TIN TÀI TRỢ.

10 kỹ năng tạo đà cho sự thành công.

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 663 Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Thụ động và thiếu kỹ năng sẽ là nguyên nhân đẩy bạn đến bờ vực thất nghiệp. Với nền kinh tế đương phát triển mạnh mẽ tại việc làm, nguồn nhân lực vẫn được xem là thiếu hụt, không phải bởi các doanh nghiệp quá khó khăn trong khâu xét tuyển nhân viên mà bởi sự thiếu hụt các kỹ năng và sự chủ động của người ứng tuyển. Nếu trình độ chuyên môn và thêm một ít kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được một CV hoàn hảo nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn uu tiên các ứng viên có thêm kỹ năng mềm.

    Kỹ năng mềm(hay còn gọi là Kỹ năng thực hành xã hội) là thuật ngữ liên quan đến trí tuệ xúc cảm dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, t hư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới... Dưới đây là 10 kỹ năng mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

    1.Sáng tạo trong công việc
    Sáng tạo cũng được xem là một kỹ năng, bạn vẫn mãi làm việc theo một khuôn mẫu, bạn vẫn đạt được những kết quả như những lần trước nhưng tốc độ làm việc của bạn vẫn không mấy cải thiện, bạn vẫn kém một số bạn trong cùng bộ phận. Đừng mãi chần chờ nữa hãy cố gắng tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn và nhanh hơn. Có lẽ không ai dậy bạn sự sáng tạo và cũng không ai báo trước cho bạn vị trí bạn đang ngồi đang lung lây bởi những ứng viên tràn đầy sáng tạo, năng động.

    2.Kỹ năng đặt mục tiêu
    Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang đi trên con đường không có điểm dừng . Do vậy điều kiện cần để thành công là phải có đích đến. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đặt và thực hiện được mục tiêu như mong muốn. Kỹ năng đặt mục tiêu vô cùng quan trọng, nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn. Có một mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ lập ngay một kế hoạch với những chiến thuật, chiến lược thích hợp cho tương lai.

    3.Giao tiếp hiệu quả
    Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là một bài toán khó . Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. Hãy luôn nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp. Hãy nở nụ cười trước khi giao tiếp với ai đó,nó sẽ xua tan khoảng cách giữa bạn và họ.

    4.Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình
    Ai cũng có khả năng nghe nhưng đã nghe đúng, đã nghe một cách hiệu quả chưa? Kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Vì thế, để thành công bạn cần phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người khác như thế nào cho hiệu quả nhé.
    Trong cuộc sống và công việc không chỉ có những lời khen mà còn có những lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy xem đó như những bài học hữu ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần phải thay đổi của bạn thân.

    5.Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác
    Đây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công. Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Và năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

    6.Kỹ năng làm việc đồng đội
    Không một ai có thể làm việc một mình mãi được, dù trong bất kỳ môi trường làm việc nào cũng có lúc phải làm theo nhóm hoặc cộng tác với đối tác. Bởi cuộc sống cần có những mối liên kết để có thể vận hành trơn tru hơn. Điều kiện cần cho kỹ năng làm việc nhóm là sự kết hợp hài hòa với các thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất. Vậy kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn, khi làm việc nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, sự nhiệt tình của bản thân trong công việc chung.

    7.Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân
    Bạn có thể khám phá bất nhiều điều thú vị của cuộc sống nhưng bạn đã khám phá hết bản thân mình. Gạn bỏ ngay suy nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ và bắt tay vào làm. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra mình có khả năng nào đó mà từ trước tới nay không hề biết. Tuy nhiên, khi làm việc bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.

    8.Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian
    Thời gian là thứ bạn sẽ không lấy lại được, mỗi giây mỗi phút trôi qua là sự ra đi mãi mãi. Vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Ví dụ, một bản báo cáo đáng ra chỉ làm mất một giờ, nhưng vì có nhiều thời gian nên bạn kéo dài hết cả một ngày làm việc. Như vậy thật sự quá lãng phí. Hãy dành thời gian rãnh đó giải quyết những công việc khác hoặc nghĩ ra những sáng kiến mới cho công việc để đạt năng suất cao hơn.

    9.Kỹ năng ra quyết định
    Kỹ năng này đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và tổ chức. Nếu là một nhân viên, khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên điều đầu tiên bạn phải xem nhiệm vụ đó có vừa sức của mình hay không. Nếu bạn làm được và nhận nhiệm vụ thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu đó là một nhiệm vụ khó, vượt qua khả năng của bạn thì chắc chắn bạn phải từ chối hoặc nhờ sự hỗ trợ. Nhưng làm sao dám từ chối khi đó là nhiệm vụ của cấp trên, lúc này kỹ năng ra quyết định sẽ giúp được bạn.
    Trường hợp nếu là người lãnh đạo, việc ra quyết định càng quan trọng hơn. Quyết định đúng hay sai sẽ tác động trực tiếp tới tổ chức và cả cá nhân người lãnh đạo. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định điều gì để có lợi cho tổ chức và cả bản thân mình.
    10.Kỹ năng giải quyết vấn đề.
    Chúng ta vẫn thường đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống hay trong công việc nhưng khi đối mặt với nó chúng ta đã có kỹ năng xữ lý tài tình, Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc, đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.
    Không tự nhiên các kỹ năng này được hình thành mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu hoặc thấy mình chưa có những kỹ năng này hãy cố gắng tôi luyện, nó sẽ giúp ích cho bạn sau này.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của lanruby
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 151 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #2
    Kỹ năng chỉ đáp ứng được 4/10 thôi
    • 4,779 Bài viết

    • 3,012 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Toàn kỹ năng đi làm thuê. Kỹ năng làm giàu cho thằng khác với kỳ vọng nó không đuổi cổ mình.
    https://zaodich.com/forum/f2758/dau-tram-dau-que-dau-bac-ha-dau-tram-huong-dau-dinh-huong-dau-massage-dau-sa-dau-dua-1509735/index1.html
    Phở dài là của người ta
    Bánh Canh xứ Huế, chính là Vợ anh!
    -Xã yêu Cường Thăng Long-
    • 42 Bài viết

    • 31 Được cảm ơn

    #4
    Mình nghĩ kỹ năng giao tiếp và là quan trọng nhất trong sự thành công .