Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

6 chai Dr Thanh có ruồi: Công an mời chủ nhà hàng làm việc

  • 6 Lượt chia sẻ
  • 9.31K Lượt đọc
  • 55 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của LMFAMP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,073 Bài viết

    • 5,718 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    6 chai Dr Thanh có ruồi: Công an mời chủ nhà hàng làm việc

    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/2015...ec/719717.html

    TTO - Ngày 12-3, Công an tỉnh Khánh Hòa đã mời ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ nhà hàng Hữu Nghị (ở P.Cam Phú, TP Cam Ranh), cùng mẹ ông đến trụ sở Công an TP Cam Ranh để làm việc về vụ sáu chai trà Dr Thanh có ruồi, lông, dị vật… mà ông này phát hiện.

    L2ol9DTq

    Ông Nguyễn Tiến Sâm (bìa trái) làm việc tại quán Hữu Nghị về việc sáu chai Dr Thanh kém chất lượng - Ảnh: Tiến Thành

    Ông Anh nói công an đã hỏi ông về thời điểm phát hiện các chai Dr Thanh trên, nơi ông mua các lốc trà Dr Thanh đem về bán là ở đâu và ghi vào biên bản.

    Chiều tối 12-3, trung tá Lê Bửu Lộc - phó trưởng Công an TP Cam Ranh - xác nhận trong ngày các cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Khánh Hòa mượn phòng làm việc của Công an TP Cam Ranh để ghi lời khai của ông Anh và mẹ ông.

    “Công an yêu cầu tôi giữ kỹ sáu chai trà Dr Thanh có dị vật, không giao cho bất kỳ cá nhân và đơn vị nào mà chỉ được giao cho công an khi được yêu cầu. Điều này làm tôi rất băn khoăn, bởi từ khi phát hiện ra các chai trà bất thường này, tôi đã nhờ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bảo vệ, dù hội trả lời là không thể trực tiếp giải quyết vụ việc vì tôi không phải đối tượng người tiêu dùng theo qui định của luật, nhưng cũng đã có báo cáo cho UBND tỉnh Khánh Hòa và nói rằng phải chờ tỉnh chỉ định cơ quan chức năng làm việc, nhận các chai trà này để kiểm nghiệm. Không biết có phải tỉnh đã chỉ đạo cho công an là cơ quan giải quyết vụ việc này không?” - ông Anh bày tỏ.

    Tối 12-3, chúng tôi liên lạc với ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa - để hỏi vấn đề này thì ông Bông cho biết ngày 13-3 sẽ kiểm tra, trả lời sau.

    Trong buổi sáng 12-3, tại nhà hàng Hữu Nghị, ông Nguyễn Tiến Sâm - trưởng phòng đảm bảo chất lượng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, nơi sản xuất trà Dr Thanh - cho biết do có nhiều bất thường trong việc hàng loạt sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật, trong khi công ty không tự điều tra được, nên công ty này gởi đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị điều tra.


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của LMFAMP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,073 Bài viết

    • 5,718 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Đờ mờ nhà chúng nó. Đúng là cái thời âm binh, mới chiều tối ngày 7/3 thì THP đề nghị với chủ nhà hàng rằng: "nếu có những thắc mắc hoặc đề nghị, góp ý gì với công ty có thể điện thoại trực tiếp cho ông, ngoài ra những thông tin trong vụ việc chưa được làm rõ thì đề nghị các bên không nên cung cấp cho bên thứ ba" vậy mà bây giờ nhà chúng nó lại liên kết với công an. Đúng là kinh tế quyết định chính trị theo như lời Lênin nói .

    18279_1595977047286578_6568919585318766206_n
    • Avatar của LMFAMP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 1,073 Bài viết

    • 5,718 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Sự thật tê lòng vụ chai sữa của Tân Hiệp Phát bị tố bẩn đen

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/su-th...den-831696.tpo

    TPO - Phát hiện một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát kém chất lượng, dân gọi điện đến đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chưa thấy người của Hội đến kiểm tra, dân lại nhận được điện thoại yêu cầu... im lặng.

    3chaidongcan_Copy_PPOV.jpg

    Như Tiền Phong đã đưa tin, anh Nguyễn Quang Mạnh, chủ quán cà phê Google (số 45A, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã phản ánh về việc quán của anh có một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát (còn hạn sử dụng) kém chất lượng. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Mạnh cho hay, đã gọi điện đến đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đà Nẵng, tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có ai tới kiểm tra.

    “Tôi gọi điện đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng (số 6 Trần Quý Cáp), gặp một giọng nữ trực ban và trình bày câu chuyện. Người này cho biết sẽ báo cáo và cử người lên kiểm tra sự việc. Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy”.

    Nhưng rất bất ngờ, khoảng 9h15 phút sáng nay, số máy của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng gọi vào di động anh Mạnh, đồng thời khuyên anh nên im lặng, không cung cấp cho báo chí những thông tin về các chai sữa.

    “Họ nói không tới kiểm tra, gọi điện để lấy thông tin cá nhân tôi để phản ánh vào… Sài Gòn, đồng thời khuyên tôi nên im lặng mà sống” – anh Mạnh cho biết.

    Anh Mạnh cho hay, lô hàng sữa Soya Number 1 do Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất anh lấy ở một đại lý trên đường Tôn Đản (Hòa An – Cẩm Lệ), hiện anh cũng chưa báo cho đại lý chuyện này.

    DSC_0101_GJZO

    Ba chai sữa Soya Number1 bị phản ánh có mốc đen, váng.

    DSC_0103_RVPH

    Phía dưới đáy chai có đóng cặn.

    DSC_0110_RBPJ

    Anh Mạnh (bìa trái) phản ánh sự việc với phóng viên.

    Sáng 11/3, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, ông Lữ Bằng – Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng cho hay, ông chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào từ cấp dưới về chuyện này.

    “Muốn chúng tôi tới kiểm tra, khách hàng cần phải có văn bản, phản ảnh sự việc. Ví như mua sản phẩm ở đâu, giá bao tiền, sản phẩm bị lỗi gì… để từ đó chúng tôi mới thụ lý đơn kiện.

    Chứ giờ nói khơi khơi thế làm sao chúng tôi kiểm tra được. Thời buổi này chuyện hạ bệ uy tín thương hiệu rất nhiều. Nói chung là phải phản ánh đúng luật, đúng quy trình” – ông Lữ Bằng nói.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,710 Bài viết

    • 9,817 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Tốt nhất là đừng bao giờ báo với Hội bảo vệ người tiêu dùng hoặc THP mà cung cấp tin này cho báo chí để có nhiều người biết là sp của THP bẩn thế nào. Cùng nhau tẩy chay đi bà con ơi.
    • 9,583 Bài viết

    • 16,158 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LMFAMP Xem bài viết
    Sự thật tê lòng vụ chai sữa của Tân Hiệp Phát bị tố bẩn đen

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/su-th...den-831696.tpo

    TPO - Phát hiện một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát kém chất lượng, dân gọi điện đến đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chưa thấy người của Hội đến kiểm tra, dân lại nhận được điện thoại yêu cầu... im lặng.

    3chaidongcan_Copy_PPOV.jpg

    Như Tiền Phong đã đưa tin, anh Nguyễn Quang Mạnh, chủ quán cà phê Google (số 45A, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã phản ánh về việc quán của anh có một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát (còn hạn sử dụng) kém chất lượng. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Mạnh cho hay, đã gọi điện đến đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Đà Nẵng, tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có ai tới kiểm tra.

    “Tôi gọi điện đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng (số 6 Trần Quý Cáp), gặp một giọng nữ trực ban và trình bày câu chuyện. Người này cho biết sẽ báo cáo và cử người lên kiểm tra sự việc. Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy”.

    Nhưng rất bất ngờ, khoảng 9h15 phút sáng nay, số máy của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng gọi vào di động anh Mạnh, đồng thời khuyên anh nên im lặng, không cung cấp cho báo chí những thông tin về các chai sữa.

    “Họ nói không tới kiểm tra, gọi điện để lấy thông tin cá nhân tôi để phản ánh vào… Sài Gòn, đồng thời khuyên tôi nên im lặng mà sống” – anh Mạnh cho biết.

    Anh Mạnh cho hay, lô hàng sữa Soya Number 1 do Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất anh lấy ở một đại lý trên đường Tôn Đản (Hòa An – Cẩm Lệ), hiện anh cũng chưa báo cho đại lý chuyện này.

    DSC_0101_GJZO

    Ba chai sữa Soya Number1 bị phản ánh có mốc đen, váng.

    DSC_0103_RVPH

    Phía dưới đáy chai có đóng cặn.

    DSC_0110_RBPJ

    Anh Mạnh (bìa trái) phản ánh sự việc với phóng viên.

    Sáng 11/3, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, ông Lữ Bằng – Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng cho hay, ông chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào từ cấp dưới về chuyện này.

    “Muốn chúng tôi tới kiểm tra, khách hàng cần phải có văn bản, phản ảnh sự việc. Ví như mua sản phẩm ở đâu, giá bao tiền, sản phẩm bị lỗi gì… để từ đó chúng tôi mới thụ lý đơn kiện.

    Chứ giờ nói khơi khơi thế làm sao chúng tôi kiểm tra được. Thời buổi này chuyện hạ bệ uy tín thương hiệu rất nhiều. Nói chung là phải phản ánh đúng luật, đúng quy trình” – ông Lữ Bằng nói.

    Mẹ kíp, nói như t, mấy ông này mà bảo vệ quái gì ..Người ta phản thì mần ơn lết thây mập xuống kiểm tra, rồi người ta cung cấp tiếp,... Nói như ông thì thấy giết người, cướp của chắc phải hỏi nó tứ đâu tới, bla bla, làm đơn báo rồi ông mới tiếp nhận quá!
    1472952_455152651258174_702817447_n1526242_394446977354920_1107079274_n
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 162 Bài viết

    • 29 Được cảm ơn

    #6
    Chung no ac wa. The nao cung Chet som

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của KatiePham1
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,216 Bài viết

    • 4,328 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Cái hội này có cũng như không. Muốn có bằng chứng về việc khiếu nại thì chỉ cần đặt chế độ ghi âm cuộc gọi vào số điện thoại chính thức là ok. Nói thật, không hiểu tại sao ở VN vẫn có cái vụ đơn từ nhiều vô kể. Tốn giấy, tốn thời gian mà chả giải quyết được gì
    Chỉ nói lên sự thực tẩy chay gia đình họ lã mà cũng vi phạm. Thôi thì khỏi ký
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của bearbie
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 12 năm
    • 2,305 Bài viết

    • 3,379 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    không biết mấy tỉnh khác thì sao, chứ ở SG mình có lên hội bảo vệ người tiêu dùng 1 lần. Họ rất nhiệt tình (có lẽ vì ế quá , ngồi cả buổi chẳng thấy ai khác). Họ nói sẽ phải làm đúng thủ tục là kiểm tra giấy phép kinh doanh của bên kia rồi này nọ, thậm chí còn photo giấy tờ giùm mình. Mà mình nghĩ ít nhất muốn khiếu nại gì cũng phải tới tận Hội chứ ngồi nhà gọi họ tới xử lý sao được, có mấy chai nước thôi mà, đem lên Hội thì ít nhất họ phải lập biên bản cho mình về buổi làm việc đó.
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của BeToMi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 434 Bài viết

    • 2,160 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bearbie Xem bài viết
    không biết mấy tỉnh khác thì sao, chứ ở SG mình có lên hội bảo vệ người tiêu dùng 1 lần. Họ rất nhiệt tình (có lẽ vì ế quá , ngồi cả buổi chẳng thấy ai khác). Họ nói sẽ phải làm đúng thủ tục là kiểm tra giấy phép kinh doanh của bên kia rồi này nọ, thậm chí còn photo giấy tờ giùm mình. Mà mình nghĩ ít nhất muốn khiếu nại gì cũng phải tới tận Hội chứ ngồi nhà gọi họ tới xử lý sao được, có mấy chai nước thôi mà, đem lên Hội thì ít nhất họ phải lập biên bản cho mình về buổi làm việc đó.
    Ít ra cũng phải hướng dẫn người khiếu nại thủ tục và quy trình khiếu nại. Đây lại doa im lặng. Lại còn thằng cha lãnh đạo nào lớn tiếng phủ đầu đổ ngay rằng"hạ bệ uy tín doanh nghiệp".

    Thôi rồi được mua hết bằng tiền và rất nhiều tiền rồi nên phun ra những lời bênh vực lộ liễu như thế.

    Đề nghị đổi tên hội này thành " hội bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp làm ăn thất đức".
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,226 Bài viết

    • 5,164 Được cảm ơn

    #10
    Tay ba tàu chủ xe nước mía đường nghe giang hồ đồn đại là đàn em thân tín, "quản gia" của đại Cathay (tạm gọi là "đại ca thay"). Nay giang hồ họp đại hội võ lâm, có Tam gia muốn tranh chức minh chủ với đại ca nên tam gia phái đàn em truy sát mấy thằng thân tín làm nắm tiền tài của đại ca mà tay quản gia là một ví dụ điển hình. Thôi rồi, đời quản gia ơi! Tam ca bóp d....ái đại ca, quản gia đi đời nhà ma.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,200 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi LMFAMP Xem bài viết
    Điều này làm tôi rất băn khoăn, bởi từ khi phát hiện ra các chai trà bất thường này, tôi đã nhờ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bảo vệ, dù hội trả lời là không thể trực tiếp giải quyết vụ việc vì tôi không phải đối tượng người tiêu dùng theo qui định của luật, nhưng cũng đã có báo cáo cho UBND tỉnh Khánh Hòa và nói rằng phải chờ tỉnh chỉ định cơ quan chức năng làm việc, nhận các chai trà này để kiểm nghiệm.
    Ông này là người mua hàng mà bảo ông ấy ko phải NTD nên ko bảo vệ thì vô lý nhỉ. Chỉ cần biết là ngta mua hàng là có quyền lợi và phải bảo vệ, còn mua về làm gì kệ ngta chứ. Hàng như thế mà đem bán lại cho ng khác để ngta tế cho à?
    • 52 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Cơ bản là đừng ai uống của THP nữa, để giảm nguy cơ làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thà ko uống, ko thấy gì rồi khỏi vướng bận.
    • 1,777 Bài viết

    • 5,584 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Sao các chủ quán giải khát / chủ nhà hàng vẫn không sợ nhỉ ? Mua sản phẩm của nó về lỡ cái nào kém chất lượng thì đi báo cho nó còn có khả năng đi tù, không báo cho nó thì bị lỗ vốn. Nếu chai nào không bị gì có khi cũng chẳng bán được cho ai vì NTD tẩy chay hết rồi.

    Đề nghị hcác chủ quán đừng lấy hàng của hãng này bán nữa. Trên lý tuyết (và cả bản thân tui), nếu khách hàng muốn uống Coca mà quán chỉ có Pepsi, thiệt ra 2 sản phẩm không khác biệt lắm, người ta sẽ đổi qua uống Pepsi. Tương tự, người ta hỏi mua sữa đậu nành THP, quán không có hàng, người ta sẽ dùng sữa đậu nành Tribeco thôi.

    Tẩy chay cái hãng này thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9,583 Bài viết

    • 16,158 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Vậy chủ quán chỉ bán thôi chứ k dc uống phải hok? Ụ ẹ nói như
    1472952_455152651258174_702817447_n1526242_394446977354920_1107079274_n
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,200 Được cảm ơn

    #15
    Bài này thông tin đầy đủ hơn, các cty khác hoặc cty nước ngoài nta xử lý ngon ơ mà ko hiểu sao T để rối như canh hẹ...:


    Tân Hiệp Phát, khách hàng và thượng tôn pháp luật

    http://www.nguoidothi.vn/vn/news/chu...-phap-luat.ndt

    “Nếu Tân Hiệp Phát không chứng minh được sản phẩm đó là sản phẩm giả thì đương nhiên đó là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tân Hiệp Phát là người “đẻ” ra mà còn không phân biệt được đâu là những “đứa con” của mình và đâu không phải là những “đứa con” của mình thì sao người tiêu dùng có thể phân biệt được? Điều 42 Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng quy định rõ, người tiêu dùng không có nghĩa vụ chứng mình nhà sản xuất có lỗi. Nhà sản xuất phải có nghĩa vụ chứng minh mình không có lỗi…”- luật sư Phùng Thanh Sơn cho biết.

    Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc gửi về cho Người Đô Thị online và giúp độc giả hiểu thêm những quy định của pháp luật liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã trao đổi với luật sư Phùng Thanh Sơn, công ty Luật TNHH Thế Giới Luật Pháp.

    tan_hiep_phat
    Nhiều sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị người dân tố là có côn trùng (ruồi), dị vật... trong đó, hoặc có sản phẩm bị vón cục, kém chất lượng mặc dù còn hạn sử dụng. Ảnh: TL - Người Đô Thị

    Thưa luật sư, nhiều người băn khoăn trước sự việc anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang, anh C.H và anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ TP.HCM) đang và từng bị bắt giữ khi phát hiện các chai nước có lỗi và đòi tiền Tân Hiệp Phát. Mới đây, anh Nguyễn Ngọc Anh ở Cam Ranh khiếu nại với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng nhưng không được giải quyết. Như vậy, người tiêu dùng, người buôn bán nhỏ khi phát hiện sản phẩm Tân Hiệp Phát có ruồi hoặc dị vật khác thì phải làm gì cho đúng luật?

    Theo Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng 2010 thì người tiêu dùng được hiểu là người tiêu dùng cuối cùng. Còn các cá nhân buôn bán nhỏ được xem là người kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Do đó, khi phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát có ruồi, dị vật hoặc bất cứ dấu hiệu bất thường nào về màu sắc, trạng thái thì tùy thuộc người đó là người tiêu dùng hay người kinh doanh sản phẩm của Tân Hiệp Phát mà trình tự thủ tục xử lý sẽ khác.

    Nếu là người tiêu dùng, theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007 và Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng năm 2010 thì người tiêu dùng có thể lựa chọn các cách thức sau để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình: trực tiếp yêu cầu Tân Hiệp Phát thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; hoặc yêu cầu Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng nơi mình cư trú đứng ra bảo vệ quyền lợi cho mình; hoặc tố cáo lên cơ quan quản lý chất lượng về việc Tân Hiệp Phát sản xuất những sản phẩm không đảm bảo chất lượng; hoặc khởi kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền - nơi mà người tiêu dùng đang cư trú hoặc tòa án nơi mà Tân Hiệp Phát có trụ sở để yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

    Nếu là người kinh doanh sản phẩm của Tân Hiệp Phát, khi phát hiện sản phẩm không an toàn cho người sử dụng thì có quyền: yêu cầu Tân Hiệp Phát phối hợp để thu hồi và xử lý các sản phẩm không an toàn; Tố cáo lên cơ quan quản lý chất lượng về việc Tân Hiệp Phát sản xuất những sản phẩm không đảm bảo chất lượng; hoặc khởi kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền nơi mà người kinh doanh đó đang cư trú hoặc tòa án nơi mà Tân Hiệp Phát có trụ sở để yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

    Đại diện của Tân Hiệp Phát đã gặp và nhìn thấy chai nước bất thường của anh Ngọc Anh hai lần, nhưng không khẳng định chai nước đó có phải của Tân Hiệp Phát không. Như vậy, làm sao để người tiêu dùng bằng mắt thường có thể phân biệt được sản phẩm của Tân Hiệp Phát thật hay giả? Nếu để xảy ra tình trạng sản phẩm thật, giả giống hệt nhau khiến người tiêu dùng nhầm lẫn thì trách nhiệm thuộc về ai?

    Điều 42 Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng cũng đã quy định rõ, người tiêu dùng không có nghĩa vụ chứng mình nhà sản xuất có lỗi. Nhà sản xuất phải có nghĩa vụ chứng minh mình không có lỗi. Do đó, Tân Hiệp Phát phải có nghĩa vụ chứng minh rằng các sản phẩm mà anh Ngọc Anh đưa ra là giả chứ anh Ngọc Anh không có nghĩa vụ chứng minh các sản phẩm bị lỗi là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Nếu Tân Hiệp Phát không chứng minh được sản phẩm đó là sản phẩm giả thì đương nhiên đó là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tân Hiệp Phát là người “đẻ” ra mà còn không phân biệt được đâu là những “đứa con” của mình và đâu không phải là những “đứa con” của mình thì sao người tiêu dùng có thể phân biệt được?

    Khiếu nại đến Tân Hiệp Phát chỉ là một trong những cách mà người tiêu dùng, người kinh doanh được phép chứ không phải là cách duy nhất để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, nếu Tân Hiệp Pháp chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại thì người tiêu dùng có thể khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng để Hội này đứng ra bảo vệ hoặc có thể kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Còn việc để xảy ra hiện tượng hàng giả, hàng nhái thì trước hết đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, có xuất hiện hàng giả, hàng nhái trên thị trường thì các công ty sản xuất những sản phẩm bị làm giả, làm nhái sẽ là người biết trước vì thường họ có đội ngũ bán hàng, tiếp thị rộng khắp, theo dõi rất chặt chẽ các diễn biến, động tịnh trên thị trường. Và để bảo vệ quyền lợi của mình, họ sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý tình trạng hàng giả, hàng nhái.

    Người tiêu dùng và người kinh doanh có quyền kiện đòi bồi thường thiệt hại hay chỉ được đổi một chai nước bị lỗi lấy một chai nước mới như đại diện của Tân Hiệp Phát đã nói?

    Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 là luật chung, còn Luật An Toàn thực phẩm 2010 là luật chuyên ngành. Theo nguyên tắc áp dụng luật của Việt Nam thì những nội dung nào luật chuyên ngành không quy định thì sẽ áp dụng luật chung.

    Theo Điều 60 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007 thì có đến bốn loại thiệt hại phải bồi thường khi hàng hóa không đảm bảo chất lượng: (1) thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị hủy hoại; (2) thiệt hại về tính mạng, sức khỏe con người; (3) thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản; (4) các chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục hậu quả.

    Việc Tân Hiệp Phát chỉ cho đổi một sản phẩm khác cho người tiêu dùng là mới bồi thường được loại thiệt hại thứ nhất. Đối với loại thiệt hại về tính mạng, sức khỏe gây ra chỉ được đặt ra khi nào đã sử dụng hàng hóa có khuyết tật đó và việc sử dụng đó gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe như tiêu chảy, ngộ độc…..Trong trường hợp này sản phẩm bị khuyết tật chưa được sử dụng nên không thể yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe do hàng hóa có khuyết tật gây ra.

    Do đó, trong trường hợp này chỉ có thể yêu cầu Tân Hiệp Phát bồi thường thêm loại thiệt hại thứ (3) và thứ (4).Ví dụ như trường hợp của anh Ngọc Anh ở Cam Ranh, là người kinh doanh sản phẩm của Tân Hiệp Phát, nếu vì sản phẩm của Tân Hiệp Phát không đảm bảo chất lượng dẫn đến doanh thu quán anh bị giảm bất thường thì ngoài việc yêu cầu Tân Hiệp Phát đổi sản phẩm mới, hoặc trả lại tiền mua sản phẩm bị lỗi, anh Ngọc Anh có quyền yêu cầu Tân Hiệp Phát bồi thường khoảng lợi nhuận mà quán anh bị mất do sản phẩm không đảm bảo chất lượng của Tân Hiệp Phát gây ra.

    9kU1yBUr
    Ngày 9.2, anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) đã phản ánh với các cơ quan báo chí về việc cách đây ba tháng, anh có mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại. Ảnh Thúy Hằng/Tuổi trẻ

    3chaidongcan_Copy_PPOV.jpg
    Anh Nguyễn Quang Mạnh, chủ quán cà phê Google (số 45A, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã phản ánh về việc quán của anh có một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát (còn hạn sử dụng) kém chất lượng. Ảnh: Tiền Phong
    Theo phản ánh trên báo chí, trường hợp của anh Đặng Quyền Huy ở Cà Mau và anh Ngọc Anh đều đã có đề nghị Tân Hiệp Phát phong tỏa các lô hàng có chai nước bị khiếu nại để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Yêu cầu này có thể thực hiện được không?

    Theo điểm b khoản 1 Điều 8 Luật An toàn thực phẩm 2010 thì tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu thực phẩm hợp tác trong việc thu hồi và xử lý thực phẩm. Do đó, với tư cách là người kinh doanh sản phẩm của Tân Hiệp Phát, anh Quyền Huy và anh Ngọc Anh có quyền yêu cầu Tân Hiệp Phát phong tỏa và thu hồi các lô hàng có chai nước không đảm bảo chất lượng và xử lý nó theo đúng quy định pháp luật.

    Việc phong tỏa hay thu hồi có thể thực hiện được trên thực tế. Trước hết, Tân Hiệp Phát căn cứ vào thông tin anh Ngọc Anh, anh Quyền Huy cung cấp để xác định lô sản phẩm nào không đảm bảo an toàn và yêu cầu các đại lý, nhà phân phối báo cáo số lượng tồn kho thực tế và số lượng đang lưu thông trên thị trường. Trên cơ sở đó, tổng hợp báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về kế hoạch thu hồi và biện pháp xử lý. Việc này cũng đã được quy định tại Điều 54 Luật An toàn thực phẩm.

    Ngoài ra, theo Điều 22 Luật An toàn thực phẩm, khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, Tân Hiệp Phát có trách nhiệm tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng cung cấp sản phẩm đó trên thị trường, phải thông báo công khai về sản phẩm có khuyết tật và việc thu hồi sản phẩm đó ít nhất trên năm số báo liên tiếp hoặc phát liên tục năm ngày trên đài phát thanh, truyền hình địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông.

    Nếu Tân Hiệp Phát không tự giác thực hiện thì ai có trách nhiệm thực hiện điều này?

    Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, Điều 26 Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng 2010 quy định rõ, trong quá trình giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng, nếu có bằng chứng cho thấy Tân Hiệp Phát vi phạm quyền lợi người tiêu dùng thì cơ quan nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện có quyền yêu cầu Tân Hiệp Phát thu hồi, tiêu hủy sản phẩm bị khuyết tật.

    Trong trường hợp Tân Hiệp Phát không hợp tác, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng có quyền tự mình thu thập thông tin, kiểm nghiệm và công bố kết quả đó để cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng, và trong trường hợp cần thiết có thể chủ động khởi kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

    Theo Điều 55 Luật An toàn thực phẩm thì trong trường hợp thực phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng hoặc các trường hợp khẩn cấp khác, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trực tiếp tổ chức thu hồi, xử lý thực phẩm và yêu cầu tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thanh toán chi phí cho việc thu hồi, xử lý thực phẩm.

    Do đó, tùy tính chất nghiêm trọng và phạm vi thị trường của sản phẩm bị khuyết tật được phân phối mà cơ quan nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện, cấp tỉnh hay cấp trung ương sẽ ra quyết định thu hồi thực phẩm không an toàn.

    Pháp luật có quy định thời gian Tân Hiệp Phát phải giải quyết, trả lời khiếu nại của khách hàng không? Vì đã có trường hợp khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Định ở Tiền Giang, Tân Hiệp Phát kéo dài trả lời quá lâu. Nếu lô hàng có chai nước bị khiếu nại không đạt chất lượng đã tiêu thụ hết trong thời gian này thì hệ quả ra sao, không lẽ cứ để người tiêu dùng bị thiệt thòi?

    Hiện tại luật không quy định thời hạn giải quyết khiếu nại của nhà sản xuất đối với các khiếu nại của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có quy định thời hạn thương lượng là 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của người tiêu dùng.
    Khiếu nại đến Tân Hiệp Phát chỉ là một trong những cách mà người tiêu dùng, người kinh doanh được phép chứ không phải là cách duy nhất để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, nếu Tân Hiệp Pháp chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại thì người tiêu dùng có thể khiếu nại đến Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng để Hội này đứng ra bảo vệ hoặc có thể kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Nếu tranh chấp được giải quyết bằng con đường tòa án hay trọng tài thì thời hạn giải quyết sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ luật tố tụng Dân sự hoặc Quy tắc tố tụng của Trung tâm Trọng tài thụ lý giải quyết tranh chấp đó.

    Hiện có nhiều người tiêu dùng, trên nhiều địa bàn khác nhau cùng khiếu nại sản phẩm nước uống của Tân Hiệp Phát có vật lạ. Họ có thể kết hợp với nhau cùng kiện Tân Hiệp Phát không?

    Theo quy định của Bộ luật tố tụng Dân sự thì người tiêu dùng được quyền khởi kiện tại nơi xảy ra thiệt hại (nơi người tiêu dùng cư trú) hoặc nơi có trụ sở của bị đơn. Do đó, nếu tất cả những người tiêu dùng cùng khởi kiện tại tòa án nơi mà Tân Hiệp Phát có trụ sở thì theo Điều 38 Bộ luật tố tụng Dân sự, tòa án sẽ xem xét nhập các vụ án lại để giải quyết.

    Hội Bảo vệ Người tiêu dùng còn có quyền và trách nhiệm gì khi có thông tin dồn dập về sản phẩm có lỗi? Vẫn ngồi yên chờ người tiêu dùng khiếu nại hay luật có cho họ quyền nào khác?

    Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng đã quy định rõ tổ chức xã hội (trong trường hợp này là Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng) được quyền đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình khởi kiện vì lợi ích công cộng.

    Do đó, trước các thông tin dồn dập về sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị khuyết tật mà báo chí đăng tải trong hơn một tháng qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nên chủ động liên hệ với những người đang nắm giữ các sản phẩm bị khuyết tật để thu thập thông tin về sản phẩm rồi làm việc với Tân Hiệp Phát, cơ quan nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan an toàn thực phẩm….để có biện pháp xử lý phù hợp.

    Trong trường hợp Tân Hiệp Phát không hợp tác, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng có quyền tự mình thu thập thông tin, kiểm nghiệm và công bố kết quả đó để cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng, và trong trường hợp cần thiết có thể chủ động khởi kiện Tân Hiệp Phát ra tòa án có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

    Lê Đại Anh Kiệt (thực hiện)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của minhheu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 117 Bài viết

    • 861 Được cảm ơn

    #16
    Nối thật mình chả bao giờ uống các loại nước hóa chất này ( chỉ thỉnh thoảng uống coca khi ăn các đồ chiên).

    Nhưng bảo cái chai nước mà ruồi nhặng cả đàn thế kia thì chả bao giờ mình tin.Bảo một con ruồi hay cánh ruồi thì còn tạm được .

    Chứ còn 4 đén năm con ruồithi nhau chui vào một chai thì thật là hoang tưởng. Mà lại phát hiện ruồi hàng loạt vào cùng mọt thới điểm thì thật sự là càng bất thường. Làm ơn đừng giết nhau bằng trò bẩn thỉu nữa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 423 Bài viết

    • 2,068 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhheu Xem bài viết
    Nối thật mình chả bao giờ uống các loại nước hóa chất này ( chỉ thỉnh thoảng uống coca khi ăn các đồ chiên).

    Nhưng bảo cái chai nước mà ruồi nhặng cả đàn thế kia thì chả bao giờ mình tin.Bảo một con ruồi hay cánh ruồi thì còn tạm được .

    Chứ còn 4 đén năm con ruồithi nhau chui vào một chai thì thật là hoang tưởng. Mà lại phát hiện ruồi hàng loạt vào cùng mọt thới điểm thì thật sự là càng bất thường. Làm ơn đừng giết nhau bằng trò bẩn thỉu nữa.
    Ủa, vậy ra ruồi là do " thế lực thù " bỏ vào chứ không phải do lỗi THP hả?
    Sao không mang đi kiểm định chứng minh rằng mấy con ruồi là do bên ngoài bỏ vào (nắp chai bị mở, đít chai bị thủng,...), mà sao cứ ngồi la toáng lên là dây chuyền sản xuất của tôi sạch lắm, làm sao mà có ruồi trong chai?! Không biết là ai bẩn thỉu nhỉ?
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 617 Bài viết

    • 507 Được cảm ơn

    #18
    Ruồi đâu ra mà nhiều dữ vậy. Có khi đối thủ kêu công nhân làm rồi trả tiền.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hang_lx
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 61 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Thà ko uống chứ bỏ tiền mua về uống xong vô tình còn được mời lên phường làm việc nữa. Vừa tốn tiền lại vừa tốn công sức.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của minhheu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 117 Bài viết

    • 861 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vongoclamvy Xem bài viết
    Ủa, vậy ra ruồi là do " thế lực thù " bỏ vào chứ không phải do lỗi THP hả?
    Sao không mang đi kiểm định chứng minh rằng mấy con ruồi là do bên ngoài bỏ vào (nắp chai bị mở, đít chai bị thủng,...), mà sao cứ ngồi la toáng lên là dây chuyền sản xuất của tôi sạch lắm, làm sao mà có ruồi trong chai?! Không biết là ai bẩn thỉu nhỉ?
    Ai mang đi kiểm định chứng mình ? Mang đi kiểm định chứng minh xong công bố kết quả các chị có tin không ?Chị quên câu " Thường trường là chiến trường rồi à " Ai làm kinh doanh cúng rất thâm câu này. Mà làm chủ một doanh nghiệp thì càng thấm chị ạ.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3