TIN TÀI TRỢ.

Honda Scoopy 50 - Tầng 2 - Kinh nghiệm chọn mua, sửa chữa và các bệnh thường gặp

  • 5 Lượt chia sẻ
  • 155K Lượt đọc
  • 751 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 16 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #21
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HLX Xem bài viết
    Vâng, cứ alo cho nhanh chị nhé. Màu đỏ thì hơi hơi teen thật.. hehe. Màu kem, vàng chanh là những màu nhã nhặn tuổi nào cũng đi đươc. Màu hồng đậm (ko phải màu hồng pink cute đâu ạ) cũng là màu đẹp phù hợp với cả xe lẫn người đi Thật ra là thích màu nào là nhích thôi, có chị còn mua xe theo mệnh nữa.
    Bạn ơi,mình thích một con màu kem hoặc trắng, đồng hồ cơ ,xe còn ngon thì bao tiền hả bạn? Bao lâu thìcó xe hả bạn?

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của beecha
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 134 Bài viết

    • 117 Được cảm ơn

    #22
    Trích dẫn Nguyên văn bởi beecha Xem bài viết
    Đọc 1 lèo từ hôm qua đến giờ từ phần 1 đến phần 2 và quyết định thích là nhích thôi. HTX chọn cho tớ 1 con Scoopy nhé, loại đồng hồ cơ cho nó đep, rẻ , bền nhỉ, hàng đẹp và có giấy tờ thì giá bao nhiêu, PM cho tớ và đc để tớ còn đặt tiền.
    Màu thì tớ thích màu đỏ trắng nhưng lại sợ có teen lắm ko vì cũng gần 4 chục rồi, nếu màu nào hợp hơn và máy chất hơn cứ tư vấn cho tớ nhé vì máy móc trục trặc là các chị em chịu chết đấy.

    Ah mà đồng chí tia hộ luôn 1 con Dream nhé, OX tớ rất thích luôn nếu có con nào ngon thì nhà tớ đặt luôn cả hai nhé.

    Thanks
    Có gì chiều tớ alo cho nhanh
    HLX ơi như thông tin chị em mình trao đổi ngày hôm qua gửi cho chị hình xe và địa chỉ nhà em để có gì chị qua đặt tiền nhé: beech3979@gmail.com

    hôm qua chị gửi viber cho em không nhận được à?

    Chị thích màu đỏ đun như thế này này,

    Autopro_honda_scoopy_50cc-AVA-509d4_zpsb3bd474f

    201108211012_images_zps864c2b10
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #23
    * Bệnh khó đề:

    Bệnh này Scoopy rất hay gặp nên e nói trước. Có rất nhiều khả năng dẫn đến bệnh này, e chia làm 2 trường hợp: máy zin & máy đã làm rồi (để phân biệt zin hay ko thì có lẽ chị em nên nhờ thợ cho khách quan nhé)

    - Máy làm rồi:

    Xe bị bó pitong, do thợ ko chuyên làm nên ko căn được tỷ lệ nén/nở của pitong và nòng. Để bình thường thì đề ngon lành, nhưng đến khi xe chạy, máy nóng, pitong nở to , đề ko đủ lực để đẩy quả pitong đi nên ko nổ được máy (kể cả đạp cũng rất khó nổ). Bệnh này tùy theo mức độ nặng nhẹ mà thay thế dần dần. Trước mắt phải thay đúng bình acquy xịn từ 6A trở lên (chị em đừng nghe thợ nó gạ loại 4a, 5a cũng đc nhé, lắp đc nhưng ko dùng đc đâu. Và phải đúng hiệu Globe hoặc GS mới mua nhé). Nếu vẫn chưa khắc phục được thì phải làm thêm 1 đường sạc ngoài để tăng thêm điện cho acquy. Sau khi đã thay 2 thứ này, thử chạy nóng máy rồi đề theo kiểu nháy/nhả 2-3 lần sau đó mới đề dứt khoát. Nếu ok thì mừng, cứ để thế chay đc, còn vẫn ko đc nữa thì phải thay volang đề. Nếu vẫn chưa được nữa thì phải thay cục máy khác. Tuyệt đối cũng ko nghe mấy thằng thợ gạ làm cái này cái kia. Ở VN chưa ông thợ nào làm được máy cho con Scoopy này đâu, chính e đã thử rất nhiều ông từ hn đến sg rồi, thợ làm xe ga rất giỏi nhưng gặp con này thì bó tay hết, làm xong xe lết đi ko nổi chứ đừng nói chạy.
    Tóm lại bệnh này: thay acquy >> làm thêm sạc >> thay volang đề >> thay máy.
    Đừng làm gì ngoài những thứ này kẻo tiền mất tật mang!


    - Máy zin:

    + Ko đề được: Nếu vẫn thấy điện đèn, còi bình thường, thử đạp nổ, nếu nổ đc thì xem lại công tắc đề xem có bẩn thì vệ sinh. Nếu ko nổ được thì xem lại mobin sườn (hai dây cắm vào đây dễ tuột lắm), và xem xem bugi có đánh lửa ko. Nếu bugi ko đánh lửa thì thay bugi, nếu thay mà vẫn ko có lửa thì phải xem lại cục IC. Nếu bật khóa lên thấy ko có điện, kiểm tra cầu chì và bình acquy
    + Đề được, nhưng ko nổ được máy: Xe rung nhẹ, volang quay nhưng ko nổ máy. Cái này nên kiểm tra lại acquy
    + Máy nguội khó đề: Nghĩa là những lúc để lâu thì đề khó nổ máy, còn những lúc vừa đi về, máy nóng lại đề ngon lành. Trường hợp này phải kiểm tra lại báo phanh xem có chập dẫn đến hao điện của acquy ko. Nếu vẫn bị thì phải xem lại supap (hiếm gặp). Cái này phải nổ máy nghe thật kỹ mới biết được, nếu do supap là nghe thấy tiếng nó kêu.
    + Sáng ra khó nổ: Cái này hay gặp lúc trời lạnh, hiện tượng này bình thường. Còn nếu bình thường mà ngày nào buổi sáng cũng khó nổ thì nên vệ sinh lại lọc gió, bơm xăng và chế (bình xăng con). Trường hợp này thì trước khi đề, tắt máy, đạp mồi khoảng 5-6 cái, sau đó bật khóa, kéo căng ga rồi đề là chắc chắn nổ. Nếu để quá lâu thì lúc đề nên nhờ ai hoặc tự mình thò tay vào bịt kín lỗ hút gió ở bầu lọc gió.

    ...
    Mới tạm nghĩ ra đến thế, các anh chị bổ sung thêm cho em nhé
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #24
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thaopt268 Xem bài viết
    Bạn ơi,mình thích một con màu kem hoặc trắng, đồng hồ cơ ,xe còn ngon thì bao tiền hả bạn? Bao lâu thìcó xe hả bạn?
    Em ko muốn mọi người nghĩ topic này là topic bán hàng của riêng e nên ko muốn nói nhiều ở đây, chị nhiệt tình thì alo em trao đổi trực tiếp nhé. Ở đây e chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm và khắc phục bệnh của xe cho các chị thôi

    Trích dẫn Nguyên văn bởi beecha Xem bài viết
    HLX ơi như thông tin chị em mình trao đổi ngày hôm qua gửi cho chị hình xe và địa chỉ nhà em để có gì chị qua đặt tiền nhé: beech3979@gmail.com

    hôm qua chị gửi viber cho em không nhận được à?

    Chị thích màu đỏ đun như thế này này,


    Xe ở trên là đồng hồ điện tử, đời 2005 trở lên nó mới có tem thiếc như thế. Còn xe dưới là đời dưới 2004 tem cong. Cả 2 dòng này đều là nhựa sơn chị nhé. Còn ảnh thì phải sau khi khách đặt tiền e mới vệ sinh rồi gửi ảnh chi tiết được chị ạ
    • Avatar của beecha
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 134 Bài viết

    • 117 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HLX Xem bài viết
    Em ko muốn mọi người nghĩ topic này là topic bán hàng của riêng e nên ko muốn nói nhiều ở đây, chị nhiệt tình thì alo em trao đổi trực tiếp nhé. Ở đây e chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm và khắc phục bệnh của xe cho các chị thôi



    Xe ở trên là đồng hồ điện tử, đời 2005 trở lên nó mới có tem thiếc như thế. Còn xe dưới là đời dưới 2004 tem cong. Cả 2 dòng này đều là nhựa sơn chị nhé. Còn ảnh thì phải sau khi khách đặt tiền e mới vệ sinh rồi gửi ảnh chi tiết được chị ạ
    uh thế đặt tiền cho e kiểu gì
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #26
    Trích dẫn Nguyên văn bởi beecha Xem bài viết
    uh thế đặt tiền cho e kiểu gì
    Chị qua nhà e, đặt trước 50%. Số đt người nhà e e đã nhắn vào viber cho chị rồi đấy. Chị cần trao đổi gì cứ nhắn vào đó cho e cho tiện nhé
    • Avatar của Miss_501
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 4 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #27
    Mình muốn mua 1 em scoopy đồng hồ cơ, bạn cho mình thêm thông tin vào mail nhé: dang.thuy.duong26@gmail.com
    • 16 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #28
    HLX ơi,nếu đặt mua thì bao lâu mới có xe?Mình thích mua lắm rồi nhưng khổ nỗi chưa bán được xe cũ,nhà thì không có chỗ để nhiều xe. Chờ bán được xe cũ thì lại sợ mua xe mới lâu,không có xe đi làm thì gay go.
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Miss_501 Xem bài viết
    Mình muốn mua 1 em scoopy đồng hồ cơ, bạn cho mình thêm thông tin vào mail nhé: dang.thuy.duong26@gmail.com
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thaopt268 Xem bài viết
    HLX ơi,nếu đặt mua thì bao lâu mới có xe?Mình thích mua lắm rồi nhưng khổ nỗi chưa bán được xe cũ,nhà thì không có chỗ để nhiều xe. Chờ bán được xe cũ thì lại sợ mua xe mới lâu,không có xe đi làm thì gay go.

    Em cũng nói rồi mà, cần thông tin gì các chị cứ gọi cho em, e sẽ tư vấn nhiêt tình.
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #30
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HLX Xem bài viết
    * Bệnh khó đề:
    - Máy zin:

    + Ko đề được: Nếu vẫn thấy điện đèn, còi bình thường, thử đạp nổ, nếu nổ đc thì xem lại công tắc đề xem có bẩn thì vệ sinh. Nếu ko nổ được thì xem lại mobin sườn (hai dây cắm vào đây dễ tuột lắm), và xem xem bugi có đánh lửa ko. Nếu bugi ko đánh lửa thì thay bugi, nếu thay mà vẫn ko có lửa thì phải xem lại cục IC. Nếu bật khóa lên thấy ko có điện, kiểm tra cầu chì và bình acquy
    + Đề được, nhưng ko nổ được máy: Xe rung nhẹ, volang quay nhưng ko nổ máy. Cái này nên kiểm tra lại acquy
    + Máy nguội khó đề: Nghĩa là những lúc để lâu thì đề khó nổ máy, còn những lúc vừa đi về, máy nóng lại đề ngon lành. Trường hợp này phải kiểm tra lại báo phanh xem có chập dẫn đến hao điện của acquy ko. Nếu vẫn bị thì phải xem lại supap (hiếm gặp). Cái này phải nổ máy nghe thật kỹ mới biết được, nếu do supap là nghe thấy tiếng nó kêu.
    + Sáng ra khó nổ: Cái này hay gặp lúc trời lạnh, hiện tượng này bình thường. Còn nếu bình thường mà ngày nào buổi sáng cũng khó nổ thì nên vệ sinh lại lọc gió, bơm xăng và chế (bình xăng con). Trường hợp này thì trước khi đề, tắt máy, đạp mồi khoảng 5-6 cái, sau đó bật khóa, kéo căng ga rồi đề là chắc chắn nổ. Nếu để quá lâu thì lúc đề nên nhờ ai hoặc tự mình thò tay vào bịt kín lỗ hút gió ở bầu lọc gió.

    ...
    Mới tạm nghĩ ra đến thế, các anh chị bổ sung thêm cho em nhé

    Bổ sung thêm:
    + Bóp 1 trong 2 bên phanh (hoặc cả 2) ko đề được trong khi bên còn lại bình thường: Hỏng công tắc phanh. Hiện tượng này kèm theo bóp phanh mà đèn hậu ko sáng. Thay cái này thì rẻ 5-10k


    Ở trên e nói xe nóng máy ko nổ đc là phải làm thêm sạc. Nhưng ko có nghĩa là cứ con nào có sạc ngoài là con đấy máy làm rồi nhé. Do Scoopy sạc nằm luôn trong con IC, nên nhiều khi đường sạc bị trục trặc mới phải làm thêm. Cái này ko có hại gì cả mà chỉ tốt cho xe thôi sạc ngoài điện lúc nào cũng khỏe hơn
    • 14 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #31
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HLX Xem bài viết
    Nếu chị chờ được thì tầm 10/9 em về vn em cầm về rồi tiện xem cụ thể xe chị nó làm sao, hiện tại bi côn nhà e hết rồi.
    Vậy là đến 10/9, e nhờ bác xem hộ e con xe của e được phải ko ? Có gì bác cho e sdt nhá,cảm ơn bác nhiều nhiều
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #32
    Vấn đề liên quan đến nước làm mát:
    Hiện tượng: Xe đang chạy bình thường tự nhiên sụt ga, ga mạnh cỡ nào cũng chỉ đi rất chậm. Kèm theo là đèn bên trái trên mặt đồng hồ báo đỏ.

    - Cách khắc phục tạm thời: Chờ cho máy nguội, tháo két nước (ở gần pô xe) rồi đổ nước sạch vào cả két nước lẫn trên bình dự phòng phía trong cốp cạnh acquy. Cách này chỉ làm tạm thời lúc ở ngoài đường để chạy đến tiệm sửa xe gần nhất.

    - Xử lý triệt để:
    Do ống nước zin của scopy rất dễ đứt (chỉ cái đoạn dài 10cm cắm từ bình nước trong cốp ra ngoài), nên dẫn đến hiện tượng nước ở trên ko chảy đc xuống két nước >> nóng máy >> role nhiệt báo lên IC làm xe ga lên nhưng ko đi được >> tránh vỡ máy. Cái này thì em thay luôn bằng loại ống dẫn hơi của oto, muôn đời ko bao giờ rách Sau khi thay ống rồi thì xả nước, đổ đầy nước vào cả bình trên lẫn bình dưới rồi mở nắp két nước xem nước có tự động chảy xuống ko. Nếu có thì ok, còn ko thì thổi hoặc phun nước thật mạnh vào tạo dòng chảy...Gõ thì dài dòng thế thôi, các chị cứ nói xả nước là thợ nó tự hiểu

    Sau khi xả nước, nổ máy thử xem xe có còn bị hụt ga nữa ko. Ko thì yên tâm đi về. Còn bị thì phải thay cả cái role nhiệt.

    Tóm lại: Thay ống dẫn >> xả nước >> kiểm tra role nhiệt. Đi 1000-1500km (hoặc 1 tháng) thì nhớ đổ thêm nước 1 lần
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #33
    * Bệnh của IC:
    - Có điện có xăng bình thường, nhưng đề ko được, đạp cũng ko đc. Cái này chỉ có thay cục IC khác.
    - Vẫn nổ bt, nhưng xe chạy rất yếu, cảm giác như nó đang phải vừa chạy vừa thồ hàng. Cái này thì nói thợ đo và kiểm tra lại đường điện.

    * Bệnh của bầu lọc gió:
    - Nếu mút lọc gió bẩn thì xe đi rất hao xăng (gọi chung là mút nhưng thật ra xe scopy dùng giấy lọc). Cái này nếu bẩn thì phải thay đúng loại của nó, nếu ko có zin thì dùng lô, nhưng tuyệt đối ko nghe bọn thợ chế vớ vẩn nhé. Các cụ ko có thế là thay mút vào, xe người ta đang 2l/100km sau khi làm thì thành ra 4l/100km. Nếu muốn thay mút, phải là loại mút thật mỏng, và để làm 2 lớp chồng lên nhau. Nhưng nói chung là ko dùng mút là tốt nhất, có thay thì lấy đúng loại giấy của scopy (zin khoảng 400k còn lô khoảng 200k) còn nếu ko thì cứ để thế mà chạy.

    - Đi xe thấy ga nổ lụp bụp, lên ga lúc vọt lúc yếu hoặc nghe tiếng kêu rất to. Kiểm tra xem ốc ở bầu lọc có gắn chặt ko, hoặc trong đó có miếng lọc gió ko. Nếu tất cả ok mà vẫn bị thì kiểm tra xem chế có bị nước vào ko.

    * Bệnh của côn (nồi):
    - Xe bắt đầu ga lên máy kêu to, gằn và kém vọt. Cái này cần dán lại búa côn. Dán lại cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện zin hay ko nhé, nó cũng như má phanh thôi, mòn thì thay/dán. Nếu dán lại, tiện côn về 2ly là chuẩn với scoopy. Cái này chi phí hết khoảng 300k
    - Ngược lại, lúc ga hồi về mới nghe tiếng kêu lọc cọc. Cái này cần thay bi côn. Nếu bi nhẹ quá thì xe chạy rất vọt nhưng kêu to, nếu bi nặng thì máy rất êm nhưng ko vọt. Thế nên thay bi được nhưng chưa chắc đã chuẩn, phải đúng loại và phải chạy thử, đừng tin vào quảng cáo nhé. Cái này chi phí từ 100k-200k
    - Dây curoa: Hiện tượng cũng là xe gào to, yếu. Tháo côn ra thì sẽ biết là cần dán lại côn hay dây có vấn đề. Cái này thì ít khi e gặp, nhưng nếu dây bị sờn hay trùng thì nên thay, chỉ cần đúng độ dài là ok. Cũng hết khoảng 200k.
    - Cần đạp: cũng ở bộ côn nên e nói luôn ở đây Nếu cần đạp cứng ko đạp được, hoặc đạp mà nó ko trả về. Cái này chỉ cần xịt sạch muội bám rồi tra nhớt vào khớp là ok.

    ............
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #34
    * Xác định năm sản xuất: Cái này biết chỉ cho vui thôi nhé
    - Số ghi trên vành: Cả vành trước vành sau đều ghi năm sx. VD: jnai
    Như trong hình là sx tháng 6/2009

    - Số chấm trên dàn nhựa: Lật phía sau dàn áo lên sẽ thấy những ô chấm như thế này. Cái trong hình là đồ nhựa được sx tháng 8/2007
    6heu

    - Số khung: Trong hình là số khung của Zoomer ạ, nhưng giống hệt scoopy về kiểu số (châm kim) và cách xác định năm. Chỉ khác là của Zoomer số bắt đầu bằng AF58- còn Scoopy bắt đầu bằng AF55-. Số khung của Scoopy nằm ở sườn trái, ngay cạnh nắp xăng có 1 nắp nhỏ, tháo nắp nhỏ đó ra nhìn xuống sẽ thấy hàng số khung

    v7k7

    Ta chỉ cần nhìn 2 số đầu tiên của dãy số. Trong hình là 16xxxxx. Đầu khung 16 tức là xe được sx từ năm 2006-2007.
    Tương tự, đầu khung 10 là xe sx năm 2000-2001 .... đến đầu 16 là kết thúc đời xe dùng chế thường (bình xăng con). Đến đầu khung 17 là bắt đầu đời Fi. Năm 2007 xuất hiện song song cả chế thường lẫn Fi nhé, khác nhau cái số khung thôi


    ==> Tuy nhiên, các cách trên chỉ biết để cho vui thôi. Vì thứ 1, xe xếp lên cont chuyển về đây đa phần phải tháo bánh trước (có trường hợp tháo cả 2), rồi sau đó kho mới ráp lại thì nó lộn xộn hết lên rồi. Chưa kể lúc khách mua lựa vành lốp đẹp lại lộn xộn thêm lần nữa. Đồ nhựa cũng vậy, kho tháo hết áo ra đánh bóng hoặc sơn lại, rồi lúc ráp vào, khách mua đúng đời để làm gì nếu như nó vỡ hoặc trầy xước, cũng lại lựa đồ đẹp thì mới lấy, lại lẫn lộn Đa phần đều phải nhìn số khung, thế nhưng e gặp rất nhiều xe bị xóa số khung số máy (ko biết tại sao), thậm chí cả đóng lại số từ bên Nhật. Thế nên tất cả các cách đều là tương đối.
    • Avatar của beecha
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 134 Bài viết

    • 117 Được cảm ơn

    #35
    Chán như con gián, mấy ngày nay không buồn vào đây luôn. Sorry HLX nhé, chắc giấc mơ scoopy của chị không thành rồi. Trong nhà chị xung đột đã xảy ra vì em này nên chị ko buồn mua xe gi luôn.
    Bao h chị thuyết phục đựoc lại alo cho em nhé
    Thanks em nhiều
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi beecha Xem bài viết
    Chán như con gián, mấy ngày nay không buồn vào đây luôn. Sorry HLX nhé, chắc giấc mơ scoopy của chị không thành rồi. Trong nhà chị xung đột đã xảy ra vì em này nên chị ko buồn mua xe gi luôn.
    Bao h chị thuyết phục đựoc lại alo cho em nhé
    Thanks em nhiều
    Ko sao đâu chị, quan trọng là mình có kiên quyết hay ko ..hehe. Nhiều chị ở nhà chồng, bố mẹ cũng ko đồng ý đâu, xong mua xong về thấy xe đẹp mới lại suốt ngày mượn
    • Avatar của PandP
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 57 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    #37
    Trích dẫn Nguyên văn bởi HLX Xem bài viết
    Vấn đề liên quan đến nước làm mát:Hiện tượng: Xe đang chạy bình thường tự nhiên sụt ga, ga mạnh cỡ nào cũng chỉ đi rất chậm. Kèm theo là đèn bên trái trên mặt đồng hồ báo đỏ.- Cách khắc phục tạm thời: Chờ cho máy nguội, tháo két nước (ở gần pô xe) rồi đổ nước sạch vào cả két nước lẫn trên bình dự phòng phía trong cốp cạnh acquy. Cách này chỉ làm tạm thời lúc ở ngoài đường để chạy đến tiệm sửa xe gần nhất.- Xử lý triệt để: Do ống nước zin của scopy rất dễ đứt (chỉ cái đoạn dài 10cm cắm từ bình nước trong cốp ra ngoài), nên dẫn đến hiện tượng nước ở trên ko chảy đc xuống két nước >> nóng máy >> role nhiệt báo lên IC làm xe ga lên nhưng ko đi được >> tránh vỡ máy. Cái này thì em thay luôn bằng loại ống dẫn hơi của oto, muôn đời ko bao giờ rách Sau khi thay ống rồi thì xả nước, đổ đầy nước vào cả bình trên lẫn bình dưới rồi mở nắp két nước xem nước có tự động chảy xuống ko. Nếu có thì ok, còn ko thì thổi hoặc phun nước thật mạnh vào tạo dòng chảy...Gõ thì dài dòng thế thôi, các chị cứ nói xả nước là thợ nó tự hiểu Sau khi xả nước, nổ máy thử xem xe có còn bị hụt ga nữa ko. Ko thì yên tâm đi về. Còn bị thì phải thay cả cái role nhiệt.Tóm lại: Thay ống dẫn >> xả nước >> kiểm tra role nhiệt. Đi 1000-1500km (hoặc 1 tháng) thì nhớ đổ thêm nước 1 lần
    em ơi xe chị đã mang ra tiệm sửa, triệu chứng như em mô ta, thợ cũng đã xử lý ma chị đi về khoang 6 km đèn trái lại nháy đỏ, tốc độ tối đa chỉ đạt 15km/h. Giờ xử lý thế nào em ơi?
    • Avatar của laziohn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 53 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #38
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PandP Xem bài viết
    em ơi xe chị đã mang ra tiệm sửa, triệu chứng như em mô ta, thợ cũng đã xử lý ma chị đi về khoang 6 km đèn trái lại nháy đỏ, tốc độ tối đa chỉ đạt 15km/h. Giờ xử lý thế nào em ơi?
    thế chắc là rơle báo nhiệt tèo rồi, check lại rơle đi
    bán ít đồ xe Scoopy: chân chống cạnh, má phanh, thảm trải sàn....Đã có chân chống Crea và Today nhé
    https://www.webtretho.com/forum/f112/...l#post29342238
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #39
    Trích dẫn Nguyên văn bởi PandP Xem bài viết
    em ơi xe chị đã mang ra tiệm sửa, triệu chứng như em mô ta, thợ cũng đã xử lý ma chị đi về khoang 6 km đèn trái lại nháy đỏ, tốc độ tối đa chỉ đạt 15km/h. Giờ xử lý thế nào em ơi?
    Đấy như e nói mà, xả nước xong mà xe vẫn bị thì xem lại role nhiệt. Cái này thì e có nhưng mà ko biết nó giống xe gì ở VN nên chẳng biết đường nào mà chỉ cho các chị đi mua. Nếu tiện thì c qua nhà e thay thử cho nếu ok thì lấy ko thì e kiểm tra lại cho nhé.

    Cũng cái bệnh này mà trước có cụ vỗ ngực "chuyên sửa scoopy", xong sửa 5 lần 7 lượt mà xe người ta vẫn leo dốc ko nổi. Bảo sao e dị ứng mấy từ chuyên này chuyên nọ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của HLX
    • HLX
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 974 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #40
    À còn 1 kinh nghiệm cho các mẹ đi mua xe nữa:

    - Thứ 1, mình mua 1 cái xe chạy lâu dài chứ ko phải 1 sớm 1 chiều rồi bỏ, nếu ko tự tin vào bản thân thì đừng tiếc 100-200k dẫn 1 thằng thợ giỏi đi xem xe nhé (thợ tử tế nhé, chứ các cụ nguy hiểm thì bực lắm). Mua xe ở bất kỳ đâu, dàn ngoài có thể tút tát lại ko sao, nhưng máy là phải zin. Nếu ko thì bắt người bán cam kết rằng nóng máy đề ko nổ được thì phải trả lại xe và hoàn tiền.

    - Thứ 2, sờ tay vào sàn và phần nhựa màu ghi ghi ở đuôi đèn, nếu cảm thấy dính dính tay, bắt bụi, là do người bán bôi nhớt hoặc bắn dầu bóng vào để che mắt người mua. Cái này chỉ đẹp lúc mua thôi rồi rửa xe 1-2 lần là trôi hết, nhựa nó lại hiện nguyên hình mốc xanh mốc đỏ. Em tin là có rất nhiều xe các anh chị chạy đang bị mốc sàn và phần đuôi sau đấy.