Kinh nghiệm nhỏ khi khách hàng đòi trả lại hàng

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.7K Lượt đọc
  • 11 Trả lời

Những con người thật sự, những chia sẻ thật lòng từ hơn 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của caotuhdn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 74 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #1
    Hôm nay, tôi xin chia sẻ với các cha, mẹ tình huống mà tôi đã trải qua khi giải quyết vấn đề khách hàng của mình đòi trả lại hàng đã mua. Để các thành viên WTT cùng nhau bàn luận, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như những tình huống mà chúng ta đã thấy hoặc đã trải qua.

    Chuyện là như thế này:

    Tôi là người kinh doanh sản phẩm giày trượt patin, một hôm, có một khách tới cửa hàng tôi và mua giày cho con. Tất cả mọi thứ đã xong: tư vấn, thử giày, nhận hàng và trả tiền tất cả đều hài lòng. Phụ huynh mang giày vào công viên cho con mình trượt. Khoảng 30 phút sau, thì phụ huynh mang lại giày ra cửa hàng tôi và đòi trả lại.
    Lúc đó, nhân viên bảo hàng đã mua và sử dụng rồi thì không trả lại được. Khách hàng của tôi “nổi đình” lên và nói những lời nói mang hàm ý hăm dọa

    Không biết giải quyết thế nào nên nhân viên đã gọi để tôi nói chuyện với khách hàng của mình.

    KH: Tôi mua hàng cửa hàng anh và bây giờ tôi muốn trả lại, tôi không muốn sử dụng nữa. Con tôi vừa sử dụng được 15 phút thôi, tôi sẽ chịu mất 100k chỉ cần tôi được trả lại hàng.

    Tôi: Chị bình tĩnh và cho em biết vấn đề là gì, tại sao lại muốn trả lại hàng ạ

    KH: Tôi cho con đi trượt, thấy người ta bảo sao lại mua cho con giày cổ cứng thế, rồi thằng bé đi kêu bị đau chân…

    Tôi: Chị hãy bình tĩnh, chị tin tưởng một người lâu năm trong nghề này hay tin những người rất lơ mơ và đánh giá cảm tính về sản phẩm này?

    KH: Tôi không biết, giờ tôi muốn trả lại và tìm mua loại giày cổ mềm hơn, tôi chịu mất 100k

    Tôi: Thật ra, em tiếp xúc, tư vấn và làm việc với rất nhiều khách hàng gặp vấn đề giống như chị. Bây giờ chị nghe em, cứ để cho cháu sử dụng giày trượt thêm hai ngày, nếu sau hai ngày, cháu vẫn còn kêu đau chân chị hãy mang ra đây trả lại cho em. Lúc đó, em sẽ nhận lại hàng của mình và sẽ không lấy của chị một đồng nào hết. Xem như em cho cháu sử dụng hàng miễn phí.

    KH: Thôi được rồi, tôi nghe anh, nếu sau hai hôm vẫn thế. Tôi sẽ qua trả lại hàng, lúc đấy anh đừng có mà nói gì nữa nhé

    Tôi: Vâng, cảm ơn chị

    Tôi đã đánh cược với mình, với khách hàng của mình bằng hai chữ “ niềm tin ” mãnh liệt. Tin rằng tôi sẽ thắng

    Sau cuộc nói chuyện đấy, tôi suy nghĩ rằng, nếu họ không sử dụng mà để đấy đợi ngày trả thì khả năng trả lại hàng là rất cao. Nhưng tôi cũng rất tin tưởng khách hàng sẽ không trả lại và sẽ sử dụng nó. Vì kinh nghiệm trong lĩnh vực, cho tôi biết khi tham gia vào môn này, từ bình thường chuyển sang “hàng bánh lăn” chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Vì giày còn mới nên việc xỏ vào và sử dụng sẽ cảm thấy khó chịụ vì lớp boot (lót) còn dày nên có cảm giác chật. Sau mấy hôm lót giày bên trong sẽ dãn ra cộng thêm cảm giác đã quen với việc di chuyển trên nó nên mọi thứ trở nên tốt đẹp.

    Nếu chưa hiểu lắm về loại sản phẩm này các bạn có thể đọc bài chia sẻ khác của tôi trên WTT:
    Những điều phụ huynh cần chú ý khi cho con tham gia trượt patin

    Sau lần nói chuyện đấy, tất cả nhân viên và tôi cá cược cho một chầu ăn uống. Tất cả mọi người tin rằng với thái độ của khách như vậy chắc chắn chị ấy sẽ trả lại hàng và không ai đứng về phía tôi cả…

    Thật là may thay, những tính toán của tôi đã đúng. Khách hàng không trả lại hàng, cũng không có phàn nàn gì cả cho đến nay đã hơn một tháng.

    Sau những việc như vậy, tôi biết rằng muốn thành công trong một vấn đề phải có tâm. Tâm về sản phẩm, tâm về chuyên môn tâm về thấu hiểu. Nếu không, thì chúng ta không thể tự tin giải quyết vấn đề của mình được khi chính bản thân chúng ta, sản phẩm của chúng ta, dịch vụ của chúng ta không đủ tốt để thuyết phục được khách hàng của mình trong một lĩnh vực sản phẩm mà họ không có nhiều kiến thức.

    Mong là chia sẻ tình huống thật này của tôi sẽ đóng góp thêm cho các bạn chút kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.
    Cảm ơn các bạn đã đọc bài !


    " Những điều xuất phát từ trái tim, sẽ đi đến trái tim "
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 53 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #2
    hì hì, cảm ơn chủ top,
    bán hàng thiệt là hó hăn hì hì
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #3
    Khi đồng ý với điều kiện của bạn. Vị khách hàng đã dính phải một quy tắc mà bạn đã đưa ra " Miễn phí mà không phải miễn phí ". Chính vì điều đó họ đã tự "mang ơn" bạn, chẳng nhẽ lại trả lại hàng với người có ơn...
    Dù gì đi nữa, cũng chúc mừng bạn đã thắng và đây là kinh nghiệm rất là hay
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 48 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #4
    Một kinh nghiệm khá hay, nhưng nói vui có khi chầu đi ăn còn mắc hơn đôi giày nữa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của caotuhdn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 74 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhminh945 Xem bài viết
    Một kinh nghiệm khá hay, nhưng nói vui có khi chầu đi ăn còn mắc hơn đôi giày nữa.
    Đúng rồi đó minhminh945 ạ, nếu mình thua, thì 1 mình chịu còn mình thắng, toàn bộ nhân viên chia
    " Những điều xuất phát từ trái tim, sẽ đi đến trái tim "
    • 35 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #6
    Kinh nghiệm vì trải nghiệm. Chủ top làm rất tốt, khách hàng sẽ rất hài lòng sau 2 ngày đã đặt ra...
    banner-ch%25E1%25BB%25AF-k%25C3%25BD-di%25E1%25BB%2585n-%25C4%2591%25C3%25A0n
    • Avatar của yayakute
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 42 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Thực ra cũng còn tuỳ vào người khách hàng ấy là người như thế nào nữa, có người họ vẫn cứ khăng khăng muốn đổi hoặc ko hiểu lí lẽ là anh này thua đậm rồi.
    • Avatar của caotuhdn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 74 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi yayakute Xem bài viết
    Thực ra cũng còn tuỳ vào người khách hàng ấy là người như thế nào nữa, có người họ vẫn cứ khăng khăng muốn đổi hoặc ko hiểu lí lẽ là anh này thua đậm rồi.
    Thế nên mình mới nói là đánh cược với mình, với khách hàng của mình đấy yayakute ơi
    " Những điều xuất phát từ trái tim, sẽ đi đến trái tim "
    • 76 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Um, là đánh cược 1 phen 50/50 nhưng thuyết phục được khách giữ lại thêm vài ngày đã là giỏi rồi.
    • Avatar của caotuhdn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 74 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi linhlilac161 Xem bài viết
    Um, là đánh cược 1 phen 50/50 nhưng thuyết phục được khách giữ lại thêm vài ngày đã là giỏi rồi.
    Vâng, họ đang rất quyết tâm trả hàng. Vậy mà may quá họ lại đổi ý khi nghe mình nói đấy linhlilac161 ạ. Lúc đó vừa vui lại vừa suy nghĩ xem tình huống sau đó thế nào. Thú vị lắm
    " Những điều xuất phát từ trái tim, sẽ đi đến trái tim "
    • 108 Bài viết

    • 70 Được cảm ơn

    #11
    hay quá, đúng là có muôn vàn kiểu khách hàng, cái cần nhất vẫn là cái tâm
    làm dâu trăm họ đâu phải dễ dàng gì, ôi thôi, mình vẫn còn phải chiến đấu trường kì nữa đây...
    • Avatar của caotuhdn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 74 Bài viết

    • 35 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi miley_ross Xem bài viết
    hay quá, đúng là có muôn vàn kiểu khách hàng, cái cần nhất vẫn là cái tâm
    làm dâu trăm họ đâu phải dễ dàng gì, ôi thôi, mình vẫn còn phải chiến đấu trường kì nữa đây...
    "làm dâu trăm họ" hay và phù hợp quá miley_ross ơi