Nhiều bạn bán hàng mới hay kiểu thích đưa ra kết luận thay cho khách hàng ngay từ khi bắt đầu nói chuyện.


Hay họ nói theo kiểu " Sản phẩm A của bên em so với cty khác có nhiều tính năng ưu việt hơn...Chính vì thế, sản phẩm A sẽ tốt hơn. Những cty khách hàng của bên em cũng lựa chọn sp A và nó đang hoạt động rất hiệu quả."


Nếu như khách hàng thường xuyên phải nghe những kiểu như " cái này tốt lắm anh ạ", " Anh nên chọn sản phẩm A đi ạ ", như vậy họ cảm thấy bản thân mình đang bị ép đặt vậy (nếu bạn cũng đã gặp và cảm thấy như vậy hãy cmt xuống nhé).
Hơn nữa, bất cứ ai đi mua hàng thì đều muốn tự mình nghĩ rồi mới đưa ra kết luận. Nếu ở mức độ gợi ý thôi thì được, nhưng nếu bị nói "Vì thế nó thế này ạ" hay "hãy chọn cái này đi ạ", họ sẽ cảm thấy đang bị thuyết phục một cách gượng ép và không thấy thoải mái với những gì đang diễn ra.


Khi vừa không hiểu câu chuyện, lại không tìm được món đồ mong muốn thì tỷ lệ khách hàng từ chối sản phẩm của bạn và nói "KHÔNG" sẽ là nhiều.


Vậy làm thế nào hay nói như thế nào thì mới là đúng đây???


Như tôi thì tôi sẽ trả lời như này "chị nghĩ như nào về cái này ạ?" hay " em nghĩ là cũng sẽ có cả cách như này..."
Ngoài ra, còn có phương pháp đưa ra kết luận và phương pháp không cần đưa ra kết luận. Sau khi đã lắng nghe các lý do, cảm xúc của người nghe hẳn sẽ rất khác biệt khi được nghe 1 trong 2 câu " vì vậy, sp này tốt nhất đấy ạ!" và "Em xin kết thúc phần giải thích của mình, anh cảm thấy thế nào ạ?"


Nói chung, các phương pháp này còn phụ thuộc vào người mua, người nghe và người tiếp nhận thông tin. Bạn cần thay đổi cách đối ứng tùy vào mức độ quan tâm hay xem xem đối phương là kiểu người nào. Vậy nên, ngay từ thường ngày, chúng ta nên chúng ta nên lắng nghe các cuộc nói chuyện của những người xung quanh, rồi quan sát trước xem liệu dùng phương pháp nào thì từ "KHÔNG" của họ có thể biến thành "CÓ"!


Trên đây là câu trả lời của tôi, cmt câu trả lời của bạn để cùng nhau học hỏi nhé!