng tranh luận nhé.
    Thế cứ ở nông thôn đầu tắt mặt tối thì được quyền vi phạm pháp luật rồi bảo em chưa đọc báo à.
    • Avatar của Kai
    • Kai
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 876 Bài viết

    • 481 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Mình chỉ biết có từ "bộ não" chứ không biết "bộ lão" là gì cả?
    Bạn nói sõi tiếng Việt đi rồi hẵng tranh luận nhé.
    Thế cứ ở nông thôn đầu tắt mặt tối thì được quyền vi phạm pháp luật rồi bảo em chưa đọc báo à.
    WTT sắp xuất hiện một lớp người cực kì thông minh và tuyệt đối tuân thủ luật pháp .
    Khi ra một bộ luật nào đấy người ta cũng phải xét tình xét lí,chứ thể loại "luật" mà chỉ biết "luật" thì chỉ có Luật Rừng !
    Cái cầu đấy ngày xưa nó đi đc ,cầu nối lưu thông chính từ HN sang - Đông Anh và đi các tỉnh khác. bây giờ đột xuất phải sửa chữa vài tháng vì tai nạn,tất nhiên các nhà làm luật người ta hiểu rằng nhiều người sẽ ko biết, nên người ta phải đặt biển báo, đồng thời cho bảo vệ nhắc nhở và ngăn người dân đi lên cầu, chứ ko phải vì cái đấy mà phạt tiền .
    Các chú bảo vệ đem cái biển báo ra góc khuất,chặn người dân và ăn tiền là các chú ấy sai lè, chả có cái lí nào bảo vệ cả .

    Như bác 3days nói, " luật" kiểu đang phóng xe 80km mà khựng 1 cái 30km, ko chết cũng trọng thương ! Người mà lúc nào mở miệng ra cũng nói "luật" và "chấp hành luật",ko phải là cái bọn "cướp ngày" thì cũng là người hơi có vấn đề .
    Con là bông hoa nhỏ
    Tỏa sáng bầu trời của mẹ, trong sáng, dịu dàng ...
    • 343 Bài viết

    • 314 Được cảm ơn

    #12
    Mục đích chính của bài báo là để phản ánh hành vi nhũng nhiễu người vi phạm của bảo vệ cầu.Đành rằng người tham gia giao thông đã vi phạm nên bảo vệ mới có cái để nhũng nhiễu và lạm quyền,Tuy nhiên bác nào "chửi" họ ngu thì cũng cần nên xem lại cách phát ngôn, vì có mấy ai không bao giờ vi phạm luật, nhất là luật giao thông?Trong số đó có cả người thân, ba mẹ, anh chị...của chúng ta nữa đó, lẽ nào họ cũng "ngu" hết sao chứ.

    Còn mấy bác bảo vệ ấy có muốn kiếm tiền thì tìm cách chân chính khác, đừng làm chuyện nhớp như vậy.
    Phàm làm việc gì, trước hãy xét kỹ đến hậu quả của nó!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của chugacon
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 406 Bài viết

    • 183 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi petit_cochon Xem bài viết
    Chúng ta vẫn cứ bị suy nghĩ theo lối tình cảm.
    Pháp luật đã quy định vậy thì ta phải chấp hành chứ không có chuyện ta thấy nó không hợp lý nên ta không theo. Nếu bạn cảm thấy việc cấm xe máy đi lên tầng 2 là bất hợp lý thì kiến nghị báo chí để họ nêu vấn đề, nếu bộ GTVT thấy không hợp lý thì họ sẽ thay đổi lệnh cấm. Còn hiện tại người ta cấm như thế thì ta cứ chấp hành thôi.
    Những người bị bắt trên kia họ đều biết đấy là đường cấm mà, nhưng họ vẫn cố đình đi vào.
    Không thể lấy lý do có thể có những người ở xa đến, không đọc báo nên không biết cấm đi xe 2 bánh lên cầu.
    Việc của người tham gia giao thông là phải nhìn biển báo, thí dụ tôi ở Hà Nội thì dù tôi có đi đâu khắp mọi miền đất nước tôi cũng phải để ý biển báo để chấp hành, không thể có chuyện tôi đi đến Thanh Hóa rồi đi vào đường cấm, bị công an bắt thì kêu em ở xa nên không biết !!!
    Tớ thề, tớ hứa tớ đảm bảo là từ sau khi có những bài báo như này tớ ko thấy "chú" BV cầu nào đứng ở cầu mà chỉ dẫn nữa. và còn một tin vui tớ báo với bạn là giờ tớ thấy hai chiều cầu TL lại có xe máy đi bình thường vào giờ cao điểm, Ùn tắc giao thông ở cầu tầng 1 cũng vì thế mà giảm hẳn, Cám ơn những người biết lắng nghe và thương cho nổi khổ của dân. Tiếc thật tớ mới kịp kêu có 2 báo.
    • 257 Bài viết

    • 132 Được cảm ơn

    #14
    [QUOTE=petit_cochon;11461244]Mình chỉ biết có từ "bộ não" chứ không biết "bộ lão" là gì cả?
    Bạn nói sõi tiếng Việt đi rồi hẵng tranh luận nhé.
    Thế cứ ở nông thôn đầu tắt mặt tối thì được quyền vi phạm pháp luật rồi bảo em chưa đọc báo à.[/QUOTE Vì là mình chưa sõi tiếng Việt cho nên mình mới dùng được ít từ đói với con người như bạn, chứ nếu mình mà sõi TV được như bạn rồi thì e rằng sẽ có nhiều từ để dành cho bạn đấy. Chắc ông bà bố mẹ bạn chưa 1 lần vi phạm giao thông đúng không? vậy nhà bạn toàn người giỏi quá? còn xã hội họ ngu hết ah?
    • 257 Bài viết

    • 132 Được cảm ơn

    #15
    Những người bị bắt trên kia họ đều biết đấy là đường cấm mà, nhưng họ vẫn cố đình đi vào.
    Không thể lấy lý do có thể có những người ở xa đến, không đọc báo nên không biết cấm đi xe 2 bánh lên cầu.
    bạn giỏi suy đoán quá đấy. Tại sao bạn biết những người đi lên tầng 2 đều là những người biết nhưng cố tình vi phạm? Bạn đã được nhìn thấy biển báo ở đó chưa? Bạn sõi tiếng Việt quá cho nên bạn mới nghĩ ra được những từ như vậy nhỉ?
    • 4,341 Bài viết

    • 4,320 Được cảm ơn

    #16
    Các bác cứ cãi nhau. Nhà cháu chả nói rồi, dân ta ai cũng chấp hành đúng luật hết, thì người ta còn nước non gì, đến cháo chả có mà húp. Cho nên "triệt cứ triệt mà để cứ để" thì nó mới thành TRIỆT ĐỂ được chứ.
    Cái gì nó cũng lù lù ra đấy thôi. Có thay đổi, thì cũng phải đi kèm thêm 1 vài cái khác nó ngoắt nghéo vào. Chứ ko thì sao ng ta lại bảo
    Dân vN ko ai sống bằng lương.
    Gớm, tự nhiên ra đường đi phát tiền cho người dưng hay sao