Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

3 công an biệt phái tham gia xác minh nghi án hối lộ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.93K Lượt đọc
  • 11 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 81 Bài viết

    • 64 Được cảm ơn

    #1
    http://news.zing.vn/3-cong-an-biet-p...eatured|noibat

    Sáng 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ của công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC.



    Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, được giao làm Tổ trưởng. Tham gia tổ còn có 3 đồng chí công an được Bộ Công an biệt phái sang Bộ Giao thông vận tải theo đề nghị của Bộ trưởng Đinh La Thăng từ tháng 1/2014.


    Theo đó, Tổ kiểm tra sẽ thành lập số điện thoại đường dây nóng 0986093979 để tiếp nhận các thông tin về nghi án này. Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung, Phó phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.


    Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, cho biết, Tổ kiểm tra sẽ hoạt động độc lập với Đoàn thanh tra của Bộ về vụ việc này.


    Ngay trong sáng nay, đoàn thanh tra Bộ đã bắt đầu thanh kiểm tra các dự án đường sắt, trước tiên là Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội). Sau đó là các dự án khác có JTC tham gia và cả các tiểu dự án đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.


    Đoàn Thanh tra sẽ thanh tra tổng thể công tác chuẩn bị đầu tư, khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bảo vệ thi công, dự toán, tổng dự toán, công tác đấu thầu, chỉ định thầu, quản lý vốn, chất lượng công trình cũng như công tác đảm bảo giao thông, tiến độ dự án.


    Cùng trong thời gian này, khoảng hơn 20 cán bộ thuộc Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phải làm báo cáo về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) giai đoạn 1.


    Cũng liên quan tới lời khai của Giám đốc công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC về việc đưa hối lộ cho cán bộ ngành đường sắt để trúng thầu dự án ODA, hai hôm nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có mặt tại Nhật để trực tiếp tiếp cận các nguồn tin, làm việc với các cơ quan hợp tác với phía Việt Nam. Dự kiến, chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ hoàn tất chương trình làm việc tại Nhật Bản.

    Nguồn:
    http://news.zing.vn/3-cong-an-biet-p...eatured|noibat
    ----
    Tất cả vì trẻ thơ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 81 Bài viết

    • 64 Được cảm ơn

    #2
    Ghi nhận sự quyết liệt vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải để điều tra nghi án nhận hối lộ từ phía công ty JTC của Nhật Bản.
    ----
    Tất cả vì trẻ thơ
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,523 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Tui thì đang nghi các bác đang tính toán coi "ói" cho 3 đ/c công an này bi nhiêu đặng chạy án.
    (Sao đầu óc mình đen tối hen?!)
    • 332 Bài viết

    • 625 Được cảm ơn

    #4
    Không, các bác đang tính xem làm sao chơi trò " hình nhân thế mạng" . Khó , quá khó !
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nhafquee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 212 Bài viết

    • 635 Được cảm ơn

    #5
    Chạ tin, niềm tin giờ xa xỉ lắm, khó kiếm lắm.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 81 Bài viết

    • 64 Được cảm ơn

    #6
    Đừng bi quan thế chứ bạn. Bạn cứ chờ xem nhé

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhafquee Xem bài viết
    Chạ tin, niềm tin giờ xa xỉ lắm, khó kiếm lắm.
    ----
    Tất cả vì trẻ thơ
    • 222 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #7
    Tìm không khó, chỉ khó là xử lý làm sao cho an toàn cả team thôi.
    Tìm một con đường
    Tìm một lối đi
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,274 Bài viết

    • 5,984 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    'Một mình mấy ông dự án không nuốt trôi 16 tỉ đồng đó đâu'

    • 27/03/2014 11:04 | Xã hội'Một mình mấy ông dự án không nuốt trôi 16 tỉ đồng đó đâu'



    (VTC News) – GS.TS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng nghi án hối lộ 80 triệu yên là thách thức đối với quyết tâm chống tham nhũng của Nhà nước ta.

    Gần đây báo chí đề cập nhiều tới thông tin Tập đoàn Tư vấn Giao thông Nhật Bản (JTC) khai báo với Văn phòng Công tố Tokyo rằng họ đã đưa hối lộ cho cán bộ thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam 16 tỉ đồng để có được hợp đồng tư vấn thiết kế dự án sử dụng vốn ODA của Nhật tại Hà Nội.

    Liên quan tới vấn đề đang rất được dư luận quan tâm này, phóng viên VTC News đã có cuộc phỏng vấn GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

    - Nếu cáo buộc “nhận hối lộ” từ ông Tamio Kakinuma, Chủ tịch JTC của Nhật Bản là thật, Việt Nam sẽ đứng trước một bê bối lớn về tham nhũng có yếu tố nước ngoài. Theo ông liệu đây có phải là một vụ PCI thứ hai đang thử thách quyết tâm chống tham nhũng của Việt Nam không?

    nguyen_minh_thuyet
    GS.TS Nguyễn Minh Thuyết
    Tôi nghĩ đây là những thông tin chính thức từ phía Nhật Bản vì cơ quan bảo vệ pháp luật của họ đã có kết luận và các đối tượng phạm tội hối lộ cũng đã thừa nhận. Vấn đề còn lại chỉ là các cơ quan chức năng của Việt Nam cần chủ động vào cuộc để tiếp cận các thông tin từ Nhật Bản, từ đó có hướng xử lý.

    news-pbdes Rõ ràng nó liên quan tới một số quan chức trong ngành giao thông Vận tải. Nhưng chắc một mình mấy ông dự án cũng không thể “nuốt trôi” 16 tỉ đồng đó đâu. news-pbdes-2
    Đây đúng là một vụ PCI thứ hai, nhưng tôi nghĩ sẽ chưa phải là vụ cuối cùng, cho nên lần này chúng ta phải làm thế nào để bịt chặt tất cả các kẽ hở trong công tác đầu tư, đấu thầu nhằm chấm dứt tình trạng này.

    Rõ ràng nó liên quan tới một số quan chức trong ngành giao thông Vận tải. Nhưng chắc một mình mấy ông dự án cũng không thể “nuốt trôi” 16 tỉ đồng đó đâu.

    Thế nên đây không chỉ là thách thức đối với riêng Bộ Giao thông Vận tải mà còn là thách thức đối với quyết tâm chống tham nhũng của Nhà nước chúng ta nói chung.

    Trong vụ này tôi được biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản trực tiếp làm việc với các cơ quan hữu quan của bạn. Sự sốt sắng của Bộ Giao thông Vận tải rất đáng hoan nghênh, nhưng thực ra việc này là của Bộ Công an.

    Đúng ra Bộ Công an phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Họ cũng phải cử đại diện sang Nhật hoặc bằng cách nào đó tiếp cận với các nguồn thông tin từ Nhật Bản một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất

    Rõ ràng đây là một vụ án tham nhũng và nó sẽ tác động rất sâu tới kinh tế, xã hội nói chung và việc viện trợ của nước ngoài cho Việt Nam nói riêng.

    - Nếu đây là việc có thật, ông có thể dự đoán các diễn biến, kịch bản pháp lý và ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản sau đó?

    news-pbdes Nếu ông Thăng không trảm thì cũng có người khác trảm vì đây là pháp luật chứ không phải chuyện nội bộ ngành! news-pbdes-2
    Trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gần đây, người đứng đầu cơ quan viện trợ quốc tế của Nhật Bản đánh giá Việt Nam là nước sử dụng viện trợ ODA của Nhật Bản hiệu quả nhất. Không rõ sau vụ tham nhũng này, các bạn Nhật Bản sẽ đánh giá như thế nào chứ “sử dụng hiệu quả nhất” mà như thế này thì thật đáng sợ!

    Nhưng không có người đưa thì làm sao có người nhận hối lộ? Và vì sao cả hai vụ đưa và nhận hối lộ liên quan đến sử dụng vốn ODA ở Việt Nam đều liên quan đến các công ty của Nhật? Chắc chắn phía Nhật Bản cũng sẽ phải nghiêm khắc với người của mình.

    Còn về mối quan hệ giữa hai nước thì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trước hết là những lợi ích mà mối quan hệ này đem lại và truyền thống hợp tác của hai bên, chứ không dễ gì bị ảnh hưởng xấu chỉ vì một, hai vụ việc như thế này.

    - Ông Lê Như Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội vừa cho chúng tôi biết, thái độ nôn nóng của ngành đường sắt khi đề xuất xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam đã khiến ông ấy nghi ngờ. Còn cá nhân ông có thấy nghi ngờ gì không?
    duong_sat
    Nhiều cán bộ ngành đường sắt Việt Nam bị tạm đình chỉ công tác (Ảnh: Internet)
    Khi còn là đại biểu Quốc hội, tôi thấy có những dự án cực kỳ vô lý nhưng vẫn được đưa ra, ráo riết vận động đại biểu đồng ý và thể hiện quyết tâm thực hiện rất cao. Không biết các dự án đó phục vụ cho lợi ích nào?

    Một trong những dự án vô lý đó là Dự án Đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Vận động ráo riết lắm. Theo phản ánh của đại biểu Quốc hội và báo chí lúc đó, trước kỳ họp, có trên 20 đại biểu được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mời đi nước ngoài tham quan đường sắt cao tốc.

    Cuối cùng, dự án này vẫn bị Quốc hội bác bỏ. Nhưng Bộ và cấp cao hơn Bộ sau đó vẫn chỉ thị nghiên cứu, lập ban quản lý để làm các đoạn đường sắt cao tốc Nha Trang – TP. HCM và Hà Nội – Vinh.

    Vì vậy, tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa 12, tôi từng chất vấn Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng về chuyện này. Để biện minh, Bộ trưởng dẫn ra diễn văn bế mạc kỳ họp của Chủ tịch Quốc hội và cho rằng dựa theo diễn văn này, có thể hiểu là Quốc hội đã cho phép.

    Khi đó, tôi đành phải nhắc Bộ trưởng là theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì diễn văn khai mạc, bế mạc kỳ họp Quốc hội không phải là văn bản quy phạm pháp luật.

    Đến nhiệm kỳ này, Bộ Giao thông Vận tải đã cho dừng dự án. Thật may vì trong tình hình kinh tế như hiện nay, làm sao có thể thực hiện được dự án 56 tỉ USD đó?

    Tôi còn nhớ trong cuộc thảo luận về Dự án Đường sắt cao tốc, đại biểu Quốc hội Lê Văn Học, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Hà Nội, đã từng phát biểu là ông chưa bao giờ thấy một dự án mà tiền dành cho việc nghiên cứu chiếm tới 11% tổng mức đầu tư như dự án này, cụ thể là tới 7 tỉ USD.

    - Theo ông, sau vụ việc này, liệu Nhật Bản có lặp lại tuyên bố tạm dừng cung cấp vốn ODA cho Việt Nam không?

    Viện trợ ODA tức là cho vay dài hạn với lãi suất thấp hoặc không lãi suất. Nước ngoài viện trợ ODA cho Việt Nam không phải chỉ để giúp đỡ ta mà đó cũng là cách tạo công ăn việc làm, thu nhập cho các công ty của họ.

    Việc viện trợ hay không, viện trợ đến bao giờ còn phụ thuộc vào lợi ích trong việc phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai nước nữa.

    Vì vậy, khả năng dừng viện trợ ODA lúc này khó có thể xảy ra, nhưng chắc chắn hai bên sẽ phải có sự điều chỉnh. Về phía Việt Nam, tôi cho rằng Chính phủ, Quốc hội cần nghiên cứu hết sức nghiêm túc về chủ trương tiếp nhận viện trợ ODA vì đây không phải là tiền cho không. Sớm muộn gì chúng ta cũng phải trả nợ.

    Nếu vay nhiều mà thất thoát nhiều như thế này thì chúng ta sẽ để lại một gánh nợ lớn cho con cháu.

    - Ông đánh giá như thế nào về mức độ nghiêm trọng của sự việc này, đặc biệt ảnh hưởng của nó tới hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế cũng như niềm tin của nhân dân vào các chủ dự án?

    news-pbdes Cung cách quản lý cùng những vụ việc như thế này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của người dân nhất là trong cả hai lần xảy ra tham nhũng ở các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản, phía Việt Nam hoàn toàn bị động, hoàn toàn không biết gì cho đến lúc Nhật Bản điều tra, xét xử xong. news-pbdes-2
    Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, đặc biệt nó lại xảy ra sau 6 năm kể từ ngày có vụ PCI. Điều này chứng tỏ rằng Nhà nước ta chưa có biện pháp nào hữu hiệu để chấm dứt việc lợi dụng viện trợ mà đục khoét của công, cũng như chưa có biện pháp nào hữu hiệu để chấm dứt việc thông thầu, vận động đi đêm kiểu này.

    Sử dụng viện trợ của nước ngoài như thế thật sự là điều rất đáng lo ngại cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời điều đó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín của chúng ta trên trường quốc tế, Các nước không dại gì mà đổ tiền vào một cái túi thủng như thế.

    Cung cách quản lý cùng những vụ việc như thế này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của người dân nhất là trong cả 2 lần xảy ra tham nhũng ở các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản, phía Việt Nam hoàn toàn bị động, hoàn toàn không biết gì cho đến lúc Nhật Bản điều tra, xét xử xong.

    - Theo ông số phận của dự án đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1) sẽ ra sao?

    Chắc chắn là tiến độ của dự án này sẽ chậm lại vì hiện nay còn phải rà soát, kiểm tra, điều chỉnh, xử lý các cán bộ có liên quan rồi thành lập bộ máy quản lý mới. Cái hại của tham nhũng là như thế. Nó không chỉ làm mất tiền mà còn làm hỏng việc.

    - Cộng đồng quốc tế hẳn đang theo dõi xem Việt Nam có ứng xử thế nào trước một cáo buộc nghiêm trọng, không chỉ là về trách nhiệm pháp lý của một hay một số cá nhân cụ thể, mà còn là về thanh danh quốc gia. Theo ông chúng ta nên làm gì vào lúc này?

    Trước hết chúng ta phải xử lý nhanh chóng, nghiêm minh vụ việc này. Nhưng quan trọng hơn là phải chấn chỉnh lại công tác đầu tư, đấu thầu để khả năng xảy ra những vụ việc như thế này ở mức thấp nhất.

    - Đến thời điểm hiện tại, ông đánh giá thế nào về sự vào cuộc của các cơ quan chức năng ở Việt Nam trong việc chống tham nhũng ở vụ việc cụ thể như thế này?

    Bộ Giao thông Vận tải đã vào cuộc nhanh chóng. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thể hiện sự nghiêm khắc và quyết tâm chống tham nhũng của mình bằng những hành động cụ thể như giao việc cho các bộ phận có liên quan để xử lý vụ việc này.

    Tuy nhiên, tôi cho rằng trách nhiệm thu thập bằng cứ từ phía Nhật để điều tra và xử lý là của các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam, trước hết là của Bộ Công an.

    - Vụ Dương Chí Dũng còn chưa qua, dư luận lo lắng liệu Bộ trưởng Thăng có đủ kiếm để "trảm"?

    Nếu ông Thăng không trảm thì cũng có người khác trảm vì đây là pháp luật chứ không phải chuyện nội bộ ngành.

    http://vtc.vn/2-481186/xa-hoi/mot-mi...ong-do-dau.htm
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Btran
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1,291 Bài viết

    • 2,341 Được cảm ơn

    #9
    Ai bảo thanh tra không ăn hối lộ, như bác Truyền với bác gì nữa, ăn luơng nhà nứoc mà của đâu lắm thế.
    Vụ in tiền bên Úc rành rành ra mà còn chả làm gì. Vụ ông Sĩ thì tịch thu mỗi cái nhà bé tí, 20 năm giỏi lắm vài năm về, vợ con vẫn sống đời đại gia.
    Giơ cao đánh khẽ ai mà chẳng biết.
    Học ngay TQ chứ cần gì đi xa, diệt tận gốc, tủ hình và tịch thu toàn bộ tài sản. Vậy may ra mới lấy đựoc lòng tin của dân.
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    • 854 Bài viết

    • 3,054 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Vụ này được đưa vào án điểm cần xử nghiêm và ko có chuyện giơ cao đánh khẽ. Tất cả đều có lí do cả, tôi ko tiện trình bày, các đồng chí cứ tin như thế.
    • Avatar của apeti
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 8,192 Bài viết

    • 9,061 Được cảm ơn

    #11
    Sao mãi chưa có tin gì mới vậy các bác , bên kia thì im thin thít chả có danh tính gì tiết lộ , bên này cũng chưa thấy phát hiện ra điều gì? Giờ chỉ họp để tìm cách xử lý vẹn cả đôi đường

    Khi được hỏi phía Nhật Bản đã biết đích danh quan chức nào nhận hối lộ chưa, Thứ trưởng Đông nói: “Phía Nhật Bản chưa thông tin về danh tính người nhận hối lộ. Họ chỉ nói sẽ cung cấp kịp thời cho Việt Nam khi có thông tin. Hai bên cùng thống nhất sẽ hợp tác, trao đổi thông tin với nhau”. Trong buổi làm việc, phía Đại sứ quán Nhật Bản cũng xác định, nếu thông tin này là đúng thì đây là vụ việc nghiêm trọng và cần xử lý gấp.
    Như vậy phía Nhật còn chưa xác định tin này đúng hay ko?
    • Avatar của tungquang
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 927 Bài viết

    • 3,802 Được cảm ơn

    #12
    Rồi lại chỉ dí tốt thôi, hoà cả làng !...