TIN TÀI TRỢ.

Làm thế nào để biến một người lạ thành một người đi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.81K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 19 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Về cơ bản một quy trình BÁN HÀNG cơ bản sẽ gồm các giai đoạn sau:
    ➡ GIAI ĐOẠN #1: Khám phá và thân thiện
    Là khi khách hàng phát hiện ra rằng họ có thể mua sản phẩm của họ từ chính bạn.
    KH sẽ tìm hiểu về bạn; bạn là ai, bạn chuyên về lĩnh vực nào. Tại sao họ nên xem xét để lựa chọn sản phẩm của bạn.
    Bạn có cung cấp thông tin và trả lời các câu hỏi của họ không?
    ———
    ➡ GIAI ĐOẠN #2: Xem xét
    Đây là điểm họ cân nhắc mua hàng của bạn. Họ biết về bạn, họ thích những gì họ nhìn thấy, và họ muốn biết nhiều hơn.
    Bạn cũng biết thêm về họ và có thể cung cấp nhiều nội dung, thông tin hỗ trợ & giúp họ giải quyết vấn đề
    ———
    ➡ GIAI ĐOẠN #3: Chuyển đổi
    Đây là lúc để bạn tỏa sáng và thu hút khách hàng mua hàng từ bạn.
    Việc giải thích sản phẩm của bạn là gì không còn quan trọng nữa.
    Ở giai đoạn này bạn cần phải cho khách hàng thấy được điểm khác biệt hay lợi thế cạnh tranh của bạn. Tại sao nó tốt hơn sản phẩm khác?
    NHỮNG LỢI THẾ CẠNH TRANH CƠ BẢN:
    - FOUNDER (Người sáng lập): Founder là KOL (người nổi tiếng), người sở hữu cộng đồng & KH có sẵn. DN sẽ bớt được một khoản lớn về truyền thông, Marketing.
    - SẢN PHẨM: KH mua hàng vì chất lượng sản phẩm của DN nổi trội hơn so với đối thủ.
    - GIÁ: KH mua hàng vì giá sản phẩm của DN thấp hơn đối thủ.
    - ĐỘC ĐÁO: Sản phẩm của DN có sự khác biệt mà khách hàng đánh giá cao.
    - DỊCH VỤ: Dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn đối thủ: ví dụ phương thức giao nhận, thanh toán, thái độ của nhân viên.
    - THƯƠNG HIỆU: Thương hiệu của DN tốt hơn so với đối thủ. Thông tin về sản phẩm của DN tới khách hàng có phạm vi và mật độ hơn đối thủ.
    Hãy sử dụng những bằng chứng xã hội, những đánh giá của khách hàng cũ để làm điều này.
    ———
    ➡ GIAI ĐOẠN #4: Giữ chân khách hàng
    Có thể gọi đây là giai đoạn trung thành. Đây là nơi mà khách hàng của bạn quyết định sẽ quay trở lại với bạn để mua sản phẩm của bạn sau khi đã mua sản phẩm nào đó từ bạn trước đó.
    Vấn đề là làm thế nào để giữ họ quay trở lại? Bạn có thể sử dụng Membership, thẻ giảm giá mua lần sau, telesales chăm sóc,..
    ➡ GIAI ĐOẠN #5: Người giới thiệu sản phẩm
    Ở giai đoạn này KH đã tin tưởng & yêu sản phẩm của bạn & sẵn sàng giới thiệu với người khác. Lúc này hãy dành ra những phần quà cảm ơn hoặc chính sách hoa hồng từ ngân sách Marketing cho họ.
    MỘT NGÀN LỜI QUẢNG CÁO KHÔNG BẰNG MỘT LỜI RỈ TAI.

    P.s: Quan điểm của bạn như thế nào? Cmt để cùng nhau học hỏi nhé, tôi rất muốn nghe những ý kiến, bình luận của bạn!

    P.ss: Tham gia cộng đồng Facebook để nhận được nhiều giá trị hơn nữa https://www.facebook.com/groups/chiasekienthucgiatri/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT