TIN TÀI TRỢ.

Lưu ý mẹ bầu khi đi máy bay

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 775 Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1

    **Chỉ vì 1 kết luận "THAI HIỆN TẠI BÌNH THƯỜNG ĐỦ SỨC KHỎE ĐỂ BAY” mà mẹ bầu phải đổi vé 2 lần và vật vã 24h đồng hồ ở sân bay
    **Kính gửi hãng hàng không Bamboo Airways!
    **Tôi đã sử dụng dịch vụ của hãng khá nhiều lần và rất hài lòng về chất lượng của hãng và giá vé thì hợp lý.
    **Tuy nhiên chuyến bay vừa rồi làm tôi bức xúc, một vài vấn đề như sau:
    **Tôi đi chuyến bay lúc 20h ngày 01/09 sau đó bị delay đến 22h50 cùng ngày. Tôi ra check in làm thủ tục bay thì bị từ chối với lý do Phiếu siêu âm thai 27 tuần của tôi bị quá han so với quy định bay của hãng. Sau một lúc được các bạn nhân viên tư vẫn hỗ trợ thì hết giờ check in, các bạn đóng quầy. Báo chúng tôi ra đổi lại vé khác bù thêm phụ phí 2 vé (vé của tôi và chồng) chuyển sang chuyến bay ngày 2/9. Về khám và bổ sung giấy khám thai hợp lệ để bay ngày 2/9. Nhưng thái độ tư vấn của các bạn thật sự không nhiệt tình qua loa cho có. Để chốt lại cho chúng tôi đổi vé các bạn đi về (vì đó là chuyến bay cuối). Có hướng dẫn chúng tôi đọc quy định bay trên web nhưng chỉ lưu ý đến vấn đề: "giấy khám thai không quá 07 ngày, thể hiện tuần tuổi thai, thai tốt, phát triển, sức khỏe tốt". Tôi có đọc về quy định bay của hãng " Lần khám gần nhất không quá 07 ngày so với ngày khởi hành thực tế của chặng bay đầu tiên và không quá 15 ngày cho chặng bay tiếp theo nếu hành khách không phát sinh vấn đề về sức khỏe trong suốt hành trình và đáp ứng trong thời hạn thai < 36 tuần" tôi đủ điều kiện này vì tôi mới bay chặng bay từ HCM-HN ngày 26/08 hãng JETSTAR (giấy khám thai 18/08). Tôi có hỏi bạn NV nhưng bạn giải thích phải cùng hãng Bamboo (nếu vậy sao hãng không nêu rõ trong quy định bay). Tôi chấp nhận đổi vé và về khám lại để bay chuyến ngày 2/9.
    **Nhưng vấn đề lại phát sinh tương tự, tôi ra trước giờ bay 3 tiếng đồng hồ. Mang theo giấy khám thai mới, theo tôi là hợp lệ. Thì các bạn NV lại làm khó. Tại sao giấy khám thai của tôi ko có dòng chữ "ĐỦ SỨC KHỎE ĐỂ BAY". Bắt buộc phải có câu chữ như vậy tôi mới bay được. Các bạn NV lần này hỗ trợ tôi thật sự rất nhiệt tình nhưng lại hết giờ check in lại báo chúng tôi bù thêm phí bay chuyến bay tiếp theo (bù thêm phí cho vé của chồng tôi). 
    Một bạn nhân viên nam và nữ hỗ trợ chúng tôi như sau:
    1. Khoảng 15h khi tôi check in bạn báo giấy khám thai của tôi không hợp lệ, không có dòng chữ "ĐỦ SỨC KHỎE ĐỂ BAY". Và hướng dẫn tôi ra một phòng khám gần sân bay khám lại. Tôi nói thật là vô lý vừa mới hôm qua tôi phải đổi vé, tại sao các bạn nhân viên hôm qua không tư vấn kỹ càng cho tôi như vậy, để tôi ở lại gần sân bay và sáng đi khám lại bay chuyến sớm nhất ngày 2/9 về chơi lễ với con gái tôi, lại để tôi quay về Trung tâm Hà nội khám để bay chuyến chiều 2/9. Và vấn đề nữa là tôi không thể đi khám và siêu âm lại vì tôi vừa khám buổi sáng. Siêu âm nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai của tôi. Các bạn nhân viên hứa hẹn “ Tổ hàng không mặt đất đã cho chúng tôi bay, chờ tổ hàng không trên không đáp chuyến xuống các bạn sẽ xin cho tôi bay”
    2. Chúng tôi chờ đến khoảng 16h45 gần tới lúc hết giờ check in, tôi nóng ruột ra hỏi nếu chúng tôi chờ mà không bay được thì sao? Một bạn nam lại hứa hẹn “Vì tiếp viên là người nước ngoài nếu như không xin được, em sẽ chuyển chị sang chuyến bay 18h55 - tiếp viên Việt Nam dễ hơn sẽ xin được”. Tôi chấp nhận chờ tiếp vì nghĩ mình chờ từ hôm qua tới giờ rồi chờ thêm cũng được. Tới tầm 17h15 khi quầy check in hết giờ, chồng tôi ra hỏi thì được một bạn nhân viên nữ báo “Chúng tôi không bay được phải đi khám lại, chồng tôi phải bù thêm phí để bay cùng tôi hoặc là ra check in để bay một mình, tôi phải ở lại và đi khám bay chuyến tiếp theo” – Vô lý sao các bạn không báo sớm để vợ chồng tôi giải quyết, chờ đến khi hết giờ check in thì chốt lại với chúng tôi như vậy, thật là dồn Khách hàng đến đường cùng. Bạn nam vừa nãy còn hứa hẹn, vậy mà giờ lại báo chúng tôi “các bạn ấy chỉ hỗ trợ hứa được như vậy, còn kết quả ra sao thì không chắc chắn”. Nếu biết khả năng, dịch vụ của các bạn như vậy vợ chồng tôi đã bay hãng khác, không phải chờ đợi 1 ngày, khám lại để không được bay.
    3. Đến 18h chúng tôi lại ra quầy đóng thêm phí đổi vé lần 2, và được các bạn hướng dẫn đi khám. Tôi nói thật vì chúng tôi là Nhân viên văn phòng, kinh doanh khả năng bình tĩnh khá cao nên mới kiềm chế, giải quyết với các bạn như vậy. Thử hỏi những khách hàng khác sẽ phản ứng ra sao nếu rơi vào tình trạng "ăn hành" như vậy??? Chúng tôi, đến một phòng khám gần sân bay và đo tim thai lại, nhờ xác nhận một dòng chữ “ THAI HIỆN TẠI BÌNH THƯỜNG ĐỦ SỨC KHỎE ĐỂ BAY”. Trở về sân bay, sau khi đổi đến 2 lần vé, chi phí vé, khám, đi lại thật sự không nhỏ, mà vấn đề đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Chúng tôi được bay chuyến 20h35 sau đó delay đến 20h55.
      TÔI THẬT SỰ MỆT MỎI , BỨC XÚC
    Nhờ hãng hàng không xem xét lại, nếu đã đặt ra quy định bay đối với phụ nữ mang thai khó khăn hơn các hãng hàng không khác thì hãy nhắc nhở nhân viên, tư vấn nhiệt tình hơn, và đừng hứa hẹn để rồi không có kết quả và dồn khách hàng đến đường cùng như vậy!
    “Buổi sáng ngày 2/9 trước giờ khám tôi có liên hệ tổng đài nhờ các bạn tư vấn, các bạn cũng chỉ nhắc tối lưu ý về Phiếu khám thai không quá hạn, tình trạng thai nhi tốt. Và phiếu siêu âm quá hạn của tôi các bạn nhân viên tư vấn tại sân bay cũng có xem, nếu thấy không hợp lệ cũng phải tư vẫn kỹ cho tôi chứ. Các bạn cũng chỉ nhắc về việc Phiếu khám thai không quá hạn, tình trạng thai nhi tốt, xong rồi lại bắt bẻ chúng tôi về câu chữ - “ THAI HIỆN TẠI BÌNH THƯỜNG ĐỦ SỨC KHỎE ĐỂ BAY”
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT