TIN TÀI TRỢ.

|Chia sẻ| Bí quyết chốt 100 đơn hàng/ tuần cho các mẹ bán hàng online

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 539 Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Khai xuân từ ngày 21/02 - 26/02 trong vòng 6 ngày: Trinh đã bán được

    -> 28 hộp giảm cân BurnLipo - 12 hộp Burn + - 15 hộp nở ngực - 10 hộp trắng da.
    -> 12 hộp Cindera - Bộ Make Up Musteav 20 bộ - Phấn nước Matfix 9 hộp.
    -> 3 khách sỉ, 2 chi nhánh và 1 đại lí.

    Trinh nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng về sản phẩm công ty cung cấp . Lợi nhuận 8 CON SỐ là chuyện không khó nhé các mẹ !


    Hôm nay Trinh chia sẻ cùng các mẹ BÍ KÍP CHỐT ĐƠN HÀNG mà Trinh đã học được và áp dụng thành công.


    BÍ KÍP 1: BẠN LÀ NGƯỜI DẪN DẮT CUỘC CHƠI – KO PHẢI KHÁCH HÀNG:


    Trước đây, Trinh từng bán quần áo livestream, tôi mất đơn hàng vì để khách hàng dẫn dắt. Thường thì họ hay hỏi là “giá bao nhiêu?” “shop ở đâu?” “chất liệu vải thế nào?” " 50kg mặc được ko ? "…Và lúc đầu khi chưa biết đến bí kíp này, Trinh thường vội vàng trả lời câu hỏi của khách hàng. Và chắc bạn thừa biết khách hàng không chỉ có 1 câu hỏi mà họ có vô vàn câu hỏi. Cuối cùng bạn bị khách hàng quay như chong chóng. Câu chốt cay đắng nhất đó là “Ok em để chị suy nghĩ thêm rồi inbox sau”.

    Tại sao lại thế? Mình đã trả lời hết câu hỏi của họ rồi cơ mà?
    Thực ra bạn phải hiểu tâm lý đó là ai mua hàng thì cũng có trong đầu vô vàn nghi vấn. Bạn phải đoán trước được những nghi vấn lớn nhất của họ và nói trước ra để khách sẽ không hỏi những câu hỏi đó.

    Trinh đã rút kinh nghiệm sâu sắc, khi lấn sân nhập Mỹ Phẩm Hàn Quốc, Trinh đã không để khách hàng dẫn dắt, và lợi nhuận dường như thay đổi chóng mặt:


    Vậy làm điều đó như nào? Cách tốt nhất là dẫn dắt câu chuyện theo #kịch_bản bạn đã chuẩn bị trước. Hãy đặt các câu hỏi cho khách hàng để họ đi theo các bước trong kịch bản của bạn. Và luôn nhớ 1 #nguyên_tắc đó là ko trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, chỉ trả lời 1 vài câu hỏi và lập tức #đặt_câu_hỏi để khách đi theo kịch bản chuẩn bị trước.


    BÍ KÍP 2: XÂY DỰNG KỊCH BẢN DẪN DẮT KHÁCH HÀNG THEO 5 BƯỚC


    Dù khách hàng có hỏi như thế nào, thậm chí khách hàng hỏi giá thì bạn cũng ko trả lời vội. Dù inbox hay gọi điện trực tiếp thì bạn cũng dẫn dắt khách hàng đi theo các bước sau:

    * Bước_1: Xác nhận vấn đề của khách hàng

    Ví dụ như chào chị, chị đang quan tâm tới sp Thuốc giảm cân Burn Lipo phải không ạ?
    Chị béo bụng hay béo tay chân vậy a? Mà chị béo do cơ địa, do ăn uống hay sau sinh vậy ạ?...
    * Tâm lý ai cũng muốn được quan tâm, muốn được người bán hàng lắng nghe về vấn đề của mình. Họ rất ghét người bán hàng cứ bô bô về sản phẩm mà ko quan tâm xem vấn đề mong muốn của mình là như nào!

    * Bước_2: Đưa ra giải pháp cho khách hàng

    Ví dụ như khi biết khách hàng béo do cơ địa thì mình sẽ nói thế này

    “Burn Lipo là sp chuyên chăm sóc giảm mỡ bụng, thon eo cho khách hàng có cơ địa khó tự đốt cháy mỡ khi vận động... chị dùng sản phẩm thuốc sẽ hỗ trỡ đốt cháy mỡ từ bên trong vì hoạt chất từ thuốc hầu hết chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn 100%, chị dùng sẽ giảm được trong khoảng từ 5-7 kg/ liệu trình.

    Khi mình đưa ra giải pháp trước cho khách hàng như thế, khách hàng sẽ thấy bạn là chuyên gia. Và tin tưởng bạn, các câu hỏi về sản phẩm an toàn, giải pháp có hiệu quả ko sẽ giảm đi đáng kể vì khi đó họ đã tin bạn rồi.

    * Bước_3: Giới thiệu sản phẩm của bạn – như một giải pháp

    Sau đó bước này bạn sẽ giới thiệu bên công ty mình, bên mình đang có sản phẩm như thế này. Thành phần, công dụng, lợi ích như thế này.

    Nhưng lưu ý quan trọng bạn giới thiệu xong thì ngay lập tức kết thúc bằng 1 câu hỏi, đừng kết thúc bằng 1 câu khẳng định.

    Hãy đặt câu hỏi cho khách như “Chị lấy 1 lọ hay 2 lọ ạ?”
    “Chị thích son màu tươi trẻ hay sang trọng ạ ?” ....

    * Bước_4: Xử lý một vài từ chối nếu có

    Có thể khi bạn đưa câu hỏi chốt ở bước 3, khách hàng vẫn có một vài từ chối.
    Bạn hãy giải quyết bằng cách đưa ra một vài hình ảnh feedback của khách hàng hoặc gửi hẳn cho họ 1 #link album ảnh chứa feedback của khách hàng là ok ngay. Nếu gọi điện thì nói là shop mình đã bán được bao nhiêu năm rồi? Có bao nhiêu khách hàng rồi? Cam kết hoàn tiền nếu ko hiệu quả như thế nào?
    Nhưng nhớ ngay sau đó lại kết thúc một câu hỏi.

    * Bước_5: Hỏi địa chỉ giao hàng (cả sđt nếu chưa có)

    Ví dụ như “Chị A đang ở đâu ạ?” (nhớ là luôn gọi tên khách hàng bất kỳ khi nào để khách cảm thấy được tôn trọng và yêu thích bạn)
    “Chị cho em xin địa chỉ để em giao hàng cho chị nhé”
    “Chị cho em xin sđt để nhân viên giao hàng gọi cho mình nhé”
    Nếu khách ok cung cấp cho mình thì báo cho họ tổng tiền cần thanh toán và phí ship.
    Còn họ hỏi giá bao nhiêu thì nói về giá khuyến mãi + quà tặng khi mua #ngày_hôm_nay, NHỚ là chỉ trong ngày hôm nay thôi. Như vậy thì họ sẽ ra quyết định nhanh hơn.

    * Bước 6: kết thúc nhanh gọn, vì càng để dài thì khả năng từ chối khách hàng càng cao. Mình sẽ chốt bằng câu này:
    “Khi nào chị nhận đc hàng chị cho shop xin feedback nhé!”
    “Cám ơn chị, chúc chị buổi chiều vui vẻ ạ!”

    Có thể tùy mỗi sản phẩm bạn đang bán là gì, bạn có thể tùy biến đi một chút. Cơ bản nó là như vậy.


    *** Lưu_ý: Chúng ta bán hàng nên sử dụng qua sản phẩm, sản phẩm chất lượng hiệu quả khiến chúng ta rất tự tin khi tư vấn để trao sp đến tay khách hàng. Bán hàng nên chọn những sp có nguồn gốc rõ ràng, được qua kiểm duyệt và đặt sự an toàn của khách hàng lên trên hết.

    Cám ơn, chúc bạn áp dụng thành công nhé!
    P/s: Cảm ơn các mẹ đã quan tâm đọc bài viết, Trinh đón chờ phản hồi chia sẻ khó khăn từ các mẹ - là động lực để Trinh chia sẽ nhiều hơn cùng các mẹ.
    Link Facebook của Trinh: các mẹ cần chia sẻ có thể inbox cho Trinh nhé :
    https://www.facebook.com/haimy.nguyen.9
    Link Fanpage nhé: https://www.facebook.com/nguonhangmyphamgiasi/
    Phone: 0938380519

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 6 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #2
    hay quá
    • 17 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #3
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
    Giải pháp bán hàng online hiệu quả, Chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng thông minh Mshop, Thiết kế website chuyên nghiệp
    Tuyển dụng Đại Lý phân phối các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook
    Mời bạn ghé thăm dichvutangdon.com và banhangsieutoc.vn để tìm hiểu thêm kiến thức về kinh doanh online nhé!
    LH 0346559188