Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Góc học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh shop online

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 10.3K Lượt đọc
  • 92 Trả lời

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 106 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    em định mở 1 shop bán mỹ phẩm nhưng ko có địa điểm và vốn cũng hạn chế , lên em định mở 1 shop online thì dỡ được tiền thuê cửa hàng , ai có kinh nghiệm thì chỉ dùm em với ! em phải làm gi đầu tiên nhỉ ? gấp gấp

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của U.F.O
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,175 Bài viết

    • 190 Được cảm ơn

    #2
    Cần có 1 trang web giới thiệu giá và thông tin sản phẩm kèm cách thức mua bán chị à:P
    “Thế giới quá rộng lớn. Những con người bé nhỏ cứ đi mãi, đi mãi trên khắp các con đường. Thế rồi tình cờ, hai trong số họ gặp nhau. Nói với nhau vài câu rồi rời đi. Giúp đỡ nhau tí chút để trở thành bạn bè. Hay nhiều rung động, yêu thương không tính toan, trao gửi hết tất cả bí mật mới khó khăn và thiêng liêng làm sao.”

    - Phan Hồn Nhiên -
    • 122 Bài viết

    • 12 Được cảm ơn

    #3
    Có Website riêng thì tốt nhưng cũng phải mất chi phí để xây dựng Website rồi tiền duy trì tên miền, tiền hosting. Có khi bạn chỉ cần đưa thông tin lên Blog nào đó là được, sau này tính tiếp.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của anhkhanh
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 15 năm
    • 223 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Bạn hay vào trang vinad.com, để được tư vấn nhé.
    Nhà Trọ Thanh Bình:
    ĐT 098 1919 383-090 566 7428
    Sạch sẽ-An Toàn-Tiện Nghi
    Cho thuê phòng trọ, nghỉ trưa, tắm giặt, nấu ăn
    Điều hòa-Wifi-Nước Nóng-Phòng riêng-Sân chơi
    Địa chỉ: Số 42, ngõ 54/32 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
    • Avatar của hungvd
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 12,357 Bài viết

    • 16,087 Được cảm ơn

    #5
    Online là phương tiện bán hàng bạn ạ, mà trong đó quan trọng nhất là khâu thanh toán.
    Còn tất cả các việc khác của shop vẫn là truyền thống, thậm chí còn nhiều việc hơn cả truyền thống, vì thế, tôi nghĩ là bạn nên bán off-line trước bao giờ kha khá thì bán qua điện thoại, rồi hãy tính bán online.
    Ăn được, ngủ được là Tiên
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 629 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Súp Lơ Trái Mùa (SLTM) Xem bài viết
    Có Website riêng thì tốt nhưng cũng phải mất chi phí để xây dựng Website rồi tiền duy trì tên miền, tiền hosting. Có khi bạn chỉ cần đưa thông tin lên Blog nào đó là được, sau này tính tiếp.
    Website riêng à, đơn giản thôi. Thiết kế web từ 500k trở lên (tùy theo yêu cầu), duy trì tên miền quốc tế + lưu trữ hết khoảng 500k/năm. Tất nhiên, có dịch vụ chất lượng cao hơn, với chi phí đắt hơn, nhưng như thế cũng tàm tạm rồi.
    Mời chủ topic tham khảo website của mình.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 68 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trannhan88 Xem bài viết
    em định mở 1 shop bán mỹ phẩm nhưng ko có địa điểm và vốn cũng hạn chế , lên em định mở 1 shop online thì dỡ được tiền thuê cửa hàng , ai có kinh nghiệm thì chỉ dùm em với ! em phải làm gi đầu tiên nhỉ ? gấp gấp
    Chị cần chuẩn bị những bước sau:

    1. Chị cần xác định sản phẩm và đối tượng khách hàng chị hướng tới

    2. Thiết lập một website bán hàng sẽ gồm có những module như thông tin
    - Tin tức: Giới thiệu, quản lý báo giá
    - Sản phẩm: (Chức năng sp phải thể hiện đươc thông tin sản phẩm, hiển thị sản phẩm, chức năng mua bán.)
    - Hệ thống core:
    3 Xây dựng chiến lược Marketing bao gồm online và offline để quảng bá sản phẩm của chị đến tới ngừoi tiêu dùng.

    4. Chuẩn bị về nhân sự hoạt động kin doanh
    5. Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển

    Trên đây chỉ là một số phần chính trong việc xây dựng Eshop. Chúc chị thành công.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 175 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #8
    Các chị cho em hỏi, muốn mở shop thì cần khoảng bao nhiêu nhân viên để có thể duy trì được trang web đó ạ. Hoạt động của nó ra sao ạ
    Chừng nào Thế giới này chưa biến thành Sa mạc Ta còn chưa thôi đấu tranh. :Laughing:
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #9
    Chào các bố, các mẹ! Hiện tại, hình thức kinh doanh (mua, bán trao đổi online) rất phổ biến, người bán hàng và người mua đều được nhận rất nhiều tiện ích từ hình thức này. Trong web của chúng ta em biết có rất nhiều bố mẹ đang là boss của nhiều shop online kinh doanh rất hiệu quả, pro. Vậy, các bố mẹ có thể chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của hình thức KD này: Việc quản trị mạng, quản lý sản phẩm, hàng hoá, cách thức quảng bá sản phẩm, quảng bá trang web, cách thức bán hàng, giao hàng; những vấn đề nảy sinh trong quá trình KD, cách khắc phục, xử lý..... Em, mẹ Cục sắt & 1 mẹ nữa chuẩn bị khai trương shop online Thời trang mẹ và bé Bigmom.net. Nhìn chung công tác chuẩn bị cũng khá kĩ càng. Tuy nhiên, cũng băn khoăn rất nhiều vấn đề. Mong rằng, mở topic này sẽ là nơi học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến của các bố mẹ đang là boss các shop online, các bố mẹ thường xuyên là khách hàng mua hàng online để việc mua bán online thực sự tiện ích với khách hàng, hiệu quả đối với nhà đầu tư. Kính mong các bố, mẹ vào đóng góp ý kiến, chia sẻ!</p>
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
    • 40 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mắt híp Xem bài viết
    Chào các bố, các mẹ! Hiện tại, hình thức kinh doanh (mua, bán trao đổi online) rất phổ biến, người bán hàng và người mua đều được nhận rất nhiều tiện ích từ hình thức này. Trong web của chúng ta em biết có rất nhiều bố mẹ đang là boss của nhiều shop online kinh doanh rất hiệu quả, pro. Vậy, các bố mẹ có thể chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của hình thức KD này: Việc quản trị mạng, quản lý sản phẩm, hàng hoá, cách thức quảng bá sản phẩm, quảng bá trang web, cách thức bán hàng, giao hàng; những vấn đề nảy sinh trong quá trình KD, cách khắc phục, xử lý..... Em, mẹ Cục sắt & 1 mẹ nữa chuẩn bị khai trương shop online Thời trang mẹ và bé Bigmom.net. Nhìn chung công tác chuẩn bị cũng khá kĩ càng. Tuy nhiên, cũng băn khoăn rất nhiều vấn đề. Mong rằng, mở topic này sẽ là nơi học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến của các bố mẹ đang là boss các shop online, các bố mẹ thường xuyên là khách hàng mua hàng online để việc mua bán online thực sự tiện ích với khách hàng, hiệu quả đối với nhà đầu tư. Kính mong các bố, mẹ vào đóng góp ý kiến, chia sẻ!</p>
    Em nghĩ là shop thời trang online thì có khá nhiều lợi thế.Mua bán online thì chị cũng đầu tiên trang web của chị phải bắt mắt người xem,tìm được 1 tên miền nào hay hoặc dễ nhớ thì tốt.
    Là 1 trang web mua bán online thì chị nên tập trung vào quảng bá sản phẩm của chị,giao diện ko nên phức tạp quá mà nên làm nổi bật sản phẩm của chị.
    Em nghĩ tiếp theo là sự thuận tiện trong thanh toán của sản phẩm,hàng online thì giá nên mềm hơn hàng ngoài 1 chút.Chị có thể thêm dịch vụ ship tận nhà trong Hà Nội chẳng hạn.Các hình thức đặt hàng qua mạng của chị nên đơn giản và dễ làm.Thanh toán có thể bằng chuyển khoản,giao hàng tận nhà thì thanh toán luôn,có thể khách sẽ đến tận nhà chị lấy.
    Web của chị nên có thêm phần thông tin khách hàng,các members của web.Việc chăm sóc khách hàng online là khá quan trọng.Chị thu thập đầy đủ thông tin của khách(họ tên,ngày sinh,địa chỉ,email...) khi có hàng mới chị có thể mail báo tin cho khách.Có thể là 1 hình thức spam thôi,nhưng đôi khi rất hiệu quả vì là cửa hàng mới nên mình phải tới với khách hàng chứ khách hàng chưa hề biết về mình.
    Công việc cực kỳ quan trọng nữa là sau khi chị chăm chút,tỉ mỉ với cái web của chị,he he,thì đó là việc quảng bá trang web đó.hì hì,em thì e đang làm theo cách là thu thập tất cả các email mình gặp,rồi spam họ :Smiling::Smiling:,chị có thể up bài lên những trang rao vặt,rất hữu ích .Nói chung là làm thế nào mà cái web đó,cứ khi chị lướt qua web nào thì chị nên để lại dấu tích của nó ở đó :Laughing::Laughing::Laughing:,đại khái là như thế.Hỳ hỳ,cái trang chủ món nhà em,em cũng chưa ưng ý lắm nên cũng chưa đẩy mạnh,đang đẩy mạnh khu rao vặt đã.
    hihi,đấy là mấy ý kiến nho nhỏ của em.Các mẹ kinh doanh tốt nha,mở cửa hàng mau mau :Smiling:,em lại là khách quen ý chứ rooling:rooling:rooling:
    Chữ ký vi phạm Nội quy - bị xóa bởi Admin. Đề nghị tham khảo lại Nội quy Ở đây. Tiếp tục vi phạm sẽ bị khóa ID.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,109 Bài viết

    • 161 Được cảm ơn

    #11
    Mình thì lại nghĩ cái quan trọng nhất mà ban quản trị site bán hàng Ol cần phải quán triệt và nỗ lực hết mình để thực hiện là giữ gìn được chữ tín trong giao dịch với khách hàng:Rose:
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi doremon9990 Xem bài viết
    Em nghĩ là shop thời trang online thì có khá nhiều lợi thế.Mua bán online thì chị cũng đầu tiên trang web của chị phải bắt mắt người xem,tìm được 1 tên miền nào hay hoặc dễ nhớ thì tốt.
    Là 1 trang web mua bán online thì chị nên tập trung vào quảng bá sản phẩm của chị,giao diện ko nên phức tạp quá mà nên làm nổi bật sản phẩm của chị.
    Em nghĩ tiếp theo là sự thuận tiện trong thanh toán của sản phẩm,hàng online thì giá nên mềm hơn hàng ngoài 1 chút.Chị có thể thêm dịch vụ ship tận nhà trong Hà Nội chẳng hạn.Các hình thức đặt hàng qua mạng của chị nên đơn giản và dễ làm.Thanh toán có thể bằng chuyển khoản,giao hàng tận nhà thì thanh toán luôn,có thể khách sẽ đến tận nhà chị lấy.
    Web của chị nên có thêm phần thông tin khách hàng,các members của web.Việc chăm sóc khách hàng online là khá quan trọng.Chị thu thập đầy đủ thông tin của khách(họ tên,ngày sinh,địa chỉ,email...) khi có hàng mới chị có thể mail báo tin cho khách.Có thể là 1 hình thức spam thôi,nhưng đôi khi rất hiệu quả vì là cửa hàng mới nên mình phải tới với khách hàng chứ khách hàng chưa hề biết về mình.
    Công việc cực kỳ quan trọng nữa là sau khi chị chăm chút,tỉ mỉ với cái web của chị,he he,thì đó là việc quảng bá trang web đó.hì hì,em thì e đang làm theo cách là thu thập tất cả các email mình gặp,rồi spam họ :Smiling::Smiling:,chị có thể up bài lên những trang rao vặt,rất hữu ích .Nói chung là làm thế nào mà cái web đó,cứ khi chị lướt qua web nào thì chị nên để lại dấu tích của nó ở đó :Laughing::Laughing::Laughing:,đại khái là như thế.Hỳ hỳ,cái trang chủ món nhà em,em cũng chưa ưng ý lắm nên cũng chưa đẩy mạnh,đang đẩy mạnh khu rao vặt đã.
    hihi,đấy là mấy ý kiến nho nhỏ của em.Các mẹ kinh doanh tốt nha,mở cửa hàng mau mau :Smiling:,em lại là khách quen ý chứ rooling:rooling:rooling:
    Rất cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ rất thú vị của bạn Doremon. Đặc biệt những ý kiến về việc quảng bá trang web, cách mang web đến với khách hàng, việc chăm sóc khách hàng, ship hàng...Web của bọn tớ lấy tên Bigmom (mẹ vĩ đại), chắc cũng ko là cái tên quá khó để nhớ. Giao diện web sắp được hoàn thiện, bao gồm trang chủ, Tin tức, Diễn đàn và nổi bật là Sản phẩm. Vì danh mục sản phẩm tương đối nhiều nên bọn tớ cũng tính toán sao cho hợp lý để dễ quản lý: Thời trang cho mẹ (Đồ thiết kế, hiệu, bình dân.... cho mẹ bầu, mẹ béo, mẹ trước, sau sinh, đồ công sở, đi chơi, ở nhà, nội y....). Đồ cho bé từ sơ sinh - 10 tuổi; các phụ kiện khác, rồi 1 mảng theo yêu cầu của các mom là hàng 2dn loại 1 tuyển chọn đọc đáo, hiệu ... Hic, cũng tương đối nhiều món.Nhân đây, các bố các mẹ cũng chia sẻ cách thức ship hàng sao cho hợp lý nhất. Các bố, mẹ đã kí kết vận chuyển hàng trực tiếp với công ty nào chia sẻ với ạ.Bạn Doremon đã cho ý kiến rất hay về việc liên hệ, chăm sóc khách hàng. Tớ nghĩ đây là 1 ý kiến rất hay. Thực sự KD ol khác ở chỗ bạn phục vụ tốt 1 lần, giữ chữ tín, khách hàng hài lòng sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực. Bởi chính người khách đó ko chỉ là "khách hàng tiềm năng" mà vị khách ấy sẽ là người quảng bá, giúp đem shop đến với những khách hàng khác nữa; bởi KD ol là môi trường đặc thù, qua phương tiện truyền thông.Về giá cả, đây cũng là 1 mảng rất quan trọng. Vì là 1 web ol, ko quá tốn kém cho các chi phí về showroom,mặt băng hoành tráng, nhân viên... nên cắt giảm được tương đối chi phí. Chính vì vậy giá thành sẽ hợp lý hơn nhiều, chắc chắn sẽ có nhiều sản phẩm rả hơn rất nhiều so với thị trường. Còn rất nhiều vấn đề nữa, mong các bạn đóng góp ý kiến nhé!@Doremon: CẢm ơn bạn có thiện ý làm khách hàng của chúng tớ. Hi hi. Mong đuwocj phục vụ các mẹ, bé nhà mình. Tớ cũng... chèm món đặc sản nhà bạn quá đi mất. Mong bạn tiếp tục đóng góp ý kiến nhé!
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #13
    Các bác ơi, các bác đâu roài??? Vào trao đổi tiếp nào............
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
    • 629 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #14
    Mình đang quảng bá trang web đây, các mẹ chủ topic ơi! Nhưng trang của mình chủ yếu là giới thiệu thôi.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #15
    @ xuansac: Em đã nghía web của bác. Hì, sản phẩm hấp dẫn thật đó ạ, giao diện web của bác cũng đẹp nhỉ.@ xuansac, hainhoc: Đã được "giang hồ" đồn rằng sản phẩm và phong cách phục vụ của các bác rất ok. Mong là 2 bác sẽ năng vào giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhé! Em cũng luôn tâm niệm rằng KD online cần coi chữ tín hàng đầu, "1 sự bất tín vạn sự bất tin".Phong cách lịch sự, nền nã cũng tạo hiệu quả cao.Và cũng phải công nhận rằng KD ol cần sự kiên nhẫn cao.Bọn em đang gấp rút công tác chuẩn bị cho web. Cũng thật nhiều thứ việc. Hi vọng mọi việc sẽ suôn sẻ.
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #16
    Híc, ko hiểu dạo này post bài em ko thể enter xuống dòng và sử dụng icon được nhỉ. Cứ liền tù tì ko ngắt quãng gì đọc thấy khó chịu ghê. Hic!
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
    • 629 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mắt híp Xem bài viết
    @ xuansac: Em đã nghía web của bác. Hì, sản phẩm hấp dẫn thật đó ạ, giao diện web của bác cũng đẹp nhỉ.@ xuansac, hainhoc: Đã được "giang hồ" đồn rằng sản phẩm và phong cách phục vụ của các bác rất ok. Mong là 2 bác sẽ năng vào giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhé! Em cũng luôn tâm niệm rằng KD online cần coi chữ tín hàng đầu, "1 sự bất tín vạn sự bất tin".Phong cách lịch sự, nền nã cũng tạo hiệu quả cao.Và cũng phải công nhận rằng KD ol cần sự kiên nhẫn cao.Bọn em đang gấp rút công tác chuẩn bị cho web. Cũng thật nhiều thứ việc. Hi vọng mọi việc sẽ suôn sẻ.
    Cảm ơn Mắt Híp, giao diện web của mình chưa ưng ý, nhưng cố bù lại bằng tin tức cập nhật về chủ đề của mình, tài liệu chia sẻ (chủ yếu là sưu tầm, tập hợp) để thường xuyên có thông tin mới cho khách truy cập.
    Nhiều lúc mình nghĩ đối với khách hàng như với người yêu, với vợ mình ấy, phải thành thực, vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo, chung thủy, không để khách hàng cảm thấy bị thiệt thòi...
    Đối với tự mình thì nhiều lắm, mà chắc mình chẳng bằng các mẹ WTT đâu.
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • Avatar của U.F.O
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,175 Bài viết

    • 190 Được cảm ơn

    #18
    @xuansac: Site bác vẫn gặp 1 số vấn đề, nhưng đáng nói nhất là font chữ. bác yêu cầu bên IT sửa lại file CSS là okie.
    “Thế giới quá rộng lớn. Những con người bé nhỏ cứ đi mãi, đi mãi trên khắp các con đường. Thế rồi tình cờ, hai trong số họ gặp nhau. Nói với nhau vài câu rồi rời đi. Giúp đỡ nhau tí chút để trở thành bạn bè. Hay nhiều rung động, yêu thương không tính toan, trao gửi hết tất cả bí mật mới khó khăn và thiêng liêng làm sao.”

    - Phan Hồn Nhiên -
    • 629 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi U.F.O Xem bài viết
    @xuansac: Site bác vẫn gặp 1 số vấn đề, nhưng đáng nói nhất là font chữ. bác yêu cầu bên IT sửa lại file CSS là okie.
    Thanks! Mình không biết về mấy món này, nên chấp nhận tàm tạm vậy! UFO vui lòng chỉ giúp mình được không?
    Mình hiện chỉ tập trung cập nhật thông tin để làm sao khách không chỉ vào 1 lần thôi!
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • 642 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #20
    Web của bọn em mới run thôi, hôm trước chạy IE thì ok chứ Firefox cũng lỗi font 1 số chữ, cũng đang được điều chỉnh lại. Bác U.F.O năng vào chỉ dẫn, góp ý bác nhé!He he, em cũng giống bác xuansac, mong khách vào 1 lần rồi sẽ vào lại chứ ko ngoảnh mặt ra đi.Mà em cũng trăn trở vụ ship hàng đây. Ko biết cách thức nào sẽ tối ưu nhất cho đôi bên.
    Yêu con gái nhiều lắm :LoveStruc:
  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5