TIN TÀI TRỢ.

Mất tiền khi rút tiền từ máy ATM, có cách nào kiện được không?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 16.6K Lượt đọc
  • 42 Trả lời

  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #1
    Chào các Chị:
    Em đang bức xúc chuyện này, suy nghĩ cả đêm mà ko ngủ được, đăng bài lên đây mong các Chị có kinh nghiệm tư vấn giúp:
    Ba em là cán bộ nhà nước, hưởng lương hưu khoảng 2tr/tháng, theo chính sách của nhà nước thì sẽ nhận lương qua thẻ ATM của ngân hàng phát triển nông thôn Tp. HCM. Ông cụ để dành được khoảng hơn 18tr, sau đó mỗi tháng đều đến chi nhánh đường Trần Não - Q.2 để lĩnh lương bằng thẻ ATM (mỗi tháng đều rút 2tr). Mọi chuyện suôn sẻ cho đến đầu tháng 07/2008, vì muốn tổ chức thôi nôi cho cháu nội nên rút một lần 5tr, đà nhập mã số ... linh tinh theo thủ tục nhưng ko lấy được tiền, tiếp tục lần 2 ... đến lần thứ 3 mới rút được 5tr, do ko để ý nên giấy báo là tiền trong TK chỉ còn có 3tr mà ông cũng ko để ý (trước khi rút tiền, TK còn hơn 18tr). Sau đó một thời gian, chuẩn bị đi rút tiền nữa mới phát hiện ra là TK còn ít tiền, Ba em đà đến trụ sở chính cũng như tại CN Trần Não để trình báo, sau 10 ngày thì câu trả lời là cả 3 giao dịch đều thành công, tổng cộng số tiền rút ra là 15tr cho 3 lần rút tiền cách nhau 1' (theo NV NH thì 1' là đủ để rút tiền) và in cho Ba em một đống sổ phụ thể hiện điều này và nói là đã kiểm tra quỹ NH, ko hề dư ra 10tr (việc này thì chỉ có NH biết với nhau, ko ai chứng minh được...hic).
    Hiện giờ Ba em rất buồn bực, vì lương hưu đã ít mà còn bị như thế, em định thứ 3 này sẽ cùng Ba lên NH để làm việc lại lần nữa nhưng lại ko có kinh nghiệm gì, chỉ sợ ko được việc mà lại tốn thời gian vô ích.
    Theo em nghe nói thì trong mỗi máy ATM đều có camera phải ko ạ? Mình có thể yêu cầu NH cho mình xem lại bảng lưu để chứng mình việc nhận tiền đã thành công được ko?
    Các Chị giúp em với, vì việc này càng để lâu thì càng bất tiện.
    Em xin cảm ơn trước ạ.
    morhbRgmorhp7

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của boutit
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 673 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #2
    1-Bạn có thể nói rõ hơn bạn viết "1' là 1 phút" ?
    2-Thời gian chính xác ông cụ rút là khi nào (xem trên hóa đơn rút tiền) ?
    Minh Châu :1: Minh Ngọc
    Sign002
    • 8,067 Bài viết

    • 7,922 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi copcan08 Xem bài viết
    Chào các Chị:
    Em đang bức xúc chuyện này, suy nghĩ cả đêm mà ko ngủ được, đăng bài lên đây mong các Chị có kinh nghiệm tư vấn giúp:
    Ba em là cán bộ nhà nước, hưởng lương hưu khoảng 2tr/tháng, theo chính sách của nhà nước thì sẽ nhận lương qua thẻ ATM của ngân hàng phát triển nông thôn Tp. HCM. Ông cụ để dành được khoảng hơn 18tr, sau đó mỗi tháng đều đến chi nhánh đường Trần Não - Q.2 để lĩnh lương bằng thẻ ATM (mỗi tháng đều rút 2tr). Mọi chuyện suôn sẻ cho đến đầu tháng 07/2008, vì muốn tổ chức thôi nôi cho cháu nội nên rút một lần 5tr, đà nhập mã số ... linh tinh theo thủ tục nhưng ko lấy được tiền, tiếp tục lần 2 ... đến lần thứ 3 mới rút được 5tr, do ko để ý nên giấy báo là tiền trong TK chỉ còn có 3tr mà ông cũng ko để ý (trước khi rút tiền, TK còn hơn 18tr). Sau đó một thời gian, chuẩn bị đi rút tiền nữa mới phát hiện ra là TK còn ít tiền, Ba em đà đến trụ sở chính cũng như tại CN Trần Não để trình báo, sau 10 ngày thì câu trả lời là cả 3 giao dịch đều thành công, tổng cộng số tiền rút ra là 15tr cho 3 lần rút tiền cách nhau 1' (theo NV NH thì 1' là đủ để rút tiền) và in cho Ba em một đống sổ phụ thể hiện điều này và nói là đã kiểm tra quỹ NH, ko hề dư ra 10tr (việc này thì chỉ có NH biết với nhau, ko ai chứng minh được...hic).
    Hiện giờ Ba em rất buồn bực, vì lương hưu đã ít mà còn bị như thế, em định thứ 3 này sẽ cùng Ba lên NH để làm việc lại lần nữa nhưng lại ko có kinh nghiệm gì, chỉ sợ ko được việc mà lại tốn thời gian vô ích.
    Theo em nghe nói thì trong mỗi máy ATM đều có camera phải ko ạ? Mình có thể yêu cầu NH cho mình xem lại bảng lưu để chứng mình việc nhận tiền đã thành công được ko?
    Các Chị giúp em với, vì việc này càng để lâu thì càng bất tiện.
    Em xin cảm ơn trước ạ.
    Tại sao Ba em rút tiền từ đầu tháng 7 và bị mất từ đó mà không ra trình báo. Vì chị cũng làm ở NHNo nên chị biết, sau mỗi lần nạp tiền, khách hàng đến rút tiền trong máy ATM, thường thì sau khoảng 2-3 ngày là hết tiền trong máy, thì bên NH bọn chị sẽ phải kiểm quỹ, khi quỹ cân tiền thì mới nạp thêm tiền mới. Dĩ nhiên có rất nhiều trường hợp khách rút tiền, các thao tác vẫn OK, TK vẫn trừ, nhưng tiền thì không ra ===> cái đó là do lỗi mạng.(Chị không bênh ngân hàng chị, vì thực ra bọn chị đứng ra giải quyết những việc như thế này rất mệt, và thời gian để kiểm quỹ cũng không phải là ít, ngoài ra đi tìm chính chủ của món tiền đó cũng không phải dễ, nói em thông cảm, em là người trong cuộc nên em thấy Ba em là đúng, nhưng đặt ở địa vị bọn chị em sẽ thấy khả năng của Ba em là 1/100 người đến khiếu nại món tiền đó thì bọn chị phải truy tìm như thế nào. Chị VD thế). Tuy nhiên, nếu đúng là Ba em đi rút tiền, mà tiền không ra nhưng TK vẫn bị trừ thì em nên bảo Ba em viết 1 cái đơn. Trong đơn ghi rõ tên, CMT, địa chỉ, SDT, Số TK, Nơi mở TK đó. Ghi rõ số dư trong TK trước khi rút và số tiền bị trừ nhưng chưa lấy được tiền. Sau đó bảo Ba em cài 3 tờ biên lai đã rút tiền nhưng chưa lấy được tiền ấy vào tờ đơn trên, lên thẳng NH và xin gặp kế toán trưởng hoặc người quản lý máy ATM, mọi việc sẽ được giải quyết.
    Ngoài ra còn có một trường hợp nếu Ba em rút tiền lần 1, nghĩa là mỗi ngày rút 5tr, hoặc rút ở 3 nơi khác nhau thì có thể khi tiền chưa kịp ra thì Ba em đã bỏ đi, đến khi tiền ra rồi thì lại chả thấy chủ nhân đâu, và như vậy tạo cơ hội cho kẻ gian rất nhiều. Cái này bên NH chị cũng đã nhiều lần phải goi khách hàng lấy tiền là như vậy. VÌ cây ATM bên chị đặt ngay gần cửa NH, nên khi khách hàng rút tiền, tiền chưa kịp ra thì đã chạy vào la lên là ko rút được tiền, trong khi đó ở ngoài máy kêu inh ỏi, may mà Bảo vệ luôn đứng ở ngoài nên vội gọi khách hàng ra lấy tiền.
    Còn chuyện kiểm quỹ thì không thể nào chi nhánh đó ỉm đi được. Chị khẳng định như thế. Vì hiện nay NHNo liên kết với 2 NH khác để trả tiền qua thẻ (Nghĩa là 3 NH có thể rút chung 1 cây ATM), vì thế số liệu tồn của cây ATM đó phải khớp số liệu trên máy của cả 3 NH thì mới có thể nạp tiền vào máy được. Do vậy em nói chi nhánh đó ỉm đi thì chị khẳng định là không có đâu.
    Chúc em và Ba em mọi việc suôn sẻ và nhanh chóng lấy lại tiền :Rose::Rose::Rose:
    Cuộc sống của đời tôi
    eNortjKzUjI0MTQxM1CyBlwwFWkCzQ,,45

    Cách làm bánh Gato/cuộn và cupcake
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #4
    Cám ơn các Chị đã nhanh chóng trả lời giúp em.
    Thế này Chị ạ, Ba em rút tiền tại cùng một máy ATM, và vì rút 2 lần đầu ko được nên ko có biên lai (máy ATM ko in) do đó Ba em mới yên tâm là giao dịch ko thành công.
    Đơn khiếu kiện thì Ba cũng làm rồi và gừi cho CN NH NN và phát triển Nông thôn ở đường Trần Não, nhưng sau 10 ngày đến thì họ in một sấp sổ phụ và bảo là 3 giao dịch đều thành công và họ ko dư tiền quỹ.
    Còn về việc Ba em ko phát hiện ra sớm là vì Ông ít khi kiểm tra biên lai (tin tưởng hoàn toàn vào Nh mà), thế nên khoảng gần cuối tháng, chuẩn bị đi rút lương tháng thì mới phát hiện ra.
    Thế mình ko thể yêu cầu Ngân hàng chứng minh bằng cách xem lại camera hả Chị? vì em nghĩ bay giờ cứ kiện cáo tới lui sẽ mất thời gian vô ích nếu họ cứ đưa sổ phụ ra như thế mà Ba em thì ko chứng minh được việc mình chưa nhận được tiền.
    Chị tư vấn giúp em với.
    Cám ơn Chị nhiều nhiều lắm.
    morhbRgmorhp7
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi boutit Xem bài viết
    1-Bạn có thể nói rõ hơn bạn viết "1' là 1 phút" ?
    2-Thời gian chính xác ông cụ rút là khi nào (xem trên hóa đơn rút tiền) ?
    Theo sổ phụ Ngân hàng NN và PTNT in cho Ba mình thì 3 giao dịch cách nhau 1 phút bạn ạ.
    Thời gian rút tiền cụ thể như sau:
    09:12 07/07/2008 : 5tr
    09:13 07/07/2008 : 5tr
    09:14 07/07/2008 : 5tr
    và chỉ có lần rút tiền sau cùng (09:14) thì mới có biên lai rút tiền nên Ba mình tưởng 2 lần đầu ko thực hiện được.
    morhbRgmorhp7
    • 478 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #6
    Mà em thấy mỗi lần rút cách nhau 1 phút thế có phải là quá nhanh không nhỉ, nhập mật khẩu, và máy đếm tiềm rồi loạch xoach mãi mới ra đc. Cách nhau 1 phút 1 lần thì đâu làm đc. Như cái thẻ của em chờ nó đếm tiền mãi mới ra đc.
    Iem nà Lộc Vừng
    • Avatar của boutit
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 673 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi copcan08 Xem bài viết
    Theo sổ phụ Ngân hàng NN và PTNT in cho Ba mình thì 3 giao dịch cách nhau 1 phút bạn ạ.
    Thời gian rút tiền cụ thể như sau:
    09:12 07/07/2008 : 5tr
    09:13 07/07/2008 : 5tr
    09:14 07/07/2008 : 5tr
    và chỉ có lần rút tiền sau cùng (09:14) thì mới có biên lai rút tiền nên Ba mình tưởng 2 lần đầu ko thực hiện được.
    Nếu cả 3 giao dịch trên cùng 1 ATM , 2 giao dịch không trả hóa đơn, giao dịch cuối trả hóa đơn thì mình nhận định :
    1.Khi giao dịch thành công, thường phải có hóa đơn giao dịch - giao dịch cuối cùng thành công nên ba bạn có hóa đơn đó .
    2.Hai giao dịch trước đó "khả năng không thành công" khá cao vì các lý do có thể là khi ATM gửi thông tin đến ngân hàng trừ tiền thì ngân hàng trừ tiền xong nhưng gửi lại thông tin đến ATM thì có thể xảy ra mấy trường hợp sau :
    ++ATM không nhận được tin này (lỗi mạng) nên không trả tiền (trong khi ngân hàng đã trừ tiền) -> Mất tiền (không có hóa đơn nào được in ra), thường hiện tượng này trên ATM có nhật ký ghi lại thông tin có trả tiền ra cho khách hàng không ? Bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp thông tin nhật ký ATM tại thời điểm này .
    ++ATM nhận được tin đã trừ tiền trong tài khoản của ngân hàng (mạng tốt) - nhưng khi xếp tiền (chưa đưa ra cửa trả tiền) bị lỗi (ATM cũng có ghi lại các thông tin này, hóa đơn không được in) lúc này ATM sẽ phải gửi lên ngân hàng 1 thông tin là ATM trả lỗi và ngân hàng sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản , nếu thông tin từ ATM gửi đến ngân hàng lúc này bị lỗi mạng thì bạn sẽ không được hoàn tiền vào tài khoản -> Mất tiền . Tuy nhiên ATM có thể ghi lại hiện tượng trả tiền lỗi này trên nhật ký -> Bạn cần ngân hàng cung cấp thông tin nhật ký ATM này tại thời điểm rút tiền để kiểm tra tính đúng đắn của hệ thống .
    ++ATM nhận được tin đã trừ tiền trong tài khoản của ngân hàng (mạng tốt) - ATM xếp tiền lên tốt . Khi trả tiền ra bị kẹt tiền [lỗi cơ khí] -> ATM có thể cũng đã ghi nhận lại trong nhật ký ATM trường hợp này (Bạn cần NH cung cấp thông tin nhật ký ATM tại thời điểm này) thì tiền không nhận được, tài khoản đã bị trừ tiền ->Mất tiền .
    ++Còn trường hợp nào nữa nhỉ , đang nghĩ tiếp xem còn không ...
    Minh Châu :1: Minh Ngọc
    Sign002
    • 289 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #8
    Thành thật chia buồn cùng chủ topic. Mình bị dính 1 phát với chú VCB hồi 1 năm trước. Rút tiền không được (máy báo giao dịch không thành công), phong tỏa con ATM suốt 15ph để đợi tiền "chảy ra như nước sông Đà", không thấy gì, yên tâm chạy qua ATM gần đó check tài khoản, biết hụt tiền, gọi ngay cho mấy em 24/24h (sdt in trên thẻ), mấy em đó ỏn ẻn bảo là "chị ơi, chị nên gọi cho trung tâm thẻ ở trong TPHCM để giải quyết, em đang ở HN". Gọi cho trung tâm thẻ trong TPHCM đến lần thứ 3 thì được trả lời là "hôm nay chủ nhật chị à, chị chịu khó đến trung tâm vào giờ làm việc trong tuần sẽ giải quyết". Chiều t2 chạy lên làm thủ tục, các em đó bảo là đợi xác minh, 2 tuần sau thì nhận lại được tiền. Phù, may quá chừng. Mình nghĩ điều quan trọng là mình phải khai báo nhanh, và quyết liệt hối thúc, chứ để lâu thì hơi mệt.
    Đợt này BMC đang chuẩn bị nhận lương hưu qa ATM của Agri, không biết có trục trặc gì nữa k?! Chờ kinh nghiệm giải quyết của cả nhà.
    Nếu ngày ấy em không đi về phía anh, không gặp nhau, giờ này ta thế nào !?
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MaRiA_Mèo_Vừng Xem bài viết
    Mà em thấy mỗi lần rút cách nhau 1 phút thế có phải là quá nhanh không nhỉ, nhập mật khẩu, và máy đếm tiềm rồi loạch xoach mãi mới ra đc. Cách nhau 1 phút 1 lần thì đâu làm đc. Như cái thẻ của em chờ nó đếm tiền mãi mới ra đc.
    Thì mình cũng nghĩ thế mà bạn, dân kế toán như mình, ngày nào cũng chúi đầu vào số má mà mỗi lần rút tiền cũng mất 5 -7 phút, thế mà các bác trong Ngân hàng vẫn khẳng định là 1 phút cũng đủ để thực hiện giao dịch rút tiền.
    Hình như tất cả mọi người lĩnh lương hưu đều phải qua Agibank thì phải.
    Bên mình toàn làm việc với VCB nên chẳng có kinh nghiệm gì trong chuyện này (VCB chỉ cho phép rút tối đa mỗi lần 2tr... nếu Ba mình mở TK bên đó thì chắc tổn thất ít hơn ... hik hik).
    Các Mẹ nào hiểu rõ hệ thống bên Agribank giúp mình với.
    Chị Trương Huyền ơi, giúp em với...!
    morhbRgmorhp7
    • Avatar của papa1973
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,391 Bài viết

    • 122 Được cảm ơn

    #10
    Có được bao nhiêu nên rút ngay, không tin bọn NH được đâu. NH nắm đằng chuôi nên kiểu j nó cũng chối, rồi bằng chứng (cái này tự chúng nó sx được),...
    Mất thì phải chịu thôi, đố các bạn lấy lại được tiền đấy!
    YM: papa061973;Vì sự nghiệp GD&ĐT!
    6484
    • 8,067 Bài viết

    • 7,922 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi copcan08 Xem bài viết
    Cám ơn các Chị đã nhanh chóng trả lời giúp em.
    Thế này Chị ạ, Ba em rút tiền tại cùng một máy ATM, và vì rút 2 lần đầu ko được nên ko có biên lai (máy ATM ko in) do đó Ba em mới yên tâm là giao dịch ko thành công.
    Đơn khiếu kiện thì Ba cũng làm rồi và gừi cho CN NH NN và phát triển Nông thôn ở đường Trần Não, nhưng sau 10 ngày đến thì họ in một sấp sổ phụ và bảo là 3 giao dịch đều thành công và họ ko dư tiền quỹ.
    Còn về việc Ba em ko phát hiện ra sớm là vì Ông ít khi kiểm tra biên lai (tin tưởng hoàn toàn vào Nh mà), thế nên khoảng gần cuối tháng, chuẩn bị đi rút lương tháng thì mới phát hiện ra.
    Thế mình ko thể yêu cầu Ngân hàng chứng minh bằng cách xem lại camera hả Chị? vì em nghĩ bay giờ cứ kiện cáo tới lui sẽ mất thời gian vô ích nếu họ cứ đưa sổ phụ ra như thế mà Ba em thì ko chứng minh được việc mình chưa nhận được tiền.
    Chị tư vấn giúp em với.
    Cám ơn Chị nhiều nhiều lắm.
    Theo sổ phụ Ngân hàng NN và PTNT in cho Ba mình thì 3 giao dịch cách nhau 1 phút bạn ạ.
    Thời gian rút tiền cụ thể như sau:
    09:12 07/07/2008 : 5tr
    09:13 07/07/2008 : 5tr
    09:14 07/07/2008 : 5tr
    và chỉ có lần rút tiền sau cùng (09:14) thì mới có biên lai rút tiền nên Ba mình tưởng 2 lần đầu ko thực hiện được.
    Thì mình cũng nghĩ thế mà bạn, dân kế toán như mình, ngày nào cũng chúi đầu vào số má mà mỗi lần rút tiền cũng mất 5 -7 phút, thế mà các bác trong Ngân hàng vẫn khẳng định là 1 phút cũng đủ để thực hiện giao dịch rút tiền.
    Hình như tất cả mọi người lĩnh lương hưu đều phải qua Agibank thì phải.
    Bên mình toàn làm việc với VCB nên chẳng có kinh nghiệm gì trong chuyện này (VCB chỉ cho phép rút tối đa mỗi lần 2tr... nếu Ba mình mở TK bên đó thì chắc tổn thất ít hơn ... hik hik).
    Các Mẹ nào hiểu rõ hệ thống bên Agribank giúp mình với.
    Chị Trương Huyền ơi, giúp em với...!
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Me boutit
    Nếu cả 3 giao dịch trên cùng 1 ATM , 2 giao dịch không trả hóa đơn, giao dịch cuối trả hóa đơn thì mình nhận định :
    1.Khi giao dịch thành công, thường phải có hóa đơn giao dịch - giao dịch cuối cùng thành công nên ba bạn có hóa đơn đó .
    2.Hai giao dịch trước đó "khả năng không thành công" khá cao vì các lý do có thể là khi ATM gửi thông tin đến ngân hàng trừ tiền thì ngân hàng trừ tiền xong nhưng gửi lại thông tin đến ATM thì có thể xảy ra mấy trường hợp sau :
    ++ATM không nhận được tin này (lỗi mạng) nên không trả tiền (trong khi ngân hàng đã trừ tiền) -> Mất tiền (không có hóa đơn nào được in ra), thường hiện tượng này trên ATM có nhật ký ghi lại thông tin có trả tiền ra cho khách hàng không ? Bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp thông tin nhật ký ATM tại thời điểm này .
    ++ATM nhận được tin đã trừ tiền trong tài khoản của ngân hàng (mạng tốt) - nhưng khi xếp tiền (chưa đưa ra cửa trả tiền) bị lỗi (ATM cũng có ghi lại các thông tin này, hóa đơn không được in) lúc này ATM sẽ phải gửi lên ngân hàng 1 thông tin là ATM trả lỗi và ngân hàng sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản , nếu thông tin từ ATM gửi đến ngân hàng lúc này bị lỗi mạng thì bạn sẽ không được hoàn tiền vào tài khoản -> Mất tiền . Tuy nhiên ATM có thể ghi lại hiện tượng trả tiền lỗi này trên nhật ký -> Bạn cần ngân hàng cung cấp thông tin nhật ký ATM này tại thời điểm rút tiền để kiểm tra tính đúng đắn của hệ thống .
    ++ATM nhận được tin đã trừ tiền trong tài khoản của ngân hàng (mạng tốt) - ATM xếp tiền lên tốt . Khi trả tiền ra bị kẹt tiền [lỗi cơ khí] -> ATM có thể cũng đã ghi nhận lại trong nhật ký ATM trường hợp này (Bạn cần NH cung cấp thông tin nhật ký ATM tại thời điểm này) thì tiền không nhận được, tài khoản đã bị trừ tiền ->Mất tiền .
    ++Còn trường hợp nào nữa nhỉ , đang nghĩ tiếp xem còn không ......
    Mẹ Boutit nói đúng đó, giờ mình mới có time tranh thủ vào để trả lời giúp bạn. Nếu đúng cây ATM đó có camera thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cho xem, nhưng mình nói trước khả năng xem rõ của camera là rất ít, mình nghĩ thế. Ngoài ra bạn có thể yêu cầu chi nhánh NH cho bạn xem nhật ký máy ATM của ngày giao dịch đó, vì giao dịch có thành công hay không thành công đều thể hiện hết ở cuộn nhật ký của máy bạn ạ. Và cũng vì như thế thì toàn hệ thống mình mới quản lý được máy ATM. Trên cuộn nhật ký đó đều ghi ngày giờ rút tiền, TK rút tiền và số tiền thành công. Nếu số tiền không thành công thì sẽ có một dãy số 0000000000 ở ngay dưới dòng TK của ba bạn.
    Trường hợp chỗ đó vẫn không cung cấp thì bạn nên đến CN cấp 1 của chi nhánh đó. Đảm bảo bạn sẽ được giải quyết.
    Ngoài ra tớ cũng nói thêm là trong thời gian 1p thì không thể thực hiện được giao dịch như vậy đâu. Chắc chắn máy ATM có lỗi bạn ạ
    Chúc bạn và ba bạn sớm toại nguyện.
    Cuộc sống của đời tôi
    eNortjKzUjI0MTQxM1CyBlwwFWkCzQ,,45

    Cách làm bánh Gato/cuộn và cupcake
    • 3,464 Bài viết

    • 23,083 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Trương Huyền Xem bài viết
    Tại sao Ba em rút tiền từ đầu tháng 7 và bị mất từ đó mà không ra trình báo. Vì chị cũng làm ở NHNo nên chị biết, sau mỗi lần nạp tiền, khách hàng đến rút tiền trong máy ATM, thường thì sau khoảng 2-3 ngày là hết tiền trong máy, thì bên NH bọn chị sẽ phải kiểm quỹ, khi quỹ cân tiền thì mới nạp thêm tiền mới. Dĩ nhiên có rất nhiều trường hợp khách rút tiền, các thao tác vẫn OK, TK vẫn trừ, nhưng tiền thì không ra ===> cái đó là do lỗi mạng.(Chị không bênh ngân hàng chị, vì thực ra bọn chị đứng ra giải quyết những việc như thế này rất mệt, và thời gian để kiểm quỹ cũng không phải là ít, ngoài ra đi tìm chính chủ của món tiền đó cũng không phải dễ, nói em thông cảm, em là người trong cuộc nên em thấy Ba em là đúng, nhưng đặt ở địa vị bọn chị em sẽ thấy khả năng của Ba em là 1/100 người đến khiếu nại món tiền đó thì bọn chị phải truy tìm như thế nào. Chị VD thế). Tuy nhiên, nếu đúng là Ba em đi rút tiền, mà tiền không ra nhưng TK vẫn bị trừ thì em nên bảo Ba em viết 1 cái đơn. Trong đơn ghi rõ tên, CMT, địa chỉ, SDT, Số TK, Nơi mở TK đó. Ghi rõ số dư trong TK trước khi rút và số tiền bị trừ nhưng chưa lấy được tiền. Sau đó bảo Ba em cài 3 tờ biên lai đã rút tiền nhưng chưa lấy được tiền ấy vào tờ đơn trên, lên thẳng NH và xin gặp kế toán trưởng hoặc người quản lý máy ATM, mọi việc sẽ được giải quyết.
    Ngoài ra còn có một trường hợp nếu Ba em rút tiền lần 1, nghĩa là mỗi ngày rút 5tr, hoặc rút ở 3 nơi khác nhau thì có thể khi tiền chưa kịp ra thì Ba em đã bỏ đi, đến khi tiền ra rồi thì lại chả thấy chủ nhân đâu, và như vậy tạo cơ hội cho kẻ gian rất nhiều. Cái này bên NH chị cũng đã nhiều lần phải goi khách hàng lấy tiền là như vậy. VÌ cây ATM bên chị đặt ngay gần cửa NH, nên khi khách hàng rút tiền, tiền chưa kịp ra thì đã chạy vào la lên là ko rút được tiền, trong khi đó ở ngoài máy kêu inh ỏi, may mà Bảo vệ luôn đứng ở ngoài nên vội gọi khách hàng ra lấy tiền.
    Còn chuyện kiểm quỹ thì không thể nào chi nhánh đó ỉm đi được. Chị khẳng định như thế. Vì hiện nay NHNo liên kết với 2 NH khác để trả tiền qua thẻ (Nghĩa là 3 NH có thể rút chung 1 cây ATM), vì thế số liệu tồn của cây ATM đó phải khớp số liệu trên máy của cả 3 NH thì mới có thể nạp tiền vào máy được. Do vậy em nói chi nhánh đó ỉm đi thì chị khẳng định là không có đâu.
    Chúc em và Ba em mọi việc suôn sẻ và nhanh chóng lấy lại tiền :Rose::Rose::Rose:
    Đsung là lương hưu thường trả qua Agribank thì phải. Mẹ mình cũng nhận lương qua thẻ ngân hàng này và trục trặc thì chán không buồn nói. Nhập password đúng cũng nuốt thẻ. Thay password khác rồi nhưng khi truy cập vào cũng không vào được và lại bị nuốt thẻ. Khổ than em gái mình phải 3 lần đến Ngân hàng để lấy lại thẻ cho mẹ mình. Ngân hàng Nông nghiệp nên kiểm tra lại hệ thống ATM của mình để giảm bớt sự bất tiện cho người sử dụng.
    Yêu lắm 2 công chúa và hoàng tử bé của mẹ :Rose::Rose::Rose:
    ScMdVcVScMdp7
    • Avatar của JIM
    • JIM
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 79 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi papa1973 Xem bài viết
    Có được bao nhiêu nên rút ngay, không tin bọn NH được đâu. NH nắm đằng chuôi nên kiểu j nó cũng chối, rồi bằng chứng (cái này tự chúng nó sx được),...
    Mất thì phải chịu thôi, đố các bạn lấy lại được tiền đấy!
    Mình cũng đã từng bị như chủ topic này: Rút tiền mà tiền không ra nhưng vẫn bị trừ tiền trong TK. Chỉ có diều lúc ấy mình phát hiện ra ngay va gọi điện cho TT thẻ thông báo và hôm sau mới mang CMT lên để làm thủ tục. 5 ngày sau thì thấy họ trả lại tiền vào TK.

    Còn bạn mình thì có thói quen để tiền trong TK, đến lúc phát hiện ra mất thì cũng không biết mất vào ngày nào nên lên NH họ không giải quyết => mất tiền.

    Kinh no: ko nên để tiền trong TK, có là rút luôn. Nếu rút mà máy không trả tiền thì gọi điện báo ngay.
    • Avatar của boutit
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 673 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi copcan08 Xem bài viết
    Thì mình cũng nghĩ thế mà bạn, dân kế toán như mình, ngày nào cũng chúi đầu vào số má mà mỗi lần rút tiền cũng mất 5 -7 phút, thế mà các bác trong Ngân hàng vẫn khẳng định là 1 phút cũng đủ để thực hiện giao dịch rút tiền.
    Hình như tất cả mọi người lĩnh lương hưu đều phải qua Agibank thì phải.
    Bên mình toàn làm việc với VCB nên chẳng có kinh nghiệm gì trong chuyện này (VCB chỉ cho phép rút tối đa mỗi lần 2tr... nếu Ba mình mở TK bên đó thì chắc tổn thất ít hơn ... hik hik).
    Các Mẹ nào hiểu rõ hệ thống bên Agribank giúp mình với.
    Chị Trương Huyền ơi, giúp em với...!
    Hệ thống ATM hiện nay của VBA - NHNN&PTNT đúng là có thể rút tiền trong thời gian rất ngắn (1 phút) , bạn có thể thử lại cho chính xác vấn đề 1 phút này . Thời gian rút tiền giao dịch 1 và giao dịch 2 cách nhau 1 phút đủ để làm thành công giao dịch . Nhưng bạn xem kỹ các trường hợp mình nêu trên, và liên hệ NH xin được cung cấp nhật ký máy ATM này để biết thêm thông tin . Nếu VCB thì mình có thể hỗ trợ thêm , còn VBA mình chỉ có thể hỗ trợ phần nào, bạn có cơ sở để nói với NH kiểu tra lại các giao dịch này .
    Các khả năng có thể loại trừ của bạn là :
    1. Chắc chắn không thể có chuyện tiền của bạn ra khỏi ATM mà bạn bỏ đi không lấy .
    2. ...

    Vậy nếu chính xác bạn không nhận được tiền, nếu máy có Camera quan sát (bạn xem có camera trong khu vực ATM không ?) bạn nên yêu cầu xem lại Camera quá trình rút tiền, yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin . Nếu ngân hàng không cung cấp đủ thông tin , thực sự khó có thể tra soát được vấn đề của bạn thì có thể kêu đến các cấp cao hơn .
    Minh Châu :1: Minh Ngọc
    Sign002
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #15
    Cám ơn mẹ Boutit, thế là trong thời gian 1' cũng thực hiện giao dịch rút tiền được à? Mình đang định xác nhận cho chắc chắn việc này, vì những lần mình rút tiền từ ATM của VCB thấy cũng mất khoảng 5' (nhập số pin, đợi máy kiểm tra... nhận thẻ ... và lâu nhất là khâu đợi máy trả tiền...) nên đang định dựa vào chi tiết này để nói chuyện với Agribank... mẹ Boutit nói thế làm mình hơi lo lo, vì theo chị Trương Huyền thì băng ghi hình sẽ rất khó quan sát.
    Uhm... coi bộ ngày mai mình sẽ gặp nhiều khó khăn đây...
    Theo Ba mình cho biết thì sau 10 ngày truy soát, NV NH đã khảng định bằng nhật ký ATM là cả 3 lần giao dịch đều thành công ... Uhm.... chứng cứ này có thể làm giả ko nhỉ?????
    Ba mình lại hay có thói quen tin tưởng hoàn toàn vào hệ thống nhà nước ... cái gì của nhà nước thì ko thể có sai sót nên mới ko check số tiền sau khi rút tiền, chứ mình thì lúc nào cũng phải ngó vào số tồn một cái mới yên tâm.
    morhbRgmorhp7
    • 289 Bài viết

    • 112 Được cảm ơn

    #16
    Có chuyện này, không phải mình đặt điều buôn chuyện, mà do 1 người bạn của mình làm IT ngân hàng kể lại: IT ngân hàng có thể can thiệp để rút tiền từ 1 tài khoản lớn nào đó (thường là doanh nghiệp). Mình k biết bằng cách nào nhưng bạn mình bảo là thỉnh thoảng rút tiền xài chơi (tất nhiên là số lượng k lớn lắm). Hồi trước ì xèo vụ có người rút tiền hoài k hết từ ATM, lúc đầu mình k tin, nhưng sau khi nghe bạn mình nói chuyện thì mình tin là có thật, và không phải là dịp may ngàn năm có một.
    Trở lại chuyện của chủ topic, việc làm giả mấy thứ đó có gì khó. Cái khó là bên ngân hàng có chấp nhận lập luận của tất cả chúng ta, rằng: "Trong 3 phút liên tiếp, bạn không thể có 3 giao dịch rút tiền thành công". Nếu bên ngân hàng bác bỏ, thì coi như có 1 nguyên lý toán học mới được chứng minh :Crying:
    Nếu ngày ấy em không đi về phía anh, không gặp nhau, giờ này ta thế nào !?
    • 1,154 Bài viết

    • 137 Được cảm ơn

    #17
    Trong 3 phút hoàn toàn có thể thực hiện 3 giao dịch rút tiền bạn ạ. Thực tế là mình đã hơn 1 lần thực hiện được việc này, chỉ cần vào thời điểm mạng chạy tốt, rút từ cây ATM của chính ngân hàng bạn mở TK là được (nếu thẻ của NH khác trong liên minh VCB chẳng hạn nhưng rút từ máy của VCB hoặc máy khác trong liên minh thì sẽ phải chờ lâu hơn vì kiểm tra chéo số dư).
    Về chuyện làm giả bằng chứng: mình nghĩ 10 triệu không thể khiến Ngân hàng làm lại toàn bộ cuộn nhật ký ATM đâu. Nếu họ đã có ý định "gian dối" thì không chỉ vì 10 triệu đồng đâu ạ. Mình hy vọng là trong trường hợp này cán bộ NH đã tắc trách không kiểm tra cẩn thận nhật ký ATM thôi. Bạn nên khiếu nại và đề nghị được xem chi tiết. Chúc bạn thành công.

    P/S: Mình không phải nhân viên của NHNoN đâu nhé!
    Ngoài ra, để phòng trường hợp bị rút tiền (bằng thẻ giả, mượn thẻ hay bằng 1 thủ thuật gian dối nào đó)/ trừ tiền oan trong tài khoản, mọi người tự bảo vệ mình bằng cách:
    + kiểm tra lại biên lai sau mỗi lần rút tiền, thông báo ngay những sai lệch nếu phát hiện ra
    + đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin qua điện thoại mỗi giao dịch tài khoản - hầu hết các NH hiện nay đã có dịch vụ này, mình không nghĩ là NHNoN lại chưa có. Mỗi khi có tiền lương hoặc tiền ai đó chuyển vào, hoặc khi tiền bị trừ khỏi tài khoản mình đều nhận được tin nhắn. Trường hợp bị ai đó dùng quyền truy cập trái phép để rút tiền (nếu có, như bạn Alfrohel nói ở trên) thì mình sẽ biết sau đó chỉ vài phút, khiếu nại được luôn.
    • Avatar của boutit
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 14 năm
    • 673 Bài viết

    • 199 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi copcan08 Xem bài viết
    Cám ơn mẹ Boutit, thế là trong thời gian 1' cũng thực hiện giao dịch rút tiền được à? Mình đang định xác nhận cho chắc chắn việc này, vì những lần mình rút tiền từ ATM của VCB thấy cũng mất khoảng 5' (nhập số pin, đợi máy kiểm tra... nhận thẻ ... và lâu nhất là khâu đợi máy trả tiền...) nên đang định dựa vào chi tiết này để nói chuyện với Agribank... mẹ Boutit nói thế làm mình hơi lo lo, vì theo chị Trương Huyền thì băng ghi hình sẽ rất khó quan sát.
    Uhm... coi bộ ngày mai mình sẽ gặp nhiều khó khăn đây...
    Theo Ba mình cho biết thì sau 10 ngày truy soát, NV NH đã khảng định bằng nhật ký ATM là cả 3 lần giao dịch đều thành công ... Uhm.... chứng cứ này có thể làm giả ko nhỉ?????
    Ba mình lại hay có thói quen tin tưởng hoàn toàn vào hệ thống nhà nước ... cái gì của nhà nước thì ko thể có sai sót nên mới ko check số tiền sau khi rút tiền, chứ mình thì lúc nào cũng phải ngó vào số tồn một cái mới yên tâm.
    Bạn nên yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin về nhật ký ATM, băng ghi hình tại thời điểm giao dịch . Đó chính là cơ sở để tiếp tục làm việc với ngân hàng . Nếu được bạn chụp ảnh cái hóa đơn giao dịch lên đây để mình xem . Nếu có thông tin mình sẽ hỗ trợ tốt hơn .
    Minh Châu :1: Minh Ngọc
    Sign002
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #19
    Hik... thế là gần 5 tháng lương hưu của Ba mình đi tong rồi...
    Sáng nay 2 Ba con lên NH, xem cả nhật ký ATM, rõ ràng là 3 lần giao dịch đều thành công, mỗi lần 5tr, cách nhau 1', mình còn cẩn thận bắt anh NV NH ra biểu diễn rút tiền, công nhận máy ATM của Agribank nhanh thiệt, thực hiện giao dịch trong vòng ko đầy 1' (mình thì nghĩ: anh ấy là NV NH, chứ ông cụ nhà mình ... nội ngồi nhớ lại pasword cũng hết 1' rồi...) Nói chung là ai cũng có lý, cái ko có lý duy nhất ở đây là tại sao 3 giao dịch thành công mà chỉ nhận được có 5tr (????) việc này thì chỉ có băng ghi hình mới chứng minh được.
    Thế nhưng...
    Câu trả lời là: do Ba mình thông báo quá chậm, nên băng ghi hình đã bị chép đè lên. theo NV đó nói thì thời gian bị chép đè là 1 tháng, lúc Ba mình rút tiền là 07/07, nộp đơn khiếu nại là 05/08 (thiếu 2 ngày mới được một tháng muh...hik) nếu NV có trách nhiệm, biết rõ là sau một tháng sẽ mất dữ liệu thì đã xem băng ghi hình ngay lúc nhận được đơn, thế mà lại hẹn Ba mình quay lại sau 8 ngày truy soát (8 ngày chứ ko phải 10) lúc đó thì quá 1 tháng là đúng rồi...
    Tóm lại, sự thật như thế nào thì chỉ có ông Agribank biết được.
    Mình đã nhờ NV đó photo lại nhật ký ATM cũng như xác nhận là ko cung cấp được băng ghi hình do nhận đơn khiếu kiện quá trễ, dự định là sẽ lên số 2 Phó Đức Chính kiện tiếp ... nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì ... băng ghi hình đã bị hủy, có lên đó thì cũng thế thôi... nản quá!!!
    uhm... đang suy nghĩ .... có khi cách giải quyết tốt nhất là gom tiền của mấy anh em lại, nộp vào TK, nói là kiện xong rồi ... cho Ông cụ đỡ mất niềm tin...
    morhbRgmorhp7
    • Avatar của copcan08
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #20
    Ah quên nữa, theo nhật ký ATM thỉ sau khi Ba mình rút tiền xong, có một giao dịch sau Ba mình 9', có khi nào lúc đó tiền mới ra ko nhỉ, thế thì người sau được lợi rồi... nếu mà còn băng ghi hình ... thế nào mình cũng tìm ra người đó để đòi lại (trong trường hợp ông Agribank nói thật)
    morhbRgmorhp7
  • Trang 1/3

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 3