Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

229 kg heroin lọt lưới: Giải thích của Hải quan hài hước?

  • 2 Lượt chia sẻ
  • 14.3K Lượt đọc
  • 66 Trả lời

  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của xatare
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 10,332 Bài viết

    • 5,341 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    (TNO) Liên quan đến vụ nhà chức trách Đài Loan phát hiện 230 kg ma túy trị giá 300 triệu USD cất giấu trong máy bay của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cất cánh từ TP.HCM, nhiều người từng trực tiếp làm thủ tục xuất nhập hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định việc để một số lượng ma túy cực lớn “lọt lưới” là do quy trình kiểm soát từ sân bay này có vấn đề.

    taiwantn

    Trước đó, vào ngày 17.11, nhà chức trách Đài Loan đã bắt và tịch thu 600 bánh heroin nặng gần 230 kg trị giá 300 triệu USD, được “nén” trong 12 dàn loa nằm trong máy bay chở hàng của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cất cánh từ Việt Nam. Đây được coi là vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay.

    Ông H. - nhân viên một công ty vận chuyển hàng hóa có trụ sở trên đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP.HCM) - cho hay theo đúng quy định hàng hóa khi xuất qua sân bay Tân Sơn Nhất đều làm làm thủ tục và trải qua công tác kiểm soát rất nghiêm ngặt.


    Theo đó, nếu lô hàng đó thuộc luồng xanh (hàng không nằm trong danh mục cấm, nguy hại và doanh nghiệp xuất nhập lô hàng đó không nợ đọng thuế, thực hiện nghĩa vụ tài chính - PV) sẽ chỉ trải qua kiểm tra bằng máy chiếu, không phải kiểm tra thủ công (bóc gỡ hàng ra để nhân viên hải quan kiểm tra - PV).

    Tuy nhiên, nếu lô hàng thuộc vào luồng vàng và luồng đỏ sẽ phải trải qua hai khâu kiểm tra máy chiếu và thủ công.

    “Thuộc vào luồng vàng và luồng đỏ, lô hàng đó sẽ bị dỡ ra để nhân viên hải quan kiểm tra phía trong. Nếu rơi vào tình huống này thì việc kiểm tra được thực hiện nghiêm ngặt vô cùng. Cái gì qua máy chiếu cũng bị phát hiện. Doanh nghiệp dù muốn cũng không thể gian lận được. Cho nên trong vụ này chắc chắn khâu kiểm soát từ hải quan có vấn đề”, ông H. kết luận.

    Đồng tình, bà T. - đại diện một công ty xuất nhập khẩu ở quận 3 - cho biết hiện công tác kiểm tra hàng xuất khẩu khá thoáng so với hàng nhập khẩu.

    Theo đó, đối với hàng xuất khẩu, nếu lô hàng thuộc vào luồng xanh sẽ được miễn kiểm tra thủ công mà doanh nghiệp chỉ cần làm thủ tục xuất nhập.
    “Tuy nhiên dù khó hay dễ thì lô hàng đó đều phải qua kiểm tra soi chiếu bằng máy. Cho dù lô hàng đó qua mặt được nhân viên kiểm tra nhưng nếu có vấn đề chắc chắn sẽ bị máy phát hiện”, bà T. nói.

    Theo một lãnh đạo Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, vụ việc đang được Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục Phòng chồng tội phạm ma túy (Bộ Công an) điều tra. Ông này cũng cho hay trong vụ này, cơ quan an ninh sân bay không liên quan mà việc kiểm soát hàng hóa là nhiệm vụ của đơn vị hải quan ở sân bay.

    Trước câu hỏi liệu quy trình kiểm soát hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất có vấn đề bởi 230 kg ma túy là số lượng cực lớn không thể dễ dàng “lọt lưới” được, ông này nói: “Vụ việc đang được tiến hành điều tra nên tôi không bình luận nhưng việc kiểm soát tốt an ninh, hàng hóa hay không còn phải liên quan rất lớn đến quy trình kiểm soát, đầu tư cơ sở vật chất, máy móc của từng đơn vị”.

    Chiều 25.11, PV Thanh Niên Online đã liên lạc với ông Đỗ Thanh Quang - Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Quang cho hay mọi thông tin vụ việc cần phải liên lạc với Cục Hải quan TP.HCM.
    Chúng tôi cũng đã liên lạc với ông Trần Mã Thông, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, người phụ trách công tác phòng chống ma túy của Cục Hải quan TP.HCM, nhưng mọi cố gắng đều bất thành.

    “Nói tên sợ ảnh hưởng công ty này, công ty kia”

    Liên quan đến vụ việc, đại diện hãng China Airlines tại Việt Nam cho hay hãng nhận được hợp đồng đặt hàng vận chuyển vào ngày 14.11, từ một đại lý quen biết là Korchina Logistics.

    Đơn hàng vận chuyển mà Korchina Logistics yêu cầu là 12 dàn loa, có trọng lượng 400 kg được ghi tên người gửi là Công ty TNHH thương mai và dịch vụ giao nhân Lê Hòa.

    Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại sáng 25.11, ông Dương Minh Hòa, Giám đốc Công ty TNHH thương mai và dịch vụ giao nhân Lê Hòa, đơn vị được cho là “chủ hàng” của 12 dàn loa (bên trong chứa 230 kg ma túy - PV), khẳng định công ty không phải là chủ sở hữu số loa nói trên.

    Theo ông Hòa, công ty chỉ là nơi làm thủ tục hải quan cho khách hàng để đưa số loa trên sang Đài Loan. Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên Online hỏi đối tác đó là ai, ông Hòa đáp: “Bây giờ trong quá trình điều tra nên tôi không thể cho biết tên được vì sợ làm ảnh hưởng đến làm ăn của công ty này, công ty kia. Anh ráng chờ kết luận điều tra đi. Tôi nghĩ sẽ có kết quả nhanh thôi”.
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131125/lot-luoi-gan-230-kg-ma-tuy-khau-kiem-soat-cua-hai-quan-tan-son-nhat-co-van-de.aspx

    Gửi từ ứng dụng Cafe trên iPhone


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 645 Bài viết

    • 2,902 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Vụ này mà không có tay trong thì mình đi đầu xuống đất. Khối lượng như con voi chứ có phải con giun đâu mà chui lọt. Đố các bác đi du lịch mang nhiều đồ về mà thoát máy dò an ninh đấy?
    • Avatar của gocart
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 523 Bài viết

    • 1,027 Được cảm ơn

    #3
    Bọn nó nhét ma túy vào để vu khống cán bộ
    • 379 Bài viết

    • 561 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Cái này là chung chi hết rồi nên bỏ qua khâu kiểm hàng
    Con gai xinh, con gai ngoan, con gai de thuong cua Ba...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của maytrela
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 737 Bài viết

    • 2,493 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    theo tin nội bộ thì lô này nhập theo đường bộ từ Myanmar vào VN từ phía Bắc và đã được Hải quan phía Bắc đóng dấu ko cần kiểm nên Hải quan kho hàng TSN lờ cho qua thôi. Trị giá cỡ 300 triệu USD thì chung chi ko phải là nhỏ. Phải chắc chắn các khâu từ A->Z chủ hàng mới gửi nên Bắc Nam gì cũng dính hết. Bảo khâu an ninh ko biết gì thì nghe cũng chẳng lọt. Mí hôm này trong sân bay kiểm soát gắt gao, ra cũng như vào như kiểu HQ đang trút hết giận lên người khác, Mang IP về bị bắt bóc hết vỏ ra như cơm bữa.
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #6
    (Kienthuc.net.vn) - Cơ quan chức năng đã xác định nguồn gốc 229kg heroin từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bị bắt giữ tại sân bay Đào Viên (Đài Loan)

    12 loa thùng xuất khẩu được ưu tiên luồng xanh!
    Ông Trần Mã Thông, Cục phó Cục Hải quan TP HCM cung cấp thông tin ban đầu xung quanh vụ việc nhà chức trách Đài Loan bắt giữ 600 bánh heroin (229kg, trị giá khoảng 300 triệu USD) trên chuyến bay của hãng hàng không China Airlines từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan).

    1_zfhs
    Cục phó Cục Hải quan TP HCM Trần Mã Thông thông tin về vụ việc


    Theo đó, số heroin nói trên dấu trong 12 thùng loa được công ty TNHH giao nhận và vận tải Long Vân (đường Võ Văn Tần, TP HCM) đứng tên xuất khẩu.

    “Thời gian đăng ký xuất khẩu là 12h ngày 15/11, thời gian thông quan là 15h39 cùng ngày và thời gian xuất khẩu là gần 0h rạng sáng 17/11 trên chuyến bay số hiệu CI5886 của hãng hàng không China Airlines”, ông Thông thông tin chi tiết.

    Theo lãnh đạo Cục Hải quan thành phố thì Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã làm đúng quy trình, hết trách nhiệm. Nếu kết luận điều tra xác định có cán bộ sai phạm thì Cục Hải quan sẽ cương quyết xử lý.

    Liên quan đến quá trình xuất khẩu lô hàng, ông Thông cho biết: “Hệ thống thông quan điện tử rất thông thoáng, đặc biệt là với hàng xuất khẩu. Lô hàng đó được phân luồng xanh trên hệ thống (doanh nghiệp chỉ mang tờ khai hải quan tới là cho thông quan ngay, không thông qua thủ tục kiểm tra nào)”.

    Theo giải thích của lãnh đạo Cục Hải quan thì sở dĩ lô hàng này được phân luồng xanh là do hải quan chỉ chủ yếu kiểm soát chặt chẽ hàng nhập khẩu, hàng xuất khẩu thì tùy tính chất. Còn việc lô hàng 12 loa thùng (có chứa ma túy) được phân luồng xanh trên hệ thống là do doanh nghiệp tự khai trên giấy tờ. Và luồng xanh đa số là ưu tiên cho hàng xuất khẩu. Do được đi luồng xanh nên lô hàng được hải quan thông quan. An ninh sân bay sẽ soi chiếu lô hàng để đảm bảo an ninh chuyến bay.

    “An ninh hàng không thực hiện soi chiếu cuối cùng trước khi lô hàng lên tàu bay. Sau vụ việc này đã có một số cán bộ an ninh bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm”, ông Thông cho biết.

    Lãnh đạo Long Vân đi… nước ngoài.

    Chiều cùng ngày, PV Kiến thức đã đến trụ sở công ty TNHH giao nhận và vận tải Long Vân (Võ Văn Tần, quận 3) để liên hệ làm rõ vụ việc liên quan.

    Tuy nhiên, nhân viên công ty cho biết toàn bộ lãnh đạo công ty đi nước ngoài. Họ không biết, cũng như không thể đặt lịch hẹn làm việc với phóng viên vì chưa rõ lãnh đạo khi nào trở về.

    12_lytq
    Cục CSĐT tội phạm về ma túy (BCA) đã lên đường sang Đài Loan để phối hợp làm rõ vụ án 229kg heroin bị nhà trức chách Đài Loan phát hiện, bắt giữ

    Tổ công tác của cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ công an) đã có mặt tại Đài Loan để hợp tác điều tra nhằm sớm làm rõ việc để lọt số lượng ma túy khủng trong lịch sử ngành hàng không theo đúng tinh thần chỉ đạo của phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.


    http://kienthuc.net.vn/xa-hoi/229-kg-ma-tuy-lot-qua-tan-san-nhat-dung-quy-trinh-286961.html
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,854 Được cảm ơn

    #7
    (Kienthuc.net.vn) - "Đại diện Cục Hải quan TP HCM giải thích vì công ty Long Vân là đơn vị uy tín nên hải quan tự động xếp lô hàng sang luồng xanh là quá chủ quan, thiếu trách nhiệm", luật sư Hoàng Văn Thạch nhận định.

    Liên quan vụ 230 kg heroin lọt qua hải quan sân bay Tân Sân Nhất ngày 2/12, ông Trần Mã Thông, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP HCM cho biết, chủ lô hàng trên là Công ty trách nhiệm hữu hạn và giao nhận vận tải Long Vân. Khi khai hải quan điện tử ngày 15/11, doanh nghiệp này báo đây là hàng loa thùng bình thường. Long Vân cũng là đơn vị uy tín nên hệ thống máy tính tự động xếp lô hàng này sang luồng xanh. Hải quan không có bất cứ kiểm tra nào đối với lô hàng, kể cả sử dụng máy soi và chó nghiệp vụ (vốn dùng vào những vụ án, những tuyến đường và lô hàng trọng điểm).
    Như vậy, theo như trả lời của vị đại diện Cục Hải quan TP HCM, thì khi chủ lô hàng trên là Công ty Long Vân báo đây là hàng loa thùng bình thường, Hải quan cũng tin tưởng và không có bất cứ hoạt động kiểm tra nào với lô hàng. Vị này còn cho hay vì Long Vân là đơn vị có uy tín nên hệ thống máy tính tự động xếp lô hàng trên sang luồng xanh.
    Theo Luật sư Hoàng Văn Thạch, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Văn phòng Luật sư Trí Minh, nếu Cục Hải quan TP HCM thực hiện quy trình thông quan lô hàng này theo như lời vị đại diện trên nói thì có phần quá chủ quan.

    heroin2_ewdo

    Theo quy định, hàng hóa xuất nhập khẩu được phân vào 3 luồng Xanh, Vàng, Đỏ. Khi nhận được thông tin khai hải quan điện tử của doanh nghiệp, thông qua hệ thống xử lý dữ liệu, hải quan điện tử sẽ có phân luồng theo các hình thức sau: Chấp nhận thông quan trên cơ sở thông tin khai hải quan điện tử (luồng Xanh); Kiểm tra chứng từ giấy thuộc hồ sơ hải quan trước khi thông quan hàng hóa (luồng Vàng); Kiểm tra chứng từ giấy thuộc hồ sơ hải quan và kiểm tra thực tế hàng hóa trước khi thông quan hàng hóa (luồng Đỏ).

    “Như vậy, nếu hàng hóa của doanh nghiệp được xếp vào luồng xanh sẽ miễn kiểm tra hồ sơ giấy và thực tế hàng hóa, mà chỉ dựa trên cơ sở thông tin khai trên hải quan điện tử. Tuy nhiên, để hàng hóa được vào “luồng xanh” thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải qua “luồng vàng”, “luồng đỏ” trước. Doanh nghiệp nào không vi phạm thủ tục hải quan một thời gian dài mới được chuyển sang “luồng xanh”. Nhưng việc căn cứ vào uy tín doanh nghiệp để mặc định những lô hàng xuất nhập khẩu thuộc luồng xanh từ trước tới nay vẫn được cảnh báo có rất nhiều rủi ro. Bởi sẽ có không ít doanh nghiệp lợi dụng việc này để tuồn hàng cấm qua cửa khẩu, hải quan. Thực tế, hải quan nhiều nơi cũng không dám dựa vào uy tín doanh nghiệp mà bỏ qua khâu kiểm tra hàng hóa ban đầu trước khi phân loại hàng vào luồng xanh, thế nên việc đại diện Cục Hải quan TP HCM trả lời vì công ty Long Vân là đơn vị uy tín nên hải quan tự động xếp lô hàng sang luồng xanh là không thuyết phục, thậm chí còn có phần chủ quan, thiếu trách nhiệm. Đấy là chưa nói công ty Long Vân có phải là đơn vị uy tín hay không”, Luật sư Thạch nói.
    Theo tìm hiểu của Kiến Thức, Công ty TNHH Giao nhận - vận tải Long Vân, chủ của lô hàng 229kg heroin trên có trụ sở tại số 188/55 Võ Văn Tần, Phuờng 05, Quận 3, TP HCM. Giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty là Lê Ánh Tuyết. Công ty bắt đầu hoạt động từ ngày 3/4/2006 với các dịch vụ kinh doanh chính là đại lý vận tải đường biển, đại lý tàu biển và hiện vẫn hoạt động bình thường… Như vậy, công ty này mới chỉ hoạt động được 7 năm. Trong một lĩnh vực đầy chuyên sâu và nhạy cảm như vận tải đường biển, hàng không, đại lý tàu biển mà một công ty mới chỉ hoạt động được 7 năm thì có gọi là công ty lớn và đáng tin cậy đến mức mặc nhiên cho hàng hóa xuất khẩu của công ty này thuộc diện luồng xanh không?
    Theo một chuyên gia về ngành vận tải đường biển của Việt Nam – ngành nghề kinh doanh chính của công ty Long Vân, các công ty vận tải biển Việt Nam với thương hiệu lớn trong ngành vận chuyển chỉ đếm trên đầu ngón tay như Vosco, Vinaship, Falcon... Hầu hết các công ty vận chuyển còn lại có qui mô nhỏ và không đáp ứng được các yếu tố cần thiết để cạnh tranh để hội nhập. Như vậy, Công ty Long Vân thuộc lĩnh vực này cũng không được xem là thương hiệu lớn, có tiếng tại Việt Nam?!

    Những hàng hóa nào được miễn kiểm tra:
    Quyết định 662/QĐ-TCHQ Quy định về phân luồng hàng hóa nhập khẩu và kiểm tra hải quan theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 100/2010/TT-BTC quy định:
    Điều 1. Quy định về phân luồng hàng hóa nhập khẩu và kiểm tra hải quan theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 100/2010/TT-BTC.
    1. Hàng hóa luồng 1: gồm hàng hóa nhập khẩu là tài liệu, chứng từ thương mại; hàng hóa nhập khẩu được hưởng chế độ ưu đãi miễn trừ theo quy định của pháp luật; hàng hóa nhập khẩu không phải nộp thuế, bao gồm hàng nhập khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế, hàng nhập khẩu có thuế (là hàng không có hợp đồng giữa người gửi hàng và người nhận hàng) nhưng được miễn thuế theo quy định hiện hành của pháp luật, trừ hàng hóa quy định tại khoản 3 Điều này.
    Về kiểm tra hải quan: hàng hóa luồng này được miễn kiểm tra thực tế hàng hóa. Trường hợp xét thấy cần thiết thì lãnh đạo Chi cục Hải quan quyết định kiểm tra xác suất theo tỷ lệ từ 1% đến 5% của cả luồng hàng. Thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa bằng thiết bị máy soi hàng. Nếu phát hiện lô hàng có dấu hiệu vi phạm thì tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa bằng biện pháp thủ công đối với toàn bộ lô hàng.
    2. Hàng hóa luồng 2: bao gồm hàng hóa nhập khẩu phải nộp thuế, có trị giá khai báo đến 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng).
    Về kiểm tra hải quan: hàng hóa luồng này thực hiện kiểm tra thực tế 100% hàng hóa bằng thiết bị máy soi hàng. Trường hợp xét thấy cần thiết thì lãnh đạo Chi cục Hải quan quyết định kiểm tra xác suất theo tỷ lệ từ 3% đến 5% của cả luồng hàng bằng biện pháp thủ công.
    3. Hàng hóa luồng 3: bao gồm hàng hóa nhập khẩu thuộc danh mục quản lý chuyên ngành, hàng hóa nhập khẩu có điều kiện, hàng hóa nhập khẩu phải nộp thuế có trị giá khai báo trên 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), hàng hóa nhập khẩu là mặt hàng thuộc diện kiểm tra trọng điểm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, hàng hóa chưa xác định được nội dung khai báo hải quan, hàng hóa có nghi ngờ về trị giá khai báo theo quy định của pháp luật.
    Về kiểm tra hải quan: hàng hóa luồng này thực hiện kiểm tra thực tế 100% hàng hóa bằng biện pháp thủ công. Riêng đối với hàng hóa nhập khẩu theo loại hình đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu, kinh doanh thì việc kiểm tra thực tế hàng hóa thực hiện theo quy định riêng của từng loại hình hàng hóa nhập khẩu.
    Điều 2. Quy định về phân luồng hàng hóa xuất khẩu và kiểm tra hải quan theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 100/2010/TT-BTC.
    1. Hàng hóa xuất khẩu là tài liệu, chứng từ thương mại, hàng hóa được hưởng chế độ ưu đãi miễn trừ theo quy định của pháp luật, hàng hóa không phải nộp thuế (bao gồm hàng xuất khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế, hàng có thuế nhưng được miễn thuế theo quy định của pháp luật) được phân luồng hàng hóa và kiểm tra hải quan tương tự như hàng hóa luồng 1 theo quy định tại khoản 1, Điều 1 Quyết định này.
    2. Hàng hóa xuất khẩu là hàng hóa phải nộp thuế, hàng hóa thuộc danh mục quản lý chuyên ngành, hàng hóa xuất khẩu có điều kiện, hàng hóa xuất khẩu là mặt hàng thuộc diện kiểm tra trọng điểm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thì thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa bằng thiết bị máy soi hàng. Lãnh đạo Chi cục Hải quan quyết định đối với lô hàng cần phải kiểm tra thực tế hàng hóa bằng biện pháp thủ công.
    Điều 3. Quy định dán giấy màu lên gói hàng, kiện hàng để thực hiện phân luồng thực tế hàng hóa nhập khẩu theo quy định tại điểm 1.1, khoản 1, Điều 7 Thông tư số 100/2010/TT-BTC.
    Căn cứ quyết định của Chi cục Hải quan đối với nội dung khai hải quan để thực hiện luồng thực tế hàng hóa. Từng luồng hàng hóa nhập khẩu được đánh dấu bằng việc dán giấy màu khác nhau lên từng kiện hàng, gói hàng trước khi kết thúc việc phân luồng thực tế hàng hóa, cụ thể như sau:
    - Hàng hóa luồng 1: dán giấy màu xanh (trừ tài liệu, chứng từ thương mại);
    - Hàng hóa luồng 2: dán giấy màu vàng;
    - Hàng hóa luồng 3: dán giấy màu đỏ;
    Điều 4. Tổ chức thực hiện.
    1. Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh, thành phố liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện quy định này.
    2. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố báo cáo kịp thời Tổng cục Hải quan để được hướng dẫn giải quyết.
    Về kiểm tra hải quan: hàng hóa luồng này thực hiện kiểm tra thực tế 100% hàng hóa bằng thiết bị máy soi hàng. Trường hợp xét thấy cần thiết thì lãnh đạo Chi cục Hải quan quyết định kiểm tra xác suất theo tỷ lệ từ 3% đến 5% của cả luồng hàng bằng biện pháp thủ công.
    3. Hàng hóa luồng 3: bao gồm hàng hóa nhập khẩu thuộc danh mục quản lý chuyên ngành, hàng hóa nhập khẩu có điều kiện, hàng hóa nhập khẩu phải nộp thuế có trị giá khai báo trên 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng), hàng hóa nhập khẩu là mặt hàng thuộc diện kiểm tra trọng điểm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, hàng hóa chưa xác định được nội dung khai báo hải quan, hàng hóa có nghi ngờ về trị giá khai báo theo quy định của pháp luật.
    Về kiểm tra hải quan: hàng hóa luồng này thực hiện kiểm tra thực tế 100% hàng hóa bằng biện pháp thủ công. Riêng đối với hàng hóa nhập khẩu theo loại hình đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu, kinh doanh thì việc kiểm tra thực tế hàng hóa thực hiện theo quy định riêng của từng loại hình hàng hóa nhập khẩu."

    http://kienthuc.net.vn/xa-hoi/229-kg-heroin-lot-luoi-giai-thich-cua-hai-quan-hai-huoc-286976.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của taiuong
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 12,659 Bài viết

    • 80,864 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Nói ra thì bảo là thiển cận chứ xuất hàng độc hại như ma túy , xe ô tô cũ.. ra các nước như TQ, Triều tiên mình vỗ tay. riêng hàng xuất cứ là vô tư, nhập thì kẹp chặt cho tôi.
    Bàn tay trồng hoa hồng bao giờ cũng ngát hương.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,529 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi taiuong Xem bài viết
    Nói ra thì bảo là thiển cận chứ xuất hàng độc hại như ma túy , xe ô tô cũ.. ra các nước như TQ, Triều tiên mình vỗ tay. riêng hàng xuất cứ là vô tư, nhập thì kẹp chặt cho tôi.
    Bạn quên là cái cửa hải quan lỏng lẻo như chốn không người thế này (đúng là tốn tiền nuôi lũ ăn hại!), thì ma túy, rác thải độc hại của thế giới cũng đi vào VN theo chiều ngược lại một cách dễ dàng sao?

    Vô trách nhiệm không thời hạn. Một lũ hèn chỉ lo "đớp", không "thằng" nào dám lú mặt ra nhận trách nhiệm. Vận nước đang mạt!
    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Iem cũng mong nó mạt nhanh lên cho iem nhờ

    Trích dẫn Nguyên văn bởi contau Xem bài viết
    Bạn quên là cái cửa hải quan lỏng lẻo như chốn không người thế này (đúng là tốn tiền nuôi lũ ăn hại!), thì ma túy, rác thải độc hại của thế giới cũng đi vào VN theo chiều ngược lại một cách dễ dàng sao?

    Vô trách nhiệm không thời hạn. Một lũ hèn chỉ lo "đớp", không "thằng" nào dám lú mặt ra nhận trách nhiệm. Vận nước đang mạt!
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,462 Bài viết

    • 5,027 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi taiuong Xem bài viết
    Nói ra thì bảo là thiển cận chứ xuất hàng độc hại như ma túy , xe ô tô cũ.. ra các nước như TQ, Triều tiên mình vỗ tay. riêng hàng xuất cứ là vô tư, nhập thì kẹp chặt cho tôi.
    Công nhận là thiển cận thật.
    Ta đợi em và mùa thu cũng đợi
    Em giấu em sau nụ cười chợt vội
    Ta giấu ta - mưa lá ngang lời
    Có điều gì em mím ở vành môi
    Vành môi mảnh như trăng chiều cả thẹn

    Ta buông rèm đêm, em đừng níu nắng
    Đừng thả giọt lòng
    lơ lửng
    hóa heo may…

    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,444 Bài viết

    • 3,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Đã xác định công ty giao nhận 600 bánh ma túy

    Ngày 2/12, Hải quan TP.HCM cho biết đơn vị đứng tên xuất khẩu lô hàng 229kg ma túy (600 bánh) bị bắt giữ ở Đài Loan là Công ty TNHH Giao nhận - vận tải Long Vân, trụ sở tại TP.HCM.

    Ngày 2/12, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ 600 bánh heroin lọt qua khâu kiểm tra của an ninh sân bay Tân Sơn Nhất ra nước ngoài. Đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết đơn vị giao nhận là công ty TNHH Giao nhận - vận tải Long Vân (TPHCM). Còn chủ nhân của 600 bánh ma túy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

    Ông Trần Mã Thông, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, cho biết thêm thời gian đăng ký xuất khẩu là 12h trưa ngày 15/11, thời gian thông quan là 15h39 chiều cùng ngày và thời gian xuất khẩu là 0h rạng sáng 17/11 trên chuyến bay mang số hiệu CI5886 của hãng hàng không China Airlines. “Hải quan ở sân bay Tân Sơn Nhất đã làm đúng quy trình, hết trách nhiệm. Do làm đúng quy trình nên chúng tôi chưa kỷ luật ai", ông Thông khẳng định.

    Khi PV đặt câu hỏi tại sao lô hàng chứa ma túy có thể lọt qua Hải quan sân bay dễ dàng như vậy, ông Trần Mã Thông nói rằng “hệ thống thông quan điện tử rất thông thoáng, đặc biệt là với hàng xuất khẩu. Lô hàng đó được phân luồng xanh trên hệ thống, tức là doanh nghiệp mang tờ khai hải quan tới là cho thông quan ngay, chứ không qua thủ tục kiểm tra nào”.

    _DSC9346
    Ông Trần Mã Thông - Phó Cục trưởng cục Hải Quan TP.HCM - trả lời báo chí.

    Về việc tại sao lô hàng chứa ma túy được dán nhãn có tính chất nguy hiểm, hàng từ tính?, ông Thông trả lời: “Trong đăng ký thông quan hàng hóa của lô hàng không có dán nhãn đó, chỉ đăng ký thông thường lô hàng là loa thùng. Còn đăng ký, dán nhẫn hàng có tình chất nguy hiểm là sau thông quan, do an ninh ở sân bay thực hiện”.

    Về việc máy soi chiếu bị hư, theo ông Thông lô hàng được hải quan thông quan vì đi luồng xanh. An ninh sân bay sẽ soi chiếu lô hàng để đảm bảo an ninh hàng không chuyến bay. An ninh hàng không có trách nhiệm soi chiếu cuối cùng trước khi lô hàng lên máy bay.

    Chiều cùng ngày chúng tôi đã tìm đến trụ sở công ty TNHH Giao nhận và vận tại Long Vân. Theo ghi nhận công ty này vẫn hoạt động bình thường. Nhân viên công ty này cho biết, toàn bộ lãnh đạo đã đi nước ngoài và từ chối trả lời mọi thông tin PV đặt ra.

    http://news.zing.vn/Da-xac-dinh-cong-ty-giao-nhan-600-banh-ma-tuy-post373775.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 554 Bài viết

    • 881 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Camapcodon Xem bài viết
    Công nhận là thiển cận thật.
    Hơ hơ, cái này là chính Hải quan nói với mình nhá, các vị ấy nói rằng hàng xuất thì dễ lắm, mà cũng hay được phân vào luồng xanh, chả phải kiểm tra gì, muốn xuất cái gì thì xuất, chỉ có 1 số mặt hàng ko được phép xuất thì mới...chặt, vd như cổ vật ( mà chả biết có thằng ngu nào xuất cổ vật mà khai là xuất cổ vật để các bác ý tóm cổ ko nữa), chỉ có hàng nhập thì mới làm chặt chẽ hơn thôi, mà bây giờ kể cả hàng nhập cũng dễ dàng hơn trước nhiều rồi...
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,462 Bài viết

    • 5,027 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bongyeucuabome Xem bài viết
    Hơ hơ, cái này là chính Hải quan nói với mình nhá, các vị ấy nói rằng hàng xuất thì dễ lắm, mà cũng hay được phân vào luồng xanh, chả phải kiểm tra gì, muốn xuất cái gì thì xuất, chỉ có 1 số mặt hàng ko được phép xuất thì mới...chặt, vd như cổ vật ( mà chả biết có thằng ngu nào xuất cổ vật mà khai là xuất cổ vật để các bác ý tóm cổ ko nữa), chỉ có hàng nhập thì mới làm chặt chẽ hơn thôi, mà bây giờ kể cả hàng nhập cũng dễ dàng hơn trước nhiều rồi...
    Đây là đang nói về góc độ suy nghĩ chứ mình chưa bàn đến hành động của hải quan.
    Ta đợi em và mùa thu cũng đợi
    Em giấu em sau nụ cười chợt vội
    Ta giấu ta - mưa lá ngang lời
    Có điều gì em mím ở vành môi
    Vành môi mảnh như trăng chiều cả thẹn

    Ta buông rèm đêm, em đừng níu nắng
    Đừng thả giọt lòng
    lơ lửng
    hóa heo may…

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Babyeah
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 277 Bài viết

    • 178 Được cảm ơn

    #15
    Nhục quá Việt Nam ơi. Đúng là cả đoàn voi chui qua lỗ kim. Đợt này nó nghi nên mới tóm gọn, chắc nhiều đợt xuất quá rồi ấy. Đọc mà thấy nhục lắm cơ. Cả đất nc mà để tuồn những 300kg điềm nhiên như ko. Giờ ko ai dám nhận trãch nhiệm. BCA chưa lên tiếng.
    Dân mang chai gội đầu nằng nặc bắt vứt lại. Đúng là loè loè loè

    Gởi từ ứng dụng Webtretho trên iPhone
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,444 Bài viết

    • 3,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #16
    Vụ ‘lọt lưới’ 600 bánh heroin: Tại sao Cục Hải quan TP.HCM chưa kỷ luật ai?


    (TNO) Trong vụ 600 bánh heroin 'lọt lưới' sân bay Tân Sơn Nhất qua Đài Loan, đến thời điểm này lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM khẳng định chưa thể khiển trách, kỷ luật được ai liên quan.


    anhnoidung_hopbaomatuy-1
    Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hương (trái) tại cuộc họp với báo đài sáng 2.12 - Ảnh: Trung Hiếu

    Chỉ rút kinh nghiệm


    Phân trần với báo giới vào sáng 2.12, ông Trần Mã Thông - Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM - cho biết theo quy định của hải quan thì lô hàng chứa 600 bánh heroin trên thuộc “luồng xanh” (hàng không nằm trong danh mục cấm, nguy hại và doanh nghiệp xuất nhập lô hàng đó không nợ đọng thuế, thực hiện nghĩa vụ tài chính - PV) khi phân luồng trên hệ thống.

    Theo ông Thông, hiện nay khâu thủ tục hải quan rất thông thoáng. Trước đây, khâu tiếp nhận, xử lý, kiểm tra hàng hóa đều do nhân viên của hải quan trực tiếp làm. Tuy nhiên hiện nay, để tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp, việc tiếp nhận hồ sơ đều do hệ thống (máy móc - PV) xử lý.

    anhnoidung_hopbaomatuy2
    Một vụ vận chuyển ma túy bị Cục Hải quan TP.HCM bắt giữ - Ảnh: Cục Hải quan TP.HCM

    Với lô hàng chứa 600 bánh heroin trên, căn cứ vào các tiêu chí đề ra, máy phân “luồng xanh”. Theo quy định hiện hành, đối với “luồng xanh”, hàng hóa thông quan ngay.

    “Hàng hóa thuộc luồng xanh rất đơn giản, không chịu bất cứ quy trình nào của hải quan. Và trong quá trình làm thủ tục, phía hải quan cũng không có thông tin gì về các lô hàng đã thông quan”, ông Thông nói.

    Từ đây ông Thông lý giải về việc tại sao phía an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã kỷ luật bốn cán bộ, nhân viên nhưng Hải quan TP.HCM lại chưa xử lý, kỷ luật ai: “Cái chỗ này, đối với chu trình của hải quan, sau khi phân ra luồng xanh để đưa vào kho trước khi xuất, an ninh sân bay phải soi chiếu. Với tinh thần đó, an ninh thấy rằng việc để lọt là trách nhiệm của họ nên đã đình chỉ các cá nhân này”.

    Ông Thông nói tiếp: “Với an ninh là như vậy. Còn đối với hải quan, chúng tôi xem xét thủ tục hải quan (lô hàng chứa ma túy - PV) không có gì sai phạm. Do đó việc xử lý kỷ luật hiện nay chúng tôi mới chỉ rút kinh nghiệm”.

    Hải quan TP.HCM cho biết các động thái tiếp theo sẽ chờ kết luận cụ thể của cơ quan điều tra.

    Thế giới đang nhìn cách xử lý của hải quan VN

    Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng - Việt kiều Bỉ - cho hay ở châu Âu vẫn có khả năng xảy ra các vụ lớn như vậy. Nhưng sau khi xảy ra và bị phát hiện, nhà chức trách xử lý rất nghiêm khắc.

    “Cần phải hiểu rằng đối với một vụ lớn như thế, cả thế giới, nhất là các nước làm ăn với ta đang nhìn vào cách xử lý của ngành hải quan Việt Nam. Không thể nói một vụ vận chuyển ma túy lớn như thế mà chỉ họp rút kinh nghiệm được”, ông Hưng nói.

    Một chuyên gia kinh tế (đề nghị giấu tên) cho hay với số lượng vận chuyển lên tới 230 kg ma túy, là vụ buôn lậu ma túy lớn nhất qua đường hàng không trong 20 năm thì việc xử lý “rút kinh nghiệm” là quá nhẹ.

    Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên Online, một lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết an ninh sân bay có trách nhiệm kiểm tra về an toàn chuyến bay như lô hàng đó có chứa chất nổ, vũ khí, chất độc hại… mà thôi.

    “Tuy nhiên vì liên đới trách nhiệm nên an ninh hàng không vẫn đình chỉ 4 cán bộ, nhân viên liên quan đến kíp trực hôm đó và phối hợp với cơ quan công an điều tra”, ông này nói.

    Được hải quan trong và ngoài nước đến học hỏi

    Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM - cho hay thủ tục thông quan điện tử đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng bị nhiều doanh nghiệp lợi dụng làm ăn bậy bạ, bất chính.

    Bà Hương cho hay để ra sự cố 600 bánh heroin “lọt lưới” một phần do Cục Hải quan TP.HCM đang phải gánh một khối lượng công việc đồ sộ trong ngành hải quan.

    “Nói để các đồng chí hiểu và thông cảm. Trong khi nhân sự Hải quan TP.HCM chiếm 1/5 nhân sự ngành hải quan cả nước nhưng phải gánh vác ½ khối lượng công việc trong ngành”, bà Hương nói.

    Người đứng đầu Cục Hải quan TP.HCM cũng cho hay nhiều năm qua hải quan TP.HCM luôn là đơn vị dẫn đầu, vững mạnh và được nhiều đơn vị hải quan trong và ngoài nước đến tìm hiểu, học hỏi.
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131202/vu-lot-luoi-600-banh-heroin-tai-sao-cuc-hai-quan-tp-hcm-chua-ky-luat-ai.aspx
    • 7,444 Bài viết

    • 3,907 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    matuy_SFKK_THPY

    Sáng nay, trước đông đảo báo chí, Phó Cục trưởng Hải quan TPHCM khẳng định trong vụ lọt 600 bánh heroin qua Tân Sơn Nhất, hải quan “đã làm đúng quy trình”. Đại ý đúng quy trình vì đây là hàng thuộc “luồng xanh”. Đúng quy trình vì chó nghiệp vụ chỉ ngửi “vụ trọng điểm”. Và vì đúng quy trình cho nên “chưa kỷ luật ai cả”. Có lẽ là vì thế mới đúng quy trình.

    Chợt nhớ tại kỳ họp Quốc hội vừa rồi, các thủy điện đồng thanh khẳng định “Chúng tôi xả lũ đúng quy trình”. Những người có trách nhiệm cũng khẳng định: Các thủy điện đã xả “đúng quy trình”. Dân chết, dân thiệt hại, hóa ra là việc của dân, vì thủy điện đã “đúng quy trình” dù quy trình đó khiến Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc nổi nóng “la rổn” lên rằng: Cùng một lúc các thủy điện xả 7.000-8.000 m3/giây thì không ai chịu nổi.

    Rồi vừa mới đây, trong vụ em bé Sơn La tử vong sau khi tiêm vaccine, chưa biết chết vì gì, nhưng người ta cũng đã kịp kết luận đã tiêm vaccine đúng quy trình. Trước đó, trong vụ Hướng Hóa, sở y tế khẳng định bác sĩ đã làm đúng quy trình.

    Xa hơn chút, công an xã một tỉnh miền Trung giải thích đã triệu tập đúng quy trình một cậu bé nghi phạm trộm cắp 15 tuổi, khiến cậu sau đó tự tử vì oan ức cũng là “đúng quy trình”.

    Tài thật. Giờ đây người ta chỉ việc lạnh lùng giả nhời bằng mấy chữ “Đúng quy trình”, như một quy trình cho màu nhiệm để giải thích cho hai chữ “trách nhiệm”.

    Nhưng lời giải thích “Đúng quy trình” đó đã, đang và sẽ không bao giờ có tác dụng giải tỏa những bức xúc xã hội. Bởi sau lời giải thích “đúng quy trình”, không chỉ là ngay lập tức những câu hỏi nảy sinh. Rằng vì sao đúng quy trình mà ma túy vẫn đằng vân giá vũ. Vì sao đúng quy trình mà trẻ em vẫn tử vong, người dân vẫn chết đuối! Bởi sau lời giải thích đúng quy trình đó, niềm tin ít nhiều vơi hụt, khi “đúng quy trình”, là không kỷ luật ai cả, là không ai chịu trách nhiệm cả. Và chính vì lẽ đó, câu chuyện tai ương lại tiếp tục xảy ra, để lại được giải thích đúng quy trình.

    Sau khi các thủy điện khẳng định đã xả lũ đúng quy trình, dân gian tự trào rằng hóa ra những nạn nhân của lũ kép đã chết không đúng quy trình. Còn đòi hỏi công bằng ư? Xin mời kiện ông giời, khi chẳng phải có vị tiến sĩ đã giải thích về những trận lũ kép rằng: “Lũ là lũ giời… Nếu không có hệ thống thủy điện nhỏ thì trận lũ vừa qua vẫn xảy ra và thiệt hại cũng như vậy thôi”.

    Sau mấy chữ “đúng quy trình” của hàng loạt các vụ việc nói trên, có lẽ, họ sẽ phải giở Tắt đèn để quy trách nhiệm cho Ngô Tất Tố. Gì nhỉ, nhà văn đã để cho Nghị Quế, mở to mắt và dương dương tự đắc với một phát ngôn có giá trị thời sự đến tận bây giờ: “Đồng hồ tây có bao giờ sai”!

    http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/dong-ho-tay-co-bao-gio-sai-161113.bld
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    • Avatar của Onami
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1,676 Bài viết

    • 3,416 Được cảm ơn

    #19
    Trên thế giới, có 1 số chính phủ chủ trương hỗ trợ xuất khẩu vũ khí, ma túy, rác thải công nghiệp,v.v..... vào các quốc gia đối địch nhằm phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh kinh tế của các quốc gia đối địch đó. Tất nhiên là hỗ trợ ngầm thôi, không công khai. Nhập khẩu thì kiểm soát rất ngặt, nhưng xuất khẩu thì rất dễ dãi.

    Tôi nói chung vậy thôi nhé, chứ tôi không có ý ám chỉ rằng bằng cách nhắm mắt làm ngơ cho lô hàng ma túy này, chính phủ Việt Nam đã tiếp tay cho nhà cầm quyền Trung Quốc, với mục đích phá hoại trật tự an toàn xã hội của Đài Loan.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của KPI
    • KPI
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 22 Bài viết

    • 52 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Onami Xem bài viết
    Trên thế giới, có 1 số chính phủ chủ trương hỗ trợ xuất khẩu vũ khí, ma túy, rác thải công nghiệp,v.v..... vào các quốc gia đối địch nhằm phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh kinh tế của các quốc gia đối địch đó. Tất nhiên là hỗ trợ ngầm thôi, không công khai. Nhập khẩu thì kiểm soát rất ngặt, nhưng xuất khẩu thì rất dễ dãi.

    Tôi nói chung vậy thôi nhé, chứ tôi không có ý ám chỉ rằng bằng cách nhắm mắt làm ngơ cho lô hàng ma túy này, chính phủ Việt Nam đã tiếp tay cho nhà cầm quyền Trung Quốc, với mục đích phá hoại trật tự an toàn xã hội của Đài Loan.
    Hơ hơ...nhưng mà mình đọc thì hiểu phần in đậm
    Nói thế thôi bác ơi, những $300 triệu cơ mà gì chả mua được! Rồi cũng sẽ thí vài con tốt và chìm xuồng thôi mà, chả ai trong nhóm lãnh đạo bị cách chức đâu, cùng lắm thì là kiểm điểm, phê bình và tự phê bình như thường lệ...haizzzzzzzzzzz
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/4

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 4