Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Bảo hiểm nhân thọ: 6/10 yêu cầu bồi thường bị từ chối

  • 1 Lượt chia sẻ
  • 1.43K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của beety
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 3,844 Bài viết

    • 1,791 Được cảm ơn

    #1
    Bảo hiểm nhân thọ: 6/10 yêu cầu bồi thường bị từ chối
    19/08/2010 0923
    Dạng gian lận phổ biến nhất là khách hàng cố tình khai báo không trung thực các thông tin liên quan tới tình trạng sức khỏe của bản thân.
    bao-hiem-nhan-tho:-6-10-yeu-cau-boi-thuong-bi-tu-choi
    (ĐTCK-online) Mặc dù chưa xảy ra những vụ trục lợi bảo hiểm lớn và tinh vi như ở nhiều nước phát triển khác, nhưng gian lận bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam đang diễn ra khá phổ biến.

    Thống kê tại những công ty bảo hiểm lâu năm trên thị trường cho thấy, trong khoảng 10 yêu cầu đòi bồi thường thì có tới 6 yêu cầu bị các công ty bảo hiểm nhân thọ từ chối chi trả, trong đó có một số vấn đề: do khách hàng yêu cầu bồi thường phạm vi không nằm trong hợp đồng, khách hàng đã mắc một trong những chứng bệnh nặng nhưng không khai báo trung thực (một trong những dạng trục lợi bảo hiểm).

    Thị trường bảo hiểm nhân thọ thời gian gần đây ngày càng có nhiều khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ với mệnh giá nhiều tỷ đồng. Trước khi AIA Việt Nam phát hành hợp đồng bảo hiểm "An phúc trọn đời" với mệnh giá kỷ lục 35 tỷ đồng (tháng 7/2010), thì công ty này cũng đã phát hành một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cùng loại với mệnh giá 30 tỷ đồng vào tháng 1/2010. Sự "nở rộ" của các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mệnh giá lớn, thậm chí rất lớn so với mức sống chung của người dân hiện nay, cũng tạo ra một số e ngại về khả năng tăng rủi ro cho các công ty bảo hiểm.

    Tuy nhiên, đại diện AIA Việt Nam không cho rằng việc phát hành các hợp đồng mệnh giá lớn sẽ làm tăng rủi ro. Mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm được đại lý bảo hiểm của AIA Việt Nam tư vấn và thảo luận với khách hàng, thông qua việc sử dụng công cụ "kiểm tra sức khỏe tài chính" để đánh giá nhu cầu về tài chính của cá nhân và gia đình cũng như khả năng tài chính hiện tại của khách hàng. AIA Việt Nam cũng sẽ tiến hành các quy trình cần thiết liên quan đến tài chính để quyết định việc phát hành mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, về cơ bản thì Công ty không giới hạn mệnh giá bảo hiểm và nếu khả năng tài chính của khách hàng phù hợp, AIA Việt Nam sẽ có thể phát hành hợp đồng bảo hiểm theo mệnh giá mà khách hàng mong muốn.

    Thực tế, tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, những hiện tượng gian lận để trục lợi bảo hiểm thường xuất hiện ở những mệnh giá không quá lớn. Dạng gian lận phổ biến nhất là khách hàng cố tình khai báo không trung thực các thông tin liên quan tới tình trạng sức khỏe của bản thân... Có những trường hợp khách hàng biết mình có bệnh và khó có thể qua khỏi nên mới đi mua bảo hiểm, nhưng không khai báo trong hồ sơ hợp đồng (trong một số trường hợp bệnh nan y không xét nghiệm kỹ thì khó có thể nhận biết). Thậm chí, có một số đại lý còn vào thẳng bệnh viện bán sản phẩm cho khách hàng và tất nhiên trong những trường hợp này, đại lý và khách hàng đã cùng bắt tay với nhau trục lợi.

    Các công ty bảo hiểm trong một số trường hợp chỉ dựa vào bản khai sức khỏe trong hợp đồng yêu cầu bảo hiểm của khách hàng để có những yêu cầu khám sức khỏe tổng quát hay chuyên sâu (thực tế, nếu khách hàng nào mua bảo hiểm cũng làm đầy đủ xét nghiệm thì bản thân các công ty bảo hiểm cũng không đủ nhân lực, vật lực để triển khai). Nhưng yếu tố này cũng chính là điểm gây tranh cãi nhất, bởi khi có yêu cầu bồi thường xảy ra, cả khách hàng và công ty đều có những lý riêng (công ty bảo hiểm từ chối chi trả vì nói khách hàng không khai bệnh trung thực, khách thì viện dẫn công ty đã cho kiểm tra sức khỏe mà không phát hiện). Thực tế, đây là vấn đề hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ đều đã gặp phải.

    Theo các chuyên gia trong ngành, trục lợi bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam thời gian qua mới xảy ra ở những mệnh giá bảo hiểm không quá lớn. Thậm chí, khách hàng nếu có chủ tâm trục lợi thì thường chọn những mệnh giá bảo hiểm thấp - công ty bảo hiểm miễn kiểm tra sức khỏe, còn những hợp đồng có giá trị lớn thì việc kiểm tra sức khỏe sẽ được tiến hành rất kỹ càng… Đối với bảo hiểm con người, khách hàng có thể mua ở nhiều công ty bảo hiểm, một khách hàng có thể có tới 3 - 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Thực tế đã cho thấy, với kinh nghiệm nghề nghiệp, sự hỗ trợ của các tổ chức có liên quan cũng như sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, thời gian qua, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã phát hiện được không ít hành vi gian lận trong bảo hiểm nhân thọ. Tuy vậy, nhiều trường hợp, hành vi gian dối rất tinh vi đã gây khó khăn cho các công ty bảo hiểm. Điều này một phần do ngành bảo hiểm Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm; mặt khác, các thiết chế thi hành pháp luật như công an, thẩm định viên cho đến toà án cũng chưa hoàn toàn đồng nhất với triết lý kinh doanh của DN. Ở chừng mực nào đó, DN kinh doanh bảo hiểm vẫn rơi vào tình thế đơn thương độc mã với những nghi vấn của mình.


    Ngọc Lan
    http://tinnhanhchungkhoan.vn/RC/N/CF...i-tu-choi.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 2,517 Bài viết

    • 6,888 Được cảm ơn

    #2
    Nếu khách hàng ngon lành về sức khỏe thì cần quái gì ông bảo hiểm.....He...he....

    Cứ nói khách hàng trục lợi chứ các ông bảo hiểm không trục lợi à?!:Laughing: Không trục lợi thì lấy gì mà luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu!:Thinking::Thinking:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Iluv
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 895 Bài viết

    • 602 Được cảm ơn

    #3
    Chả biết sai đúng nhưng mờ cái vụ bảo hiểm nhân thọ mà mua rồi lại ko được bồi thường kiểu 6/10 thế này thì cao quá. Heheheh....kiểu này ai dám mua nữa trời, nếu như đến hạn........bị xù kèo. :Laughing:
    ================================================== =======
    Bắc thang lên hỏi ông Trời
    Ai Kiu (IQ) con thấp bây giờ tính sao?
    Ông Trời ổng nói: "Rằng Tao..."
    Mà còn "bị Thấp" huống chi là mày..........:Laughing:

    ================================================== =======
    • 939 Bài viết

    • 1,736 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sóng vỗ bờ Xem bài viết
    Nếu khách hàng ngon lành về sức khỏe thì cần quái gì ông bảo hiểm.....He...he....
    Bạn nói thế là không hiểu về bảo hiểm. Chả lẽ bạn đang ốm đau bệnh tật mới nghĩ đến bảo hiểm hay sao?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Ivy_le
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 6,153 Bài viết

    • 17,251 Được cảm ơn

    #5
    hầu hết đại lý bảo hiểm đều cố tình khai gian sức khỏe cho người mua, và người mua không lường hết hậu quả của việc đó. Ví dụ như tiền sử đã từng mắc bệnh phổi, nhưng đại lý bảo hiểm bảo là chị đã bị quá 3 (hay 5 hay 10) năm gì đó là k cần khai, chả biết đúng sai, cứ phải gọi lên cty kiểm chứng, và cty thì cứ hay ỡm ờ.
    Cảm xúc khi 2 vạch


    Ai chưa 2 vạch thì có 2 vạch, ai có 2 vạch rồi thì bình an 9m10d, con yêu khoẻ mạnh, thông minh, đáng yêu nhất trên đời!!!


    Om ta rê, tút ta rê, tu rê soa hoa Tự hào vì là Thành viên Nhà MUM
    • Avatar của sunny09
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 7,419 Bài viết

    • 2,888 Được cảm ơn

    #6
    Bảo Hiểm là để bảo vệ rủi ro khi nó sảy ra không được báo trước và để bảo đảm tương lai, chứ như mẹ gì nói ở trên là: Chỉ khi sức khỏe có vấn đề mời mua BH thì không đúng rồi, mà giả sử SK của khách hàng có vấn đề thật (những bệnh được quy định trong HĐBH) thì cty BH cũng không bán HĐBH cho đâu.
    • Avatar của Phuquoc
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 925 Bài viết

    • 1,118 Được cảm ơn

    #7
    Thậm chí, có một số đại lý còn vào thẳng bệnh viện bán sản phẩm cho khách hàng và tất nhiên trong những trường hợp này, đại lý và khách hàng đã cùng bắt tay với nhau trục lợi.
    Vậy chớ đại lý có phải là người của công ty bảo hiểm không? Khách hàng chỉ nghe qua lời của đại lý vì họ tin đại lý là người đại diện hợp pháp của công ty, đại lý bảo không cần khai thì họ cũng ung dung làm theo thôi.
    Đến lúc sinh chuyện, khách hàng hoàn toàn có ly khi cho rằng công ty và đại lý cùng bắt tay nhau để "lừa" họ nhằm không thanh toán tiền bảo hiểm.
    NIYa
    ----------------------------------------------------------------
    ewa5p7
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của vt1
    • vt1
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 235 Bài viết

    • 50 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phuquoc Xem bài viết
    Vậy chớ đại lý có phải là người của công ty bảo hiểm không? Khách hàng chỉ nghe qua lời của đại lý vì họ tin đại lý là người đại diện hợp pháp của công ty, đại lý bảo không cần khai thì họ cũng ung dung làm theo thôi.
    Đến lúc sinh chuyện, khách hàng hoàn toàn có ly khi cho rằng công ty và đại lý cùng bắt tay nhau để "lừa" họ nhằm không thanh toán tiền bảo hiểm.
    Công ty Bảo hiểm nhân thọ thường sau 1 tg Hợp đồng có hiệu lực và đóng phí đầy đủ (có thể ~ 2năm hay hơn ), thì nó phải xí xóa các chuyện không khai báo thật thà về bệnh tật, nó vấn tiến hành bồi thường.
    Nếu các cty BH nào không chịu bồi thường, thì mọi người nên tẩy chay, hủy HĐ... không có khách hàng cty bảo hiểm sẽ dẹp cửa tiệm.
    • Avatar của sunny09
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 7,419 Bài viết

    • 2,888 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ivy_le Xem bài viết
    hầu hết đại lý bảo hiểm đều cố tình khai gian sức khỏe cho người mua, và người mua không lường hết hậu quả của việc đó. Ví dụ như tiền sử đã từng mắc bệnh phổi, nhưng đại lý bảo hiểm bảo là chị đã bị quá 3 (hay 5 hay 10) năm gì đó là k cần khai, chả biết đúng sai, cứ phải gọi lên cty kiểm chứng, và cty thì cứ hay ỡm ờ.
    Không phải thế đâu bạn, tôi không biết các đại lý cty BH khác thé nào chứ, chứ như các đại lý cty BH trong cty tôi thì nếu đại lý khai man sức khỏe của khách hàng, khi khách hàng gặp vấn đề, cty truy ra thì đại lý phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nên chảng ai dại.
    • Avatar của Ivy_le
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 6,153 Bài viết

    • 17,251 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi sunny09 Xem bài viết
    Không phải thế đâu bạn, tôi không biết các đại lý cty BH khác thé nào chứ, chứ như các đại lý cty BH trong cty tôi thì nếu đại lý khai man sức khỏe của khách hàng, khi khách hàng gặp vấn đề, cty truy ra thì đại lý phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nên chảng ai dại.
    Công ty bạn là công ty gì? Cho tôi nhờ tí!
    Cảm xúc khi 2 vạch


    Ai chưa 2 vạch thì có 2 vạch, ai có 2 vạch rồi thì bình an 9m10d, con yêu khoẻ mạnh, thông minh, đáng yêu nhất trên đời!!!


    Om ta rê, tút ta rê, tu rê soa hoa Tự hào vì là Thành viên Nhà MUM
    • 176 Bài viết

    • 30 Được cảm ơn

    #11
    Việc không trung thực khi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ khiến khách hàng bị mất quyền lợi về sau
    • Avatar của comuito
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,550 Bài viết

    • 12,068 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    khách hàng toàn chịu thiệt, chưa bao giờ thấy bảo hiểm chịu thiệt.
    • 468 Bài viết

    • 1,196 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Mình cung mới vào làm thêm bên bảo Generali VN, ngoại trừ những trường hợp cố tình gian dối, nếu bạn nào tham gia bh, nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra có phát sinh yêu cầu bồi thường mà ko được bảo hiểm chi trả, mình sẽ đứng ra lo giúp đòi lại quyền thay các bạn nè, nhưng nhớ là chỉ bên Generali thôi nhé, bảo hiểm khác ko hứa