TIN TÀI TRỢ.

Ba nữ ca sĩ tạo nên trường phái riêng trong nhạc Việt

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 20.3K Lượt đọc
  • 171 Trả lời

  • Trang 8/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8
  • 9

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 4,227 Bài viết

    • 18,278 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #141
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hanoi_rainbow Xem bài viết
    Mẹ gom mấy chị "diva" vào 1 nhóm mà TL là đại diện thì có phải ý mẹ đang muốn làm rõ hơn ý kiến của "nhà báo" ko ạ.
    Thým đừng có vội mừng mà nhận vơ, nói tên mấy con mụ đi văng tự phong đó bởi mấy mụ đó luôn thuê lều báo tung hoa cho bản thân nào là đi văng, mở đầu chường phái nọ kia 1 cách rất trơ trẽn vô học. Mấy mụ đó đều từ 1 lò học ô bê da nửa mùa nên điểm chung của mấy mụ đó là đều dở ông dở thằng hát hò kiểu văn nghệ phường xóm có gì là lạ! Còn cỡ thým Lam ngan già thì level na ná như chị Lông Nhựt, chị nữ hàng em công trúa

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,178 Được cảm ơn

    #142
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    1 đống chồng, bồ, khứa của thị Lam pho huyền ý hả

    Ú hét vô học ế chỏng chơ, thị L không làm pho huyền giật chồng đại za người khác thì lất mứt đắt tiền ra mà ăn nhẻ:

    Chị L có cái clip trứ danh bị chính vợ nta tố rõ rành thế này, sau này còn sống chung với ông này, thế mà từ bấy đến nay chả thấy bị ai tẩy. HH vừa có cái ảnh chả rõ thực hư thế nào thì bị tẩy rầm rộ, phi lý, bất công nhể.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,600 Bài viết

    • 1,562 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #143
    Binbin nói chuyện opera mà dường như chẳng hiểu gì về opera nhỉ. Toàn nói đâu đâu, ko có chuyên môn. Cho ví dụ cụ thể đi, bài nào ML, TL, HN hát theo phong cách opera LX đào tạo trong Nhạc viện ? Ai học ko tốt bị đuổi, lấy ví dụ cụ thể? Hôm qua xem The Voice thấy chị TP cũng ép các học trò, cả cô ca nương gì đó hát theo phong cách rock mấy bài Chị tôi của TD và TT, gaò rú đâu có thua TL đâu. Mấy mẹ quá lạc hậu rồi, ko cập nhật âm nhạc thế giới nên quanh quẩn chỉ mấy cái thứ ấy thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,363 Bài viết

    • 3,074 Được cảm ơn

    #144
    con mẹ ca nương ca bềnh thường thấy cũng duoc chứ gào gú như con heo bị chọc tiết nghe mắc gớm, trình độ tới đâu thì ca tới đó tự dưng chạy theo hát rock nghe muốn táng vô bản mẹt, mệt
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,227 Bài viết

    • 18,278 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #145
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Binbin nói chuyện opera mà dường như chẳng hiểu gì về opera nhỉ. Toàn nói đâu đâu, ko có chuyên môn. Cho ví dụ cụ thể đi, bài nào ML, TL, HN hát theo phong cách opera LX đào tạo trong Nhạc viện ? Ai học ko tốt bị đuổi, lấy ví dụ cụ thể? Hôm qua xem The Voice thấy chị TP cũng ép các học trò, cả cô ca nương gì đó hát theo phong cách rock mấy bài Chị tôi của TD và TT, gaò rú đâu có thua TL đâu. Mấy mẹ quá lạc hậu rồi, ko cập nhật âm nhạc thế giới nên quanh quẩn chỉ mấy cái thứ ấy thôi.
    1. Ví dụ hả, thiếu gì: ML hát Tình ca PHạm Duy, TL hát Giọt nắng bên thếm, cả 2 đều ông ổng khoe giọng ô bê da nhạc viện giả cầy chả liên quan gì đến tinh thần bài hát cả.Mà hầu hết bài nào cũng rứa (càng về sau này bệnh càng nặng, hú hét càng tởm lợm)
    2. BỊ tống cổ khỏi Nhạc viện (từ thời trung cấp) có bà Lam ngan già thi vào TC nhờ ông bố chạy chọt, thím Mỹ Lin giờ mới đang cầy cục xin đi học đại học nv để lấy cái bằng về treo cho oai . Thím Hà Chần thì có bố chưởng khoa thanh nhẹc, giọng yếu hơn sên khỏi cần học cũng tốt ngịp có chết ai đâu . Má Hồng Nhun thì "tốt nghịp" câu nạc bộ thiếu nhi HN- U50 vẫn kiên chì phong cách đi cùng năm tháng: ngiêng đầu nghẹo cổ, 2 tay nhón váy xòe hoa, nhún đầu gối làm duyên như các pé nhi đồng th ối tai đua nhao gào inh ỏi "Đêm qua e mơ gặp bác Ồ"
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của mnc259
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 25 Bài viết

    • 2,177 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #146
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Tui đồng ý với toàn bộ còm của bạn trừ chỗ đậm đậm.
    "Hát tròn vành rõ chữ" ở đây nên hiểu theo nghĩa lối phát âm của ca sĩ. Đối với các ca sĩ tạm gọi là "chuyên nghiệp" thì hát tròn vành rõ chữ tưởng là dễ mà ko phải ai cũng làm được.
    Điều dễ nhận thấy nhất là các ca sĩ thế hệ từ Thái Thanh cho tới Lệ Thu, Khánh Ly, Elvis Phương, Sĩ Phú hay ca sĩ dòng nhạc âm hưởng dân ca như Thanh Tuyền, Giao Linh, Hoàng Oanh, Phương Dung, v.v,,,, tuy thuộc các phong cách và dòng nhạc khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là hát rất rõ lời, cách bật ra từng chữ từng câu rất chuẩn mực Việt và hầu hết là phát âm theo giọng bắc (Hà Nội) dù nhiều ca sĩ là người miền Trung, miền Nam.Ngay như lối hát của Thái Thanh chính là sự kết hợp giữa lối phát âm, luyến láy chuẩn mực của lối hát truyền thống Việt Nam (Ả đào, Chèo, hát Văn) kết hợp với kỹ thuật hát mới của phương Tây. Trong khi tới thế hệ Lệ Thu, Khánh Ly thì tuy vẫn hát tròn vành rõ chữ nhưng họ đã "Tây hóa" hơn 1 bước ở việc dỡ bỏ các luyến láy theo kiểu Ả đào, dân ca Việt vốn đậm đặc ở Thái Thanh.

    Trong khi các ca sĩ (nhạc nhẹ) ngoài Bắc sau 75 như Mỹ Linh, Hồng Nhung, TLam, Thu Hà đúng là đều từ 1 lò nhạc viện xhcn ngoài Bắc (các thầy cô nhạc viện chủ yếu được học ở Liên Xô hoặc chuyên gia LX, và 1 số chuyên gia TQ, Bắc Triều tiên sang bồi dưỡng) học phát âm, mở-khép âm theo lối opera của các thầy Liên Xô. Nếu mà các ca sĩ opera VN được học các thầy LX đến nơi đến chốn, học được 1/10 những gì họ dạy thì đã quá tốt vì trường phái opera LX-Nga cũng có tiếng trên thế giới chứ ko phải vừa. Khổ nỗi mấy cs nhạc nhẹ VN nói trên vốn học theo lối hát opera trong nv nhưng lại học ko đến đầu đến đũa, chủ yếu học được vài năm trung cấp rồi bị đuổi học hoặc học thì ít đi chạy show kiếm tiền thì nhiều nên thành 1 thứ dở ông dở thằng, opera thì 10 đời cũng chẳng với tới, nhạc nhẹ thì cũng toàn nghe ca sĩ nước ngoài rồi bắt chước như khỉ bắt chước người thì làm sao mà ra phong cách riêng được, đừng nói tới "trường phái" trường phiếc nọ kia.
    Ngoài ra 1 nhược điểm của cách học theo lối opera phương tây 1 cách giáo điều như trong các NV ở VN là họ không có 1 phương pháp riêng cho cách phát âm tiếng Việt chuẩn mực mà jhầu như chỉ biết áp dụng 1 cách máy móc lối phát âm được các chuyên gia nước ngoài dạy hát các trích đoạn opera bằng tiếng ..... Nga, hay Ý. hoặc Đức, vì các chuyên gia đâu có biết tiếng Việt phát âm thế đâu nào mà dạy?

    Thành thử đem mớ kiến thức, phương pháp hát của nước ngoài (cụ thể là Liên Xô) áp vào các ca khúc lời VIệt thì chả khác nào đem phô mai trộn với mắm tôm rồi tuyên bố: đây là món ăn kết hợp Đông - Tây "hài hòa, tiến bộ" nhất .
    Do đó việc các ca sĩ ngoài bắc như 4 bà đi vong tự phong hay Uyên Linh (học tư cô giáo nhạc viện) thì cũng đều cùng 1 lò học các thầy cô nhạc viện tuốt, nhưng đều là học ko đến đầu đến đũa, học cái dở (bắt chước máy móc lối phát âm opera dành cho ngôn ngữ nước ngoài - Nga, Ý, Đức) thì nhiều, học cái nền tảng thẩm mỹ âm nhạc thì hầu như là con số 0, lại ko chịu đầu tư nghiên cứu tìm hiểu lối hát truyền thống của người Việt, thành thử cách phát âm chả ra Tây chả ra Ta, cứ gân cổ cò hú ông ổng theo kiểu opera (nửa vời), phát âm thì ko ra thứ tiếng Việt chuẩn, cứ như Tây tập hát quan họ Bắc Ninh, chả nghe ra từ nào với từ nào, túm lại là 1 mớ tạp pí lù hạ cấp, phản nghệ thuật!

    Rất thích comment này của binbin, đề nghị cứ comment như thế này trong topic này, đừng đá xỉa đời sống cá nhân các nàng diva tự phong của Việt Nam nữa.
    Âm nhạc lẽ ra làm cho con người ta đồng cảm với nhau hơn, chứ đâu phải là phân ra cao thấp sang hèn. Thái Thanh chắc chắn không bao giờ đi nói nhạc quê hương trữ tình kiểu Chế Linh là nhạc sến. Người giỏi thường biết tôn trọng cái tài của người khác. Chỉ có người không có thực tài, mới sợ hãi kẻ khác giỏi hơn mình, bày đặt phân ra thứ hạng cao thấp.

    Thêm nữa là lời nhạc hồi xưa hay như bài thơ, nên hát kiểu tròn vành rõ chữ, luyến láy từng âm một cũng đã hay rồi.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 235 Bài viết

    • 470 Được cảm ơn

    #147
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Thým đừng có vội mừng mà nhận vơ, nói tên mấy con mụ đi văng tự phong đó bởi mấy mụ đó luôn thuê lều báo tung hoa cho bản thân nào là đi văng, mở đầu chường phái nọ kia 1 cách rất trơ trẽn vô học. Mấy mụ đó đều từ 1 lò học ô bê da nửa mùa nên điểm chung của mấy mụ đó là đều dở ông dở thằng hát hò kiểu văn nghệ phường xóm có gì là lạ! Còn cỡ thým Lam ngan già thì level na ná như chị Lông Nhựt, chị nữ hàng em công trúa
    Thế túm lại là cũng có nhiều cs như TL đúng ko, thế thì nhà báo cũng có lí của họ đấy chứ nhỉ. Còn mẹ ko thích TL hay kiểu hát đó thì đó là việc của mẹ nhưng ko thích là miệt thị như mẹ nó thì ko lịch sự và văn minh chút nào. Cái ko lịch sự và văn minh này là dó mẹ nghe nhạc của ai đó hay do mẹ ko nghe được TL hay còn lí do nào khác ạ
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của enzo81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,000 Bài viết

    • 1,711 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #148
    Chị Lam hát là em tắt ngay hoặc chuyển kênh, em sợ kiểu gào ông ổng, rú lên rú xuống, lên cao vút , xuống mất hút, ăn mặc thì sến súa như 1 con quạ đen.
    Hát mà trẻ con nó đang ngồi nó khóc thét lên í trời ạ. Sợ quá. Tạo nên trường phái là trường phái gào rú hú rống, mắt thì nhắm tịt, mồm thì đớp đớp. Ai đồng ý cho em 1 like nhé,
    Tặng cái này cho xứng tầm.
    20143103161357
    Làm điều mình thích.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,227 Bài viết

    • 18,278 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #149
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hanoi_rainbow Xem bài viết
    Thế túm lại là cũng có nhiều cs như TL đúng ko, thế thì nhà báo cũng có lí của họ đấy chứ nhỉ. Còn mẹ ko thích TL hay kiểu hát đó thì đó là việc của mẹ nhưng ko thích là miệt thị như mẹ nó thì ko lịch sự và văn minh chút nào. Cái ko lịch sự và văn minh này là dó mẹ nghe nhạc của ai đó hay do mẹ ko nghe được TL hay còn lí do nào khác ạ
    Lý con khỉ mà tự nhiên vơ con mụ ngan già vào đây bảo nó là "mở đầu chường phái" nọ kia. Trước con mụ ngan già ngoài bắc hát theo kiểu này đã có Ái Vân, Lệ Quyên (ko phải LQ ngắn lưỡi bây giờ) đều đoạt giải nhạc nhẹ quốc tế là những ca sĩ tiên phong mở đường cho nhạc nhẹ m. Bắc mà mụ lam ngan già xách dép cho họ ko xong. Đấy là chưa kể trong SG sau75 về nhạc nhẹ là xuất sắc, thời thượng hơn ngoài bắc do được kế thừa nhạc trẻ SG thời Mỹ thoát khỏi lối hát văn công phường lên gân lên cốt của mấy cs ngoài bắc, trong đó có thể kể đến Cẩm Vân, Ngọc Yến, Nhã Phương, Bảo Yến, Ngọc Ánh, Ngọc Bích, v.v....
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nn1
    • nn1
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 111 Bài viết

    • 533 Được cảm ơn

    #150
    Tại sao không có Lê Cát Trọng Lý?
    Nếu nói trường phái riêng, theo mình Lý xứng đáng.
    gmo-invisible-dangergmo-invisible-dangergmo-invisible-dangergmo-invisible-dangergmo-invisible-dangergmo-invisible-danger
    • Avatar của jan87
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 8 năm
    • 1,182 Bài viết

    • 2,097 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #151
    Trời vào xem chửi nhau loạn xạ .Thằng cha viết bài báo nó cảm thấy sao nó viết theo ý chủ quan của nó ai không đồng tình tìm FB thanh toán .9 người mười ý trong 3 nguời kể tên nghe mỗi Ngọc Lan những năm 80 ,Thái Thanh chưa nghe ,nghe thử trên mạng không thích
    • 384 Bài viết

    • 807 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #152
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Thái Thanh thì mình hay nghe bà ta hát bằng giọng soprano thính phòng những bài rất thành công như Tình ca, Hẹn hò, Suối mơ, Hội trùng dương...
    Sao không nhắc đến Thiên Thai nhỉ. Với mình chưa có ca sỹ nào có thể hát nhạc phẩm tuyệt vời của Văn Cao này hay hơn cô Thái Thanh.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của ko-hi
    • Khóa theo yêu cầu
      Offline
    • 7 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 2,172 Bài viết

    • 11,279 Được cảm ơn

    #153
    đọc xuống Thanh Lam lịm hẳn luôn

    dùng từ " trường phái" là sai rồi. từ " phong cách" hợp hơn. các ca sĩ Pre 75 khi cất giọng lên đều k thể nhầm lẫn với bất cứ ai. giai điệu, ca từ ca khúc cũng hay nữa.

    xin các cụ đừng so sánh với các Di- văng: Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần. tôi thấy tội nghiệp cho người bị xếp chung mâm với các vị này.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của sammom
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 4 năm
    • 1,312 Bài viết

    • 3,224 Được cảm ơn

    #154
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Gúm bà Mỹ Lin hát "TÌnh ca Phạm Duy" đậm chất dân ca Việt xưa thì thở hổn hển, từng lúc rống lên như con dở khoe giọng ô bê da, xử lý câu cú cứng như kẹo cu đơ, hát thì 10 từ nghe loáng thoáng được 1 từ, hãm ko thể tả!
    Mình ko rành về nhạc nên cảm nhận theo tai người nghe thôi, mình cũng ko thích Mỹ Linh mấy nhưng nghe đỡ mệt hơn TL. Nghe ko quen nên thấy mệt, thà ca trù thì ra ca trù, bài nào cũng rên rỉ biến tấu nghe ko hợp
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,600 Bài viết

    • 1,562 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #155
    Thì tôi đã bảo tôi là người biết nghe nhạc mà lại. tôi biết ngay ai nghe sến quen rồi khi đá sang sang là cứ phải tìm đến NL đầu tiên. Và họ cũng rất khó cảm TT. Lại còn phong CL là giọng trữt ình quê hương nữa chứ.

    họ chả hiểu thế nào là phong cách thính phòng, nhạc nhẹ, dân gian. Dân gian nó khác dân cathế nào. Họ ko phân biệt nổi nhạc quê hương với nhạc sến. Sến cũ với sến mới. sến ta với sến tầu, sến thái. Ko hiểu cổ điển với bán cổ điển khác nhau chỗ nào. Lại còn jazz, pop, rock , R&B, world music ,....thế nào là giao hưởng, thế nào là thính phòng, thế nào là cải lưong, thế nào là vọng cổ. Chưa kể Slow, Tango, Chachacha, Valse, Boston, Bolero, Rhumba, march, blues,.v.v

    Họ nghe nhạc theo cảm tính, thế mà cũng bày đặt bàn về âm nhạc.
    • Avatar của enzo81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,000 Bài viết

    • 1,711 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #156
    Xét về mức độ bị ghét thì xếp theo thứ tự sau: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh.
    Còn nhắc tới thế hệ các ca sĩ trước 75 thì ai cũng đều ca ngợi chứ k dấy lên phong trào tranh cãi cái chiếc ghê ĐI VĂNG của 3 ả trên.
    Làm điều mình thích.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của yuki2012
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 7 năm
    • 1,172 Bài viết

    • 3,584 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #157

    Thanh Lam

    Được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc nhẹ", "Người đàn bà hát", Thanh Lam chính là nữ ca sĩ có công lớn nhất trong việc định hình nhẹ nhẹ Việt Nam giai đầu thập niên 90 đến sau này.
    Sở hữu chất giọng nữ trung dày dặn, trầm ấm và nội lực, cùng trường hơi dài, khỏe khoắn, Thanh Lam có lẽ chính là người tiên phong cho việc sử dụng và sáng tạo lối hát cộng minh vào nhạc nhẹ Việt Nam, mở màn một lối hát mới - lối hát phô diễn giọng hát trên giọng ngực (thông qua cộng minh quãng trung), ở những khoảng âm to, dày, lớn cả về trường độ và cường độ, tràn đầy năng lượng

    Thanh Lam là cái tên mới nhất tạo ra trường phái âm nhạc riêng.
    Không những vậy, trường phái Thanh Lam còn đặc trưng bởi lối hát khắc khoải, ưu sầu, hát mà như thủ thỉ, tâm tình, đãi chữ dài hơn, hơi "rên rỉ" để bộc lộ nội tâm bùng cháy, bản năng của người phụ nữ, và kèm theo chất liêu trai, ma mị ở những quãng trầm bổng, luyến láy, nhưng vô cùng chắc chữ, rõ lời.
    Chất "bản năng" và "cháy bỏng" là điều người ta thấy rõ nhất ở trường phái Thanh Lam, mà theo lời nhạc sĩ Dương Thụ là: "Một giọng hát mê hồn, cá tính táo bạo, bản năng nghệ sĩ thật sự... ". Chính cái chất đặc trưng này khiến Thanh Lam nhiều khi "gào thét", nhưng cái "gào thét" đó lại quyến rũ được cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

    Theo Đức Long/Vietnamnet
    Đọc đoạn này với bài Kim mao sư vương lại nhớ màn sư tử hống của TL trong Một cõi đi về, đúng kiểu gặp ngài "Apple bón" hay sắp lâm bồn. Ko hiểu kiểu hát vừa rặn vừa rên, âm nhạc xủng xoẻng này có phải là "trường phái" tạo nên hậu duệ Đại Lâm Linh ko ta.

    Khuyến cáo ai định nghe clip này nhớ đừng vừa ăn uống gì nha. Fan nhạc Trịnh ko nên nghe nếu ko muốn mất ngủ vì bị trọng thương



    Thực ra, tui thấy thím Lam hát thời đỉnh cao ko phải là mấy bài Chia tay hoàng hôn, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm ... Mà là thời với Quốc Trung, cụ thể là album Mây trắng bay về, do dc QT gò ép, tiết chế lại giọng hát "bản năng" thường mất kiểm soát của thím Lam.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nimmoHP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 661 Bài viết

    • 1,749 Được cảm ơn

    #158
    Trích dẫn Nguyên văn bởi haithanh339 Xem bài viết
    Thì tôi đã bảo tôi là người biết nghe nhạc mà lại. tôi biết ngay ai nghe sến quen rồi khi đá sang sang là cứ phải tìm đến NL đầu tiên. Và họ cũng rất khó cảm TT. Lại còn phong CL là giọng trữt ình quê hương nữa chứ.

    họ chả hiểu thế nào là phong cách thính phòng, nhạc nhẹ, dân gian. Dân gian nó khác dân cathế nào. Họ ko phân biệt nổi nhạc quê hương với nhạc sến. Sến cũ với sến mới. sến ta với sến tầu, sến thái. Ko hiểu cổ điển với bán cổ điển khác nhau chỗ nào. Lại còn jazz, pop, rock , R&B, world music ,....thế nào là giao hưởng, thế nào là thính phòng, thế nào là cải lưong, thế nào là vọng cổ. Chưa kể Slow, Tango, Chachacha, Valse, Boston, Bolero, Rhumba, march, blues,.v.v

    Họ nghe nhạc theo cảm tính, thế mà cũng bày đặt bàn về âm nhạc.
    Rẻ tiền thật. Hù nhau ghê vậy cưng. Xin lỗi xin chứ đã tôi luyện đến cả the dark side of the moon mà vẫn chẳng hiểu cái thể loại tru rống của mụ Lam. Christina Aguilera có oversing cỡ nào vẫn thấy hay mà mụ Lam dụng đến bài nào là nát như tương bài đó. Vì sao, vì học lóm, bắt chước chẳng tới nơi tới chốn, gặp bài nào cũng hú với rống bất kể có phù hợp hay không.
    Nhất kỳ nhất hội.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 384 Bài viết

    • 807 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #159
    Trích dẫn Nguyên văn bởi yuki2012 Xem bài viết
    Thực ra, tui thấy thím Lam hát thời đỉnh cao ko phải là mấy bài Chia tay hoàng hôn, Hoa sữa, Giọt nắng bên thềm ... Mà là thời với Quốc Trung, cụ thể là album Mây trắng bay về, do dc QT gò ép, tiết chế lại giọng hát "bản năng" thường mất kiểm soát của thím Lam.
    Có thể với Quốc Trung giọng Thanh Lam đạt đến sự hoàn thiện về kỹ thuật nhưng minh vẫn thích hồi mới nổi của TL, hát Chia tay hoàng hôn, Hoa sữa v.v. với tất cả tâm hồnvà bản năng của người ca sỹ. Cũng giống như vậy là Hồng Nhung với Papa, Nhớ về Hà Nội, Đàn sếu ...hay Mỹ Linh với Thì thầm với mùa xuân, Nếu em là người tình, Hà Nội đêm trở gió...
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,600 Bài viết

    • 1,562 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #160
    Các mẹ vẫn không hiểu gì về âm nhạc cả. Cái nhãn Diva là dành cho các ca sĩ hát nhạc trẻ chứ có phải là dành cho các ca sĩ pre75 đâu. Trước 75 cũng có nhạc trẻ nhưng rất ít, và pop và rock thì lại càng ít. một số bài điệu chachacha, disco... dễ nhớ dễ thuộc với giai điệu đều đều. Cho nên ko ai phong hiệu diva cho mấy ca sĩ đó cả.

    Mấy cái bài Hoa sữa, Chia tay hoàng hôn ... là điệu slow, chả trách nhiều mẹ nghe được, cái đó nó có khác gì với mấy cái bài sến sang não ruột mà NL hay hát đâu. Đâu phải là pop với rock như sau này. Hay phái Thanh Tùng, Trần Tiến ban đầu... nó cũng khác với sau này.

    Giới trẻ giờ đa số nghe nhạc nhẹ là phải pop với rock. Nó khác với mấy mẹ nghe nhạc chậm và nặng về bi ai ai lắm.


    À nói thêm, pop hay rock thì cũng là nhạc bình dân thôi. Chứ cao sang nhất vẫn là nhạc cổ điển. Hãy nghe nhạc cổ điển và thính phòng để biết mà phân biệt với trường phái thanh Lam, đừng để tui phải tốn thời gian. Nhạc những cái ra sau nó cũng như thơ vậy. nhưng ko ai bảo thơ ra sau thì kém trước, cũng như nhiều người coi Thơ mới là đỉnh cao của thơ Vn, nhưng giờ chẳng ai sáng tác theo trường phái đó, những bài thơ dễ hiểu, hay cũng chẳng ai học theo kiểu sáng tác Truyện Kiều.

    Nói chung tôi phải dẹp lại cái chủ để này, vì nói mãi mà vẫn thế thôi, ko thấy tiến triển gì cả.
  • Trang 8/9

    Chuyển tới trang

  • 1
  • ...
  • 7
  • 8
  • 9