TIN TÀI TRỢ.

7 quảng cáo gây tranh cãi của những thương hiệu lớn

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.75K Lượt đọc
  • 1 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của hk289
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 16,061 Bài viết

    • 33,638 Được cảm ơn

    #1
    Ford, KIA, Pepsi, Burger King... đều có những quảng cáo với hình ảnh phản cảm, hoặc thông điệp sai lầm như "ích kỷ không tội lỗi" của Mentos.

    1. Ford
    1-75
    Đội thiết kế quảng cáo JWT, Ấn Độ đã đăng poster quảng cáo cho chiếc xe Ford Figo, trong đó, cựu thủ tướng Italia, ông Silvio Berlusconi trói và bịt miệng các cô gái để vào sau xe. Đoạn quảng cáo này sau đó đã bị dư luận lên án mạnh mẽ.

    2. Oreo
    2-67
    Oreo đã từng gây tranh luận dữ dội khi đăng hình ảnh cậu bé vừa bú mẹ vừa cầm bánh trên tay để quảng cáo cho sản phẩm mới “ Milk’s Favorite Cookie” ở Hàn Quốc vào năm 2012. Tuy vậy hãng bánh này đã thông báo rằng, bức hình bị rò rỉ và đây là poster chỉ được sử dụng một lần tại diễn đàn quảng cáo.
    3. World Wildlife Find
    3-49
    Năm 2009, công ty quảng cáo DDB, Brazil đã làm một quảng cáo đặc biệt choWWF - Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên. Trong quảng cáo này có hàng tá máy bay bay vào tòa tháp đôi của Mỹ. Trong poster còn có dòng chữ nói rằng số người bị cướp đi sinh mạng trong thảm họa sóng thần năm 2004 gấp 100 lần số người chết trong vụ 11/9.
    Ngay lập tức WWF đã lên án quảng cáo này và phát biểu rằng WWF cực lực lên án quảng cáo vô vị và gây khó chịu này và không cho phép phát hành hay sản xuất.Quảng cáo này đã bị loại bỏ và từ chối bởi WWF.
    4. Burger King
    4-29
    Một cơ quan địa phương ở Singapore đã thiết kế tấm poster quảng cáo gây tranh cãi cho đợt quảng bá loại bánh mới với thông điệp sẽ “thổi bay trí óc bạn”.
    Burger King đã lên tiếng rằng tập đoàn này hoàn toàn tôn trọng tất cả các khách hàng. Quảng cáo này chỉ được khởi động để ủng hộ một chương trình có giới hạn tại thị trường Singapore chứ không có mặt tại Mỹ hay bất cứ thị trường nào khác. Đây chỉ là sản phẩm đơn lẻ bởi một công ty địa phương ở Singapore.
    5. Mentos
    5-26
    Neogama/ BBH đã từng thiết kế một quảng cáo với hình ảnh một cô gái mảnh dẻ nói với một cô nàng béo phì rằng: “Tôi thích đi chơi với bạn. Tất cả những chàng trai sẽ chỉ nhìn tôi”, kèm dòng chữ “Ích kỷ không tội lỗi”. Mentos đã lên tiếng từ chối quảng cáo này với lý do nội dung không thể chấp nhận được.

    6. Pepsi
    6-25
    Năm 2008, bức poster quảng cáo về Pepsi Max có hình một chú calo cô đơn đang chuẩn bị tự tử. PepsiCo đã không hài lòng và xin lỗi mọi người rằng sự sáng tạo này là không phù hợp và mong người dùng biết rằng quảng cáo này sẽ không được công bố nữa.
    7. KIA
    7-19
    Năm 2011, một công ty có trụ sở tại Brazil, Moma đã sáng tạo chiến dịch quảng cáo cho hãng xe KIA với nội dung có liên quan đến tình dục giữa giáo viên và sinh viên trẻ. Thậm chí chiến dịch này còn giành được giải tại liên hoan phim Cannes. KIA đã phát biểu rằng họ không có liên quan gì đến quảng cáo này. Những quảng cáo này đã được gỡ xuống và Moma đã bị mất giải vì quảng cáo không được ủng hộ.

    Nguồn: http://news.zing.vn/kinh-doanh/7-qua...n/a310249.html







  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của hk289
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 16,061 Bài viết

    • 33,638 Được cảm ơn

    #2
    Cuộc cạnh tranh giữa Ford, GM kéo dài gần 101 năm vẫn chưa có hồi kết. Nike và Reebok đối đầu dai dẳng hơn 3 thập kỷ. Airbus, Boeing đấu khẩu nảy lửa xung quanh những mẫu máy bay mới mà họ vừa tung ra.

    Coca-Cola và Pepsi
    hang1_O
    Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vượt cả thời gian, không gian và văn hóa. Cả 2 hãng ngầm phân chia khu vực phân phối sản phẩm, từ quán xá, nhà hàng, siêu thị, sân vận động cho đến các vùng lãnh thổ.
    Vào những năm 1950, Pepsi xếp vị trí thứ 2 nhưng cách biệt khá xa so với người dẫn đầu là Coca-Cola trong lĩnh vực đồ uống giải khát. Vào năm 1979, lần đầu tiên trong lịch sử, Pepsi vượt trội về doanh số Coke ở các siêu thị tại Mỹ. Nhưng đến năm 1996, tạp chí Fortune cho biết cuộc cạnh tranh giữa 2 hãng kết thúc. Kể từ đó, Pepsi tập trung vào thức ăn nhẹ và đồ uống tăng cường sức khỏe.
    Hãng chiến thắng: Coca-Cola
    Ford và GM
    hang2_O
    Ford được thành lập 1903 và GM ra đời 9 năm sau đó. Tính đến nay, 2 hãng cạnh tranh với nhau gần 101 năm. Trụ sở chính của Ford và GM chỉ cách nhau khoảng 15 km, họ phải đối mặt nhau mỗi ngày qua những hợp đồng mua bán xe.
    Cả hai vẫn duy trì việc tham dò nhau để biết đối phương tung ra những dòng sản phẩm mới nào.
    Hãng chiến thắng: ở thế giằng co
    Nike và Reebok
    hang3_O
    Cuộc chiến giữa Nike và Reebok kéo dài hơn 3 thập kỷ và tạo ra văn hóa vinh danh những vận động viên trong làng thể thao thế giới như ngày nay.
    Nike, tập trung vào giày thể thao dành cho nam giới và bỏ quên phân khúc cho nữ giới. Reebok tận dụng lợi điểm này và vượt qua Nike vào năm 1987, nhưng sau này Reebok phải rất vất vả để bắt kịp Nike.
    Cuối cùng, Nike tăng tốc phát triển nhờ vào chiến lược sử dụng tên tuổi của vận động viên nổi tiếng để tiếp cận với người tiêu dùng. Cụ thể, Nike chọn biểu tượng vận động viên Michael Jordan trên dòng sản phẩm Air Jordan. Doanh số bán những đôi giày thể thao này vượt qua 1 tỷ USD mỗi năm. Và vào năm 2005, Adidas mua lại Reebok, nhưng sự kết hợp này vẫn chưa đủ để vượt qua sự phát triển mạnh mẽ của Nike.
    Hãng chiến thắng: Nike
    Microsoft và Apple
    hang4_O
    Dưới sự chỉ huy của cựu giám đốc điều hành Bill Gates, Microsoft đã thống trị qua 2 thập niên so với các đối thủ khác. Thế giới xem Windows như là hệ điều hành mặc định.
    Vào năm 1997, Steve Jobs, chủ tịch quá cố của hãng Apple nhận được 150 triệu USD tiền đầu tư từ Bill Gates khi Apple đang trong tình trạng khủng hoảng. Tuy nhiên, suốt 15 năm cuối của cuộc đời, Jobs đã tạo một bước chuyển đổi lớn mang tính lịch sử cho Apple khi mang đến những sản phẩm vượt ra khỏi phân khúc máy tính cá nhân, cụ thể là máy nghe nhạc, điện thoại thông minh, máy tính bảng.
    Jobs lớn tuổi hơn Gates, họ sinh ra cách nhau 7 tháng. Trước khi Jobs qua đời, cả hai là những người bạn tốt của nhau trong nhiều năm.
    Hãng chiến thắng: Apple
    HP và IBM
    hang5_O
    Vào năm 2006, doanh thu HP vượt qua IBM, tuy nhiên điều này không phải là thước đo duy nhất để đánh giá sự thành công.
    Từ những buổi đầu sơ khai của lĩnh vực công nghệ thông tin, 2 hãng này chọn theo hướng trái ngược nhau. HP tập trung nghiên cứu chuyên sâu vào ngành công nghệ, kỹ thuật trong lúc IBM đi theo hướng bán hàng hơn là nghiên cứu khoa học. HP đã có nhiều giám đốc điều hành hơn so với IBM qua một thập niên.
    Hãng chiến thắng: IBM
    Airbus và Boeing
    hang6_O
    Airbus và Boeing, hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, đang có những cuộc đấu khẩu xung quanh những mẫu máy bay mới mà họ tung ra.
    Boeing từng chiếm thế thượng phong, nhưng Airbus là một nhánh con của tập đoàn hàng không vũ trụ quốc phòng châu Âu (EADS) cũng ở vị trí dẫn đầu vào năm 2003. Gần đây, Boeing hoãn bay thử máy bay 787 Dreamliner trong lúc Airbus mô tả những chiếc máy bay mới của họ có chiếc mũi dài của Pinocchio.
    Hãng chiến thắng: ở thế giằng co
    McDonald’s và Burger King
    hang7_O
    Sự cạnh tranh của McDonald’s và Burger King khốc liệt hơn vào giữa thế kỷ 20 khi cả 2 công ty tranh đua về khu vực và việc chuyển quyền thương hiệu. Vào năm 1968, McDonald’s ra mắt bánh mì kẹp thịt Big Mac để đối trọng lại Whopper của Burger King.
    Sau đó, sự cạnh tranh quyết liệt của 2 hãng trở nên nguội lại khi Burger King gặp khó khăn trong vấn đề nội bộ giữa các giám đốc điều hành và các chủ sở hữu.
    Hãng chiến thắng: McDonald’s

    Nguồn: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2013/03/nhung-cuoc-chien-khoc-liet-tren-thuong-truong/







    [/CENTER]
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)