TIN TÀI TRỢ.

ATM 'lẹm' tiền, BIDV nói vô căn cứ, khách cay đắng chịu

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 909 Lượt đọc
  • 9 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 18,618 Bài viết

    • 11,517 Được cảm ơn

    #1
    ATM 'lẹm' tiền, BIDV nói vô căn cứ, khách cay đắng chịu


    (VTC News) – Phản ánh đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc lỗi giao dịch ATM trừ tiền mà không nhả song khách hàng nhận được câu trả lời từ phía BIDV là "không có căn cứ gì để chắc chắn khách hàng chưa nhận tiền".



    “Mệt mỏi và mất niềm tin”

    Vào ngày 3/5/2012, qua đường dây nóng, Báo điện tử VTC News có nhận được phản ánh từ một độc giả về việc 3 triệu đồng trong tài khoản thẻ ATM thuộc ngân hàng BIDV của họ “không cánh mà bay”.

    Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhận được phản ánh từ khách hàng của mình, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

    Cụ thể, theo phản ánh, khoảng 15h ngày 26/4/2012, anh Võ Châu Khuyền (một khách hàng của BIDV – pv) đã tới cây ATM của ngân hàng này ở địa chỉ số 1, Sơn Lộc, Sơn Tây (Hà Nội) với ý định rút 3 triệu đồng mà vợ anh gửi từ Chi nhánh BIDV Quảng Bình ra.

    Tuy nhiên, máy ATM khi đó đã báo lỗi và giao dịch không thành công.

    Ngay sau đó, anh Khuyền đã kiểm tra lại đến 3 lần, nhưng máy vẫn báo là số dư tài khoản chỉ còn 55.000 đồng. “Sau đó, cũng có mấy người vào giao dịch, nhưng đều không thực thiện được”, độc giả cho biết.

    Thấy tài khoản bị trừ mà không rút được tiền, anh Khuyền đã đến chi nhánh BIDV ở gần đó để phản ánh sự việc và nhân viên BIDV ở đây đã hứa với anh là họ sẽ kiểm tra lại giao dịch.

    Vì phải ra Hà Nội có việc gấp, rất cần đến tiền nên gia đình anh Khuyền buộc phải gửi 3 triệu đồng lần thứ 2 vào tài khoản thẻ ATM cho anh. Và ần này, ngay tại chi nhánh BIDV thì anh Khuyền rút được.

    Anh Khuyền kể: “Tôi đã đến chi nhánh BIDV gần đó để phản ánh. Nhân viên BIDV đã hẹn sẽ kiểm tra lại, nhưng khi tôi và gia đình gọi điện cho họ hỏi về trường hợp của mình thì họ lại trả lời quanh co, lúc trả lời thế này, lúc trả lời thế khác”.

    “Thực sự chúng tôi sử dụng dịch vụ ATM để thuận tiện cho công việc và cuộc sống, nhưng quá nhiều lần gặp sự cố và mất tiền oan khiến tôi cảm thấy quá mệt mỏi và mất niềm tin!”, chủ nhân của tài khoản thẻ: 53110000042xxx chia sẻ.

    P1070511_1
    Khách hàng bất mãn với câu trả lời từ phía nhân viên BIDV (Ảnh chỉ có tính minh họa: KV)

    BIDV vẫn đang tiến hành xử lý

    Để hiểu rõ hơn về sự việc, phóng viên Báo điện tử VTC News đã liên lạc với BIDV để tìm hiểu và đề nghị kiểm tra giao dịch rút tiền của chủ thẻ Võ Châu Khuyền theo như phản ánh của độc giả.

    Khi đó, một vị lãnh đạo của BIDV đã khẳng định: “BIDV sẽ kiểm tra, xử lý và thông tin cho khách hàng, báo VTC News trong thời gian sớm nhất”.

    Đến ngày 5/5, chúng tôi có nhận được thư phản hồi từ chị Đỗ Thị Việt An – một cán bộ thuộc Phòng Nghiệp vụ - Trung tâm Thẻ của BIDV với nội dung như sau: “Xin lỗi chị đã phản hồi chậm, chúng tôi sẽ cho kiểm tra sớm giao dịch trong ngày hôm nay (5/5 -pv) để phản hồi lại chị”.

    Sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại với đại diện BIDV, vào ngày 9/5, PV VTC News nhận được công văn phản hồi từ phía BIDV với nội dung: “Căn cứ nội dung thông tin từ phóng viên, chúng tôi đã thực hiện kiểm tra giao dịch của khách hàng và xác định: Giao dịch của chủ thẻ Võ Châu Khuyền được thực hiện tại máy ATM đặt tại số 1, Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội.

    BIDV đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và đang tiến hành xử lý. Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng trên nguyên tắc minh bạch theo đúng thỏa thuận giữa BIDV và khách hàng tại Điều khoản và Điều kiện phát hành thẻ ghi nợ”.

    Trên thực tế, độc giả trên cho biết: “Ngoài công văn phản hồi của BIDV do PV VTC News chuyển cho (ngày 9/5 -pv) đến nay (13/5) không thấy bất cứ nhân viên nào từ phía BIDV liên hệ với chúng tôi”.

    IMG0553
    Vợ anh Khuyền bức xúc nói: "Nói như thế có nghĩa vợ chồng tôi chịu mất tiền một cách oan uổng chỉ vì lỗi của cây ATM?" (Ảnh chỉ có tính minh họa)

    ... và kết luận "thiếu căn cứ"

    Không hài lòng với câu trả lời “Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng”, “BIDV đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và đang tiến hành xử lý”, đến chiều 14/5, vợ độc giả Khuyền liên hệ với PV VTC News để phản ánh: “Tôi không hài lòng với cách giải quyết của BIDV.

    Nhân viên của BIDV giải thích với chồng tôi một kiểu, giải thích với tôi một kiểu. Tại sao cùng một sự việc lại không nhất quán trong việc đưa ra câu trả lời cho khách hàng?

    Thêm vào đó, nhân viên BIDV nói chuyện điện thoại với tôi vào hôm nay (14/4) lại nói rằng: Chúng tôi không có căn cứ gì để chắc chắn chồng chị chưa nhận tiền. Tôi thấy đây là câu nói cực kỳ vô trách nhiệm của BIDV”.

    Vợ anh Khuyền bức xúc phản ánh thêm: “Nói như thế có nghĩa vợ chồng tôi chịu mất tiền một cách oan uổng chỉ vì lỗi của cây ATM?

    Tôi cam đoan chắc chắn hôm đó máy ATM không nhả tiền ra để có khả năng người khác nhận được vì chồng tôi còn đứng tại cây thử đi thử lại đến 3 lần. Vả lại, chẳng phải tiền của cây ATM nếu ra trong vòng 42 giây mà không có người nhận thì sẽ chạy vào lại sao?

    Vậy việc kiểm ngân của ngân hàng được tiến hành thế nào mà tiền chưa ra, tài khoản bị trừ nhưng số dư của cây ATM lại không dư?”.

    Bản thân anh Khuyền nhấn mạnh: “Tôi không thể chấp nhận câu trả lời và sự giải thích của nhân viên BIDV. Chẳng lẽ những người tiêu dùng khi gặp sự cố đều bị tổn thất một cách vô lý và không biết làm gì hơn là cay đắng chấp nhận?!”.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này ...

    nguồn : http://vtc.vn/1-333097/kinh-te/atm-l...-dang-chiu.htm
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của ms.chick
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 209 Bài viết

    • 119 Được cảm ơn

    #2
    Thằng bạn e cũng bị mất tiền oan kiểu này, nó đi rút 5tr ở cây bidv, chờ dài cổ ra vẫn k thấy tiền ra, thẻ thì đã báo gdich thành công rồi nhả ra rồi, nó chờ đến 15p sau mà vẫn k ra nên đi về, lúc sau gọi lên tt thẻ thì nó báo đã rút tiền rồi.
    Sau đấy bọn e rút kn, thì có 1 hôm con bạn e phải chờ đến 30p mới nhả tiền ra, bị mấy ng đứng sau giục
    Em vốn giữ tính tình con gái Bắc
    Rất chua ngoa nhưng giả bộ ngoan hiền
    • Avatar của meou96
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 13 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #3
    Nản ghê, e cũng mới gặp rắc rối với cây ATM của BIDV, thẻ lại của NH khác nên đang tra soát lại thông tin giao dịch, hic, chờ đợi mà ko biết BIDV có trả lại tiền ko, hay lại như tình trạng báo viết đây...
    • Avatar của MeHG-BQ
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 198 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #4
    Mình cũng bị một lần mình là thẻ atm vcb nhưng rút tại cây của tech ,máy cũng báo gd thành công nhưng mãi k nhả tiền,mình liền đứng ngay tại cột thẻ để đt cho vcb lân tech,nhưng m có may mắn hơn là tiền có quay lại tk nhưng phải đợi mất 2 tháng ạ.cg phải đi lại lên xuóng mấy lần đấy ạ.
    • Avatar của miucon84
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 9 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,086 Bài viết

    • 3,159 Được cảm ơn

    #5
    anh bạn mình bị 1 lần ở viettinbank và 1 lần vietcombank, chúng nó bắt làm đơn, rồi 2 tháng sau trả tiền lại, rắc rối quá
    • Avatar của YoCj
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 966 Bài viết

    • 3,242 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    E cũng bị 1 lần gd rút 2tr nhưng k thấy atm nhả tiền mà số dư thì đã trừ. Phản ánh ngay cho TT thẻ cũng mất 1 tháng mới thấy tiền quay về tk. Cứ tưởng mất.
    :Rose:
    • Avatar của farsky
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 107 Bài viết

    • 196 Được cảm ơn

    #7
    Nếu có vấn đề gì về ATM các bạn cứ gọi cho đường dây nóng của vnexpress theo số trên web ấy, gặp chi Lệ Chi phụ trách mảng ngân hàng. Chị ấy sẽ liên hệ giúp bên ngân hàng, chắc chắn sau 1 vài ngày là tiền sẽ vào tkhoan ngay.
    • Avatar của farsky
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 107 Bài viết

    • 196 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ms.chick Xem bài viết
    Thằng bạn e cũng bị mất tiền oan kiểu này, nó đi rút 5tr ở cây bidv, chờ dài cổ ra vẫn k thấy tiền ra, thẻ thì đã báo gdich thành công rồi nhả ra rồi, nó chờ đến 15p sau mà vẫn k ra nên đi về, lúc sau gọi lên tt thẻ thì nó báo đã rút tiền rồi.
    Sau đấy bọn e rút kn, thì có 1 hôm con bạn e phải chờ đến 30p mới nhả tiền ra, bị mấy ng đứng sau giục
    Các bạn rút tiền mà thấy máy chậm nhả tiền thì đừng có bỏ đi ngay nha, phải chờ đến lúc máy trở lại màn hình chờ thẻ nhấp nháy rồi hẵng đi. Vì có lúc máy bị trục trặc thì sẽ đưa tiền ra chậm, sau khi máy trở lại màn hình chờ thì ko lo tiền ra nữa.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 11,983 Bài viết

    • 5,939 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi miucon84 Xem bài viết
    anh bạn mình bị 1 lần ở viettinbank và 1 lần vietcombank, chúng nó bắt làm đơn, rồi 2 tháng sau trả tiền lại, rắc rối quá
    thì theo đúng thủ tục chứ em
    Tỉnh
    Việt Nam nghèo vì
    https://www.webtretho.com/forum/f26/v...-gioi-1549918/
    Đường đi của đồng tiền
    https://www.webtretho.com/forum/f26/d...g-tien-753988/
    Lạm phát.Xót xa vì 'bão giá"..
    https://www.webtretho.com/forum/f26/x...ao-gia-693250/
    Tô Linh Hương 24 tuổi, làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex
    https://www.webtretho.com/forum/f26/t...conex-1222198/



    Tạm biệt nhé dù ta không gặp lại
    Xin đừng quên kỷ niệm ban đầu
    Có những cánh chim khi rời tổ ấm
    Lướt xa rồi nhưng lòng vẫn bên nhau


    Xuân.Hạ.Thu.Đông.
    Nước hòa mình vào Sông.Sông chảy ra ngoài biển.
    • Avatar của Me.Hung
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 154 Bài viết

    • 128 Được cảm ơn

    #10
    Em cũng đang gặp vấn đề với BIDV rút ở cây Agri. Bấm rút 2 triệu mà chẳng nhả ra xu nào. Đợi kiểm tra thì ko biết đến bao giờ. Nản