Các thức ăn tốt cho tóc – làm cho tóc khỏe mạnh

Phòng Khám Đa Khoa Apollo xin chia sẻ cho chị em phụ nữa mẹo làm tóc chắc khỏe cùng với các thức ăn tốt cho tóc để chị em có mái tóc dài và khỏe mạnh. Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người” mà, nên chăm sóc mái tóc là điều không thể thiếu được. Sau đây là những thức ăn tốt cho tóc dành cho chị em phụ nữ:
toc-dep-1
Thức ăn tốt cho tóc

Chuối

Vitamin B6 có rất nhiều trong chuối, giúp cơ thể hấp thụ chất từ các loại thức ăn khác nhanh hơn, cơ thể mà thiếu vitamin B6 sẽ làm tóc yếu đi, rất dễ gãy. Đặc biệt là vitamin B6 có thể giúp tăng nhanh quá trình sinh máu, để nuôi dưỡng nang tóc, từ đó tóc sẽ khỏe mạnh, bóng mượt.
Sản phẩm từ sữa

Trong sữa có chất béo, chất bèo này chỉ đủ nuôi tóc khỏe mạnh, chứ không làm bạn béo phì đâu, một số sản phẩm từ sữa mà bạn nên dùng đó là phô mai, sữa chua, vì chúng có chứa nhiều protein, casein, whey làm cho tóc óng mượt, chắc khỏe.


Axit béo và omega 3 giúp chống rung tóc rất tốt, hai chất đó có nhiều trong dầu ăn, cá thu và cá hồi, ngoài ra thì các loại cá có chứa nhiều sắt, vitamin B12 vừa làm tóc khỏe, vừa làm làn da mịn hơn, chất sắt sẽ nuôi nang tóc khỏe mạnh.
Ngũ cốc

Các chất tốt cho tóc như kẽm, vitamin B, sắt có rất nhiều trong ngũ cốc, kẽm sẽ kích thích sinh hormone, làm tóc khỏe, mượt và dày, nếu bạn có 1 chế độ ăn đầy đủ chất kẽm thì tóc của bạn sẽ đẹp và khỏe hơn bao giờ hết.
Cà rốt

Cà rốt rất tốt cho mắt, đồng thời cũng tốt cho tóc, có 1 số loại dầu gội đầu làm từ chiết xuất cà rốt sẽ giúp mái tóc của bạn sáng hơn, bóng hơn, và khỏe mạnh. Bạn cũng nên dùng thêm sinh tố hoặc nước ép cà rốt để tăng độ hiệu quả.
Trứng

Trứng chứa nhiều protein – một trong những chất cấu tạo ra tóc, tóc sẽ dễ gãy rụng nếu cơ thể thiếu protein, hơn nữa trứng còn chứa nhiều biotin, vitamin B12 rất tốt cho sức khỏe, hãy thêm trứng vào thực đơn của bạn 1 cách hợp lý để có sức khỏe tốt mỗi ngày nhé.
Rau xanh

Rau luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm như bông cải, râu bina chứa nhiều sắt, canxi, chúng đều là những dưỡng chất không thể thiếu để nuôi dưỡng tóc.
toc-dep-2
Gia cầm

Cơ thể thiếu protein thì tóc rụng là điều dễ hiểu, không những vậy mà nó còn làm mất màu tóc, nên các loại thịt gia cầm như vịt, gà… sẽ bổ sung cho cơ thể 1 lượng protein cần thiết cho tóc, thịt gia cầm còn có chất sắt, rất tốt cho nang tóc.
Hàu

Hải sản có nhiều chất kẽm, đặc biệt là hàu, nó còn có thêm khoáng chất, chống oxy hóa để bảo vệ mái tóc khỏe mạnh, ngoài ra thịt bò và thịt cừu cũng có lượng kẽm không ít, bạn cũng có thể thay phiên ăn chúng.
Gạo lức

Protein nếu kết hợp với carbohydrates thì sẽ nuôi dưỡng tóc rất chắc khỏe, vậy nên bạn cần ăn nhiều gạo lức vì nó là thức ăn chứa nhiều carbohydrates và vitamin B làm tóc bóng mượt, óng ả 1 cách tự nhiên.


Đó là những thức ăn tốt cho tóc dành cho chị em phụ nữ mà Phòng Khám Đa Khoa Apollo muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng sẽ giúp cho mái tóc của các bạn ngày càng chắc khỏe hơn, bóng mượt hơn.


Nguồn Phòng Khám Đa Khoa Apollo