TỪ NGƯỜI NỔI TIẾNG
1. “Bạn không thể kết nối các dấu chấm (các sự kiện trong cuộc đời) khi nhìn về phía trước, mà chỉ có thế kết nối được chúng khi nhìn lại quá khứ. Hãy tin rằng chúng sẽ kết nối với nhau trong tương lai” – Steve Jobs – CEO của Apple
2. “Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.” – Donald Trump
3. “Trong bối cảnh mà xã hội thay đổi không ngừng thì những thương hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được tạo dựng từ trái tim – điều đó khiến chúng bền vững và chân thật hơn. Những công ty này cũng mạnh hơn vì họ xây dựng thương hiệu dựa trên chính tâm hồn của con người, không phải từ những quảng cáo. Những công ty đúng nghĩa sẽ là những công ty tồn tại lâu dài.” – Howard Schultz – CEO của Star Buck
4. “Điều tôi nhận thấy là đa phần nam giới nắm bắt cơ hội nhanh nhạy hơn phụ nữ. Phụ nữ ngược lại, rất cẩn trọng khi phải thay đổi vị trí hay tìm những thử thách mới. Thế giới đang chuyển động rất nhanh nên việc nắm bắt cơ hội lại quan trọng hơn bao giờ hết.” – Sheryl Sandberg – COO của Facebook
5. “Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro, và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”. – Kevin Plank – CEO Under Armour
6. “Rất nhiều công ty không thành công từ trước tới nay. Họ đã không làm tốt điều gì ư? Họ bỏ lỡ tương lai. Tôi cố gắng tập trung vào điều đó: Tương lai sẽ như thế nào? Chúng ta làm thế nào để tạo ra nó? Và chúng ta làm thế nào trang bị cho công ty để sẵn sàng tập trung vào tương lai và định hướng tương lai mạnh mẽ.” – Larry Page – CEO của Google
7. “Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không thay đổi. Nếu bạn muốn làm tổ chức của mình tốt hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân mình trước. Khi đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đó là bài học lớn nhất.” – Indra Nooyi – CEO của Pepsico
8. “Chúng ta phải thật sự khiêm tốn để hiểu rằng chúng ta không biết tất cả, đừng nằm ngủ trên vinh quang, hãy không ngừng học hỏi và quan sát. Hãy tin rằng không thiếu những công ty khác sẵn sàng thế chúng ta nếu chúng ta thất bại.” – Cher Wang – CEO của HTC
9. “Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thật bại chính là tránh xa các rủi ro.” – Mark Zuckerberg – CEO Facebook
10. “Đừng bao giờ sợ thất bại. Bạn chỉ cần đúng có một lần trong đời thôi.” – Drew Houston – Đồng sáng lập và CEO của Dropbox