TIN TÀI TRỢ.

Những thông điệp của Người Tiêu Dùng Thông Thái gửi đến các Nhà sản xuất, kinh doanh và phân phối sản phẩm

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 7.86K Lượt đọc
  • 17 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Các bạn thân mến. Mod đề nghị tui mở tô-bích mới với mục đích chuyển tải thông điệp từ người tiêu dùng thông thái đến các Nhà sản xuất, kinh doanh và PP sản phẩm. Tui nghĩ đó là một ý rất hay. Chúng ta cần có 1 topic tập hợp tất cả các bài viết mang tính thông điệp, bởi nhiều lẽ:
    - Nó phản ánh công khai và chính xác những điều mà chúng ta muốn nhắn gửi đến các Nhà SX, KD và PP .
    - Nó là bằng chứng cho thấy Hội NTDTT hoạt động hợp pháp và minh bạch, theo luật pháp.
    - Nó đập tan những lời vu khống rằng chúng ta là những kẻ gato, rảnh rỗi, ác độc và bầy đàn.
    - Nó hỗ trợ cho Admin, Mod và chính chúng ta, khi cần đối chất.

    Tui tuy viết ko hay ho gì nhưng tui cũng xin lãnh 1 chân viết lách và sẽ cố gắng viết những thông điệp súc tích để nhằm 4 mục đích trên. Nhưng "một bàn tay vỗ chẳng nên tiếng" tui xin mời tất cả mọi người, hãy cùng chung tay góp sức cho topic mới đó. Ý kiến bà con ra sao xin post lên cho tui được biết. Tui nhớ ở topic X, có rất nhiều bạn tham luận cực hay, sắc sảo, cô đọng. Nếu gom hết về topic "Thông điệp của Người tiêu dùng thông thái gửi các nhà sản xuất, kinh doanh và phân phối sản phẩm" thì sẽ rất có ý nghĩa.

    Dưới đây tui xin đóng góp 1 bài:

    NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI KHÔNG CHẤP NHẬN NHỮNG GIÁ TRỊ NỬA VỜI



    Chắc các bạn vẫn còn nhớ những bài học từ thời chúng ta còn học mẫu giáo, vỡ lòng nhỉ. Ấy là bài học “không tham của rơi, không lấy đồ của người khác”. Những đứa trẻ mới 3-4 tuổi đầu, đã được dạy rằng: “con có thể ưa thích, say mê đồ của bạn. Nhưng con không được lấy, vì đó không phải là đồ của con”. Và không ai dám nói rằng điều đó là sai, hoặc là đưa ra 1 lập luận nào đó để khẳng định điều ngược lại.

    Vậy mà, có rất nhiều người lớn, người trưởng thành, thậm chí đã có địa vị, danh tiếng, lại tỏ ra không hiểu được bài học vỡ lòng đó. Thế nên chúng ta mới thấy nhan nhản trên báo chí, diễn đàn, truyền thông… đăng tải những lý sự kiểu như “tình yêu không có tội” “chồng/vợ không phải là vật sở hữu”... để bao biện, bào chữa cho hành vi quan hệ tình cảm với người đã có chồng/có vợ, hoặc ngoại tình.

    Vậy “tình yêu có tội hay không?” Muốn trả lời câu hỏi đó, các bạn phải dựa vào luật pháp. Hệ thống luật pháp của bất cứ xã hội nào cũng không bao giờ và sẽ không bao giờ luận tội các cảm xúc. Nghĩa là, bạn hoàn toàn có quyền yêu, thích, căm ghét, say mê, cuồng tín, mê muội, buồn bã, thất vọng, hứng khởi, ghen tị… mà không bao giờ bị phán xét. Luật pháp chỉ xây dựng trên cơ sở HÀNH VI. Đừng bao giờ quên điều đó nếu không muôn tỏ ra là người “mù” luật đến mức thảm hại. Nghĩa là, ai đó hoàn toàn có quyền yêu thích, mê say 1 người đã có chồng hoặc có vợ, nhưng KHÔNG ĐƯỢC CÓ BẤT KỲ HÀNH VI NÀO để xâm phạm lợi ích của họ hoặc đối tác của họ (tức là chồng hoặc vợ họ). Vậy thì, bất cứ hành vi nào mà người thứ 3 dùng để bày tỏ tình cảm đó với người đã có vợ có chồng, ví dụ như tán tỉnh, mời gọi, quyến rũ, nhử mồi, ăn ở công khai… đều đáng lên án, hoặc bị trừng phạt, bởi vì những hành vi đó vi phạm đạo đức xã hội, vi phạm luật HNGĐ. Cũng ví như không ai, không luật pháp nào trừng phạt 1 người chỉ vì họ say mê tiền, vàng, xe cộ…. Nhưng mượn cớ “mê tiền, mê vàng, mê xe cộ” để cướp đoạt, hoặc dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của người khác, thì đó là hành vi “có tội”. Và bởi một lẽ khác, không mấy ai cam chịu ấp ủ tình yêu đơn phương, mà hầu như luôn luôn tìm mọi cách để chiếm giữ, sở hữu người mình yêu, bất kể người đó đã có gia đình hợp pháp hay chưa. Do đó, lý sự “tình yêu vô tội” không là gì khác hơn một kiểu “lập lờ đánh lận con đen” cố tình gian lận các khái niệm hòng trục lợi.

    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta không chấp nhận những giá trị nửa vời. Nghĩa là, với chúng ta, giá trị của sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng và giá cả, mà còn nằm ở thông điệp mà nhà sản xuất muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh đại sứ thương hiệu/người mẫu quảng cáo. Nếu chúng ta chấp nhận tiêu dùng những sản phẩm được quảng cáo chỉ vì đại sứ thương hiệu là những con người giàu sang đẹp đẽ mà không xét đến các giá trị đạo đức và phẩm chất của người đó, thì có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận những giá trị nửa vời, thói đạo đức giả và sự lập lờ về khái niệm. Sự dễ dãi đó, chính chúng ta là người lãnh hậu quả nhãn tiền. Khi chúng ta không lên tiếng chống lại cái xấu, cái gian dối, cái nửa vời, dần dần nó sẽ được “hợp thức hóa” thành điều hiển nhiên. Và người ta hồn nhiên (hoặc cố ý) đem cái lập luận “tình yêu không có tội” để biện hộ cho những hành vi xâm phạm lợi ích và sự an toàn, bình yên của gia đình người khác.

    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta luôn phải sáng suốt, không chỉ sáng suốt khi đánh giá hiệu quả, chất lượng của một món hàng mà chúng ta bỏ tiền ra mua, chúng ta còn phải sáng suốt trước các vấn đề xã hội để không bị dắt mũi bởi những kẻ cố tình đánh tráo các khái niệm, lập lờ các giá trị hòng trục lợi cho cá nhân. Nếu là người bình thường, không dòm ngó không chen chân vào gia đình người khác, liệu các bạn có cần phải biết đến khái niệm “tình yêu không có tội” hay không? Chắc chắn là không! Những kẻ viện dẫn lý sự (cùn) “tình yêu không có tội” chắc chắn đằng sau đó là những hành vi hoặc dự định có những hành vi phạm tội, phạm luật.

    Vì lý do đó, tôi, người tiêu dùng, tôi kiên quyết không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào được quảng cáo bởi người mẫu/đại sứ thương hiệu là người vi phạm chuẩn mực đạo đức của xã hội.
    --------------------------------------------
    NÓI những lời tốt đẹp
    KHÔNG tẩy chay nhãn hàng
    VỚI tinh thần đoàn kết
    tất phải hoang mang

    Ngôi nhà chung của chúng ta ở đây nhé: https://www.webtretho.com/forum/f12/h...8/index75.html


    http://c1.f1.img.vnecdn.net/2015/06/17/anh1-8941-1434505857.jpg

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 3,671 Bài viết

    • 3,538 Được cảm ơn

    #2
    chị Táo post lại bài này của chị cũng hay này

    https://www.webtretho.com/forum/wttsh...postcount=1049
    --------------
    sống vì con là tạo cho con một gia đình thực sự hạnh phúc :Rose:.[/CENTER]
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI SẼ HIỂU GIÁ TRỊ CỦA SỰ BÌNH YÊN VÀ TOÀN VẸN
    Tôi có một người bạn thân từ hồi học cấp II. Có thể nói, bạn ấy là hình mẫu điển hình của phụ nữ VN tầng lớp trung lưu: tốt nghiệp đại học, sau đó vài năm học thêm lấy bằng thạc sĩ. Có chồng, chồng bạn ấy có học thức, công việc tử tế; có hai con 1 trai 1 gái ngoan ngoãn đáng yêu. Giờ ở tuổi U40, bạn ấy vẫn còn mặn mà, ra đường vẫn gọn gàng với váy áo hợp thời trang. Nhà cửa tử tế, tiêu dùng dư dả và có tích lũy. Hai bên gia đình nội ngoại cũng bình bình như vậy, êm ả.
    Rồi một ngày bỗng dưng bạn tôi tìm tôi trên skype, với thái độ hoảng loạn “Lão nhà tao có bồ rồi mày ạ. Tao nghi nghi từ lâu vì thấy thái độ lão khang khác. Tao hỏi nhiều lần nhưng lão chối. Mới đây tao thuê công ty thám tử, chụp được ảnh lão dẫn con kia đi café, đi nhà hàng, đi cả nhà nghỉ. Tao quá shock. Giờ tao ko biết phải làm gì”.

    Vậy là tôi hiểu, sự bình yên của bạn tôi đã vĩnh viễn tan vỡ, không bao giờ có thể hàn gắn được. Cũng giống như một tấm gương, một khi đã vỡ rồi thì dù có cố gắn lại, cũng chỉ cho ra những hình ảnh méo mó. Tôi biết bạn tôi sẽ trải qua những ngày dài với rất nhiều cảm xúc tiêu cực. Khi thì uất ức. Khi thì giận dữ, căm hận. Khi thì buồn bã, đau khổ, tự ti. Rồi sẽ có rất nhiều đêm, bạn tôi giật mình thức dậy lúc nửa đêm rồi không thể nào ngủ tiếp được, nằm miên man nghĩ ngợi đến những lời nói, những hình ảnh, thái độ, hành động phản bội của người chồng và NT3 để tự dằn vặt bản thân. Rồi sự nghi ngờ, lo sợ cứ luôn luôn ám ảnh bạn ấy, ngay cả khi người chồng đã thề thốt, hứa hẹn quay về.

    Khi gia đình chúng ta đang bình yên, chúng ta không cảm nhận được giá trị của sự bình yên ấy. Vì chúng ta đã quen với nó. Nhưng khi sự bình yên ấy đã tan vỡ, thì chúng ta mới hiểu được, sự bình yên ấy quý giá biết chừng nào.

    Khi gia đình bình yên, chúng ta có tất cả: sự yên tâm và thoải mái. Sự vui vẻ và hài lòng với mọi thứ xung quanh, dù là công việc, gia đình, con cái hay xã hội. Sự tự tin để hành động. Sức khỏe tốt để cảm nhận và duy trì cuộc sống. Vân vân và vân vân. Khi sự bình yên đã mất, tất cả những thứ đó cũng ra đi, chỉ còn lại gánh nặng trong tâm hồn và tư tưởng của mọi thành viên trong gia đình. Chúng ta thường nghe con trẻ nói “con ko cần cái này, cái kia, con chỉ cần có cả ba lẫn mẹ thôi”. Chúng ta đủ hiểu, sự toàn vẹn và bình yên của gia đình quý giá như thế nào đối với chúng ta và con cái chúng ta.

    Vì thế, là người tiêu dùng thông thái, chúng ta phải hành động để hướng tới việc duy trì và đảm bảo sự bình yên và toàn vẹn của gia đình. Chúng ta lao động là để đổi lấy tiền bạc, dùng tiền bạc đó để cấp dưỡng cho gia đình, bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Do đó, mỗi một đồng chi vào việc mua sắm, phải đảm bảo đó là 1 viên gạch bồi đắp cho sự bình yên và toàn vẹn của gia đình chúng ta, đảm bảo cho tương lai của con cái chúng ta.

    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta phải gửi một thông điệp xác đáng và mạnh mẽ đến nhà sản xuất, rằng, ngoài việc cung cấp cho chúng tôi những sản phẩm đạt chất lượng với giá hợp lý, sản phẩm của quý vị còn phải mang ý nghĩa đóng góp vào sự bình yên và toàn vẹn của MỌI gia đình, trong đó có gia đình chúng tôi! Là người vợ, người mẹ, người nội trợ trong gia đình, chúng tôi chỉ chọn mua những sản phẩm như thế.

    Vì sự BÌNH YÊN và TOÀN VẸN của gia đình Việt Nam, hãy là NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI. Hãy có can đảm nói KHÔNG với những hành vi vi phạm luật HNGĐ, vi phạm thuần phong mỹ tục bằng cách ủng hộ những sản phẩm hướng tới các giá trị đạo đức của gia đình Việt Nam.

    Các mẹ wtt cố lên!
    ---------------------------------------------
    NÓI những lời tốt đẹp
    KHÔNG tẩy chay mặt hàng
    VỚI tinh thần đoàn kết
    tất phải hoang mang
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Các bạn thân mến. Tuy tiêu đề của topic này có hơi "mô phạm" và nhàm chán, nhưng mình hy vọng mọi người sẽ chú ý đóng góp các bài viết hay, do chúng ta tự viết hoặc trích dẫn, copy từ các nguồn đáng tin cậy, để tập hợp thành những thông điệp chính thức dành cho những nhà sản xuất/kinh doanh/phân phối thực sự quan tâm đến ý kiến của người tiêu dùng. Vì các topic khác rất nhiều trang và ý kiến dàn trải nên họ có muốn theo dõi cũng khó (ấy là mình gia cát dự thế thôi chứ chắc gì đã có NSX nào tận tụy với KH đến vậy, nói thẳng ra thì buồn lòng chứ mình và nhiều bạn đã gửi bao nhiêu là email chính thức đến tận lãnh đạo của các nhà SX đó mà họ còn không thèm hồi âm, nữa là).
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Mình cần tìm lại bài viết "Nên là người tiêu dùng thông minh hay người tiêu dùng dễ tính" bản gốc của tác giả Mr Lee đăng trên otofun. Hiện otofun đã xóa topic này. Bạn nào còn lưu trữ ở đấu đó xin hãy copy nội dung để post vào topic này nhé. Cám ơn các bạn.
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Bài của bạn Sikay hay quá nên mình xin phép copy về topic này nhé. Cám ơn bạn!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sikay Xem bài viết
    Rồi có 1 ngày tôi bỗng giật mình tỉnh ngộ thì ra lâu nay tôi đã mua hàng theo thói quen chứ không theo trách nhiệm của người tiêu dùng. Đó là trách nhiệm với túi tiền của mình khi tiêu dùng sản phẩm nào đó mà chắc chắn sản phẩm đó không những tốt về chất lượng mà còn phải tốt về hình ảnh sạch đẹp.

    Người mẫu quảng cáo là người kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng. Đó là hình ảnh đầu tiên người tiêu dùng nhớ đến và liên tưởng đến sản phẩm nào đó. Và tất nhiên chi phí quảng cáo luôn được cộng thêm vào giá thành khiến người tiêu dùng phải mua món hàng với giá cao hơn so với giá trị thật. Mua càng nhiều thì hãng càng lời, người mẫu quảng cáo càng nổi tiếng lan tỏa khắp đất nước kèm theo thù lao càng cao. Thế thì tôi tự hỏi vì sao một số nhãn hàng không lựa chọn thật kỹ người mẫu quảng cáo? Hơn ai hết họ phải hiểu rằng người mẫu sạch đẹp sẽ góp phần làm tăng tính thiện cảm và yêu thích khi thứ đầu tiên tiếp xúc với mắt người tiêu dùng chính là hình ảnh của người mẫu đại diện sản phẩm, sau đó sẽ là tai biết lắng nghe ý kiến đánh giá chất lượng và não sẽ phân tích những gì liên quan đến sản phẩm đó. Có lẽ họ đã quá coi thường người tiêu dùng khi đã quá tô vẽ hình ảnh người mẫu ở khía cạnh bề ngoài mà quên mất vẻ đẹp nhân cách cũng rất quan trọng. Không lẽ họ muốn truyền đạt sản phẩm Thông qua những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh thiếu đứng đắn nơi công cộng, những hành vi thiếu đạo đức và trái pháp luật?

    Nếu như các nhãn hàng có lỡ nhầm lẫn trong việc lựa chọn người mẫu thì cách đỡ tệ hại nhất đó là công khai nhìn nhận và xin lỗi người tiêu dùng. Thay ngay hình ảnh đại diện hoặc chí ít là tạm ngưng sử dụng hình ảnh đó cho tới khi chọn được người mẫu khác. Xin đừng lươn lẹo, hăm dọa, bịt miệng người tiêu dùng vì điều đó chỉ càng chứng tỏ rằng nhãn hàng và người mẫu cùng "xấu giống nhau". Đã thế thì chết chìm cã lũ khi hứng chịu sự quay lưng của khác hàng thượng đế.

    Phòng ngừa khủng hoảng là ưu tiên hàng đầu. Nếu không thể thì ít ra phải giải quyết ngay khi vừa mới chớm nở chứ để bung bét thế này thì dù có 10 bàn tay vươn ra, hai má cũng đã bị vả. Xin nhớ cho, dù có là tập đoàn nổi tiếng thế nào thì mỗi nhân viên làm trong tập đoàn đó lại là một người tiêu dùng trong xã hội. Khi đó các bạn muốn được tôn trọng hay coi thường? Hãy là người tiêu dùng thông minh góp phần giữ gìn môi trường sạch đẹp.
    • 36 Bài viết

    • 284 Được cảm ơn

    #7
    Bài của Ms. Lee diễn đàn otofun:

    "Đến hôm qua em mới biết đến làn sóng tẩy chay hình ảnh của “kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy”, lúc đầu cũng cho qua, nghĩ toàn mấy con mụ điên rỗi việc, chuyện đời tư của người ta cứ thích xắn quần lội vào phán xét, chưa kể lắm thành phần chỉ tranh thủ có chỗ để chửi bậy vớ vẩn

    Ấy thế mà buổi chiều đón con, chỉ vì lúc dừng đèn đỏ có mấy người vượt lên, con em thắc mắc “Sao mẹ bảo vượt đèn đỏ là bị công an bắt nhốt”, em lại có suy nghĩ nghiêm túc như này“ Em nghiêm khắc với con cái nhưng lại dễ tính với môi trường sống của con có khiến sự giáo dục của em thành vô nghĩa hay không”.

    Không biết các bác thấy sao chứ em thấy người Việt có xu hướng rất dễ tính với nhà sản xuất. Quảng cáo xa rời thực tế thậm chí sai sự thật? Sản phẩm lỗi? Phục vụ kém chất lượng? Thôi mình làm ầm ĩ lên chỉ mệt đầu mình, thế này là đã tốt chán so với dăm năm trước v...v... Sản phẩm làm ra gây ô nhiễm môi trường? Ôi giời, việc của chính quyền, mình cứ sống xa khu đấy là được, mua rơm nặng bụng quan tâm làm gì. Miễn nó rẻ mà tốt là dùng thôi. Dễ tính cũng là bao dung, là làm mình nhẹ đầu sống AQ sống hạnh phúc hơn một chút.

    Đứa trẻ lớn lên, học từ bố mẹ 1 thì học từ xã hội 10.Vậy em có đang góp phần tạo ra một môi trường xã hội tệ hại cho con cái, từ việc không quan tâm con có tôn sùng, bắt chước hình ảnh, lối sống của thần tượng, đến những thay đổi tiềm thức như chuẩn mực về cái đẹp, điều tốt nên làm, điều xấu nên tránh hay không?

    Một ngôi sao nhiều tai tiếng, lối sống trái đạo đức luôn được tung hô như nữ hoàng nói lên điều gì? Xen vào gia đình người khác, vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội ư? Chả sao cả, chuyện riêng của cô ta. Scandal ấy giúp cô ta nổi tiếng như nào, mang lại bao doanh thu cho nhà sản xuất, cô ta có thèm để tâm,thanh minh đâu.

    - Mẹ dạy con gái sống phải biết tự lập.
    Con bảo không phải đâu, chỉ cần giống cô A xinh, chụp ảnh khoả thân thì các đại gia sẽ nuôi thôi.

    - Mẹ dạy con gái đừng yêu trai có vợ.
    Con bảo tình yêu không có lỗi mà mẹ. Cô A làm NT3 nhưng vẫn nổi tiếng và nhiều tiền, mọi người đều bảo cô ý xứng đáng được yêu thương vì cô ý đâu cần danh phận.

    - Mẹ dạy con trai đánh con gái là hèn.
    Con bảo không, ngôi sao A đánh vợ suốt nhưng ai cũng bảo anh ý manly, đại diện cho sản phẩm nước tăng lực.

    - Mẹ dạy con trai sống chung thủy.
    Con cười và bảo, nếu đàn ông chung thủy thì ngôi sao A kia làm bồ nhí được với ai hả mẹ.

    Liệu đến 1 ngày, bé con của em có nhìn xã hội qua lăng kính người nổi tiếng hay không? Muốn nổi nhanh phải tai tiếng, phải có thật nhiều tiền để đàng hoàng lên báo khoe nhẫn, khoe biệt thự bao người ngưỡng mộ.

    Nhìn lại các nhà sản xuất, họ đã quảng cáo, đẩy hình ảnh một ngôi sao tai tiếng lên ngôi bà chúa, ông hoàng để thu lợi nhuận. Họ ghim vào đầu các nhà tiêu dùng tương lai, tức đứa con bé nhỏ của em, yêu mến ngôi sao kia và yêu cả nhãn hiệu của họ từ trong tiềm thức.

    Khi đó, sự cuốn hút từ lối sống thần tượng mang lại sẽ giống như việc hút một điếu thuốc lá. Mẹ dạy là có hại cho sức khỏe nhưng biết sao được, trông rất cool, rất phong cách, gây ấn tượng sâu đậm, và được xã hội ghi nhận, thành công và được đánh giá cao nhất.

    Liệu rằng, sự dễ dãi của em trong quá khứ có khiến đứa con của em bị lẫn lộn mọi giá trị tốt xấu trong tương lai.
    Mỗi người có thế giới riêng, có tự do riêng, đời sống riêng, chúng ta có thể không quan tâm. Nhưng cô gái long lanh quảng cáo dòng nước trong sạch tươi mát của cuộc sống kia, sản phẩm mà cả gia đình em mê mệt dùng hàng ngày kia, cô ấy cần thực sự là đại diện của cái đẹp, của sự TRONG SẠCH.

    Cô ấy là hình ảnh ăn sâu vào tâm trí con em từ nhỏ, cô ấy và nhà sản xuất kiếm tiền từ sự tiêu dùng của em nên em có quyền và cần thực hiện quyền của em, yêu cầu hãng đổi hình ảnh đại diện cho phù hợp. Là cha, là mẹ, em cần bảo vệ con một cách toàn diện, vì một môi trường sống đồng nhất với những gì em dạy con vào đời.

    Em đã từng tẩy chay không dùng các sản phẩm sử dụng nguyên liệu độc hại, các sản phẩm mà quá trình tạo ra gây ô nhiễm môi trường thiên nhiên.

    Em đã từng lên án những kẻ chỉ biết làm giàu trước mắt như phá rừng, phun thuốc bảo quản lên hoa quả, dùng hóa chất trong chế biến thức ăn.

    Em cần môi trường thiên nhiên xanh, sạch, bền vững thì tại sao em lại không cần môi trường văn hóa lành mạnh, khi mà những thứ đó đều tạo nên môi trường hình nhân cách sống và phát triển của con em????

    Em nên là người tiêu dùng văn minh hay nên là người tiêu dùng dễ tính"

    hoadonkhongxx, saynotoxx
    • Avatar của FangHN
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 3,342 Bài viết

    • 22,353 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Top này nhiều bài hay quá các má.
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của milkchoco
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 1,047 Bài viết

    • 3,241 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Táo ơi, bài này của một bạn trong WTT mình thấy rất hay nè. Không biết có thích hợp post ở đây không? Cám ơn bạn đã viết cái post dưới này nha.

    Những ngày qua, thông tin về nghi án là người thứ ba, tai tiếng trong quá khứ của ca sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà tràn ngập các trang mạng, Việc một người có đời tư phức tạp và lối sống trái đạo đức, đi ngược những giá trị cốt lõi của gia đình đang là đại diện quảng cáo của rất nhiều nhãn hàng tiêu dùng từ nước uống, dầu gội, bột giặt…v…v… đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ chưa từng có trong 1 topic trên diễn đàn dành cho phụ nữ WTT, với số trả lời lên tới hơn 5.200, hơn 1.6tr lượt xem chỉ từ ngày19/05 đến 08/06.
    Bên cạnh đó, Facebook tẩy chay Hồ Ngọc Hà sau gần 2 tuần cũng đạt số like là 17.000, Group tẩy chay đạt số lượng 16.000 thành viên và hiện vẫn đang tăng hàng ngày với tốc độ bài viết, thành viên, lượt like chóng mặt.


    Những người tẩy chay nhận mình là người tiêu dùng đều có chung một thông điệp “yêu cầu nhà sản xuất tôn trọng người tiêu dùng, chọn đại diện thương hiệu xứng đáng với những giá trị cốt lõi của gia đình, không vi phạm pháp luật, không sống trái đạo đức…v…v…”. Nếu nhãn hàng không đổi người đại diện thương hiệu, họ sẽ không mua hàng của hãng đó, và phong trào “hóa đơn không Hà Hồ” (‪#‎‬‬‬; ‪#‎‬‬‬) ra đời là minh chứng cho quyền của người tiêu dùng.
    Các nhãn hàng có sử dụng hình ảnh ca sĩ Hồ Ngọc Hà quảng cáo hoặc làm đại sứ thương hiệu cũng nhận được thư điện tử, tin nhắn điện thoại, tin nhắn trên trang nhà yêu cầu thay đổi đại diện thương hiệu là Hồ Ngọc Hà mỗi lúc một nhiều.


    Báo chí Việt Nam bắt đầu đưa tin phản ảnh, yêu cầu mọi người tôn trọng quyền riêng tư của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, rằng việc tẩy chay của họ không khác “đám đông độc ác khi ném đá tập thể cô ca sĩ có tội duy nhất là đẹp và tài giỏi”, rằng đây “đám phụ nữ xấu xí ganh ghét”. Thậm chí đại diện nước uống LAVIE còn gọi nhóm người tiêu dùng này là anti fan, hay phe chống đối, và khi bị hứng chịu làn sóng phẫn nộ chưa từng có thì lại đăng báo sửa bài, đổ lỗi cho báo chí là trích dẫn sai.


    Có lẽ, các nhà báo, các ngôi sao đã quên mất rằng, là người của công chúng, họ sẽ mất đi hoặc phải chịu chấp nhận mất đi sự riêng tư. Sẽ là vô lý nếu họ dùng đời tư, sử dụng truyền thông để làm lợi cho mình bằng cách xây dựng hình ảnh đẹp đẽ theo cách mà họ muốn nhưng lại đòi công chúng không được phẫn nộ về những thông tin họ cung cấp cho báo chí.


    Trở thành người của công chúng cũng đồng nghĩa với việc họ đã “ký một bản hợp đồng” để cho cả những chuyện “không tốt đẹp” của mình không còn là riêng mình nữa”.


    Còn nhớ cách đây không lâu, khi scandal nổ ra, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã to tiếng đòi đâm đơn kiện một tờ báo vì cho rằng báo chí bịa đặt về việc cô lấy chồng hồi năm 16 tuổi, “xâm hại đời tư” và đưa thông tin sai sự thật “bôi nhọ gia đình cô”, vậy mà đến giờ, chính cô lên FB cá nhân của mình khẳng định việc lấy chồng có tồn tại, ai là người nói dối, cô ca sĩ hay báo chí?


    Khi Hồ Ngọc Hà định vị bản thân như là một hình mẫu và biểu tượng của sự xuất sắc, được các nhãn hàng rót tiền vào quảng cáo, tận dụng mọi thông tin đời tư để được PR, lên báo thì cô ta phải hiểu rằng, tự cô ta đã từ bỏ quyền riêng tư của mình.


    Tin tốt là Hồ Ngọc Hà được trả rất nhiều tiền. Tin xấu là: Sự riêng tư ư? Cô đùa đấy à? Nó tự biến mất kể từ khi cô phơi mình lên mặt báo để kiếm tiền rồi.


    Vậy người nổi tiếng có quyền đòi hỏi sự riêng tư không?


    Câu trả lời là: Có, với điều kiện bạn không dùng chuyện cá nhân để kiếm tiền từ chúng tôi.


    Chúng tôi giờ là một phần cuộc sống của bạn - cuộc sống nơi công cộng cũng như cuộc sống riêng tư. Vì thế tốt nhất hãy ngậm miệng ăn tiền, đừng kêu rên nữa. Còn không, hãy thôi dùng chuyện riêng tư để đánh bóng bản thân, hãy tập trung vào khả năng ca hát, diễn xuất, nhảy múa của mình như các ngôi sao khác.


    Chưa biết rồi câu chuyện sẽ tiến triển như thế nào trong những ngày tới, nhưng các công ty có nhãn hàng liên quan cần đánh giá đúng phản ứng không tích cực từ công chúng và người tiêu dùng đối với thương hiệu của họ, và có động thái xoa dịu người tiêu dùng trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng cũng như ảnh hưởng không mong muốn từ đại sứ thương hiệu họ đã ký hợp đồng.


    Các nhãn hàng sẽ phải đưa vào nhiều điều khoản chặt chẽ, chi tiết hơn khi ký hợp đồng thuê người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu trong đó nêu cụ thể tình huống nào sẽ dẫn tới việc cắt và đền bù hợp đồng nếu đại diện thương hiệu vô tình hay cố ý gây scandal hoặc không giữ gìn hình ảnh trước công chúng.


    Hơn ai hết bước chân vào thế giới người nổi tiếng, các ngôi sao cần tự điều chỉnh mình và hiểu rằng họ luôn chịu giám sát của xã hội thông qua báo chí, họ cần ý thức rằng bản thân đang hoặc sẽ bị giám sát về tư cách, mỗi hành vi cũng như ứng xử hay việc làm của mình.


    Một ca sĩ không thể để chế độ mở (public) trên facebook của mình rồi cãi rằng đó là chuyện riêng của cô trên tài khoản cá nhân, trong khi cô lại dùng chính tài khoản ấy để thu hút fans, hay quảng cáo cho album mới của mình, nếu cô ấy không muốn mất đi sự riêng tư thì nên đặt chế độ riêng tư “cho mình tôi” (Only me).


    Phong trào tẩy chay ca sĩ Hồ Ngọc Hà chính là bức tranh phản ảnh rõ nhất showbiz Việt Nam, nơi mà nổi tiếng nhanh nhất là đi lên bằng scandal chứ không phải bằng tài năng.


    Sự thật rồi sẽ được phơi bày, và mọi thứ đều được trả về đúng với vị trí, giá trị của nó.


    Đồng thời, phong trào này cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam thực sự ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng.


    Họ là những “người tiêu dùng thông thái”, không chỉ biết lựa chọn sản phẩm có chất lượng, giá cả tốt, mà họ còn quan tâm cả việc quá trình tạo ra, tiêu thụ sản phẩm đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường thiên nhiên, hay môi trường văn hóa như thế nào.


    Nếu chúng ta đã không ngừng đấu tranh vì một môi trường thiên nhiên xanh, sạch, bền vững thì tại sao lại không cần môi trường văn hóa lành mạnh, khi mà những thứ đó đều tạo nên môi trường hình nhân cách sống và phát triển của con em chúng ta trong tương lai.


    Quyền riêng tư của các ngôi sao, hay quyền của người tiêu dùng???
    KHÔNG -- Nguyễn Ánh 9
    U… U… tôi không còn (2 lần) tôi không còn yêu anh nữa !
    U… U… U… tôi không còn (3 lần) tôi không còn yêu anh nữa, nghe không
    **********
    https://www.webtretho.com/forum/f12/hoi-nhung-nguoi-tieu-dung-thong-thai-tang-2-a-2066788/
    https://www.facebook.com/HoitaychayHoNgocHa?ref=profile
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #10
    Cho em hỏi chút hình như cái facebook nào đó bị đóng hay tự đóng lại rồi phải không ạ, muốn vào ngó coi sao mà vào không thấy đâu cả
    • 3,671 Bài viết

    • 3,538 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi eminbrovn Xem bài viết
    Cho em hỏi chút hình như cái facebook nào đó bị đóng hay tự đóng lại rồi phải không ạ, muốn vào ngó coi sao mà vào không thấy đâu cả
    bác search facebook Hội tẩy chay xx hoặc Hội người tiêu dùng thông minh là ra nhé
    --------------
    sống vì con là tạo cho con một gia đình thực sự hạnh phúc :Rose:.[/CENTER]
    • 115 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #12
    đọc lôi cuốn quá các mẹ. Càng đọc càng thấy đúng à
    • 10 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #13
    rất hay ạ!
    • Avatar của anhbonsq
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 3 năm
    • 107 Bài viết

    • 20 Được cảm ơn

    #14
    Hãy trở thành những người tiêu dùng thông thái!
    • Avatar của hearme
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 1 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #15
    Nếu em muốn tìm mua hàng thì nên xem các kênh review sản phẩm ở đâu là tốt nhất ạ?
    • Avatar của myjuly10
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #16
    Hi, Nai nhà nuôi còn 7 ngày là thu hoạch nhung, mỗi cặp nhung khoảng 2kg
    Nếu ai có nhu cầu vui lòng liên hệ em nhé: myjuly_myjuly@yahoo.com
    • Avatar của myjuly10
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #17
    41JA6MCh0NyIX1sEeeCdaN8K6MGQfZTSnJETqzt9ybO4zOOJb38M5fu7Pvvhcz6L0GJApiK3U166gF-NjmCwlYFvCjDp_A
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #18
    Chống thấm và thi công chống thấm cho các công trình dân dụng, nhà ở